Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Quân khu 9: Diễn tập phối hợp tác chiến đánh địch phòng ngự

Ngày 23/10, tại Trường bắn Chi Lăng (Quân khu 9), Bộ Tư lệnh Quân khu 9 chỉ đạo Sư đoàn 330 thực hành diễn tập đề mục “Tiểu đoàn Bộ binh tiến công địch lâm thời phòng ngự có tăng cường binh khí kỹ thuật”.
Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đến dự và chỉ đạo cuộc diễn tập.
Tham gia diễn tập có các đơn vị binh chủng thuộc Quân khu 9 và sự phối hợp của Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không – Không quân).
Với tình huống giả định là một lữ đoàn địch tiến công, đánh chiếm thành phố LX và bị lực lượng địa phương của ta chặn đánh, tiêu hao một phần sinh lực, buộc chúng phải tạm dừng bố trí trận địa phòng ngự chờ chi viện.
Sau khi nắm chắc tình hình địch, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 đã chỉ đạo cho Sư đoàn 330 và các Lữ đoàn Pháo binh, Phòng không, Tăng – Thiết giáp phối hợp với Sư đoàn Không quân 370 tổ chức tiến công tiêu diệt.
Sau khi làm công tác chuẩn bị và hiệp đồng chiến đấu, đúng giờ G, trên các mũi, các hướng đã đồng loạt nổ súng tiến công địch. Gần một giờ chiến đấu, ta tiêu diệt hết các mục tiêu giả định, làm chủ hoàn toàn trận địa.
Thực hành diễn tập bắn đạn thật lần này, các đơn vị tham gia đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh nhận xét: Với tinh thần chủ động khắc phục khó khăn, các đơn vị đã tổ chức huấn luyện đầy đủ các nội dung, vận dụng sát thực tế địa hình nên hành động của bộ đội trong thực hành chiến đấu qua các giai đoạn có kết hợp tốt giữa kỹ thuật, chiến thuật, giữa cá nhân với phân đội. Nhờ vậy, cuộc diễn tập năm 2015 của Quân khu 9 đạt được mục đích, yêu cầu, ý định đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối.
Máy bay tiêm kích Su-30 của Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không – Không quân) thực hành ném bom trong diễn tập.
Xe tăng của Lữ đoàn Tăng - Thiết giáp 416 (Quân khu 9) dẫn bộ binh tấn công địch.
Các đơn vị bộ binh xung phong vượt cửa mở.
Tham gia diễn tập lần này, Lữ đoàn Pháo phòng không 226 (Quân khu 9) được đánh giá đạt hiệu suất chiến đấu cao, 7 mục tiêu giả định bị tiêu diệt tương ứng với 7 loạt đạn.
Các đơn vị tham gia diễn tập đều đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị kỹ thuật.
(From: QĐND/Infonet)

12 nhận xét:

  1. Đánh "giặc ảo" à? Giờ ai tính xâm luợc VN, ngoài TC?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không "ảo" đâu, QK 9 - đồng bằng sông Cửu Long - Tây Nam bộ- phải hết sức chủ động, cảnh giác với mũi "tập hậu", "thọc sườn" mà TQ đã lên kế hoạch, xây dựng lực lượng, trang bị vũ khí, phương tiện, khí tài hiện đại cho Campuchia!

      Xóa
    2. Tôi không chắc... "Thế lực thù địch" cũng bị coi là đối phương của họ...

      Xóa
  2. Dân lương thiệnlúc 06:09 26 tháng 10, 2015

    Quân khu 9 là Tiền đồn.
    MŨI THUYỀN RẼ SÓNG MŨI CÀ MAU

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mũi Cà Mau đang bị sóng biển đánh lở dần...

      Xóa
  3. Có Cách Mạng Nhung, Cách Mạng Cam, Cách Mạng Hùng Ca...
    Ở Việt Nam đang là Cách Mạng Internet, đập tan cường quyền, bạo lực, bất công!

    Trả lờiXóa
  4. Thằng giặc Tập khốn kiếp,lưu manh đủ kiểu ! đề phòng nó là chính xác ! đề nghị bắt Phùng quang Hải ( đại tá,con tên bán nước Phùng quang Thanh ) làm lao công chiến trường (nếu chiến tranh thật sự xảy ra !

    Trả lờiXóa
  5. Nếu diễn tập ở quân khu 2, biên giới phía bắc thì có ý nghĩa hơn.hay là sợ đồng chí 4 tốt tức giận.thời sự tối qua ti vi vẫn nêu việc lãnh đạo ta gửi lời chúc "các đồng chí"'Trung quốc chứ không gọi là ông. làm thế này không khác giặc đang xâm lấn ngoài biển mà lại diễn tập phương án đánh địch đường không.

    Trả lờiXóa
  6. Biết bao giờ quân đội nhân dân Việt Nam mới thực sự của dân, do dân và vì dân???

    Trả lờiXóa
  7. Đố quân của Phùng Đại tướng dám diễn tập ở biên giới phía bắc.. Tôi cũng từng tham gia diễn tập ở Quân đoàn I thời thiếu tướng Đỗ Trung Dương..., Màu mè là chủ yếu. Do quá chú trọng an toàn nên hạn chế rất nhiều kỹ năng, Vũ khí thì quá cổ...Xe tăng của ta không đủ làm mồi cho tên lửa vác vai hiện đại của Trung Quốc nếu bạn vàng của đại tướng viện trợ cho bọn Cam...

    Trả lờiXóa
  8. sĩ quan chính trị sư 968 Đông Hà, Quảng Trị...lúc 21:21 26 tháng 10, 2015

    Chiến tranh đã thiên về công nghệ. Lối đánh cổ lỗ sĩ kiểu đặc công ngụy trang lẻn vào đồn địch sẽ không còn tác dụng khi vũ khí tầm nhiệt đã ra đời...Sĩ quan, tướng lĩnh là môi trường cực kỳ đồi trụy, tham nhũng... hiện nay...

    Trả lờiXóa