Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2015

Đừng thế nữa! Nghe phát chán ngấy rồi !

Cười đến xuýt đứt mạch máu não khi đọc xong bài mới viết của TS Tô văn Trường trên trang Bauxite Việt Nam ngày 13/10/2015…, qua câu chuyện ông phát hiện ra người Anh “dốt” tiếng Anh làm cả thế giới “dốt” theo mà cứ tưởng mình….giỏi Anh ngữ!...
Thì ra, từ thuở xa xưa, chẳng hiểu có một lão ráo sư Anh cuốc nào đó, lần đầu tiên đặt chân tới Úc Châu, nơi người Anh sau này tới khẩn hoang mở mang làm “thuộc địa kiểu mới” khi nhìn thấy con chuột túi chạy qua, mới hỏi một người thổ dân: “Oắt i-zít?” (Cái gì dzậy?). Và được trả lời: “Căng-ga-ru!”. Thế là nhà nghiên cứu ngôn ngữ vội vã ghi vào sổ tay: “Kangaroo”! Và từ đó ngôn ngữ, tự điển tiếng Anh có thêm từ “Kangaroo = con chuột túi”! Nhưng sau mới biết là ông thổ dân đã trả lời là “Tôi không biết” (tiếng thổ ngữ tức là…Kangaru!) 
Rồi qua hàng loạt những dẫn chứng cố tình “đánh lộn sòng”, đổi trắng thay đen ý nghĩa, thậm chí lập ra các viện chày, viện cối để bảo vệ đến cùng mọi ný sự của các bậc quân vương đã nỡ nời mà lói ra…“hình tam giác có bốn cạnh”, “quả đất hình cái bánh chưng”! thì..càng ngày người ta càng trâng tráo, vênh váo, láo xược, ngang ngược, xấc xược chẳng coi ai ra gì, cứ tự do cho phép “lộng hành ngôn ngữ”, mà tập trung cao độ lần này là ở 2 cái dự thảo “báo cáo chính trị” và “báo cáo kinh tế-xã hội dài đến…kinh khủng, tràn ngập những… “căng-ga-ru” và…. “căng-ga-ru”! Nghĩa là…20 trang báo đen ngòm những …ngu vờ, ngu thật, ngu …lấy được, ngu kiếm cơm, bằng những thứ “văn chương bình dân học vụ”, nói vu vơ vớ vẩn, vô nghĩa, lủng ca lủng củng đến nỗi càng có văn hóa càng không hiểu họ lói cái chi?…Đến nỗi những người uyên bác như TS Trường, sau khi vạch sơ qua những khái niệm bị đánh lộn sòng do ngu dốt hoặc cố tình giăng bẫy chữ Tầu (đã qua một lần xuyên tạc, bóp méo từ tiếng Tây!) như “cổ phần hóa”, “xã hội chủ nghĩa”, thậm chí cả nhóm từ tiếng Việt cũng bị giải thích ngược ngạo, bóp méo, tùy tiện, ..với một mức độ…bội phần…. “thấp lùn”, vu vơ, vớ vỉn, vênh váo, ..hỗn láo, xấc xược… hơn trước! 
Rồi TS Trường kết luận:
“Rõ ràng trong dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng không giải thích rõ cụm từ “kinh tế thị trường định hướng XHCN” là rất có hại. Hệ luỵ của trường hợp “cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước” biết mà không giải thích, khác lắm với hệ luỵ của trường hợp thứ hai là không biết hay mơ hồ. Không thể cứ trả lời theo kiểu "Kangaroo!". Thực chất, kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là một sự lai tạp vô lý của hai loài không cùng hệ gène, chỉ là sự nguỵ biện, duy ý chí, lạc lõng.
Có thể tóm tắt lại những sai biệt về ngôn từ có hai dạng: Thứ nhất là do thiếu hiểu biết hoặc hiểu chưa đến nơi đến chốn, đến đầu đến đũa là ngộ phạm. Thứ hai là nếu hiểu rõ rành rành nhưng cố tình lấp lửng hoặc ... “lập lờ đánh lận con đen”, theo kiểu “người khôn hay nói nửa chừng, để cho kẻ dại nửa mừng nửa lo” là mưu phạm! Ngôn từ, văn tự là phương tiện để biểu đạt cho hành động hoặc tư duy, do vậy, nó chỉ có giá trị thật khi lời nói đi đôi với việc làm như trong trường hợp thứ nhất nói ở trên thì quả là ... “Kangaroo” và với trường hợp thứ hai thì lại không còn là “con chuột túi” nữa mà là con “tư túi”, đó chính là ... con dơi – một loài lưỡng thể, bay được như chim dù không có lông vũ mà lại có lông mao và gặm nhấm như chuột ! Ngay cả từ “nhóm lợi ích” phải chỉ đích danh là “nhóm tư lợi” hoặc “vụ lợi” vì từ lợi ích thì là chung cho tất cả mọi người như “ba lợi ích” hoặc “ích nước, lợi nhà”.

Kết luận cho bài viết này là: con đường Đại hội Đảng khóa XII đang muốn mở ra cho đất nước có tên gọi là “Kangaroo”!
(Ai chưa đọc Tô Văn Trường, xin đọc hết bài KHÔNG THỂ CỨ TRẢ LỜI THEO KIỂU “KANGAROO”! ở đây)
Hai công thần cộng sản đã sớm công khai tuyên bố: "Chủ nghĩa xã hội: Một sự lừa bịp", "Chủ nghĩa xã hội? Tui..."căng-ga-ru" nó! (Phó thủ tướng Trần Phương -ảnh trái- và Trung tướng Trần Độ)
Học tập TS Trường, đề cập đến một vấn đề “thằng mù đang dẫn đường thằng sáng” mà từ thời các bậc “thoái hóa đàn anh” như Trần Phương, Trần Độ, Đặng Quốc Bảo… đã từng đề cập thẳng thừng mong chấm dứt cảnh “trung thành bằng bất cứ giá nào dù…xuống hố cả nút” đi! Và sau này cả trăm vị lão thành CM, các tiến sỹ, học giả thứ thiệt đã góp ý chân thành cho đảng họ tiến lên chư chẳng hề có ý đồ nói xấu, “lật đổ”…Nhưng tất cả đều như nước đổ đầu vịt...
ngày 26/6/2009 trong cuộc phỏng vấn cựu trung tướng Đặng Quốc Bảo do 2 nhà báo quân đội là đại tá Tạ Cao Sơn và đại tá Quách Hải Lượng thực hiện (trích): Ngay từ sau 30-4-1975 ông đã rất băn khoăn, lấy làm khó hiểu về cái gọi là chính sách "cải tạo" - thực tế là bỏ tù, đầy ải, trả thù - hàng chục vạn viên chức và sỹ quan của chế độ miền Nam. Ông thổ lộ: "để làm gì? Mất một cơ hội hoà hợp bằng vàng! Mất đứt một khối nhân lực, chất xám! Pure perte! (mất đứt!)".
Trước khi Đại hội X (2010) bắt đầu, ông công khai lên tiếng trong một cuộc họp Chi bộ đảng: "báo cáo chính trị được dự thảo không ngang tầm! đảng đang lâm vào khủng hoảng về tư duy, về lý luận; thiếu tầm nhìn chiến lược, thiếu tư duy chiến lược" - ông cảnh báo: "Đạo đức suy đồi, tham nhũng bất trị lan tràn vì lãnh đạo không thật sự quyết chiến với nó. Nó sẽ phá đảng từ bên trong, vì làm mất lòng tin của quần chúng. Không ai phá, lật đổ, chính kẻ biến chất trong đảng tự phá, tự 'lật đổ' cái đảng này!"
Riêng mình, một loại “tuần chay nào cũng có nước mắt” mà gần đây nhất là bài “Dù không tin cũng cứ bắn chỉ thiên dăm ba phát”…nhưng xem chừng ít ép-phê do nặng về lên án, nhẹ về những dẫn chứng loại “Kangaroo”, lần này xin đóng góp một mẩu chuyện “dzui đến đầu rơi máu chảy” do một thằng ngu khi biết mình bị lừa đã…nổi loạn bằng cái đại ngu của mình để ….tự lên giây cót! 
Đó là vào khoảng cuối 1944, đầu 45 gì đó, khi quân phát xít Nhật chiếm đóng Việt Nam, gia đình mình đã chuyển về Thái Bình, ngụ tại đường Jules Piquet, tuốt đầu tỉnh, gần vườn hoa Barry (số nhà quên mất rồi). Đối diện nhà mình là một trại lính Nhật, trước là tư dinh một vị thẩm phán thuộc Nam Triều tên Thu, Chỉ huy đơn vị này chỉ khoảng một trung đội nhưng lại là một thiếu tá có tên dễ nhớ Toshida, bề ngoài trông có vẻ trí thức, gặp dân hay nở nụ cười dân vận, cúi đầu khá thấp rất chi là…cung kính!, đặc biệt là hắn hay la cà các nhà dân xung quanh nơi đóng quân để nắm tình hình…và khoái sang nhà mình nghe nhờ mấy bài Aikoku, Shina no Yoru...mà mình thường dùng cây accordéon Horner 32 bass của mình để kéo hắn sang chơi (do mình có máu….tò mò và ham học….tiếng Nhật!).
Và cũng nhờ đó, sau này khi rút quân, chờ ngày đồng minh đến giải giáp mà đơn vị tự vệ chiến đấu đầu tiên của mình được trang bị khá nhiều áo, quần, mũ, giầy của lính Nhật, (trừ súng đạn) và khi từ giã mình lên đường tập trung về nước, Toshida còn tặng riêng mình cả một cây kiếm Nhật mà mình đã nộp liền cho đại đội trưởng Tuyên, sau này chuyển sang Vệ Quốc Đoàn, thanh kiếm đã đi theo Tuyên, lập khá nhiều công trạng cho đến ngày, Tuyên hy sinh trong trận đánh đồn Bần Yên Nhân …Tuyên con ông phán Toàn đã chìm vô quên lãng cùng thanh kiếm Nhật! Nhưng chuyện Toshida chửi cả nhà dân đến hôm nay vẫn luôn hiện về mỗi khi có chuyện mấy thàng ngu nói chuyện đại ngu mà cứ tưởng mình không ngu! 
Vào một hôm, giữa giờ cơm tối, Toshida đẩy cửa phòng khách nhà mình bước thẳng vô phòng ăn liền kề….Rất lễ phép, lịch sự, hắn cúi gập người rồi cất tiêng nói lơ lớ: ”tiên sư ông, tiên sư bà, tiên sư cả nhà ạ!”!!!?? 
Cũng may mà bố mình nhanh trí, kéo ghế mời hắn ngồi bên và cuộc nói chuyện bằng tay bắt đầu như không có chuyện gì xảy ra dù vừa bị tên này “chửi tiên sư cả nhà!”
Lũ em mình, nhất là lũ em gái, thì có đứa phản ứng tại chỗ: “Mất dạy!”...Mẹ mình thì vội cáo lui rút vô phòng ngủ….Riêng mình năm ấy 17 tuổi, đã sắp thi diplôme thì quá rành về ba cái chuyện chơi xỏ của mấy chú kẹo kéo, cyclo đầu đường, xuất phát cũng chỉ từ lòng ghét cay ghét đắng bọn phát xít mà không biết làm gì thì xỏ chơi mấy anh một vố! Nào ngờ, trò chơi gây cười này không tồn tại được quá 1 tuần….Toshida đã được một kẻ nào đó giải thích cho hắn rõ: “Hắn đã bị mắc lừa! Đi dân vận bằng cách chửi tổ sư đồng bào Việt Nam!”
Tưởng rằng, hắn sẽ tìm người tử tế dạy hắn mấy câu chào hỏi xã giao đúng qui cách, và đi xin lỗi giải thích cho những gia đình bị hắn chửi là hắn ….ngu nên bị mắc lừa….Nào ngờ!...Hắn nổi đóa lên và ra lệnh cho cả đơn vị hắn phải học bằng được 4 chữ “tiên sư bố mày”…Cho đến hôm nay, vẫn văng vẳng bên tai mình, những câu ‘tiền sừ..bổ may”, “tiền sừ…bổ may”! của đơn vị hắn tập chửi tập thể mỗi sớm chúng tập hợp giao ban…
Chuyện phát huy sự ngu muội bằng cách… giả vờ tiếp tục ngu để trả thù những kẻ đã coi mình là đồ ngu sau đó đã từ hài kịch trở thành bi kịch khi khắp nơi đã xảy ra khá nhiều vụ lính Nhật dùng kiếm, một nhát chẻ giọc thân người hoặc cắt cổ mổ bụng những ai đã dám phản ứng lại chúng khi chúng bỗng dưng vứt vào mặt mình câu chửi “Tiên sư Ông!”
Câu chuyện về bác “phở Tiến” ở cầu Kiến Xương, mất mạng vì dám chửi lại lính Nhật khi bị nó chửi mình, hẳn những ai là dân Thái-đói còn sống đến thời này chắc chẳng thể quên! 
* *
Câu chuyện ở trên mà mình kể lại hôm nay chính là do sự bức xúc trước những điều ngu không thể chối cãi nhưng đang bị những kẻ ngu nhưng có quyền lực, súng đạn, nhà tù… bắt toàn dân phải …. “kangaroo” mà nưốt cho trôi mọi ‘biện chứng ngu” kèm theo những lời đe nẹt “sẽ xử lý”, hoặc nhắc nhở, uốn nắn, nhẹ nhàng, lễ phép kiểu… “dân chủ nhưng dân chủ xã hội chủ nghĩa” (?) không thể dân chủ không lãnh đạọ, không tập trung, không kỷ cương như ở cái đống phức tạp không ổn đinh của gần 200 nước trên thế giới hiện nay…hoặc: “Đổi mới? Vâng! sẽ đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ, toàn diện hơn! nhưng….đổi mới phải….ĐÚNG HƯỚNG! (do ta đã vạch ra cho toàn đảng toàn dân, bất kể trẻ, già, trai, gái, đạo giáo, tín ngưỡng, bất kể dân Việt Ta, Việt Tây, Việt Mỹ, hay Việt Tầu, cứ….Kangaroo mà chấp hành những gì là của Quân Vương đã phán…)
Bằng không, Ta đành phải phát động nhân dân tự phát đến tận cửa từng gia đình cứng cổ cứng đầu mà hét to: "TIÊN NHÂN CHA ÔNG, TIÊN NHÂN CHA BÀ, TIÊN NHÂN CẢ NHÀ NHỮNG THẰNG LẮM Ý KIẾN, Ý CỎ!"
Bắt chước TS Tô văn Trường, kể chuyện “những thằng ngu nổi khùng, kiên quyết ngu đến cùng” kiểu này, liệu có làm các bạn cười được một phút?
Rồi TS Trường buông một câu ngắn gọn, đanh thép, chẳng cần tìm chữ, lựa lời:
Một sự lên án tưởng không còn gì châm biếm, mỉa mai sâu sắc hơn về cái ngu dốt đến tận cùng của những kẻ tự vỗ ngực coi mình là “cha của thiên hạ…đang đưa cả dân tộc này vào một con đường mà chính họ chẳng biết là cái gì? “Kangaroo! Kangaroo!” Nhưng cứ theo TA là tương lai khát vọng của loài ngưởi sẽ….đến!!! 
(Tô Hải' Blog)
--------

24 nhận xét:

  1. Đọc phần đầu nghe giọng văn đã thấy nghi...cuối bài hóa ra bác Tô Hải thật. Ơn giời , chúc bác mạnh khỏe đến 150 tuổi để lớp con cháu còn được đọc cái giọng văn chất chưởng mà hài hước này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xem có trang Kangaroo blogsport không nhỉ ? Cứ tư duy như bác TV Trường cũng thấy hay ?

      Xóa
  2. Đừng có giở trò đười ươi, chán cũng phải ... đúng quỹ đạo, có ken gơ ru cũng phải ... đúng quỹ đạo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Theo Phó bí thư thường trực Thành ủy TP HCM, thành phố là trung tâm có vị trí quan trọng nhất cả nước, việc chờ Bộ Chính trị phân công Ủy viên Bộ Chính trị về làm Bí thư là đúng quy định, quy trình của Đảng."

      Phương án 1 :Chưa "bầu bán" được NGƯỜI NHƯ Ý CỦA ĐẢNG , THÌ HỦY việc "bầu bán" . Dùng phương án 2 là PHÂN CÔNG !!!

      Phương án 1 và 2 ĐỀU ĐÚNG QUY TRÌNH vì sao :

      TAO ĐẺ RA LUẬT . LUẬT CŨNG CHÍNH LÀ TAO . Vậy nên kiểu gì TAO cũng đúng , phải không đám dân ngu ,cu đen ???.

      Xóa
  3. Kính gửi bác Tô Hải, bác vui tính quá. Chúng con mong sao cầu trời phật phù độ cho bác mạnh khỏe thêm, để bác viết nhiều bài cho con cháu xem và cười. Tới đây, có thể cựu chiến binh đến chúc thọ, mừng tuổi bác, yêu cầu bác phát biểu cảm tưởng vì "Ơn ai mà bác mới được thọ như thế?" Có phải đây là sự quan tâm, chăm sóc của Đảng không? Bác sẽ cảm động và trả lời như thế nào?? Bác có nghe các em thiếu nhi, đại hội nào cũng hát ra rả: "Có sách mới áo hoa, đây là nhờ ơn Đảng ta" tức là phủ nhận công lao của cha mẹ chúng nó. Qua đây, cháu muốn hỏi bác, bác sống thọ như vậy có phải công ơn chăm sóc của Đảng không??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Có sách mới áo hoa" là do nhờ bố mẹ tuy nhà nghèo vẫn phải bóp mồm bóp miệng nhịn ăn bán mấy con gà! Đảng chỉ thu thêm tiền, giúp được gì?

      Xóa
    2. lũ trẻ từ thập kỷ 80 khi hát bài này đã hát:"Có sách mới áo hoa, đây là của mẹ ta mua" và đấy là sự thật.

      Xóa
    3. Dạy ngu dân từ ngày ấy, ngày nay thu được kết quả rồi. Bội thu xã hội hỗn loạn, vô đạo, vô luân, mất tính người, chụp giật ...

      Xóa
  4. Khó nhận xét lắm /

    Trả lờiXóa
  5. Tôi tin là giới chóp bu đã nhận ra rằng sau giải phóng miền nam, việc đcm (xin đọc là đồng chí 10) ôm quả "bom nguyên tử" tên là "cải tạo công thương" cho nổ thẳng vào nền kinh tế miền Nam là QUá NGU.
    Có điều không dám thừa nhận vì lúc nào cũng qoang qoác "mình là vĩ đại nhất" cho nên mặc cho dân bảo : đó là việc làm XUẩN NGốC hết chỗ nói thì cái đám đuôi to kia vẫn cứ khăng khăng : đó là chủ trương sang suốt, đúng đắn của đảng.
    Trơ trẽn quá !!!

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Trung Hiếulúc 15:57 17 tháng 10, 2015

    Nếu bác Cứ làm thân phận tằm rút ruột nhả tơ để thêu lên những bức tranh đẹp vô ngần bất hủ nói về tình yêu trong sang như bài "Nụ cười sơn cước" thì đến nay chúng cháu được nghe nhiều bài hát hay nữa của bác sáng tác. Cháu thử hỏi làm sao bác không tiếp tục theo con đường tự do sáng tác ấy mà nghe ai định hướng dẫn đường để bác sáng tác cái gì?? Để làm chúng cháu hôm nay cụt hứng?
    Bác ơi, chắc bác còn nhớ cái thời hợp tác xã. Em trai của cháu phải ăn khoai, ăn sắn thay cơm. Ăn sắn nhiều quá bị bệnh động kinh, thế mà Tố Hữu cũng còn viết rất nhiều bài thơ ca ngợi Đảng, Bác và an ủi:
    "Củ khoai, củ sẵn thay cơm
    Khoai bùi trong dạ, sắn thơm trong long
    Uống ngụm nước suối trong đỡ khát
    Trong trời cao mà mát tâm can."
    Sao bác không phổ nhạc bài thơ này,.v.v.. Hay là bài "Năm qua thắng lợi vẻ vang".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "" Mả cha cuộc đời vô hậu. Cơm không có mà ăn ....."

      Xóa
  7. Đảng cho ta trái tim hồng
    Thẳng lưng mà bước ngẩng đầu mà đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ông này là thằng dở hơi .Ai cho tôi trái tim ngoài người sinh thành ra mình
      Vậy Đang ngủ với mẹ ông để rồi đẻ ra ông à /
      Không có trái tim '' hồng '' chắc ông đi bộ bằng 4 chân .

      Xóa
    2. đảng tay sai của tàu sì
      lừa đảo, cướp giật có gì cho dân?

      Xóa
    3. Khổ cho những ai trên thế giới này không có đảng? Chắc họ không có trái tim? Làm sao sống? Aaaaaa!..............

      Xóa
    4. Mẹ nó ngu quá .Bố chết vì chiến đấu .Còn mẹ toàn nghe chú TRỌNG thôi .
      Ông TRỌNG bảo mẹ nó pnai nói như vậy .Mong các bác thông cảm
      Mẹ góa con côi /

      Xóa
  8. Cám ơn bác Tô Hải. Đúng là dọc xong bài viết của bác thì cười vỡ bụng nhưng lại đau thắt con tim.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lãnh đạo cs VN HỌ CÒN LÂU MỚI NGU cụ Tô Hải ạ !!!.

      Thử hỏi rằng : Vốn liếng kiến thức của mấy bác lãnh đạo cs VN như "cái cần câu không lưỡi , không mồi" Đó chính là MẤY CẤU LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ , GIÁO ĐIỀU , XÁO RỖNG xà BỊP BỢM . Ấy thế mà các bác ấy có tất cả: bác sĩ riêng này , có ủy ban bảo vệ sức khỏe TƯ chăm só riêng này , hàng tá trợ lý giúp việc , tháp tùng .Vợ con , gia đình cùng hưởng bổng lộc thì CÁC BÁC ẤY CÓ NGU ĐẾN MUỐN NĂM !!!!

      ĐẤY CHÍNH LÀ THIÊN ĐƯỜNG CHỦ NGHĨA XÃ HỘI CỦA CÁC BÁC ẤY . HỎI AI KHÔNG MUỐN "NGU" NHƯ CÁC BÁC ẤY . Chỉ tội cho đất nước , dân tộc và nhân dân VN thôi !!!!

      Các bác ấy cứ hô hào nhân dân "lội dọc sông , để lên bờ" . Nhưng các bác ấy chỉ tay năm ngón , chứ có lội cùng dân đâu !!!

      Xóa
  9. Kính mong Bác Tô Hải trường Thọ ...còn Nhân Dân Việt Nam cần sớm tỉnh táo đừng để bọn cộng sản dẫn đường cho toàn dân về thời kỳ ĐỒ ĐÁ ..

    Trả lờiXóa
  10. Phải "ní luận" như thế chứ, nếu bỏ cái đuôi XHCN thì con ăn gì nữa, làm gì cơ cấu các con các cháu thay ông thay cha tiếp tục "sự nghiệp CM" được. Hồi chiều xem cái tivi, thấy cái ông GS TS Mặc-Nô lý giải nhà nước PQ XHCN, KT TT định hướng XHCN mà miềng mót đi cầu quá.

    Trả lờiXóa
  11. "Nhờ ơn" đảng và chính phủ, Bác Tô Hải sống vẫn khỏe, thông thái và hóm hỉnh quá đi mất !> Đọc xong bài của Bác và Bác Trường đúng là cười ra nước mắt và đau thắt con tim. Có câu chuyện : Một thằng mù ban đêm cầm đèn đi dường, mấy thắng sáng mắt đi qua ngạc nhiên hỏi : ủa mày mù đi đêm thắp đèn làm gì ? thằng mù đap : Tao thắp đèn để mấy thằng sáng mắt đỡ đâm phải .." hi hi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm gì phải nhờ ơn bác HAI
      Ta chỉ xin cảm bác mà thôi /

      Xóa