Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước: Việt Nam nên ứng xử ra sao với Trung Quốc và Mỹ?


Trong ứng xử với nước lớn, cha ông ta dạy con cháu bài học rất hay: “Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh” và “nói phải, củ cải cũng nghe”.
LTS: Trong bối cảnh Biển Đông đang ngày một căng thẳng vì những hành động bất chấp luật pháp quốc tế, thay đổi hiện trạng mà Trung Quốc đang làm tại Biển Đông đe dọa trực tiếp đến chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam, yếu tố cạnh tranh  Trung - Mỹ và sự can thiệp của Hoa Kỳ trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.
Đặc biệt sắp tới đây có thể Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ sang thăm chính thức Việt Nam, đây là cơ hội để Việt Nam đối thoại, tìm cách giải quyết vấn đề Biển Đông một cách hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế.
Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Tư lệnh Quân khu 4, nguyên Đại biểu Quốc hội khóa VIII, IX, X đã gửi đến Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam bài phân tích của ông về cách Việt Nam nên ứng xử ra sao với hai siêu cường Trung Quốc và Hoa Kỳ, để giữ vững được độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ trên Biển Đông cũng như môi trường hòa bình, an ninh, ổn định, luật pháp và công lý trong khu vực. Xin trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc bài viết của tướng Nguyễn Quốc Thước.
                                                           *          *         *
Độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ cùng với hòa bình, ổn định là lợi ích sống còn, động đến tình cảm thiêng liêng của mỗi người dân Việt Nam, trong đó Biển Đông, Hoàng Sa và Trường Sa chính là một phần máu thịt, là không gian sinh tồn của Tổ quốc hình chữ S.
Bởi lẽ đó nên chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi dư luận luôn đặc biệt quan tâm về các diễn biến gần đây trên Biển Đông, rất nhiều người Việt Nam trăn trở phải làm sao để bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ mà vẫn giữ vững được hòa bình, ổn định để tránh cho nhân dân khỏi lâm cảnh lầm than, chiến tranh loạn lạc.
Do nhiều nguyên nhân khác nhau, cục diện ở Biển Đông hiện nay vô cùng phức tạp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xung đột, đối đầu, trong đó sự cạnh tranh của 2 siêu cường là Hoa Kỳ và Trung Quốc có ảnh hưởng rất lớn. Được biết sắp tới nguyên thủ hai nước này có thể sẽ sang thăm Việt Nam, cá nhân tôi cho rằng đây là cơ hội rất tốt mà chúng ta phải trân quý để tìm kiếm giải pháp, mở đường đối thoại.
Với tư cách là một người dân đất Việt trăn trở trước vận mệnh nước nhà, tôi xin nêu ra một vài ý kiến của mình nhằm làm sao chung sức cùng dân tộc giữ vững được cơ đồ của cha ông và tránh được chiến tranh, xung đột.
Việt Nam cần thể hiện rõ thiện chí: Luôn yêu chuộng hòa bình, không muốn đối đầu, không bao giờ hiếu chiến 
Cá nhân tôi cho rằng Chủ tịch Trung Quốc và Tổng thống Hoa Kỳ dự kiến thăm Việt Nam là một sự kiện rất đáng hoan nghênh, chào đón, đặc biệt là ông Tập Cận Bình, vì quan hệ càng khó khăn căng thẳng thì càng cần thiện chí đối thoại. Bởi lẽ Biển Đông vừa là mối quan tâm chung của cả 3 bên và nhiều nước trên thế giới, vừa là trọng tâm của sự khác biệt, mâu thuẫn giữa Việt Nam với Trung Quốc và Hoa Kỳ với Trung Quốc.
Khi ngồi lại được với nhau, chí ít cũng giảm được nguy cơ đối đầu. Vấn đề là chúng ta nên nói chuyện với các vị khách quý này như thế nào về sự thật ở Biển Đông, Trường Sa, Hoàng Sa, làm thế nào để bảo vệ hòa bình, công lý và lẽ phải.
Lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam trải qua hàng ngàn năm với rất nhiều cuộc chiến tranh chống ngoại xâm, nhưng chưa bao giờ người Việt Nam mang tư tưởng thù địch, hiếu chiến, xâm lược. Người Việt chỉ bảo vệ những gì thuộc về chủ quyền lãnh thổ, quyền và lợi ích hợp pháp của quốc gia dân tộc mình mà thôi.
Những cuộc chiến chống ngoại xâm phương Bắc thời phong kiến, xung đột quân sự Trung - Việt thời cận hiện đại và ngay cả cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ đều không nằm ngoài quy luật ấy.
Có người lập luận với tôi rằng, trong lịch sử, đức Lý Thường Kiệt đã từng đem quân đánh Trung Quốc. Đó là một quan điểm phiến diện và lệch lạc. Tổ tiên chúng tôi đã phải chống chọi không ngừng với các cuộc chiến tranh xâm lược liên miên từ các thế lực thống trị phương Bắc, trong đó có nhà Tống.
Chiến tranh Tống - Việt 1075-1076 không phải do người Việt cất quân xâm lược Tống, mà từ năm 1073 Tống Thần Tông đã cho chiêu tập binh mã, lương thảo áp sát biên giới Tống - Việt và chuẩn bị chiến tranh xâm lược Đại Việt. Không thể để nước nhà bị tàn phá, đức Lý Thường Kiệt vâng lệnh triều đình, cất quân đánh đòn phủ đầu, phá hủy lương thảo để chặn bước tấn công của giặc.
Đi đến đâu đạo quân Đại Việt do đức Lý Thường Kiệt chỉ huy đều có phủ dụ dân chúng rõ ràng đến đó, xong việc lập tức rút về nước. Người Việt không hề xâm lược, cũng không chiếm đất chiếm dân của Trung Quốc mà chỉ buộc phải ngăn chặn phủ đầu nguy cơ một cuộc tấn công xâm lược ngày càng hiện hữu rõ rệt đang uy hiếp biên thùy. Chúng tôi tự hào về điều đó, đó chính là quyết tâm dựng nước và giữ nước của cha ông chúng tôi.
Thời cận hiện đại, cả Hoa Kỳ và Trung Quốc đều có lúc từng là kẻ thù của Việt Nam, do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, đó là sự thật lịch sử không thể nào thay đổi được. Nhưng cả hai phía đều đã nỗ lực rất nhiều, vượt qua các rào cản và mặc cảm quá khứ để bình thường hóa quan hệ.
Chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
có ý nghĩa và tầm quan trọng chiến lược.

                                                                                                  Ảnh: Đại sứ quán Hoa Kỳ.
Nhờ thế, biên giới phía Bắc Việt Nam sau hàng chục năm ròng ùng oàng tiếng súng, nay đã bình yên, máu của người dân cả hai bên không còn phải đổ xuống. Kinh tế, thương mại của Việt Nam phát triển nhanh chóng kể từ khi Hoa Kỳ xóa bỏ lệnh cấm vận với Việt Nam.
Trải qua nhiều cuộc chiến tranh tàn khốc, hơn ai hết người Việt thấu hiểu giá trị của hòa bình, ổn định, phát triển phồn vinh. Đã để xảy ra chiến tranh xung đột thì không ai được, chỉ có mất ít hay mất nhiều mà thôi. Tôi nhắc lại bài học lịch sử với hy vọng tránh được sai lầm, tránh được chiến tranh. Dù quan điểm khác nhau đến đâu, ngồi được với nhau, lắng nghe nhau một cách có thiện chí và tôn trọng thì sẽ có cách tháo gỡ.
Nếu bên nào cũng cứ ôm hận trong lòng, thì chắc chắn biên giới Việt - Trung ngày nay sẽ còn chưa yên tiếng súng, nỗi đau chiến tranh sẽ ngăn cản hai dân tộc Mỹ - Việt xích lại gần nhau. Đi sau chiến tranh, thù địch là đói nghèo, lạc hậu, bất ổn xã hội, tương lai tối tăm mù mịt.
Hai bên phải giữ cho được phương châm 16 chữ và 4 tốt trong quan hệ Việt – Trung
Nhiều người Việt Nam chỉ cần thoáng nghe nói điều này có thể sẽ rất bức xúc và phản đối gay gắt. Bởi lẽ tâm lý “ghét Trung Quốc” là có thật khi người dân Việt Nam thỉnh thoảng lại phải chứng kiến cảnh ngư dân nước mình bị các lực lượng chức năng Trung Quốc đâm chìm tàu, bắt bớ đánh đập khi họ đánh bắt, kiếm kế sinh nhai trên vùng biển chủ quyền của nước mình ở Hoàng Sa, mặc dù thực tế quần đảo này đã bị Trung Quốc cất quân xâm lược, chiếm đóng bất hợp pháp từ 1956, 1974 đến nay.
Ngay trước khi có tin ông Tập Cận Bình sắp sang thăm Việt Nam, tàu cá và ngư dân Việt Nam vẫn bị cướp bóc, đánh đập ở Hoàng Sa. Sự kiện Trung Quốc bất chấp công lý và đạo lý hạ đặt giàn khoan 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam năm 2014 hay việc bồi lấp, xây dựng, quân sự hóa đảo nhân tạo trên 7 thực thể họ chiếm của Việt Nam năm 1988, 1995 không thể không khiến người dân Việt Nam bức xúc, phẫn nộ, vì lợi ích quốc gia cốt lõi của mình bị xâm phạm.
Vậy tại sao trong bối cảnh đó tôi lại kêu gọi chúng ta phải buộc Trung Quốc giữ cho được tinh thần 16 chữ, 4 tốt mà lãnh đạo cao nhất của họ cam kết, ký kết với Việt Nam? Đó là vì chúng ta hãy cố gắng giữ lấy hòa bình khi còn có thể, đấu tranh bằng lẽ phải, bằng công lý, tự vệ là con đường cuối cùng bất đắc dĩ nếu “cây muốn lặng mà gió chẳng đừng”.
Chỉ có như vậy chúng ta mới thể hiện rõ thiện chí, lập trường bảo vệ hòa bình, chính nghĩa và công lý chứ không phải hiếu chiến, đối đầu. Và cũng chỉ có như vậy, khi chúng ta đã nỗ lực hết cách hết lẽ mà đối phương vẫn bất chấp tất cả, thì có chuyện gì xảy ra chúng ta cũng sẽ nhận được sự ủng hộ của bạn bè và chứng minh cho thế giới thấy, Trung Quốc thường nói một đằng, làm một nẻo và không giữ chữ tín.
Tất nhiên tôi không hề mong muốn nhìn thấy điều này, và tôi nghĩ đại đa số người dân Trung Quốc lương thiện cũng vậy. Trong ứng xử với nước lớn, cha ông ta dạy con cháu bài học rất hay: “Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh” và “nói phải, củ cải cũng nghe”.
Trong khi những cái đầu đang nóng hừng hực vì nghĩ rằng Hoàng Sa, Trường Sa là thuộc “chủ quyền Trung Quốc” từ thời cổ đại, chúng ta cần phải tìm cách “hạ hỏa” cho những cái đầu nóng ấy bằng lời lẽ ôn hòa, thuyết phục, với bằng chứng, căn cứ pháp lý rõ ràng, thuyết phục, để họ nghe được, chúng ta nghe được chứ không phải đổ thêm dầu vào lửa.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức Trung Quốc trong tháng Tư vừa qua. 
Như thế, việc đầu tiên là phải ngồi lại được với nhau. Do đó, cá nhân tôi cho rằng việc ông Tập Cận Bình sẽ thăm Việt Nam là một cơ hội quý mà chúng ta cần nắm lấy.
Chúng ta cần chuẩn bị những bằng chứng, lập luận chắc chắn và thuyết phục, hợp lý hợp tình của mình để nói với các nhà lãnh đạo Trung Quốc rằng, người Việt rất mong muốn chung sống hòa bình, hợp tác, hữu nghị, cùng phồn vinh thịnh vượng với người Trung Quốc. Người Việt không bao giờ mong muốn hay có ý định làm hại láng giềng, bao gồm Trung Quốc.
Nhưng với Việt Nam chúng tôi, Hoàng Sa, Trường Sa là một phần máu thịt không thể tách rời, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa ven biển hợp pháp theo Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 không thể đánh đổi.
Chứng nào ngư dân chúng tôi còn bị phía Trung Quốc cướp bóc, đánh đập ở Hoàng Sa, thì chừng đó chưa thể nói là quan hệ hòa bình hữu nghị láng giềng, chứ đừng nói đến đồng chí anh em. Bởi láng giềng thân thiện đã không ai ứng xử với nhau bằng luật rừng, huống hồ là giữa những người gọi nhau là anh em, là đồng chí.
Hai bên hãy ngồi lại để đối thoại với nhau, Việt Nam sẵn sàng lắng nghe căn cứ, lập luận về yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông nói chung và với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa nói riêng. Chúng tôi cũng mong muốn và đòi hỏi các bạn phải lắng nghe chúng tôi, có như vậy mới tìm ra được tiếng nói chung.
Đúng sai đã có các nguyên tắc pháp lý quốc tế về thụ đắc lãnh thổ, về luật biển quốc tế để xem xét đối chứng. Đó thực sự mới là cách hành sử của bậc trượng phu chứ không phải của kẻ thất phu. Đó mới thực sự là chính trị.
Việt Nam cũng sẵn sàng lắng nghe và giải đáp những thắc mắc của Trung Quốc về chiến lược đối ngoại, quan hệ hợp tác quốc tế của mình trên tinh thần khách quan, cầu thị, đảm bảo độc lập tự chủ và bảo vệ hòa bình, công lý. Chúng tôi không bao giờ theo nước này chống nước kia, không liên minh nước này chống lại nước khác.
Nhưng khi ai đó vẫn cứ cố tình đe dọa độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, an ninh và không gian sinh tồn của quốc gia dân tộc chúng tôi, tình thế sẽ buộc chúng tôi phải tự nhiên liên minh với những nước có chung lợi ích để bảo vệ mình, quyền và lợi ích hợp pháp của mình cũng như hòa bình, ổn định cho khu vực ở Biển Đông. Nhưng dù sao tôi vẫn muốn nhấn mạnh rằng, đối thoại vẫn hơn đối đầu, nói chuyện với nhau một cách ôn hòa lịch sự vẫn là lựa chọn ưu tiên chứ không phải súng ống, vũ lực.
Cá nhân tôi rất mong muốn Đảng và Nhà nước tập hợp được đội ngũ trí thức, học giả có kiến thức vững vàng, kinh nghiệm dày dạn trong đàm phán về biên giới lãnh thổ chuẩn bị các phương án và sẽ giao thiệp với phía Trung Quốc trong mọi cấp độ, mọi tình huống. Đầu tiên chúng ta luôn lắng nghe ý kiến của họ, sau đó chúng ta bảo vệ lợi ích của mình bằng các bằng chứng giá trị, xác đáng, thuyết phục.
Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
dự kiến sẽ sang thăm Việt Nam là cơ hội tốt cho đối thoại.

                                                                                                                 Ảnh: AP.
        Tôi nhận thấy những ý kiến đóng góp đầy tâm huyết của Tiến sĩ Trần Công Trục, nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ Việt Nam về biên giới lãnh thổ, về quan hệ Việt - Trung, Việt - Mỹ rất có giá trị, thuyết phục, ý nghĩa và cần được tập hợp, nghiên cứu để tìm đối sách.
Tôi cũng mong mỏi mỗi người con đất Việt trong tình huống càng khó khăn bao nhiêu, chúng ta càng phải tỉnh táo bấy nhiêu. Đừng để cảm xúc nhất thời chi phối, đừng quên mục đích tối thượng chỉ vì tranh cãi những con đường đi đến mục đích tối thượng ấy.
Và cũng chỉ có tỉnh táo, chúng ta mới không để bị bất ngờ bị động về chiến lược hay bỏ lỡ các cơ hội cho đối thoại hòa bình.
Trung Quốc họ chiếm Hoàng Sa của chúng ta đã 41 năm, chưa đầy 10 năm nữa thôi, nếu chúng ta không công khai kiên quyết đấu tranh, thì hệ quả thế nào có lẽ không cần nói chúng ta cũng biết. Nhưng lao đầu vào một cuộc chiến tranh chắc chắn không phải lựa chọn hay. Lúc này là lúc chúng ta phải vắt óc tìm kiếm cho được giải pháp cơ bản, lâu dài và hiệu quả. Hãy chuẩn bị sẵn sàng để đón ông Tập Cận Bình sang thăm.
Phải khéo léo cân bằng trong quan hệ với các nước lớn, nhất là Trung Quốc và Hoa Kỳ
Có quan điểm cho rằng Việt Nam nên theo nước này, nước khác để nhận được sự bảo vệ từ họ trong tình huống xảy ra bất trắc. Cá nhân tôi cho rằng tư duy này chỉ đẩy dân tộc Việt Nam vào ngõ cụt không lối thoát, vào xung đột, máu chảy đầu rơi. Chỉ có độc lập tự chủ, tự lực tự cường kết hợp với việc tận dụng tối đa các quan hệ, xu thế khu vực và quốc tế có lợi cho mình mới bảo vệ được mình. Theo nước này chống nước kia là tự sát.
Trong quan hệ giữa Việt Nam với Trung Quốc, mặc dù đối tác luôn nhấn mạnh đến sự tương đồng về ý thức hệ, về chế độ xã hội chủ nghĩa, nói chung là quan hệ gần gũi thân mật về chính trị, nhưng chúng ta cần phải ý thức rõ rằng, quan hệ chính trị gần gũi, có nhiều điểm chung, nhiều kênh liên lạc là lợi thế tạo ra môi trường để đối thoại, ngồi lại với nhau hợp tác khi hòa bình, tìm cách tháo gỡ căng thẳng và tránh xung đột đối đầu khi bất đồng, mâu thuẫn chứ không phải căn cứ để giải quyết mâu thuẫn.
Tất cả bất đồng, tranh chấp, mâu thuẫn cần phải được giải quyết bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế mà quan hệ chính trị đóng vai trò tạo môi trường cho đàm phán, đối thoại.
Trung Quốc không thể lo thay cho Việt Nam, không thể sống hộ Việt Nam và tất nhiên họ cũng không thể gây ảnh hưởng gì đến sự tồn tại, phát triển của Đảng, Nhà nước và dân tộc, đất nước Việt Nam.
Còn với quan hệ Việt - Mỹ, rõ ràng từ khi bình thường hóa quan hệ, hợp tác kinh tế - thương mại song phương phát triển nhanh chóng, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước. Đó là hợp tác hai bên cùng có lợi. Trong câu chuyện Biển Đông, Mỹ đang bảo vệ lợi ích sát sườn thiết thực của họ chứ không phải họ lo thay hay giúp Việt Nam theo kiểu “trượng phu hảo hán”.
Chỉ có điều, lợi ích của Hoa Kỳ và Việt Nam ở Biển Đông đang có nhiều điểm trùng nhau mà chúng ta có thể khai thác, tận dụng để bảo vệ chủ quyền, quyền và lợi ích hợp pháp của mình, đồng thời góp phần bảo vệ hòa bình, ổn định trong khu vực cũng như luật pháp và công lý quốc tế.
Thế thời thay đổi, nước lớn bắt tay, không cẩn thận chúng ta lại trở thành con bài trong tay nước lớn. Tuyên bố Thượng Hải 1972 hay trước đó là Hiệp định Geneva 1954 là những bài học chúng ta không bao giờ được quên.
Cái bắt tay giữa Mao Trạch Đông và Richard Nixon năm 1972
đã để lại nhiều hệ lụy cho các nước, vùng lãnh thổ thứ 3.

                                                                                           Ảnh: Vượng Báo.
Chúng ta không ai muốn phải đi trên dây, nhưng hoàn cảnh, thời cuộc đã xô đẩy Việt Nam đến chỗ phải trở thành một nghệ nhân xiếc tài ba, cân bằng cho được trong quan hệ với các nước lớn mới có thể an toàn tới đích: Giữ vững đường lối đối ngoại độc lập tự chủ để phát triển kinh tế, nâng cao năng lực quốc phòng, xây dựng dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh.
Hãy nhìn rộng ra khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Bắc Triều Tiên dù còn nhiều khó khăn và lệ thuộc vào Trung Quốc về mặt kinh tế, nhưng chưa bao giờ họ để mất tính độc lập tự chủ trong các quan hệ quốc tế. Hàn Quốc, Nhật Bản, ĐàiLOAN phát triển vượt bậc về kinh tế, khoa học công nghệ, giáo dục nhưng là dựa vào nội lực và biết vận dụng ngoại lực cũng như xu thế thời đại để vươn lên chứ không phải nhờ theo nước này, theo nước kia mà được như thế.
Họ là tấm gương cho chúng ta về những mặt này, nhưng cũng là bài học cho chúng ta về quốc phòng an ninh, bởi lẽ phụ thuộc vào một cái ô, cái dù an ninh của ai đó thì làm gì cũng phải nhìn sắc mặt người ta.
Đồng minh hay đối thủ trong quan hệ chính trị quốc tế ngày nay thay đổi liên tục, tất cả đều do quan hệ lợi ích chi phối. Hòa bình, ổn định, phát triển của nhân loại vẫn bị đe dọa bởi chiến tranh, bởi những cái đầu nóng của một nhóm các nhà chính trị cường quyền.
Việt Nam ta còn yếu về kinh tế, còn yếu về thực lực nhưng lại nằm giữa trung tâm mặt trận cạnh tranh địa chiến lược, địa chính trị gay gắt giữa hai siêu cường ở Thái Bình Dương là Hoa Kỳ và Trung Quốc. Ứng xử không khéo, chúng ta sẽ tự đẩy mình vào bi kịch.
Nếu chúng ta để người Trung Quốc tin rằng Việt Nam “theo Mỹ, theo Nhật để bao vây, kiềm chế Trung Quốc” như một số học giả của họ vẫn tuyên truyền, thì đừng nói Trường Sa của ta khó giữ, mà nguy cơ những ngón đòn tấn công có thể đổ ngay lên đầu chúng ta bất cứ lúc nào từ biên giới phía Bắc. Một khi để rơi vào thế đối đầu, Trung Quốc có nhiều con bài để chơi, dù bên nào thắng thì cả hai cũng sứt đầu mẻ trán.
Với Hoa Kỳ, nếu chúng ta không cho họ thấy rõ thiện chí hợp tác bảo vệ hòa bình và luật pháp, công lý quốc tế mà một số quan điểm trong giới chính trị Hoa Kỳ vẫn nghĩ Việt Nam “lệ thuộc” Trung Quốc thì khó có thể tận dụng được vị thế, quan điểm, lập trường và sự ủng hộ của Hoa Kỳ ở Biển Đông.
Bởi vậy, muốn không rơi vào thảm cảnh của Lybia, Iraq, Afghanistan hay Syria hiện nay, mỗi người dân Việt Nam nên nhớ nằm lòng: Tự lực tự cường, độc lập tự chủ, sẵn sàng làm bạn với các nước yêu chuộng hòa bình và công lý, nỗ lực hết sức mình với thiện chí cao nhất để bảo vệ hòa bình và công lý mới là lựa chọn cho hiện tại và tương lai.
Trung tướng Nguyễn Quốc Thước/(Giáo Dục VN)
 
-------------

76 nhận xét:

  1. "Trung tướng Nguyễn Quốc Thước: Việt Nam nên ứng xử ra sao với Trung Quốc và Mỹ?"

    Tớ nghĩ VN nên làm đúng với bản chất Xã Hội Chủ Nghĩa và truyền thống cách mạng tốt đẹp của mình là Chống Mỹ & Ủng hộ Trung Quốc .

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết không hay tẹo nào .

    Trả lờiXóa
  3. Người VN chân chínhlúc 17:43 28 tháng 10, 2015

    Hôm nay mà vẫn lải nhải 4 TỐT & 16 CHỮ VÀNG thì lỗi thời quá rồi cụ ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Củ cải Tầu mua hết rồi
      Đàn bà chồng ngoại khác thời xa xưa?
      Bạn thân bốn tốt biết thừa
      Ngủ trong hữu nghị để lừa dễ hơn
      981 đã từng vờn
      Hải đăng cứ dựng, đá ngầm cứ xây
      Ngư dân thì bị bủa vây
      Nó đánh nó cướp phạt lây nộp tiền
      ...
      Hỡi ôi dân tộc rồng tiên
      Tổ tiên xưa biết nỗi niềm này chăng?

      Xóa
    2. Cụ này vẫn mê muội . giờ mà vẫn năn nỉ TQ thực hiện 4 tốt . Nản thật

      Xóa
    3. Cứ mang "đầu rơi máu chảy" ra dọa nhân dân, làm chùn lòng quân đội là bị Trần Thủ Độ, Trần Hưng Đạo chém đầu ngay tức khắc! Thân làm tướng mà sợ giặc, nói "đạo lý" quanh co để cầu mạng sống, ông còn mặt mũi nào hở ông tướng già vô sỉ?

      Xóa
    4. Tay tướng này chuyên đánh giặc trên giường nên khẩu khí hết sức hèn mạt!!! Cám ơn ông tướng, ông cứ lo đánh giặc trên giường đi còn giặc tàu để dân tộc Việt Nam (không phải cộng sản của các ông) lo!

      Xóa

  4. Trong chuyến thăm Hoa Kỳ nhân dịp họp Đại hội đồng LHQ vừa qua, ông Tập Cận Bình đã tuyên bố trước Tổng thống Obama và báo giới rằng các đảo ở biển Đông (Nam Trung Hoa) là lãnh thổ của TQ từ thời cổ đại và TQ có quyền bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, các quyền và lợi ích biển hợp pháp của mình.
    Tuyên bố này chứng tỏ tham vọng bành trướng của Trung Quốc từ ngàn năm không còn âm ỉ và đã rực lửa, với chính quyền Trung cộng, tình đồng chí, bốn tốt, 16 chữ vàng vẫn nằm sau, ở dưới, đường lưỡi bò chín đoạn áp đặt ở biển Đông. Việc thuyết phục lay chuyển Trung cộng theo như mong mỏi của Trung tướng,dựa phương châm 4 tốt 16 chữ vàng, thiển nghĩ là ảo tưởng. Phản ứng của lãnh đạo đảng và nhà nước trước sự uy hiếp an ninh chủ quyền VN của Trung cộng nói chung là nhu nhược, làm cho người dân có cảm giác như bị bán đứng, đó là nỗi đau mà ai cũng có thể cảm nhận được.Đôi điều muốn nói, lãnh đạo hãy dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật, để thấu hiểu được dân mình muốn nói gì, nghĩ gì và đứng về phía nhân dân, dân tộc mình, đoàn kết được toàn dân tộc cùng chung một lòng, đối phó lại được mộng bành trướng bá quyền nước lớn của Trung cộng. Đó mới là chiến lược hữu hiệu bảo vệ được an ninh chủ quyền Quốc gia Dân tộc.

    Trả lờiXóa
  5. Theo AFP, mới đây người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest thông báo Tổng thống Obama sẽ đi thăm Thổ Nhĩ Kỳ, Philippines và Malaysia từ ngày 14 đến 22-11-2015.
    Không đến VN!

    Trả lờiXóa
  6. " thời cuộc đã xô đẩy Việt Nam đến chỗ phải trở thành một nghệ nhân xiếc tài ba, "?!
    Nghe phát bệnh luôn! Quá bệnh hoạn, ông tướng ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng xô chứ thời cuộc nào xô, giờ đảng đu dây chứ dân VN đâu có đu dây.

      Xóa
  7. Ông già Thước này đã đến thời lẩm cẩm rồi, nên ăn nói lăng nhăng. Đến bây giờ, khi TQ ngày càng hung hăng và ngang ngược, hết xâm lăng biển đảo đến đâm chém và cướp bóc hải sản của ngư dân ta hàng ngày trên biển như vậy, mà ông còn đề nghị giữ vững 16 chữ vàng và 4 tốt là làm sao? Ông không biết rằng, khi giàn khoan HD 981 của TQ trắng trợn xâm phạm vào vùng đặc quyền kinh tế nước ta. Ông Trong đã 16 lần gọi điện theo đường dây nóng cho Tập Cận Bình, mà nó không thèm nghe máy không? Biết bao nhiêu lần, TQ hứa hẹn giữ vững môi trường hòa bình để phát triển kinh tế. Còn VN thì cứ tin tưởng vào “ những thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước”. Nhưng rồi kết quả ra sao? Ông còn lạ gì nòi nhà sản, chuyên nói một đường làm một nẻo. Vậy ông tưởng rằng, rồi đây khi TCB sang VN, với những cái ôm hôn thắm thiết, với những lời chót lưỡi đầu môi, mà bọn chúng chịu nghe à?
    Khi tàu chiến Mỹ đi vào vùng biển Trường Sa, thách thức đòi hỏi chủ quyền phi pháp của TQ trên vùng biển này, thì những nước nào được lợi nhiều nhất? Phải chăng đó là Việt Nam và Philippin, là hai nước đang tranh chấp gay gắt với TQ tại biển Đông?
    Khi mà các nước như Nhật Bản, Úc, là những nước chẳng tranh chấp gì với TQ ở biển Đông, đã lên tiếng ủng hộ Mỹ trong việc này, thì chính quyền VN “ câm như hến”. Vậy chờ đến khi nào TQ chiếm hết những đảo còn lại ở Trường Sa, và lập vùng cấm bay, thì VN mới lên tiếng “ cực lực phản đối” ư?
    Chừng nào CNCS còn cai trị trên đất nước VN, thì nguy cơ mất nước về tay TQ càng hiện rõ. TQ không cần đánh, mà VN sẽ “dâng” đất nước này cho Tàu cộng một ngày không xa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trung quốc không cần đánh,mà Việt cộng(không phải VN) sẽ dâng đất nước này cho Tàu cọng 1 ngày không xa,mới chính xác chứ.

      Xóa
  8. Một bài viết chẳng hay ho gì cả thật mâu thuẩn . Đầu óc còn lú lẫn . Đánh Mỹ là đánh cho Tàu đánh cho Liênxo tới người VN cuối cùng huynh đệ tương tàn để rồi lãnh thổ bị mất vào tay thẳng Tàu ,bay giờ thì sợ chiến tranh để cho thằng Tàu hiếp đáp tiếp . Hèn chi nó cứ hăm dọa đánh VN !!! Làm tướng như ông không mất đất nhiều thì mất ít miền sao đừng để thằng Tàu gay chiến tranh !

    Trả lờiXóa
  9. Hiểu biết chút ítlúc 18:29 28 tháng 10, 2015

    Trung tướng ơi.
    Ông vẻ thông kinh bí sử?
    Vậy ông không thấy chướng tai gai mắt khi lão tập Cận Bình tuyên bố Hoàng Sa và Trường Sa là của TQ từ thời cổ đại hay sao?
    Vậy lấy gì để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ thưa ông?

    Ông lẩm cẩm quá rồi.
    Ngồi im đi được rồi đó ông ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông thông kinh, nhưng mà ông bí sử !

      Xóa
    2. Thông kinh bác sử mới hay
      Thông kinh bí sử việc này có chăng?

      Xóa
  10. ÔNg Nguyễn Quốc Thước nói rằng bài viết của ông giành cho những người VN không hiểu gì về TQ và Mỹ thì được. Còn những người hiểu sâu về Mỹ và TQ thì e rằng người ta không thể nghe được. Vì ông nói khôn 1 thì TQ sẽ khôn 100. Tôi cho rằng cần thiết nó sẽ dạy thêm cho ông về lý luận, mềm dẻo để ông thuyết phục Đảng cộng sản VN và nhân dân VN. Còn riêng với TQ, môt khi nó không chiếm trọn Trường Sa và Hoàng Sa thì nó sẽ không bao giờ ngồi ở đấy để nghe ông đàm thoại và diễn thuyết. Tôi chỉ làm người dân, ông hãy xem tôi nói đúng hay lý thuyết của ông là đúng. Ông đừng nghĩ rằng cách ứng xử tọa đàm đó không phải là chiều thuận như ý nghĩ của ông. Ông không biết từ mấy nghìn năm nay TQ luôn cậy khỏe, cậy nước lớn. Một khi nó cố tình cướp đất nước này. Nếu ông không tương tác, hợp tác với nước bên ngoài cộng với lòng dân liệu liệu ông có thể giữ được đất nước của ông không?? Còn quan hệ với Mỹ ông cũng sợ TQ nghĩ bao vây kiềm chế TQ thì TQ sẽ tấn công VN bằng vũ lực. Tôi xin lỗi ông, Đài Loan, Philipin, Hàn QUốc nó đã làm gì nổi chưa?? Và nếu không có sự cứu cánh của Mỹ thì mọi kiểu đàm phán của ông cũng không có giá trị. Và TQ nó đã nuốt chửng từ lâu rồi. Cái đó có phải là trượng phu của Hoa Kỳ hay không?

    Trả lờiXóa
  11. Người dân Việt Nam yêu chuộng hoà bình trên tinh thần hiểu biết để nhân loại thoát khỏi binh đao không đáng có - Mọi quốc gia đều hoà hiếu chung sức xây dựng thế giới an bình - Biên cương hải đảo của từng quốc gia ổn định không có lấn chiếm tranh dành - Lấy luật pháp Quốc Tế tuân thủ chấp hành không những bảo vệ mình mà còn bảo vệ láng giềng thân thiện -
    Nhưng Trung Cộng không hiểu như thế cứ ngang nhiên lấn chiếm biên đảo của những nước giáp biên với Trung Quốc - Các nước như Liên Sô - Ấn Độ - Đả dạy cho TQ những bài học thích đáng - Các nước yếu như Mả lai á- Dại Loan - Việt Nam đều bị Trung Cộng lấn chiêm - Nói riêng VN phản ứng một cách yếu ớt thậm chí muốn hoà hoản - Nhưng tại sao lại hoà hoản - Ho lấn cướp của mình thì trừng phạt ngay không có chuyện hoà hoản - ví dụ cái dì đó không của riêng ai từ trên trời rơi xuống nhưng đều gặp và muốn làm của riêng thì tranh luận cung
    cần hoà hoản - Còn rỏ ràng như vậy mà Trung Cộng cứ lấn chiếm mình không liên kết với các nước liên hiệp lại đấnh trả dành lại biên cương của mình không vì một lý do nào mà hèn với
    giặc được -
    Người dân VN luôn luôn muôn lảnh đạo đất nước làm theo ý dân dù có đầu rơi máu chảy vẫn kiên cường - Còn hèn với giặc ác với dân thì không chống thì chầy toàn dân sẻ lật đổ .

    Trả lờiXóa
  12. cái ông tướng đần- sợ mất sổ hưu Nguyễn quốc Thước này nói chống tham nhũng, đòi thoát Trung nhưng giữ đảng csVN thì khác gì đánh đố, khác gì những luận điệu lừa dân của đảng csVN? muốn vừa thoát Trung, muốn chống được tham nhũng hiệu quả thì không còn cách nào khác là phải giải tán hoàn toàn đảng csVN-tổ chức lưu manh, lừa đảo, bán nước, tay sai Tàu, độc tài toàn trị tham nhũng-nguyên nhân của mọi nguyên nhân khổ nạn của dân tộc này hiện nay.

    Trả lờiXóa
  13. ông nguyễn quốc thước viết dài dòng quá ông không biếc trung quốc từ ngày nào nó không cần biết phải trái không cần luật quốc tế, khi nó đã có âm mưu chiếm trọn biển đông, thì nó quyết tâm bồi đắp và đàn áp ngư dân việt nam gần như cả thế giới đã lên án nó và philipin đã kiện nó thì có chùn bước đâu vì vậy ông nên nghỉ rằng âm mưu của trung quốc chiếm trọn biển đông làm ao nhà của nó thì ông có cắn cỏ lại nó nó cũng không tha cho ông đâu mà rồi nó vẫn cứ cướp làm người dân tôi nghỉ cờ đã đến nước này, thì chỉ có đảng cộng sản việt nam đàm phán với nó rồi làm ngơ để cho nó bồi đắp lấn chiếm.
    rồi thỏa thuận với với nó, thôi thì việt nam cũng chấp nhận để trung quốc biển đông này nhưng trung quốc cứ để cho ngư dân ra Hoàng Sa trường xa khai thác đánh bắt đừng đâm chìm tàu thuyền đàn áp ngư dân nữa. rồi cho ban tuyên truyền công bố toàn quốc đây là tài năng lãnh đạo của đảng ta trên mặt trận ngoại giao chính trị và phương châm 4 tố và 16 chữ vàng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã mắc bẩy nó từ lâu rồi ,lám sao mà gở ra được chứ . Trừ phi chịu từ bỏ lợi ích nhóm !!!

      Xóa
  14. Ông tướng này thuộc phe nào vậy ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn cuốc thước là quân của nguyễn phú trọng và đinh thế huynh-chỉ thuộc bài mỵ dân, lừa dân rồi nhai lại thôi-một giuộc ăn theo nói leo lừa dân chứ không có gì khác.

      Xóa
    2. Phe "Hôm nay lên phường lãnh lương hưu cao thôi nhể..."

      Xóa
  15. Một ông tướng mà tự vẽ đường cho chó dữ tấn công mình .

    Trả lờiXóa
  16. Ông tướng này không biết chuyện trung quốc thường xuyên đánh đập, cướp, giết ngư dân miền trung hay sao mà lải nhải 4 tốt 16 chữ. Có phải ông đang làm tay sai cho trung quốc ?

    Trả lờiXóa
  17. Dù sao cụ cũng theo đạo gần hết đời, trong đạo có truyền thống coi tàu là cha, là anh đã thâm căn cố đế nên cụ muốn đối thoại, giảng giải để giú hòa khí, hòa bình. Nhưng đừng mượn cái cớ giữ hòa bình để mất đảo, mất nước, mở đường cho hươu chạy. Mất nước đáng sợ hay mất hòa bình đáng sợ hơn hở cụ ??? Bài này thì cụ sai lắm. Phải chi tàu nó không biết hoặc nó làm nhầm thì cũng nên hòa giải, đằng này nó chủ tâm, nó ngạo mạn coi thường tầm lãnh đạo của VN, các lớp lãnh đạo VN (chứ nó không dám coi thường dân VN đâu). Kế mưu chiếm biển Đông, các đảo của ta là mưu toan trường kỳ của chúng nó, từ đó nó thống trị nhốt VN tú bề thọ địch, nó tiến hành có bài bản, có trình tự bước đi. Nó ngạo mạn tuyên bố với cả thế giới, cụ ra đó mà đối thoại với đi. Mạnh như Mỹ mà đối thoại nó còn láo như cuội. Nếu già quá thì cụ nghỉ ngơi, đừng tiếp thêm lời cho những Lê Chiêu Thống. Kính !

    Trả lờiXóa
  18. Khi 1 thang Cuop da co tinh Cuop la Du anh co dem ca nha ra quy lay no ..No cung ko tha dau.Nhung khi co nguoi ho manh hon no Giup Anh thi Bo no cung ko dam den gan .Vay thoi ..Bang chung moi Day Tau mi chay truoc mui No ao TQ ko dem tau ra xit nuoc thoi cung chan dam lay do ma Suy.Ko can ban nhieuvo vong.?

    Trả lờiXóa
  19. Nhắn ông trung tướng Thước người có thâm niên đuổi gà cho vợ.
    Theo ông bây giờ giặcTầu đã đến nhà chưa?
    Ông hãy đọc bài : "Trung Quốc liệu đã sẵn sàng để đánh Việt Nam?" ở dưới trang này nhé.
    Đọc xong ai cũng rưng rưng xúc động, tự hào bởi nó chính là gia tài tinh thần Hào khí Đông A của tổ tiên chúng ta để lại, nó là nỗi khiếp sợ ăn vào trí não kẻ xâm lược.
    Còn đọc xong bài của ông tôi thấy khinh bỉ, lợm giọng và muốn khạc nhổ ông ạ.
    Ăn nói lẩm cẩm và đớn hèn như ông thì, nói xin lỗi Con Chó, "chó nó chẳng nghe được" chứ nói gì củ cải!
    Ông hãy yên phận chăn gà đuổi vịt cho vợ đi nhé. Tạng người yếu ớt hèn hạ như ông ra gió làm gì cho bị ăn đá của công luận! (Tôi đoan chắc 100% như vậy).
    Hãy nghe tôi nói: Này "thằng trẻ con tóc bạc" ra chỗ khác chơi cho người lớn bàn chuyện!
    Tôi nghĩ rằng:
    Bạc râu đâu phải Người già
    Bạc râu chỉ thấy vẫn là trẻ ranh.

    Trả lờiXóa
  20. Phải ném đá thằng cha này . Già- ngu- hèn mà lại tỏ ra nguy hiểm?

    Trả lờiXóa
  21. Bác Tướng về hưu ơi , ngồi nhiều rồi , ký kết nhiều rồi , đàm phán , giao lưu , đối thoại cũng nhiều mà nó có thi hành đâu , vừa rồi đi Mỹ nó còn định lừa cả TT Obama , hết chuyến thăm về đến Tàu là nó nuốt lời hứa ngay . TT Obama là người ôn hòa và kiên nhẫn , nặng về đối thoại mà cũng phải nổi cơn thịnh lộ vì cái thằng bựa ấy . Trong bài này bác dùng nhiều ngạn ngữ của ông cha để thuyết trình thì em cũng xin dùng một câu : " nói nhiều đâm ra nhờn " ! .
    Nhường nhịn , ôn hòa , hữu nghị , tế nhị khác với NHU NHƯỢC ! Con người có bản lĩnh thì đến kẻ thù cũng phải kính nể , còn hèn nhát nhu nhược nó khinh cho . Chỉ vì các vị còn cần nó nên nó lên mặt , phớt lờ đi thì nó sẽ tự mò đến . Em có lời khuyên chân thành rất có lợi cho sức khỏe : Bác ngồi nghỉ và quên cái 4 tốt 16 chữ vàng của thằng Tàu đi !

    CCB đánh Tàu 79 .

    Trả lờiXóa
  22. Dân lương thiệnlúc 05:51 29 tháng 10, 2015

    Tôi được nghe đến tên Trung tướng Nguyễn Quốc Thước khi ông đang là Chủ tịch Hội CCB Việt Nam và đang là Đại biểu Quốc hôi.
    Lúc đó ông đấu tranh với nhiều chuyện sai trái nên ông bị nhà nước CS sợ và đã tìm cách đẩy ông ra khỏi Quốc hội.
    Gần đây tôi thấy ông xuất hiện nhiều trên truyền thông nói lảm nhảm nhiều điều chẳng ra sao.
    Thì ra ông vẫn một lòng trung thành với đảng, với XHCN và quyết bảo vệ 4 TỐT ^ 16 CHỮ VÀNG ?
    Thật uổng một thời tôi cứ tưởng ông là NGƯỜI TỐT!!!!

    Trả lờiXóa
  23. Hoàng sa bị TQ chiếm năm 1974 . Trường sa bị TQ tấn công và chiếm đoạt 1988 , dẫn theo những nước lân cận vùng biển này nhảy vào xâu xé tranh chấp .

    Đảng đã cố tình làm ngơ trước hành động bị xâm lược mất dần biển đảo của TQ trong thân phận của một đàn em CS bị 16 chử vàng và 4 tốt khống chế .

    Nếu không có những cuộc biểu tình choongs rước đuốc cho Tổ chức Thế vận Hội TQ ghé lại Hoàng Sa , chắc hẳn đa số nhân dân Miền Bắc và tuổi thơ Miền Nam tin tưởng Hoàng Sa là vùng hải đảo thuộc TQ từ lâu đời !

    Cái hay che đậy của Đảng là kết quả mất Hoàng Sa và lẫn cả Trường Sa mà nhân dân chả biết gì . Tướng thước chắc hiểu điều này hơn nhiều người dân bình thường khác và có lẽ tướng Thước cũng biết rõ cái mũ 16 chử vàng bốn tốt khiến cho Đảng phải mất sĩ diện trước nhân dân , khi bộ mặt thật Hội nghị Thành Đô bị công luận mang ra ánh sáng cùng Công Hàm vê Biển Đông do Thủ tướng Phạm văn Đòng ký cho TQ vào cuối thập niên 1950 ?

    Chính vì Đảng chỉ lo cho thân Đảng , nên quyền lợi của nhân dân và đất nước bị xem nhẹ . Sợ mích lòng đàn anh TQ là mất đi sự an toàn , bị khủng bố nên Đảng không nhận ra sức mạnh của nhân dân . Chẳng những thế còn ngu muội muốn tiêu diệt sức mạnh nhân dân trước hành động Bành Trướng của Bắc Triều .

    Tướng Thước muốn bảo vệ Đảng vì thân phận mình một đời hy sinh vì Đảng , dặt nhân dân và đất nước sau Đảng là điều đương nhiên ai cũng hiểu . Nhưng góp ý này gọi là hiến kế cho sự yên ổn cho Đảng thì đúng hơn là lợi hại cho dân tộc . Lộ rõ nét ích kỷ của những Đảng viên thâm niên lãnh đạo vì Đảng , không vì Dân Tộc con cháu mai sau .

    Nhà nước VN và ĐCSVN nên cho nhân dân biểu lộ sự phẩn uất khi Hoàng Sa và Trường Sa bị TQ xâm chiếm . Lấy hình ảnh phẩn uất này mà thương lượng với TQ trên phương diện ngoại giao trong tinh thần tôn trọng 16 chữ vàng và 4 tốt , đấy mới gọi là khôn ngoan sách lược .

    Chính cái sợ hãi ngu ngơ , chỉ biết dùng sức mạnh để lãnh đạo lâu đời đàn áp bịt miệng dân chúng , vẫn tưởng đây là quốc sách . Giờ đây uy tín của Đảng trước nhân dân hoàn toàn mất sạch . Dầu cho có cố tình ôm chân Mỹ , được Mỹ tuyên bố tôn trọng cái chế độ hiện hành thì cái bản Sợ Tàu của Đảng vẫn chẳng thể nào che đậy , xoá mờ trong tâm khảm người Việt hôm nay và lịch sử mai sau .

    Tướng Thước nên nhớ dùm hôm nay là năm 2015 , chứ không phải 1945 hay 1975 . Mọi hành động bất chính , rụt rè , sai trái của Đảng và Nhà nước chẳng thể nào che dấu . Ngược lại còn bị phanh phui một cách dễ dàng và loan tải nhanh chóng .

    Thức tỉnh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thông cảm đi , đã lỡ"nhận tiền của người ta rồi thì phải làm việc cho họ chứ ": !!!

      Xóa
    2. Nặc danh07:09 Ngày 29 tháng 10 năm 2015 nói hoàn toàn chính xác, tôi khinh lão thước này từ lâu. giả ngu hay quá nham hiểm để bọn tuyên giáo lợi dụng hay tiếp tay cho bọn độc tài tay sai tàu, điều này không nói ra thì ít người biết ông thước, nhưng nói ra thì người ta đã biết rõ thước là tay sai của trọng lú là tay sai của tàu.

      Xóa
  24. "Hai bên phải giữ cho được phương châm 16 chữ và 4 tốt trong quan hệ Việt – Trung".

    Các còm ở trên đã chẩn bệnh rất chính xác: Ông Tướng cựu nghị sĩ lú rồi.

    Đả đảo Trung tướng Thước thân Tàu, sợ Tàu!!!

    Một ĐV nhưng mà tốt.

    Trả lờiXóa
  25. Hết bà Quyết Tâm đến ông Quốc Thước! Dân tui đau đầu lắm rồi, chả lẽ mạt sát các ông, các bà mãi thì ra gì. Chỉ đành van các ông, các bà cứ cơm no bò cửi, đừng chọc phá dân tôi nữa. Tôi van đấy !

    Trả lờiXóa
  26. Tôi thấy các Bác nặng lời với cụ Thước quá. Cụ Thước nói không theo nước này chống nước kia là tự sát, đúng quá còn gì.Tôi đồng tình với cụ Thước là chúng ta bình tĩnh, kiên trì, khéo léo trong mọi cơ hội có thể đối thoại. Hãy làm tất cả vì hòa bình, để phát triển đất nước.Tất nhiên khi đã không còn đường lùi thì chúng ta đành tuốt gươm ra khỏi vỏ để nói chuyện thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Con gà Tây nghĩ... nghĩ mãi... Cuối cùng nó nhận ra mình đang bị nấu trong nồi nước sôi!"
      Phương Tây có câu rất hay đó bạn ạ.

      Xóa
    2. Ta Qua yeu hen Lai Ko co Dong minh manh Toi thiec nghi khi TQ quyet chiem Thi luc do E ta tro tay ko kip la su da roi .Ai la Dong Minh gup ta day Mong rang cac vi lanh dao Dung ru nhau hen ha nhu vay qua nguy hiem,Ko co co so khoa hoc chi li thuyet Hao ma thoi che day su Am muu va hang GIAC

      Xóa
    3. không còn đường lùi thì chúng ta đành tuốt gươm ra khỏi vỏ -lúc đó thì còn làm được điều mình muốn không?
      đừng liệu kế hoãn binh câu giờ như đảng "ta" vậy ông ạ

      Xóa
    4. Tên nào theo và bảo vệ Tàu, Nga để đưa toàn dân vào cuộc chiến đánh Mỹ cho tới người Việt Nam cuối cùng vậy?!!!

      Xóa
  27. " Những cuộc chiến chống ngoại xâm phương Bắc thời phong kiến, xung đột quân sự Trung - Việt thời cận hiện đại..."

    Ông Thước ơi. Ông nói thế mà nghe được sao. Chiến tranh biên giới phia bắc cũng là chống giặc tàu xâm lược nước ta ông ạ. Là vị tướng ông phải nói đanh thép như thế để những ai còn mơ hồ ôm mộng "16 chữ vàng +4 tốt" đừng cúi đầu, câm miệng chờ mong lũ giặc bành trướng rủ thương!

    Trả lờiXóa
  28. Ông Thước ơi : Hằng ngày từ trước đến bây giờ ông vẫn "Gọi điện trao đổi với anh Thanh (BTQP)" đấy chứ (???).

    Trả lờiXóa
  29. ông già này lương cao , sợ thay đổi chế độ là không được hưởng nữa . nhưng cụ ơi cụ nhầm rồi , cụ nhìn các nước ĐÔNG AU và NƯỚC ĐỨC xem

    Trả lờiXóa
  30. "Nói phải củ cải cũng nghe"
    Nếu ông tin rằng,"đảng và nhà nước" có thể nói chuyện phải trái được với Trung cộng thì suy nghĩ của ông chẳng khác gì một đứa trẻ con.Trong con mắt của họ,"đảng ta" chỉ là đứa con hoang đàng,muốn đá đít bợp tai lúc nào cũng được,còn khuya nó mới nghe ông "nói phải".
    Ông củng biết là Nhật,Hàn.Đài phát triển mạnh mẽ,biên cương lãnh thổ không mất một tấc,danh dự của dân tộc luôn được tôn trọng mặc dù thường xuyên bị Trung,Triều đe doạ.Vậy,ông có biết điểm chung của các nước đó là gì không?Tất cả đều là đồng minh của Mỹ,hợp tác toàn diện với Mỹ,đều có quân đội Mỹ đóng quân trên lãnh thổ,lãnh hải.Rứa mà ông cứ kêu gào "liên kết với nước này để chống nước khác là tự sát",chẳng khác chi lão Triết tâm thần hay kêu gào : đa đảng là tự sát.
    Cuối cùng,đề nghị ông nên nhập viện để chữa gấp kẻo mang hoạ cho đất nước.Một chế độ đáng ghê tởm,tàn ác,dã man như cha con họ Kim mà ông cũng nể phục thì chẳng còn gì mà nói nữa.Ông chính là một mầm hoạ nguy hiểm của đất nước này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Thước!
      Ông nên biết rằng, nhiệm ký khóa XI này đã 2 lần Tổng Trọng sang TQ, nịnh nó, xun xoe nó, ca ngợi "tình hữu nghị " (viễn vông) với nó, ôm hôn thắm thiết, bị điếc tai bởi 21 phát đại bác...rồi ký Tuyên bố chung, Thông cáo chung. Nhưng ông có thấy bản chất ba xạo, dối lừa của TQ không? Ký Tuyên bố chung chưa ráo mực TQ đã lấn chiếm đảo và tấn công, đánh chìm tàu cá VN?
      Ông còn tỉnh táo thì trả lơi báo chí, viết bài, tự biết già bị lú lẩn rồi thì lặn đi cho thiên hạ nhờ!

      Xóa
    2. Ko co Quoc gia nao ma ko lian ket voi nhau ca.Phai co Dong Minh thuc su ;Khi nguy cap .Mac du ho ko giup ta hoan toan nhung cung giup 1 phan nao do cho ta kip thoi lo lieu Ko hon sao? Bang ko chi co don mot minh tu boi nguy hiem gap BOI .cai dieu do xua nay Ai cung biet..Chi so CP CS ban cho Ho roi nen bien luan vo van Thoi ?

      Xóa
    3. Quan chức cs,thường khi mở miệng ra,bốc mùi thối khủng khiếp.Ông già hán tặc này cũng không ngoại lệ

      Xóa
    4. Dân đã nói phải bao nhiêu lần rồi mà cái củ cải - đảng - nó có chịu nghe đâu, mới ra nông nỗi

      Xóa
  31. Đọc bài của ông này thấy mâu thuẫn quá, phía trên là phải giữ dduwwocj 4 tốt và 16 chữ vàng phía dưới lại nói nếu không thf đòn xâm lược biên giới phía bắc của Tq đổ xuống đầu chúng ta bất cứ lúc nào, đúng là lẫn.

    Trả lờiXóa
  32. Bạc râu đâu phải Người già:
    Như Trọng và Thước vẫn là trẻ ranh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạc đầu đâu phải người già...

      Ông Thước và ông Trọng thì "mày râu nhẵn nhụi, áo quần bảnh bao" đấy chứ có sợi râu nào đâu bác 11:22 Ngày 29 tháng 10 năm 2015 ơi!

      Một ĐV nhưng mà tốt.

      Xóa
  33. Luộm thuộm, nhiều mâu thuẫn, không đúng với thực tế (cụ thể là HS, nhiều đảo của TS, một phần Bản giốc và vịnh Bắc Bộ, ải nam Quan, etc). Viết thế này 50 năm trước có thể qua mặt được nhiều người, bây giờ chỉ cho thấy sự lú lẫn và ngu dốt hoặc hèn kém mà thôi. Có lẽ tướng họ Phùng đã gà cho ông ta viết thê cũng nên.
    Vũ Nguyết Anh

    Trả lờiXóa
  34. Cụ tướng này già rồi mà vẫn ham xiếc đi dây nhỉ? Ngã lộn cổ bây giờ!

    Trả lờiXóa
  35. Những tên Việt gian bám đít tàu đều ngụy biện như thế, chúng sợ mất sổ hưu và lợi lộc của gia đình chúng chứ không sợ mất biển đảo, mất nước.

    Trả lờiXóa
  36. Ông Thước khi viết có suy nghĩ gì khi mà chính Tập Cận Bình trước khi sang Anh đã tuyên bố nói là Hoàng Sa, Trường sa là đất của tổ tiên ông ta để lại (TQ), nay lại nói ông ta là khách quý, có ai là khách quý khi luôn luôn có dã tâm cướp đất của người ta không?

    Trả lờiXóa
  37. Lạy ông! Ông không phát biểu chắc cũng không ai nói ông câm đâu, ông Thước!

    Trả lờiXóa
  38. Nếu đọc những bài này TQ sẽ "sờ râu, cười khẩy" vì đây là tâm trạng của giới tướng lĩnh Việt Nam và các lãnh đạo Việt Nam. cụ Thước có lẽ hưởng thụ lâu ngày quên mất : Từ xưa đến nay bọn xâm lược bao giờ cũng chuẩn bị nhưng chờ cho con mồi bạc nhược, thể hiện yếu hèn hoặc chính thể ruổng nát mới ra tay.Người đi săn bao giờ cũng tính đến đường lui và sự chống trả của con mồi.Con mồi run sợ hèn yếu đương nhiên là chiến thắng cơ bản của thợ săn rồi. Thông thái thế sao lâu nay cụ không tham mưu cho lãnh đạo thể hiện kế sách? việt Nam có thể là con rối của Tàu chứ Tầu không là con rối của Việt Nam! kể cả Mỹ cũng vậy. Việt Nam kết thân với Mỹ, được Mỹ ủng hộ ( giả thiết) đâu có phải vì chống TQ? Một nước có chủ quyên và độc lập thì có quyền bang giao với bất cứ ai để giữ gìn độc lập, phát triển kinh tế xã hội...Sao cứ bang giao với Mỹ là các vị run lên rồi? điều này có phải chứng minh cho dư luận xã hội lâu nay nói:theo TQ thì mất nước nhưng còn các vị...theo Mỹ thì còn nước nhưng mất đảng? Cụ thông thái thé có nhơ câu Bác Hồ dậy không? KHÔNG CÓ GÌ QUÍ HƠN ĐỘC LẬP TỰ DO!

    Trả lờiXóa
  39. Lạy cụ Quốc Thước, lạy ông phùng phành, lạy ông công trục, lạy bà quyết tâm .. im đi cho dân tôi bớt nhục ! Mèo nó vờn chuột để ăn thịt mà chuột cứ tưởng nó cao thượng, khoan dung, biết lý lẽ. Trẻ con nó cười cho.

    Trả lờiXóa
  40. Già rồi Ông Thước ạ, ăn nói lẩm cẩm rồi..im đi.

    Trả lờiXóa
  41. Cắc tuyên giáo viết, lấy tên ông Thước (cong).

    Trả lờiXóa
  42. Có lẽ tiền nhuận but cho bài viế này cao lắm, vì đây là loại bài :chiêu hồn đảng cs.cho cả VN lẫnTQ.cố ý ru ngủ câu giờ cho qua cơn bão từ bốn phương tám hướng tấp vào biển đông. Nên T.Thước đem hêt tâm huyết và sức già ra viết rất công phu .! Nhứt cử lưỡng tiện.Được tiền cả danh do 2đảng ban cho ,nên mặc kệ Tổ Quốc với Nhân dân nguyền rủa .

    Trả lờiXóa
  43. tên là quắc thước nhưng tâm thì hèn, cho nên tàu cộng sẽ không cần đánh cũng thắng vì mấy vị tướng hèn, nói bòng vo và dựa vào hữu nghị viển vông, mất nước thù nhà tan chứ còn cái quái gì nữa mà đu dây với 4 tốt

    Trả lờiXóa
  44. Tướng Thước này bây giờ quá rổm chỉ vì cái sổ Hưu mà mất khí phách của một người Tướng đúng là thời hiện nay ĐCS đang thống trị nên số tướng đông như chó heo gà nhân dân quá khổ vì sổ hưu của tướng nhưng Tổ Quốc biển đảo và đất liền vẫn bị Trung Quốc cướp

    Trả lờiXóa
  45. Thiên hạ ngu hết chỉ mình ông với ĐCS "khôn liền", khôn lõi, muốn dựa Tàu để giữ đảng, muốn ôm Mỹ để có bơ sửa, điếm thúi quá ông ơi!

    Trả lờiXóa
  46. Bai viet nay chi viet cho chi bo noi ong sinh hoat Dang thi dung hon , toi cung tung la nguoi linh QDNDVN doc thay muon oi mua luon .Truoc day ong trong la chu tich QH co dai bieu yeu cau thong tin ve bien dong ong noi BIEN DONG KHONG CO GI MOI nay ong len Tong bi thu khi ong thay co cai moi la thi giac tau da lay gan het Hoang sa ,Truong sa . Ong la tuong nhung nay lu lan roi dung viet bay nua dan ho chui cho nhuc lam ,ong co biet tong thong my trong buoi moi tiec TCB het loi ngan Tap can binh hay ko lam xau them tinh hinh Bien dong nhung no gia cam, gia diec nen Hoa ky moi dieu tau vao bien dong de thach thuc TQ vay thu hoi Lanh dao Viet nam co giam mo mieng noi ko?ma ong noi dung loi le voi no , toi nghi muc dich chuyen tham la de len giay cot tinh than cho bon chui hang tau thoi ong a, ong la tuong hang thang nam 1 cuc tien Huu la tien xuong mau cua dong doi chung toi ( MOT TUONG CONG THANH VAN COT KHO) ma huong thu ko can biet doi song nhan dan , tam tu nhan dan the nao toi chi mong mong ong dung viet nham nhi nua toi doc phan hoi ma thay xau ho cho ong Ho nem moi thu vao mat ong roi do .

    Trả lờiXóa
  47. " Nếu chúng ta để người Trung Quốc tin rằng Việt Nam “theo Mỹ, theo Nhật để bao vây, kiềm chế Trung Quốc” như một số học giả của họ vẫn tuyên truyền, thì đừng nói Trường Sa của ta khó giữ, mà nguy cơ những ngón đòn tấn công có thể đổ ngay lên đầu chúng ta bất cứ lúc nào từ biên giới phía Bắc. Một khi để rơi vào thế đối đầu, Trung Quốc có nhiều con bài để chơi, dù bên nào thắng thì cả hai cũng sứt đầu mẻ trán."

    Một ông tướng , nhưng phân tích loạn cào cào thế này thì bạc nhược quá rồi . Phân tích như ......Phân . Xin lỗi ông Thước . Càng nói càng thối .

    Trả lờiXóa
  48. tướng Thước ơi qua mấy bài ông viết gần đây sao mà Thối quá ông muốn lấy lại uy tín Tướng trước đây ông hãy kêu gọi toàn dân toàn quân mở hội nghị Diên Hồng thế kỷ 21 đoàn kết đứng lên xóa sổ ĐCS thối nát này đi rồi cả nước nổ súng tiêu diệt bọn Trung Quốc đang chiếm giữ đất liền , Biển đảo của Tổ Quốc . Đấy mới là Dũng Khí và lời nói của cấp Tướng

    Trả lờiXóa
  49. Tớ nàm tướng nhưng học nớp ba tớ lói vậy vì o giã bày hết ý...

    Trả lờiXóa
  50. Ông Thước ơi là ông Thước tục ngữ có câu " con chó đen cạo lông nó lại mọc lông đen" hay " nói với kẻ khôn không lại nói với khẻ dại không cùng" bọn lãnh tụ trung công đều là bọn tâm thần ông đòi mang chính nghĩa thuyết phục bọn tâm thần đó ư?! Chỉ bọn hèn ngu mới có 4 tốt 16 vàng với bọn tâm thần này...ngày xưa đảng của ông phét lác đánh tan ba đế quốc hùng mạnh nhất thời đại sao giờ teo thế?! Với trung cộng càng lùi chúng sẽ càng lấn tới bằng chứng- với các nước nhỏ và ngư dân ta chúng tác oai tác quái đâm chìm tàu cá,ngăn cản cứu hộ..vv nhưng với Ông Mỹ, ông Nhật thì co vòi,đó là cách hành xử của tiểu nhân trung cộng để bảo vệ ngư dân và toàn vẹn lãnh hãi chỉ một cách duy nhất làm đồng minh của ông Mỹ!!! Không sớm thì muộn trung cộng sẽ là kẻ thù của cả nhân loại vấn đề chỉ còn là thời gian ông tướng lú a!!!!

    Trả lờiXóa
  51. Ông tướng này chỉ cầm quần cho vợ ,chứ không thể cầm quân ra trận .

    Trả lờiXóa
  52. Tôi rất bất ngờ về tư duy kỳ cục, quá mơ hồ của bác Thước trước tình hình thời cuộc hiện nay. Từ lâu, tôi vẫn nể trọng bác về tính thẳng thắn của bác trong các phát biểu của mình. Nay sao lại thế này? Tất cả lập luận này như nói với Campuchia hay ai đó chứ đấu còn là đối sách của VN với bọn tàu xâm lược nữa thưa bác? Đọc bài viết dài mà ngao ngán bác Thước ơi!

    Trả lờiXóa
  53. Ông Thước chắc đút lót nên lên tướng, chứ ngu thế sao lên tướng được? Hay đang ngậm củ sâm ngàn năm của tàu trong mồm rồi???

    Trả lờiXóa