Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

'Đừng đem sai lầm sửa chữa sai lầm'

Việt Nam đã đang tiến hành nhiều cuộc 'đối thoại quốc phòng'
với Trung Quốc thời gian gần đây.
* ThS. NGUYỄN TIẾN TRUNG
Căng thẳng trên biển Đông đang leo thang từng ngày với việc Trung Quốc đang hoàn thành việc xây dựng ba sân bay và các cơ sở quân sự tại các đảo nhân tạo thuộc Trường Sa.
Một năm trước đó, Trung Quốc cũng đã xây xong sân bay quân sự trên đảo Phú Lâm thuộc Hoàng Sa.
Các công trình quân sự này uy hiếp trực tiếp đến chủ quyền Việt Nam cả trên biển và đất liền và cũng chứng tỏ Trung Cộng quyết tâm nuốt trọn biển Đông.
Gần đây, Tập Cận Bình trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Obama đã tái khẳng định Trung Quốc có cái gọi là "chủ quyền" đối với quần đảo Trường Sa của Việt Nam "từ thời cổ đại”.
Lãnh đạo run sợ?
Trong hoàn cảnh chủ quyền lãnh hải quốc gia bị đe dọa nghiêm trọng bởi anh bạn “4 tốt”, “16 chữ vàng” của đảng cộng sản Việt Nam, ngày 19/10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lại đề nghị với Bộ trưởng Bộ An ninh quốc gia Trung Quốc Cảnh Huệ Xương hợp tác để bảo vệ “an ninh chính trị” của mỗi nước.
Và ngay tại Quốc hội, ngày 22/10, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tuyên bố: “Trong nước ổn định, Đảng, nhân dân đoàn kết thì không ai có thể can thiệp. Còn nếu để xảy ra điểm nóng, khủng bố và phải dùng công an, quân đội trấn áp thì bên ngoài sẽ lấy cớ để cô lập chính trị, chia rẽ nội bộ. Như vậy nội bộ mất ổn định, bên ngoài sẽ thừa cơ lật đổ chế độ. Mất đảng, mất chế độ thì biển đảo cũng mất”.
Năm 1990, sau khi chế độ chuyên chính gọi là xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô và Đông Âu sụp đổ, do quá sợ hãi, các lãnh đạo đảng cộng sản lúc đó đã quyết định cầu thân với Trung Cộng bằng cách ký mật nghị Thành Đô nhằm tìm kiếm sự bảo trợ cho chế độ.

Vui quá! Hội nghị Thành Đô thành công tốt đẹp !
Nội dung hiệp nghị này đã được báo chí Trung Cộng tiết lộ là đến năm 2020, Việt Nam sẽ trở thành 'một khu tự trị' thuộc Trung Quốc, một số nguồn nói. Thế nhưng nhà cầm quyền vẫn chưa hề lên tiếng công khai bác bỏ tiết lộ này.
Đến bây giờ, qua việc tiếp tục ký kết hợp tác với Trung Quốc nhằm bảo vệ “an ninh chính trị”, bóng ma sụp đổ của những năm cuối thập kỷ 90 đang quay trở lại ám ảnh nhà cầm quyền.
Trong chương trình sách giáo khoa lịch sử, đảng cộng sản phê phán đường lối của cụ Phan Bội Châu dựa vào Nhật để chống Pháp là “đưa hổ cửa trước, rước beo cửa sau”.
Thế mà bây giờ các lãnh đạo đảng cộng sản lại dựa vào Trung Cộng, kẻ đang xâm lược đất nước để duy trì chế độ. Hành động đó có thể được miêu tả bằng từ ngữ gì đây: “rước voi về giày mả tổ” hay “cõng rắn cắn gà nhà”?
Lý do sợ hãi
Thứ nhất, ngân sách quốc gia đang trống rỗng, dẫn đến chuyện “trả nợ không được thì sụp đổ” như lời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mới xác nhận.
Ngày 22/10, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh nói: “Năng lực tài chính thực chỉ còn lại 45.000 tỉ đồng, rất nhỏ bé trong khi nhu cầu của các Bộ Giao thông, Bộ Nông nghiệp, các địa phương còn rất nhiều…Con số 45.000 tỉ đồng này không biết phải làm gì, chưa nói đến phải trả nợ. Trả nợ xong gần như không có tiền để làm gì cả”.
Thứ hai, mâu thuẫn ngay trong nội bộ đảng cộng sản chưa bao giờ gay gắt và lộ rõ như bây giờ.
Lần đầu tiên đại hội đảng bộ đảng cộng sản tại Sài Gòn và Hà Nội được cho là đã không thể bầu ra bí thư, phải đợi Bộ Chính trị khóa sau 'chỉ định', một việc không hề được quy định trong Điều lệ đảng cộng sản.
Thứ ba, trong nước bất ổn, bất công xã hội lan rộng vì tham nhũng hoành hành, bắt người cướp đất trái phép, đảng cộng sản độc quyền nhà nước, đứng trên pháp luật khiến lòng dân bất mãn.
Chính ông Nguyễn Sinh Hùng cũng công nhận đây là chế độ “muốn bắt ai thì bắt”.
Loay hoay mâu thuẫn
Ngày 12/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tuyên bố “Đổi mới nhưng không được chệch hướng”.
Thế nhưng đã qua bao mùa đại hội, đảng cộng sản Việt Nam vẫn đang nợ người dân một lời giải thích khái niệm “kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” là gì.
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng từng tuyên bố: “Chúng ta đi mà không rõ đi đâu”. Rõ ràng rằng các lãnh đạo đảng cộng sản đang mâu thuẫn vì không biết đi hướng nào trong kinh tế nhưng lại sợ “chệch hướng”.
Tương tự, nhà cầm quyền đã hô hào khẩu hiệu “dân chủ, công bằng, văn minh” hàng chục năm nay nhưng hành động thực tế thì lại mâu thuẫn khi tạo dựng một xã hội “đảng chủ” bất công.
Hải quân Trung Quốc gần đây có nhiều hoạt động
 'phô trương sức mạnh và răn đe' ở khu vực
Cũng chính vì mâu thuẫn về mặt chính trị nên lúc nào cũng sợ bị dân biểu tình lật đổ.
Như trên đã nói, Trung Cộng đang uy hiếp an ninh, chủ quyền quốc gia của Việt Nam, tàu cá ngư dân miền Trung liên tục bị tàu Trung Cộng tấn công, nghĩa là chính họ kẻ thù với người dân Việt Nam về mặt quân sự.
Tuy nhiên, Trung Cộng và các lãnh đạo đảng cộng sản lại là đồng minh về chính trị. Nhà cầm quyền bị mắc kẹt khi vừa là đồng minh, vừa là kẻ thù với Trung Cộng.
Sai lầm sửa sai lầm?
Để giải quyết tình trạng ngân sách cạn kiệt, nhà cầm quyền lại quyết định đi vay 3 tỷ USD từ quốc tế để đảo nợ. Nguyên nhân chính là hệ thống chính trị đảng - chính phủ - mặt trận chồng chéo, tốn kém lại không được giải quyết.
Các đoàn tàu đánh cá của Trung Quốc hoạt động trên Biển Đông.
Nhưng để giải quyết xung đột xã hội nghiêm trọng, làm sao ông Phùng Quang Thanh lại đề xuất giải pháp đem “quân đội nhân dân”, “công an nhân dân” để trấn áp “nhân dân”, liên minh với Trung Cộng, đối thủ đang đe dọa xâm lăng trên Biển Đông, để bảo vệ “an ninh chính trị”?
Chính vì thế, câu nói “tai tiếng” của ông Bộ trưởng Quốc phòng rằng “Mất đảng, mất chế độ thì biển đảo cũng mất” đang gây phản ứng dữ dội trong cộng đồng mạng.
Cần nhắc lại cho 'Phùng tướng quân' nhớ rằng ngày 14/3/1988, hải quân Trung Cộng dễ dàng đánh chiếm đảo Gạc Ma và ra tay thảm sát 64 người lính hải quân Việt Nam. Tướng Lê Mã Lương đã tiết lộ “một đồng chí lãnh đạo cấp cao” ra lệnh không cho chiến sỹ Việt Nam nổ súng bảo vệ đất nước.
Qua đó để khẳng định, khi đảng cộng sản còn, chế độ còn thì biển đảo Việt Nam vẫn liên tục mất, chưa kể Hiệp định biên giới và Hiệp định vịnh Bắc Bộ với Trung Cộng cũng gây hoài nghi và lên án trong cộng đồng.
Do đó, giải pháp và ngụy biện của ông Phùng Quang Thanh sẽ càng chứng minh câu vè của dân gian về năng lực lãnh đạo của đảng cộng sản: “Sai đâu sửa đó, sửa đâu sai đó, sai đó sửa đâu”.
Nhìn ra khu vực
Thử nhìn xem các nước trong khu vực cũng đang có tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc như Philippines, Nhật Bản, Ấn Độ.
Không lãnh đạo nước nào ở đó lại lo sợ bị dân biểu tình lật đổ, sợ đảng cầm quyền và dân không đoàn kết, sợ bị Trung Cộng ghét.
Chính phủ Nhật Bản không bao giờ cản trở Nhân dân Biểu tình chống Trung Quốc
Lý do là vì các nước đó theo thể chế dân chủ, dân bầu ra người cầm quyền, tất cả đều đoàn kết theo đúng luật pháp chuẩn mực của quốc gia, không ai đứng trên pháp luật nên cả nước đồng tâm cùng nhau chống ngoại xâm.
Như thế, chỉ cần các lãnh đạo đảng cộng sản chính trực với dân, không mâu thuẫn nữa, thực sự thi hành “dân chủ, công bằng, văn minh” nhằm tạo dựng một nhà nước cộng hòa chính danh, do nhân dân làm chủ, để bầu ra các lãnh đạo chính trực, quản trị quốc gia bằng pháp luật chuẩn mực.
Khi đó cả nước sẽ đoàn kết để xây dựng và bảo vệ đất nước.
Trong thời gian đất nước Việt Nam dân chủ đang tập trung phát triển kinh tế, rất cần thiết phải liên minh với các quốc gia dân chủ, giàu mạnh, văn minh trên thế giới và khu vực để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Liên minh châu Âu, Úc, Ấn Độ v.v...
Lời giải nan đề
Cơ hội đang cạn dần với nhà cầm quyền khi ngân sách trống rỗng, Trung Cộng ráo riết tiến hành bành trướng, mâu thuẫn nội bộ giữa các phe phái trong đảng cộng sản nghiêm trọng, người dân và cả đảng viên cộng sản bình thường đang bất mãn trước bất công xã hội.
Nguy cơ chiến tranh và bạo loạn xã hội đang hiển hiện. Nếu các lãnh đạo và đảng viên cộng sản tiến bộ không tận dụng được cơ hội cuối cùng này, không “nắm chắc ngọn cờ dân chủ” thì các lực lượng khác sẽ nắm.
Cựu trung tá quân đội Trần Anh Kim đã thành lập “Lực lượng quốc dân dựng cờ dân chủ” và đã bị bắt, doanh nhân Trần Huỳnh Duy Thức cũng đang bị bắt vì thành lập “nhóm nghiên cứu Chấn”, và rất nhiều người khác nữa cũng đang bị giam cầm một cách bất công.
Thế nhưng lịch sử có quy luật của nó, các chế độ chuyên chính, chuyên chế đi trái lại lợi ích nhân dân, dân tộc, Tổ quốc trong lịch sử đều tiêu vong, đảng cộng sản cũng không là ngoại lệ. Hãy thức tỉnh trước khi quá muộn.
Hãy noi gương Tổng thống De Klerk của Nam Phi, chủ động tiến hành dân chủ hóa, bắt tay cùng Nelson Mandela để đưa cả dân tộc cùng đi tới.
N.T.T/bbc
---------------

17 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 20:01 26 tháng 10, 2015

    Bài viết rất hay, có điều một vài từ xử dụng chưa chuẩn lắm.
    Ví dụ mục : Lãnh đạo run sợ?
    Ai là lãnh đạo?

    Xưa kia có Nguyễn Văn Linh, Đô Mười ... thấy Liên Xo và các nước Đông Âu sụp đổ thì chạy sang Thành Đô "Cầu hòa TQ" ( thực chất là ký văn bản bán nước)
    Hôm nay thì có Phùng Quang Thanh nói lảm nhảm những câu ngu xuẩn khi đã hết thời ....

    Những con người này ta coi là lãnh đạo ư?
    Không thể nói là "Lãnh đạo run sợ" mà phải nói là "Lãnh đạo ĐCS bán nước cầu vinh"
    Hy vọng trong thời gian không xa nữa, những hành vi nhơ nhớp nhục nhã đó sẽ chấm dứt..

    Trả lờiXóa
  2. Nguy hiểm thật

    Trả lờiXóa
  3. Với phát biểu của Phùng quang Thanh trước Quốc hội ( nội dung như bài viết đã dẫn ) , đây chính là nỗi sợ hãi của " tập đoàn CSVN " và tất nhiên trong đó có tên tướng 4 sao họ Phùng ! Nếu không còn cái đảng CSVN này thì những kẻ như Phùng quang Thanh sẽ không biết " núp " ở đâu ( xin lỗi , núp váy vợ cũng khó thoát ) ! Vì thế tên tướng họ Phùng rất sợ " mất đảng " , chứ còn dân tộc VN , đất nước này đối với hắn có là cái gì . Hãy nhìn bản mặt cũng như cái " mỏ " của hắn thì đã biết con người này là như thế nào ! Đúng là một loại tướng " võ biền , xôi thịt " !!!

    Trả lờiXóa
  4. Với phát biểu của Phùng quang Thanh trước Quốc hội ( nội dung như bài viết đã dẫn ) , đây chính là nỗi sợ hãi của " tập đoàn CSVN " và tất nhiên trong đó có tên tướng 4 sao họ Phùng ! Nếu không còn cái đảng CSVN này thì những kẻ như Phùng quang Thanh sẽ không biết " núp " ở đâu ( xin lỗi , núp váy vợ cũng khó thoát ) ! Vì thế tên tướng họ Phùng rất sợ " mất đảng " , chứ còn dân tộc VN , đất nước này đối với hắn có là cái gì . Hãy nhìn bản mặt cũng như cái " mỏ " của hắn thì đã biết con người này là như thế nào ! Đúng là một loại tướng " võ biền , xôi thịt " !!!

    Trả lờiXóa
  5. Thật ra ông BT PQT nói nửa ẩn nửa hở. Theo cách ông nói thì đánh sập cái đảng của ông thì quốc gia này tự do, chả dính dáng gì tới đảng phái thì chả dính dáng gì đến TQ. Mối liên kết chính trị thực tế là giữa hai đảng, không dính dáng gì tới quốc gia, dân tộc. Mỗi lần tới ủy ban nhân dân lại thấy cái bảng công an nhân dân thề trung với đảng là thấy nhức con mắt. Con cháu mình sinh ra, nuôi ăn học, làm công an để bảo vệ trị an khu phố, láng giềng thì phải thề trung với đảng????

    Trả lờiXóa
  6. Dân lương thiệnlúc 01:48 27 tháng 10, 2015

    Các trò khốn nạn mà ĐCSVN cấu kết với ĐCSTQ đã kéo VN GIỮ CHẾ ĐỘ XHCN thêm 25 năm.
    Như thế đã quá đủ rồi.
    Không kẻ nào xoay được bánh xe lịch sử đi ngược thời gian được.
    Nguyễn Tiến Trung và thế hệ trẻ hãy yên tâm.
    Tương lai là của các em.

    Trả lờiXóa
  7. VN và TQ hợp tác an ninh chính trị có nghĩa là thế nào ?
    TQ chẳng cần nhờ VN giúp đở gì để giúp họ giử an ninh cho chế độ bên Tàu cã .

    Mà là VN và Tàu hứa hẹn , đồng ý với nhau khi nào VN dân VN nổi loạn hay quân đội VN đứng lên lật đổ chế độ ,vượt quá khả năng CSVN ổn định , thì Quân đội , Công an TQ tràn qua đè bẹp , để giử vững chế độ thân Tàu , là quyền lợi cốt lõi của TQ .
    Khi quân Tàu tràn qua thì quân đội VN sẽ bị cô lập liền , hoặc bị giãi tán .

    Trả lờiXóa
  8. Cái ông được cho là PQT sau khi đi học tập bên Tàu về nói cái gì nghe ngược ngạo quá : Mất đảng , mất chế độ thì biển đảo cũng mất .
    Hiện tại còn Đảng , còn chế độ thì biển , đảo đã bị mất một cách đồng thuận theo Công Hàm 1958 và mật ước Thành Đô .
    Đảng còn , chế độ còn kéo dài thì vô phương đòi đảo , biển trở lại .
    Còn nếu đất nước này của dân tộc Việt làm chủ , thì lúc đó dân Việt sẽ nói chuyện thẳng thắng với lũ có mưu đồ cướp nước .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc tăng chiều cao sẽ chấm dứt khi con người 21 tuổi. Nhưng nhờ sữa Thành Đô, "Phùng Quang Thanh" đã 67 tuổi vẫn cao thêm 9cm!

      Xóa
    2. Ngày xưa , thời các vua Trần , vua Lý...làm đéo gì có đảng mà có mất cái gì đâu? Đúng là trình ông Thanh quá thấp !

      Xóa
  9. Tôi chỉ là người dân đen , đi làm lao động nghèo hèn , dốt nát . Nhưng thật sự thì đã từ vài năm trước , đã nhiều lần tôi có comt trên báo mạng về chuyện ngày nay mới xãy ra , rằng khi bạo loạn xãy ra vượt qúa kiểm soát , VN sẽ nhờ TC đem quân qua đè bẹp dân VN : ” Hợp tác với TC để bảo vệ an ninh chính trị “ .
    Bởi vì sao ? Thà mất nước còn hơn mất Đảng .

    Đã từ lâu chế độ đã tập cho quân đội và côn an chống lại bạo loạn , có nghĩa là họ đã lo xa trước rồi . Ngày nay Bộ Trưởng Quốc Phòng lại báo cáo với Quốc Hội về những chuyện : Dùng Quân Đội , Côn An trấn áp nhân dân . Rồi nói về mất Đảng , mất chế độ , có nghĩa là chế độ này đang lo lắng sự tan rã chế độ y hệt như CS TQ đang lo hiện tại .

    TQ ra sức đồng hoá VN , nên từ lâu rồi , xã hội VN rập khuôn TQ , cái gì xãy ra ở TQ rồi cũng có ở VN . Chế độ CS TQ đang rung rinh xáo động , quan lại lo trốn ra ngoại quốc , kinh tế đang đà suy sụp . VN là cái đuôi do Tàu định hướng , nên cũng bị rung rinh .
    Tình hình nguy ngập cũng y hệt như năm 1989 , TQ cũng chỉ còn hy vọng dùng quân đội đè bẹp dân lần nữa , còn VN thì nhờ TQ đem quân vào giúp đở bảo vệ Đảng được bền vững . ̣( Thuộc địa của Tàu nên họ phải lo bảo vệ ) .

    Khi trời đang chuyễn qua mùa xuân , có ai níu kéo mùa Đông lại được không ?

    Dân chủ là khuynh hướng của thế giới , có ai quay ngược bánh xe lịch sử lại được không , để cố giử vững chế độ CS bền vững muôn năm ? . Ai đó không sợ bánh xe lịch sử nghiền nát hay là nên lo tính chạy trước như các quan đỏ xứ Tàu .

    Trả lờiXóa
  10. Tác gỉa dùng chử sai lầm , theo tôi nghĩ cũng chưa hẳn đúng , tất cã những điều sai lầm thật sự là chủ trương của Đảng cã , đảng đi đúng quỹ đạo Thành Đô chứ chẳng có sai lầm tí nào .
    Dân nói đảng đi sai , đưa đến nguy cơ mất nước mới là đúng .
    Hồi những năm 1920 Phong trào CS phát triễn lan rộng nhiều nước trên thế giới , TQ lợi dụng phát triễn CS tại VN với mưu đồ chiếm nước ta , khởi đầu là dân ta bị Tàu lường gạt .
    Sau đó họ mưu mô tạo ra Mật ước Thành đô , thì các đời lãnh đạo sau này cứ theo quỹ đạo cũ mà thực hiện .
    Những chuyện mất Ải Nam Quan , cho thuê rừng đầu nguồn , Tây Nguyên , Vũng Áng , 3 cảng nước sâu Hải phòng , Hà Tĩnh , Cà Mau , Đông Đô đại phố ở Bình Dương ………40, 50 điều nữa …..rồi thêm 60 , 70 điều nữa … cũng chỉ là đi đúng quỹ đạo Thành Đô mà thôi , tuyệt nhiên không có gì sai lầm cã , mà là quyết tâm : Phải giử Đảng bằng mọi giá .

    Trả lờiXóa
  11. Ngày xưa Vua thay trời cai trị dân : Vua xử thần tử , thần bất tử bất trung . Đã lỗi thời .
    Thời gian đầu Chế độ CS cai trị , lãnh tụ được tôn vinh như thiên thần , Cán bộ CS như hung thần , sự giết chóc liên quan đến CS rất là tàn độc , ngày nay CNCS đã tan rã , thế giới đã biết rõ bản chất thật của CS , đã kết luận : CSCN là tai hoạ của loài người .

    Ở những nước còn vướng CNCS thì chỉ có duy nhất VN thì tình trạng rất là đặc biệt . Những nước CS nhỏ bị sáp nhập vào nước CS lớn là chuyện bình thường , như các nước vệ tinh trong Liên bang Xô Viết hoặc 4 nước Mông , Hồi , Mãn , Tạng sáp nhập vào TQ . VN là nước CS nhỏ sẽ sáp nhập vào TC là chuyện đương nhiên .
    Tuy nhiên , đặc biệt chính là dân tộc VN sẽ bị diệt vong . Đất nước VN sẽ bị xoá sổ nếu TC chiếm lấy VN . Vì hàng ngàn năm dân tộc Việt luôn chống lại sự Hán Hoá , nên nếu chiếm được lần này , Tàu sẽ quyết không để dân tộc Việt có cơ hội quật ngược lại lần nữa .

    Từ sau Hội nghị Thành Đô đã ký kết , VN từ từ thực hiện , nay gần kết thúc nên tiến độ đi nhanh hơn , Hán hóa đã 25 năm nay , tích cực hơn thời gian đầu sau 1945 . Đó là vì sao có chuyện nhờ Tàu đem quân ổn định chế độ nếu có chuyện xãy ra .

    Trả lờiXóa

  12. Rất thích được xem và chia sẻ bài viết này!
    Cảm ơn anh Bùi Văn Bồng và chúc anh ngày mới hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  13. Phùng Quang Thanh là một tướng võ nhưng có những câu nói ngu dốt nhất trong tướng võ của nhân loại. tướng võ là để chỉ huy bảo vệ đất nước, bảo vệ nhân dân. luông có tư tưởng sẵng sàng đánh đuổi ngoại xâm và phải tham mưu việc chống trả cho người đứng đầu. Nhưng ngược lại ông lại có tư tưởng của những người bạc nhược, hèn kém lo cho bản thân và gia đình. Nếu so sánh với lịch sử thì ông xếp vào hàng quân sư kế cận bên Lưu Thiện con Lưu Bị, giống Lê chiêu thống. Nói đến chế độ thì chỉ có chế độ mà người dân được bầu chọn lãnh đạo thì chế độ mới trường tồn và phát triển. còn chế độ mà chỉ biết lợi ích cho đảng phái mình, chỉ có đảng phái của mình được lãnh đạo thì tất yếu chế độ đó dù ban đầu có tốt bao nhiêu chăng nữa rồi nó sẽ biến hóa, suy đồi và đến lúc sẽ diệt vong. những người lãnh đạo trong chế độ này họ có cái nhìn của bảy tám mươi năm về trước, họ không thấy các nước dân chủ phát triển và văn minh để học hỏi mà họ chỉ lo cho bản thân, bà con và đảng phái của họ thôi. Xét về lịch sử thì đó là sự ngu dốt và tham lam nhất. không sớm thì muộn bọn chúng cũng bị lật đổ, có điều càng muộn thì con cháu Việt Nam ta càng khổ. đả đảo lũ cầm quyền ngu dốt, tham lam. đã đảo bè lũ làm cho đất nước không phát triển và mất chủ quyền lãnh thổ, đã đảo bọn rước tàu vào giày xéo đất nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm sao không để xảy ra chiến tranh là sách lược cần thiết.
      Nhưng cái lối 'cầu hòa' là hèn nhát, nhất là đại tướng cầm quân.

      Xóa
  14. Phùng quang thanh là một tên lính của tàu đã được tàu cài cắm vào quân đội việt anm. Hắn ươn hèn, tham tiền và đã là tên bán nước từ lâu rồi. từ thời kỳ HD981 đến nay hắn lộ rõ dã tâm bán nước của hắn.Cán bộ nhà nước này họ chỉ có biết bản thân, gia đình, tiền bạc. họ đâu phải là con người cì đất nước, tổ quốc, dân tộc. vì họ là đảng viên đcs nên họ lên chức, có quyền và lo kiếm tiền bằng mọi giá để họ sung sướng và ho lo giữ chế độ để họ tồn tại dù họ biết đó là sự khốn nạn của họ

    Trả lờiXóa