Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

KIẾN NGHỊ của một số cựu sĩ quan Lực lượng vũ trang nhân dân gửi Lãnh đạo Nhà nước và Chính phủ CHXHCN Việt Nam


                                                                            Ngày 2 tháng 9 năm 2014
          Kính gửi: - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang Nhân dân, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh
                          -Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng
Chúng tôi là những người lính trọn đời “Trung với Nước, Hiếu với Dân”, luôn trăn trở với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và Nhân dân. Đứng trước tình hình nghiêm trọng, đe dọa an ninh, chủ quyền và sự phát triển của Quốc gia, chúng tôi vô cùng lo lắng và thấy cần phải kiến nghị với Lãnh đạo Nhà nước một số điểm như sau.
1. Lực lượng vũ trang mang tên Nhân dân phải luôn luôn vì Nhân dân, nên không được huy động Quân đội và Công an vào bất cứ việc gì có hại cho Nhân dân. Sức mạnh của Lực lượng vũ trang chỉ có được khi dựa vào Nhân dân, nên không được đánh mất tín nhiệm đối với Nhân dân. Vì vậy, để bảo vệ uy tín của Quân đội là lực lượng có nhiệm vụ hiến định “quốc phòng”, tức là bảo vệ Tổ quốc trước ngoại xâm, cần chấm dứt ngay việc huy động Quân đội vào những sự vụ mang tính đối kháng với Nhân dân, như giải tỏa đất đai, ngăn chặn các cuộc biểu tình yêu nước ôn hòa… Để khôi phục uy tín của Công an, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ hiến định “bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm”, tuyệt đối không lạm dụng lực lượng Công an vào việc đàn áp những người dân vô tội, chỉ yêu cầu giải quyết quyền lợi hợp pháp của mình.
2. Các chiến sĩ Lực lượng vũ trang chỉ có thể yên tâm rèn luyện và sẵn sàng hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc khi tin tưởng rằng cống hiến của họ luôn được Nhà nước ghi nhận thỏa đáng và gia đình của họ sẽ được Nhà nước chăm sóc chu đáo. Việc cố tình phớt lờ cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979 và mấy trận chiến bảo vệ biển đảo không chỉ phủ nhận lịch sử, xúc phạm đồng bào và chiến sĩ đã hy sinh xương máu vì Tổ quốc, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần và quyết tâm chiến đấu của Lực lượng vũ trang. Đó là sai lầm không được phép tái phạm. Để khắc phục hậu quả, phải nhanh chóng giải quyết những cách cư xử không đúng đối với với thương binh và gia đình liệt sĩ. Đặc biệt, phải sớm khôi phục danh dự và quyền lợi đã bị lãng quên của các liệt sĩ và thương binh đã hy sinh xương máu trong chiến tranh biên giới phía Bắc và ngoài biển đảo, gấp rút tu bổ các nghĩa trang liệt sĩ dọc biên giới phía Bắc đã bị bỏ bê hơn hai chục năm qua.
3. Lực lượng vũ trang cần được xác định rõ ràng và chính xác đối thủ, không thể mơ hồ biến thù thành bạn hoặc coi bạn là thù. Đối tượng tác chiến của Quân đội phải là những thế lực có thể đe dọa chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc trong hiện tại và tương lai, chứ không thể là những đối thủ đã thuộc về quá khứ. Đối tượng khống chế của Công an phải là những kẻ tội phạm và các hành vi vi phạm hiến pháp, pháp luật, dù ở trong hay ngoài bộ máy cầm quyền, chứ không thể là những người dân vô tội. Lịch sử đã chỉ ra rằng Nhân dân ta phải thường xuyên đề cao cảnh giác trước nguy cơ ngoại xâm từ nước láng giềng phương Bắc.
Việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD 981 trên vùng đặc quyền kinh tế của của chúng ta, tuy nay đã tạm rút đi, nhưng vẫn cho thấy họ không hề từ bỏ quyết tâm bá chiếm Biển Đông. Lịch sử cũng cho thấy, sau chiến tranh thế giới thứ hai, nhiều nước cựu thù đã hợp tác với nhau rất hiệu quả và bền vững, ví dụ như mối quan hệ giữa CHLB Đức và ba nước Mỹ, Anh, Pháp, giữa Nhật Bản và Mỹ, giữa Việt Nam và hai nước Pháp, Nhật Bản. Do đó, không thể vì những quan niệm bảo thủ, giáo điều mà đánh mất các cơ hội hợp tác với các cường quốc tiên tiến văn minh, nhằm phát triển kinh tế, công nghệ, nâng cao sức mạnh quốc phòng và tăng cường sự ủng hộ quốc tế trong sự nghiệp bảo vệ đất nước.
4. Là người chủ và người bảo vệ đất nước, Nhân dân và lực lượng vũ trang phải được biết chính xác hoàn cảnh thực tế của Quốc gia. Vì vậy, Nhà nước phải báo cáo rõ ràng với Nhân dân về thực trạng quan hệ Việt-Trung và về những ký kết liên quan đến lãnh thổ trên biên giới, biển đảo và các hợp đồng kinh tế ảnh hưởng lớn đến an ninh và chủ quyền của Quốc gia. Về Hội nghị Thành Đô, có tin nói rằng Tân Hoa xã và Hoàn cầu Thời báo của Trung Quốc đã công bố nội dung thỏa thuận giữa hai bên, trong đó trích dẫn: “Việt Nam mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền trung ương tại Bắc Kinh như Trung Quốc đã dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây... Phía Trung Quốc đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, và cho Việt Nam thời gian 30 năm (1990-2020) để Đảng Cộng sản Việt Nam giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc”. Chúng tôi không biết thật giả thế nào, yêu cầu Chủ tịch và Thủ tướng cho chúng tôi và nhân dân biết rõ thỏa thuận tại Hội nghị Thành Đô năm 1990. Chuyến đi thăm Trung Quốc gần đây của đặc phái viên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam đã thỏa thuận với phía Trung Quốc về ba nguyên tắc chỉ đạo phát triển quan hệ Việt-Trung mà nội dung chỉ nhắc lại những câu sáo ngữ, không nói gì tới thực trạng và các biện pháp chấm dứt các hành động ngang ngược của thế lực bành trướng Trung Quốc xâm phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nước ta trong mưu đồ bá chiếm Biển Đông. Chưa biết bên trong còn có những thỏa thuận cụ thể gì, nhưng toàn dân và toàn quân yêu cầu lãnh đạo Đảng và Nhà nước có đối sách đúng đắn trước mưu đồ và hành vi xâm lược của thế lực bành trướng Trong Quốc, không thể chấp nhận thái độ thể hiện sự thần phục họ, và càng đòi hỏi phải công khai, minh bạch thực trạng quan hệ giữa hai bên.
Trên đây là mấy đòi hỏi cấp bách, nhằm khôi phục uy tín của Quân đội và Công an trong Nhân dân, đồng thời tăng cường sức chiến đấu của Lực lượng vũ trang, để có thể đáp ứng được những thách thức to lớn trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.
DANH SÁCH NGƯỜI KÝ
1. Lê Hữu Đức, Trung tướng – nguyên Cục trưởng Cục Tác chiến Bộ Tổng Tham Mưu.
2. Trần Minh Đức, Thiếu tướng – nguyên Phó Tư lệnh về hậu cần Mặt trận Trị Thiên – Huế.
3. Huỳnh Đắc Hương, Thiếu tướng – nguyên Tư lệnh kiêm Chính ủy Quân tình nguyện Việt Nam tại Lào.
4. Lê Duy Mật, Thiếu tướng – nguyên Tư lệnh Phó Tham mưu trưởng Quân khu 2.
5. Bùi Văn Quỳ, Thiếu tướng – nguyên Phó Tư lệnh về chính trị bộ đội Tăng–Thiết giáp.
6. Nguyễn Trọng Vĩnh, Thiếu tướng – nguyên Chính ủy Quân khu 4.
7. Bùi Văn Bồng, Đại tá – nguyên Trưởng Đại diện báo Quân đội Nhân dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
8. Phạm Quế Dương, Đại tá – nguyên Tổng Biên tập tạp chí Lịch sử Quân sự.
9. Nguyễn Gia Định, Nghệ sĩ ưu tú Điện ảnh quân đội.
10. Lê Hồng Hà – nguyên Chánh Văn phòng Bộ Công an, ủy viên Đảng đoàn Bộ Công an.
11. Phạm Hiện, Đại tá – nguyên Chánh Văn phòng B 68 đoàn chuyên gia giúp Campuchia.
12. Xuân Phương, Đại tá – nguyên chuyên viên Cục Nghiên cứu Tổng cục Chính trị.
13. Nguyễn Đăng Quang, Đại tá – nguyên cán bộ thuộc Bộ Công an.
14. Đào Xuân Sâm, Cựu chiến binh Hà Nội – nguyên chủ nhiệm khoa Quản lý kinh tế Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.
15. Tạ Cao Sơn, Đại tá – nguyên Phó Tham mưu trưởng Quân khu 2.
16. Đoàn Sự, Đại tá– nguyên Phó Cục trưởng Cục Xuất bản Tổng cục Chính trị.
17. Lê Văn Trọng, Đại tá – nguyên Trưởng Ban lịch sử Cục Nghiên cứu Bộ Tổng Tham Mưu.
18. Nguyễn Thế Trường, Đại tá – nguyên Tổng Biên tập báo Quân giải phóng Trung Trung bộ.
19. Nguyễn Văn Tuyến, Đại tá cán bộ tiền khởi nghĩa – nguyên cán bộ Viện Lịch sử Quân sự.
20. Nguyễn Huy Văn (tức Kim Sơn), Đại tá lão thành cách mạng – nguyên Phó Trưởng phòng Sở chỉ huy Cục Tác chiến Bộ Tổng Tham Mưu.

 
-----------------

109 nhận xét:

  1. Sĩ Quan Dự Bịlúc 09:00 4 tháng 9, 2014

    Đây mới là các vị Tướng Tá thật sự!
    Chỉ mong các vị có xoay chuyển được tình thế, hãy nhớ láy DÂN CHỦ làm đầu.
    Đừng để bọn gian tham có cơ hội quay lại!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muoons vay, can phbai co mot ban hien phap tu te, chu khong phai ban hiep phap nhu dang csVN da de ra de cai tri dan toc VN nhung nam qua.

      Xóa
    2. Thưa các Bác những điều các Bác góp ý cháu e rằng hơi dư thừa, và chưa được đúng lắm so với bối cảnh của Đảng và NN ta ngày hôm nay, các Bác chỉ trích những nhược điểm chưa lớn, đúng hơn chỉ là những điểm sơ suất nhỏ trên đà đổi mới, trên con đường Vinh Quang, cái đích thắng lợi! Cháu tin rằng mọi thành công, thắng lợi , sự vinh quang của bất kỳ 1 Quốc Gia nào cũng xảy ra những yếu tố sơ xuất, do chủ quan, khách quan, yếu tố lịch sử mang lại!
      Trong thực tiễn hiện nay, Thế giới đều nhìn nhận, công nhận Việt Nam là một đất nước hoà bình, ổn định, mến khách, bằng chứng sinh động nhất là ngày càng nhiều tập đoàn, lớn, đa quốc gia tin tưởng và an tâm đầu tư vào Việt Nam ! . Điều này có sự đóng rất lớn của 2 LLVT đó là CAND và QĐND .
      Chỉ mong Các Bác không nên Kiến Nghị"tô son" vào những điểm sơ xuất nhỏ của LĐ Đảng NN và CP ta đang vững bước tiến vào kỷ nguyên mới!
      Lại Thành Kiên, trưởng phòng vhtt , Đông Hưng, Thái Bình.

      Xóa
    3. Bị cái giống gì mày lại mở mõm sủa để người ta chửi gia đình chúng ta thế hử, thằng Kiên còi? Mày không nói lời ngây ngô, có ai bảo mày bị câm đâu hử?!
      (Nại Thành Bựa, bố của Kiên còi)

      Xóa
    4. Đại Tá Bùi Văn Bồng và Quý Độc Giả kính,
      Xin trân kính cám ơn các Tướng Lĩnh, các Vị Sỹ Quan Cao Cấp nói chung, và Đại Tá Bùi Văn Bồng nói riêng đã gửi kiến-nghị lên nhà nước cs Việt Nam để nói lên nguyện-vọng thiết-yếu của Dân Tộc Việt-Nam để bảo vệ Tổ Quốc và Dân Tộc Việt-Nam trong giai đoạn cực kỳ nghiêm trọng của Đất Nước trước thảm họa xâm lăng của Hán cọng ở phương Bắc.
      Điểm trọng-yếu của tầm nhìn chiến-lược (strategic vision) là nhận-diện được kẻ thù thực thụ của Tổ Quốc và Dân Tộc.
      Đảng cs Việt Nam, nếu còn lương tri, hãy rõi tầm nhìn ra xa vạn dặm để đón nhận những tinh-khôi của nhân loại trong kỷ-nguyên này, để không bị kẻ thù lừa phỉnh.
      Xin mời Quý Vị vào Mạng BBC để đọc bài “Lãnh đạo Việt Nam cần biết rõ bạn và thù” mà thêm lòng ngưỡng mộ Đại Tá Bùi Văn Bồng.
      Xin trân kính cám ơn Đại Tá Bùi Văn Bồng và Quý Vị

      Xóa
    5. Đại Tá Bùi Văn Bồng và Quý Độc Giả kính,
      Xin trân kính cám ơn các Tướng Lĩnh, các Vị Sỹ Quan Cao Cấp nói chung, và Đại Tá Bùi Văn Bồng nói riêng đã gửi kiến-nghị lên nhà nước cs Việt Nam để nói lên nguyện-vọng thiết-yếu của Dân Tộc Việt-Nam để bảo vệ Tổ Quốc và Dân Tộc Việt-Nam trong giai đoạn cực kỳ nghiêm trọng của Đất Nước trước thảm họa xâm lăng của Hán cọng ở phương Bắc.
      Điểm trọng-yếu của tầm nhìn chiến-lược (strategic vision) là nhận-diện được kẻ thù thực thụ của Tổ Quốc và Dân Tộc.
      Đảng cs Việt Nam, nếu còn lương tri, hãy rõi tầm nhìn ra xa vạn dặm để đón nhận những tinh-khôi của nhân loại trong kỷ-nguyên này, để không bị kẻ thù lừa phỉnh.
      Xin mời Quý Vị vào Mạng BBC để đọc bài “Lãnh đạo Việt Nam cần biết rõ bạn và thù” mà thêm lòng ngưỡng mộ Đại Tá Bùi Văn Bồng.
      Xin trân kính cám ơn Đại Tá Bùi Văn Bồng và Quý Vị

      Xóa
    6. Trưởng phòng VHTT huyện thì cũng như cái mớ giẻ rách thôi; lương vài triệu bạc, định làm dư luận viên kiếm thêm mấy đồng, không bõ người đời phỉ nhổ vào mặt cho.

      Xóa
  2. Phùng văn Vinh TpHCMlúc 09:06 4 tháng 9, 2014

    Là một CCB Tôi rất trân trọng kiến nghị mang tính đột phá của quí vị, làm sao xương máu, mồ hôi của người lính đã, đang và sẽ đổ xuống không uổng phí mà mang lại sự trường tồn và thịnh vượng cho đất nước, hạnh phúc cho nhân dân. Các vị vẫn là những người lính chân chính, xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng là một CCB giải phóng Miền Nam nhưng tôi ĐÒI những người lãnh đạo đảng và nhà nước PHẢI công khai nội dung hội nghị thành đô. Những người lãnh đạo hiện thời phải thay mặt đảng mà có chính kiến với Dân với Nước.
      Họ (Hội nghị thành đô) đã đụng chạm vào điều thiêng liêng nhất của chúng tôi là "Bảo vệ tổ quốc)
      Những người lãnh đạo hiện nay không có lỗi (Tội) trực tiếp trong hội nghị đó nhưng nếu tiếp tục bưng bít, tiếp tục liên minh với Trung Quốc thì cũng có lỗi (Tội) tương tự.
      Tôi là CCB, là Đảng viên nhưng nếu những người lãnh đạo phản bội tổ quốc, chúng tôi sẽ chống lại đấy!

      Xóa
    2. cong khai gif?
      cha le cong khai de nhan dan biet dang ta ban nuoc cho tau roi a?
      “Việt Nam mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền trung ương tại Bắc Kinh như Trung Quốc đã dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây... Phía Trung Quốc đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, và cho Việt Nam thời gian 30 năm (1990-2020) để Đảng Cộng sản Việt Nam giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc”.

      Xóa
    3. 14;18 ơi , bán rồi hay chưa bán thì cũng phải bảo cho dân biết một tiếng chứ , bán rồi thì được bao nhiêu , lời lãi ra sao , chia chác thế nào tôi không thích cứ im im thế đâu , đài tàu nó nói toáng lên từ lâu rồi , nếu không có gì thì sao không sang mà gang mồm nó ra , đập bỏ mẹ nó đi .

      CCB f 316

      Xóa
  3. Loại tầm thường như em mà đọc còn rớt nước mắt, không biết các lãnh đạo cấp cao (mà ở đây Trương Tấn Sang là đại diện) có suy nghĩ gì không? Nhiệt liệt hoan nghênh và vô cùng cảm phục những vị ký tên vào bức “huyết thư” này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Sang sẽ nói: ý kiến của các bác rất đáng trân trọng. Hết. Xong phim.
      Anh Dũng nói: hoan nghênh sự đóng góp của các bác. Hết.

      Xóa
    2. Đúng rồi! Sâu nói vậy đã là khá. Sâu độc là loài ghê tởm, sẽ bị giẫm bẹp!

      Xóa
  4. Để bảo vệ đất nước hiệu quả nhất, trước tiên, hãy đánh đổ bọn khốn nạn đang cầm quyền hiện nay!

    Trả lờiXóa
  5. Là cựu SQ , chiến sỹ bảo vệ Thành cổ Q.Trị 1972, tôi hoàn toàn tán thành và hưởng ứng những kiến nghị của các cựu SQ cao cấp QĐ, CA . Đề nghị bỏ câu khẩu hiệu của QĐ , do cố TBT Lê Duẩn sửa " trung với Đảng, hiếu với dân " , viết lại câu trước đây mà HCT đã chỉ thị " Quân đội ta trung với Nước, hiếu với Dân ..". Các Vị là biểu trưng Phẩm chất người lính chân chính của QĐNDVN và CAND VN . Xin chúc sức khỏe và chân thành cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cựu chiến binh VN nên có CỜ TRUYỀN THỐNG CỦA BỘ ĐỘI CỤ HỒ VỚI 6 CHỮ VÀNG: "TRUNG VỚI NƯỚC HIẾU VỚI DÂN".

      Cựu chiến binh Công an nên có CỜ TRUYỀN THỐNG CÔNG AN NHÂN DÂN VỚI 8 CHỮ VÀNG CỤ HỒ ĐÃ DẠY : "VÌ NƯỚC QUÊN THÂN VÌ DÂN PHỤC VỤ".

      Đảng CSVN muốn được Quân Dân VN tin ủng hộ thì phải đổi mới cơ chế ,dân chủ hóa xã hội phải thực sự là đấy tớ của nhân dân như Cụ Hồ đã dạy chứ dân không thể hát mãi bài ca đảng đã cho ta một mùa xuân để đảng giữ ghế mãi được...


      Sau 1975 ,cơ chế lãnh đạo bảo thủ trì trệ của đảng CSVN đã tạo ra một xã hội với từng "bầy sâu" maphia tham nhũng tầng tầng lớp lớp và NẾU đảng CSVN không từ bỏ định hướng XHCN vô định không tưởng ,không dân chủ hóa xã hội tức không đổi mới cơ chế thì nhân dân rất khó để còn có thể tin và ủng hộ đảng CSVN được bởi tin và ủng hộ đảng CSVN vô điều kiện như thế có khác gì đảng CSVN yêu cầu nhân dân phải tin và ủng hộ cái cơ chế gieo mầm lộng quyền tham nhũng tàn phá kinh tế xã hội,tàn phá thành quả đấu tranh giành độc lập của hàng triệu chiến binh,anh hùng liệt sĩ ?????

      Xóa
  6. Quân đội của nhân dân nhưng mang quân đi giải tỏa đền bù , tay cầm súng lăm lăm chỉa vào những người dân bị mất đất tay không tấc sắt.....???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy là bảo vệ đảng đấy. Doanh nghiệp là của đảng, đất của đảng, đảng đòi lại thôi. Đúng cương lĩnh, đúng qui trình. Dân phải học cách hiểu qui trình của đảng: "theo đảng thì sống, chống đảng thì chết".

      Xóa
  7. Xin chúc quí vị bình an,để bảo vệ tổ quốc và nhân dân đi đến dân chủ, tự do.

    Trả lờiXóa
  8. Quyết tâm thư Tướng Sỉ giữ Sơn Hà
    Gởi Lảnh Đạo đề ra phương chiến đấu
    Lòng dũng cảm chí kiên cường bất tử
    Lòng thương Dân yêu Nước rạng Non Sông
    Hởi chiến sỉ hướng về Dân Đất Việt
    Hảy đồng lòng một dạ với Quê Hương
    Trung với Nước hiếu với Dân chí nguyện
    Quyết hy sinh chân lý mãi trường tồn

    ĐVK

    Trả lờiXóa
  9. Mấy cụ này nói giống cái hồi những năm 196X, 197X gì đó. Bây chừ chỉ còn vài vị "lãnh đạo" vào sinh ra tử như các cụ, nhưng đã "thắng lợi toàn diện" rùi, nên cũng đồng lòng với các vị "ăn cỗ sẵn" thôi, lo giữ lợi ích riêng cái đã!
    Chính vì vậy, quá trình tiệm biến từ "trung với nước, ..." thành "trung với đảng,...", từ "vì nước quên thân, vì dân phục vụ" thành "còn đảng, còn mình" mới tài tình làm sao ..., đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến hậu quả đau lòng: dân xa đảng! Đặc biệt là, đối tượng tác chiến của LLVT ...thật thật, ảo ảo đố ai xác định được!
    Tóm lại là: nguồn gốc sức mạnh, mục tiêu và đối tượng chiến đấu của LLVT Việt Nam đã thay đổi rồi. Những động thái cổ súy "truyền thống" này nọ cũng giống như ...học tập tấm gương đạo đức HCM mà thôi!
    Mà đến nay có còn ai bằng tuổi các cụ tại ngũ nữa đâu (còn thì có mà chết à!). Thôi thì, cũng là tiếng vọng từ quá khứ. Còn ai nghe hay không thì ...xem đã!

    Trả lờiXóa
  10. Hoan hô bản "KIẾN NGHỊ của một số cựu sĩ quan Lực lượng vũ trang nhân dân gửi Lãnh đạo Nhà nước và Chính phủ CHXHCN Việt Nam"
    Mấy bác này mà ra ứng cử Quốc Hội, dân đen chúng em sẽ bầu ngay. Đấy mới là Dân chủ.

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là những vị tướng tá hiểu biết về chính trị, yêu dân, yêu nước. còn yêu đất nước, yêu tổ quốc và dân tộc mình bao nhiêu tôi còn căm thù lũ người khốn nạn đàn áp nhân dân, đàn áp những người lên tiếng n1oi những sai trái của chế độ. Tôi mong các vị đã từng đứng trong lực lượng vũ trang và lực lượng đang tại chức cần lên tiếng mạnh mẽ vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì sự chính nghĩa và tiến bộ của loài người.
    Loài người luôn phát triển, cái xấu luôn bị thay thế bởi cái tốt. Chính vì thế nhà nước Liên xô và các nước đông âu trước 1990 đã tan rã. đó là qui luật.
    Biết bao giờ con cháu chúng ta được giàu có, văn minh, dân chủ.
    Mong các vị mạnh mẽ
    chúc các vị sức khỏe để luôn đấu tranh vì đất nước, tổ quốc, dân tộc này

    Trả lờiXóa
  12. Hy vong co them nhieu tuong ta duong chuc ky ten may ra co thay doi

    Trả lờiXóa
  13. Bản kiến nghị của các vị đã thể hiện nguyện vọng của nhân dân Việt Nam . Xin hoan nghênh và nhiệt liệt hưởng ứng bản kiến nghị này . Các vị luôn ở trong lòng dân , và nhân dân luôn ở bên cạnh các vị .

    Là những người đã cống hiến , vào sinh ra tử vì độc lập của tổ quốc để gìn giữ đất nước này , mỗi người dân Việt Nam , trong đó có Các tướng lĩnh , cựu chiến binh , thương bệnh binh , ………. Phải được biết những gì đang diễn ra đối với đất nước mình . Cả dân tộc đã kiệt sức để chiến đấu vì tổ quốc , chứ không vì cá nhân ai , càng không phải họ chiến đấu và hy sinh vô ích cho kẻ khác .

    Chính quyền Hãy trả lời nhân dân về những thỏa thuận bí mật tại Thành Đô 1990 . vì sao chính quyền không nhắc tới công lao và sự hy sinh của các quân nhân và nhân dân trong chiến tranh biên giới 1979 – 1989 .

    Chính quyền phải có trách nhiệm phải trả lời công dân , không được thoái thác , từ chối - Đó là quyền được biết của mỗi công dân . Hãy tôn trọng và thực hiện lời tuyên thệ của chính quyền - “ Do dân và vì dân “ .
    Chúc Đại Tá Bùi Văn Bồng và các vị mạnh khỏe , bình an .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  14. Tôi lấy làm lại không thấy tên của 2 tướng Nguyễn Quốc Thước
    và Lê Mã Lương.Tôi không tin 2 ông tướng này sợ mất Sổ Hưu
    vì các ông từng lên tiếng cũng thẳng thắn lắm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thưa bạn Nặc danh 11:51, cuộc đấu tranh này chẳng dễ dàng như bạn tưởng đâu.Có thể thẳng thắn chỗ này mà lại không muốn lên tiếng ở chỗ khác có vẻ ' gai góc hơn thì sao?'

      Xóa
    2. Lê Mã Lương? Kẻ nói giàn khoan TC rút đi là do CSVN chiến đấu hăng say?

      Xóa
  15. Hoan hô các vị tướng tá . Hoan hô các thủ trưởng , Em và rất nhiều cựu chiến binh của E 153 và 149 , F 356 chiến đấu tại Vị Xuyên đây . Chính quyền từ lâu đã không còn nhắc tới chúng em nữa rồi , nhiều lúc nghĩ uất ức lắm . Như em chỉ mất một tay vì pháo thôi , nhưng nhiều đồng đội khác của em đã không còn ngày về , chính quyền không khói hương và đã quên họ rồi , thật tệ quá .

    Trả lờiXóa
  16. Thật khốn nạn thay lực lượng vũ trang mang tên " công an nhân dân" mà mồm luôn leo lẻo " chỉ biết còn đảng còn mình" !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tổ quốc nhân dân đâu rồi sao chỉ biết còn đảng còn mình, nhục hết chổ nói!

      Xóa
  17. Có nằm mơ cũng không thấy cảnh những kẻ tham nhũng, suy thoái, hủ hóa, biến chất sống muôn năm(?) !!!

    Trả lờiXóa
  18. Nhiệt liệt hoan nghênh và đồng tình với Bản kiến nghị của các Cụ tướng lĩnh .

    Bộ đội Cụ Hồ từ nhân dân mà ra ,chỉ chiến đấu hy sinh để bảo vệ Tổ quốc,vì hạnh phúc của Nhân dân .

    Khi Tổ quốc lâm nguy nhất quyết quân đội phải lên tiếng để dẹp bỏ mọi mưu đồ xâm hại độc lập tự do chủ quyền dân tộc.

    Những người lợi dụng xương máu của liệt sĩ các thế hệ để mưu cầu lợi ích cục bộ ,đứng trên lợi ích của nhân dân ,lợi ích của Đất nước nhất quyết phải bị thải loại khỏi bộ máy lãnh đạo Nhà nước và bị pháp luật xử lý.

    Trả lờiXóa
  19. Lời 'Hiệu triệu' của các cựu tướng lãnh , sĩ quan cao cấp của quân đội là đúng đắn và đầy trách nhiệm. Mong các Sĩ quan cao cấp khác hưởng ứng , tạo thành làn sóng để thay đổi tư duy từ "Trung với đảng , hiếu với dân " thành " Trung với nước hiếu với dân" như ngày mới thành lập và thể hiện : Quân đội chỉ bảo vệ Tổ Quốc , Nhân dân chứ không đi bảo bệ các tổ chức chính trị , đảng phái.
    Kính mong các vị hưởng ứng !

    Trả lờiXóa
  20. Tôi có một thắc mắc , tò mò là sao quả " bom nguyên tử " này sao lại chỉ có đích tới là Nhà nước và Chính phủ , mà kg có đảng , đảng lãnh đạo Nhà nước và Xã hội mà , sao " đảng ta " lại bị gạt ra rìa thế nhỉ ( chắc là "đảng ta" bị thượng mã phong rồi.dẫn đến bất lực ) ? " Thương " cho "đảng ta "quá !

    Trả lờiXóa
  21. Xã hội tiến bộ, văn minh là xã hội không có chế độ cai trị. Chỉ có nhà lãnh đạo được dân bầu theo nhiệm kỳ để chọn những người có tài trí, mưu lược, có lòng vì dân, vì nước. Đất nước này, tổ quốc này là của dân tộc ta, của mọi chúng ta chứ không của rieêng tổ chức, đảng phái nào.
    Nhà lãnh đạo chỉ thay mặt nhân dân đối nội và đối ngoại, có chiến lược phát triển kinh tế, định hướng và dự đoán cho tương lai. Khi không làm được cho dân hoặc làm sai thì họ cảm thấy xấu hổ và từ chức hoặc dân biểu tình buộc họ thay đổi hoặc đảng đối lập buộc tội họ. Không có tổ chức, đảng phái nào giữ chân họ để lãnh đạo đất nước nữa.
    Tôi căm thù chế độ mà họ lại cai trị nhân dân, vì lợi ích của họ họ làm cho những người tài trí phải tìm đường sống ở nước ngoài, họ biến dân tộc xuống cấp đạo đức, trộm cướp, họ thông đồng với bọn kinh doanh từ tiền của nhà nước (của dân), tổ chức, cá nhân làm hàng giả, lừa đảo dân đủ trò như viễn thông, Họ ăn cướp của dân không từ một thứ gì, họ làm sai, làm thiệt hại của dân, dân đói khổ và tìm ra nước ngoài làm thuê, phụ nữ kiếm chồng ngoại để kiếm tiền nuôi gia đình. . .Khi dân phản đối những chính sách sai trái, nhu nhược của họ thì họ dùng lực lượng có sung ống để đàn áp dân. Họ dựng ra các chiêu trò để nói người dân phạm điều nọ, điều kia trong luật. nhưng có ai dám nói đâu, vì hậu quả là họ đi tù, bỏ vợ bỏ con. Họ dùng truyền thông họ quản lý để bôi xấu theo hướng của họ để đánh lận con đen. Cái nôi XHCN đã tan rã, họ vứt bỏ nó từ lâu để tìm đến hạnh phúc cho con người cách đây 25 năm rồi nhưng họ giữ nó vì lợi ích. Họ không yêu dân tộc này, họ thật độ ác. Vì thế tôi vô cùng cảm kích trước lòng yêu nước, yêu dân tộc của các vị. tôi mong ước các vị đấu tranh, chỉ rõ cái sai của chế độ này để đất nước này đổi mới và phát triển cho dân tộc VN, các thế hệ con cháu của ta được dân chủ, tự do, hạnh phúc, văn minh.
    Mong các vị khỏe để đấu tranh.
    Chúc các vị thành công!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất chí lý và đanh thép . Đất nước phải đổi thay thôi , không thể khác được , Mọi người cần chung sức chung lòng vì một Việt Nam đổi mới .

      Xóa
  22. Tôi nhất trí tán thành phải xác định rỏ nhiệm vụ của lực lượng vũ trang đó là quân đội nhân dân và công an nhân dân. Cả 2 lực lượng này đều mang danh nhân dân thì nhất thiết phải vì tổ quốc vì nhân dân. Quân đội nhân phải bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc chống quân xâm lược. Công an nhân dân giử gì trật tự an ninh bảo vệ nhân dân. Không thể xẩy ra tình trạng sử dụng 2 lực lượng này chống lại nhân dân khi họ đi kiếu kiện đòi đất. Đặc biệt khi nhân dân thể hiện lòng yêu nước xuống đường biểu tình phản đối quân xâm lược lại bị chính lược lượng vũ trang NHÂN DÂN này đi đàn áp bắt bớ cấm nhân dân biểu tình?!
    Tổ quốc và nhân dân là tối thượng lực lượng vũ trang phải thực sự phụng sự vì tổ quốc vì nhân dân. Quân đội ta tận trung với nước tận hiếu với dân chứ không thể định hướng sang quân đội ta trung với đảng trước sau mới đến với dân!? Đối với công an nhân dân thì lại được định hướng “Chỉ biết còn đảng còn mình” lại được quảng bá ngay trên pano áp phích! Ơ hay lực lượng vũ trang nhân dân lại thi nhau chỉ lo cho đảng vậy thì TỔ QUỐC và NHÂN DÂN đâu?! Cần xác định rỏ nhiệm vụ của quân đội và công an xuất phát từ sự gay cấn này khi những khái niệm hiển nhiên đã bị đánh tráo.
    Xin cám ơn các cựu sĩ quan tướng tá trong quân đội đã nói lên tiếng nói của mình trước mệnh vận của đất nước. Chúng tôi có được cơ hội để sẻ chia những trăn trở nghỉ suy của mình đã bao lâu nay muốn góp lời.

    Một người lính

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nhất trí , ngoài ra yêu cầu giải tán và cấm lực lượng dân phòng đàn áp nhân dân . Thực chất là lực lượng được trưng dụng rất đắc lực cho các cuộc đàn áp người biểu tình yêu nước và đàn áp dân oan khiếu kiện . Chính lực lượng dân phòng đang trở thành thứ kiêu binh khó kiểm soát vì chức năng không rõ ràng , không có mục tiêu để phục vụ ai , và đó là kẽ hở để chính quyền khai thác phục vụ cho mục đích của riêng họ .
      " Dân Phòng " là để phòng cho dân hay đề phòng nhân dân .

      CCB mặt trận 479

      Xóa
  23. E hèm...
    Thôi, tốt nhất là mình im mõm cho chúng đỡ chửi cả dòng họ nhà mình...
    (Nại Thành Kiên, trưởng phòng zăn hóa, Thái Thịt)

    Trả lờiXóa
  24. Không biết đại tướng Phmj văn Trà còn sống không .Nếu còn sống xin mời đại tương lên tiếng

    Trả lờiXóa
  25. Thưa các vị tướng lĩnh không chỉ cuộc chiến Biên giới phía Bắc mà cuộc chiến biên giới Tây nam giúp bạn Căm pu chia cũng cùng chung số phận. Bao nhiêu máu xương của người lính đỗ xuống bỗng dưng bị lãng quên suốt hàng chục năm qua. Ngược lại cuộc chiến tranh đánh Pháp đánh Mỹ thì không lúc nào nguôi ngoai nào lừng lẩy 5 châu chấn động địa cầu, nào là đại thắng mùa xuân Mỹ cút ngụy nhào… Những liệt sĩ thương binh những cựu chiến binh tham gia cuộc chiến biên giới phía Bắc và Tây nam thật tủi lòng vì đã bị phân biệt đối xử. Một bên thì được nhà nước tôn vinh ca ngợi hết lời một bên thì không đoái hoài nhắc đến.
    Kiến nghị của các tướng lĩnh là nổi lòng của bao người dân người lính mà lâu nay chưa được nói ra.

    Trả lờiXóa
  26. Đa số CCB chúng tôi đều cùng suy nghĩ như vậy ! Đề nghị lấy chữ ký hưởng ứng của CCB và nhân dân .

    Trả lờiXóa
  27. Tam tài vạn vật, chẳng an bài
    Dân chủ, công khai rõ đúng - sai
    Nếu được lòng Dân, hưng thịnh Nước
    Nghìn năm văn hiến, sáng tương lai!

    Trả lờiXóa
  28. Vũ Ngọc Tuyếnlúc 16:54 4 tháng 9, 2014

    Là một sĩ quan hơn 30 năm phục vụ trong quân đội, có người cha đã hi sinh trong cuộc k/c chống Mĩ, tôi chân thành cảm ơn các tướng lĩnh, sĩ quan đã một thời xông pha lửa đạn, sẵn sàng hi sinh thân mình để bảo vệ độc lập cho dân tộc, nay trước nguy cơ lệ thuộc vào Đại Hán, đã một lần nữa dũng cảm kiến nghị lên những người lãnh đạo đất nước những điều tâm huyết đối với sự tồn vong và phát triển của đất nước, dân tộc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 06:46 5 tháng 9, 2014

      Một nhận xét đầy tâm huyết.

      Xóa
  29. Hội nghị Thành Đô không có văn tự,kí tá gì cả,các cha bàn rồi đi cả rồi.Nó chỉ có vấn đề là Hoàng Sa và 6 đảo ở Trường Sa,nó xin hoản binh bằng từ để thế hệ sau giải quyết.Ngày ấy ta ăn bo - bo nên thôi không giải phóng,còn Trung quốc thì sợ bị hủy diệt nên kế hoản..thế thôi.
    Mấy chú ngày nay,kể cả chú Tập cũng chả biết gì đâu,quên cả rồi,vã lại tam sao thất bổn,truyền miệng trúng trật gì đâu .
    Bọn báo TÀU toàn chơi trò xỏ,giọng đểu hết biết,nhằm chia rẻ chúng ta thôi,nó có nói thật bao giờ đâu.
    Không lâu đâu ,bề nào thì MỸ nó cũng khỏ Trung Quốc thôi,nó rút vốn ra khỏi Trung Quốc là nó khỏ liền.TA thì kiên trì chứ MỸ thì nóng tính,lúc đó tự nhiên thành thôi.MỸ cống Hoàng Sa và cả 6 đảo Trường Sa cho Trung Quốc,nay thì hận thấu trời,bề nào nó cũng giúp Việt Nam lấy lại mà thôi.
    Còn ý các bạn,mình biết lo Ta xích lại gần Trung Quốc chứ gì ? Hổng có đâu,hổng dám đâu,vì nghĩ đoạn ăn BO-BO mà cóng,và súng đạn của nó đưa cho TA phải chế lại cả,bắn trật cả cây số,bị dân chửi như tát vào mặt.
    CCB Quân giải phóng đây.và chuyên đứng sau rèm các tuồng,nay hưu nhưng ai sợ mất sổ hưu các bạn,chế độ có mất thì hưu vẫn không mất,chế độ mới thì lai chứ mấy chú VNCH ở MỸ,Úc dại gì về,mấy chú lọt cọt thì dại gì bỏ rẩy cà phê,đìa tôm.
    Kiến nghị quá đúng,nhưng khó trả lời.Việc nước NHÀ là hoàn toàn bí mật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Công Sơn ơi xin ông tắt đài đi giùm ! Tầm của ông không xứng với những vị viết kiến nghị này đâu, nhất là với cụ Nguyễn Trọng Vĩnh. Việc nghiêm túc mà ông cứ nói vớ nói vẩn, Còm của ông đầy dẫy ra đấy có ai người ta thèm đồng tình đâu ? Cũng may mà ông ko ngồi ở vị chí "cấp cao" chứ ko lại cám ko có mà ăn chứ ăn bo bo đã tốt. Làm người thì cũng phải có liêm sỉ trút đi, thế nhé, ông nhé !

      Xóa
  30. oh, không biết kiến nghị này, các Bác có trao đổi với cụ Nguyễn Trọng Vinh và Nguyễn Quốc Thước không ạ ? nếu trao đồi mà 02 cụ không tham gia thì tui buồn qúa . . . lắm đa !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ND 17:05 xem lại đi, cụ Nguyễn Trọng Vĩnh có ký tên đó: Thứ 6

      Xóa
  31. Qua kiến nghị của các vị tôi có mấy ý kiến sau để các vị sáng mắt ra mà thấy:

    1/Đất nước Việt Nam có nền văn minh và tiên tiến hạng nhất nhì thế giới vì được sự lãnh đạo của đỉnh cao trí tuệ. Mọi người ai cũng sống cuộc sống ấm no, hạnh phúc, dân chủ, văn minh. Ai cũng được đi bầu chọn người lãnh đạo cao nhất trong nhiệm kỳ 4 năm để lãnh đạo đất nước. Các vị lãnh đạo này trước khi đắc cử được tranh luận trên truyền hình, diễn thuyết trước quần chúng để nhân dân được nghe, dân đi bầu. Khi lãnh đạo phạm pháp thì công bằng như người dân, công bằng với tất cả. Tòa án đem ra xử trước pháp luật, ai có tội thì xử tội. Người dân đều có công ăn việc làm, ai thất nghiệp thì được chính phủ cấp tiền thất nghiệp.. tiền thất nghiệp dư đi du lịch các nước nghèo. ai cũng được tự do ngôn luận, hết sức dân chủ, văn minh. Dân VN mình giàu có đi du lịch nghỉ đông, nghỉ hè ở các nước. đất nước VN văn minh mở rộng vòng tay chào đón tất cả những người bất hạnh, những người tài từ các nước tới sống. Hàng hóa tiêu thụ trên thị trường là hàng hóa chất lượng, được các cơ quan nhà nước kiểm duyệt kỹ. Khi người dân ra đường gặp cảnh sát là họ thấy sự bình yên với họ. Nước ta sản xuất máy bay, tàu chiến, xe tăng, sung đạn, máy bay dân dụng, xe cộ hiện đại, đồ dùng gia dụng tốt. Tất cả hàng hóa xuất khẩu đem lại tiền bạc cho nhà nước. . . Quân đội và cảnh sát bảo vệ tổ quốc, bảo vệ nhân dân. Việt Nam ta là tốt đẹp nhất.

    2/ Còn như các nước như Anh, Pháp Mỹ, Nhật có thể chế chính trị lạc hậu không khoa học. Lãnh đạo đất nườc thì tự trong đảng phái của họ tự đưa lên, quan chức lãnh đạo thì dân miễn bầu (vì dân trí họ thấp), quan chức các nước họ quá tham nhũng mọi ngõ ngách trong xã hội(ăn cắp của dân). Lãnh đạo họ thông đồng với lũ bên ngoài làm dự án, làm công trình để chia chát nhau tiền của dân đóng. Nếu dân phản ứng, đụng đến chế độ thì họ sẽ bị đàn áp, bỏ tù bằng các điều luật có sẵn. dân nước họ đói phải ra nước ngoài làm thuê, đàn bà con gái lấy chồng tai què mẻ sức để kiếm ít tiền mà sống. dân trong nước mỹ, anh , pháp đi làm thuê cho giới tư bản nước ngoài vào đầu tư và làm nông nghiệp cầu trời chứ nước họ có biết làm công nghiệp, công nghệ gì đâu. số còn lại trộm cướp, giết người, hiếp dâm, buôn ma túy, làm hàng giả, lừa đảo đủ chiêu, đủ trò. Quan chức các nước này cấu kết với bọn TQ đưa hàng giả hàng độc hại vào trong nước tiêu thụ. Tóm lại các “ lương y như hổ báo, thầy cô giáo thành má mìn, quan chức là những bố già dấu mặt, trí thức cơ quan thành kẻ tham nhũng vặt”. . . Quân đội và cảnh sát sẵn sàng đàn áp mọi người dân nước họ nếu họ bày tỏ ý kiến trái chế độ, bất đồng chính kiến, phản đối chế độ và sẽ bỏ tù rục xương. Giới truyền thông được nhà nước quản lý, bưng bít thông tin, chỉ nói đến dân, chính quyền cấp thấp không nói chính quyền trung ương. Khi có ngoại xâm thì im lặng, khi nào dân làm quá thì nói vài câu đễ dân bớt giận bớt khinh. Người dân ra đường gặp cảnh sát thì thấy bất an. Vì thế bọn lừa đảo giả danh cảnh sát để lừa dân(vì dân sợ lắm nên nghe theo). Nền giáo dục thay đổi xoành xoạch để có cớ chi tiền, nhưng học trò vẫn cứ như con vẹt, học trò học đóng tiền vô tư. . .Vì không sản xuất được vũ khí (viên đạn AK cũng không biết làm), nên tiền của dân đóng thì không bao nhiêu nhưng phải mua súng đạn để giữ nước.
    Thôi không thể kể hết sự thối nát của các nước Mỹ, Pháp, Nhật, Anh . .

    Từ phân tích trên, cho thấy Việt nam ta là tốt đẹp nhất

    Vậy các vị tướng tá còn muốn gì, chẳng lẽ các vị không thấy đất nước giàu có của VN mình sao, không thấy sự ưu việt của chế độ của VN mình sao, không thấy dân mình sung sướng sao, 40 năm rồi mà chuyện đánh mỹ trên các kênh truyền hình trung ương ta vẫn nói hoài đó, tự hào chứ. Sống trong quá khứ mà!
    Thôi mệt quá không nói nữa, các vị tướng tá thông cảm, nhưng tôi kiên quyết bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ ưu việt này đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng này bị nhồi nặng quá hóa điên mất rồi .

      Xóa
    2. SỐNG Ở CHẾ ĐỘ TA, SƯỚNG NHẤT LÀ ĐƯỢC SỐNG TRONG KHU QUI HOẠCH TREO,XIN CÁM ƠN ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC.

      Xóa
    3. Ông Nặc danh19:52 Ngày 04 tháng 09 năm 2014 đọc không kỹ rồi phán bừa.
      Không nên.

      Xóa
    4. Cả ông nặc danh 05:40 Ngày 05 tháng 09 năm 2014 này cũng bị nhồi sọ , ngộ độc rồi !

      Xóa
    5. Bạn Nd 19:52 đâu có phán bừa? Giờ không nên bình luận kiểu úp úp mở mở, mờ mịt. Hãy nói thẳng! Còn kiểu hài hước cũng nên rõ ràng.
      Nói kiểu đóng vai như "đình tuấn" bị chửi là phải! Chứ không lẽ hùa theo? Mà tôi cũng nghi ngờ mấy tay "có tài khoản google" còm trong mấy trang dân chủ lắm. Kiểu bí danh báo công dâng đ.

      Xóa
    6. Một lời mỉa mai quá hay,. Tất hay đình tuấn ơi

      Xóa
    7. Những comment kiểu của Đình tuấn và vài nặc danh khác bị phản biện mà có một vài người tâng bốc bợ đỡ thì biết ngay họ là ai rồi . bầy đàn "kiểu đỉnh cao trí tuệ "đấy !

      Xóa
    8. " nhưng tôi kiên quyết bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ ưu việt này đấy."???
      Vậy ông đình tuấn ủng hộ chế độ tham nhũng rồi? Cái lối nói tù mù của ông lại còn đòi người ta hoan hô cơ đấy?!
      Vớ vẩn!

      Xóa
    9. đình tuấn đã mỉa mai chế độ như thế thì hay gì bằng. Ở mình thì nói bên họ. Bên họ thì nói cho mình. Thế mới hay chứ

      Xóa
  32. Hoan nghênh bản kiến nghị !

    Trả lờiXóa
  33. Nhìn vào danh sách các vị trên, đều là những người đáng khâm phục và kính trọng, yêu mến. Họ đều là "ta" cả đấy, chứ không lẫn ai là "địch" ! Tôi tin chắc rằng, nếu được hỏi ý kiến thì có hàng triệu người, nhất là những cựu chiến binh đã kinh qua trận mạc đều nhất trí cao với bản kiến ghị này. Những người lính chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, hạnh phúc của nhân dân, trong đó có gia đình mình, bản thân mình cơ mà! chứ đâu có phải cho một xã hội bất công, nhiều nghịch lý!
    Phan Liên Khê, Thượng tá Cựu chiến binh

    Trả lờiXóa
  34. HỎI - làm chi? Đá ném ao bèo
    Tham nhũng, quan trường, phét lác theo
    Hình thức - nói, làm - dân, nước chịu
    Xóa mê hướng ngộ, kẻo phăng teo!

    Trả lờiXóa
  35. NĂM 1979 TRUYỀN THỐNG ĐÁNH GIĂC BẢO VỆ TỔ QUỐC MÁU LẠI ĐỔ CHỐNG KẺ THÙ TRUYỀN KIẾP NỐI TIẾP ./. .DƯỚI SỰ LẢNH ĐẠO CỦA ĐẢNG TỔNG BÍ THƯ LÊ DUẨN ĐƯA ĐẾN THẮNG LỢI HOÀN TOÀN .

    Trả lờiXóa
  36. Oái oăm thay thế lực lãnh đạo đất nước,"dẫn lối đưa đường" cho dân,cho nước,cho toàn dân tộc VN...lại chính là "đồng chí",là "bạn tốt,đối tác tốt"với kẻ đã có TRUYỀN THỐNG XÂM LƯỢC ,luôn có manh tâm ĂN TƯƠI NUỐT SỐNG ĐẤT NƯỚC MÌNH,NHÂN DÂN MÌNH.

    Trả lờiXóa
  37. chính quyền vn hiện không có lối thoát nên cứ xử dụng chính sách đu dây để trì hoãn .rỏ ràng không thể liên minh với mỹ vì mỹ và các nước châu âu chống chủ nghĩa cộng sản nên không có chuyện mỹ sẽ giúp việt nam chống trung quốc .vì vậy đảng cs vn phải du dây nên mới có tình trạng mập mờ hiện nay nhưng chắc chắn không thể tồn tại lâu lúc này các chóp bu đang tính đường dọt đến nơi nào an toàn .cho nên không có thời giờ đâu mà tính phương pháp chống ngoại xâm đừng mất công kiến nghị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 06:41 5 tháng 9, 2014

      Minh không thể bi quan thờ ơ như vậy được,thưa Bạn.

      Xóa
  38. Bản kiến nghị của các Cụ tướng lĩnh là những lời tâm huyết chứa chan lòng yêu nước
    "Đối tượng khống chế của Công an phải là những kẻ tội phạm và các hành vi vi phạm hiến pháp, pháp luật, dù ở trong hay ngoài bộ máy cầm quyền, chứ không thể là những người dân vô tội."

    Trả lờiXóa
  39. Bản kiến nghị của các Cụ tướng lĩnh là những lời tâm huyết chứa chan lòng yêu nước
    "Đối tượng khống chế của Công an phải là những kẻ tội phạm và các hành vi vi phạm hiến pháp, pháp luật, dù ở trong hay ngoài bộ máy cầm quyền, chứ không thể là những người dân vô tội."

    Trả lờiXóa
  40. Đề nghị Hội cựu chiến binh việt nam tổ chức cho hội viên ký tên

    Trả lờiXóa
  41. Các bác ơi,em hỏi nhé,sao các bác không gửi cho ông Trọng là bí thư quân ủy trung ương?rồi gửi cơ quan quyền lực cao nhất là quốc hội?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 06:43 5 tháng 9, 2014

      Tôi nghĩ là vì nếu gởi cho ông Trọng,thì chẵng khác gì mình công nhận "Quân đội trung với Đảng".

      Xóa
    2. Bác TMT nói chí lý

      Xóa
  42. Quân đội các nước câu đầu tiên thường là thề bảo vệ hiến pháp của quốc gia. Không biết câu đầu tiên trong lời thề quân đội ở cấp thấp nhất cho tới cao nhất là có như vậy không? Tôi cũng không biết dân quân, công an các phường khác, quận khác như thế nào, có thề gia nhập hay không chứ bản thân tôi ngày trước không hề có lời thề gia nhập. Như vậy về cơ bản tôi chỉ là làm một chức nghiệp (không lương, gọi là nghĩa vụ, miễn phí) chứ không phải thề đem đạo đức, lương tâm ra làm việc.

    Trả lờiXóa
  43. 20 người ký cho hàng triệu người. Nếu lấy chữ ký sẽ đông hơn hồi lấy chữ ký về sửa đổi hiến pháp. Tất nhiên sẽ còn một lực lượng đông đảo ủng hộ nhưng họ không thể ký vì có điều nào đó chưa tiện.. xin lưu ý đừng vội chê họ, họ là chỗ dựa vững chắc cho người tiên phong đấy. Nên nhớ khi an ninh đàn áp biểu tình chông TQ người dân hai bên đường và nhà dân hai bên đường phố họ lặng yên nhưng họ hiểu đạo lý và không phải không căm ghét bọn đánh người yêu nước.Trong lực lượng an ninh không thiếu kẻ phổi bò mặt dày ngang anh em của xã hội đen thậm chí còn ác độc hơn , nhưng cũng không nhiều. Số này chỉ hống hách khi tình hình nhẹ nhàng thôi, khi sóng gió chúng cúp mặt chui lủi trước. Những ai đã từng chiến đấu dễ nhận ra điều này...Còn việc kiến nghị là một việc làm vì nước vì dân và minh bạch hay gọi là yêu nước. Xét góc độ các vị ký tên trong kiến nghi họ có cuộc sống khá hơn dân rất nhiều, mặt nào đó còn được nhân dân và chính quyên nể trọng thế tại sao lại kiến nghị vì họ muốn đất nước độc lập có chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ mà tổ tiên chúng ta để lại... HOAN HÔ CÁC VỊ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải nói cho đúng hơn
      20 người ký cho gần 90 triệu người Việt Nam!
      Việt Nam ơi! Ta đi lên! Đừng khiếp nhược trước bọn tham tàn nữa!

      Xóa
    2. Trương Minh Tịnhlúc 06:38 5 tháng 9, 2014

      Nhận xét hay.

      Xóa
  44. Một việc làm tốt cho dân tộc . Những tiếng nói này sẽ tác động lên tinh thần công an & QĐND , giúp cho nhận thức của người trong hai lực lượng này, xác định được đúng sai ? , bảo vệ cho ai ? , phục vụ cho ai ?

    Xin hoan hô việc làm can đảm và đầy ý nghĩa của nghững người đã ký tên vào kiến nghị này .

    Trả lờiXóa
  45. Các chư vị nói đúng quá,quá đúng,vô cùng đúng,hết sức đúng,đúng 1 tỷ tỷ phần trăm - QUÂN ĐỘI VÀ LỰC LƯỢNG VŨ TRANG ĐỂ BẢO VỆ SỰ VẸN TOÀN LÃNH THỔ,BẢO VỆ VÀ ĐÙM BỌC NHÂN DÂN TRONG CƠN HOẠN NẠN , CHỨ QUÂN ĐỘI VÀ LỰC LƯỢNG VŨ TRANG KHÔNG DÙNG ĐỂ ĐÀN ÁP DÂN CHÚNG,CƯỚP BÓC DÂN CHÚNG VÀ ĐẦU HÀNG GIẶC KHI GIẶC XÂM LĂNG // QUÂN ĐỘI VÀ LỰC LƯỢNG VŨ TRANG LÀ CỦA TỔ QUỐC, LÀ CỦA NHÂN DÂN - CHỨ TUYỆT ĐỐI KHÔNG PHẢI LÀ CỦA RIÊNG AI,KHÔNG PHẢI CỦA MỘT ĐẢNG PHÁI NÀO !!! Thưa quí vị,điều này "dân đen" chúng tôi biết và nghĩ đến từ rất lâu rồi nhưng không dám nói ra vì sợ chính quyền đánh đập và bắt bỏ tù nên im lặng,nay các ngài nói giùm nổi lòng của "dân đen",xin trăm ngàn lần đội ơn các ngài - Xin thành kính cầu chúc các ngài thành công !

    Trả lờiXóa
  46. Trương Minh Tịnhlúc 06:37 5 tháng 9, 2014

    Cho dù không còn trực tiếp cầm quân nhưng tôi tin các cựu Sĩ Quan vẫn có thể làm điều gì đó cho Tổ Quốc. Xin các anh,các chú (một lần nữa) ra tay cứu nước . Quốc Gia đang trong cơn tuyệt vọng.

    Trả lờiXóa
  47. Thang nao chong TQ la chong cha me tao.Co trung quoc moi co "dang ta muon nam"Tao cho cong an cong dau het tui bay .bo tu mot gong.

    Trả lờiXóa
  48. Ôi giời ơi! Ông Thượng tá, CCB Phạm Liên Khê (17:37 ngày 04-9-2014) cũng ủng hộ bản kiến nghị này, mừng quá! Mừng vì như vậy là có "chuyển biến lớn".

    Trả lờiXóa
  49. Bác Sang: "Đảng và NN luôn cầu thị, lắng nghe những kiến nghị của các bậc CM lão thành"
    Bác Dũng: "Đảng và NN đánh giá cao và tri ân những đóng góp quý báu của các bậc CM lão thành, những người đã từng hy sinh xương máu cho Tổ quốc"
    Nói xong rồi bắt tay và tiếp tục công việc thường ngày của mình. Các bản kiến nghị được giao văn thư lưu trữ./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cầu thị, lắng nghe...đánh giá cao, tri ân.....
      những lời phỉnh nịnh, khen ngợi, ca ngơi thôi nhá.....

      Xóa
  50. Cảm động đến rơi nước mắt ! Xin kính chúc quí anh em thành công !

    Trả lờiXóa
  51. Tôi, CCB trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc, hoàn toàn nhất trí với bản kiến nghị này.

    Trả lờiXóa
  52. Đề nghị lấy chữ ký của tất cả các CCB ( đã vào Hội hay chưa vào Hội CCB) trong cả nước , gửi đến Bộ chính trị ĐCSVN, Chủ tịch nước và TTg nước CHXHCN VN.

    Trả lờiXóa
  53. Cảm ơn tất cả các vị tướng lĩnh, sĩ quan có tâm huyết và trí tuệ đã nói thay cho 90 triệu Nhân dân VIỆT NAM! Nhân dân sẽ có thêm niềm tin vì công lý sẽ được thực thi, dù con đường dân chủ còn lắm chông gai phía trước. Xin chúc sức khoẻ tất cả các vị.

    Trả lờiXóa
  54. Ngân sách đầu tư cho QP của VN được chuyển sang xây dựng rất nhiều sân gol.
    Bạn vàng Hoan hô PQ THANH

    Trả lờiXóa
  55. Đảng của dân chứ không phải đảng của giai cấp bóc lột ?. Việc nói một đàng làm một nẻo là lừa dối tham nhũng xương máu của đồng đội, đồng bào. Không thể để một nhóm đặc quyền đặc lợi ăn cướp hiện tại ăn cắp tương lai của dân tộc Việt Nam hỡi các tướng lĩnh hỡi các chiến binh hơi các chiến sĩ công an có tâm yêu nước. Yêu nhau thì yêu rộng hơn cả non nước cuộc đời các chiến sĩ nhé!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  56. Cam ôn hai muối lao thanh cách mang dam lam đón noi su that dan chung toi moi biết nhung cac cu oi can than khong no cho cac cu nhiễm xa hét thi dan đen chung toi luồng tua vào dau cam ôn bác bong nhiều lam da ai vào de doa bác chua

    Trả lờiXóa
  57. Tôi đồng ý nội dung bản kiến nghị này. Tướng tá chỉ huy, nhưng không có quân thì chắc thắng lợi không dầy đủ và quyết định. Vậy tôi đề nghi cho quân: Binh nhất, binh nhì, thượng hạ sỹ và sĩ quan cấp úy cùng được ký vào bản kiến nghị này kể cả CCB. Sát thát là quân lính khắc vào tay , và bọn giặc tàu thất bại.

    Trả lờiXóa
  58. Có thể ý kiến của các bác không được nhà nước và chính hủ hồi đáp đâu . Nhưng rất cầ những ý kiến hợp lòng dân như vậy, có thể coi đây là nơi bắt đầu ngọn sóng lòng dân

    Trả lờiXóa
  59. Mấy bác mới lạ. Lãnh đạo chẳng qua thì mấy ổng bầu lên giữ chức đó nên gọi là lãnh đạo chứ mấy ổng có tài gì, đạo đức, yêu nước gì, thương dân gì. tóm lại lãnh đạo không có tài, thiếu đạo đức, nói một đường làm một nẻo. Hiện nay đất nước mình là chỗ làm ăn của tư bản nước ngoài, dân tộc mình là dân tộc làm thuê, ai ma mãnh một tí thì đi cấu kết với đám quan chức làm ăn với nhau, còn lại không cấu kết được, không làm thuê được, thì đi trộm cướp, làm hàng giả. Tại sao các nước họ giàu, dân họ sướng. Đơn giản là thể chế chính trị của họ văn minh, đúng qui luật phát triển của loài người. Thể chế chính trị là môi trường cho xã hội phát triển. VD dân chủ làm mọi người thấy thỏa mái được góp ý, công bằng làm con người không bất mãn. Lãnh đạo không tham nhũng làm người dân hài lòng . . tất cả làm cho con người có tinh thần tốt để phấn đấu học tập và làm ăn nên làm cho đất nước phát triển, giàu có. Thể chế chính trị quái đảng làm cho quan chức tham nhũng, dân bất mãn, thất nghiệp và nghèo đó là điều hiển nhiên.

    Trả lờiXóa
  60. Nếu ta bảo một núi đá "hãy tránh ra để ta đi?!" Liệu có ý nghĩa gì không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng có núi đá nào hết. Chỉ là một đám bầy hầy đáng khinh bỉ!

      Xóa
  61. hoan ho ban kien nghi nay. hy vong tat yeu ve su thay doi . Khong the luc nao co the u li mai duoc.

    Trả lờiXóa
  62. Hoan nghênh sự tham gia của bác đại tá B.V.Bồng !
    Nếu quân đội trung với nưóc trước hết thì tại sao ngay
    hiện thời,có quan "giáo sư" lên lớp... rằng thì là mà...
    không được phi chính trị hoá quân đội mà quân đội
    phải trung thành vời Đảng (báo QĐND.).
    Xin qúy bác đừng dễ dãi tưởng bỡ rằng quân đội ta
    trung với nước đâu nhé ! Cũng đừng dựa vào HCM.
    đã từng nói quân đội trung với nước.Có thể trước
    công chúng,ông ta 'nói một đàng' nhưng trong nội bộ
    thì "làm một ngả" thì sao ! Cũng như trước thế giới
    thì trích dẫn Bản tuyên ngôn độc lập của Mỹ nhằm
    che mắt quốc tế nhưng trong thực tế thì ông ta đã
    làm ngược lại là xây dựng một chế độ vô sản chuyên
    chính (độc tài) đến nỗi trước khi chết,ông HCM.viết
    di chúc thì mong về gặp mấy ông tổ CS.,chứ không
    thèm màng gì đến tổ tiên giống nòi.
    Sở dĩ tôi nói như trên là vì cần phải giải thiêng HCM.
    vốn được đảng CS.thần thánh hoá qúa đáng,không
    đúng với SỰ THẬT và LỊCH SỬ gì mấy. Chừng nào
    kéo HCM.về lại vị trí con người của ông ta với đầy đủ
    tham sân si thì chừng đó mới cứu nước được trước
    nguy cơ Hán hoá như ngày hôm nay.
    Trân trọng kính chào qúy bác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng ngờ ngợ , trong vụ xây lăng , theo công bố chính thức thì BTC đã xin ý kiến Bác để xây nhưng Bác không có ý kiến gì ! . Tôi nghĩ rằng 45 năm sau khi qua đời mà ngày nay vẫn còn phải học tập tấm gương , thì thời điểm đó bố ông nào dám xây nếu bác kiên quyết phản đối .

      Xóa
    2. SV Khương Thanh Hòalúc 17:53 6 tháng 9, 2014

      Dù cho Bác có phản đối, chỉ có họ nghr, dân có ai được nghe đâu.
      Bác đi rồi, thích làm thì họ cứ làm, Bác sao biết được?! OOin chết không được chôn, không được mai táng chỉ truy điệu cho có hình thức.
      Bác bị hành xác gần nửa thế kỷ rồi. Hu,,,hu...

      Xóa
  63. Những người lợi dụng xương máu của liệt sĩ các thế hệ để mưu cầu lợi ích cục bộ ,đứng trên lợi ích của nhân dân ,lợi ích của Đất nước nhất quyết phải bị thải loại khỏi bộ máy lãnh đạo Nhà nước và bị pháp luật xử lý. Không nên chần chừ đánh võng câu giờ của lũ nợ máu dân tộc. Đảng phải được lòng dân nhờ thật thà, xây dựng một chính quyền thật thà dũng cảm; biết hy sinh vì lợi ích dân tộc. Quyết trừ khử bọn tham nhũng, vinh thân phì gia, sống chết mặc bay nhất là "nóc" càng làm lớn càng gương mẫu thì mới được?. Bỏ ngay kiểu tuyên truyền láo chỉ đưa ra cái bánh vẽ lòe loẹt, kiểu đảng trên cây của đồng bào miền núi là hỏng???. Giai cấp "lãnh đạo" mà con suy dinh dưỡng, nhà đi thuê nợ nần chồng chất, ăn chỉ đủ sống để đi làm, Tết không có tiền về quê thăm bố mẹ mặc dù đã tiết kiệm 3 năm, không hoang phí không làm liều không làm láo...đấy mà là giai cấp lãnh đạo hả chỉ dối trá đảo điên! Đất nước sẽ tiến lên thế nào ? hỡi các thiên thần suy dinh dưỡng, tương lai của dân tộc ra sao ??? hu hu hu !!

    Trả lờiXóa
  64. Chảy nước mắt khi đọc kiến nghị này ! Cung kính cầu xin Hồn thiêng sông núi,anh linh của các tiên đế đã xây dựng nước và giữ nước,anh linh của các anh hùng liệt sĩ ,hồn thiêng của hơn 1 triệu người đã nằm lại ở biển Đông - Xin hãy sau lưng các vị này(các tướng tá tâm huyết này), đẫy đưa và dẫn dắt họ đến thắng lợi sau cùng ! Xin thành kính cúi đầu bái tạ !

    Trả lờiXóa
  65. Đảng viên thời @:
    Cấp tướng ngày nay đẻ quá nhiều,
    Công danh thành tích được bao nhiêu.
    "Còn đảng còn mình " còn cưỡng chế !
    "Trung thành với đảng ",để trị dân .
    Bây giờ lãnh đạo đảng cần,
    Phong tướng nhiều vậy giữ chân cho mình .
    Xin thưa các cụ CCB,
    Nói thế ! nói nữa chỉ bưc mình mà thôi ,
    Xin thưa các cụ !đảng hỏng rồi ?
    Tầu sang cướp đất lãnh đạo ngồi sợ run" .

    Trả lờiXóa
  66. Nhà báo kỳ cựu Nayan Chanda phỏng vấn Thủ tướng cộng sản Đỗ Mười trong Dinh Độc Lập tại Sài Gòn vào ngày 11 tháng 2, 1991. Đỗ Mười cùng với Nguyễn Văn Linh và Phạm Văn Đồng là những người dự hội nghị Thành Đô từ ngày 3-4 tháng 9, 1990. Nayan Chanda đã hỏi Đỗ Mười liên tiếp hai lần về các thỏa thuận và hiệp ước trong hội nghị thượng đỉnh Thành Đô nhưng Đỗ Mười chỉ trả lời rất chung chung về quan hệ hai nước Việt Trung ¹. Bức màn bí mật về mật ước Thành Đô ngay từ đầu đã như tấm vải liệm rủ xuống số phận và tương lai của cả một dân tộc!




    Nhà báo Nayan Chanda mới đây đã viết bài bàn về chính sách bành trướng của Bắc Kinh. Trong bài viết ấy ông đề cập đến hình thức xâm lăng mới tên "lăng trì" của Trung Quốc đối với các nước lân bang tức "giết chết qua tùng xẻo hàng ngàn lần." ² Một quốc gia sẽ biến mất một cách đau đớn cực kỳ sau quá trình lăng trì chậm kéo dài hàng chục năm. Việt Nam đã chính thức bắt đầu chịu cảnh lăng trì kể từ ngày mật ước Thành Đô được ký kết.




    Nhà cầm quyền chắc chắn không cho nhân dân biết về mật ước Thành Đô. Nhưng chúng ta hãy thực thi quyền sinh tồn của người Việt Nam. Chúng ta phải biết tất cả về mật ước Thành Đô. Hàng triệu người Việt Nam hãy cất lên tiếng nói "tôi muốn biết" để nâng cao ý thức của tất cả mọi người về mối hiểm nguy như ngọn giáo treo lơ lửng trên đầu của dân tộc. Nếu cần thiết chúng ta sẵn sàng trả giá cho điều chúng ta muốn biết bằng một cách mạng khởi đi từ lòng yêu nước.

    "Tôi muốn biết vì tôi là công dân chứ không phải thần dân của chế độ "

    Trần Quốc Việt

    danlambaovn.blogspot.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng có lý đấy . Về mặt tâm linh , nhiều chuyện chúng ta chưa biết đâu , nhiều lúc đi qua vùng lăng , tôi thấy ghê ghê , lành lạnh . Chắc bị yểm .

      Xóa
  67. Nặc danh19:48 Ngày 04 tháng 09 năm 2014(lại thành kiên) rất là ngoan cố bảo vệ độc tài cs để giữ cái chân trưởng phòng văn hóa thông tin Đông hưng, Thái bình xem ra trưng thành với việc nói leo theo cậu đinh thế huynh, thật là :giữ l...ồn cho chúa (đảng) phét. Tội của tên gơ-ben ranh con này cũng đã được ghi vào bộ nhớ của máy tính để sau này xử tội ác chống lại loài người của đảng csVN còn có chứng cớ cho lại thành kiên hết cãi, đáng bị trừng trị.

    Trả lờiXóa