Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ: Hilary Clinton dẫn đầu đảng Dân chủ

Ứng cử viên tiềm năng cho chức Tổng thống Mỹ thuộc Đảng Dân chủ, bà Hilary Clinton
Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận xã hội mới nhất, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hilary Clinton vẫn là ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân chủ trong cuộc chạy đua giành vị trí ứng cử viên duy nhất tham gia bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.
Tờ “Washington Post” và kênh truyền hình ABC mới đây đã tiến hành một cuộc thăm dò dư luận xã hội để đánh giá xem khả năng ai sẽ trở thành đại diện duy nhất của đảng Dân chủ tham gia vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.
Kết quả thăm dò cho thấy, ứng cử viên và là cựu Ngoại trưởng Mỹ Hilary Clinton đang là ứng cử viên giành được sự ủng hộ lớn nhất và tỷ lệ ủng hộ bà Hilary Clinton cao gấp hơn hai lần so với tỷ lệ ủng hộ của người đứng thứ hai là thượng nghị sỹ Bernie Sanders.
Cụ thể, hiện bà Hilary Clinton giành được sự ủng hộ của 59% cử tri. Trong khi đó, chỉ có khoảng 28% cử tri sẵn sàng bỏ phiếu cho ông Bernie Sanders. Đứng thứ ba trong danh sách này là cựu Thống đốc bang Maryland Martin O’Malley với 5%.
Tỷ lệ này không thay đổi nhiều so với kết quả thăm dò trong tháng 11/2015, khi đó bà Cliton nhận được sự ủng hộ của 60% cử tri, ông Bernie Sanders nhận được 34% và ông Martin O’Malley chỉ có 2% cử tri ủng hộ.
Theo phần lớn những người tham gia vào cuộc thăm dò mới nhất này của Washington Post, so với ông Bernie Sanders, bà Hilary có khả năng hơn trong lĩnh vực đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố, hiểu thực chất các vấn đề hơn và gần với cử tri hơn trong tất cả nhiều vấn đề.
Tuy nhiên, đối với các cử tri ủng hộ đảng Dân chủ, ông Bernie Sanders lại được coi là người thật thà và đáng tin hơn so với bà Hilary Clinton.
Được biết, cuộc thăm dò dư luận xã hội lần này được tiến hành từ ngày 10-13/12 với sự tham gia của 1002 cử tri Mỹ với sai số kết quả cho phép là ± 3,5%.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin TASS, hãng thông tấn nhà nước Nga được tái thiết từ hãng tin Itar-TASS cũ. Đây là một trong những hãng thông tấn lớn nhất của Nga, có bề dày 100 năm lịch sử. Hãng này liên kết với hơn 80 hãng thông tấn nước ngoài khác và là một trong những hãng thông tấn uy tín trên thế giới.
Đức Dũng (lược dịch)/Infonet
--------------

17 nhận xét:

  1. Không biết đến bao giờ VN ta mới có chiến dịch tranh cử tự do như nước Mỹ nhỉ ...???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đang có đấy bạn không thấy sao?

      Xóa
    2. Trả lời : KHÔNG BAO GIỜ , nếu còn đảng CSVN ngự trị trên dải đất này ! Đảng CSVN là nguyên nhân của mọi tai họa , khốn khổ cho người dân lao động chân chính ở Việt nam ! Vì lũ lãnh đạo nhà nước Việt nam từ trước đến nay là " sư tổ " của cái gọi là : VI PHẠM NHÂN QUYỀN - DÂN CHỦ GIẢ HIỆU , thì làm sao có tranh cử tự do , bầu cử tự do ? .

      Xóa
    3. VN chỉ có "đấu đá" tự do chứ làm gì có tranh cử ?

      Xóa
    4. Đính chính:
      Đang có đấy bạn không thấy sao giữa ban ngày à?

      Xóa
  2. Dân lương thiệnlúc 09:05 21 tháng 12, 2015

    Tôi ủng hộ bà Hilary Clinton, lý do đơn giản: bà rất ủng hộ Việt Nam và bà rất đẹp

    Trả lờiXóa
  3. Bao giờ hả ông bạn Nặc danh 08:41 ? sau khi đảng cộng sản tan rã .

    Trả lờiXóa
  4. Tôi có vẻ là nhà bấm độn với khả năng xác suất cao. Tôi tin rằng Bà H. Clinton sẽ thắng cử. Tôi cũng tin chắc VN tương lai sẽ thoát khỏi nạn cộng sản giả dạng của bọn tham nhũng đỏ!

    Trả lờiXóa
  5. Nếu bà Clinton làm Tổng thống thì chắc chắn bà sẽ chống Tầu mạnh mẽ và quyết đoán hơn. Thời kỳ còn là BT Bộ ngoại giao, bà đã thể hiện bản lĩnh đó.
    Xin chúc bà thành công.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi thì lại muốn có đảng cộng hòa cầm quyền- đảng này không khoan nhượng với bọn độc tài cs.

    Trả lờiXóa
  7. Rất mong và hy vọng bà Hilary Clinton thắng cử, được bầu làm Tổng thống Mỹ . Bởi đảng Dân chủ và cá nhân bà rất có thiện cảm và ủng hộ tự do dân chủ đối với nhân dân VN. Ngược lại bà thẳng thắn phản đối thái độ và hành động yếu hèn trước sự xâm lược của T.Q và bóp nghẹt tự do dân chủ đối với nhân dân VN của lãnh đạo đảng và nhà nước VN.

    Trả lờiXóa
  8. Đảng CH thì thường không nghĩ xa , quyết luôn . Đảng Dân chủ thì cẩn trọng hơn , tuy vậy bà Clinton còn "gấu" hơn cả cộng hòa. Nếu được phép bầu , tôi vote cho bà Cliton ngay!

    Trả lờiXóa
  9. Bà này lên là gạt phắt, không cho csVn vào TPP!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải đơn giản như bác nghĩ thế
      đâu ! Nói khi ứng cử và khi được bầu
      khác hẳn nhau.
      Vì nói khi ứng cử chỉ nhằm "câu phiếu"
      có mục đích cá nhân hơn là nói sau khi
      đắc cử thì phải điều chỉnh làm sao cho
      thích hợp với quyền lợi của nước Mỹ và
      dân Mỹ.
      Chính trị người ta là thế,miễn là đừng
      trắng trợn khinh thường nhân dân mình.

      Xóa
  10. Khách quan mà nói, bà Hilary Clinton không có thiện cảm với csVN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người có đầu óc và lòng tự trọng thì ai mà có thiện cảm với CS.

      Xóa
  11. Tôi dám cược với bất cứ ai, rằng bà Hi-la-ry Clin-ton sẽ trúng cử Tổng thống Mỹ vì các lí do sau:
    1/ Dân Mỹ rất nhạy và rất có trách nhiệm về chính trị nên khi trong hai Viện của Quốc hội, Đảng Cộng hòa đang ở thế đa số thì cử tri Mỹ sẽ bầu cho Bà Clin-ton để cân bằng quyền lực.
    2/ Cử tri Mỹ biết Bà Hi-la-ry làm TT sẽ được ông Clin-ton giúp sức. Mà ông Clin-ton là một TT rất tài giỏi.
    3/ Mỹ chưa bao giờ có TT là nữ; chưa bao giờ có nguyên thủ là nữ lừng danh, như Gan-đi, như Thát-chơ, như Mec-ken... Nay phải có!

    Trả lờiXóa