Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Khổ lắm! Phùng nữa, lại Phùng...!

Phùng tướng công lại múa rối
Để chuẩn bị cho chuyến viếng thăm Việt Nam của ông Tập Cận Bình được suôn sẽ và nhất là tạo sự an lòng cho Bắc Kinh về thái độ “khấu tấu” của Hà Nội không thay đổi, Bộ chính trị CSVN lại cho Phùng tướng công tái xuất giang hồ sau thời kỳ bị giam lỏng từ tháng 7 đến tháng 10 vừa qua.
Tái xuất đầu tiên của Phùng tướng công là dẫn một phái đoàn quân sự CSVN sang Trung Quốc dự Hội nghị bán chính thức giữa Bộ trưởng quốc phòng khối ASEAN với Trung Quốc lần thứ 5 diễn ra từ ngày 16-18 tháng 10.
Trong dịp tái xuất này, trả lời phỏng vấn của đài Truyền Hình Việt Nam tại Bắc Kinh, Phùng tướng công đã lập lại câu nói của Bộ trưởng quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn rằng: Trung Quốc có phát triển lớn mạnh đến đâu cũng không xâm lấn nước láng giềng.
Phùng tướng công còn bình luận thêm rằng: "Điều đó thể hiện trách nhiệm của một nước lớn, nước thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc”.
Với các phát biểu nói trên, chắc chắn họ Tập sẽ vui khi thấy có một ủy viên trong Bộ chính trị CSVN học rất thuộc bài đến như thế.
Tái xuất lần thứ hai là mới đây trong buổi thảo luận tổ các đại biểu quốc hội hôm 22/10, Phùng tướng công lại phát biểu: Trong xử lý quan hệ với Trung Quốc và Mỹ, Việt Nam cần làm sao hữu nghị với cả hai. Chỉ cần lệch lạc, đứng về một nước lớn nào quay lưng lại nước lớn khác sẽ gây phức tạp.
Chưa hết, Phùng tướng công đã lập lại chủ trương Ba Không như một thứ kinh nhật tụng của cán bộ quốc phòng CSVN: Chúng ta không đi với nước lớn này để chống lại nước lớn khác và cũng không cho ai đặt căn cứ quân sự hay lợi dụng lãnh thổ để chống nước khác.
Nhưng điều đáng nói là Phùng tướng công đã phát biểu để cho các đại biểu quốc hội an lòng rằng: "Các điểm đóng quân của ta ở quần đảo Trường Sa vẫn được đảm bảo, không mất điểm nào". Tức là Bắc Kinh đã không động binh để chiếm thêm đảo nào của Việt Nam (sic).
Với các phát biểu nói trên, chắc chắn họ Tập sẽ vui khi thấy có một ủy viên trong Bộ chính trị CSVN học rất thuộc bài đến như thế.
Sự tái xuất của Phùng tướng công qua những phát biểu kiểu “o bế” Trung Quốc một cách quá rõ rệt và được các báo đảng thổi lớn, cho thấy là Bộ chính trị CSVN rất lo ngại những đòn trừng phạt từ họ Tập nếu Hà Nội không những đi quá gần với Hoa Kỳ, Nhật Bản mà tìm cách triệt hạ phe nhóm thân Trung ở trong đảng hiện nay.
Nói cách khác là việc Tập Cận Bình sắp xếp thăm Việt Nam vào đầu tháng 11 trước khi Trung ương đảng nhóm họp lần thứ 13 để quyết định sau cùng về vấn đề nhân sự lãnh đạo cho 5 năm tới, cho thấy trọng tâm chính của họ Tập sang Hà Nội lần này là cứu lấy phe thân Trung Quốc.
Thứ nhất, hai phía nếu có bàn thảo về vấn đề thương mại cũng chỉ là bổn cũ soạn lại trong khi phía Việt Nam đang nôn nóng gia nhập TPP để tìm cách thoát khỏi tình trạng nhập siêu quá cao trong cán cân mậu dịch từ năm 1991 cho đến nay. Do đó, vấn đề trao đổi kinh tế không là chủ đề chính để họ Tập mang ra thảo luận.
Thứ hai, hai phía nếu có bàn thảo về biển Đông thì luận điệu của họ Tập cũng sẽ tiếp tục khẳng định là tuân thủ luật pháp quốc tế, nhưng sau đó có làm gì khác thì sẽ nói rằng đó là nằm trong chủ quyền của Trung Quốc. CSVN không dám phê phán mà chỉ kêu gọi Bắc Kinh hợp tác giải quyết chung chung. Do đó, vấn đề trao đổi biển Đông sẽ xảy ra nhưng hoàn toàn là một “thủ tục” để trấn an lẫn nhau.
Do đó, việc Bộ chính trị cho Phùng tướng công tái xuất không ngoài mục tiêu chứng tỏ với Bắc Kinh là phe thân Trung không hề bị “giam lỏng” trong lúc cuộc đua nhân sự đang ở hồi quyết liệt.
Sự thắng thế của phe Nguyễn Tấn Dũng hiện nay chắc chắn đã làm cho Bắc Kinh “sốt ruột”. Hai nhân sự mà họ Tập muốn tiếp tục nằm trong Bộ chính trị là ông Nguyễn Phú Trọng và Tướng Nguyễn Chí Vịnh. Bắc Kinh muốn nhất là Nguyễn Chí Vịnh vào Bộ chính trị kiêm Bộ trưởng Quốc phòng vì Phùng tướng công khó trụ, để tiếp hát bài Ba Không có lợi cho Bắc Kinh.
Trung Quốc không đánh giá cao Đại tướng Ngô Xuân Lịch và Đại tướng Đỗ Bá Tỵ vì là con bài của Mỹ, thuộc phe Nguyễn Tấn Dũng.
Không biết là sau đại hội đảng XII, Phùng tướng công có còn được chọn làm con rối để cử sang Trung Quốc tiếp tục múa cho Thiên triều phương Bắc hài lòng hay không? Chờ Xem.
Viễn Châu/Vanews/TTHN

*         *        *
 Thanh Phùng kêu thất thanh
Nhắc tới Tướng Thanh, tên cúng cơm là Phùng Quang Thanh, ít ai còn nhớ đó là Đại Tướng Phùng Quang Thanh Bộ trưởng Quốc phòng của VNCS. Mà người dân Việt, nhứt là cư dân trên mạng chỉ nhớ tới xì can đan Tướng Thanh lên biên giới Việt-Trung gặp Bộ Trưởng Quốc Phòng TC nhận chiếu chỉ đảo chánh, chỉnh lý chánh phủ Nguyễn tần Dũng gì đó. Rồi sau có tin tung ra vợ chồng y bị ám sát ở Quận 13 tận bên Paris Pháp quốc, là quận bất an, tình báo gián điệp, dân Rệp, dân Tàu, dân Mít rất đông, ai coi Phim Quận 13 trên Netlfix thì biết.
Tin xấu đồn nhanh, tin có máu lên hàng đầu, nhứt là máu của nhân vật mà người dân thù ghét vì mãi quốc cầu vinh như Tướng Thanh chức bộ trưởng quốc phòng VN mà lòng là Tàu Cộng. Cường độ và nhịp độ tin phát tán quá rộng khiến hai tờ báo lớn toà soạn chánh ở Saigon, số phát hành cao nhứt khắp VNCS, là hai tờ Tuổi Trẻ và Thanh Niên lấy “quần chúng bạn đọc bao vây lãnh tụ” khiến “cán bộ đặc trách sức khoẻ của trung ương đảng phải lên tiếng” đính chánh. Rằng thì nà Tướng Thanh đi Pháp trị bịnh ở bịnh viện George Pompidou. Nhưng tin đồn đâu có dễ gì ngưng trên mạng. Sau đó khi “báo đài” của Đảng Nhà Nước nói Tướng Thanh về VN, thì có tin và hình lan tràn trên mạng, nói người đó là “thế thân” cho Tướng Thanh, chớ Tướng Thanh thiệt đã “ngủm cù tèo” mất rồi; có blogger còn nói cái răng cửa của người này không hô, sóng mũi người này thẳng không giống Tướng Thanh, nó rất cong. Còn có tin loan truyền từ khi có tin Tướng Thanh về, y ở trong Bộ, chớ không thấy ló mặt ra ngoài. Tin này lấy bối cảnh từ một số sự kiện thực khiến tin đồn khả tín hơn. Đó là Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng, một Việt Cộng gốc gác Cà mau, Rạch giá, người cầm đầu chánh phủ chủ trương xích lại gần Mỹ, đổi mới kinh tế, gia nhập TPP của Mỹ chủ trương để bao vây kinh tế TC song song với việc bao vây quân sự TC khi Mỹ chuyển trục quân sự về Á châu Thái binh dương. TT Dũng là người có lập trường cứng rắn với hành động TC xâm lấn biển đảo của VN đề phòng phe thân TC đảo chánh nên đã thay tư lịnh biệt khu thủ đô, tư lịnh một số quân khu và một số chức vụ tham mưu trưởng và phó có quân, có quyền điều binh.
Bẵng đi một thời gian, từ sau khi Tổng bí Thư Nguyễn phú Trọng là người cầm đầu phe bảo thủ, thân TC, trong đó Đại Tướng Phùng Quang Thanh là thành phần nắm chắc cái đuôi của TC có tin phe thân TC đề bạt lên làm Tổng Bí Thư công du Mỹ về, tin tức đấu đá trong nội bộ Đảng CSVN bớt đi. Chính Tổng Trọng còn tỏ ra “hồ hởi, phấn khởi”, khen chánh phủ do TT Dũng lãnh đạo đã ký gia nhập được vào hiệp ước TPP do Mỹ chủ trương, và Mỹ tăng 4 lần hơn viện trợ cho VN để tăng cường an ninh duyên hải.
Thì chiều 22/10/2015, trong buổi thảo luận về an ninh quốc phòng ở Quốc hội đảng cử dân bầu của VNCS, Thanh “phùng mang trợn mắt” thất thanh, lạt giọng kêu lên. Tin VOA tiếng nói của chánh phủ Mỹ ghi nhận lời của Tướng Thanh “Việt Nam cần cân bằng trong quan hệ với Trung Quốc và Hoa Kỳ, không đi với nước lớn này để chống lại nước lớn khác, lệch lạc, đứng về một nước lớn nào quay lưng lại nước lớn khác sẽ gây phức tạp.” Thanh Phùng thất thanh la lên như thế vì gần đây tương quan của CSVN và CSTQ có vẻ môi hở răng lạnh vì vấn đề TC tăng cường xâm lấn, quân sự hoá biển đảo của VN, mà Thanh Phùng là người mà nhân dân và nhà cầm quyền CSVN coi như thành phần tay chân, gia nô, con ngựa thành Troie của TC. Tương quan TC và VC lạnh đến mức Đảng CSVN dời đại hội Đảng trước ngày dự trù, họp vào thánh 10 thay vì 11, trước khi Chủ Tịch TC Tập cận Bình viếng VN. Theo Ông Phạm Chí Dũng, từng là đảng viên cộng sản nhận xét về bài diễn văn khai mạc hội nghị trung ương đảng ngày 5/10: “Có một điều hơi lạ lùng là trong diễn văn khai mạc hội nghị trung ương 12 lần này của ông Nguyễn Phú Trọng, tôi không thấy một cụm danh từ Chủ nghĩa xã hội hay tĩnh từ Xã hội chủ nghĩa nào.”
Phe đổi mới, phe đang nắm nhà nước trong đảng CSVN đang cố gắng xích lại gần Mỹ. Áp lực của dân chúng VN, của đa số đảng viên trẻ trung, có ăn học, có cái nhìn rộng đang tìm cách thuyết phục, gài độ để những đảng viên gốc du kích lão làng thiên về Mỹ để ích nước lợi dân hơn, không mất biển đảo vì Mỹ không có tham vọng đất đai như TC và chỉ có Mỹ mời đủ thế lực đối đầu với TC. Thăm dò của PEW cơ quan nổi tiếng thế giới, dùng điện thoại phỏng vấn nên người dân cảm thấy an toàn khi trả lời, cho biết 73% dân chúng VN muốn chánh phủ xích lại gần với Mỹ.
Xu hướng xich lại gần Mỹ này cũng phù hợp với Đảng hiện thời nhứt là với Nhà Nước do Thủ Tướng Dũng chủ trương và thực hiện lâu nay. Chuyến đi Mỹ của Tổng Trọng một dấu ấn rõ rệt nhứt của bước ngoặt thân Mỹ này.
Tiếng la thất thanh của Thanh Phùng, rằng Trong quan hệ với Trung Quốc và Mỹ, Việt Nam cần hữu nghị với cả hai. Có như vậy, chúng ta mới giữ được thế cân bằng, chủ động, và độc lập. Đó là tiếng kêu lạc giọng của một “gia nô” của TC, hoàn toàn trái ngược với đa số nhà cầm quyền và nhân dân VN.
Ba nhà theo dõi tinh hình chánh trị CSVN mới đây đều nhận định Thủ Tướng Dũng sẽ được Đại Hội Đảng CSVN bầu làm Tổng bí Thư. Giáo sư Zachary Abuza, nhà nghiên cứu Đông Nam Á từ Học viện Chiến tranh Quốc gia Hoa Kỳ, nhận định trong bài viết mới đăng hôm 8/10 trên những tờ báo lớn của Mỹ, ông Abuza nói Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dường như có khả năng trở thành Tổng bí thư mới của Đảng CSVN cho dù ông quá tuổi, vì vị thế của ông được củng cố đáng kể với việc các nước thống nhất Hiệp định Thương mại Xuyên Thái Bình Dương TPP. Ông Lê Hồng Hiệp, một chuyên viên đang ở Singapore và Giáo sư Carl Thayer của Học viện Quốc phòng Hoàng gia Úc cũng thế, nhận định ông Nguyễn Tấn Dũng có vẻ ở thế thượng phong so với các ông Trương Tấn Sang, Nguyễn Sinh Hùng, Phùng Quang Thanh, Phạm Quang Nghị, cho cái ghế tổng bí thư đảng CSVN./.
(Việt Báo/TTHN)
------------

45 nhận xét:

  1. Có thằng nhũn não gián điệp của X giả danh "bo doi cu Ho" lọt vào đây làm giảm giá trị hản blog của Bác quá. Nó ăn nói cực kỳ mất dạy.
    Xin chào Bác vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi Tượng đái Phành quang Thung xin kính chào 15-51
      Loại tướng hèn thì phải nó như vậy chứ chẳng nhũn não phản động phản điếc gì cả nhé .//

      Xóa
    2. Thằng bo Dòi vào thay Công Sơn đây mà.

      Xóa
  2. Tôi đã nhận xét nhiều lần rồi, rằng trước kia tôi cứ tưởng Phùng Quang Thanh ngu vừa vừa thôi, hóa ra lão béo này cực ngu

    Trả lờiXóa
  3. Thằng Dốt nào lên cũng chết dân thôi! Nhất là tên thầy của bọn DLV chuyên bơm đít. Kiểu thằng BO mất dạy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai không ghét tham nhũng nhưng tham nhũng do đâu mà tác oai tác quái?
      sắp (2020-Thành Đô) đến lúc sát nhập 2 đảng 2 nước làm một rồi, sắp trở thành Tây tạng thứ 2 rồi mà cứ ngóng cầu toàn.
      xanh nhà hơn già đồng, hãy giải tán đảng csVN đi thì khắc Dũng cũng phải thay đổi.

      Xóa
    2. Mấy người kiểu 2212 không biết tìm người không tham lam sao? Cứ tin 1 kẻ Putin VN?! Vãi! Vậy còn lâu mới khá nổi!

      Xóa
  4. Lâu nay "Người anh em Tq" diễn một trò hề úp úp mở mở với Giang Trạch Dân, một tên tội đồ vừa là Hán gian vừa là can phạm hủy diệt nhân loại, cho xuất hiện ở Thiên An Môn trong Lễ duyệt binh và sẽ vào tù bất cứ lúc nào.
    Ở Việt Nam cũng có một trò hề tương tự khi Phùng tướng quân béo phị vừa bị ám sát mấy ngày thì lại bị ung thư và cuối cùng lại bị vết thương tái phát phải đi mổ cấp cứu bên Pháp....nhưng Phùng Quang Béo được nới lỏng hơn, được sang TQ đi Du lịch, được nói lảm nhảm 5 câu 3 điều vớt lại chút hư danh....Đều đáng ghét, đều đáng phỉ nhổ cả, nhưng vai hề vẫn diễn cho dù tốn cơm gạo của dân.
    Tuần tới thì Tập Thiên Tử tới rồi, phe thân TQ còn mạnh lắm, Tập sang chỉ thị giáo huấn thì cứ việc..... Màn chưa hạ đâu

    Trả lờiXóa
  5. Người yêu nước nói gì cũng nghe được // quân bán nước nói gì cũng chói tai !

    Trả lờiXóa
  6. Cái mặt bác ni, dân nhìn là thấy ghét..tướng gì mà hèn rứa.
    Tàu khựa xâm phạm và cướp biển đảo ..mà còn đưa cái mặt ra ...làm như là đón ông cố nội dzi....
    Chấp nhận đón Tiếp Ô. Tập C ướp B iển, là chấp nhận họ cướp Đảo Gạc Ma chùm đảo sinh, đón tiếpTCB là chấp nhận họ áp đặt vùng trời cấm bay trên không phận VN mình. Đón tiếp TCB là chấp nhận đường lưỡi bò 10 đoạn , mà họ trói chặt Việt Nam mình.chiếm gần hết lãnh hải Việt Nam. Là dân Việt Nam cần phải mạnh mẽ lên án hành động Tập C ướp B iển lấn chiếm, phản đối hành động đâm chìm , đánh đập cướp ngư cụ, bắn giết ngư dân Việt Nam mình. dân Việt Nam phản đối đón tiếp Tàu khựa trong trong giai đoạn này .. Phản đối ! phản đối .....hic hic !

    Trả lờiXóa
  7. Cứ nhìn thấy mặt Phùng Quang Thanh là người ta thấy như phải đeo cái nhọt bọc "Cắt đau để buồn". Không biết đến bao giờ nhân dân VN hết khổ với thằng này.

    Trả lờiXóa
  8. Nhìn ngang biết ngay nó là tướng Tàu rồi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trông mặt tay này y hệt thằng đóng Hán gian trong phim Tàu thường chiếu vào những năm 60 của thế kỷ trước.
      Hắn ra chợ người ta bán dưa, đập vỡ , ăn cả chục trái, mỗi trái dưa chỉ cắn vài miếng rồi vứt bỏ, nhưng không tả đồng tiền nào cho người bán dưa nghèo! Thế mới khốn nạn!

      Xóa
    2. Nó chính là Phành quang Thung rồi mà các bạn còn chê tôi nói năng kỳ cục
      Tượng đái Phành quang Thung -Bộ trưởng QP CHXH CNVN Đúng không .

      Xóa
  9. Chẳng nhẽ Nguyễn Phú Trọng và lũ thân Tàu không hiểu rằng càng cho lão béo xuất hiện thì "Uy thế" của ĐCS càng Suy yếu hay sao?
    Hay là thực tâm ông TBT cũng thấy là cho thiên hạ biết ĐCS tan rã rồi?

    Trả lờiXóa
  10. CSVN ho luong leo so1 chi vi xem thuong Dan chung .va Bang moi gia bao ve cai GHE cua bon ho Qua ro thoi ,Chi cho ND ,Dung len hoi toi luc do moi chieu bo tay ko thi dung hong

    Trả lờiXóa
  11. Không rõ hồi giữa tháng sang TQ mấy ngày được bơm cái gì mà hôm nay hý hửng như thế?

    Trả lờiXóa
  12. Giữ cân bằng cái gì ta? Giữ đảng thì có! Chống lại dân chủ đã là vết nhơ không tẩy nổi nhưng còn có lí lẽ thời điểm, cơ chế không kịp, nhưng tồn tại của đảng đã không còn lí lẽ nào để lí giải. Mấy cái chức, cái nghề như ban lý luận trung ương, tuyên giáo gì đó sặc mùi tôn giáo, ban phái.

    Trả lờiXóa
  13. Dân gian có câu: " Mặt nạc đóm dày- Mo nang trôi sấp biết ngày nào khôn". Nhìn cái bản mặt của PQT y chang như vậy. Lớp người ấy có chẻ óc ra cũng chẳng nhồi nhét được tí khôn ngoan nào đâu. Đừng hy vọng mất công.

    Trả lờiXóa
  14. Ra đường bây giờ dân toàn gọi đám chóp bu là thằng thời mạt của cộng sản!!!

    Trả lờiXóa
  15. Các bạn nên thông cảm cho Phùng tướng quân - Chẳn qua cũng là một cuộc cờ mà ĐCSVN thí xe (PQT) để chiêu bí đấy thôi - Bây giờ cho Phùng tướng quân cứ mạnh dạng hứa mạnh dạng mọi việc để mà hứa mà nói vậy thôi làm mờ mắt TQ -
    Thật vậy mọi quyền hành đả trao cho 2 vị tướng khác rồi - Một cuộc cờ thú vị đấy .

    Trả lờiXóa
  16. Tống thằng này ra khỏi biên giới đi,cho nó về Tàu đi,quê hương của nó đó !

    Trả lờiXóa
  17. Nhục nhã cho cả cái Họ PHÙNG có một tên Phùng quang Hèn tên thật là Thanh là một con Vật Lạ đang sống cùng với Bọn ĐCSVN ...Hại Dân , Hại Nước

    Trả lờiXóa
  18. Cháy nhà mới ra mặt chuột. Bộ mặt của tướng Thanh thật là bạc nhược. Đả đảo bọn mãi quốc cầu vinh.

    Trả lờiXóa
  19. Trông Phùng tướng quân không giống "Anh Bộ đội Cụ Hồ" chút nào?
    Không hiểu Phùng tướng quân "ăn" những gì và phương phi phát tướng, phát "tài" đến nỗi
    mấy tay "Hảo lớ" bên kia biên giới phải đem "cái bình" dễ vỡ đến trao tận tay và nói nhỏ vào tai vậy?. Chắc bình này là hồ lô cái chăng?
    Kỳ này có "Hồ lô" đực đến cặp đôi. Chắc nhiều chuyện lại còn xẩy ra. Tướng Phùng nhớ gọi chú Vện "Quân trang" nhé.

    Trả lờiXóa
  20. http://nguoivietdiendan.com/vi/news/Chong-Trung-Quoc-China/Da-da-o-bo-n-ruo-c-gia-c-va-o-nha-6127/
    Hãy gô cổ lũ Dư luận viên dung tục!
    Đả đảo bọn Trung Quốc xâm lược nước mình!
    Đả đảo Tập Cận Bình!
    Đả Đảo bọn bành trướng Bắc Kinh và bọn tay sai rập rình bán nước!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nói chính xác là " ĐẢ ĐẢO BÈ LŨ TẬP CẬN BÌNH "

      Xóa
  21. Không phải ông Thanh chính danh chính hiệu trả lời báo chí đâu! Thằng cha đóng giả (nghi là Nguyễn Thanh Bình, Phó ban TCTW) , trả lời báo chí để đánh lừa Tàu Cộng đó. Thanh chính hiệu đã lặn tăm từ 26-6-2015 rồi!

    Trả lờiXóa
  22. ai ra lệnh cho quân phục từ tướng đến quân giống tàu đến kì lạ , tưởng như 1 quân đội, khi đánh nhau chắc ôm nhau thắm thiết vì cùng đơn vị, rồi tướng lệnh không dc nổ súng để bạn tầu tập bắn, hền thật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái chuyện quân trang giống tầu này nguy hiểm thiệt đó!

      Xóa
  23. Ai cũng thấy : sau khi phong hàm cho hai Đại tướng Tỵ, Lịch thì đại tướng PQT đã hết vai trò . Vậy tại sao trước khi Tập sang thăm BCT lại để ĐT PQT nói rất nhiều câu vớ vẫn không biết là Thanh thật hay Thanh giả. ?????

    Trả lờiXóa
  24. Mặc dù được ở phòng lạnh nhưng đã hóa thành bất tử...vẫn lo việc nước ...

    Trả lờiXóa
  25. Phùng quang Thanh là Phù quân Thanh!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ND 01-35 Này Gọi chuẩn là Phành quang Thung -Bộ đội chống mỹ giỏi
      Rất bạc nhược ,ươn hèn với TQ ./

      Xóa



  26. Từ PHAN HUY QUÁT Thủ tướng Việt Nam Cộng hòa đến PHAN HUY VÂN hay Ban Ki-moon Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc
    *******************************************



    https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/4/4c/Phan_Huy_Quat.jpg


    Dòng PHAN HUY trong Cơn lốc Lịch sử
    Thế kỷ 20 bao thăng trầm trăn trở suy tư
    Bác sĩ Phan Huy Quát bao lần chấp chính
    Oan nghiệt uất hận 1975 tháng Tư !
    Bốn năm giam cùng con trai út (1) trong Hỏa ngục
    Chí Hòa : Người tù Lương tâm mất cũng tháng Tư !


    http://saigonecho.info/main/images/articles/2010/11/22_johnson.jpg


    Một nhánh PHAN HUY lưu lạc bên Nam Hàn
    Hán Thành nơi chào đời Chàng PHAN HUY Vân (2)
    Từng giữ chức Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc
    Rồi Bộ trưởng Ngoại giao bao hội nghị luận bàn
    Đã hai nhiệm kỳ Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc
    Bỗng chiều nay ghé thăm Nhà thờ Họ PHAN .. ..


    http://nld.vcmedia.vn/k:thumb_w/540/2015/1-1446290381937/ong-ban-kimoon-ve-viet-nam-nhan-la-con-chau-ho-phan.JPG



    TRIỆU LƯƠNG DÂN



    (1)

    là Phan Huy Anh
    Sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, hai cha con ông bị giam và mất trong nhà lao Chí Hòa ngày 27 tháng 4 năm 1979 vì viêm gan và không được cứu chữa kịp thời

    (2)

    http://nld.vcmedia.vn/k:thumb_w/540/2015/anh1-1446279030435/ong-ban-kimoon-ve-viet-nam-nhan-la-con-chau-ho-phan.JPG

    Theo bút tích mà ông Ban Ki-moon để lại và được dòng họ Phan Huy trân trọng bảo quản, dịch ra, ông viết:


    ''Tôi rất xúc động khi viếng thăm và tỏ lòng thành kính sâu sắc trước ngôi nhà
    thờ Phan Huy Chú và các thành viên khác của dòng họ Phan.

    Cảm ơn dòng họ đã giữ gìn và bảo quản nhà thờ dòng họ này. Là một người con của dòng họ Phan, giờ đây giữ chức Tổng Thư ký của Liên Hợp Quốc. Tôi tự
    hứa với bản thân sẽ cố gắng làm theo những lời dạy của tổ tiên''

    Bút tích và bản dịch của ông Ban Ki-moon được lưu giữ tại nhà thờ dòng họ
    Phan Huy


    Ông Ban Ki-moon sinh ngày 13-6-1944, tốt nghiệp Trường Đại học Quốc gia Seoul Nam Hàn, chuyên ngành quan hệ quốc tế, sau đó ông có bằng thạc sĩ về quản trị công tại Trường đại học Harvard (Mỹ). Ông Ban Ki-moon có vợ và 3 con. Ngoài tiếng Hàn Quốc, ông nói tiếng Anh và Pháp.

    Ông trở thành Tổng thư ký Liên hợp quốc từ 1-1-2007. Trước đó, ông giữ chức Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại Hàn Quốc.

    Ông đã có nhiều nỗ lực và đóng góp trong việc thúc đẩy vai trò của Liên hợp quốc trên cả ba trụ cột là hòa bình-an ninh, phát triển và bảo đảm quyền con người.



    Trả lờiXóa
  27. Phùng bán nước ơi ! Xin im đi và hãy về Tàu đi ! quê hương của ông đó !

    Trả lờiXóa
  28. Bức hình trong bài "ấn tượng" hơn cả "ảnh ấn tượng". Thể hiện tuốt luốt tính cách nhân vật cũng như nhân vật dưới con mắt khán giả.
    Trang chủ có "siêu tài" sưu tầm ảnh dữ ta!

    Trả lờiXóa
  29. Xin phép bác Bồng cho " tếu táo " một chút , viết về nhân vật " Phùng tượng ..." tôi viết " nghiêm chỉnh " đã nhiều và cũng đã " lờn " rồi .
    Không hiểu cái tay " phó nháy " nào mà lại " chớp thời cơ " chụp được tấm ảnh chân dung của tay tướng họ Phùng " đắt giá " thế ( thực ra khuôn mặt , thân hình của tay này ngoài đời trông cũng rất lấy làm " tâm tư " ) ! Tôi cứ nghĩ khuôn mặt của nhân vật " THỊ NỞ " có lẽ là xấu nhất nhưng khi ngắm dung nhan cũng như " khuôn trăng " của ngài " Phùng tượng đái " thì có lẽ THỊ NỞ đẹp hơn , xin được nói thực lòng . Nhìn dung nhan và " khuôn trăng " của tay tướng họ Phùng này đích thị là một thằng tướng VÕ BIỀN - XÔI THỊT ! Có lẽ chỉ có thể viết đến vậy , không thể viết hơn .
    Xin cảm ơn đại tá Bùi văn Bồng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đặc tả của bức ảnh đã nói lên hết: Gian trá, tham lam, hợm hĩnh, đểu cáng, vô cảm và rất 'gián điệp'... Trông mặt mà bắt hình dong...Xấu từ ngoài vào đến tâm tính, đạo đức!

      Xóa
  30. Phùng ĐT sau khi sang chầu Tàu về VN lớn giọng phát biểu tiền trạm cho chuyến du thuyết của Tập cận Bình đến VN "TQ dù có phát triển lớn mạnh đến đâu thì cũng không xâm lăng cac nước láng giềng " , nhưng sau đó trước Quốc Hội Đảng hắn ta lại hăm dọa "mất đảng mất chế độ thì sẽ mất biển đảo" ,những phát như trên của Phùng ĐT là hết sức mâu thuẩn vì biển đảo VN không thể mất vào tay bất kỳ một nước nào khác ngoài bọn xâm lược Tàu cộng , qua đó mới thấy rõ Phùng ĐT đã phát biểu vì ai cho ai và có ý đồ gì , có le đó cũng là mục tiêu mà Tập cận Bình muốn thực hiện trong chuyến du thuyết VN tới đây mà hành trang không phải là "cây gậy và củ cà rốt " mà sẽ là " cây súng và thuốc độc bọc đường "., vì vậy Phùng ĐT cũng không có gì phải "tâm tư" khi người ta đổi tên ông là Phò quân Thanh .

    Trả lờiXóa
  31. Ông cụ Nặc danh 09:58 nói vui thật,đúng,tớ cũng nghĩ như cụ,thế nhưng theo bức hình đẹp này,tớ muốn NỰNG cho nó một cái thật mạnh để nó không còn một cái răng nào húp cháo !

    Trả lờiXóa
  32. Mặt của tên tướng Tàu này trông tức cười quá nhỉ !

    Trả lờiXóa
  33. lịch sử phán xét thì công bằng nhưng hơi chậm,ai bán nước theo giặc thì chưa chết nhân dân vẫn xem như chết rồi.còn ai yêu nước thương dân thì hàng trăm hàng ngàn năm trôi qua dân vẫn xem như còn ở bên mình.vẫn tôn thờ kính trọng,xin các vị hãy lấy gương bà dương vân nga,gương ngyễn trãi,lê lợi.quang trung mà có trách nhiệm với dân với nước.đừng để lịch sử phải phán xét

    Trả lờiXóa
  34. Có ông tướng béo đẫy đà
    Đi sứ Trung Quốc thật là đáng chê
    Tướng mà ăn nói ngô nghê
    Ươn hèn nhu nhược chỉ mê mẩn Tàu
    Họa mất nước chẳng còn lâu
    Việt Nam yếm thế để Tàu hung hăng
    Đảo nổi cho tới bãi ngầm
    Chúng đang lấn chiếm dần dần bao vây
    Gianf khoan nó tạm rút đi
    Âm mưu chiếm biểnĐông thì mười mươi
    Đã không lên án thì thôi
    Ông còn lấy bẩn để bôi Dân mình
    Ông ví ở trong gia đình
    Anh em ruột thịt vẫn giành tranh nhau
    Theo ông quan hệ Việt-Tàu
    Láng giềng huynh-đệ trước sau vẹn tròn
    Biển Đông chuyện nhỏ cỏn con
    Phải ơn Trung Quốc mới còn có ta
    Đất nước Trung Quốc bao la
    Hậu phương vô tận giúp ta chí tình
    Trong kháng chiến trong hòa binh
    Việt-Trung hữu hảo thắm tình nở hoa
    Bây giờ họ chiêm Hoàng Sa
    Cướp bóc ngư phủ chuyện là nhỏ thôi
    Trường Sa đảo nổi xây ròi
    Con đường tơ lụa nối daaif biên xanh
    Ho là cường quốc văn minh
    Họ xây đảo giữ hòa bình yên vui
    Nghe ông lí giải rông dài
    Ông rụt cổ lại như loài ba ba
    Nghìn năm Bắc thuôc xa xư
    Tổ tiên đáng giặc Trung Hoa tơi bời
    Tưởng cùng cộng sản thì thôi
    Ai ngờ Tàu vẫn vươn vòi xâm lăng
    Hết Đặng đến Tâp xưng hùng
    Đẩy Dân tôc Việt vào vòng hiêm nguy
    Cạn tàu ráo máng còn chi
    Chửi nhau xa xả thị phi hết lơi
    ĐạiHán bành trướng nối dài
    Cuộc chiến Biên giới ngút trời đau thương
    Cả sông MÁU cả núi XƯƠNG
    Ông đà sổ toẹt để nương bóng Tàu
    Ngàn đời nối tiêp mai sau
    Căm hờ phỉ nhổ chư hầu Trung Hoa
    Phản Dân tộc hại Nước nhà
    Theo Trần Ich Tắc làm ma theo Tàu./.

    Trả lờiXóa
  35. Nhìn Phùng tướng mạo rụt cổ biết ngay là loại tướng hèn rồi !

    Trả lờiXóa