Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

MA CŨ VỪA CHÔN, HIỆN HỒN MA MỚI.

 
                 * MINH TÂM
                 Chỉ hai ngày sau khi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kết thúc chuyến thăm chính thức Nhật Bản, nâng mối quan hệ Việt- Nhật lên tầm “Hợp tác chiến lược sâu rộng”, được Nhật Hoàng và Thủ tướng Shinzo Abe đón tiếp linh đình,  thì tờ nhật báo nổi tiếng  Yomiuri  Shimbun  đưa  tin một vài  quan chức ngành đường sắt Việt Nam  đã nhận hối lộ của Tập đoàn  tư vấn giao thông  Nhật Bản ( JTC) 80 triệu yên , tương đương 16, 4 tỷ đồng,  và tiếp đó, cảnh sát Nhật bắt một tiếp viên của Hẵng hàng không quốc gia Việt Nam  vận chuyển đồ ăn cắp trên máy bay.
Chả hiểu nước Nhật có cái khái niệm “đại cục ” không,   họ  “vuốt mặt không nể mũi” như vậy?   Nghe nói bên ấy người ta không dấu diếm bao che cái xấu , nhất là tội trộm cắp.  Cô tiếp viên hàng không  vận chuyển đồ ăn cắp và những quan  chức  ngành đường sắt nhận hố lộ , chung quy cũng  đều là kẻ cắp.  Họ đã từng viết nghuệch nghoạc trên những mảnh bìa Carton  treo ở cửa siêu thị “ Đề phòng người Việt Nam ăn cắp” , giờ lại bêu  lên  trang nhất  một tờ báo lớn ngay sau khi nguyên thủ quốc gia  nước mình rời nước họ .  Dù chỉ là người dân bình thường  tôi vẫn cảm thấy nhục.  Nhiền người cũng  mang nặng tâm tư đó.  Tiến  sỹ Nguyễn Cường  đang làm việc ở Nhật  gọi điện thoại nói với tôi : “ Nhục nhã quá ông  ơi!  Mong sao vụ án được phanh phui thật nhanh, xử lý thật nghiêm để phần nào lấy lại niềm tin cho người Nhật và rửa bới nỗi nhục  cho dân mình!”
                 Ai chả muốn như tiến sỹ Nguyễn Cường, nhưng có lẽ đó là điều không tưởng.  Cô tiếp viên hàng không Bích Ngọc  đơn phương  trong chiếc áo dài mỏng manh ,  vận chuyển  món đồ ăn cắp vặt  trị  giá  25 triệu đồng  bị bắt quả tang thì  đã bị xử lý, còn những  kẻ  ăn cắp gần một triệu đô la  vẫn  dấu mình trong những bộ giáp sắt khó mà bóc ra được.
                Cho đến giờ này, chưa một  quan chức  nào  trong ngành đường sắt  lộ diện nhận hối lộ.  Ông Nguyễn Văn Hiếu , Giám đốc Ban quản lý các dự án đường sắt nói : “ Tôi cam đoan không nhận bất kỳ khoản tiền hối lộ nào từ Công ty tư vấn giao thông Nhật Bản JTC. Tôi cũng không làm gì sai trái. Tôi là một đảng viên tôi cam đoan về điều đó!”
                Vâng ,các ông đều là đảng viên chứ có ai là quần chúng đâu?  Đảng viên mới được tin tưởng giao phó những nhiệm vụ quan trọng đó,  đâu đến lượt quần chúng!   Và bây  giờ ,  chằng riêng ông , mà hơn chục đồng chí khác cũng  lấy danh dự đảng viên ra thề thốt như vậy.  Ông Chánh thanh tra Bộ giao thông vận tải Nguyễn Văn Huyện,  đã  khẳng định trước  báo chí : “Các cá nhân có liên quan đến nghi án nhận hối lộ 80 triệu yên từ công ty JTC của nhật , kể cả những người đã nghỉ hưu hoặc chuyển công tác ,được yêu cầu báo cáo , giải trình đã nộp báo cáo ,giải trình đúng thời hạn trước ngày 31-3 . Theo đó ,tất cả đều cam kết không nhận hối lộ hay bất cứ hành vi nào tiếp tay cho việc hối lộ!”
                   Gần 6 năm trước cũng  tờ báo Yomiuri Shimbun đã tố cáo  Huỳnh Ngọc Sỹ, phó giám đốc Sở giao thông vận tải , kiêm Giám đốc ban quản lý dự án đại lộ Đông- Tây và Môi trường nước thành phố Hồ Chí Minh  ăn hối lộ của Công ty tư vấn quốc tế Thái Bình dương (PCI).  Ngày đó  Huỳnh Ngọc Sỹ  cũng   thể “ Tôi  không hề gặp  ông Sakano Tsuneo, không nhận hối lộ của Công ty PCI. Là một đảng viên , tôi khằng định đó là sự thật!”
                  Sau lời thề như dao chém đá đó, ông  Huỳnh Ngọc Sỹ  ung dung xuất hiện trong các cuộc hội họp, trên TV với gương mặt rắn đanh  cùng  những lời tuyên bố gang thép.   Cái  ghế thành ủy viên , giám đốc  Sở giao thông vận tải  dường như  ông ta đã cấm chắc trong tay , như tấm thiệp mời đám cưới để chính thức trở thành  sui gia với một  quan trên cỡ bự.
                    Bấy giờ Huỳnh Ngọc Sỹ như cây giữa rừng! Nhiều người  quyết tâm bảo vệ  đến cùng , bởi bảo vệ Sỹ chính là bảo vệ mình.  Họ cho rằng Yomiuri Shimbun cũng chỉ là một tờ báo lá cải và Công ty PCI vu khống.   Do đó mặc  dù phía  Nhật Bản đề nghị điều tra ,nhưng  phía Việt Nam cứ nhùng nhằng ,  hết đòi xác minh  đến đòi cung cấp bằng chứng , rồi  viện dẫn sự khác biệt về luật pháp để tránh trớ, cho  đến khi Nhật Bản ngừng  cung cấp  ODA thì  mới buộc phải lôi Huỳnh Ngọc Sỹ  ra khỏi những tấm áo giáp sắt bảo vệ.
                  Sự thật được phơi bày trên  3000 trang tài liệu cơ quan điều tra Nhật Bản chuyển cho Việt Nam : Huỳnh Ngọc Sỹ đã  ăn hối lộ của Công ty PCI.
                  Việc đó bắt đầu từ tháng giêng năm 2001,  khi  ông Sakano Tsuneo ,Trường văn phòng đại diện tại Hà Nội của Công ty   PCI  được giao nhiệm vụ móc nối  với Ban quản lý đại lộ Đông Tây và môi trường nước thành phố Hồ Chí Minh để được nhận thầu dự án tư vấn.  
                Ngay lần gặp đầu tiên  Huỳnh Ngọc Sỹ  đã gật đầu nói với đối tác chuẩn bị kinh phí.  Lần thứ hai thì Huỳnh Ngọc Sỹ thẳng thừng đòi 20% giá trị hợp đồng.
                Ông Sakano Tsuneo khai : “ Tôi đã dự định là mất khoảng vài phần trăm số tiền hợp đồng, nhưng khi nghe yêu cầu của ông Sỹ tôi thấy số tiền yêu cầu quá cao, tôi đã giải thích  để giảm số tiền hối lộ xuống ,tuy nhiên dù tôi có giải thích nhiều lần , ông Sỹ vẫn nói là không và nhất định không nhượng bộ” (Theo Nguyền Thế Bình,  Văn phòng Uỷ ban trung ương phòng chống tham nhũng ) 
                Cò kè bớt một thêm hai mãi, cuối cùng ngã giá 10 %.
                Tsuneo khai  : “ Tôi và ông Takashita đã gặp ông Sỹ tại phòng khách sạn. Ông Sakashita nói với ông Sỹ : 10% ông có thể giảm xuống được không? Nhưng dù nói thế nào ông Sỹ cũng trả lời không. Dường như cảm thấy không thể thương lượng được nữa nên ông   Sakashita đã trả lời với ông Sỹ: “ Ok,tôi chấp nhận 10% hợp đồng”. Ông Sỹ đã mìm cười , hài lòng và nói : “ Ok, ok” 
               Đó là bản hợp đồng  gói thầu tư vấn thiết kế , trị giá 9.000.000 đô la. Theo thỏa thuận PCI phải hối lộ cho Huỳnh Ngọc Sỹ  900.000 đôla.
               Đến gói thầu tư vấn giám sát, Huỳnh Ngọc Sỹ kiên quyết đòi 15%.  Đây là lời khai của Tsuneo : “  Ông Shakashita hỏi ông Sỹ: “ Bao nhiêu?”  Ông Sỹ cười nhẹ nhàng và nói : “Không đối thủ cạnh tranh, không danh sách ngắn, quá dễ dàng,để nhận được hợp đồng này 15%.”  
              Với 15%  số tiền của hợp đồng là cao quá mức tưởng tượng ,vì vậy ông  Sakashita nói với ông Sỹ : “Qúa cao, mong ông hạ xuống 10%”.  Ông Sỹ nói : “12%”.  Ông Sakashita nói :  “Ông nói 12% ,tôi nói 10%. Vậy trung bình là 11%. Mong ông giảm xuống 11%”. “ Ok! Ông Sỹ mỉn cười rồi bắt tay Sakashita”.(Theo Nguyễn Thế Bình, Văn phòng Uỷ ban trung ương phòng chống tham nhũng)
                Đáp lại cái mỉn cười và bắt tay đó, Công ty PCI đã 7 lần trao tận tay tiền hối lộ cho Huỳnh Ngọc Sỹ. Lần thứ nhất 300.000 đô la, lần thứ hai 350.000 đô la, lần thứ ba 262.000 đô la,lần thứ tư 600.000 đô la, lần thứ năm 540.000 đô la, lần thứ sáu 160.000 đô la, lần thứ bảy  220.000 đô la, tổng cộng 2.432.000 đô la.
               Thật mỉa mai cho lời thề như dao chém đá của một người đảng viên cộng sản!
               Ngày 18-10-2010 , tại phiên sơ thẩm, Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên  bản án  chung thân đối với Huỳnh Ngọc Sỹ về tội nhận hối lộ, nhưng đến phiên phúc thẩm ,  nhờ nhân thân tốt ông Sỹ được  giảm xuống còn 20 năm tù.  Cũng thời gian đó có  ba anh nông dân ở  huyện Đức Trọng, Lâm Đồng  ham vui bắt trộm 2 con vịt của hàng xóm  nướng nhậu chơi , đã  bị phạt 13 năm tù.  Hai con vịt trị giá gần 10 đô la. Kẻ  ăn  cắp hơn 2 triệu đô chỉ phải chịu bản án  nặng hơn kẻ  ăn  trộm gần 10 đô la. Đúng như  Honore de Balzac đã khằng định : “ Luật pháp là cái lưới người ta giăng ra để bắt những con cá nhỏ!”
              Huỳnh Ngọc Sỹ bị bắt tháng 3 -2009, nay đã gần 6 năm rồi,chả mấy nữa là được xét đặc xá. Với nhân thân tốt như thế và chắc chắc cải tạo còn tốt hơn,ông Sỹ sẽ rũ bỏ chiếc áo tù trước hạn , và câu chuyện nhận hối lộ đường cao tốc Đông-Tây sẽ chìm vào quên lãng.
             Nhưng thật  đáng buồn , chưa kịp tới ngày đó thì lại  bùng lên một chuyện tương tự ở Dự án đường sắt nội đô Hà Nội . Đúng là ma cũ vừa chôn hiện hồn ma mới!
              Để xam người  ta xử lý “con ma mới” này ra sao?
              Khác với “ con ma” Huỳnh Ngọc Sỹ 6 năm trước, lần này Bộ trưởng Đinh La Thăng tỏ ra nhanh nhạy hơn.  Ngay sau khi tờ báo Yomiuri Shibun đưa tin , ông Đinh La Thăng đã triệu tập họp khẩn cấp, ra quyết định đình chỉ công tác những người có liên quan,yên cầu  làm báo cáo giải trình,  và tuyên bố : “ Nếu phát hiện cán bộ tham nhũng, tiêu cực như báo Nhật đã thông tin , sẽ xử lý nghiêm minh ,bất kể người đó là ai”. Một thứ trưởng được cử sang Nhật để thu lượm thông tin và đề nghị phối hợp điều tra,  Bộ công an cũng được yêu cầu vào cuộc ...
              Không ai nghi ngờ quyết tâm phá vụ án này  của Bộ trưởng Đinh La Thăng , bởi  khi  chuyện xảy ra ông chưa về Bộ giao thông vận tải, nghĩa là việc  nhận hối lộ nếu có không  dính dáng đến ông, hơn nữa từ sau lần bỏ phiếu tín nhiệm tại Quốc hội, ông  đã cố gắng cải thiện hình ảnh của mình  được mọi người ghi nhận.  
               Nhưng liệu Đinh La Thăng có đủ lực để  bóc  những lớp áo giáp tự vệ đầy bản lĩnh và  những tấm khiên che chắn? 
               Bầu không khí ngày đầu hừng hực nóng, nay nghe chừng đã nguội đi, nhất là khi nghe ông Nguyễn Văn Nên, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ nói : “Đây mới là nguồn tin nên trước hết mình phải tin mình,phải bảo vệ người Việt Nam mình”, và ông thứ trưởng Bộ giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường  yêu cầu báo chí : “ Đề nghị vụ JTC  không hỏi thêm gì nữa và tôi đề nghị dừng tại đây!”
               Nực cười thay  khi  dân  oan  đi khiếu kiện,tố cáo quan tham thì  không tin , dân chài  bị tàu Trung Quốc bủa vây  cướp bóc  trên vùng biển Hoàng Sa của Tổ quốc thí  không bảo vệ , lại tin và bảo vệ những nghi can ăn cắp?  Trớ trêu thay,  khi Bộ trưởng vừa tuyên bố tập hợp mọi nguồn  thông tin để làm sáng tỏ vụ nhận hối lộ , thì thứ trưởng lại muôn  bịt miệng báo chí?
                Tục ngữ có câu “ Không có lửa làm sao có khói!”  Cái ông  Tamio Cakinnuma , Chủ tịch Tập đoàn tư vấn giao thông Nhật Bản chả dại gì vu khống cho một vài cán bộ lãnh đạo ngàng đường sắt Việt Nam, cũng  ông  
Shakano Tsuneo không hề nói dối. Có chăng là những lời thề  trơn tuột như cá trê trôi ống của những người như Huỳnh Ngọc Sỹ.
                Ông Lê Như Tiến , Phó chủ nhiệm Uỷ ban văn hóa , giáo dục thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội,  đã nói với phóng viên TTC New : “ Tại kỳ họp Quốc hội khóa XII(2007-2011) thấy ngành đường sắt hăng hái , nhiệt tình,  rất nôn nóng mong muốn Quốc hội thông qua Dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam ,tôi tự đặt ra câu hỏi , tại sao ngành đường sắt phải nôn nóng sốt ruột đến thế? Rõ ràng đằng sau việc đó phải có vấn đề gì đó!”
               Giáo sư Nguyễn Mại , nguyên thành viên Tổ nghiên cứu kinh tế đối ngoại của Thủ tướng,nguyên thứ trưởng Bộ kế hoạch và đầu tư  nói thẳng : “ Đây mới là phần nổi của tảng băng chìm. Vì bây giờ nói về tham nhũng thì nước mình có tên tuổi thứ hạng lắm rồi, có xấu nữa cũng chả xấu hơn mấy. CPI  2013 vừa rồi, DN FDI họ còn đánh giá bệnh của mình nặng hơn Lào và Campuchia mà!” 
               Cái phần nổi của tảng băng chòn chưa thấy thì nói gì đến phần chìm? Đến như ông Lê Mạnh Hùng,nguyên thứ trưởng Bộ giao thông vận tải  giai đoạn 2008-2013 , mà còn “ giật mình và không biết bọn này đi đêm với nhau lúc nào” thì hy vọng lật ngửa được ván bài này rất mong manh.
M T
----------------

32 nhận xét:

  1. Áo giáp của bọn đường sắt trên cao là phó trực,là anh ruột của trưởng tổng cục đường rầy.
    Chuyện cô tiếp vụ hàng không chả có gì,vì cô không ăn cắp và mua thì đố cần biết,vì ở Nhật làm gì có người ăn cắp nên cô tin là hàng thật.
    Chuyện hối lộ 80 triệu Yên-16 tỷ VNĐ cũng cần xem lại,có thể có nhưng không thể đến thế,vì đây là tư vấn....Các Cha Nhật bổn cũng chả vừa đâu,còn JICA cũng cần xem lại,vì hầu hết số chuyên viên JICA là hợp đồng,số này là thầy ngay sếp JICA tại Việt Nam.
    Chuyện ăn trong xây đường rầy là ghê lắm,nhờ vậy Việt Nam còn khuya mới có đường sắt,chỉ đường rầy chạy cho có mà thôi.
    Buồn cười khi ăn trên đầu thì chúng chả cho dân chút gì,giá vé tàu đắt gấp ba thế giới...Khi nước loạn thì chúng lại dựa vào dân...quá nhục.
    Tôi nhớ mãi, đợt 3 Mậu THÂN,đùng một phát báo cáo không còn hột gạo nào trên cả khu Năm,cả nhân dân tỉnh Quảng Ngãi dốc toàn bộ đến cả thóc giống.cho quân giải phóng.Đó là hình ảnh dựa dân không thể nào quên,một tỉnh nghèo thế mà nuôi cả khu Năm.
    Ngày nay đến ga xe lửa Quảng Ngãi mà mua có vé tàu,chắc là tôi chết.qua cò ở ngay cổng ga cả. Ga một tỉnh anh hùng mà chỉ là ga phụ,thật khốn nạn hết biết.
    Mấy chú Trung ương ngày nay,ăn chơi là chính chứ biết gì mà điều tra ba vụ này.
    Có người hôm qua bảo tôi thân,nịnh chú ba Dũng,khi xưa khi làm phó chú về Quảng Ngãi nói huyên thuyên tội nạt cho,im re,từ đó chú ghét QN,nhưng tôi có phải Quãng Ngãi đâu,chỉ là nơi công tác.
    Muốn biết áo giáp đường sắt thế nào,nhờ anh TẠO ghé 20 Pasteur Nha Trang tìm là ra cả.
    Công Sơn,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo CS thì mấy chú TW hoàn toàn vô tình , không biết gì về ba vụ này ? ăn chơi là chính , nếu không có đàn em " Tiêm " cho thì ĂN CHƠI bằng cái gì hở CS ? bằng tiền lương ? Ôi Công Sơn , Công Sơn , người đúng là cựu chiến binh của ngây thơ !

      Cáo Núi.

      Xóa
    2. Tặng Công Sơn câu vè:

      Đêm qua vợ đuổi chạy te
      Công Sơn vác chiếu ra hè nằm co
      Cả năm không một lần mò...

      Xóa
    3. Lần nầy phải vốt cho CS cái. tâm huyết quá.
      CS có nghĩ chúng nó gần sập rồi ko?

      Xóa
    4. Công Sơn không có vợ đâu
      Bà nào dám lấy một ông điên khùng?

      Xóa
    5. Công Sơn: “Mấy chú Trung ương ngày nay, ăn chơi là chính chứ biết gì mà điều tra ba vụ này.”
      “Mấy chú Trung ương” toàn là tinh hoa, tinh túy, là lãnh đạo của Đảng đó cha nội. “Mấy chú Trung ương” là do các Đảng viên như Công Sơn bầu ra, đưa lên đấy! Thế mà “Mấy chú Trung ương ngày nay, ăn chơi là chính chứ biết gì mà điều tra ba vụ này.” như CS nói. Thì hóa ra lãnh đạo Đảng toàn là những thằng chỉ có biết ăn, biết chơi chứ chúng nó mù, chúng nó điếc chẳng biết làm gì hết. Thế thì lỗi này thuộc về chính những đảng viên như CS rồi! Vì cứ bầu, cứ đưa lên, cứ để những thằng tham, thằng dâm, thằng lú, thằng mù, thằng điếc lên Trung ương làm lãnh đạo. Đảng của CS toàn những thằng như thế làm lãnh đạo thì chỉ có là nát Nước, chết Dân! Cái Đảng như thế thì đáng vứt nó đi được rồi.
      Công nhận, Công Sơn tinh tường, rõ vấn đề ra phết!

      Xóa
  2. có một ông quan chức trong chính phủ nói : " cơ quan an ninh điều tra VN giỏi nhất thế giới "
    cả một tập đoàn quan chức nói dối ,nói láo không biết ngượng mồm ,nói lấy được .
    - anh cả Trọng đâu rồi ? trưởng ban phòng chống tham nhũng vào cuộc đi chứ , đây là một bộ phận không nhỏ làm cho tiêu VONG chế độ tươi đẹp XHCN của ông đó .
    Chúc bác Bồng và bà con còm sức khỏe .

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ sau 2 ngày kết thúc chuyến thăm Nhật Bản của bác Sang là có ngay kết quả : " Hợp TÁT chiến lược sâu rộng " . Không biết ̣đây có phải là phần ghi nhớ cho chuyến đi của chủ tịch nước hay là lời nhận xét của Nhật về VN : " Các ông là những người không biết điều " Nếu muốn mối quan hệ lên tầm cao mới thì phải nghiêm túc ! Đau quá , xấu hổ quá .

    Trả lờiXóa
  4. Tôi là 1 đảng viên, tôi cam đoan điều đó - lời của ông Nguyễn Văn Hiếu bây giờ giống như của ông Huỳnh Ngọc Sĩ trước đây. Có 1 chi tiết anh Minh Tâm quên đưa vào (hay 0 cấn thiết), ông Nguyễn Việt Tiến Thứ trưởng Bộ GTVT, trong vụ PMU 18, trước khi bị bắt vài ngày, ông còn chủ trì buổi học tập về đạo đức và chống tham nhũng, ông và ông Đào Đình Bình Bộ trưởng GTVT cãi nhau :"Ai là người phải từ chức ? Cái nhà nầy dột từ nóc rồi, chỉ có phá ra, xây mới lại thôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Huỳnh Ngọc Sĩ là thông gia tên Lê Thanh Hải.
      Tham tầm tham, nhũng tầm nhũng!

      Xóa
  5. Tham nhũng...lâu nay có lạ zgi...ì...
    ai ai..cũng biết chúng là....chi..
    nhưng sao nó cứ như là....chúa
    đánh nhiều...chống mạnh...chúng...cười...khì...

    than ôi...! tham nhũng...quá nhiều đi
    quan ta quá tốt...khó ai ...bì
    bọn xấu....lâu nay tung tin ...xấu...?
    tài tình ..lãnh đạo..đảng thần kỳ...!

    sâu nhóm...sâu bầy...có hấn chi
    một lòng đoàn kết...nhóm gan...lì
    tránh đòn bác...tổng....nhanh như chớp
    dân...oải...tanh bành...nước có khi...?

    đàn gảy tai trâu có ít chi
    giang sơn, gấm vóc..có còn ...z.g.ì..?
    quan tham....dóc sức...vơ cùng....vét
    tham nhũng...tham tàn....chúng như...ri.
    Dân Đen...Thui



    Trả lờiXóa
  6. "lời thề đảng viên",và tâm sự/nước mắt của những cô gái "khu phố đèn đỏ"!!!

    Trả lờiXóa
  7. "Tôi là một đảng viên, tôi cam đoan về điều đó", ối giời đất ơi, ông Hiếu ơi là ông Hiếu. Ông tưởng cái cam đoan của đảng viên bây giờ có giá lắm à? Đến giờ này mà ông còn lôi cái "mark" đảng của ông ra mà rêu rao thì thật lạ cho ông.
    Ông không biết hay giả vờ không biết, rằng cái "cam đoan bằng đảng" của các ông bây giờ không đáng giá 1 xu? Ông đã thấy có đảng viên đem thẻ đảng đi thế chấp để vay lãi nóng rồi không thể chi trả lấy lại thẻ đảng chưa?
    Ông đã nghe thiên hạ người ta có câu thành ngữ mới rất sát thực tế này không, rằng "thằng ấy là đảng viên đấy, nhưng mà nó tốt". Nghe câu thành ngữ tân thời này ông có thấy nhục không?
    Vậy mà ông còn lôi đảng ra để cam đoan thì cái lời cam đoan của ông đáng tin đến đâu, ông hiểu chưa, hay còn phải để chúng tôi giảng lại cho ông từ bài học vỡ lòng?
    Cứ cho là ông không ăn hối lộ (như lời cam kết rất "đảng" của ông), nhưng cái bộ sậu của ông đang bị người ta điều tra về ăn hối lộ đấy, là giám đốc ban quản lý các dự án đường sắt, ông không có một tí băn khoăn, xấu hổ nào à?
    Thôi ông nhé, đừng vỗ ngực xưng danh đảng viên nữa nhé. Cái danh xưng ấy ngày nay mất giá thê thảm ông ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "thằng ấy là đảng viên đấy, nhưng mà nó tốt!". Câu này của anh Trương Duy Nhất, có nghĩa: Trong gần 4 triệu đảng viên CS ở VN, vẫn có 1 số người... Tốt!

      Xóa
    2. "Thằng ấy có vẻ tốt đấy. Nhưng nó là đảng viên. Liệu nó còn tốt được đến lúc nào? Ôi thương thay..."

      Xóa
  8. Chúng tôi không phải đảng viên ĐCSVN. Chúng tôi cam kết đã gửi khiếu nại tới chính phủ Nhật bản để họ làm rõ vụ này, cho đến cùng!

    Trả lờiXóa
  9. "Tôi là một người bỏ đảng", giờ người ta cảm tình với ai tuyên bố như thế.

    Trả lờiXóa
  10. Minh Tâm có bài viết quá chuẩn.
    - Vụ JTC đang nguội dần ?
    - Vụ Phạm quý Ngọ tắt hẳn, chết hết truyện ?
    - Vụ biệt thự Trần văn truyền bị lờ đi ?
    - Vụ mới nhất : công an giết người chỉ bị xử án treo.
    - ......
    Khái niệm " đại cục " nước nào cũng có, Nhật càng có, họ giữ đại cục bằng cách vuốt mặt không cần nể mũi.( VN làm gì cũng phải chờ ý kiến trung ương ). Họ không nhập nhằng truyện nguyên thủ bàn chuyện quốc gia với truyện ăn cắp, hối lộ. Việc nào đi việc ấy cứ theo luật mà xử. Vn cũng đầy luật (còn thêm nghị quyết ) nhưng vận dụng cũng phải theo chỉ thị từ TW.
    Bộ trưởng Thăng có lột được cái áo giáp của quan chức đường sắt không, không phụ thuộc vào tài đức của ông Thăng mà phụ thộc vào chủ ý của TW., vào "đại cục". Thế thôi.
    Thanh tra của bộ tên là Huyện, đi điều tra những " truyện thường ngày ở Huyện ". Cũng vui.

    Trả lờiXóa
  11. Thằng anh cả mà còn nói dối, nói dối trắng trợn trước bàn dân thiên hạ thì lũ em út kia cũng rứa mà răng. Rồi đừng trách dân không tin các ông, hôm rồi họp tổ dân phố ở khu phố tôi mấy ông vẫn nói nhăng nói cuội kết quả dân bỏ về hết,...một con thuyền không bến.

    Trả lờiXóa
  12. NÓI PHÉT

    Mấy lão làm to nói phét hay
    Lu loa đại loại kiểu như này
    Cần điều tra rõ cần lo gấp
    Phải xử lí nghiêm phải triệt ngay
    Kẻ nói một đằng làm một nẻo
    Thằng ăn trăm dốt lại trăm gay
    Tuồng quan lúc diễn hay ưa phét
    Vơ vét chân tay...miệng tỏ bày

    Khang Nguyên

    Trả lờiXóa
  13. NÓI PHÉT

    Mấy lão làm to nói phét hay
    Lu loa đại loại kiểu như này
    Cần điều tra rõ cần lo gấp
    Phải xử lí nghiêm phải triệt ngay
    Kẻ nói một đằng làm một nẻo
    Thằng ăn trăm dốt lại trăm gay
    Tuồng quan lúc diễn hay ưa phét
    Vơ vét chân tay...miệng tỏ bày

    Khang Nguyên

    Trả lờiXóa
  14. Không phải ông Hiếu bây giờ hay ông Sĩ ngày xưa đem đảng ra thề là để thể hiện cái ' RANH GIÁ' hay niềm tự hào của đảng CSVN đâu. Các ông ấy la to "Tôi là một đảng viên" để nhắc nhở đảng CS rằng: Chúng ta là cùng một ruộc, lớn nhỏ cũng một bầy sâu, phải lo mà bảo vệ, che chắn cho tôi !!! Ngược lại, tôi sẽ bắt chước Dương Chí Dũng khui ra không chỉ một mình tướng Phạm Qúy Ngọ. Lúc ấy thì ... "Xuống Hố Cả Nút"... Cả Nút... Cả Nút...!!!

    Trả lờiXóa
  15. Người Việt ta “ Thề “ và “ Thích thì Thề “ nhiều lắm . Không bao giờ , và không ai có thể thống kê nổi việc thể :

    Từ trẻ con chơi đùa , cũng ……Thề

    Đôi trẻ yêu nhau , họ chỉ trăng , nước , cỏ may , cột đèn , gốc cây , và cả …….Chó để ……Thề .
    Tranh chấp nhau từ vài nghìn ở chợ , đến hàng chục tỷ thiếu nợ . Họ mang cha , mẹ , tổ tiên ,Ông bà , thậm chí cả ..…… bóng đèn cùng “ Vào cuộc “ hỗ trợ họ trong việc ……..Thề .

    Em thề ! , Anh Thề ! Tao thề ! Ông Thề ! Bà Thề . Nói chung là người Việt Nam , Hình như chúng ta đã không dưới một lần ….Thề vì điều gì đó .

    Lời Thề vang vọng trong quốc ca ban đầu : “ Thề ăn gan , uống máu quân thù …..”
    Đảng Viên ĐCS có lời thề riêng , Quân đội cúng có 10 lời thề , công an thề , nhi đồng thề , thanh niên thề , công đoàn thề , hội chữa cháy cũng không hề kém cạnh , hội cờ tướng cũng không muốn đứng ngoài , hội chơi chim cảnh cũng không muốn mình bị “ Đơn độc “ , những Fan cuồng cũng thề , kẻ nốc rượu cả chai cũng ……Xin thề . Nói chung trong không gian nước việt luôn “ Vang vọng “ , và “ Đọng mãi “ những lời thề .

    Các nhà chính trị , các nguyên thủ quốc gia , lời thề thường ghê gớm và kinh khủng hơn : “ Đốt cháy cả dãy trường sơn ……” , “ Thà hy sinh tất cả ……….” , “ Lấp sông bến hải ……” , “ Tiêu diệt hết quân thù ……”. Thề đập tan , thề phá nát , rồi thề dựng xây , thề vun đắp ……….

    Tôi hứa sẽ không để xảy ra tham nhũng , hứa từ chức , hứa nhóm lò , hứa bắt sâu , hứa bắt nhốt hết , hứa làm ra của cải cho nhân dân , hứa xây dựng xã hội văn minh tiên tiến gấp ngàn lần , hứa xóa đói giảm nghèo , hứa làm cầu , hứa “ Chuẩn hóa “ việc xây chuồng lợn , chuồng bò ……….Cũng có thể coi là gần với những lời thề .

    Nước Việt Nam hôm nay hẳn đang rất nghèo , nhiều người đói khổ lầm than , dù đâu đâu cũng thề nguyền cho cuộc sống . Thề “ Từ Trung ương đến địa phương “ , “ Từ núi cao đến biển rộng “ . Nhưng sao chúng ta vẫn nghèo , và bao giờ những lời thề có hiệu lực , bao giờ thì người Việt thôi thích thề .

    Cảm ơn Bác bùi văn Bồng , và tác giả Minh Tâm đã có bài viết hay mà tôi tâm đắc .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  16. Tôi cam đoan không nhận bất kỳ khoản tiền hối lộ nào từ Công ty tư vấn giao thông Nhật Bản JTC. Tôi cũng không làm gì sai trái. Tôi là một đảng viên tôi cam đoan về điều đó, Chuyện nói như chuyện trẻ con. Bây giờ mà nói Đảng viên - cán bộ có chức, có quyền mà không tham nhũng mới là chuyện lạ. Bé tý như mấy thằng cảnh sát giao thông cả ngày nhặt tiền còm của lái xe; tiếp tay cho bon phá hoại đường giao thông. Không có gì sợ bằng mất lòng tin của dân đối với chính quyền!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai tin sự "cam đoan" của đám này, chết liền!

      Xóa
  17. Bài viết hay quá !Chỉ thương bác Công Sơn,đến lúc này mà một cán bộ như bác mà vẫn chưa nhận ra bộ mặt thật của tập đoàn tham nhũng

    Trả lờiXóa
  18. Cứ như suy nghỉ hậu đậu của dân đen tui ,"làm điếm đem cái vốn tự có mà bán thì các ông bỏ tù " còn các lảnh đạo đảng và nhà nước đi bán thân quốc tế kiếm ít vốn ODA ODB rồi bán cả đất nước cho tàu cho ,thế lực thù địch chia nhau mà tham nhủng ,cái đất nước mà anh hùng khi ra ngỏ ngày nay đi đâu rồi ?thật xấu hổ và nhục nhả cho 1 dân tộc khi đi ra khỏi sân nhà đả thấy thiên hạ treo bảng cảnh giác đầy nơi công cộng , chắc tàn dư của chế độ củ để lại quá .

    Trả lờiXóa
  19. " " cơ quan an ninh điều tra VN giỏi nhất thế giới " "
    Nhật không nên hợp tác với "Một bộ phận không nhỏ tham nhũng suy thoái biến chất" thì hơn
    Phải chăng làm đường cao tốc Hà nội - Côn Minh là để vận chuyển hàng TQ kém chất lượng về VN nhanh và nhiều hơn?.
    Phải chăng làm đường cao tốc Hà nội - Côn Minh là để vận chuyển thuận lợi hơn tài nguyên khoáng sản từ VN về TQ?
    Phải chăng làm đường cao tốc Hà nội - Côn Minh là để đại quân Vân Nam và Quảng Tây tiến về tiếp quản Hà nội nhanh hơn?
    Làm đường cao tốc Hà nội - Côn Minh quá tốn kém nhưng VN được gì?

    Trả lờiXóa

  20. Khi Gáo sư Tến sĩ HOÀNG QUANG THUẬN thăng thiên
    thì Gáo sư anh Khùng lao động VŨ KHIÊU giáng bút xuống trần


    ĐÚNG LÀ

    MA CŨ VỪA CHÔN, HIỆN HỒN MA MỚI........


    Khi Gáo sư Tến sĩ HOÀNG QUANG THUẬN thăng thiên
    thì Gáo sư anh Khùng lao động VŨ KHIÊU giáng bút xuống trần
    *****************************************



    http://www.youtube.com/watch?v=DSRoSm-7dQY


    Anh Khùng lao động giáng bút xuống trần
    Tào lao Tào Tháo ngợi ca Lạc Long Quân
    Bịa đặt thêm thắt quá nhiều ....thành phạm thượng !
    Gáo sư nay đang viết hộ sử người xưa...đúng tội vi thần
    Cụ gần Trăm tuổi theo đuôi bọn Sử nô Văn nô bát nháo
    Quốc Tổ tủi buồn có thằng con háo danh vong thân
    Khảo cổ học khai quật bằng chứng khoa học còn đấy
    Đừng như Nhà ngoại cảm gãi l..ồn rồi tung tin giật gân
    Anh Khùng lao động hùa theo Thi nô giáng bút xuống trần
    Móc tiền ngân sách thues Dân đen nâng cấp lễ hội tiêu bạc tỷ !
    Móc ruột thương thân Đền đài thờ Quốc tổ Lạc Long Quân
    Giáng bút mà Vũ Khiêu vẫn trên xe lăn sống năng động
    Cụ vẫn sống nhăn răng mà dám bảo Giáng bút với nhập thần
    Thánh - Thần - Tiên - Phật cũng thua Gáo sư Tến sĩ Hoàng Quang Thuận !
    Trần DâM Tiên nên gác bút viết về Hồ Chí Minh kiếm chác nuôi thân
    Như hàng sư đoàn Văn nô Báo nô đứng đầu thằng Sư trưởng Hữu Thỉnh
    Thư Tình gợi dục chảy nước ối cô dâu Đài Loan ướt cả quần
    Vũ Khiêu chắc giáng bút trả nợ Khựa thời đi học xứ Tàu Chệt
    Theo đúng bài bản đào tạo cán bộ tuyên giao Quách Mạt Nhược vi thần
    Thờ lão đạp mái lút cán hàng vạn nữ Hồng vệ binh tên Mao Xếnh Xáng
    Hỡi Người viết Sử giả Dương Trung Quốc bác Nghị gật muốn yên thân
    Mong bác Tung Của luận bàn lũ nhố nhăng chuyên chính vô học một tiếng
    Dựng bia vẽ chữ bày xôi .. ..oản ôi .. .. bát nháo ôi .. ..nghìn lạy Kụ ôi .. ..vong quốc vong thân .. ..


    http://www.youtube.com/watch?v=g69_um8VGFM



    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  21. Chúng tôi đang chờ đợi sự giải quyết của bên Việt Nam để xem xét có nên tiếp tục cấp vốn ODA cho ho không?

    Trả lờiXóa
  22. “Quốc hội tức là dân. Dân quyết sai thì dân chịu! Chứ kỷ luật ai?” (Nguyên văn tiêu đề dài dòng (vừa bị tòa soạn thay đổi!) của bài phản ánh nội dung phần thảo luận trách nhiệm của cá nhân, tập thể khi chủ trương và quyết định đầu tư công sai lầm, trên VNECONOMY ngày 11-4-2014).
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/oi-truong-ta-xung-huu-ot.html#comment-form

    - Mọi …CÔNG QUYÊN…của CHẾ ĐỘ …Do DÂN giác ngộ đấu tranh dựng xây nên …. Đã đến lúc để bộc lộ cho NHÂN DÂN chiêm ngưỡng noi theo và HƯỞNG THỤ ?????
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/quoc-hoi-sai-chi-nhan-khuyet-iem-khong.html#more
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/ma-cu-vua-chon-hien-hon-ma-moi.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/cong-tri-ai-tri-cong-an.html#more

    Trả lờiXóa