Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Toà nhà 8B Lê Trực: “Dự án được Bộ Quốc phòng cho phép”

Theo Công ty Cổ phần May Lê Trực, toà nhà 8B Lê Trực
đã được Bộ Quốc phòng cho phép về độ cao tĩnh không là 70 mét
trên cốt đất tự nhiên 7 mét.
Liên quan đến dự án toà nhà số 8B Lê Trực, ngày 30.9, Phó TGĐ Công ty Cổ phần may Lê Trực Lê Văn Hùng đã có văn bản thông tin về dự án này.
Tại văn bản này, Công ty Cổ phần May Lê Trực cho hay Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở được phép xây dựng theo đúng quy định hiện hành của pháp luật về xây dựng.
Công ty Cổ phần May Lê Trực cho hay: "Dự án đã được Bộ Quốc phòng cho phép về độ cao tĩnh không là 70 mét trên cốt đất tự nhiên 7 mét".
Công ty này khẳng định: Công trình trên được các cơ quan có thẩm quyền cho phép xây dựng phù hợp với quy hoạch chung và đảm bảo an ninh quốc phòng.
Trong một thông tin khác, 18h hôm qua, 30.9 - hạn chót của Hà Nội có văn bản báo cáo Thủ tướng, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho hay ông đã ký vào văn bản báo cáo.
Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có chỉ đạo giao UBND TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định về quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng tòa nhà.
Đến ngày 28.9, đoàn công tác liên ngành của Hà Nội đã xuống làm việc tại dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở tại số 8B Lê Trực.
Theo thông tin từ báo giới, căn cứ theo giấy phép xây dựng ngày 24.3.2014, do Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn (nay đã nghỉ hưu) ký chấp thuận, Công ty cổ phần may Lê Trực được phép xây dựng trên lô đất này 3 công trình, gồm 1 trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở để bán hoặc cho thuê và 2 nhà vườn.
Trong giấy phép, trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở có chiều cao hơn 50m, diện tích xây dựng gần 1.800m2. Dự án có tên là Discovery Complex II, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư xây dựng phát triển Kinh Đô.
Tổng diện tích mặt sàn tòa nhà rộng gần 30.000m2 (chưa kể 4 tầng hầm), trong đó 5 tầng làm trung tâm thương mại, từ tầng 6 trở lên là căn hộ để bán hoặc cho thuê.
Tuệ Minh/(Một Thế Giới)
------------

13 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 15:18 1 tháng 10, 2015

    BỘ QUỐC PHÒNG LÀ AI?
    Bộ quốc phòng là Phùng Quang Thanh và thằng con Phùng Quang Hải.
    Nhưng giả thử Bộ Quốc phòng ấu trĩ về mặt AN NINH QUỐC PHÒNG thì Bộ Quốc phòng không được xâm phạm vào Quy hoạch Đô thị

    Chủ tịch Hội QUY HOẠCH ĐÔ THỊ Việt Nam, Kts Trần Ngọc Chính đã tuyên bố công trình này VI PHẠM QUY HOẠCH XÂY DỰNG ĐÔ THỊ thì giấy phaep xây dựng được PHÓ GIOÁM ĐỐC SỞ XÂY DỰNG HÀ NỘI đã cấp không thể coi là ĐÚNG QUY TRÌNH QUY HOẠCH được.

    Hà Nội đã từng duyệt nhiều Dự án xây dựng công trình sai và đã từng bị kiến nghị nên đã phải sửa.

    Nổi tiếng nhất là Thủy cung Thăng Long ở Tây Hồ năm 1998, một ông Phó Thủ tướng và một ông Phó chủ tịch TP Hà Nội mất chức.
    Tiếp đến là công trình xây KHÁCH SẠN NOVOTEL TRONG CÔNG VIÊN THỐNG NHẤT, CĐT đã tiêu 14 triệu USD mà cũng phải bỏ.
    Nhiều công trình xây vượt tầng cao ở bên Hồ Tây, ở Hồ Hoàn Kiếm.... đều đã bị phá bỏ

    KHÔNG CÓ LÝ DO GÌ BỘ QUỐC PHÒNG ĐƯỢC CAN THIỆP VÀO VIỆC PHÁ QUY HOẠCH TẠI KHU TRUNG TÂM THỦ ĐÔ NÀY

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công trình này đã được đích danh PTT Hoàng hán hải chống lưng, lại được BQP của thằng phành quần thun - tượng đái - mặt heo cho phép...Nó mọc lên sừng sững để trấn yểm khu ba đình như vậy là phải rồi. Chán thật.

      Xóa
  2. Người VN chân chínhlúc 15:27 1 tháng 10, 2015

    Ha ha?
    BỘ QUỐC PHÒNG CÓ QUYỀN GÌ CAN THIỆP VÀO QUY HOẠCH CẢNH QUAN ĐÔ THỊ NƠI NÀY?
    KẺ NÀO LỢI DỤNG CẢ BỘ QUỐC PHÒNG CÀNG CHỨNG TỎ KẺ ĐÓ CÓ NHIỀU ÂM MƯU ĐEN TỐI

    Trả lờiXóa
  3. Chắc là Tình báo Hoa Nam ký mà, he he....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bậy nào ! dân ký đấy, sai thì đổ hết cho dân là xong ấy mà. Dân chúng nó lì lắm, búa liềm cuốc xẻng rác rưởi ... đổ ào lên đầu mà chúng cũng đâu có chết. Chúng sống dai lắm.

      Xóa
  4. Một đất nước lộn tùng phèo.
    Ông Lê Văn Hùng của công ty Cổ phần may nói rằng Ngôi nhà này được BỘ QUỐC PHÒNG CHO PHÉP?

    Đúng là lý lẽ của anh thợ may
    Tại sao lại đi xin phép Bộ quốc phòng?
    Đã gian dối càng lộ thêm gian dối

    Trả lờiXóa
  5. Lieu co kha nang gioi quan su se thao tung chinh truong VN ?
    Day se la kich ban xau nhat

    Trả lờiXóa
  6. Dự án này thế mà còn khá đấy chứ, không phải bán đất cho bọn tàu xây dựng như trong Đà Nẵng mà là do người Việt Nam làm chủ dự án. Bây giờ khắp mơi người ta đều tạo cơ hội để bọn tàu có cơ sở ngay bên cạnh hay ngay tại những vị trí then chốt về anh ninh quốc phòng như Đèo Ngang, Đèo Hải Vân, Bán đảo Sơn Trà... Riêng dự án Lê Trực thì có nhà cho thuê và bán. Nay đã có chủ trương cho người nước ngoài mua nhà rồi thì mai đây, bọn tàu chắc cũng được dành riêng dăm bảy căn hộ ở đây để các điệp viên Hoa Nam định cư lâu dài là điều rất có thể. Bộ Quốc phòng có quan tâm mấy đâu mà lo. Họ chỉ có ý kiến khi các phương tiện thông tin đại chúng phanh phui ra như dự án du lịch trên đèo Hải Vân ấy mà. Quy hoạch Thủ đô 1978 đã có phê duyệt khu Lê Trực chỉ được xây nhà 5 tầng mà bây giờ cả Bộ Quốc phòng cũng đồng ý cho 70 mét thì quá tốt rồi. Toàn làm "đúng quy trinh" từ xưa tới nay nên HN mới lem nhem như thế này đây.

    Trả lờiXóa
  7. Cán bộ bằng mua, nên trình độ năng lực và tầm nhìn có giới hạn mong bà con thông cảm. sự việc đã rồi "con mọc răng nói năn chi nữa" chúng tôi xin rút kinh nghiệm sâu sắc.
    Nếu có đ/c nào ăn hối lộ của chủ đầu tư sẽ bị xử lý nghiêm.
    Vụ này đ/c Bí hà Nội Phạm Quang Nghị sẽ đích thân ra quyết định tháo gỡ phần cơi nới trái phép quá chiều cao quy đinh như ông đã quyết định tháo giỡ các căn hộ siêu méo siêu mỏng đã xây ở thủ đô Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  8. " Bọn giặc nội xâm " đã và đang tác yêu tác quái ở ngay các cơ quan lãnh đạo đảng và chính quyền các cấp từ Trung ương đến địa phương ! Bọn chúng liên kết với nhau thành các băng nhóm theo kiểu maphia, bọn chúng ngang nhiên tàn phá đất nước này dưới chiêu bài triển khai các dự án phục vụ quốc kế dân sinh; bọn chúng tiếp tay cho giặc Tầu vào thực hiện những mưu đồ hiểm độc ở trên khắp mọi miền đất nước, cứ ở đâu có công trình trọng điểm liên quan đến an ninh quốc gia là có bóng dáng của "các nhà đầu tư là người Trung Quốc "! Vì lợi ích phe nhóm, "bọn giặc nội xâm" dùng đủ mọi thủ đoạn xấu xa và bẩn thỉu để đạt được mục đích ! Thủ đô Hà Nội là điển hình bê bối về nhiều mặt , chỉ cần dành thời gian đi xem xét rồi ghi chép lại các sự việc xấu xa đã và đang xảy ra ở đây thì cũng đủ để trở thành " Chuyện kể nghìn lẻ một đêm ".

    Trả lờiXóa
  9. tại sao cứ phải lo âu về TRUNG QUỐC thế nhỉ ai cai quản đất nước này cũng được , cốt sao dân được ấm no hạnh phúc là tốt rồi , thử hỏi hiện nay chúng ta có được tự do , ấm no , hạnh phúc không

    Trả lờiXóa
  10. tại sao cứ phải lo âu về TRUNG QUỐC thế nhỉ ai cai quản đất nước này cũng được , cốt sao dân được ấm no hạnh phúc là tốt rồi , thử hỏi hiện nay chúng ta có được tự do , ấm no , hạnh phúc không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hỏi 4 cha con vừa tự thiêu vì nghèo đói ở Tây Ninh coi? Hay năm ngoái có bà mẹ tự tử vì không lo nổi tiền học cho con ấy?

      Xóa