Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2014

Đối thoại để phát hiện bệnh trong đảng

* Luật gia ĐỨC THÀNH
Khi cả dân tộc cùng chung tay xây dựng một sự nghiệp phát triển đất nước thì nhất thiết các bộ phận trong dân tộc ấy phải ngồi lại với nhau tìm phương hướng chung để giải quyết.
Với tư cách là lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội hiện nay − hiểu theo nghĩa chung nhất là đảng muốn thay mặt nhân dân trong mọi vấn đề của xã hội đất nước − thì ít nhất đảng cũng phải tham gia đối thoại, lắng nghe ý kiến của nhân dân để thực hiện “lãnh đạo” nhà nước của nhân dân được tốt hơn.
Trong lịch sử hơn 80 năm tồn tại của mình, cũng như trong gần 40 năm cầm quyền của mình, đảng chưa bao giờ ban hành một nghị quyết, chính sách hay văn bản nào thể hiện rằng đảng muốn trực tiếp đối thoại với nhân dân trong vai trò mình là người thay mặt nhân dân lãnh đạo đất nước.
Mãi đến giữa nhiệm kỳ đại hội khóa XI của đảng, tức là vào lúc nhân dân cả nước đang sôi nổi nhất trong việc góp ý xây dựng hiến pháp, BCHTƯ mới ban hành quyết định 217/QĐ- BCHTUW ngày 12/12/2013 về ban hành quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội và BCT ban hành quyết định 218/QĐ- BCT cùng ngày 12/12/2013 ban hành quy định về việc mặt trận tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền do ông Lê Hồng Anh thường trực ban bí thư ký. Với mục đích của 2 quyết định này là nhằm phát huy dân chủ… và góp phần xây dựng và thực hiện đúng chủ trương đường lối của đảng…!
Vấn đề ở đây là tại sao khi ban hành các quyết định này đảng lại không đề cập đến vai trò giám sát phản biện trực tiếp từ mọi người dân hay từng cá nhân thể nhân mà cứ phải thông qua một tổ chức do đảng dựng lên đó là mặt trận tổ quốc hay các đoàn thể được đảng thừa nhận để giữ vai trò giám sát phản biện?
Cho đến thời điểm này mặc dù dân trí của nhân dân Việt Nam chưa cao nhưng cũng đủ trình độ để nhận thức được rằng thực chất mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị là thành viên của mặt trân chỉ là những cánh tay nối dài của đảng được nhà nước trả lương, do đó việc trao quyền phản biện và giám sát cho mặt trận và các tổ chức thành viên của mặt trận trong đó có tổ chức đảng thực chất chỉ là màn kịch dân chủ khi các tổ chức phản biện độc lập hay những nhóm nhân sĩ trí thức có kiến nghị ,góp ý phản biện bị bỏ ngoài tai trong việc góp ý xây dựng hiến pháp năm 2013 vừa qua.
Lý giải vì sao Đảng không dám tổ chức đối thoại trực tiếp với nhân dân, thấy có mấy vấn đề sau:
Thứ nhất: Chỉ đối thoại thông qua mặt trận và các đoàn thể do mình thừa nhận, đảng sẽ thông qua các tổ chức này để dễ bề từ chối gặp gỡ đối thoại với những tầng lớp dân oan hiện nay và trong quá khứ mà trong quá trình ban hành chính sách hoặc trực tiếp cầm quyền của mình đảng đã cố tình, hoặc vô tình gây ra cho họ. Ví dụ: Một thân nhân của một nạn nhân trong cải cách ruộng đất có quyền chất vấn đảng về việc này, người dân có quyền chất vấn đối thoại để làm sao trong tương lai không còn tình cảnh bị như ông Vươn nữa, hay gia đình bà mẹ Việt Nam anh hùng Hạ Thị Tý có quyền đòi hỏi vì sao đảng, người của đảng lại cướp gỗ hậu sự của mẹ sau đó vu cho các cháu mẹ nợ thuế rồi cướp đất đai của mẹ khi mẹ đã trăm năm tuổi già, biết bao dân oan từ Bắc vào N3am suốt chiều dài đất nước bị mất đất mất nhà mà không được bồi thường thỏa đáng. Rồi vô vàn những việc bức xúc từ bao nhiêu năm nay đảng đã cố tình tránh né.
Thứ hai: Thông qua các tổ chức này đảng đã ép được toàn dân phải “thực hiện đúng chủ trương đường lối chính sách” của mình mặc dù những chính sách ấy đang được đại bộ phận nhân dân phát hiện ra nó đã gây bất cập cho lợi ích dân tộc, lợi ích cá nhân và các chủ thể nhân dân khác và ngược lại nó chỉ có lợi cho đảng cầm quyền và người bạn vàng 4 tốt ở phương Bắc cùng ý thức hệ của đảng trong vấn đề thôn tính khống chế ép dân tộc Việt Nam phải phụ thuộc. 
Chỉ thông qua tổ chức này đảng mới né tránh được mũi dùi của dân tộc rằng vì sao đảng lại khiếp nhược trước kẻ thù của dân tộc, đảng mới né tránh được những câu hỏi hóc búa đặt ra về cái hôi nghị Thành Đô, sự thật về hiệp định phân định biên giới, về lãnh hải, biển đảo và phương cách lấy lại biển đảo từ tay người bạn vàng của đảng đã chiếm cứ biển đảo của dân tộc , đất nước Việt ra sao. Cũng như thông qua đối thoại trực tiếp Đảng sẽ không thể im như thóc trước những vấn đề về tự do nhân quyền dân chủ cho dân tộc của mình…
Thứ ba: Chỉ khi thông qua các tổ chức này đảng mới giữ được cái oai trong con mắt thần phục của những bộ phận nhân dân đã được hưởng lộc từ ơn mưa móc của đảng ban phát ra cho những ai biết lặng câm làm ngơ trước những quyết sách sai lầm của đảng.
Thứ tư: Thông qua các tổ chức này trong đối thoại đảng mới bảo vệ uy linh của những lãnh tụ tiền bối của đảng trước nguy cơ gần đây cuộc sống trần tục của các lãnh tụ được đảng thần thánh hóa ngày càng bị phơi bày bởi những con người vốn được đảng nuôi dưỡng và được chính các thánh nhân ấy đào tạo nhưng họ không bị lóa mắt bởi những vầng hào quang ảo tưởng làm lu mờ bởi trong huyết quản của họ vẫn tươi nguyên dòng máu Việt , phong cách của họ vẫn thấm đẫm tâm hồn Việt, không bị thứ chủ nghĩa ngoại lai nào chi phối.
Đảng đang sợ chính nội bộ đảng và các đảng viên của mình!
Minh chứng hùng hồn cho lập luận này là đảng đã ban hành qui chế 19 điều đảng viên của mình không được làm (Qui định 47/Q Đ-TƯ về những điều đảng viên không được làm ngày 11/11/2011), mà trong đó biểu hiện rõ nhất là không được phản biện lại chủ trương đường lối của đảng và không được cùng ký đơn tố cáo tập thể, cũng như không được tự ứng cử nếu đảng không cho phép mặc dù người đảng viên đó thấy có thực tài và cảm nhận cử tri rất tín nhiệm mình.
Rõ ràng sự né tránh đối thoại trực tiếp với dân tộc, với nhân dân và sợ chính nội bộ đảng và các đảng viên của mình như đã đề cập cho thấy đảng đang rất ươn hèn, bạc nhược trước những vấn đền nóng bỏng của đất nước hiện nay. Đảng đang trong tình trạng không đủ tâm và đủ tầm để dẫn dắt dân tộc đủ sức phòng ngừa và ngăn chặn những nguy cơ từ bên ngoài cũng như không đủ sức để gánh vác những vấn đề nảy sinh từ trong nội tình đất nước. Nếu kéo dài tình trạng này người thiệt thòi nhất chính là dân tộc Việt và nguy cơ hán hóa dân Việt là rất cao mà thủ phạm ở đây không ai khác chính là đảng cộng sản Việt Nam vì không chịu nghe mọi sư góp ý chân thành của các công dân Việt nặng lòng với đất nước.
Nếu là những ung nhọt thì cần phải cắt bỏ kịp thời!
Hiện nay trước thềm đại hội lần thứ XII của đảng có những việc làm động thái cho thấy đảng chưa đoái hoài gì đến những vấn đề bức thiết của dân tộc như vấn đề chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải, vấn đề quốc kế dân sinh, dân chủ, dân quyền của 90 triệu đồng bào mà chỉ thấy đảng đang thực hiện lộ trình đại hội theo kiểu rất xưa cũ là làm sao cất nhắc nhân sự để các cuộc chiến tranh phe phái trong ban lãnh đạo của đảng không xảy ra và làm sao để không phật lòng, phật ý người bạn vàng bốn tốt cùng ý thức hệ phương bắc của đảng. 
Nếu cứ tiếp tục duy trì cung cách tổ chức đại hôi và duy trì đảng kiểu này chắc chắn một ngày không xa dân tộc Việt Nam sẽ nổi can qua mặc dù có đau đớn vật vã đến đâu cũng phải trực tiếp cầm dao nạo bỏ nhanh chóng cái khối ung nhọt trên cơ thể mình.
Về phía mình, đảng không muốn trở thành ung nhọt đến mức di căn của dân tộc , trước hết phải lường được hệ quả khi trên cơ thể của dân tộc có ung nhọt như chính trên cơ thể của đảng có ung nhọt vậy.
Khi đã nhận ra được sự đau đớn của mình xuất hiện ung nhọt đến mức di căn thì biện pháp tốt nhất là cắt bỏ.
Vấn đề ở đây là trước thềm đại hội XII của đảng tức là trước khi lên bàn mổ đảng phải xem cái ung nhọt của mình đã bị di căn chưa. 
Lẽ thường, một con người bị ung thư đến mức di căn đều không thể tự mình phát hiện ra được bệnh của mình. Dù trong nhà (hay tổ chức đoàn thể của người ấy) có nhận ra di căn thì xu thế dấu bệnh không cho người ngoài biết cũng là lẽ thường, để không phải bị người ngoài dè bỉu hay ít nhất là thương hại – Đấy là người bình thường bị bệnh. 
Nhưng nếu một tổ chức lãnh đạo đất nước mà bị ung nhọt để trị liệu thật tốt đúng tình trạng bệnh tật không cách gì khả dĩ hơn là lập hội đồng khoa học với những người uy tín nhất giỏi nhất đánh giá đúng hiện trạng bệnh tật qua đó đề ra cách khắc phục chữa chạy tốt nhất cho mình. 
Đấy là một dạng đối thoại, chẩn đoán bệnh có hiệu quả nhất theo nguyên lý chữa bệnh khắc phục những khiếm khuyết nếu như đảng thành tâm sửa chữa những lỗi lầm của mình.
Tóm lại đối thoại trực tiếp với nhân dân là con đường ngắn nhất đưa đảng lấy lại uy tín của mình trong nhân dân.
Nhưng dường như động lực của đảng ngay cả trong đối thoại với nhân dân mình đảng cũng không còn dũng khí.
Chúng ta hãy chờ xem từ nay đến đại hội dũng khí này của đảng còn không thì sẽ rõ.
Đ.T. 


34 nhận xét:

  1. Cộng sản bao giờ cũng bưng bít thông tin
    Làm được cái gì tốt tung hê báo chí tuyên truyền
    Thất bại giấu nhẹm đi thua với dân mang sức mạnh
    C a quân đội ra đàn áp kiểu độc quyền
    Vì thế mà bao giờ cũng trả lương chó săn cao ngất gưởng

    Trả lờiXóa
  2. Việc người dân đói no, sướng khổ là chuyện của người dưng. Còn những người trong chính quyền thì họ đang ăn nên làm ra. Vậy thì cớ sao họ phải thay đổi dân chủ, đổi mới thể chế, để dân đi bầu lãnh đạo đất nước, chọn lựa nhân tài như các nước văn minh, cớ sao họ lại để cho người dân nói ra chuyện sung sướng của họ, chuyện không làm mà có ăn, làm ít ăn nhiều, của cải ngoài xã hội tuôn vào túi họ, có nhà lầu xe hơi, đất đai, tiền bạc chất đầy. Chính vì thế mà họ mãi cai trị, lãnh đạo dân tộc này.
    90% Cuộc đời của người dân VN thật đói khổ thật bất hạnh, quá bất hạnh,
    Tôi thấy mừng cho những người phụ nữ có chồng tai què mẻ sức, chồng điết, chồng mù, . . ở các nước hàn quốc, đài loan. Vì họ thoát được nỗi bất hạnh

    Trả lờiXóa
  3. Nó chết xác đã rình lên rồi còn chửa gì nữa chứ !

    Trả lờiXóa
  4. Đại hội - Đội hại!

    Trả lờiXóa
  5. ...Nhưng nếu một tổ chức lãnh đạo đất nước mà bị ung nhọt để trị liệu thật tốt đúng tình trạng bệnh tật không cách gì khả dĩ hơn là lập hội đồng khoa học với những người uy tín nhất giỏi nhất đánh giá đúng hiện trạng bệnh tật qua đó đề ra cách khắc phục chữa chạy tốt nhất cho mình.
    Tôi đề nghị đưa tên GS Hoàng Chi Bảo làm chủ tịch hội đồng. Giờ phút này mà hắn thản nhiên tuyên bố : Vì dân nên phải hiến định quyền lãnh đạo của đảng, đảng hoàn toàn đủ uy tín để tiếp tục lãnh đạo nhân dân... đúng là những phát biểu manh động và liều lĩnh.
    Tôi cũng đề nghị khi đảng nói rằng làm điều gì đó là theo ý nguyện của dân, rồi dân đã chọn đảng, ủng hộ đảng...là dựa trên cơ sở nào, căn cứ nào để nói như vậy chư không thể nói khơi khơi như vậy được

    Trả lờiXóa
  6. Ông luật gia ơi
    ông đã quá coi thường lãnh đạo đảng và NN
    các ổng biết hết biết tất biết tuốt, ngu ngơ không biết lại cầm đầu được 1 lũ vừa tham vừa nhũng vừa phá vừa ăn hại.....
    trên đời sợ nhất kẻ trả vờ ngu

    Trả lờiXóa
  7. ĐCSVN là đội tiên phong của Dân TỘc,mỗi đảng viên là chiến sĩ xung kích ...mà thôi.Do vậy cứ tự xưng là lãnh đạo nhân dân thì hư hỏng là phải thôi.
    Đại diện Nhân Dân lãnh đạo đất nước có chủ tịch nước,dưới có chủ tịch HĐND. Còn kém thì có chính phủ điều hành,dưới thì có UBND...Văn minh như MỸ thì chỉ cần tổng thống,dưới thì có " Bang trưởng "...mọi việc chạy ro.
    Ở xứ ta hà cớ gì mà nhảy vô lãnh đạo thọc tay làm luôn việc của Nhà Nước,Chính Phủ cho hư sự ra.Cái loại người chuyên ở trong hang có máy điều hòa lạnh ngắt,mà cũng nhảy ra huyên thuyên thực tiễn,thực tế trên diễn đàn của mọi xó xỉnh...nên hư sự ra.
    Các bạn chả biết cộng sản mấy đâu mà bôi bát,họ lợi dụng khéo đấy.Cộng SẢn thật thì đất nước đâu có lèm nhèm như hiện nay....Và trong bộ máy chính phủ từ TW đến thôn ,khu phố làm gì có cái loại người ngồi chực ' NHẠN " đưa phong bì,hay tài khoản.Đảng cho bốc hơi ngay.
    Giành giật để kiếm chác vẫn còn là thói hư tật xấu,các bạn thông cảm ,sẽ sửa dần.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
  8. Thờ Ma -Tàu thì vẫn được ăn oản-bố thí? chẳng thằng nào dại gì đi đập Miếu phá Lăng đảng nhẩy!
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  9. Luật gia ĐT chỉ được cái nói đúng, ý kiến này dù có nhờ anh Nhân mặt trận chuyển đi để góp ý cho đảng, chắc chắn anh Nhân cũng bỏ xọt rác, đơn giản vì anh Nhân ăn "lương" của đảng. Đảng cử anh Nhân ngồi đó để lọc bỏ những ý kiến kiểu này, việc của ảnh chỉ có vậy. Dù sao cũng cám ơn luật gia đã chỉ cho dân mạng thấy thực chất cái gọi là đối thoại, góp ý cho đảng là thế nào.

    Trả lờiXóa
  10. "...đảng cũng phải tham gia đối thoại, lắng nghe ý kiến của nhân dân để thực hiện “lãnh đạo” nhà nước của nhân dân được tốt hơn."
    Góp ý cho đảng thì đảng sỉ nhục là suy thoái thì còn ai thèm góp ý nữa

    Trả lờiXóa
  11. Dân 90 triệu nói dân trí thấp hơn đảng trí,quan trí mấy triệu người là nói tầm bậy,vô căn cứ.

    Đảng (CSVN)chỉ tập hợp được những cá nhân tiên phong tri thức nhất trong dân khi Đảng thực sự lấy trách nhiệm phục vụ nhân dân làm kim chỉ nam .

    Nếu Đảng cứ tiếp tục khư khư bảo thủ kiên định lấy CNXH giáo điều không tưởng đầy hiểm họa của riêng Đảng làm kim chỉ nam thì thực tế Đảng giống như một con bệnh ung thư giai đoạn cuối,càng cố nuốt cục xương vô hình CNXH càng tạo đất màu mỡ cho những phần tử cơ hội nguy hiểm phá hoại sự nghiệp ngay trong nội bộ Đảng.

    Ý kiến góp ý với Đảng có lẽ chỉ nên có vậy,mọi ý kiến khác trong thời điểm trước thềm Đại hội XII này thiết nghĩ đều có thể xem là thừa,vô ích đối với Đảng CSVN .

    Trả lờiXóa
  12. Ngày nay người dân giàu hay cán bộ bị bịnh đều muốn qua mỹ chữa bịnh. Ai có học hành cũng muốn qua mỹ học, ai muốn sống nước ngoài thì cũng chọn mỹ. Tất cả cán bộ và nhân dân đều thích mỹ, dân chủ, văn mnh, tiên tiến như mỹ, quyền con người được tôn trọng như mỹ và các nước châu âu. Chỉ có cái không thích mỹ mà thích trung quốc, đó là thể chế chính trị. Độc quyền lãnh đạo mới giàu có, sung sướng hết ông đảng này tới ông đảng kia

    Trả lờiXóa
  13. Các vị thích đất nước minh giàu có như mỹ, thích đủ thứ nhưng không có tài có đức nên làm cơ hội cho mấy ông chủ nước ngoài vào đầu tư. Nhưng lạch thích lãnh đạo độc tài như trung quốc. Cuối cùng là đất nước, xã hội giống thịt ba rọi. còn mấy vị thì tiền vào nhờ cấp dự án, làm dự án, chi tiêu công . . có đất đai nhà cửa. Dân cứ sống đi, đẻ đi, hết hằng này tới thằng khác bị mấy vị cai trị là ok

    Trả lờiXóa
  14. Tại sao phải dại , mà đi đối thoại với nhân dân khi còn đủ quyền lực ra nghị quyết và cả một lực lượng công an quân đội thừa hành .

    Dầu cho đất nước phá sản , vẫn còn một lực lượng gần chín chục triệu người sẵn sàng cung phụng . Một tập thể vua biết dựa vào dân để hưởng thụ , chẳng khác chi chiến tranh du kích ngày xưa , nên dại chi phải hỏi dân chi cho phí sức .

    Các bác cứ nghỉ thành phần cán bộ hưu trí đâu ít ỏi gì , họ cũng sợ bể nồi gạo khi chế độ đổi thay ! Chỉ chừng đó thôi , dân oan tiếp tục kêu oan , mạnh ai giữ chặt nồi gạo mình không dám khen chê , không hơi đâu nói cho con cháu biết cái suy nghỉ , cái đau khổ mình đã trãi nghiệm .

    Thật tình mà nói , ai cũng muốn như Hàn , Nhật , Singapor , Thái . Nhưng muốn mà không dám hy sinh chút đỉnh , để nói ra cái điều mình nghỉ với con cháu , thì cái muốn ấy thấy gần nhưng lại rất xa , đôi khi chẳng bao giờ có được .

    Trả lờiXóa
  15. Tôi cam đoan rằng nỗi lo lớn nhất của bộ sậu đảng CSVN từ nay đến khi đại hội cái đảng đó là : phe nhóm nào giành thắng lợi , thằng nào ngồi vào cái ghế " VUA" và những thằng nào , con nào sẽ vào nhóm " vua tập thể " ... " ...Để tiếp tục " độc trị " nước Việt khốn khổ này ! Còn làm thế nào để lo cho dân cho nước thì " để hồi sau sẽ rõ " !!! Bản chất của cái đảng này là vậy thôi , không thể khác được .

    Trả lờiXóa
  16. Trương Minh Tịnhlúc 14:59 27 tháng 9, 2014

    Có điều chắc chắn mình phải đau đớn xác nhận là không ông to,ông nhỏ nào ở VN,khi ra làm việc, thực sự lo cho đất nước,mà chỉ lo bòn mót chơm chĩa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Tịnh ơi,bác nói thế là vơ đũa mất rồi,nói vậy sao còn có thể khuyến khích để có thêm được những ông Trần Độ ,Trần Xuân Bách,ông Kim Ngọc ...để cùng góp sức với nhân dân đổi mới cơ chế ,dân chủ hóa xã hội.

      Xóa
  17. Không thể nào có sự "ĐỐI THOẠI" đâu các vị ạ ,người cs hết sức tuyệt đối không bao giờ nghe ai,ý của họ là ý của thần thánh,đôi khi còn trên thần thánh và thượng đế nữa,ý của người khác đêu là phản động,ngu xuẩn và thậm chí là chống đối họ - lập tức họ trù dập ngay,tiêu diệt ngay ! // vậy thì - ĐỐI THOẠI BẰNG CÁCH NÀO ĐÂY ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em là dân ,em không thể tay không đối thoại với chính quyền có an ninh được trả công để bảo vệ được thì em học mấy bác dân bển mấy nước dân chủ đối thoại văn minh bằng nghỉ ốm thôi.

      Cứ không có ai dọn rác,không có ai quét đường dăm ba ngày là quan phải tỉnh cơn mơ quyền lực ra đường đối thoại với dân ngay ,lúc ấy muốn hỏi quan trồng cây gì nuôi con gì mà nhanh giầu thế thì quan cũng phải tiết lộ bí mật làm giầu ra thôi.

      Dưng mà ở các nước dân chủ nghiệp đoàn họ cãi hộ người dân chứ không cãi hộ quan như bển mình đâu nhé.

      Xóa
    2. Đối thoại với mấy ông CS giả hiệu này chỉ mỏi mồm vô ích, bây giờ cứ nói bằng vũ khí là hay nhất, thà hy sinh tất cả chứ không thể kéo dài kiếp ngựa trâu, nếu thành công ta khôi phục lại Côn Đảo, Phú Quốc...rồi tống cổ bọn vô lại ra đó

      Xóa
  18. bốc xăm chưa chắc trúng , trúng chưa chắc bị xử lý , bị xử lý chưa chắc bị ở tù , ở tù vài hôm lại ra ,tóm lại chả sợ gì cả

    Trả lờiXóa
  19. Mờ ám, xấu xa, độc địa....luôn sợ ánh sáng và sự thật

    Trả lờiXóa
  20. Người nghèo không có tiền được đi học , người già trên 80 tuổi được hưởng trợ cấp hàng tháng , hộ cận nghèo và nghèo được hỗ trợ tiền làm nhà từ 30 - 100% . Nông thôn đường trường trạm khang trang đổi mới đời sống được nâng cao rõ rệt. Thành thị đô thị phát triển môi trường trong lành, sạch, công nghệ thông tin ai, ai cũng sử dụng giá rẻ, giá cước phí có thể rẻ nhất trong khu vực và thế giới.
    Đó ! Đó là những lời đối thoại bằng những thành tựu, thành quả vượt bậc, không thể phủ nhận của Đảng muốn "đối thoại" với các người: những có người mù văn hoá, mù lý tưởng, ảo tưởng, không có hoài bão!

    Trả lờiXóa
  21. CS thời nay ai nhìn chẳng thấy , xã là con huyện đẻ ra , huyện là TP đẻ ra , TP là con TƯ đẻ ra con chúng nó mắc bệnh nó chạy ngược suôi tìm thầy chạy chữa , chúng nó bênh con nghe con chứ nghe gì người dưng

    Trả lờiXóa
  22. Cái nhà bác Đức Thanh này nói dại. Ung thư giai đoạn cuối rồi mà cắt thì nó vừa đau đơn, vừa di căn tùm lum, chết nhanh là cái chắc. Cứ để khối u ác tính nó tự vỡ ra, còn kéo dài thêm ít thời gian để hưởng thụ cho bõ công lao vất vả mấy chục năm xây dựng cơ đồ.

    Trả lờiXóa
  23. -Dễ 10 lần dân cũng chịu
    -Khó vạn lần dân liệu cũng xong.Hồ Chí Minh.
    Tôi thấy nhà nước mình lợi dụng dân quá nhiều"mị dân",nào là:
    -Đầy tớ của nhân dân
    -lấy dân làm gốc
    -dân biết,dân làm,dân bàn,dân kiểm tra.
    -do dân,vì dân
    -dân phòng
    -hội đồng nhân dân
    -ủy ban nhân dân
    -tòa án nhân dân...
    Không biết có kho bạc của nhân dân không?có kho bạc của nhân dân thì dân ta được nhờ biết mấy, hay chỉ có kho bạc của nhà nước mà thôi.
    Từ xưa đến nay dân ta hiền nên đã bị đảng lợi dụng "lừa phỉnh",nói không đi đôi với làm.Nay thời thế đã thay đổi rồi,mọi ngôn từ KHÔNG THỰC CHẤT đã bị dân bóc tách dẫn đến sự quay lưng của nhân dân đối với đảng ngày 1 lớn,đó cũng là 1 sự trả giá cho cách sống gian dối mà bấy lâu nay đảng đã áp dụng với chính nhân dân của mình.
    Đã làm sai thì phải sửa,phải từ bỏ những thói xấu,lắng nghe tiếng nói người dân,lấy dân làm gốc,cho người dân được quyền bầu cử trực tiếp,đó mới là đất nước của nhân dân.
    Nếu đảng vẫn cố giữ cái ghế cho chắc,đặt quyền lợi của của đảng.. lên trên quyền lợi của người dân không chịu đối thoại trực tiếp với nhân dân,sẽ dẫn tới tức nước vỡ bờ,điều gì đến tất yếu sẽ phải đến thôi.quay đầu là bờ vẫn chưa quá muộn.

    Trả lờiXóa
  24. Không nói xa xôi làm gì , Quốc hội do "Dân bầu " trực tiếp , là " cơ quan quyền lực cao nhất " mà còn phải răm rắp theo đảng thì tôi kg tin bất cứ một tổ chức , đoàn thể nào có thể đối thoại , phản biện với đảng đc , toàn mỹ từ nghe có vẻ lắm nhưng toàn là trò bịp bợm của đảng hết !

    Trả lờiXóa
  25. Trần Độ ,Trần Xuân Bách, Bùi Tín, Kim Ngọc ... đều là những người giàu bản lĩnh, yêu nước chân chính, hết lòng thương dân và đặc biệt họ đều tinh hoa của dân tộc VN mang tư tưởng đúng đắn về đổi mới.
    Tiếc thay ĐCS VN không biết đón nhận mà rất hỏang sợ.
    ĐCS VN đã trù giập, bức hại họ 1 cánh rất độc ác, rất dã man và thiếu văn hóa

    Trả lờiXóa
  26. Tôi có 1 mong muốn và mong muốn tột bậc

    Muốn đươc làm TBT ĐCS VN để có nhiều biệt thự đẹp, để lúc nào cũng răng chắc c bền.
    khi về hưu lấy thêm nhiều cô vơ thật trẻ - thật xinh.
    và để được tự do, ngang nhiên viết sách ca ngợi chính mình

    thích cái gì cũng được ...

    Trả lờiXóa
  27. Các quả đấm thép kinh tế quốc doanh đã mục nát, chỉ còn quả đấm thịt của bọn tham nhũng đàn áp người dân lương thiện!

    Trả lờiXóa
  28. Không nói xa xôi làm gì , Quốc hội do "Dân bầu " trực tiếp , là " cơ quan quyền lực cao nhất " mà còn phải răm rắp theo đảng thì tôi kg tin bất cứ một tổ chức , đoàn thể nào có thể đối thoại , phản biện với đảng đc , toàn mỹ từ nghe có vẻ lắm nhưng toàn là trò bịp bợm của đảng hết !

    Trả lờiXóa
  29. Suốt 60 năm qua (1954-2014) Đảng đã dẫn cả dân tộc mơ màng, chệch choạng đi trên con đường “tiến lên Chủ nghĩa xã hội”. Những ảo tưởng về “tuyệt đối đúng đắn của chủ nghĩa Max- Lê nin”,”Tính ưu việt của xã hội Xã hội chủ nghĩa”, “tinh thần quốc tế vô sản”, “thế giới đại đồng”, “làm chủ tập thể’ cùng với sự kỳ thị tư tưởng, giai cấp đã phải trả giá đắt bằng cuộc chiến tranh “nồi da nấu thịt” kéo dài 20 năm. Sự lệ thuộc về tư tưởng vào các “Đảng anh em” đã gây nên những vết thương để lại di chứng cho nhiều thế hệ như “Cải cách ruộng đất”, “Nhân văn giai phẩm”, “Vụ án xét lại” , “Cải tạo công thương nghiệp’,”thuyền nhân”…Già nửa thế kỷ đất nước chưa thoát ra khỏi vòng kim cô dân tộc nhược tiểu; nền kinh tế kém phát triển; độc lập, chủ quyền bị xâm phạm; tài nguyên thiên nhiên bị cạn kiệt; tham nhũng tràn lan; các nhóm lợi ích đang lũng đọan đất nước về mọi phương diện; nhân dân đổ nhiều xương máu mồ hôi chưa được hưởng “tự do- Hạnh phúc”…Một đất nước chậm phát triển; một xã hội hỗn loạn; tương lai mơ hồ, mù mịt.
    Cổ hủ, giáo điều, máy móc…Đảng đã và đang trở thành một nhà máy sản xuất nghị quyết. Cùng với sản xuất Nghị quyết là triển khai các cuộc “học tập” và “phong trào” hình thức, vô bổ
    Để Đảng tiếp tục vai trò lãnh đạo, đưa đất nước ra khỏi khủng hoảng, đưa đất nước phát triển đem lại tự do hạnh phúc cho nhân dân.
    Trước hết, Đảng phải trở thành đảng của dân tộc, đặt lợi ích dân tộc cao hơn lợi ích “nhóm” Đảng; xóa bỏ sự độc tôn về tư tưởng, độc quyền về lãnh đạo; xây dựng một xã hội tự do về tư tưởng; cởi mở về chính trị; nghiêm minh về luật pháp…Tạo cơ hội để mọi tổ chức xã hội, đảng phái, cá nhân đóng góp nhiều nhất cho đất nước. Đảng hãy lấy mục tiêu phục vụ dân tộc, nhân dân làm mục tiêu tối thượng để đảng là đảng của dân tộc Việt Nam, nhân dân Việt nam; đoạn tuyệt với những khái niệm mơ hồ “ Tư tưởng giai cấp công nhân”, “ Các nước, các đảng đồng chí anh em”, “tinh thần quốc tế vô sản” , chủ động và độc lập trong đối nội và đối ngoại.
    Đảng phải đổi mới cơ chế quản lý, minh bạch thông tin, tạo sự bình đẳng về trách nhiệm và quyền lợi giữa các thành phần xã hội; tạo cơ hội để mọi tổ chức cá nhân có điều kiện, năng lực, tâm huyết tham gia quản lý xã hội, đất nước. Nói đi đôi với làm, chấm dứt mọi chính sách, phong trào mỵ dân; mạnh dạn xóa bỏ các tổ chức chính trị hình thức; xây dựng bộ máy nhà nước gọn nhẹ, hiệu quả; xóa bỏ sân sau của Đảng,
    Đề cao vai trò Quốc hội để xứng đáng với vị trí “cơ quan quyền lực cao nhất”;xây dựng một hệ thống luật pháp nghiêm minh và tạo cơ hội để mọi người (kể cả đảng) được tự do làm những điều pháp luật không cấm

    Trả lờiXóa
  30. That toi-nghiep cho so nguoi Ba trieu, nam trieu mang tieng cung la dang-vien cua dangcs, nhung ho khong he co duoc tieng noi thuc-su nao, ngoai may tram nguoi o trung-uong-dang, voi 15 nguoi o bo-chinh-tri muon lam gi thi lam...va ho cu nhan-danh "dang"!

    Trả lờiXóa
  31. Da nguyen da dang, tam quyen phan lap la co che dam bao cho dan chu. Thieu nhung co che nay thi dan chu chi la banh ve. Khong co dan chu thi khong the phat trien. Thuc te may chuc nam qua cua cac nuoc XHCN da chung minh dieu do. Con doc quyen lanh dao tuc la khong con dan chu. Dat nuoc ta con lau moi mo mat!

    Trả lờiXóa