Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Vẫn cái trò: “PHƯƠNG TÂY XÚI GIỤC” (!?)


CMGSinh viên Hoàng Chi Phong đã sớm biết cái gọi là "giáo dục lòng yêu nước" của Tầu cộng, chỉ là bức bình phong cho một lối "giáo dục" tàn ác, phi nhân theo chủ nghĩa Cộng sản kiểu Tàu, biến con người trở thành những con vật, chỉ biết sống và chết vì cái gọi là "đảng CS", và hủy hoại lương tri của con người. Do đó, Hoàng Chi Phong đã lãnh đạo Phong trào này, và đã khiến chính quyền Hồng Kông do TQ dựng lên phải lùi bước trước ý định áp đặt chương trình "giáo dục lòng yêu nước" của Trung Quốc. Hoàng Chi Phong trở thành lãnh đạo phong trào chống lại chương trình "giáo dục lòng yêu nước", bằng những cách giết người theo chủ nghĩa Cộng sản.
Tuy còn nhỏ tuổi, nhưng Hoàng Chi Phong đã có ý thức được rất rõ sụ  nguy hiểm, những hậu họa của cái gọi là "giáo dục lòng yêu nước" theo kiểu họ Mao…Trong nhiều trường hợp, VN cũng giống TQ, tự mình gây ra bất ổn, nhưng cứ đi "truy nguyên", đỏ lỗi cho "Thế lực thù địch" nào đó từ Phương Tây xúi giục ... !

                                                             *       *         *
* TUẤN KHANH
Trong cuộc biểu tình đáng kính trọng của người Hồng Kông trong cuộc đứng lên đòi quyền phổ thông đầu phiếu và đòi dân chủ, nhà nước cộng sản Trung Quốc sử dụng lại một chiêu bài cũ khi hô hoán rằng Hoàng Chi Phong (Josua Wong) là một sản phẩm kích động của phương Tây, bị xúi giục để gây mất ổn định cho đời sống bình yên tại Hồng Kông.
Tờ Văn Hối của Bắc Kinh, ngày 25 tháng 9, đã dành cả một trang để bôi nhọ Hoàng Chi Phong, và nhắc đi nhắc lại chàng trang 17 tuổi này là một sản phẩm của phương Tây, bị xúi giục, nghe lời bọn phản động để chống lại nhân dân. Tờ báo này kêu gọi 7 triệu người dân Hồng Kông hãy bình tĩnh để nhận thức thức đúng, không sa vào bẫy của bọn “phản động”.
Đáp lại những tố cáo bài bản này, vốn là bùa phép nằm lòng của giới cộng sản toàn thế giới, cuộc đấu tranh của người dân Hồng Kông lại bùng lên. Trong những hình ảnh mà chính giới kiểm duyệt chính trị Việt Nam cũng muốn ém nhẹm, người ta nhìn thấy có người già, trẻ em cùng tham gia cho nền dân chủ. Người Hồng Kông lo sợ cuộc đấu tranh này sớm chấm dứt nên đổ ra đường tiếp tế cho người đấu tranh mọi thứ, từ khăn nhúng nước, chanh, áo mưa, dù… để chống hơi cay rồi thực phẩm dồi dào đến mức giới sinh viên phải năn nỉ xin tạm dừng nhận tiếp tế vì sợ sẽ xả rác đầy đường phố.
Thế kỷ 21, giờ thì chẳng ai còn bở ngỡ với các chiêu bài tố cáo “bị kẻ xấu xúi giục” được phát đi từ các cấp chính quyền cộng sản. Bởi những giọng điệu này quen thuộc đến buồn nôn. Nó quen đến mức đôi khi tôi tự hỏi những người viết ra nó ở tờ Văn Hối, Trung Quốc hoặc những kẻ được lệnh cầm loa ở chợ Tân Bình, Việt Nam hối thúc giới tiểu thương bị cướp tài sản hãy mau trở về nhà “đừng nghe bọn xấu, bọn phản động xúi giục”, có bao giờ hối tiếc vì sự vô liêm sỉ của mình hay không?
Cả hai sự kiện này đều phát đi vào ngày 25 tháng 9/2014. Cộng sản Trung Quốc nói để huỷ diệt sức sống tự do của một phần quốc gia, còn ở Quận Tân Bình, chính quyền địa phương cố nói để bóp chết sức sống mưu sinh của đồng bào mình. Hai nơi, cùng ngày giờ, cùng diễn ra một bài lý luận bẻ cong sự thật rất đều nhịp như trong tình thầy trò, rộn ràng bỉ ổi khó tin.
300 tiểu thương ở chợ Tân Bình cực chẳng đã mới phải xuống đường để chống lại bạo cường và cướp bóc của chính quyền địa phương. Chỉ vì mưu lợi riêng, chính quyền ở đây đã quyết định đập đi ngôi chợ một cách vô lý, nhằm lấy đất xây lại, bán chỗ với giá cao hơn. Một người buôn bán ở đây nói họ đầu tư cả tỷ đồng để rồi biết chỉ được đền vài chục triệu. Sau đó lại phải mua chỗ với giá đầu tư từ đầu. Nếu bị nghe lời bọn xấu trục lợi “xúi giục” – thì chắc chắn chỉ có cẩu quan chứ không thể dân đen.
Buổi tối ngày 28 tháng 9, người Việt Nam quan tâm đến tình hình đòi dân chủ ở Hồng Kông đều biết đến các bản video của giới sinh viên Hồng Kông kêu gọi sự giúp đỡ từ bên ngoài. “Hãy lên tiếng cùng chúng tôi”, bản tin có thể làm trái tim người dồn dập đập vì lẽ phải và công lý bừng lên trong mình.
Ngày 28 tháng 9, người Việt được tường thuật rằng các tiểu thương chợ Tân Bình kêu gọi giúp đỡ, nhưng khẩu hiệu là “cụ Hồ vinh quang ơi, đảng vinh quang ơi hãy cứu chúng tôi”.
Có cái gì đó ngượng ngập, nhưng không thể không nói ở đây. Những người trẻ ở Hồng Kông kêu gọi mọi người giúp đỡ họ, còn những người ở chợ Tân Bình thì kêu gọi “cụ Hồ” và “đảng” cứu họ. Chẳng lẽ những người tiểu thương đó không biết rằng việc ký giấy xoá sổ chợ Tân Bình, xoá sổ chính họ là từ những đảng viên cấp cao của địa phương đó? Và “cụ Hồ” dù trong quá khứ là một lãnh tụ nhưng nay chỉ là tên gọi của một người quá vãng. Những người tiểu thương Việt Nam đang mộng mơ gì trong cuộc đấu tranh của họ?
Tôi thấy chỉ trong một đêm, cả thế giới dồn dập đưa tin về Hồng Kông như một cuộc tiếp sức khổng lồ. Giới trẻ Việt Nam cũng trong một đêm, không ai hẹn ai, bùng phát nhiều bản video thuyết minh lời kêu gọi của sinh viên Hồng Kông như một cách chia sẻ. Lời kêu gọi của những người tranh đấu thực tiễn đã đến đúng nơi
Và tôi cũng nhìn thấy lời kêu cứu của những tiểu thương chợ Tân Bình, Việt Nam, như muôn ngàn cuộc đòi công lý khác – nếu cứ mộng mơ – rồi sẽ đi về đâu, kết cục là gì.
                               T.K/ Blog Tuấn Khanh
 
-----------------

18 nhận xét:

  1. Bọn độc tài khát máu này hay lắm,chuyện gì cũng phương tây xúi giục,rồi ra sẽ có lúc ,khi nó ăn quá ỉa không ra,nó cũng nói:-"phương tây xúi giục đấy","đòn của thế lực thù địch" !!!

    Trả lờiXóa
  2. Người Việt sẽ phải chịu ơn người Hồng Kông đấy. Có thẻ họ là ngòi nổ phá tan CNCS tại TQ!

    Trả lờiXóa
  3. Chắc chắn các thế lực thù địch phản động ghen tức với các sự thành công, với những cuộc cm long trời lở đất của cm, của đcs nên xúi dục kích động chống phá

    Trả lờiXóa
  4. Tôi ứa nước mắt khi đọc đến đoạn Người dân HK đổ ra đường từ già đến trẻ em, đổ ra giúp sinh viên mọi thứ đến mức sinh viên xin từ chối vì sợ quá nhiều sẽ xả rác đường phố! Than ôi...! Giá như VN có một ngày ...!

    Trả lờiXóa
  5. Không ai khác, chính những người cộng sản "tự diễn biến"' dẫn tới đảng chỉ là vỏ bọc để họ tiếp tục suy toái, biến hất, tham nhũng, không có "Diễn biến hòa bình" ở đâu bằng 'tự diễn biến";
    Chính cộng sản là "thế lực thù địch" ngay trong nội bộ, thù địch với nguyên tắc điều lệ đảng, hù địch với nhân dân, hỏng bản chất chế độ do họ tự vạch ra, không có thế lực tù địch nào nguy hiểm hơn chính nội bộ họ!! Không ai triệt tiêu CS, chính CS tự triệt tiêu mình!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 'tự diễn biến"> xuất phát từ Dối trá. Dối trá mãi rồi giờ muốn quay trở lại Nói Thật thấy khó quá. Nói dối quá trơn tru thành bài bản và điêu luyện, còn nói thật nó trần trụi quá, mà trần trụi thì không bóng bẩy, vì "lời đường mật hoa mỹ thường là giả dối, Lời nói thật thà thường đơn giản mộc mạc, thậm chí chối tai nữa". Đảng nếu ý thức được điều này ắt có ngày chuyển hướng!

      Xóa
  6. Tuổi Teen Hồng Kông ơi!
    Em đẹp quá!
    Không phải chuẩn ba vòng
    Mà đẹp Tấm lòng son
    Lời em như ngọn đuốc giữa đêm đen
    Soi đường chế độ
    Làm bao lão thành ngưỡng mộ
    Muốn gặp em
    Em là Đan Cô xưa tái hiện giữa đêm đen
    Kéo theo cả một Hồng Kông rực lên
    Khát khao Tự do- Dân chủ-Hoà bình
    Dù em biết
    Thiên An Môn năm xưa nhuộm đỏ
    Máu Thiên An Môn bao người trăn trở
    Thiên An Môn giờ thành ngọn lửa
    Hun nóng Em và cả Hồng Kông
    Dám thách thức một Thiên An Môn
    Thách thức bạo tàn bằng khát khao dân chủ
    Khi Hồng Kông không còn im ngủ
    Cả Hồng Kông nhìn thấy bình minh
    Con thuyền Hồng Kông tròng trành sóng dữ
    Nhân loại hướng về em
    Chiêm ngắm say mê
    Người cầm lái tuổi Teen.

    Trả lờiXóa
  7. Nhân đọc bài viết của Tuấn Khanh , tôi có suy nghĩ như thế này và hy vọng những kẻ cầm quyền hiện nay ( ĐCSVN ) hãy thử lý giải điều này : thôi cứ cho rằng những người đang đấu tranh đòi quyền TỰ DO DÂN CHỦ , ĐA ĐẢNG , TAM QUYỀN PHÂN LẬP ... ở Vietnam hiện nay là bị thế lực " thù địch " phương tây xúi giục . Đó là hàng trăm người họ là những tướng sỹ đã xả thân vì nước , là những trí thức , là những lão thành cách mạng , là những người dân lao động , là những học sinh sinh viên đang theo học tại những " mái trường XHCN " ... Liệu những đòi hỏi chính đáng đó đã phá hoại gì đến nền kinh tế đất nước , đến lòng tin vào chế độ ... hiện nay ? Chắc chắn là : KHÔNG ! Vậy còn những kẻ tham nhũng , nạn tham nhũng tràn lan đã trở thành " quốc nạn " ( của những kẻ là đảng viên ĐCSVN , có chức có quyền ) , nạn ăn của dân không từ một thứ gì ( cũng là những đảng viên ĐCSVN ) , hại đân hại nước ... đã và đang tàn phá nền kinh tế , làm mất lòng tin của người dân với chế độ , với những kẻ đang " độc trị " đất nước ... thì do thế lực nào " xúi giục " chúng làm như vậy ??? Liệu có phải do " phương tây " ? Chắc là KHÔNG PHẢI ! và như vậy thì chắc chắn do " ông bạn vàng - Trung quốc " xúi giục rồi ! Vấn đề phải được đặt ra như vậy cho sòng phẳng , chính ông TBT Nguyến p Trọng đã từng cay đắng thốt lên rằng : đảng viên thì lắm cộng sản được mấy người ! Tất cả những điều tệ hại nói trên phần lớn đều do các ông các bà " đảng viên ĐCSVN " gây ra , chứ đâu phải DÂN ĐEN ? Vậy ai xúi giục ai , ai phá hoại đất nước ? Câu hỏi đã có câu trả lời .

    Trả lờiXóa
  8. Chế độ độc tài toàn trị có một điểm giống nhau là rất hay đổ thừa., không chịu nhìn nhận những thất bại do chủ trương đường lối của mình gây ra, kiểu "mất mùa là bởi thiên tai".
    Bảy triệu dân HK có đổ hết ra đường phản đối kiểu cai trị của BK, họ vẫn đổ ngay tại nước ngoài xúi dục, không thấy cái mô hình dân chủ do họ đưa ra là nguyên nhân sâu sa, trực tiếp, bảy triệu dân có xuống đường (toàn bộ dân HK) vẫn chưa là thể hiện ý chí nguyện vọng của toàn dân, chỉ những ai nghe theo họ thì đó mới là "toàn dân". Ngoài đó ra toàn là phản động, là phần tử xấu bị xúi dục !
    Áp đặt dân chủ không dễ, dân chủ nửa vời, bịp bợm càng không có đất sống, ít nhất là ở HK. Còn VN thì sao ?

    Trả lờiXóa
  9. Nếu đất nước ta có được 1%giới trẻ có tâm sáng như Phương Uyên,ta sẽ có một nền dân chủ đích thực không xa!!!

    Trả lờiXóa
  10. Ông LN ở nước Nga
    Tự nhiên ông đến vườn hoa nước V
    Ông chống nạnh ông chỉ tay
    Để có DÂN CHỦ ...chúng mày còn lâu!!!
    NGLUY

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Lenin ở nước Nga
      Bị kéo đổ hết, ông chạy qua đây
      Đợi ngày kéo đổ tiếp theo!

      Xóa
  11. Cộng sản thực chất là tổ chức lưu manh! chúng chuyên gây ra sự bất ổn bằng các chính sách bất công, chúng biến quyền con người chỉ có hai bàn tay trắng với thuật ngữ quyền sử dụng trong mọi tài sản của đất nước mà phải theo chế độ xin cho. Chỉ có dánh chết bọn lưu manh thì dân mới có quyền làm người tự do xây dựng dất nước và bảo vệ đất nước.

    Trả lờiXóa
  12. "Phương Tây xúi giục, mỗi nước có dân chủ khác nhau, dân chủ phương Tây không phù hợp"
    Mụ đây phải chửi: Xúi giục cái mả cha, mả bác nó ! dân chủ phương Tây không phù hợp thì độc ác, tàn bạo của phương Nga phương Tàu phù hợp với bà cố nội nó chắc. Lưỡi gỗ nên không sợ bị thụt.

    Trả lờiXóa
  13. Mọi so sánh đều khập khiễng. Nhưng sao tôi thấy Hoàng Chí Phong cuả HongKong vĩ đại quá, hơn cả Lý Tự Trọng, Võ Thị Sáu. Vì thời xưa chắc mình không biết, và truyền thông không nhanh và trung thực như hiện tại. Không ai "xây dựng" nhân vật, không ai hư dcaasu như nhân vật Lê Văn Tám. Hoàng Chí Phong đang hiện hữu và đã từng lãnh đạo biểu tình từ năm 15 tuổi, và hiện là thủ lĩnh cuộc biểu tình hiện tại. "thế lực thù địch" nào lại đi dụ dỗ một thiếu niên làm "phản động" bao giờ. Và người lớn cũng không ngây thơ nghe theo một thiếu niên. Họ nghe theo vì đó là sự thật hiển nhiên mà CQ Trung cộng đang muốn áp đặt sự thống trị vô lối lên mảnh đát tự do của họ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi Côn Đảo chơi, tôi thấy mấy bà tới lạy mộ chị Võ Thị Sáu, mong chị ấy phù hộ để... trúng số độc đắc! (Chả thấy học tập gương anh hùng CM gì cả)

      Xóa
  14. Ừ thì "xúi giục" đấy - nói phải củ cải cũng nghe mà. Chứ không như từ năm 1930 dân VN ngơ ngáo bị "xúi giục", bỏ cả gia đình, nguyện chết cho CM! Rút cục, chỉ dân chết, bọn tham nhũng lên ngôi!
    Đó mới chính là bọn "Xúi giục" tổ cụ!

    Trả lờiXóa
  15. Chuyên môn đổ tội và chụp mũ người khác thì rất dễ và rẻ tiền. Bọn độc tài không bao giờ muốn hiểu và biết đến tâm tư và nhu cầu của người khác !

    Trả lờiXóa