Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 9 tháng 2, 2018

Tòa tuyên “siêu lừa” Huyền Như án chung thân

Tòa tuyên “siêu lừa” Huyền Như án chung thân
Tòa tuyên án chung thân với Huyền Như và 7 năm với Võ Anh Tuấn, 
tổng hợp hình phạt là 27 năm - Ảnh: Huyền Trâm.
Tòa tuyên bố án chung thân đối với bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như. Cá nhân bị cáo Như phải bồi hoàn lại 1.085 tỷ đồng cho các đơn vị.
Chiều muộn phiên xét xử ngày 9/2, HĐXX vụ Huỳnh Thị Huyền Như, nguyên Phó trưởng phòng Quản lý rủi ro Ngân hàng Vietinbank chi nhánh TP.HCM và Võ Anh Tuấn, nguyên cán bộ văn phòng Vietinbank chi nhánh TP.HCM cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã chuyển qua phần Tuyên án.
Theo đó, HĐXX nhận định quá trình điều tra đã tiến hành đúng quy định, không có ai khiếu nại, các thành viên tham gia tố tụng thực hiện đúng quy định pháp luật.
Theo cáo trạng đã truy tố các bị cáo về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Để có tiền trả nợ với lãi suất cao, Như lấy danh nghĩa quyền Trưởng phòng giao dịch Điện Biên Phủ gặp gỡ nhiều tổ chức cá nhân huy động tiền gửi cho Vietinbank rồi chiếm đoạt.
Như bỏ tiền cá nhân để trả tiền lãi ngoài hợp đồng, phí môi giới để dẫn dụ nhiều cá nhân, đơn vị gửi tiền. Khi họ chuyển tiền vào tài khoản mở tại Vietinbank, Như lập các chứng từ, giả chữ ký của chủ tài khoản, sử dụng quyền trên hệ thống trực tiếp chuyển tiền từ tài khoản của khách hàng đi trả nợ cá nhân.
Tổng cộng, Như chiếm đoạt gần 4.000 tỷ đồng, trong đó, 5 công ty có tài khoản mở hợp lệ được lãnh đạo của Vietinbank ký duyệt bị chiếm đoạt 1.085 tỷ đồng.
Với tính chất vụ việc nêu trên, VKS nhận thấy cần phải áp dụng biện pháp hình phạt nghiêm khắc với các bị cáo nhằm giáo dục riêng cũng như phòng ngừa chung trong lĩnh vực phòng chống tội phạm lĩnh vực ngân hàng hiện nay.
Trong đó hành vi của Như đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo dùng nhiều thủ đoạn tinh vi dẫn dụ các doanh nghiệp tin nhầm để gửi tiền vào ngân hàng.
Theo đó, VKS đề nghị mức án chung thân đối với bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như. Cá nhân bị cáo Như phải bồi hoàn lại 1.085 tỷ đồng cho các đơn vị. VKS đề nghị mức án 12-14 năm tù, tổng hợp 30 năm tù đối với bị cáo Võ Anh Tuấn với vai trò đồng phạm giúp sức cho bị cáo Như.
HĐXX cho biết, bị cáo Như đã lợi dụng ngân hàng mình, chiếm đoạt 5 công ty 1.085 tỷ đồng, bị cáo Tuấn với vai trò giúp sức chiếm đoạt 200 tỷ đồng tại Công ty Hưng Yên.
Đồng thời, HĐXX cho biết đã cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ đối với các bị cáo do gia đình có công cách mạng, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Dù bị cáo Như có nhiều tình tiết giảm nhẹ nhưng HĐXX xét thấy bị cáo Như phải nhận mức án cao nhất.
HĐXX cũng cho rằng, 5 Công ty đã thực hiện giao dịch trái pháp luật ngoài trụ sở, đồng thời do tin tưởng bị cáo Huyền Như đã bỏ mặc, để bị cáo thao túng tài khoản, lập nên các hợp đồng kinh tế giả tạo. Các nguyên đơn đã vi phạm dân sự, nhằm mục đích hưởng lãi chênh lệch. Cần buộc bị cáo Huyền Như hoàn trả cho 5 đơn vị 1.085 tỷ đồng.
Đối với Vietinbank, không biết thỏa thuận ngầm của 5 công ty với bị cáo Như. Do đó ngân hàng không có trách nhiệm bồi hoàn số tiền trên. HĐXX xét thấy có căn cứ, và chấp nhận đề nghị của ngân hàng.
Đối với các cá nhân được hưởng tiền mô giới cần thu lại. Cụ thể, Vũ Minh Hải, nhân viên CTCK Oceanbank phải nộp 5 tỷ đồng, bà Vũ Thị Mỹ Linh, Kế toán trưởng SBBS phải nộp 7 tỷ đồng và cần nắm giữ lô đất của 2 người này mua tại Long An.
Trong quá trình thỏa thuận, bàn bạc, Huyền Như đã chi cho bà Phương, TPB 2% trên số tiền 1.085 tỷ đồng. Việc khai nhận bị cáo Như là hợp lý, có căn cứ. HĐXX cho rằng cần buộc bà Phương bồi hoàn số tiền nêu trên. Bà Phương cần nộp lại hơn 337 tỷ đồng để bồi thường 2 cho 2 công Phương Đông và An Lộc.
Đối với các cựu lãnh đạo VietinBank bao gồm ông Nguyễn Văn Sẽ, nguyên Giám đốc Vietinbank CN TP.HCM, bà Nguyễn Thị Minh Hương, nguyên Phó giám đốc Vietinbank CN TP.HCM không có đủ căn cứ về trách nhiệm hình sự.
Theo đó, Tòa tuyên bố án chung thân đối với bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như. Cá nhân bị cáo Như phải bồi hoàn lại 1.085 tỷ đồng cho các đơn vị.
Tòa tuyên mức án 7 năm tù với Võ Anh Tuấn, tổng hợp là 27 năm tù, cùng bị cáo Như bồi thường cho Công ty Hưng yên 200 tỷ đồng.
(bizlive.vn)

1 nhận xét:

  1. Loại hình bắn cá ăn xu đổi thưởng online 3d là một trong những thể loại game bắn cá ăn xu miễn phí vô cùng hấp dẫn tại máy chủ Vina79 Empire. Đây là những thông tin chia sẻ giúp bạn có thêm kinh nghiệm về game ban ca online doi thuong hiện nay trên thị trường Việt Nam Internet 4.0

    Tham khảo chi tiết tại: choibanca.net

    Trả lờiXóa