Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Chẳng lẽ đảng, chính quyền nuôi dưỡng tội ác !?

Dư luận viên (DLV) Nguyễn Ngọc Lập (từ trái thứ 4),
Trùm dư luận viên Trần Nhật Quang (từ trái thứ 5), Hoàng Thị Nhật Lệ (từ trái thứ 9)
“Tội ác mà được nuôi dưỡng thì sẽ phát triển không có gì cản được; thậm chí đến một thời điểm nào đó nó sẽ phá vỡ trật tự xã hội. Thậm chí khi mà người dân bất bình không chịu nổi nữa thì sẽ bùng nổ ra cách mạng xã hội, (lúc đó) chính những người được chính quyền hiện tại nuôi dưỡng sẽ có những hành động cực đoan chống lại chính những người nuôi dưỡng họ chứ không phải chống lại người dân”.
Một số nhà hoạt động tại Hà Nội lại bị một số người gọi là Dư luận viên (DLV) cũng như thành viên các hội đoàn quần chúng đến tận nhà sách nhiễu, thậm chí hành hung thân nhân và thân hữu khác đến để ủng hộ tinh thần.
Tình trạng này khiến cộng đồng lên tiếng quan ngại về sự lộng hành vô pháp của những thành phần như thế, trong khi cơ quan công lực lại làm ngơ.
         Tường thuật của những người trong cuộc
Nhà hoạt động đồng thời là blogger Nguyễn Lân Thắng vào sáng ngày 25 tháng 10 cho biết những thành phần nhắm vào nhà anh vẫn tiếp tục hoạt động đó của họ: “ Từ ngày 21 tháng 10 đến nay, lực lượng rất đông những nhân vật mà hay xuất hiện để chống những cuộc biểu tình chống Trung Quốc mà cầm đầu là Trần Nhật Quang, Đỗ Anh Minh, Hoàng Thị Nhật Lệ liên tục gây hấn đến tận gia đình tôi và chỗ tôi gửi con học là một trường mầm non để quấy rối; và đêm hôm qua chúng đến nhà hắt sơn vào cửa. Và thời điểm hiện tại tôi đang nói chuyện với anh đây có một bọn rất đông ngồi khắp các ngõ dẫn vào nhà tôi, đang rình rập tôi.”
Cũng ngay tại Hà Nội, một nhà hoạt động trẻ khác là anh Lý Quang Sơn vào tối ngày 23 tháng 10 cũng bị hành hung đến bị thương và tra tấn ngay tại nhà trọ, anh kể lại: “Tầm 10:30-11 giờ tối tôi về đến nhà trọ; buổi sáng họ cũng nói tôi chuyển ra khỏi nhà trọ rồi nhưng tôi nói chưa hết tháng, sang tháng cháu chuyển. Họ không nói gì nhưng buổi tối lại yêu cầu chuyển lần nữa, nói rằng yêu cầu chuyển ngay trong đêm nay có được không? Bỗng người em trai chủ nhà trọ chạy vào lấy một thanh kiếm dài khoảng 50 cm. Sau đó nó rút bao kiếm ra dọa bảo phải chuyển ngay. Tôi rất ôn hòa cũng nói nếu muốn thì tôi chuyển ngay và tôi sắp xếp đồ đạc lên xe máy. Nhưng người đó cứ lồng lộn lên với lý do tôi chưa gửi tiền nhà, tiền điện nước; nhưng thực tế tôi đã gửi hoàn toàn cho chủ nhà là anh trai của tên này rồi. Sau đó người đó cứ tự nhận cả nhà  là công an, chẳng sợ bất cứ ai. Tôi cứ ôn hòa sắp xếp đồ lên xe; nhưng xe máy không thể chở hết đồ nên nói để gọi thêm bạn đến giúp cho một chuyến. Tôi vừa lôi máy tính ra để gọi cho bạn thì nó lấy kiếm chém thẳng vào tay tôi, và chém hai nhát vào đầu. Trước đó tôi cũng nghĩ thế nào họ cũng đánh mình nên phải đội mũ bảo hiểm vào để tránh thương tích ở đầu. Có mấy thanh niên đi cùng người đó cản ra nên nó không ‘ấy (chém)’ nữa. Nhưng nó khóa cổng lại và dồn tôi vào một góc rồi kề kiếm vào cổ và một tay bóp cổ. Nó hỏi có biết tội gì không và cứ nói tôi là ‘phản động’.”
Vi phạm pháp luật
Theo tất cả những người trong cuộc thì họ bị sách nhiễu, hành hung, tra tấn… bởi những đối tượng mà họ không hề có mâu thuẫn gì và khi xảy ra sự việc họ vẫn rất ôn hòa.
Blogger Nguyễn Lân Thắng nói về sự sai trái của những người đang nhắm tấn công đến cá nhân anh và gia đình vợ con như sau: “Nói một cách cụ thể thì cần phải có luật sư vào cuộc để phân tích các khía cạnh pháp lý các hành động của họ; nhưng chắc chắn không bao giờ họ có quyền làm những chuyện như vậy: kéo đến nhà riêng gây rối rồi hung hăng hành hùng người, rồi khủng bố đến tận trường mẫu giáo hay ném sơn vào cửa nhà tôi. Đó là những chuyện không thể chấp nhận được.”
Nhà hoạt động trẻ Lý Quang Sơn cũng chỉ ra những vi phạm pháp luật của thành phần hành hung và tra tấn anh như sau: “Có rất nhiều sai phạm: người hành hung tôi là cố ý gây thương tích, thứ hai cướp đoạt tài sản, thứ ba xâm nhập gia cư bất hợp pháp vì nhà trọ của tôi, tôi có toàn quyền xử lý cho ai vào hay không cho ai vào, nhưng lại tự đạp cửa xông vào phòng; tiếp đến là cưỡng bức giữ tôi lại , và hành vi bóp cổ, đe dọa tôi là hành vi tra tấn, đe dọa giết người. Việc đuổi tôi ra khỏi nhà là vi phạm quyền tự do cư trú của công dân nữa.”
Trình báo vô vọng!
Anh Lý Quang Sơn cho biết đây không phải là lần đầu tiên anh bị sách nhiễu và hành hung một cách vô cớ với những biểu hiện vi phạm pháp luật Việt Nam hiện hành như thế. Những lần trước anh đều có đến cơ quan công an trình báo nhưng cuối cùng mọi chuyện lại rơi vào im lặng.
Blogger Nguyễn Lân Thắng cũng rơi vào tình trạng tương tự, anh cho biết: “Những sự việc như đánh người, rồi sự việc như ở trường mầm non đều có trình báo nhưng cho đến giờ này họ cũng chưa có động thái nào để tiến hành điều tra. Tôi cũng không trông mong gì vào việc họ điều tra đâu vì từ trước đến nay tôi đã quá biết bộ mặt của họ rồi. Thế nên qua đây, tôi cũng mong muốn qua phương tiện truyền thông chuyển lời kêu gọi đến tất cả những ai yêu chuộng công lý và sự thật, tất cả những ai khát khao tự do dân chủ cho đất nước Việt Nam hãy tìm cách bảo vệ gia đình tôi.”
Lên tiếng của cộng đồng
Luật sư Nguyễn Văn Đài cho rằng tình trạng những thành phần tấn công các nhà hoạt động được dung dưỡng để tự tung tự tác như lâu nay sẽ dẫn đến những hậu quả xấu cho xã hội mà nhà cầm quyền phải thấy. Luật sư Nguyễn Văn Đài trình bày: “Tội ác mà được nuôi dưỡng thì sẽ phát triển không có gì cản được; thậm chí đến một thời điểm nào đó nó sẽ phá vỡ trật tự xã hội. Thậm chí khi mà người dân bất bình không chịu nổi nữa thì sẽ bùng nổ ra cách mạng xã hội, (lúc đó) chính những người được chính quyền hiện tại nuôi dưỡng sẽ có những hành động cực đoan chống lại chính những người nuôi dưỡng họ chứ không phải chống lại người dân. Hệ quả đó đã xảy ra tại nhiều nước trên thế giới rồi như ở các nước Đông Âu trước đây, hay các nước Trung Đông, Bắc Phi và ngay ở châu Á này cũng xảy ra ở Indonesia rồi.”
Sau khi xảy ra những vụ tấn công mới nhất nhắm vào các nhà hoạt động xã hội ngay tại Hà Nội như vừa nêu, một số người quan tâm đã lên tiếng qua các bài viết đưa lên mạng xã hội.
Tiến sĩ Tô Văn Trường có bài viết tựa đề “Hãy triệt hạ ‘lưu manh đỏ”.
Trên trang facebook cá nhân, luật sư Lê Công Định từ Sài Gòn viết ‘Hãy cùng nhau lên án hành động vô luật pháp này! Chính quyền hãy góp tay ngăn chận ngay, bởi đó chính là quyền lợi của quí vị!”.
Gia Minh/RFA
--------------

57 nhận xét:

  1. Không thể chấp nhận bon lưu manh này quậy phá xã hội như thế này được ! các ông Thảo + Nghị + Chung không thể hành xử một cách tùy tiện trái pháp luật như thế này,yêu cầu chấm dứt ngay lập tức và bồi thường thiệt hại cho các nạn của những vụ bạo hành này ! nhân đân chúng tôi cực lực phản đối !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân lương thiệnlúc 17:31 26 tháng 10, 2015

      3 kẻ chủ yeesy trực tiếp chỉ huy bọn DLV
      :
      PHẠM QUANG NGHỊ: Bí thư Thành ủy,
      HỒ QUANG LỢI, Trưởng ban tuyên giáo của Thành ủy ,
      NGUYỄN ĐỨC CHUNG Thiếu tướng giám đốc công an Hà Nội

      Đề nghị ông Đại tướng Trần Đại Quang can thiệp, chấm dứt tình trạng này ngay

      Xóa
    2. KHÔNG PHẢI LÀ "CHẲNG LẼ.." MÀ LÀ CHẮC CHẮN LÀ NHƯ THẾ ĐẤY BÁC GIA MINH Ạ.
      KHỐN KHỔ KHỐN NẠN CHO DÂN TỘC TÔI.

      Xóa
    3. Cỡ tuổi như Quang đã bị nhồi sọ từ lâu thì dễ hiểu,nhưng thật đáng buồn là có những người còn trẻ trong nhóm người này mà cuồng tín như vậy.Giữa thời đại thông tin toàn cầu mà họ không chịu tìm hiểu các vấn đề ở những góc nhìn khác nhau,tiếp cận tư liệu và nhâân định mới,họ chỉ có những hiểu biết không đúng do bị nhồi sọ từ nhà trường,báo chí và hệ thống tuyên giáo,không có phản biện,lật lại vấn đề để suy nghĩ xem đâu là thực là giả.Thật đáng thương cho những kẻ có tim,có óc mà chỉ là con rôbot CHỈ BIẾT NHAI LẠI CÁC ĐIỀU TUYÊN TRUYÊN DỐI TRÁ.Nhiều bạn trẻ hiện nay chỉ biết suốt ngày xem bóng đá,khóc khi đội tuyển VN thua Thái lan mà không biết rằng ta còn thua Thái ở hàng trăm lĩnh vực chứ có thắng họ một quả bóng vào lưới cũng chẳng có ý nghĩa gì

      Xóa
  2. "Tư sản Đỏ" tất nhiên đẻ ra và nuôi dưỡng "Lưu manh Đỏ"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mà "LƯU MANH ĐỎ" lại là trưởng nhóm của "ĐÀN"-TNCS-HCM một trong những thằng CẦM ĐẦU có tên là ĐỔ MINH ANH đi KHỦNG BỐ & ĐẤU TỐ dân lành dưới đây.

      http://1.bp.blogspot.com/-apueJjtVvGo/VH00UnGfl0I/AAAAAAABuhI/p_Uoo20R6pg/s1600/do%2Banh%2Bminh%2B3.JPG

      Xóa
  3. mùa súng hoa cải đỏ đã lên nòng, nguy hiểm rồi

    Trả lờiXóa
  4. Chang nhe ko co ai dam ngan can Bon tay sai Tau cong Quay pha Xa hoi gay roi nhu the sao? Chac chan Phai co cach chu ko nhe vay duoc.No lam toi gay rac roi qua

    Trả lờiXóa
  5. Câu hỏi chính là câu trả lời

    Trả lờiXóa
  6. Ngày xưa những người theo đảng CS là những người chân chính
    Bây giờ những ai theo đảng CS chỉ có những kẻ côn đồ mà thôi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân Hà nội vẫn thường có câu:
      "NHỮNG NGƯỜI ĐẢNG GHÉT, DÂN YÊU,
      NGẪM RA PHẦN LỚN LÀ SIÊU ANH TÀI.
      NHỮNG KẺ ĐẢNG ĐẾN VỖ VAI:
      KHÔNG LƯU MANH -CŨNG LÀ LOÀI BÂT LƯƠNG"

      Xóa
    2. ..."Không lưu manh cũng là loài Bọ Hung"

      Xóa
  7. Quang ơi dậy mà xem đứa nào nó đổ sơn đỏ vào cổng nhà đồng chí Trọng kìa!

    Trả lờiXóa
  8. Chỉ có lảnh đạo cs vô học mới có kế sách bần cùng dùng côn đồ để khủng bố nhân dân -
    Thời sự VN hôm nay đả phân định rỏ ràng ĐCSVN xem nhân dân VN là kẻ thù -
    Đúng là thời vân mạc - loạn lạc trộm cướp khắp nơi - Thời cơ trổi dậy của nhân dân đả bắt đầu ĐCS VN sẻ tiêu vong một ngày rất gần - hãy chờ xem .

    Trả lờiXóa
  9. Bọn Hoa Nam ngu ngốc này chưa thấy sức mạnh của nhân dân VN! Chưa thấy quan tài?

    Trả lờiXóa
  10. Thằng Quang Nùn trông giống cốt khỉ. Không phải người! Cao được 1,4 mét không?

    Trả lờiXóa
  11. AI biết gia đình các DLV này, cứ lại hỏi con cái họ có thích cha mẹ mình làm DLV hay không? Con cái về hỏi họ, họ sẽ tự mắc cở thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Đất nước sẽ loạn gieo gió thì gặt bão

    Trả lờiXóa
  13. Có ai biết địa chỉ nhà riêng của những tên trong ảnh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai có bản lĩnh và chí khí hãy đốt nhà thằng Quang Lùn đi ! Hậu họa thì tướng Chung phải chịu!

      Xóa
    2. Thằng Quang "lùn" ngoại ngũ tuần nhưng vẫn còn "lính phòng không"cũng tội nghiệp cho hắn, từ ngày dẫm phải nước đái Tàu (giống như lũ đàn anh của hắn) thì không một ai dám ưng. Mà cũng đúng thôi cái loại "nửa người, nửa ngợm, nửa đười ươi" thì đàn bà VN thà "chống ề" chứ không thèm loại như nó!

      Xóa
  14. Đây chính là HỒN MA của lũ HỒNG VỆ BINH ( trung cộng ) năm xưa ! Những năm sau này khi Trung cộng khép lại " đại cách mạng văn hóa " , lũ " ma đói " hồng vệ binh bị bỏ rơi sống vạ vật ở công viên , chùa chiền , đầu đường , góc phố và dạt về các vùng hẻo lánh sống vạ vật . Đấy cũng chính là số phận của lũ " ma đói " dư luận viên của cái đảng CS khốn kiếp hiện nay , rồi số phận của chúng cũng đến hồi khốn nạn như vậy thôi !

    Trả lờiXóa
  15. Nếu chính quyền cố tình làm ngơ , thì sử dụng xã hội đen trị tụi lưu manh đỏ.

    Trả lờiXóa
  16. "Chẳng lẽ đảng, chính quyền nuôi dưỡng tội ác !? " - ĐÚNG VẬY (!!!): XIN ĐỪNG HOÀI NGHI..

    Trả lờiXóa
  17. Có ai biết địa chỉ của thằng Quang lùn không ? có lẻ chúng ta nên quyết tử với thằng này,quá đổi không thể chấp nhận được !!!

    Trả lờiXóa
  18. Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn vật- nay có Trần nhật Quang nên HN trở nên gớm tởm ! người HN hết thanh lịch vì có quái vật Trân nhật Quang làm ô uế !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng lùn này khó tránh khõi bị dân hỏi tội , vì việc làm hèn hạ , bĩ ổi của nó là phục vụ cho Tàu .

      Xóa
  19. Đó chính là "nhà nước pháp quyền xhcn" mà lão Trọng đần độn đi đâu cũng ra rả.

    Trả lờiXóa
  20. Bố mẹ của mấy đứa dư luận viên chắc rất đau khổ khi mới sinh chúng ra thì chúng là Người, sau thời gian nuôi chúng lớn lện thì chúng thành Quái vật

    Trả lờiXóa
  21. Những hình ảnh xấu xí này sẽ phải hết.
    Thật đau khổ và thật tội nghiệp lũ khốn nạn này.
    Chúng nó sẽ điên cuồng vì bị bỏ rơi khi chủ nó hết đường.

    Trả lờiXóa

  22. Nhất lé nhì lùn . Mấy hôm nay kiếm hoài không thấy thằng lùn này trốn nơi nào .
    Rõ ra đây là đám DLV sống nhờ tiền Tàu , liên quan đến mưu đồ sáp nhập VN vào TQ , hành động mất dạy y hệt như đám Hồng vệ binh của Mao ngày xưa .

    Côn an đã lên tiếng không biết đám này là ai , không có trách nhiệm . Cho rằng đây là nhân dân tự phát . Vậy thì khi họ làm những chuyện côn đồ , mất dạy xúc phạm đến những người yêu nước , những liệt sĩ đã hy sinh cho tổ quốc , thì nhân dân có quyền đập nó như đập những thằng ăn trộm chó .

    Trả lờiXóa
  23. Nuôi chó dại/ Chó dại cắn chủ/ Chủ chết!

    Trả lờiXóa
  24. Mầy ăn gì mà ngu quá vậy hở Quang lùn ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quang Lùn: "Dạ thưa, em ăn những thứ mà người khác thải ra".

      Xóa
  25. Ủy ban Luật gia Quốc tế (International Commission of Jurists - ICJ; tổ chức gồm 60 thẩm phán và luật sư có tiếng trên thế giới) vừa gửi thư tới Chủ tịch nước VNcs Trương Tấn Sang kêu gọi ngưng ngay kế hoạch tử hình phạm nhân Lê Văn Mạnh và cho mở cuộc điều tra độc lập về các cáo buộc nói ông Mạnh đã bị CAcsVN tra tấn bắt nhận tội.
    ICJ nói Việt Nam phải có trách nhiệm bảo vệ quyền được sống, quyền không bị bức cung, dùng nhục hình, bị đối xử, trừng phạt vô nhân đạo, và quyền được xét xử một cách công bằng. Việc xử tử Lê Văn Mạnh sẽ là sự bác bỏ quyền được sống và tạo thành sự vi phạm nghiêm trọng các nghĩa vụ quốc tế của csVN.

    Trả lờiXóa
  26. Không lẽ đây là linh hồn của tổng bí thư tương lai hay sao?

    Trả lờiXóa
  27. Chó berger Trần nhật Quang hãy ăn no và ngủ đi,đừng bôi bẩn xã hội nữa vì đã quá dơ bẩn rồi !

    Trả lờiXóa
  28. Thì đám lưu manh: Trần Nhật Quang, Đỗ Anh Minh, Hoàng Thị Nhật Lệ... chính là hiện thân của cái đảng thối đó mà! Dẹp cái đảng ăn hại này đi, mỗi năm dư ra vài chục nghìn tỷ đồng, thoải mái mà mua vũ khí bảo vệ đất nước.

    Trả lờiXóa
  29. Sự bất lực của Đảng trước những hiện tượng cuối đầu cam tâm khuất phục TQ , cản trở tinh thần chống lại chủ trương bành trướng bá quyền của TQ , thể hiện bởi những phát ngôn nhu nhược của Bộ trưởng Quốc phòng Phùng quang Thanh hay nạn kiêu binh của các Dư luận Viên cho thấy những vấn đề sau :

    1 - ĐCSVN từ Trung ương đã chia rẽ thành hai nhóm rõ nét thân Tàu hay thân Mỹ , dựa vào Tàu lợi hơn hay dựa vào Mỹ lợi hơn . Điều này không có nghĩa là chống Tàu hay chống Mỹ như quan điểm cực đoan cố cựu trong xã hội .

    2- Thành phần chủ trương nghiêng về phương Tây tại Trung ương Đảng đang vận dụng sách lược bảo vệ lãnh thổ để tranh giành quyền lực trong Dại hội Đảng lần thứ 12 sắp tới .

    3- TQ đã và đang xử dụng tay sai của TQ tại VN dưới sự điều động trực tiếp của lực lượng Tình Báo Trung Nam Hải nhằm bảo vệ những chủ trương và chính sách của TQ ngay trên nước Việt , Đảng , Nhà nước và Nhân dân Việt . Những cá nhân , những tổ chức nào chống lại TQ sẽ chính thức do Tình báo Trung nam Hải ra sách lược khủng bố .

    4- Thành phần Dư Luận Viên chính là thành phần do Tình báo Trung Quốc dàn dựng nuôi dưỡng , bao che và trả lương . Do đó thành phần Dư Luận Viên cờ Đỏ áo Đỏ xem thường các tổ chức Chính quyền , Đảng và luật pháp VN .

    5- Lực lượng Dư Luận Viên Tình Báo Trung Nam Hải sẽ thực hiện những hành động khủng bố , trấn áp , hoan hô TQ ở cường độ cao , nhằm chuẩn bị lập công lấy điểm trong chuyến đến VN của Tập cận Bình trong cuối năm .

    6 - Không riêng gì những nhà hoạt động vì lương tâm dân tộc , những lãnh đao Đảng và nhà nước CSVN không thuận với TQ , từ đây đến Đại Hội Đảng làn thứ 12 , tất cả đều sẽ được đưa vào tầm ngắm Khủng Bố của Tình báo Trung Nam Hải tại VN .

    7- Những nhà Lãnh đạo Đảng và Nhà nước VN , có thể không sợ nhân dân , không sợ Đảng nhưng phải sợ hành động khủng bố bản thân và gia đình do Tình báo Trung Nam Hải thực hiện . Đồng bào cần thông cảm trong trường hợp này . Cụ thể như phát biểu của Bộ trưởng BQP mới đây nhất chính là lời phát biểu của một nhân vật bị TQ khủng bố và khống chế !

    8- Muốn giải vây lực lượng tình báo dày đặc của Trung Nam Hải tại VN hôm nay , không gì khác hơn là phát động được các cuộc biểu tình Chống Trung Quốc rầm rộ trên toàn đất nước bằng bất cứ hình thức nào .

    9 - Trong điều kiện hiện nay , Đảng và Nhà đều nằm trong vòng kiểm soát và ảnh hưởng của lực lượng Tình Báo TQ . Nếu Đảng và Nhà nước không biết lợi dụng sức mạnh từ những cuộc biểu tình từ quần chúng để thoát ra sự kiềm chế của TQ . Thì bản thân của các Lãnh đạo Đảng và Nhà nước luôn luôn bị đặt vào tình trạng bất an trước sự nghi ngờ của TQ ! Nhất là sau chuyến đến VN của Obama và những liên hệ hợp tác về mọi phương diện giữa Mỹ và VN được ký kết .

    10- Sự cần thiết cấp bách cho chuyến đến VN của Tập & Obama , kết hợp cùng lôi kéo thành phần Lãnh Đạo VN trong tương lai có lợi cho TQ , là điều kiện bắt buộc Tình Báo Trung Quốc phải có những hành động khủng bố điên rồ , cụ thể và mạnh mẽ vào chính quyền , đảng và thành phần trí thức tại VN . Nếu nhân dân không được phép biểu tình , Lãnh đạo Đảng và nhà nước không làm ngơ cho các cuộc Biểu tình chống TQ , mà đúng ra phải âm thầm ủng hộ . Thì đây chính là hành động tự sát khi TQ đặt nghi ngờ lên bản thân của chính mình .

    Khủng bố thì không luật pháp nào có thể can thiệp . Một VN đang bước vào thời kỳ bị khủng bố bởi Tình Báo Trung Nam Hải . Ông tổ Khủng bố của thế giới chính là Đảng Cộng Sản TQ , Nguyễn Bá Thanh là nạn nhân gần đây nhất . Liệu Đảng và chính quyền VN có nhận thức được đại hoạ này !?!?!?

    Thức tỉnh

    Trả lờiXóa
  30. Hoàng Minh Tườnglúc 06:40 27 tháng 10, 2015

    Đôi khi những cuốn ghi chép vụn lại giống như kho chứa đồ, bất chợt nhặt được những thứ quí hiếm ngang đồ cổ.
    Tình cờ lật dở mấy dòng ghi từ năm 2010, không biết các nhân vật trong buổi gặp tối đó, có ai biến đi đâu không?
    Ấy là buổi tối 6 tháng 7 tại nhà hàng 36 Lý Thường Kiệt, một restorant của gia đình nhạc sỹ Phạm Hồng Hà. Anh chàng tiến sỹ Viện vật lý Đupna, đã giải nghệ từ lâu, mưu sinh tại Mat, trở thành một nhạc sỹ lãng tử với mái tóc Digan và ngón đàn ghitar tuyệt kỹ hút hồn đàn bà. Mới về Hà Nội một ngày, anh đã rủ bạn bè đến khai trương thùng rượu Putina. Khách dự Phạm Hồng Sơn, anh trai Hà, vợ chồng Thông và hai người trùng tên Long, Long Bụi và Long Y dược.
    Đúng như tên gọi, Long Bụi quả là bụi, bụi từ vóc dáng, ăn mặc, tới khẩu khí. Hỏi ra, mới biết anh là con rể hoạ sỹ Lê Chính, trình bày báo Văn Nghệ nhiều năm, có thời cùng cơ quan với mình. Có lẽ vì bố vợ là hoạ sỹ, bạn thân của những Văn Cao, Hoàng Cầm, Bùi Xuân Phái, Nguyễn Sáng, Nguyễn Tư Nghiêm, Dương Bích Liên… nên anh con rể cũng đồng thời là đệ tử của các tiên tửu ấy luôn. Lần nào Hoàng Cầm từ Hoả Lò ra, cũng có mặt Long Bụi đến thăm và hầu …rượu. Thời chiến tranh phá hoại, Long Bụi có chân trong tổ dân quân trực quanh Hồ Gươm. Thương cảm Văn Cao, Nguyễn Sáng, Hoàng Cầm…, nhiều lần Long Bụi đã tổ chức đưa thuyền chở các ông ra đảo Tháp Rùa câu cá, uống rượu, rồi hát ca trù, chầu văn cho đỡ … thèm.
    – Có chuyện này về cụ Văn Cao, chỉ mình hai bố con tôi chứng kiến – Long Bụi kể – Ấy là cái năm Hội Nhà văn hay Nhạc sỹ Hunggari có giấy mời đích danh Văn Cao sang chơi hay hội thảo gì đó. Tổ chức không muốn cho Văn Cao đi, vì ông thuộc diện văn nghệ sỹ bất hảo, nhưng chưa tìm ra cớ gì ngăn cản. Tối ấy, tôi lai bố Lê Chính cùng bác Văn Cao đi đâu đó. Đến ngã tư Trần Nhân Tông – Mai Hắc Đế, bỗng thấy hai thằng du côn tự nhiên xô vào xe bác Văn, rồi chửi ông và đánh ông túi bụi. Khi ấy tôi đã là một thầy dạy võ, có lò võ riêng. Điên tiết, tôi xông đến, giằng hai thằng côn đồ ra, định dạy cho chúng một bài học. Thấy tôi ra đòn, biết gặp cao thủ, chúng bí quá, liền dí tấm thẻ đỏ vào mặt tôi: “Mày không biết chúng bố là ai, hả? Xéo đi cho các bố làm việc.”
    Long Bụi cùng bố vợ, hoạ sỹ Lê Chính, đau đớn đưa nhạc sỹ Văn Cao về nhà phục thuốc.
    Thế là chuyến đi Hunggari ấy của Văn Cao không thành.
    Đọc lại trang ghi chép trên, buồn đến mấy ngày.
    Thì ra, Lưu manh đỏ – danh từ mà tiến sỹ Tô Văn Trường vừa mới nghĩ ra, đã có từ thời Văn Cao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao anh không đập bỏ mẹ hai thằng khốn đó đi?!

      Xóa
  31. Thằng Quang lợn mà chưa vợ thì thế nào rồi cũng thành đôi lứa lứa đôi với ả Nhật Lệ măng tơ này đây.Tuy rằng chênh lệch tuổi tác nhưng chúng lại là"đồng chí" với nhau.Người cộng sản không phân biệt tuổi tác(như cụ Mạnh với ả Đỗ Thị Tâm chẳng hạn) mà quan trọng nhất là có cùng chí hướng với nhau không?Bên cạnh đó ả mà theo thói ngu cuồng như thế thì ma nào nó thèm.cha mẹ chàng nào mà ngó tới.Thôi thì mèo mả gà đồng gặp nhau theo thói đực cái cũng hợp các bác nhẩy?

    Trả lờiXóa
  32. Ông Nguyễn Phú TRọng đã từng nói: Những gì có lợi cho ĐCSVN là công bằng, Những gì không có lợi cho ĐCSVN là bất công.
    Vậy nên bọn DLV này tha hồ hoành hành là đương nhiên. Đấy là bước khởi đầu cho cái gọi là "Cách mạng văn hóa"

    Trả lờiXóa
  33. bọn này với sự nuôi dưỡng của ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM , không nhanh thì muộn sẽ trở thành IS hoặc TALIBAN của VIỆT NAM sẽ phản lại chính thầy của nó

    Trả lờiXóa
  34. sao những người lương thiện không góp tiền lại thuê lực lượng đầu gấu thực thụ có số má để tiêu diệt bọn này và bắt chúng tố cáo thằng thầy nào đứng sau lưng chúng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. những người tử tế không làm như thế

      Xóa
  35. Chó cái chưa cho Trần nhật Quang ôm ( vì nhớp nháp và tanh hôi quá !) thì làm sao phụ nữ cho nó ôm được ? nó ở góa là đúng rồi !

    Trả lờiXóa
  36. Cực lực len án hành động côn đồ, phi nhân tính của bọn lưu manh đỏ.

    Trả lờiXóa
  37. Chắc trước khi làm chuyện bậy bạ mất vệ sinh như thế này,lũ súc vật này đã được chủ nhân của chúng cho mỗi tên một chiếc xương lam nham thịt để gặm rồi,cho nên nhìn vào mặt chúng,thấy mặt nào cũng bẩn thỉu quá,đặc biệt là mặt thằng súc vật lùn ! ( Quang berger,thằng này lùn hơn con berger Đức nhà tôi !)

    Trả lờiXóa
  38. Lùn ơi là lùn,thấy mầy bọn tao cười nức bụng luôn !,ê,lùn biết soi gương không ? soi thử nó ra sao ! đẹp trai hén ? cho tao nựng mầy một cái nhen ? dễ thương ghê !

    Trả lờiXóa
  39. mình thây mặt chúng nó đao đao ma

    Trả lờiXóa
  40. Đỏ đen ngửa úp đan xen
    Lưu manh đen - đỏ được khen là hùng
    Ngưu đâu tầm mã để chơi
    Mà ngưu tìm đến trâu điên dẫn đường

    Trả lờiXóa
  41. Lâu rồi giờ mới lại thấy bọn quái thai dị dạng,hồn ma bọn đội thời cải cách hiện về...đúng là quái vật chỉ có đảng mới trọng dụng lũ quái thai này!!!!!

    Trả lờiXóa
  42. Lũ quái thai này,đập chết vứt xuống biển,cá nó gớm không thèm ăn đâu !

    Trả lờiXóa
  43. Ông Nguyễn Lân Thắng sinh ngày 18/12/1975, là cháu nội của cố Giáo sư Nguyễn Lân – người Thầy về tâm lý giáo dục và có công rất lớn trong việc xây dựng bộ môn và khoa tâm lí học, giáo dục học của hệ thống các trường Sư phạm ở Việt Nam; Là con của Phó Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Lân Tráng, giảng viên bộ môn Hệ thống điện, khoa Điện, trường Đại học Bách khoa Hà Nội; Là cháu của Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Lân Dũng, Giám đốc Trung tâm vi sinh vật học ứng dụng, đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa X, XI, XII, giảng viên khoa Sinh học trường Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội.
    Ông Nguyễn Lân Thắng là một trong nhiều người có "gốc" cộng sản và đã chán ngấy lũ thoái hóa tham nhũng hủ hóa này!

    Trả lờiXóa
  44. Giới trẻ chúng tôi rất tâm phục khẩu phục ông Nguyễn lân Thắng ! Nguyễn lân Thắng ví như con chim phượng xinh tươi và quí hóa /// đối lại Trần nhật Quang ( Quang lùn Hà Nội ) như con bọ hung chuyên chui nhủi trong các đống phân tanh hôi gởm tởm ! thấy con bọ hung đang ủi phân là người ta muốn mửa !

    Trả lờiXóa