Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Dư luận trong nước về việc Mỹ sắp bỏ cấm vận vũ khí Việt Nam

              Vấn đề Hoa Kỳ dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam được nhiều người quan tâm cho rằng là điều cần thiết trong tình hình căng thẳng tại Biển Đông; khi mà Bắc Kinh tiến hành những động thái lấn lướt, quyết đoán ở đó.
Thông tin mới nhất cho hay biện pháp dỡ bỏ có thể được tiến hành vào cuối năm nay và máy bay trinh sát P-3 là mặt hàng đầu tiên Việt Nam có thể mua từ Mỹ.
Trước tin này, giới quân sự cũng như người quan tâm đến tình hình đất nước suy nghĩ gì?
Hoan nghênh
Hãng thông tấn Reuters vừa loan đi bài viết của một nhóm tác giả trong đó cho biết Washington đang tiến gần đến việc dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí đối với Hà Nội. Và lô vũ khí đầu tiên bán cho nước cựu thù trước đây chắc chắn nhằm mục đích giúp cho Việt Nam đối phó với những thách thức hải quân ngày càng gia tăng từ phía Trung Quốc.


Bài viết nêu rõ một số quan chức cao cấp thạo tin trong vấn đề này của Hoa Kỳ cho hay Washington muốn giúp Hà Nội tăng cường khà năng giám sát và phòng thủ bờ biển bằng loại máy bay trính sát P-3 không trang bị vũ khí. Đây sẽ là đợt hàng đầu tiên bán cho Việt Nam.
Thiếu tướng Lê Mã Lương, anh hùng lực lượng vũ trang Việt Nam, nguyên giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, bày tỏ hoan nghênh về việc Hoa Kỳ giúp Việt Nam tăng cường khả năng quân sự. Ông nói:
“Rõ ràng nó sẽ tăng thêm tiềm lực quốc phòng cũng như sức mạnh của quân đội Việt Nam phòng thủ trên biển đảo. Việc có thêm những loại phương tiện vũ khí mới, đặc biệt là loại máy bay thì sẽ có ích cho quân đội Việt Nam. Bên cạnh đó sẽ giúp tăng thêm niềm tin, sức mạnh cho những người lính Việt Nam giữ biển, đảo quê hương của mình. Tôi đánh giá rất cao thiện ý của người Mỹ trong tình hình hiện nay ở Việt Nam, nhất là Biển Đông đang dậy sóng, đang sôi động, lúc thì sóng dữ dội, lúc thì như những đợt sóng ngầm.”
Vũ khí ‘lòng dân’
Đại tá Bùi Văn Bồng, nguyên Trưởng đại diện Báo Quân đội Nhân dân khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, thì cho rằng vũ khí chỉ là một yếu tố thôi mà vấn đề con người sử dụng vũ khí mới quan trọng. Ông trình bày:
“Vũ khí và con người là hai thứ cần thiết nhất cho chiến tranh; nhưng mà vấn đề cần thiết nhất vẫn là con người. Vũ khí dù có hiện đại đến mấy, nhiều đến mấy, tốn tiền đến mấy mà con người chiến đấu không có lý tưởng, không có ý chí, không có mục tiêu rõ ràng hoặc chiến đấu vì bị ép buộc, thì vũ khí chả tác dụng bao nhiêu! Tôi quan niệm vũ khí chỉ là thứ hỗ trợ cho người lính để chiến đấu tự bảo vệ mình và tiêu diệt kẻ thù, kẻ địch trước mắt. Cái chính, người cầm súng vẫn là con người. Con người không riêng là những người cầm súng mà còn là những người lãnh đạo, người chỉ đạo vấn đề chiến lược, vấn đề chiến thuật, của người chỉ huy nữa - đầu chỉ huy mới là quan trọng. Chuyện Mỹ bán vũ khí cho Việt Nam, theo tôi là vấn đề thị trường vũ khí. Có mở ra được thì tạo điều kiện cho Việt Nam có thêm những loại vũ khí hiện đại cũng tốt thôi, cho dù là vũ khí sát thương hay là loại gì đi nữa. Việt Nam nghèo thì mua vũ khí gì. Theo tôi cái chính là được lòng dân hơn là bỏ tiền ra mua vũ khí, vì nghèo không có tiền mua. Được lòng dân là vũ khí sắc bén nhất.”
Thiếu tướng Lê Mã Lương cho rằng hiện nay sức mạnh lòng dân mà Việt Nam từng có trước đây trong những cuộc chiến tranh chống Phương Bắc, cũng như hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ đang bị suy yếu. Ông cho biết:
“Đang có vấn đề, không bình thường, khác với các giai đoạn chống các đế quốc xưa khi mà ý của nhà nước đan quyện với lòng dân. Hai cái tạo nên sức mạnh tổng hợp. Với Việt Nam, vấn đề lòng dân là quan trọng bậc nhất. Nhưng hiện nay đang có vấn đề, chưa kết nối một cách rạch ròi, rõ ràng và thẳng thắn. Chỉ khi nào thể hiện được một chính phủ rạch ròi, thẳng thắn thì mới qui tụ được lòng dân và lúc bấy giờ mới thực sự tạo nên sức mạnh. Đó mới là truyền thống của người Việt; chứ còn đối với các loại phương tiện vũ khí, Việt Nam luôn thuộc các nước không sử dụng các loại vũ khí hiện đại nhất; nhưng biết cách sử dụng thì phát huy được hiệu năng, sức mạnh của vũ khí. Hiện nay lòng dân đang có những vấn đề, mặc dù Nhà nước vừa qua cũng có những điều chỉnh, cũng có tỉnh táo hơn đối với láng giềng vĩ đại Trung Quốc; nhưng vẫn có những cái gì đó mà nhân dân thấy chưa thỏa đáng, vẫn còn có băn khoăn, lo ngại. Đây là một trong những vấn đề mấu chốt, một trong những vấn đề sống còn của Việt Nam.”
Đại tá Bùi Văn Bồng thì cho rằng người dân Việt Nam hiện nay không hề muốn có chiến tranh xảy ra và để có được điều mong đợi đó, Hà Nội và đảng cộng sản Việt Nam cần phải có những cải tổ, chỉnh sửa:
“Người dân không muốn có chiến tranh xảy ra, lính cũng là người dân mà chết là chết con em của người ta. Yên tâm làm ăn thì tốt hơn. Ở đây không nói đến cải biến, hay cải cách… Theo tôi cải tổ cũng xoay quanh việc đảng cộng sản phải tự điều chỉnh, vừa có đức vừa có tài. Thực ra cái tài đó biểu hiện ra sao thì dân chưa thấy. Điều chỉnh làm sao để có quan hệ ngoại giao thế nào, với nước nào, làm ăn trong cơ chế thị trường hiện nay ra sao, từ đó tạo cho đất nước phát triển và nhất là bảo đảm nhân quyền, nhân sinh và dân chủ là cái cơ bản nhất. Lòng dân chỉ mong thế thôi, chứ đói vẫn chịu được, thiếu vẫn chịu được; nhưng mà rối loạn và chiến tranh thì người ta không chịu được. Nếu vì dân vì nước thì đảng và nhà nước phải có chủ trương, đường lối nhất quán, có lập trường, có chính kiến, có mục tiêu rõ ràng chứ không thể lúc thế này, lúc thế khác. Mà như thế thì còn đâu là đường lối nữa. Đã có đường phải có lối, mà đường lối phải rõ ràng chứ không thể lúc thế này, lúc thế khác, dân không tin được. Theo tôi được biết những người dân, kể cả những người nghèo nhất họ vẫn nghĩ rằng cần yên lành chứ không thích bạo loạn, lật đổ, chiến tranh. Nhưng muốn không có bạo loạn, lật đổ thì đảng phải tự điều chỉnh một cách có tài năng, nhạy bén và kịp thời chứ không thể kéo rê tình trạng này được.”
Quan hệ ‘Mỹ-Việt’
Anh Huỳnh Trọng Hiếu, một bạn trẻ hiện đang tham gia công cuộc đấu tranh cho dân chủ nhân quyền tại Việt Nam, cũng có một số ý kiến về mối quan hệ Việt Nam- Hoa Kỳ trong tình thế Trung Quốc ngày càng lấn lướt ở Biển Đông:
“Tôi không đánh giá rằng lệnh bãi bỏ bán vũ khí sát thương đối với Hà Nội có ý nghĩa gì đó quá to lớn; nhưng tôi tin phía Mỹ đang thực hiện một chiến lược của mình và Hà Nội phải nằm trong quyết định đó, và họ phải chịu sự tác động, ảnh hưởng và chi phối từ các trung tâm quyền lực lớn này.
Họ bị rơi vào thế bị động. Những tương nhượng về nhân quyền chỉ là cách nói ngoại giao của hai nước. Nhưng thực sự tôi tin rằng, người Mỹ muốn Việt Nam có sự cải thiện nhân quyền, cũng như có bước đi nào đó mà người Mỹ có thể tin tưởng được trước khi bán vũ khí sát thương cho Việt Nam. Họ có thể cũng cần đến sự thay đổi chính trị nào đó ở Việt Nam mà họ đảm bảo rằng phía Việt Nam không gây một cản trở nào cho chiến lược quân sự của họ ở khu vực này.”
Hai quan chức cấp cao trong chính quyền của tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama được nêu ra trong bài báo mà Reuters loan tải cho biết thảo luận về nới lỏng lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam hiện đang diễn ra tại thủ đô Washington và có thể quyết định sẽ được đưa ra vào cuối năm nay.
Gia Minh, PGĐ Ban Việt ngữ RFA
--------------

29 nhận xét:

  1. Thằng Tập cận Bình là thằng chó đẻ,nó đang ở New Delhi nói chuyện với thủ tướng Ấn Độ về tình hữu nghị hợp tác,sống láng giềng hòa bình hữu nghị,thì bên ngoài nó đưa hàng ngàn quân tràn sang lãnh thổ Ấn Độ làm cho Tông tư lệnh quân đội Ấn phải hủy bỏ chuyến công tác hải ngoại !!! (tin nước ngoài) - Đó,tình hữu nghị của loài cầm thú bà con ơi !

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn Thiếu tướng Lê Mã Lương, Đại tá Bùi Văn Bồng đã có chính kiến, bản lĩnh người lính rất rõ ràng. Khi đảng, nhà nước đã làm mất lòng dân thì vũ khí nào cũng coi như vô tác dụng. Bác BVB chốt rất hay: "Được lòng dân là vũ khí sắc bén nhất.”

    Trả lờiXóa
  3. Cháu gái xấu xílúc 06:02 25 tháng 9, 2014

    Nhưng nhà cháu lại lo là chúng nó tham nhũng nhiều thế thì lấy tiền đâu ra mà mua vũ khí chống Tàu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông chú béo tốtlúc 07:43 25 tháng 9, 2014

      Thì lấy từ số tiền còm cõi của cháu đấy!

      Xóa
  4. Có thể Mỹ sẽ chấp thuận nới lỏng cấm vận VK, nhưng chỉ là bắt buộc do lợi ích của Mỹ thôi!
    Mỹ chỉ thực sự quan hệ như với Nhật, Hàn quốc, Philippin thì Việt Nam không thể là độc đảng được

    Trả lờiXóa
  5. Không thể nói chung chung theo cách mị dân là "không được lòng dân" , mà phải nói "không có một thể chế chính trị do dân bầu trực tiếp"-Thì dù có nhiều tàu ngầm, máy bay đại bác...cũng sẽ mất hết. Gương nhãn tiền là Mùa xuân ả rập ở Ai Cập, Tuynidy ,...

    Trả lờiXóa
  6. Chuyện vĩ mô quá... éo biết bóng bàn gì?
    dưng trộm nghĩ... tiền éo đâu mà mua?
    ăn hết, bán hết, ăn tất ăn cả đất xung quanh
    hổng lẽ mang gần 90 triệu con tin ra cầm cố thế chấp?

    Trả lờiXóa
  7. Mua thêm vũ khí chỉ tốn tiền vô ích, chạy đua làm sao được khi vừa yếu, vừa thiếu.....hay học mẹ nó thằng TT chơi VKHN luôn đi mấy ông?
    Lòng dân tan nát, vô cảm với thời cuộc, chỉ lo ai đầy nồi niêu nấy, quan chức thì chỉ lo vinh thân phì gia, không khác gì một lũ lưu manh xã hội đen, một dân tộc như thế có mua vũ khí gì thì cũng bằng thừa!
    Tiền nhân đã dạy" Tướng Sỹ một lòng phụ tử, hòa nước sông chén rượu ngọt ngào..." sẽ dẫn đến " Lấy yếu thắng mạnh. lấy ít địch nhiều..."
    Ngày nay người lính cầm súng nhưng không biết mình bóp cò cho ai, hi sinh còn phải dấu kín tung tích được đóng dấu tuyệt mật, hỏi động cơ nào mà chiến đấu?
    Nếu thực sự có một chính phủ vì dân, chỉ cần gậy tầm vông với bom ba càng cũng chẳng ngán kẻ nào muốn nhòm ngó lãnh thổ nước Việt.
    Còn bây giờ, mất hết rồi, nó chi phối từ chính trị đến kinh tế, văn hóa xã hội rồi, nó xâm chiếm không tốn một viên đạn, nó không nổ súng không lẽ mình bắn vào không khỉ?
    Chỉ tội cho nhân dân, chỉ đau xót cho máu xương người lính!

    Trả lờiXóa
  8. Bác Bùi Văn Bồng nói hay quá, đúng quá: "Việt Nam nghèo thì mua vũ khí gì. Theo tôi cái chính là được lòng dân hơn là bỏ tiền ra mua vũ khí, vì nghèo không có tiền mua. Được lòng dân là vũ khí sắc bén nhất.”...
    Cháu là SV KHXHNV Hà Nội, ngẫm câu "mất lòng dân là mất tất cả". Các cha lo tham nhũng, ăn hết tiền của dân, nếu xảy ra chiến tranh ai ủng hộ? Không có 'hăng hái tòng quân' như ngày xưa nữa đâu? Bảo vệ cho cái gì? Để rồi bọn sâu mọt hai dân tiếp à?
    Tiền mua một quả tên lửa có thể xóa nghèo cho mấy chục hộ. Chưa kể bọn đi mua vũ khí khai khống để rút tiền nhà nước ỏ túi riêng!
    Khi lòng dân không yên, thì vũ khí nào cũng nằm đó như ...sắt vụn mà thôi!
    Lo cho dân không lo, mất nhân quyền, mất dân chủ, dân sình èo uột, lo chạy đua vũ trang, mất cả đống đo-la rồi xếp xó.
    Vũ khí hiện đại, nhưng thằng giặc Tàu mới dậm chân đã tái mặt, mang sẵn tờ giấy viết từ nhà đọc cho TCB nghe để khỏi mất lòng 'bạn vàng" vĩ đại, khỏi ảnh hưởng đại cục... Đánh chó chưa xong, đánh ai!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghĩ, không cần lòng dân.

      Có công cụ trong tay là điều 4 hiến pháp, khi có biến, họ có QUYỀN nói trước nhân dân: sống Theo điều 4 hiến pháp, chúng tôi, "lực lượng LÃNH ĐẠO nhà nước", ra lệnh: .....và nhân dân, PHẢI làm theo!

      Xóa
  9. 1-Vui mừng đón tin quan hệ Việt-Mỹ thêm cải thiện
    2-Đồng ý với ý kiến bác Bồng: Vũ khí cực kỳ quan trọng nhưng tinh thần, thứ có từ mục tiêu chiến đấu là quan trọng số 1.
    3-Mục tiêu chiến đấu tốt nhất chỉ có khi chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ cuộc sống của gia đình, quê hương mình

    Trả lờiXóa
  10. tốt nhất là chú sam ko nên bán,khi nào ngả hẳn về phương tây thì bán

    Trả lờiXóa
  11. Bán máy bay săn tàu ngầm mà không có trang bị vũ khí thì cũng giống như vây quanh giafn khoan kêu gọi hữu nghị, cả gần 3 tháng lải nhải yêu cầu rút! Mua vậy chỉ tổ tốn tiền, tích sự gì?
    Trong khi đó, VN lo mua vũ khí làm nghèo đất nước, nhưng lại để lòng dân ly tán. Hiện đại mấy, dân chán, không ủng hộ thì cũng vứt.
    Hơn nữa, thấy tàu ngầm TQ, có dám diệt không?

    Trả lờiXóa
  12. Nếu họ có hỏi thì tôi cũng trả lời như Lê Mã Lương và Bùi Văn Bồng.
    Còn ôn cố tri tân một chút nhé! Khi Mỹ rút khỏi nam Việt nam , các loại vũ khí hiện đại lúc đó còn đầy kho Long bình, máy bay con đầy ở tân sơn nhất sao vẫn phải đầu hàng sớm? xin thưa ! bộ máy tham nhũng nhiều năm, bình thường thằng nào cũng tranh cướp chức to quyền lớn nhưng khi nguy nan thì vợ con đã chuẩn bị sẵn hang ổ ở các THIÊN ĐƯỜNG RỒI...Lòng dạ nào mà đánh. Các binh đoàn, quân đoàn có đánh thì chả lẽ kéo vào phá kho lấy vũ khí ư?
    Xem ra NIỀM VUI NGẮN CHẲNG TÀY GANG đối với ai nặng về VŨ KHÍ LUẬN. Vậy thì " đường lối phải minh bạch và đặt lòng dân lên hàng đầu khi thật lòng muốn độc lập bảo vệ TỔ QUỐC Vậy, nếu vì nước vì dân thì một số lực lượng không cần đông nhung nhúc cho tốn cơm, dành tiền ấy mà mua vũ khí. Chứ mua vũ khi mà lòng dân tan nát, năm bè bảy mối thì đánh ai đây, ai cầm súng bảo vệ cho kẻ đang ngày đêm nghĩ cách gặm xương tủy nhân dân"

    Trả lờiXóa
  13. Tục ngữ VN có câu :Ăn Xưa Chừa Nay - Chính quyền CSVN cốt chỉ ăn không chừa thứ gì cả - Lòng Dân đang băng khoăn Đảng giữ ghế quên Tổ Quốc - Phân định Bạn Thù không rỏ ràng thì làm sao chỉ huy chống giặc - Sự kiện Đảo Gạc Ma Trung Cộng Tấn công mà Đ.Tướng Lê Đức Anh cấm không cho chúng ta chống trả - làm cái bia sống cho giặc tàu tiêu diệt - Thật đau đớn cho người lính VN - Thật buồn cho Tổ Quốc VN mất Đảo Hoàng Sa & Gạc Ma cùng Biên giới phía Bắc - Chúng ta chiến đấu vì Tổ Quốc nhưng Đảng nắm chính quyền nhu nhược thân Tàu không giám chống trả thì nói gì chiến đấu - chịu chết là lẻ đương nhiên - Muốn bảo vệ Tổ Quốc trước tiên phải loại bỏ Nội giáng khi đó mới chiên thắng - Lòng Dân bây giờ thiếu tin tưởng không biêt chiến đấu cho ai : Cho Đảng hay Tổ Quốc - Xin thưa nếu cho Đảng thì thà chết nhục còn hơn sống ngu đần . ĐVK

    Trả lờiXóa
  14. Chính phủ Mỹ tuyên bố xóa bỏ cấm vận vũ khí đối với VN ! Một thông tin hết sức bình thường và quá ư bình thường ! Mua sắm vũ khí hiện đại để đánh ai , và ai đánh ? khi lòng dân đã quá ngao ngán cho cái chính thể này , chế độ này ! Dân tộc việt nam chúng ta đã từng chiến thắng nhiều kẻ xâm lược " binh hùng tướng mạnh " từ phương Tây đến phương Bắc , đâu phải vì chúng ta có một lực lượng vũ khí hiện đại ? điều đó những kẻ đang " trị vì " đất nước quá hiểu . Chúng ta thắng chính vì SỨC MẠNH CỦA LÒNG DÂN ! Đau lòng biết bao , khi kẻ thù phương Bắc ngang nhiên xua hàng vạn quân xâm lược tràn vào 6 tỉnh biên giới giết chóc , tàn phá không thương tiếc ... hàng vạn đồng bào chiến sỹ đã ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng này ! máu chảy thành sông , xương chất thành núi ...!!! Ấy thế mà chỉ sau 10 năm , nỗi đau đó chưa nguôi thì một đoàn " lãnh đạo cấp cao của đảng và nhà nước Việt nam " kéo sang Thành đô " khấu đầu chịu tội " , thật nhục nhã làm sao ! Và còn đau hơn cả cho những bà mẹ , người vợ , người cha , những đứa trẻ mồ côi ... nạn nhân của cuộc chiến biên giới 1979 không được tưởng nhớ đến con em mình , không nghĩa trang , không bia tưởng niệm ... Ai và kẻ nào đã chủ trương làm những việc THẤT ĐỨC như vậy ? Đó chính là những kẻ đã và đang nhân danh cái ĐCSVN này ! Vì " đại cục " vì " 4 tốt - 16 chữ vàng " và quan trọng là vì sự tồn vong của cái ĐCSVN này , họ đã cấm DÂN TỘC VIỆT NAM không được " khóc thương " những người đã ngã xuống vì sự tồn vong của nước Việt ! Nhân dân VN chớ có quên nỗi đau này ! Mua sắm vũ khí hiện đại mà để làm gì , bảo vệ ai ? Lòng dân đã không yên , không phục thì có là bom nguyên tử cũng chẳng giữ được chế độ này , đất nước này !
    Không lẽ chúng ta cầm súng để bảo vệ cho lũ " vinh thân phì gia " lũ " thái tử đỏ " lũ " vô ơn bội nghĩa " và lũ " ăn của dân không từ một thứ gì " ???

    Trả lờiXóa
  15. Kịch bản của mấy "đỉnh cao trí tuệ" là thế này : ra sức khấu đầu bạn vàng để giữ mọi đặc quyền,đặc lợi.Trong trường hợp ông bạn vẫn tham lam,tấn công thằng em thì mấy cha củng sẽ hô hào quyết chiến,xua nhân dân ra đỡ đạn.Nếu thắng đương nhiên là do thiên tài đảng ta,nếu thấy có dấu hiệu thua thì mấy "đỉnh cao" sẽ bùng hết qua bọn tư bản giãy chết do có con cháu dọn ổ trước cả rồi

    Trả lờiXóa
  16. TCB;Vũ khí hiện đại của Nga ,Mĩ...ư!Tau thách bọn đầu đảng CS VN đưa ra bắn Tàu Lạ đấy ,riêng đinh danh mục tiêu,goi tên kẻ thù...còn k dám còn sai thì đánh đấm bắn ai? Còn vũ khí làm Đại Hán thất bại ngàn năm -LÒNG DÂN ? Thì các thế hệ lãnh đạo ĐCSTQ đã phá tan nát sau HN Thành đô bằng nhân dân tệ ,gái Tàu',ý thức hệ' ;;kinh tế ,văn hóa. giàu nghèo bất công LÒNG DÂN li tán... mà Ngộ cũng chỉ mua đã trôi rồi dại gì mà đánh đấm chưa phải lúc???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  17. Bài học của hồ quý ly là mất lòng dân là mất nước dù quốc phòng rất mạnh.nhưng hồ quý lý còn hơn nhiều kẻ khác là tuy làm mất lòng dân nhưng chưa mất lòng yeu nước đó là nỗi lòng của hồ quý lý.đó cũng là nỗi đau của lịch sử.ngay nay gđ tôi mấy đời đổ máu cho đất nước nhưng chúng tôi cũng vô cùng bất bình với thời thế này.lòng dân đã ly tán thì binh khí gì giúp được cho vua cho quan!

    Trả lờiXóa
  18. "Được lòng dân là vũ khí sắc bén nhất”, bác Bồng nói hay quá nhưng hiện tại ở Việt Nam khó mà lấy được lòng dân như hồi còn chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ chống Trung Quốc xâm lược.
    Thế hệ tốt nghiệp Đại học vào những năm 80-90 thế kỷ trước, có mấy ai được dùng đâu, (mặc dù có chuyên môn rất giỏi, thậm chí có người còn đi ra từ các cuộc chiến). Việc bổ nhiệm lãnh đạo ở địa phương tôi chỉ cần học đại học tại chức, từ xa và đảng viên dự bị... là đủ tiêu chuẩn rồi, miễn là vào ê kíp của các sếp "bề trên".
    Con cháu của thế hệ nói trên cũng tốt nghiệp loại khá, giỏi các trường Đại học lớn trong nước nhưng ôi thôi tìm việc làm là vấn đề quá nan giải (có em đã có bằng Thạc sỹ nhưng khi tuyển lao động phổ thông lại phải dấu cái bằng Thạc sỹ đi - Trên thế giới có nơi nào như ở VN không? có đau không chứ!?). Thế thì làm sao mà có VŨ KHÍ LÒNG DÂN và mọi cái trở nên vô nghĩa hết.

    Trả lờiXóa
  19. Nguyễn trường Sơnlúc 19:55 25 tháng 9, 2014

    Nếu Việt nam mua vũ khí của Hoa Kỳ , sẽ làm giàu cho các nhà tư bàn sản xuất vũ khí, và làm giàu cho lũ tham nhũng Việt Nam
    Cái Việt Nam đang cần Hiện nay là : Phải có đường lối phù hợp lòng dân và thời đại
    Tôi phản đối vũ khí Mỹ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con người vẫn quyết định chớ không thì Vũ khí tối hiện đại cũng nằm chơi !
      ***************************




      Vác tầu ngầm Nga về nằm ụ chẳng xài !
      Giàn khoan dầu Khựa gần đó không sai
      Chẳng dám mò ra bắn thủy lôi một quả
      Giờ lại máy bay săn tầu ngầm Tàu ba chai
      Mỹ không gắn vũ khí trên phi cơ ấy !
      Làm sao bắn chận cá mập Chệt lặn sai ?
      Vẫn « Mô hình Trung Quốc » chư hầu thuần phục
      Mua vũ khí chỉ lừa mị dân chiêu bài
      Cho dù mua hết tầu bay tầu bò tầu chiến
      Cái óc tự nhận làm nô lệ chú Chệt ba chai
      Hãy thoát cái tớ cái tôi ưu tiên trước đã
      Chớ vội thoát Hán..G thoát Trung cả hai
      Gần trăm triệu cái Tôi Việt thật vững mạnh
      Chỉ cần vũ khí hiện có Khựa cũng mất đầu sứt tai !!!






      TRIỆU LƯƠNG DÂN

      Xóa
  20. Việc này gọi là "Cuộc sống (ngớ ngẩn)"! (Tiền là thực chất!)

    Trả lờiXóa
  21. Hãy học tập các bạn sinh viên Hồng Công chống độc tài TQ. Họ đâu cần vũ khí Mỹ!
    Dân Việt đâu có kém các bạn sinh viên HK? Nhưng chống lại tinh thần chống bành trướng và độc tài TQ ở Việt Nam lại không phải là TQ trực tiếp thực hiện. Vậy vũ khí Mỹ để làm gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời


    1. Hãy thoát cái tôi trước tiên đã ! Đừng chớ vội thoát Hán..G thoát Trung thoát Tàu ! ! !
      ****************************** *************




      Chớ vội thoát Hán..G thoát Tàu thoát Trung ! !
      Mỗi Dân Việt học hỏi Tổ tiên hàng ngàn Anh hùng
      Hãy thoát cái tôi đừng sợ hãi vô lối
      Xuống đường biểu tình ôn hòa Nam-Bắc-Trung
      Nhà tù vịt cộng chúng không chứa nổi cả triệu
      Súng đạn chúng bắn chết chừng ngàn cũng phải ngừng
      Dư luận Quốc tế thời đại Thông tin làm chúng sợ
      Chớ vội thoát Hán..G thoát Tàu thoát Trung ! !
      Mỗi Dân Việt học hỏi thoát cái Tôi hèn trước đã
      Bằng cách ngày đêm học Tổ tiên hàng ngàn Anh hùng
      Đàng này vô cảm như lão văn nô Nguyễn Tuân ấy :
      « Tao sống sót đến nay nhờ biết sợ .. .. » ngu trung
      Nhà tù vịt cộng chúng không chứa nổi cả triệu
      Súng đạn chúng bắn chết chừng ngàn cũng phải ngừng
      Dư luận Quốc tế thời đại Thông tin làm chúng sợ
      Chết chừng ngàn người nhưng gông cùm bứt tung
      Cái sợ giết gần nửa triệu trong Kải kách Ruộng đất
      Cái sợ giết mòn hàng vạn nhà văn nhà thơ ngu trung
      Cái sợ giết hàng ngàn tướng tá Vụ án xét lại Đảng
      Cố học ngày đêm Tổ tiên bất khuất hàng ngàn Anh hùng
      Tớ đã gặp hàng chục thằng Hèn Đại nhân Siêu sĩ phu Hà L..ội ! ! !
      Toàn cậu ấm đỏ sợ ... đến sun vòi sứt chim hết rinh rung
      Cả đời Trí ngủ sống hèn sống sợ sống bạc nhược
      Toàn loại xã nghĩa chất hèn chất nhát hóa sợ Tàu Khựa Trung






      TRIỆU LƯƠNG DÂN

      Xóa
  22. Chuyện này, VC tung hỏa mù, còn Mỹ thừa gió bẻ măng.

    Trả lờiXóa
  23. Các bác còm quá hay!

    Quân trang vũ khí là cần thiết đối với quân đội để bảo vệ chủ quyền bảo vệ nhân dân nhưng vũ khí cũng chỉ là dụng cụ,phương tiện,con người mới là yếu tố quyết định trên chiến trường.

    Liên minh quân sự được với Hoa kỳ sẽ là một lợi thế đáng kể tạo điều kiện để VN tồn tại và phát triển được bên cạnh một quốc gia to lớn nhưng tham vọng và bành trướng lấn chiếm lân bang đã trở thành truyền thống dựng nước như TQ ,nhưng điều này cũng không phải tất cả những gì Vn cần làm.

    Thực tế Hoa kỳ có liên minh với nhiều quốc gia châu Á nhưng ở đâu không có những chính đảng được lòng dân,ở đâu nhân dân không tìm được cho mình những lãnh tụ suất sắc,ở đâu không có nhà nước dân chủ minh bạch thì đất nước họ cũng không vì có liên minh với Hoa kỳ mà thành rồng thành hổ như Nhật bản,Hàn quốc hay Singapor được.

    VN đã từng có cải tổ kinh tế và có cơ hội thu hút đầu tư để phát triển kinh tế xã hội và thoát nghèo.Tuy nhiên cú hích cải tổ kinh tế dường như đã hết đà,những mặt trái của kinh tế thị trường do không có cơ chế kiểm soát quyền lực đúng đắn, khoa học ,hiệu quả kết hợp những kiên định đường lối quản lý Nhà nước chủ quan giáo điều đã và đang cản trở ,kìm hãm phát triển,gây tụt hậu về kinh tế,mất lòng tin của dân vào chính quyền...Thực tế đáng buồn này ngay các quan chức Nhà nước cũng đã phải công khai nhìn nhận.

    Vậy bài toán đặt ra với VN là chọn cái gì làm trước để tiếp tục có thêm những cú hích cần thiết về kinh tế xã hội:Tiếp tục vay tiền đầu tư hạ tầng vô tội vạ để có thành tích tăng trưởng GDP ?Cải tổ thể chế để tổng hợp được nội lực lấy lại lòng tin của nhân dân?Hay khai thác tiếp yếu tố địa chính trị , đánh võng đu dây giữa hai thế lực là Mỹ và TQ?

    Ở đây Mỹ thì cần VN để hạn chế ảnh hưởng của TQ trong khu vực;TQ cần VN làm cửa mở để bành trướng xuống đông nam Á và ra thế giới nhưng Mỹ và TQ vẫn cần nhau.Mỹ cần thị trường ,lao động và tiền của TQ còn TQ cần khoa học công nghệ và sự ủng hộ của Mỹ để thực hiện âm mưu bành trướng.

    VN trở thành quả bóng trong chân Mỹ và TQ?Có đấy,cái này đã được lịch sử cận đại minh chứng!

    Muốn thoát cảnh quả bóng trong chân nước lớn,VN buộc phải tự lực tự cường,tự tạo cú hích để phát triển tiếp bằng tinh thần dũng cảm nhìn nhận sự thật,rũ bỏ giáo điều ,tiếp cận văn minh nhân loại để đổi mới thể chế một cách kịp thời ,khoa học và trật tự vì danh dự và lợi ích sống còn tối thượng của dân tộc VN chứ không vì bất cứ mục tiêu hư danh hay ngoại lai nào khác.

    Chưa có Tầu nào Mỹ nào đe dọa an huy chế độ,dân tộc VN này mà thực tế hiện nay chỉ là những hậu quả sai lầm về đương lối chính sách thể chế VN đang áp dụng đang đe dọa VN chứ không gì khác cả.

    Nói ngắn gọn việc cần làm ngay là đảng CSVN hãy thoát được ra khỏi cái bóng của chính mình chứ đừng mang thoát Tầu thoát Mỹ ra mà hù dọa,che mắt nhân dân!

    Trả lờiXóa
  24. Hy vọng Mỹ không phải là tay lái súng!!!

    Trả lờiXóa