Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Chủ Nhật - 28-9-2014

1 - 
Đính chính sai lầm về 'Nam Hải' (BBC) - Ý kiến giải thích vì sao từ Nam Hải lại 'biến tướng' thành Biển Nam Trung Hoa.
Việt Nam tiếp tục thả tù nhân chính trị (RFI) - Trong tuần này đã có thêm hai tù nhân chính trị là Trần Tư và Nguyễn Tuấn Nam bất ngờ được trả tự do trước thời hạn. Đây là các tù nhân mang án nặng với tội danh « âm mưu lật đổ chính quyền », được đặc xá sau khi đã có một số tù nhân lương tâm khác mãn hạn tù trở về trong tháng Chín.
Thẩm phán độc lập và đảng, câu chuyện cũ (RFA) - Sự độc lập trong xét xử tại Việt Nam nói riêng, cũng như sự độc lập của ngành tư pháp thoát ra khỏi sự thống trị của đảng cộng sản là một câu chuyện rất cũ kỹ trong lịch sử Việt Nam hiện đại.
“Tôi tự hào là người Việt Nam” (RFA) - Cuộc tọa đàm có chủ đề “Tôi tự hào là người Việt Nam” diễn ra tại Hà Nội và TPHCM mở đầu cho chuỗi hoạt động của dự án cùng tên trong đó có cuốn sách của 33 người viết do công ty Thái Hà Book xuất bản nhằm cổ xúy cho tinh thần tự hào là người Việt cũng như lan tỏa tình yêu đất nước, lòng tự hào dân tộc thông qua những hoạt động cụ thể và thiết thực.
Trần Tư, người tù thế kỷ (RFA) - Ông Trần Tư, được mệnh danh là “người tù thế kỷ” với số năm trong tù là 21 năm về tội âm mưu lật đổ chính quyền. Ông vừa được trả tự do vào ngày 24 tháng 9 và đang chờ đợi quay trở về Mỹ vì ông là thường trú nhân của Hoa Kỳ trước khi bị bắt.
Những cảnh đời khốn khổ dưới đòn roi (RFA) - Theo một nghiên cứu năm 2010, có tới 34% phụ nữ có gia
Ông Nguyễn Thiện Nhân vẫn lãnh đạo MTTQ (BBC) - Hội nghị lần thứ nhất Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN khóa VIII bầu ông Nguyễn Thiện Nhân tiếp tục giữ chức Chủ tịch.
Thỏa thuận Úc-Campuchia gây tranh cãi (BBC) - Campuchia đồ̉ng ý nhận môt số người xin tỵ nạn mà Úc từ chối để đổi lấy 35 triệu Mỹ kim, trong thỏa thuận bị các nhóm nhân quyền chỉ trích.
Hồng Kông : Cảnh sát giải tán sinh viên xâm nhập trụ sở chính quyền (RFI) - Phong trào biểu tình của sinh viên Hồng Kông tại trung tâm thành phố, để phản đối quyết định của Bắc Kinh giới hạn quyền bầu cử chức lãnh đạo đặc khu, có thêm một diễn biến mới, với việc sinh viên đột nhập trụ sở chính quyền. Hôm nay, 27/09/2014, cảnh sát đã dùng sức mạnh để trục xuất khoảng 50 sinh viên bám trụ trong tòa nhà.
Dầu hỏa, vũ khí chiến lược của « Nhà nước Hồi giáo » (RFI) - Sự lớn mạnh về người và tài sản của tổ chức « Nhà nước Hồi giáo » (EI) và nỗ lực của cả thế giới nhằm chống lại mối họa khủng bố là đề tài vẫn được các nhật báo Pháp hôm nay (27/09/2014) bình luận. Đâu là nguồn tài chính giúp cho tổ chức EI đứng vững, trang bị vũ khí tối tân và có khả năng chiêu dụ thêm nhiều binh sĩ mới ? Nhật báo Le Monde có bài viết giải mã đề tựa : « Dầu hỏa, vũ khí chiến lược của tổ chức Nhà nước Hồi giáo ».
Mỹ 'gây thiệt hại lớn' cho IS (BBC) - Quân đội Hoa Kỳ nói các cuộc không tạc đang gây thiệt hại lớn cho Nhà nước Hồi giáo tại Syria nhưng chưa đủ để đánh bại phiến quân.
Chống tổ chức EI: Mỹ tốn 1 tỉ đô la mỗi tháng (RFI) - Chi phí cho cuộc chiến trên không của Hoa Kỳ và các đồng minh chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (EI) tại Irak và Syria có thể khiến Washington tiêu tốn trên 1 tỉ đô la mỗi tháng. Các chỉ huy quân sự cao cấp của Mỹ trong cuộc họp báo hôm qua 26/09/2014 cho biết như trên.
Liên quân lần đầu không kích EI tại miền Trung Syria (RFI) - Hôm nay 27/09/2014, theo AFP, lần đầu tiên liên quân do Hoa Kỳ đứng đầu đã tiến hành nhiều vụ oanh kích nhắm vào các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở miền Trung Syria. Hôm qua, Quốc hội Anh bỏ phiếu cho phép chính phủ tham gia vào các không kích tại Irak khiến liên quân có thêm một đối tác nặng ký.
Pháp không loại trừ khả năng can thiệp vào Syria (RFI) - Cho tới nay, khác với Hoa Kỳ, Pháp chỉ tiến hành các cuộc không kích vào Irak nhằm chặn đứng đà tiến của lực lượng Nhà nước Hồi giáo, nhưng nay Paris không loại trừ khả năng can thiệp cả vào Syria.
Hồ sơ nguyên tử Iran khó đạt được thỏa thuận (RFI) - Iran và các cường quốc hôm qua 26/09/2014 đã nhìn nhận viễn cảnh đạt được một thỏa thuận chung cuộc về chương trình nguyên tử của Teheran hãy còn xa, cho dù đã tiến hành thương lượng không ngơi nghỉ suốt tám ngày qua tại New York.
Phi công Air France tiếp tục đình công (RFI) - Cuộc đình công của các phi công hãng Air France hôm nay 27/09/2014 vẫn tiếp diễn đến ngày thứ 13, mà không có hy vọng ra khỏi khủng hoảng sau khi chính phủ và ban giám đốc tập đoàn từ chối cử ra một nhà hòa giải.
Hungary ngừng cấp khí đốt cho Ukraina vì áp lực Nga ? (RFI) - Thứ Năm 25/09/2014, Hungary đột ngột ngừng cung cấp khí đốt “vô thời hạn” cho nước láng giềng Ukraina. Quyết định của Budapest hôm trước cuộc đàm phán Nga-Ukraina tại Berlin cho thấy khả năng Matxcơva chủ trương gia tăng áp lực lên một số láng giềng Châu Âu của Ukraina để buộc Kiev phải chấp nhận nhiều nhượng bộ trong thương thuyết. Thông tín viên Hoàng Nguyễn tường trình từ Budapest.
Khí đốt cho mùa đông : Đàm phán Ukraina-Nga vẫn cam go (RFI) - Hôm qua 26/09/2014, theo AFP, tại Berlin, Matxcơva và Kiev dường như đã đạt được một « thỏa thuận sơ bộ » về việc cung cấp khí đốt cho Ukraina cho đến mùa xuân năm tới, trong bối cảnh thỏa thuận ngừng bắn giữa phe thân Nga và quân chính phủ ở miền đông về cơ bản được tôn trọng.
Tuy nhiên, hôm nay 27/09, tập đoàn khí đốt Ukraina Naftogaz cho biết hiện tại nhiều bất đồng giữa Nga và Ukraina trong hợp đồng khí đốt vẫn chưa được giải quyết.
Trung Quốc triển khai tàu chở cá sống trên Biển Đông (RFI) - Theo Nhật Báo Khoa học Trung Quốc, số ra ngày hôm nay, 27/09/2014, Bắc Kinh đang có kế hoạch triển khai một tàu chở cá sống trên biển đến khu vực Đá Vành Khăn ( Mischief Reef ), một đảo thuộc quần đảo Trường Sa mà Việt Nam vẫn khẳng định chủ quyền.
Lần đầu tiên Tokyo sẽ góp quân cho lực lượng lính mũ xanh (RFI) - Hôm qua 26/09/2014, theo AFP, lần đầu tiên Nhật Bản và trước đó là Mêhicô thông báo quyết định cung cấp binh sĩ cho lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc, trong bối cảnh số lượng xung đột toàn cầu đang có xu hướng gia tăng.
Thủ tướng Ấn Độ lần đầu tiên công du Hoa Kỳ (RFI) - Thủ tướng Ấn Độ từ ngày 26/09/2014 đã khởi đầu chuyến viếng thăm Hoa Kỳ lần đầu tiên từ sau khi đắc cử hồi tháng Năm, với mục đích xúc tiến đầu tư.Trong ngày đầu thăm New York hôm nay, ông Narendra Modi phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc trước khi đến Washington.
Bình Nhưỡng xác nhận Kim Jong-Un bị bệnh (RFI) - Báo chí Nhà nước của Bắc Triều Tiên xác nhận là ông Kim Jong-Un đang bị bệnh, vào lúc đang có nhiều tin đồn về tình trạng sức khỏe của lãnh đạo chế độ Bình Nhưỡng sau ba tuần không thấy ông xuất hiện trước công chúng.
Lãnh tụ Bắc Triều Tiên có thể đang được bác sĩ nước ngoài chữa bệnh (VOA) - Một quan chức Bắc Triều Tiên giấu tên nói rằng 1 nhóm chuyên viên y tế nước ngoài hình như đã đến thăm quốc gia cộng sản này để chữa bệnh cho lãnh tụ Kim Jong Un
Liberia: Thứ trưởng y tế tự cách ly sau khi cấp dưới chết vì Ebola (RFA) - Thứ trưởng Bộ y tế Liberia cho biết bà tự mình cách ly khi một nhân viên dưới quyền bị phát hiện nhiễm vi rút Ebola và đã chết vào ngày hôm qua (27/9).
Liverpool bị Everton cầm hòa (BBC) - Cú sút tuyệt đẹp của Phil Jagielka ở phút 91 đã cứu Everton trong trận hòa 1-1 với Liverpool trong giải Premier League.
Ukraine: Phiến quân vi phạm lệnh ngừng bắn, 2 người thiệt mạng (RFA) - Có hai người chết và nhiều người khác bị thương khi quân thân Nga chống chính phủ vi phạm lệnh ngừng bắn tấn công vào thị trấn Shchastya gây thiệt hại cho một bệnh viện và trường huấn nghệ.
Thế chiến lược toàn cầu mới (RFA) - Mâu thuẫn chính trên thế giới ngày nay không còn là mâu thuẫn ý thức hệ cộng sản – tư bản nữa, mà là hố xa cách giữa các nước giàu với các nước nghèo đã đến giới hạn nguy hiểm, buộc mọi người dân cũng như mọi chính phủ phải quan tâm giải quyết.
Tòa án Ai Cập hoãn phiên xử cựu tổng thống Hosni Mubarak (RFA) - Tòa án Ai Cập hôm nay (27/9) quyết định hoãn phiên xét xử cựu tổng thống Hosni Mubarak cho tới tháng 11 bị cáo buộc tội danh đồng lõa giết người biểu tình chống chính phủ vào năm 2011.
Cảnh sát Indonesia bắt giữ một người Đức vì buôn lậu ma túy (RFA) - Một người đàn ông quốc tịch Đức bị cảnh sát Indonesia băt giữ vì buôn lậu ma túy. Người đàn ông này tên là Hans Peter Naumann, 48 tuổi bị bắt tại khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Bali với hơn 239 gram cocain chứa trong người.
Indonesia: Tỉnh Aceh ban hành đạo luật về đồng tính gây tranh cãi (RFA) - Các nhà làm luật bảo thủ của Tỉnh Aceh thuộc Indonesia vừa ban hành đạo luật gây tranh cãi dữ dội khi buộc các người đồng tính nam khi quan hệ tình dục với nhau phải chịu hình phạt bằng roi trước công chúng.
Chính quyền Côn Minh kết luận học sinh tiểu học tử vong do đùa giỡn (RFA) - Vụ dẫm đạp trong một trường tiểu học gây tử vong cho 6 trẻ nhỏ và làm bị thương 26 trẻ khác được chính quyền địa phương của Trung Quốc kết luận do các em đùa giỡn gây nên.
Hong Kong: Cảnh sát giải tán, bắt giữ sinh viên biểu tình (RFA) - Cảnh sát Hong Kong bao vây bắt giữ và giải tán sinh viên biểu tình trước khu vực cơ quan hành chánh của chính phủ Hong Kong.
Nhật Bản: núi lửa Ontake hoạt động, 250 người cần giải thoát (RFA) - Hơn 250 người Nhật mắc kẹt khi leo núi trong khi núi lửa Ontake miền trung nước Nhật bất ngờ hoạt động.
Một phụ nữ Somalia bị tử hình bằng ném đá (VOA) - Một phụ nữ Somalia bị chôn xuống đất còn chừa đầu bên trên, và bị ném đá trước công chúng cho tới chết vì đã làm vợ của nhiều người đàn ông trong cùng thời gian
Mỹ bác bỏ phát biểu có tính ‘công kích’ của Tổng thống Palestine ở LHQ (VOA) - Phát biểu tại Ðại hội đồng Liên Hiệp Quốc hôm thứ Sáu, Tổng thống Abbas đòi phải có một 'thời biểu rõ rệt' cho việc Israel rút khỏi các vùng đất của Palestine bị chiếm cứ
Trung Quốc quyết tâm trừng phạt nghiêm khắc vi phạm về an toàn thực phẩm(VOA) - Trung Quốc hứa sẽ thực hiện thêm những biện pháp cải tổ trong việc quản lý an toàn thực phẩm và dược phẩm, áp dụng các 'mức phạt nghiêm khắc nhất' đối với các vi phạm
TT Obama: Thế giới phải chuẩn bị chu đáo hơn cho những dịch bệnh như Ebola(VOA) - Tổng thống Mỹ kêu gọi phải chuẩn bị chu đáo hơn để ứng phó với những mối đe dọa sinh học tương tự như dịch bệnh Ebola nguy hiểm đang tiếp tục lan tràn
Tổng thống Obama nói sự lãnh đạo của Hoa Kỳ là ‘kiên định’ (VOA) - Tổng thống Obama nói Mỹ đang đảm nhận vai trò lãnh đạo trong cuộc chiến tiêu diệt nhóm khủng bố ISIL, và nỗ lực tập hợp thế giới chống lại việc Nga xâm lấn Ukraine
Nam Phi viện trợ kinh tế 31 triệu đôla cho Cuba (VOA) - Nam Phi vừa đồng ý một chương trình hỗ trợ kinh tế trị giá nhiều triệu đôla cho Cuba. Trong khi đó, các nhà lập pháp đối lập phản đối thỏa thuận này
600 học sinh khiếm thị 'Thắp sáng niềm tin cùng biển, đảo quê hương' (BaoMoi)- (TNO) Ngày 27.9, chương trình từ thiện Thắp sáng niềm tin lần thứ 11 đã được tổ chức tại khu du lịch Biển Đông, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu), dành cho 600 em học sinh khiếm thị tại TP.HCM và khu vực Đông Nam bộ.
TQ định đưa tàu chế biến cá 200.000 tấn ra Trường Sa (BaoMoi) - Nếu kế hoạch này thực hiện trót lọt, Trung Quốc sẽ tiếp tục điều nhiều "căn cứ di động" xuống Biển Đông.
Mỹ tuyên bố tiếp tục tập trung vào khu vực châu Á - Thái Bình Dương (BaoMoi) - Ngày 26-9, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách Đông Á và Thái Bình Dương Daniel Russel cho biết, không có thay đổi trong chiến lược tập trung vào khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tổng thống Mỹ Barack Obama, mặc dù Washington đang phải đối phó với các phần tử cực đoan thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) và cuộc khủng hoảng ở Ukraine.
Trung Quốc âm mưu triển khai tàu chế biến cá ra Trường Sa (BaoMoi) - (NLĐO)- Nhật báo khoa học Trung Quốc ngày 27-9 đưa tin Bắc Kinh đang có kế hoạch triển khai một tàu chế biến cá di động 200.000 tấn ra bãi Vành Khăn thuộc Trường Sa của Việt Nam.
Bắc Kinh tính biến tàu dầu thành tàu cá "khủng" đến Trường Sa (BaoMoi) - TTO - Trung Quốc đang lên kế hoạch biến một tàu chở dầu nặng 200.000 tấn thành tàu chở và chế biến cá di động rồi đưa đến bãi Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Triển lãm tư liệu pháp lý về Hoàng Sa - Trường Sa (BaoMoi) - Sáng 27/9, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với tỉnh Cà Mau tổ chức triễn lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam, với những bằng chứng lịch sử và pháp lý không thể chối cãi.
Trung Quốc ngang nhiên đưa tàu chở cá sống siêu lớn vào Trường Sa (BaoMoi)- VOV.VN - Bắc Kinh hiện đang có kế hoạch triển khai một tàu chở cá sống tới bãi Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Trung Quốc ngang ngược lên kế hoạch đưa 'công xưởng' chế biến cá đến Trường Sa (BaoMoi) - (TNO) Trung Quốc ngang ngược lên kế hoạch triển khai một tàu chở cá sống 200.000 tấn, phục vụ như một 'công xưởng' chế biến cá di động, đến bãi Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Nghẹt thở làm sự kiện VIF 2014 (BaoMoi) - (Baodautu.vn) Ngày 25/3, chúng tôi bắt đầu sự kiện đầu tiên của năm 2014 bằng hội thảo về cơ hội đầu tư vào các sản phẩm mới trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Đối tác cùng với chúng tôi tổ chức sự kiện này là Công ty Chứng khoán Dầu khí (PSI). Mỗi năm, chúng tôi tổ chức khoảng 5 sự kiện như thế, hầu hết là tự làm.
Chuyên gia quân sự: Sức mạnh đội tàu ngầm Việt Nam (BaoMoi) - (Quốc phòng Việt Nam) - Giới chuyên gia nước ngoài đánh giá cao đội tàu ngầm của Việt Nam với khả năng răn đe Trung Quốc.
500 suất học bổng cho con em ngư dân, cảnh sát biển, kiểm ngư (BaoMoi) - (PLO)- Từ ngày 27-9 đến ngày 1-10, 500 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng sẽ được trao cho con em ngư dân, chiến sỹ cảnh sát biển, kiểm ngư nhằm góp phần động viên quân và dân đang chiến đấu, bảo vệ chủ quyền tổ quốc Việt Nam ở biển Đông.
Tham luận của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng (BaoMoi) - Tỉnh Sóc Trăng nằm ở lưu vực Sông Hậu, thuộc khu vực đồng bằng Sông Cửu Long, tiếp giáp Biển Đông với 72 km bờ biển. Dân số toàn tỉnh hơn 1,3 triệu người; có 3 dân tộc chủ yếu sống đan xen lẫn nhau, trong đó dân tộc Kinh chiếm 64,24%, dân tộc Khmer chiếm 30,71%, dân tộc Hoa chiếm 5,02% và một số các dân tộc khác như: Nùng, Thái, Chăm, Ấn... chiếm khoảng 0,03% dân số.
Singapore và Philippines nhất trí đối thoại quốc phòng thường niên (BaoMoi) - Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, Singapore và Philippines đã nhất trí tổ chức đối thoại quốc phòng thường niên ở cấp sĩ quan cao cấp để củng cố hợp tác quốc phòng song phương.
Tàu hộ vệ Type 056 TQ có khả năng “lục soát” tàu ngầm Mỹ ở Biển Đông?(BaoMoi) - (GDVN) - Bài báo cho rằng, Hải quân Trung Quốc bắt đầu trang bị thiết bị định vị thủy âm kéo chủ/bị động, tăng cường khả năng săn ngầm đối phó Mỹ ở Biển Đông.
Nhật tố tàu Trung Quốc khảo sát trong vùng đặc quyền kinh tế (BaoMoi) - ANTĐ - Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) ngày 26-9 cho biết, máy bay nước này đã phát hiện 1 tàu công vụ Trung Quốc đang thực hiện khảo sát trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản ngoài khơi quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư trên Biển Hoa Đông.
Đại hội biển Đông Á sẽ diễn ra tại Đà Nẵng (BaoMoi) - ANTĐ - Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có buổi làm việc với Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam chuẩn bị cho Đại hội biển Đông Á lần thứ năm do Việt Nam đăng cai.
 
--------------
2 - Viet-Studies

Mỹ Việt xích lại gần nhau? Thawing ties: US and Vietnam forging closer relations (DW 24-9-14) -- Báo Đức p/v Gregory Poling ◄
Tạo điều kiện tối đa cho các quân nhân hiếm muộn (QĐND 25-9-14) -- Cái này rất hay! Chưa chắc quân đôi nước nào khác có!
Doanh nghiệp nội đuối sức (Petrotimes 25-9-14)
Việt Nam sắp chạm mốc mỗi năm có hơn 5 vạn người chết vì thuốc lá (GD 25-9-14) -- Số này chưa kể những người hút thuốc trong giường, ngủ quên, nhà cháy mà chết!
Thống đốc: “Chúng tôi đang phải căng như dây đàn” (VnE 25-9-14) -- Có lẽ phải nhờ Bộ Công An "vào cuộc"?
Tăng trưởng của Việt Nam là tệ nhất kể từ những năm 1980s: Vietnam Growth Worst Since 1980s Seen on Credit Crunch: Economy(Bloomberg 25-9-14)  -- Tự an ủi: Khoảng 5%/năm thì cũng còn gấp 5 của Nga (dưới 1%).
Lãnh đạo các Tập đoàn Nhà nước: Lương 36 triệu đồng/tháng vẫn... khó sống (DV 25-9-14) -- Lương thấp như thế này tránh sao được "chảy máu chất xám": Lãnh đạo tập đoàn nhà nước sẽ xin đi hốt rác ở New York? (Xem tin dưới đây)
Lương của công nhân hốt rác ở New York City là bao nhiêu? 60K to take Civil Service exam to try to land city sanitation jobs (New York Post 25-9-14) -- Đọc mà giật mình: Trung bình là hơn 80 nghìn USD/năm! (Gấp hai lương "trên giấy tờ" của chủ tịch một tập đoàn ở VN) Thảo nào năm nay tuyển 500 người mà có 60 nghìn người nộp đơn!

Nguyễn Trung: Đổi mới Đảng Cộng Sản Việt Nam để phấn đấu trở thành đảng của dân tộc (viet-studies 23-9-14) -- Bài thứ ba (và cuối cùng) trong loạt 3 bài "Ba việc hầu như không thể, nhưng phải tìm cách làm".  .◄◄◄
KINH ĐIÊN -- Tham nhũng trong thương mại ở biên giới Việt Trung: Making Law: Small-Scale Trade and Corrupt Exceptions at the Vietnam–China Border (American Anthropologist September 2014)  -- Hết sẩy!  (Bài không có xài toán, vào đọc đi, đừng sợ!) ◄◄
Tướng Giáp và 'lá thư bà Bảy Vân' (BBC 24-9-14) -- Viet-studies đã không phổ biến bức thư này vì không muốn vô tình tiếp tay, hoặc làm nhiễu thông tin, cho một thế lực nào đó trong một cuộc đấu đá (mà hậu quả lịch sử là vô cùng hệ trọng) THD không hiểu rõ.  Tuy nhiên, khi tình hình lắng dịu lai thì sẽ "lẵng lặng" lưu lại trên trang này để làm tư liệu.
Dự kiến nhân sự Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam khóa VIII (ND 24-9-14) -- Không cần bầu bán gì cả, đã tính hết rồi!  'Xin đừng do dự vì cái ghế' (VNN 24-9-14)
Ông Lê Kiên Thành: Điều cha tôi luôn muốn cắt nghĩa (TVN 24-9-14) -- Điều ngạc nhiên là theo BBC (bài link ở trên) ông Thành từ chối xác nhận (hoặc phủ nhận?) "Thư tố cáo" (đang lan tràn) là của bà Bảy Vân.
Đường cao tốc dài nhất VN nứt toác: Chủ đầu tư đã đoán trước? (VTC 24-9-14) -- Tin này và tin "liên hiệp ăn chơi" (trên đây) hẵn là có liên hệ với nhau (dòng tiền từ chỗ này chảy sang chỗ kia)
Vụ xây dựng trái phép ở “thành phố mới” Bình Dương: Becamex IDC lại “xé rào”, bán đất không sổ đỏ (LĐ 24-9-14) -- Nói đến chuyện đất đai ở Bình Dương thì coi chừng "bứt dây động rừng", báo sẽ bị đóng cửa, phóng viên sẽ sa vào vòng lao lý đấy!
Ai trả lương công nhân? (NLD 24-9-14) -- Marx đã trả lời câu hỏi này trong cuốn sách kinh điển "Thủ Đô" (Capital)
Thu nhập lãnh đạo tập đoàn, tổng công ty cán ngưỡng 74,7 triệu/tháng (TT 24-9-14) -- Chỉ khoảng 3500 USD thôi à? Khó tin!
Việt Nam tranh cãi về mại dâm: In Vietnam, debate grows over legalisation of prostitution (AFP SCMP 22-9-14)
China's string of pearls - reality or hysteria? (ANI News (Ấn Độ) 24-9-14)
Nguồn gốc của đường lưỡi bò: Origins of the ‘U-shaped-line’ -- Slides mà Bill Hayton dùng đề giới thiệu cuốn sách mới ra.
Đài Loan cũng chơi trò chiến tranh bản đồ? Pixel by pixel, Taiwan maps out claims to contested South China Sea (Christian Science Monitor 23-9-14)
ASEAN -Trung Quốc: ASEAN-China Relations: Building a Common Destiny (American Interest 24-9-14) -- Bài của cưu ngoại trưởng Singapore (Có cựu ngoại trường nào của Việt Nam viết được một bài như thế này không?).  Nhưng cái ông này có vẻ sợ Tàu, thông cảm với ông vì xứ của ông tuy giàu nhưng bé tí xíu.  Việt Nam thì khác: tuy nghèo, nhưng to hơn!
Trung Quốc sẽ xung đột với IndonesiaThe Next South China Sea Crisis: China vs. Indonesia? (National Interest 24-9-14)
Tập Cận Bình ủng hộ dân chủ, nhưng...:  China's Xi Jinping supports 'democracy'... but not in the Western sense (SCMP 24-9-14)
Ukraine: Lỗi của phương Tây? Tại sao cuộc khủng hoảng Ukraine là do lỗi của phương Tây (NCQT 24-9-14) -- Dịch bài quan trong của John Mearsheimer trog Foreign Affairs mới ra.
Quân đội Tàu muốn làm gì thì làm? China's Military May Have Gone 'Rogue' After All (Diplomat 24-9-14)
Tiệm ăn Tàu trộn đồ ăn với thuốc phiện để thực khách ghiền! Chinese restaurant owner laced noodles with poppy to get customers addicted (SCMP 24-9-14)
Nghề múa lân (VnEx 24-9-14) -- Đây là mơ ước nồng nhiệt, tuy thầm kín, từ thuở thiếu thời của tôi. Nhưng rồi định mệnh nghiệt ngã đưa đẩy tôi vào cái nghề dạy học này.  .
 
----------------
3 - Đttl - NLG


2014-09-27 16:28 GMT+07:00 Hong Le Tho <hongletho@gmail.com>:

2014-09-27 4:43 GMT+07:00 Hong Le Tho <hongletho@gmail.com>:

2014-09-26 16:02 GMT+07:00 Hong Le Tho <hongletho@gmail.com>:
--nhiều bài hay đã thêm:

2014-09-26 4:19 GMT+07:00 Hong Le Tho <hongletho@gmail.com>:

 
--------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét