Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Thủ đoạn của vợ Cụ Nông CHIẾM ĐOẠT CHỢ BƯỞI

Nhân ngày Giỗ Tổ, cầu xin Tổ tiên 
phù hộ cho đất nước có một nền Pháp lý anh minh!
 Luật sư Trần Đình Triển
                Hôm nay nhân dân cả nước đốt nén hương nhớ về cội nguồn, tổ tiên của dân tộc. Từ sáng sớm Văn phòng Luật Sư Vì Dân tiếp nhiều người dân, mỗi người 1 cảnh đang rơi vào cảnh tố tụng, bị thu hồi đất, mất chợ, không còn điểm kinh doanh để kiếm sống…Một trong những cảnh éo le đó là:
1. Bà con chợ Bưởi với một tâm trạng bức xúc, lời đầu tiên họ hỏi tôi: “Chúng tôi định đóng quầy, tập trung kéo đến các nơi (cơ quan và cá nhân có thẩm quyền để khiếu nại), luật sư nghĩ sao?”
             Tôi khuyên bà con: “Không được làm như vậy dẫn đến mất an ninh trật tự chung mà phải làm đơn khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của pháp luật”.
              Nguồn gốc của sự việc: Năm 2004 Ủy ban nhân dân Quận Tây Hồ ban hành quyết định kêu gọi bà con đóng tiền để xây dựng lại chợ theo mô hình Nhà nước và nhân dân cùng làm. Tổng số tiền bà con đóng góp đợt 1 hơn 7 tỷ đồng, sau khi xây dựng xong đột nhiên xuất hiện Công ty Cổ phần Chợ Bưởi với 4 thành viên góp vốn (2 tổ chức và 2 cá nhân):

- Tổng Công ty thương mại Hà Nội với đại diện là ông Chu Xuân Kiên, Tô Thanh Huyền, Trần Thị Thanh Nga, Chu Thị Lâm Hồng.
- Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam, đại diện là ông Lê Công Ích.
- Bà Đỗ Thị Huyền Tâm (ghi chú: nay là vợ của bác Nông Đức Mạnh)
- Ông Vũ Hữu Dinh.
               Công ty này ra đời sau khi chợ xây dựng xong, đã đẩy bà con ra ngoài, biến số tiền của dân thành tiền hợp đồng thuê điểm bán hàng, nếu không thực hiện thì đe dọa cắt điện, đóng cửa, thu hàng hóa, dân khiếu nại với nội dung: Họ góp vốn cho Nhà nước để xây dựng mà không góp vốn cho Công ty cổ phần. Đây có phải một nhóm lợi ích nấp dưới hình thức Công ty để nhằm chiếm đoạt toàn bộ khu đất là chợ truyền thống có tên tuổi hàng trăm năm nay? Tại sao người khác đến tham gia cổ phần mà nhân dân đóng góp xây dựng chợ lại bị gạt ra ngoài?...
                 Họ trình bày: Vừa qua họ đã được đồng chí Vũ Hồng Khanh – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hà Nội tiếp, nội dung giải quyết dân không đồng tình nên họ căng cờ, biểu ngữ, tụ tập trước cổng UBND TP Hà Nội để phản đối (Tôi khuyên dân không được làm như vậy, nhận lời sẽ có văn bản gửi các cấp để xem xét dấu hiệu sai trái và tham nhũng của một nhóm người muốn thôn tính Chợ Bưởi).

               Đây đâu có phải là chuyện riêng của chợ Bưởi, hầu như các chợ truyền thống trên cả nước cũng rơi vào tình cảnh này mà Văn phòng luật sư Vì Dân đã từng thụ lý giúp dân. Các chợ truyền thống trước đây đều do Nhà nước quản lý, đất đai thuộc sử dụng của Nhà nước, dân thuê địa điểm để kinh doanh, nhưng từ khi có chính sách đổi mới về phát triển và quản lý chợ thì hầu như những chợ có đất đai rộng, vị trí thuận lợi đang rơi vào tay tư nhân với hình thức là Công ty cổ phần làm dự án xây dựng, quản lý…Thực chất là một công nghệ chiếm đất, đưa lợi ích cho nhóm, còn Nhà nước lợi lộc không đáng là bao, nhân dân trở thành người đi thuê, làm thuê, chịu mọi thống trị của nhóm chủ chợ.
                  2. Một chị ở vùng nông thôn đến van la rằng: Con tôi và cháu X yêu nhau, khi cháu X về thăm bà, 2 đứa hẹn hò nhau ra đường làng nói chuyện. Đột nhiên cháu gái bị bệnh tim, ngất (bệnh mãn tính của cháu). Con trai tôi gọi cho 3 người bạn đến để giúp đỡ, cấp cứu và đưa cháu gái về nhà bà. Hai giờ sáng công an đến bắt con tôi với lý do: có đơn kiện của bà cô cho rằng con tôi hiếp dâm cháu gái đó. Trước Tết trời trở rét, tôi mang áo ấm cho con tại trại tạm giữ của công an huyện, nhìn thấy máu mê bê bết, con khóc không nói nên lời. Còn gia đình cháu gái thì đòi chúng tôi đưa 20 triệu thì rút đơn bãi nại. Tôi được biết kết quả giám định pháp y là bé gái còn nguyên vẹn. Ba người bạn bảo con tôi gọi điện, khi đó họ cách đó 200m, chạy lại hô hấp cho bé gái và đưa về nhà bà sao lại bảo con tôi hiếp dâm? Thế mà con tôi bị giam giữ từ trước Tết đến nay chưa thấy Công an huyện tha hay đưa ra truy tố.
              3. Sáu, bảy người trong một gia đình cùng đến Văn phòng của tôi trình bày rằng: gia đình họ có một lối đi riêng, đã xây tường ổn định hàng chục năm nay, có giấy tờ hợp pháp thế mà một gia đình hàng xóm khiếu nại đến chính quyền xã và xã ra quyết định phá dỡ hàng rào của nhà chúng tôi cho gia đình hàng xóm sử dụng lối đi chung (mặc dù gia đình họ đã có lối đi riêng). Gia đình tôi khiếu nại thì Ủy ban nhân dân huyện bác bỏ khiếu nại. Gia đình tôi khiếu nại lên UBND thành phố thì đã được UBND thành phố ra quyết định giải quyết khiếu nại khẳng định đất đai là ngõ đi hợp pháp của gia đình chúng tôi và yêu cầu số cán bộ ở cơ sở làm sai phải kiểm điểm. Trên cơ sở quyết định của UBND Thành phố gia đình tôi đã xây lại hàng rào, vừa xây xong, khi cả gia đình đang ăn cơm cùng với thợ thì bị gia đình hàng xóm kéo đến đánh đập, chửi bới. Gia đình tôi chống cự lại và gọi Công an xã, Đội cảnh sát cơ động 113 đến. Thế là sự xung đột đó 2 người gia đình tôi bị thương tích mà lại bị khởi tố, bắt giam 2 người 8 tháng nay, còn gia đình hàng xóm và việc UBND xã ra quyết định phá dỡ tài sản nhà chúng tôi thì không việc gì cả. Với một kết luận điều tra hết sức khó hiểu (kể cả giám định thương tích) cho rằng: không làm rõ được ai là người đánh người gia đình chúng tôi…
                Một buổi sáng lắng nghe dân và hàng chục vụ việc như vậy, còn các Văn phòng luật sư khác, những cơ quan tổ chức khác cũng tiếp dân thì biết bao nhiêu vụ dân kêu như thế này?
Ls. TĐT

18 nhận xét:

  1. Tham hơn cả chó.

    Trả lờiXóa
  2. Con ơi mẹ bảo con nầy : Cướp đêm là giặc, cướp ngày là vợ vua .

    Trả lờiXóa
  3. Cái gì đang xẩy ra ở VN vậy?Ghê gớm quá,rùng rợn quá,dã man quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, tôi cũng ngạc nhiên như bạn vậy. Ghê quá!

      Xóa

  4. Bác Tồ tôi tuổi cao, sức yếu, mấy hôm nay theo các con các cháu tham quan, lễ lạt nhiều quá, rất mệt. Nhưng cũng xin góp mấy câu thơ:


    Vợ chết chưa kịp xanh mồ
    Đã ngay lập tức cướp bồ của con.
    Sống mà làm hại nước non
    Chết đi, dân chúng vẫn còn hờn căm...

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn LS Trần Đình Triển đã "cãi lý" cho ông ĐVVươn. Phiên phúc thẩm luật sư vẫn tiếp tục "cãi lý" chứ? Xin mạo muội góp ý, LS hãy nhấn mạnh trọng tâm - Không Sai Khi Chống Lại Điều Sai (Điều Sai mà chính TTg cũng công nhận) !

    Trả lờiXóa
  6. Ông Nong đức Mạnh là người làm mất uy tín nhất đối với đảng cộng sản việt nam từ ngày thành lập Đảng đến nay.

    Trả lờiXóa
  7. Chợ Bưởi,... Chợ Bỉm Sơn Thanh Hóa sẽ chung số phận. Dã man quá! "Chặt hết trúc Nam Sơn chưa ghi hết tội" của chúng.
    VN Đảng lãnh đạo toàn diện - Đảng quyết định mọi thắng lợi của cách mạng VN. Tại sao VN bây giờ ra nông nỗ này?

    Trả lờiXóa
  8. Khi nào "điều 4" vẫn nằm trong Hiến pháp thì những chuyện như thế này sẽ không bao giờ chấm dứt, thậm chí ngày càng nhiều và nghiêm trọng hơn.
    Nội dung cái "điều 4" ấy cho phép đám "đầy tớ thật trung thành của nhân dân" muốn làm gì thì làm, muốn nói gì thì nói, và đặc biệt là muốn sao được vậy! Chỉ có những người thuộc tầng lớp được cho là... CHỦ, với cuộc sống được cho là "dân chủ bằng vạn lần chế độ tư bản" là... khốn khổ khốn nạn với đời thôi.
    Kể cũng đúng, ai biểu "ngu", chịu không lo chạy chọt để được làm "đầy tớ thật trung thành" thì đáng kiếp, kêu ca nỗi gì?
    Ôi, ước gì ta được sống như đám "đầy tớ" ấy dù chỉ một ngày. Ước gì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sống tự do như cánh chim trời là hay nhất. Sống như đày tớ làm gì, mệt tâm và nhục nhả lắm ! Bạn ngồi đó, bợ đỡ, nói những lời không thật, toan tính hắc ám, cố nhồi nhét cao lương mĩ vị, rồi ôm đủ thứ tâm vẩn đụng, bệnh tật. Hãy xem những người ăn chay đáng trọng sau: Albert Einstein, Steve Jobs, Paul McCarney, Bill Clinton...

      Xóa
  9. ba lưỡi bò chinalúc 06:54 21 tháng 4, 2013

    Nước người Tổng thống đương chức làm bậy còn bị bắt bỏ tù .
    Còn nước mình Tổng bí ... về hưu mà vẫn còn có phé .
    Dân tộc Việt Nam không biết còn bị "ĐÈ ĐẦU CƯỠI CỔ" đến giây phút nào nữa ???
    Hả Trời !!!???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó còn vác đá đè vào đầu Tổ Vương kìa !

      Xóa
  10. Răng cụ Tổng Nông chắc thế ! Cái nhẹ nhất cơ thể chắc sẽ bốc lắm nhỉ, nổi suốt ngày được không?

    Trả lờiXóa
  11. Hãi quá bác ơi, sao lại thế?

    Trả lờiXóa
  12. Nhìn ảnh và liên hệ với việc làm chỉ có một cảm giác là: Kinh tởm!

    Trả lờiXóa
  13. KHỔ THÌ TRANH ĐẤU
    Ta đi giữa cõi ta bà
    thấy người xâu xé mà xa xót lòng
    Đất trời ơi có thấu không
    Bao giờ dân Việt thoát vòng trầm luân
    Bao giờ quan có lòng nhân
    Bao giờ quan tốt cho dân được nhờ
    Bây giờ cho đến bao giờ
    Dân lành khốn khổ biết nhờ cậy ai
    Đói thì trồng lúa, ngô , khôai
    Khổ thì tranh đấu, né hoài chết oan

    Trả lờiXóa
  14. Tu khi ong lam tong thi uy tin co con dau ma mat VN ta xuat hien nhieu hang NGU CONG loan lam roi

    Trả lờiXóa
  15. Cụ tổng nông ỏi làm quan mà khổ cho dân.Nhà có cái nóc dột thì tại đâu.Hậu quả cụ tỏng nông để lại quá nặng nề cho các thế hệ sau..

    Trả lờiXóa