Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018

BẤT MÃN VỚI HỒ XUÂN MÃN

* NGUYỄN ĐĂNG QUANG
Trong các đảng viên cao cấp của ĐCSVN (từ Bộ trưởng hoặc Ủy viên Trung ương trở lên) có lẽ chẳng có nhân vật nào đạt mức man trá, khả ố, gian dối và làm ô uế ĐCSVN như kẻ có cái cái tên là Hồ Xuân Mãn (HXM)! Bản chất lưu manh chính trị và đạo đức suy đồi của HXM không chỉ là nỗi xấu hổ chung cho cán bộ, đảng viên, nhất là các đồng chí CCB quê hương Thừa Thiên-Huế trong 6 năm qua, mà nó còn để lại tác hại xấu cho sự lãnh đạo của ĐCSVN cũng như uy tín, danh dự và thể diện của tổ chức này! Giải quyết dứt điểm việc này không chỉ là trách nhiệm chính trị mà còn là trách nhiệm pháp lý và đạo lý của ĐCSVN, cụ thể là Ban Bí thư, Ban Tổ chức Trung ương và nhất là Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng. Các cơ quan trên không thể làm ngơ, nên giải quyết triệt để, và trả lời rứt khoát cho 4 triệu đảng viên, đặc biệt là các đảng viên-CCB quả cảm ở huyện Phong Điền tỉnh Thừa Thiên-Huế! Các đ/c đã im lặng suốt những năm qua, liệu ta có nên và có thể im lặng mãi mãi?
HXM khi đang chức:  Y là 1 trong 3 Bí thư Tỉnh ủy được TBT Nông Đức Mạnh tuyên dương là gương sáng điển hình trong phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”(24/1/2010)                                     
HXM sinh năm 1949 tại xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Ông ta được cơ cấu vào Ban Chấp hành Trung ương ĐCSVN 2 khóa liên tiếp (khóa IX và X, từ 2001-2011) và được tín nhiệm làm Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế trong 2 khóa liên tục (2000-2010). HXM nổi danh là kẻ lưu manh chính trị, lường gạt siêu hạng, đạt mức “tột đỉnh” của bệnh gian dối, man trá và lừa bịp! Căn bệnh này lan truyền vào nước ta đã khá lâu, và lây lan rất mạnh mấy chục năm qua khiến nhiều người mắc phải! Tuyệt đại đa số người mắc bệnh này là các quan chức trung cao cấp, và mỗi ngày càng thêm đông đảo! Nhưng bị bại lộ như HXM là rất hy hữu, đây có lẽ là trường hợp đầu tiên, nhưng tôi tin chắc đây không phải là kẻ cuối cùng! Cách đây hơn 3 năm, ngày 24/10/2014, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phải ra quyết định “lột” danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang” (AHLLVT) đối với HXM, và thu lại toàn bộ số tiền thưởng mà ông ta đã nhận! Đây là sự ô nhục đối với cá nhân HXM, hủy hoại sạch sành sanh thanh danh của y, đồng thời vụ việc này còn để lại vết nhơ khó rửa đối với tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế nhiệm kỳ 2006-2011!
Theo quy định, người xin xét tặng danh hiệu AHLLVT phải làm Bản báo cáo thành tích cá nhân, có xác nhận của tập thể lãnh đạo nơi công tác. Ngoài ra, lãnh đạo nơi đó phải làm Tờ trình về việc này, rồi chuyển lên Trung ương. Qua vụ việc này, người dân thấy “một bộ phận không nhỏ” trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế suy đồi đến mức nào! Trong quá trình xin xét duyệt, vai trò và trách nhiệm của ông Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch UBND Thừa Thiên-Huế (nhiệm kỳ 2006-2011) là rất rõ ràng, không thể chối bỏ! Chính ông Thiện đã thảo Tờ trình “rất đẹp” cho HXM, được tất cả 15 Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy ký xác nhận “thành tích rởm” này, rồi với tư cách Chủ tịch UBND tỉnh, ông Thiện ký vào Tờ trình và gửi lên Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương! Ngày 21/8/2010, HXM được gắn vào ngực danh hiệu cao quý AHLLVT! Thế là một cú lừa lịch sử được thực hiện rất ngoạn mục và suôn xẻ, và người ta tiến hành nó rất bài bản và rất “đúng quy trình”!
(Xin mở ngoặc nói thêm cho rõ: Sau vụ việc nói trên, tại Đại hội ĐCSVN lần thứ XI - tháng 1/2011, ông Nguyễn Ngọc Thiện được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng, sau đó được cử làm Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế thay cho HXM (nhiệm kỳ 2011-2015). Từ tháng 4/2016, ông Thiện được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Văn hóa-Thể thao và Du lịch cho đến nay. Ông Thiện chỉ có học vị tiến sỹ về chính trị-kinh tế Mác-Lê, chẳng có bằng cấp nào về lĩnh vực Văn-Thể-Du cả! Nhiều người cho rằng nếu ông Thiện được bố trí làm Trưởng Bộ môn Golf của Tổng cục TDTT thì phù hợp hơn vì ông này hay đi đánh golf và giỏi đánh golf, đã từng là Á quân trong giải Vô địch Golf 18 lỗ mang tên “Laguna Park Lăng Cô Classic” tổ chức hồi tháng 9/2014 khi ông ta là đương kim Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế)!
Hồ Xuân Mãn khi đã về hưu: Y là bậc thầy trong việc tìm kiếm sự che chở và nâng đỡ của các bậc tiền bối! 
                                                                                                                                      Ảnh: Tác giả gửi kèm bài.
Vụ việc trên được thực hiện trót lọt, êm đẹp như vậy chính là do sự thông đồng, bao che của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực UBND tỉnh TTH (nhiệm kỳ 2006-2011). Nhưng các đảng viên chân chính ở đây đã kiên quyết đấu tranh. Khi nghe tin HXM được phong tặng danh hiệu AHLLVT, trên 20 CCB ở huyện Phong Điền (quê HXM) là những đồng đội, đồng hương, cùng công tác, cùng chiến đấu với HXM, có nhiều người từng là cấp trên của y, tất cả đều bất bình và phẫn nội! Họ đã tìm cách lấy được “Bản báo cáo thành tích cá nhân” của HXM, “Tờ trình của UBND tỉnh”, và đặc biệt là “Hồ sơ lý lịch đảng viên” của HXM. Té ra, HXM không chỉ man khai thành tích, cướp công đồng đội để được phong AHLLVT, mà nghiêm trọng hơn, y còn lừa bịp, gian dối, man khai lý lịch để chui vào Đảng từ 44 năm trước!
Theo các CCB huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế), việc Nhà nước tước bỏ danh hiệu AHLLVT đối với HXM là thỏa đáng và rất đúng! Nhưng về mặt Đảng, đến nay, các cơ quan TƯ vẫn thoái thác, chưa giải quyết 4 yêu cầu còn lại mà các CCB đòi hỏi. Bốn yêu cầu này là:
1/. Phải kỷ luật đuổi HXM ra khỏi Đảng. Kẻ đã dối trên, lừa dưới, man khai thành tích, cướp công đồng đội, đồng chí chẳng nhẽ vẫn xứng đáng đứng trong hàng ngũ ĐCSVN? Vậy vì lý do gì mà Đảng không khai trừ HXM để làm trong sạch, vững mạnh tổ chức của mình?
2/. Phải thu hồi danh hiệu “Cá nhân tiêu biểu” trong phong trào“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Việc tuyên dương và gắn tên tuổi HXM vào đây chỉ có tác dụng ngược và tai hại cho cuộc vận động chính trị này của Đảng trên phạm vi toàn quốc!
3/. Phải xem xét trách nhiệm và có hình thức kỷ luật thích đáng đối với ông Nguyễn Ngọc Thiện và 15 ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế (nhiệm kỳ 2006-2011) vì đã bao che và đồng lõa ký xác nhận hồ sơ gian dối xin phong tặng AHLLVT cho HXM!
4/. Và đây là yêu cầu quan trọng nhất: Đảng phải công khai công bố cho toàn thể đảng viên Đảng bộ Thừa Thiên-Huế biết HXM có phải là đảng viên không? Và có đúng là HXM khai man lý lịch để chui và Đảng đúng như các đảng viên và CCB ở huyện Phong Điền đã tố cáo?
Cách đây hơn 3 năm, ngày 9/11/2014, Trung tá CCB Hoàng Phước Sum, nguyên Đội trưởng An ninh huyện Phong Điền (cấp trên trực tiếp của HXM trước đây) thay mặt cho hơn 20 CCB ở TTH gửi đơn đến BCT, BBT, UBKTTƯ, và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế, một lần nữa nhắc lại và yêu cầu các cơ quan có trách nhiệm ở Trung ương và tỉnh TTH phải giải quyết rứt điểm 4 yêu cầu còn lại như đã nói ở trên, đặc biệt là vấn đề Đảng tịch của HXM! Với tư cách là nhân chứng sống và nguyên là cấp trên trực tiếp của HXM, ông Sum khẳng định HXM không hề là đảng viên, y đã gian dối man khai lý lịch để chui vào Đảng!
CCB Hoàng Phước Sum còn đính kèm “Đơn phản ánh” của đảng viên lão thành Lê Văn Uyên, 82 tuổi đời, 55 năm tuổi Đảng, nguyên Huyện ủy viên, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Phong Điền từ năm 1972 đến sau ngày giải phóng (1975). Đơn phản ánh của đảng viên Lê Văn Uyên khẳng định: “Từ cuối năm 1973 và cả năm 1974, tôi chưa hề nắm hồ sơ đề nghị kết nạp Đảng HXM để báo cáo cho Thường vụ Huyện ủy Phong Điền chuẩn y”! (Lý lịch đảng viên của HXM ghi ngày và nơi vào Đảng là 11/01/1974 tại chi bộ xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh TTH). CCB Hoàng Phước Sum còn cho biết, trong Lý lịch đảng viên, HXM khai 2 đảng viên giới thiệu ông ta vào Đảng là Hoàng Thị Lan và Nguyễn Thị Quyện. Cả 2 nữ đảng viên này đều còn sống, và cả 2 đồng chí đều khẳng định họ không hề giới thiệu HXM vào Đảng!
/Viết tặng Trung tá Hoàng Phước Sum và các CCB huyện Phong Điền (TTH) nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập ĐCSVN.
Xin coi đây như một món quà nhỏ gửi tặng các CCB huyện nhà cũng như của tỉnh TTH để cảm ơn các anh đã 2 lần lặn lội đến thăm tôi tại nhà riêng. Xin chúc các anh nhiều sức khỏe, mọi sự an lành, tiếp tục kiên cường và giữ vững niềm tin. NĐQ./
NĐQ (Tác giả gửi BVB)

5 nhận xét:

  1. Trước hết tôi tán thành về cách làm của anh Nguyễn Đăng Quang là gọi mặt chỉ tên để có những đề xuất cụ thể như anh viết.
    Một mặt tôi tán thành, mặt khác tôi cho rằng để chỉnh đốn đảng phải làm có căn cơ, trành tình trạng 'chỉnh đâu đốn đấy, 'càng chỉnh càng đốn'.
    Trước hết cần kiểm điểm sâu cách hình thành đội ngũ cán bộ chiến lược.
    Tôi dẫn ở đây mấy chuyện cụ thể. Chúng tôi phục vụ ở cung đình Đông Tây Hùng Vương vẫn còn nhớ như câu chuyện mới. Ông ĐXK, một siêu VIP sau khi xem dàn cán bộ cho khóa tiếp theo sau 'quy trình' lựa chọn phàn nàn: 'Tạu bò lại được ễnh ương'. Một siêu VIP khác, ông MC thì than: 'Vơ bèo vợt tép'. Ông Nguyễn Thanh Bình thì nhận xét khi kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 lần 2 khóa VIII tại chi bộ, có cả ông Phạm Thế Duyệt sinh hoạt ở chi bộ đó: 'Bọn cơ hội thì chui sâu leo cao, người ngay thẳng thì văng ra cả'.
    Cũng cần kể ra đây, năm 1997 một nhóm cán bộ do ông Nguyễn Đức Bình dẫn đầu, còn có NPT, THR, Phạm Chánh Trực, Đức Lượng, Trần Đình Nghiêm, Nguyễn Văn Thạo, Tạ Đình Thính, Phạm Hữu Tiến, Trần Đình Thiên và vài người nữa vào TP HCM khai hội với các vị lão thành cách mạng như Trần Văn Giầu, Phạm Văn Xô, Trần Bạch Đằng, Trần Quỳnh, Nguyễn Thọ Chân...để chuẩn bị cho một hội nghị Trung ương. Tại đây có nhiều chuyện đáng kể lại, một chuyện gây ấn tượng là ông Trần Văn Giầu quá bức súc trước hiện tình của đảng, ông đã dằn giọng nói:
    Tôi thù mấy thằng Ủy viên Trung ương, mấy thằng Bộ trưởng.
    Nói đến đó ông lạc giọng, dừng giây lát, ông nói tiếp: Nó phá cái đảng của tôi. Ông gần như khóc, sau khi trấn tĩnh ông cao giọng nói tiếp: Những ngày đầu, tôi tuyên truyền nhiều đứa theo tôi bỏ cả nghìn công đất vô đảng, nếu nó biết đảng thế này thì nó không vô. Bây giờ chúng nó chết cả rồi.
    Ông nghẹn ngào, cầm khăn lau nước mát. Chúng tôi im lặng và có phần xấu hổ.
    Tôi thấy nhân dịp anh Nguyễn Đăng Quang viết bài này, tháy thích hợp nên viết mấy dòng để hưởng ứng. Nếu có gì khiên cưỡng mọng Anh Quang và bạn đọc lượng thứ. Vài người có trách nhiệm cao còn đang tại vị, tôi viết cũng hướng đến các vị biết đâu tới các vị, khơi lại trí nhớ. Tôi nhắc tên các người tham dự để làm chứng cho câu chuyện này. Hãy nhìn thẳng vào sự thật. Đó là tinh thần của Đại hội 'đổi mới' để chỉnh đốn đảng.

    Trả lờiXóa
  2. Bác Quang ơi - Họ cùng một guộc cả với nhau cả đấy, nói thế chứ nói nữa cũng nước mẹ gì. Kệ cho nhanh rã đám.

    Trả lờiXóa
  3. Nói đi nói lại đến mệt nhoài
    Nói cho rát cổ, bở hơi tai
    Cái lũ quan tham lì rêu đá
    Vẫn trơ mặt mốc chẳng ngán ai!

    Trả lờiXóa
  4. Đã rất lâu rồi mới lại đượcđọc bài viết của Bác Quang. Văn phong vẫn mạnh mẽ
    bút pháp vẫn săc nhọn .Tôi nghĩ tưởng rằng cái tay có tên là Hồ xuân Mãn nó
    đã chết rồi chứ mà hôm nay vẫn còn phải nhắc đến cái tên khốn nạn này thì thật ô nhục cho cái Đảng cs Việt nam -Ai ai là người chống lưng cho hắn.
    THẬT SỰ HẾT TIN VÀO ĐẢNG NỮA RỒI--TRỜI ƠI ?

    Trả lờiXóa
  5. Ông Hồ Xuân Mãn đã làm hư hỏng cán bộ Thừa Thiên Huế như thế nào?
    Published on October 2, 2014 • 4 C
    Hồ Xuân Mãn làm bí thư tỉnh ủy, ủy viên trung ương đảng 2 nhiệm kỳ, cho nên dân Huế nói đến Hồ Xuân Mãn là đụng tới quyền lực và tiền.
    Nổi tiếng nhất là vụ Hồ Xuân Mãn dùng quyền để làm báo cáo xin phong tặng AHLLVTND. Tất cả có 17 thành tích thì 8 thành tích cướp công đồng đội, 7 thành tích khai khống. Khi đưa về huyện để làm thủ tục, người ký không được đọc, chỉ ký thôi, ký xong không được để lại bản lưu. Ở cấp tỉnh, thường vụ tỉnh ủy, cũng sợ Mãn nên phải làm theo, hội đồng thi đua khen thưởng của tỉnh không họp cũng được chỉ đạo làm biên bản và tờ trình… vi phạm các quy định của Luật thi đua khen thưởng. Có người còn ký xác nhận vào thành tích gian dối của Mãn dù họ không biết gì về thành tích của Mãn.
    Bản chất của Mãn là độc đoán, gia trưởng, bản vị, tham lam, háo sắc. Khi nắm quyền cao nhất tỉnh, ông dùng quyền của mình làm hư hỏng cán bộ Thừa Thiên Huế, chỉ dùng họ hàng và những kẻ xu nịnh mình. Bà Hoàng Thị Cam vợ ông là một ví du. Bà là du kích trong kháng chiến chống Mỹ, sau giải phóng làm mậu dịch viên của công ty thương nghiệp Hương Điền, trình độ văn hóa chưa học hết tiểu học, vì thế phải nghỉ chế độ 176. Vậy mà, ông Mãn dùng quyền lực làm chế độ hưu trí và đưa vợ trở thành thành viên Ban sáng lập trường Trung học Nguyễn Đình Chiểu, và làm Chủ tích hội đồng quản trị của Công ty lâm nghiệp 1 tháng 5 do Hoàng Bàng làm giám đốc.
    http://ttxcc9.blogspot.com/2014/10/vu-ong-ho-xuan-man-bi-e-nghi-tuoc-danh.html

    Trả lờiXóa