Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Lê Thị Minh Hà: KIẾN NGHỊ TRẢ TỰ DO CHO ÔNG NGUYỄN HỮU VINH

                                      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---&---
Hà Nội, ngày 22 tháng 10 năm 2015
KIẾN NGHỊ TRẢ TỰ DO
CHO ÔNG NGUYỄN HỮU VINH 
V/v: Đề nghị Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao ra quyết định đình chỉ vụ án trả tự do cho ông Nguyễn Hữu Vinh: “Nguyễn Hữu Vinh cùng đồng bọn lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo điều 258, BLHS

Kính gửi: 
- Ông Trương Tấn Sang – Chủ Tịch Nước
- Ông Ngô Văn Dụ, uỷ viên Bộ Chính Trị, Bí thư Trung ương Đảng,
Chủ nhiệm Uỷ Ban Kiểm Tra Trung ương .
- Ông Nguyễn Hoà Bình, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao
- Phan Đình Trạc – Ban nội chính Trung ương.

Tôi là : Lê Thị Minh Hà, sinh năm 1958
Nghề nghiệp: nghỉ mất sức, thường trú tại: số 5/2/4D phố Đặng Văn Ngữ, phường Trung Tự,quận Đống Đa, TP.Hà Nội.
Là vợ : Ông Nguyễn Hữu Vinh, sinh năm 1956.
Hộ khẩu thường trú : số 5/2/4D phố Đặng Văn Ngữ, phường Trung Tự, quận Đống Đa, TP. Hà Nội.
Địa chỉ nơi ở: Phòng số 1508, tòa nhà G03, khu đô thị Ciputra, phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.
Ông Vinh bị Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an bắt khẩn cấp ngày 05/05/2014 và bị khởi tố bị can ngày 14/05/2014, hiện đang bị tạm giam tại Trại tạm giam – B14 của Bộ Công An, huyện Thanh Trì, Hà Nội.
Ngày 30/10/2014, Cơ quan An ninh Điều tra – Bộ Công an đã ra Kết luận điều tra số 14/ANĐT, đề nghị truy tố hai bị can Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy theo Điều 258 Bộ luật Hình sự về tội “lợi dụng quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”. 
Ngày 27/11/2014, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đã ra Quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung số 18/QĐ-VKSTC-V2. 
Ngày 26/01/2015, Cơ quan An ninh Điều tra – Bộ công an đã ra Kết luận điều tra bổ sung số 03/KLĐTBS, tiếp tục đề nghị truy tố ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy theo Điều 258 Bộ luật Hình sự.
Ngày 06/02/2015, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) ra Cáo trạng số 05/VKSTC-V2; quyết định truy tố ra trước Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Hà Nội ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy theo khoản 2 điều 258, BLHS; ủy quyền cho VKSND thành phố Hà Nội thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm.
Ngày 22/05/2015, Cơ quan ANĐT, Bộ Công an ra Bản kết luận điều tra bổ sung số 11/KLĐTB.
Ngày 03/06/2015, Viện trưởng VKSND tối cao ra Văn bản số 2063/VKSTC-V2 giữ nguyên Cáo trạng số 05/VKSTC-V2 ngày 06/02/2015.
Ngày 22/10/2015 Cơ quan An ninh Điều tra – Bộ công an đã ra quyết định điều tra bổ sung ( Lần 4) số 26/KLĐTBS trả lời VKSTC: Chưa có kết quả về vấn đề đảng tịch, tiếp tục đề nghị truy tố ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thuý theo điều 258 Bộ luật Hình sự.
Căn cứ:
- Điều 112 Bộ luật Tố tụng Hình sự về nhiệm vụ, quyền hạn của Viện kiểm sát khi thực hành quyền công tố trong giai đoạn điều tra
- Điều 169 Bộ luật TTHS về đình chỉ hoặc tạm đình chỉ vụ án
- Điều 107 Bộ luật TTHS về những căn cứ không được khởi tố vụ án hình sự
- Căn cứ Kiến nghị của 5 luật sư nội dung đề nghị viện kiểm sát tối cao ra quyết định đình chỉ vụ án vì khẳng định NGUYỄN HỮU VINH KHÔNG CÓ TỘI.
Tôi kiến nghị Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang; Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao yêu cầu trả tự do ngay lập tức cho ông Nguyễn Hữu Vinh vì những lý do sau đây:
1. Có vi phạm nghiêm trọng về mặt thủ tục trong giai đoạn điều tra
- Lệnh bắt khẩn cấp dựa trên chứng cứ được thu thập một cách bất hợp pháp. Chứng cứ đó là dữ liệu thuê bao Internet của ông Vinh và bà Thúy, bị Cục Bảo vệ Chính trị 6, Bộ Công an tiến hành theo dõi mà không có sự phê chuẩn của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, xâm phạm nghiêm trọng quyền bí mật thư tín, điện tín, điện thoại và các hình thức thông tin điện tử của công dân.
- Lệnh bắt khẩn cấp không thỏa mãn điều kiện bắt khẩn cấp của BLTTHS
- Chứng cứ làm căn cứ luận tội được thu thập không đúng quy định pháp luật.
Căn cứ luận tội dựa trên kết luận giám định ngày 19/09/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông. Đây không phải là chứng cứ hợp pháp theo quy định tại Luật giám định tư pháp.
2. Hành vi của ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy (nếu có) không cấu thành tội phạm
- Điều 258 Bộ luật Hình sự quy định như sau: “Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm”.
- Nếu hành vi đăng tải 24 bài viết lên Internet mà Cơ quan An ninh Điều tra cáo buộc cho ông Vinh và bà Thúy là đúng sự thật, thì những hành vi này không cấu thành bất cứ hành vi phạm tội nào, bởi cho đến nay chưa có bất kỳ tổ chức, công dân nào phản ánh quyền và lợi ích hợp pháp của họ bị xâm phạm do việc đăng tải các bài viết này; đồng thời, đại diện của Nhà nước là Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chưa có bất kỳ tuyên bố nào nói rằng lợi ích của Nhà nước bị xâm phạm.
- Ông Nguyễn Hữu Vinh đến thời điểm tôi làm văn bản này VẪN LÀ ĐẢNG VIÊN ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM . Là con của ông Nguyễn Hữu Khiếu, lão thành cách mạng, đảng viên trung kiên, 30 năm uỷ viên trung ương, một trong những nhà lãnh đạo đầu tiên của ngành công an, nguyên là Đại Sứ Đặc Mệnh Toàn Quyền tại Liên Xô, Bộ Trưởng Bộ Lao Động, Bí Thư Ban Cán Sự Đảng Ngoài Nước.
Những lý do trên đây cho thấy vụ án đã được tiến hành một cách trái pháp luật, và không có hành vi phạm tội nào có thể được chứng minh thông qua bản Kết luận điều tra và Kết luận điều tra bổ sung của Cơ quan An ninh Điều tra – Bộ Công an. Tôi đề nghị Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang; Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao xem xét vụ án trả tự do ngay lập tức , vô điều kiện cho chồng tôi là Nguyễn Hữu Vinh một cách khách quan, vô tư và dựa trên căn cứ pháp luật.
Người làm đơn
LÊ THỊ MINH HÀ 
-----------
Nơi nhận:
- Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng;
- Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng;
- UỶ ban kiểm tra Trung ương Đảng
- Ban nội chính Trung ương.
- Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình.

*          *           *

GIA ĐÌNH GỬI ĐƠN KHẨN CẤP 
VỀ TÍNH MẠNG ANH BA SÀM
----------------------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---&---
Hà Nội, ngày 27 tháng 10 năm 2015.
ĐƠN YÊU CẦU KHẨN CẤP
Về tình trạng sức khỏe và tinh thần của ông Nguyễn Hữu Vinh
Kính gửi:
- Ông Nguyễn Hoà Bình, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao;
- Ông Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an;
- Các cơ quan liên quan đến việc giam giữ ông Nguyễn Hữu Vinh; 
Tôi là : Lê Thị Minh Hà, sinh năm 1958,
Nghề nghiệp: nghỉ mất sức,
Thường trú tại: số 5/2/4D phố Đặng Văn Ngữ, phường Trung Tự, quận Đống Đa, TP. Hà Nội;
Là vợ của ông: Nguyễn Hữu Vinh sinh năm 1956, Hộ khẩu thường trú : số 5/2/4D phố Đặng Văn Ngữ, phường Trung Tự, quận Đống Đa, TP. Hà Nội,
Địa chỉ nơi ở: Phòng số 1508, tòa nhà G03, khu đô thị Ciputra, phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.
Ông Vinh bị Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an bắt khẩn cấp ngày 05/05/2014 và bị khởi tố bị can ngày 14/05/2014, hiện đang bị tạm giam tại Trại tạm giam B14 của Bộ Công An, huyện Thanh Trì, Hà Nội.
Theo thông báo số 947/ANĐT – P5 ngày 22/10/2015, sáng ngày 26/10/2015, lúc 9h, tôi được thăm gặp chồng tôi tại buồng kính, Trại giam B14 – Bộ Công an. Ông Nguyễn Hữu Vinh nói chuyện với tôi trong sự giám sát của hai cán bộ quản giáo trại giam và cán bộ điều tra, với những nội dung đáng lo ngại như sau:
Về sức khoẻ:
Hai tháng nay, ông Vinh có nhiều nốt đỏ ở chân, bả vai, lưng và mông, không ngứa. Ông đã báo quản giáo, sau đó được bác sỹ đến khám qua loa và cho 04 ngày thuốc tễ (từ lá lẩu). Sau đó, bác sĩ không đến nữa, trong khi mức độ nghiêm trọng của bệnh tật ngày càng gia tăng.
Ông Vinh đưa ra hai khả năng :
1) Do không được tiếp xúc với ánh nắng tự nhiên trong 18 tháng bị giam giữ nên cơ thể không thể chuyển hóa chất độc được. Đây có thể là nguyên nhân chính.
2) Do gan và máu có vấn đề nên không lọc được chất độc.
Về điều kiện giam giữ:
Ông Vinh cho biết, kể từ khi có kết luận điều tra và cáo trạng, ông bị giam giữ trong điều kiện bị cấm đoán và hạn chế về nhiều mặt, bao gồm:
- Không được viết kiến nghị trong sáu tháng trở lại đây. Ông Vinh đã viết một kiến nghị 24 trang về đảng tịch và một bản tự bào chữa dài 46 trang nhưng trại giam hoặc là trả lại, hoặc là giữ mà không chuyển;
- Không được viết thư cho gia đình trong ba tháng trở lại đây và được Phó giám thị Trại giam trả lời: Vợ mới vào không cần viết thư;
- Không được dự lễ tang mẹ, mặc dù gia đình đã có đơn đề nghị. Trại giam không chấp thuận mà chỉ cho phép ông Vinh về nhìn mặt mẹ trong đêm tối như một tội phạm nguy hiểm;
- Không được nhận sách tôn giáo;
- Không được nhận sách nhạc;
- Không được nhận ảnh con, cháu. Mặc dù gia đình đã làm đơn đề nghị, An ninh Điều tra đã đồng ý qua điện thoại nhưng trại giam viện dẫn lý do “không có văn bản” nên không cho gửi. Trong khi đó, người bị tạm giam cùng buồng với ông Vinh, chưa có kết luận điều tra, vẫn nhận được ảnh của gia đình;
- Đề nghị gặp kiểm sát viên cao cấp nhưng không được đáp ứng. 
Tôi yêu cầu Bộ Công an, Viện kiểm sát nhân dân tối cao và các cơ quan có thẩm quyền ngay lập tức giải quyết các vấn đề sau đây của ông Nguyễn Hữu Vinh:
1) Đưa ông Vinh đi khám bệnh tại một bệnh viện chuyên khoa và tiến hành điều trị cho ông Vinh theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Gia đình sẵn sàng chi trả mọi chi phí khám và điều trị, cũng như cung cấp đầy đủ thuốc cho ông Vinh.
2) Đảm bảo quyền của ông Vinh được nhận thuốc, sách báo và ảnh từ gia đình.
3) Đảm bảo quyền của ông Vinh được gửi kiến nghị tới các cơ quan chức năng và liên lạc bình thường với gia đình cũng như luật sư.
4) Nhanh chóng thúc đẩy tiến trình tố tụng và trả tự do cho ông Vinh cũng như bà Nguyễn Thị Minh Thúy theo đúng quy định của pháp luật quốc gia và các cam kết quốc tế về quyền con người mà Việt Nam đã tham gia.
Thưa các ông, bà,
Tất cả những quyền trên đây của công dân Nguyễn Hữu Vinh được long trọng ghi nhận tại:
- Điều 30, Hiến pháp năm 2013 về quyền khiếu nại của công dân;
- Điều 31, Hiến pháp năm 2013 về quyền của người bị bắt, tạm giữ, tạm giam, bị can, bị cáo và người bị thi hành án.
- Điều 49, Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2003 về quyền của bị can.
- Điều 28, Nghị định số 89/1998/NĐ-CP, được sửa đổi, bổ sung theo Nghị định số 09/2011/NĐ-CP về chế độ khám, chữa bệnh đối với người bị tạm giam, tạm giữ.
- Điều 9, Điều 10 của Công ước Liên Hiệp Quốc về các quyền dân sự và chính trị năm 1966 về quyền của người bị bắt và giam giữ. 
Do đó, tôi yêu cầu các ông, bà, cùng với các cơ quan chức năng, với tất cả nghĩa vụ và thẩm quyền theo luật định của mình, nhanh chóng xem xét và giải quyết các yêu cầu tôi đã nêu trên đây.
Người làm đơn
LÊ THỊ MINH HÀ 
(Tễu’s Blog)
------------

15 nhận xét:

  1. Đã có một danh sách "kiến nghị" của các vị công thần chế độ, của những tướng lãnh cựu chiến binh đòi trả tự do ngay lập tức vô điều kiện cho Anh Ba Sàm nhưng đảng và nhà nước csVN vẫn ngoan cố giam giữ để làm giá đổi lấy TPP?
    Những thư ngỏ, kiến nghị đòi trả tự do cho Anh Vinh nên gửi tới UB nhân quyền LHQ, các tổ chức Phóng viên KBG, tổ chức Nhà báo tự do quốc tế,... để họ can thiệp giúp thì hiệu quả hơn, còn cứ kêu với bọn csVN này thì nó cho kêu hết hơi mà chết thì thôi, nó không đếm xỉa đâu.
    không có tổ chức nào lưu manh, tàn ác và nham hiểm, đểu rả hơn các đảng cs

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TPP? Đợi bà H. Clinton lên TT đi. Bả dzụt hết!

      Xóa
  2. Đúng,chính xác,yêu cầu trả tự do ngay tức khắc cho ông Nguyễn hữu Vinh và bồi thường thiệt hại cho ông ta !

    Trả lờiXóa
  3. Trả đi các mác!

    Trả lờiXóa
  4. Dân lương thiệnlúc 14:47 29 tháng 10, 2015

    Nếu Gs Hồng Lê Thọ và Nhà văn Nguyễn Quang Lập đã được đình chỉ điều tra thì không một lý do gì còn tiếp tục gian giữ Bloer Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Hồng Thúy.
    Việc này cả hai ông Nguyễn Tấn Dũng và Trần Đại Quang đều phải tích cực giải quyết thỏa đáng.
    Các ông có muốn lấy lòng tin và sự ủng hộ của 90 triệu dân Việt Nam không?
    Thời cơ của các ông đó.
    Hãy làm đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn này cứ nhận vơ. Giả sử mấy cha đó có làm gì thì đông đảo nâhn dân Việt Nam cũng chẳng tin nữa đâu.

      Xóa
    2. mày nói chẳng đâu vào đâu 16-54 a
      con kiến mà kiện củ khoai ,nó làm ra luật ,nó ngồi trên luật csvn còn ác hơn Hít le nhiều /

      Xóa
    3. Lại "mày tao" rồi. Mất dạy quá! Thằng thổi ống đu đủ. Đúng là Bò Của ND.

      Xóa
    4. Việt Nam chả hy vọng vào bọn đây còm mà cứ "Mày mày, tao tao!". Bọn này tâm trạng đầy sát khí kiểu IS!

      Xóa
  5. Dân lương thiệnlúc 18:46 29 tháng 10, 2015

    Chị Lê Thị Minh Hà ốm đau bệnh tật thường xuyên phải đi chữa bệnh ở xa, nhưng chị đã kiên trì đòi trả tự do cho chồng và động viên các con sống dũng cảm vì danh dự của bố chúng.
    Chúng tôi rất quý chị

    Trả lờiXóa
  6. Đây chắc chắn không phải chế độ XHCN như những kẻ mang danh lãnh đạo đảng CSVN thường rêu rao . Nó không khác gì một nhà nước nửa phong kiến nửa thực dân trước kia . Chắc chắn nó sẽ nhanh chóng lụi tàn trước sức mạnh của lòng dân , của những người yêu chuộng sự tự do , nhân quyền đích thực ! Chúng ta không thể để mãi sự độc quyền cai trị của cái tập đoàn đảng CSVN trên mảnh đất đầy máu và nước mắt này ! Đả đảo đảng cộng sản Việt Nam ! Hãy biến đi trước khi những ngọn sóng căm hờn của đân tộc Việt lớp lớp trào sôi cuốn phăng những bè lũ rác rưởi các ngươi !

    Trả lờiXóa
  7. Đó là sự đốn mạc của sự ngu dốt!

    Trả lờiXóa
  8. Trương Minh Tịnhlúc 20:33 29 tháng 10, 2015

    Tôi ũng hộ Nguyễn Hữu Vinh.Hoan hô anh.Nếu được trả tự do thì tốt.Nếu không thì cho tôi chia sẻ những đau đớn nhọc nhằn với anh nhé !

    Trả lờiXóa
  9. Chắc là đảng đang phấn đấu cho bằng Triều Tiên như ông Thước mong ước.

    Trả lờiXóa
  10. => Thả người ta ra đi !

    Trả lờiXóa