Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Ngân sách Việt Nam đang 'rất căng'

Chuyên gia Bùi Kiến Thành cho rằng
kinh tế Việt 
Nam ngày càng khó khăn
vì ngân sách bội chi và không minh bạch về đầu tư công
Báo trong nước dẫn lời Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh tiết lộ “ngân sách đang rất căng thẳng” và chỉ còn 45.000 tỷ đồng.
Hôm 23/10, website CafeF tường thuật phiên thảo luận tổ về tình hình kinh tế xã hội và thực hiện ngân sách năm 2015 và kế hoạch năm 2016.
Báo này dẫn lời của ông Vinh: “Ngân sách trung ương hiện chỉ còn 45.000 tỷ đồng. Với mức này không biết để làm cái gì, chưa nói để trả nợ với các thứ. Cho nên gần như không có tiền để làm gì cả”.
Báo cáo của Chính phủ về dự toán ngân sách năm 2016 tăng cao hơn 60.750 tỷ đồng so với năm 2015, chi ngân sách năm ngoái là 17% nhưng năm nay là 20,1%.
Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh nói
ngân sách cạn kiệt, "không còn tiền làm gì cả"
           Nhưng theo ông Vinh, “những con số nghe rất vui, nhưng bản chất số tuyệt đối năm nay hụt so với năm ngoái. Các địa phương không có tiền, con số tăng chỉ mang tính nghiệp vụ thôi”.
Đáp lại, Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng bình luận rằng nếu ngân sách như vậy thì không thể nào “phát triển bền vững” được.
‘Bội chi năm này qua năm nọ’
Hôm 23/10, trả lời phỏng vấn của BBC, chuyên gia tài chính Bùi Kiến Thành nhận định: “Tình hình tài chính của Việt Nam đang rất khẩn trương với đầy những vấn đề không được giải quyết: ngân sách cạn kiệt, chi tiêu không được quản lý chặt, lãng phí đầu tư công và rút ruột công trình và nợ công không được xử lý ổn thỏa”.
Theo ông Thành, việc ngân sách cạn kiệt là chỉ dấu sau một quá trình quản lý nhà nước không hiệu quả. Ông diễn giải thêm: “Kinh tế không đủ thu để nuôi ngân sách trong lúc ngân sách bội chi từ năm này qua năm nọ mà không kiềm lại được. Một quốc gia không trả được nợ mà còn phải đi vay để trả nợ cũ thì có vấn đề lớn về quản lý ngân sách nhà nước rồi”.
Ông bày tỏ hy vọng Đại hội 12 sẽ đề cử được lãnh đạo “có biện pháp cứng rắn, khẩn trương và công tâm hơn trong điều hành kinh tế và kiểm soát nợ công, cũng như minh bạch về đầu tư công để tránh lãng phí”.
Trong khi đó, lên tiếng trên báo Một Thế Giới cùng ngày, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan bình luận: “Ngân sách không còn tiền để đầu tư là điều nguy hiểm. Ngân sách khó khăn hiện nay đã đến mức ‘tận diệt’ doanh nghiệp chứ không còn là tận thu nữa, nhiều doanh nghiệp không còn sức để làm ăn. Hội nhập đến cửa nhưng các cơ quan quản lý vẫn bình chân như vại.
Nhà nước tận thu như thế này thì làm sao có được tăng trưởng bền vững bởi vì nguồn thu của ngân sách là các doanh nghiệp lại không được chăm sóc, tạo điều kiện phát triển.
Trong bối cảnh thế này đáng ra nhà nước phải giảm thuế, phí cho doanh nghiệp, người dân thuận lợi hơn thì lại thắt chặt và tăng thu".

Mỗi người dân Việt Nam đang gánh hơn 1.000 đôla nợ công
‘Cực chẳng đã’
Báo Dân Trí hôm 22/10 ghi nhận ý kiến của ông Bùi Đức Thụ, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội, đại biểu đoàn Lai Châu: “Dù tỷ lệ nợ công vẫn trong giới hạn an toàn nhưng bội chi đang có xu hướng tăng dẫn đến áp lực tăng nợ công.
Năm 2016, xét về tỉ trọng bội chi ngân sách có giảm so với 2015 nhưng số tuyệt đối lại tăng từ 226.000 tỷ đồng năm lên 254.000 tỷ đồng. Thêm vào đó, năm 2015 trả nợ chỉ được 150.000 tỷ đồng nhưng lại vay bội chi ngân sách 226.000 tỷ đồng và vay trái phiếu chính phủ 85.000 tỷ đồng. Như vậy, khối lượng vay lớn gấp đôi so với khối lượng trả được. Tình trạng này sẽ khó khắc phục trong năm 2016”.
Ông Thụ cũng đề xuất “phát hành sớm trái phiếu Chính phủ ra thị trường quốc tế với khối lượng 3 tỷ đôla trong bối cảnh lãi suất còn thấp, nếu chần chừ lãi suất sẽ tăng cao hơn và ảnh hưởng đến khả năng trả nợ”.
Trong một diễn biến khác, Thời báo Kinh tế Sài Gòn hôm 23/10 bình luận rằng việc Chính phủ Việt Nam quyết định thoái toàn bộ vốn nhà nước khỏi 10 doanh nghiệp lớn rơi vào đúng lúc ngân sách đang khó khăn cả về nguồn thu lẫn huy động thông qua phát hành trái phiếu.
“Thị trường không khỏi nghi ngờ liệu có phải đó chỉ là quyết định ‘cực chẳng đã’ để giải quyết bài toán ngân sách trước mắt hay không. Lý lẽ đằng sau quyết định này khi đó sẽ là: bởi không có nguồn thu khả dĩ nào trong thời gian tới để bù đắp cho thâm hụt ngân sách nên Nhà nước buộc phải bán đi những tài sản có giá trị và thanh khoản nhất”, báo này viết. (BBC)
  
---------------

48 nhận xét:

  1. Tổ chức vài ĐÊM PHÁO HOA nữa thì NGÂN SÁCH SẼ NỞ NHƯ PHÁO HOA

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đồng ý 100% để dân nghèo ngấm pháo hoa thay cơm ... dân sẽ thấy VN hạnh phúc nhất thế giới ....

      Xóa
  2. Duyệt cho các tỉnh, thành mỗi nơi từ 1.400 đến mấy nghìn tỉ xây dựng tượng đài, qua đó chia nhau nhét túi, khỏi mất công 'Quản lý, cân đối ngân sách nhà nước". Hà ...hà...

    Trả lờiXóa
  3. Cứ "tưởng bở" đất nước cứ nhùng nhằng thế mãi mãi !!!!. Của cải KHÔNG Ở TRÊN GIỜI RƠI XUỐNG !!!

    Quản lý kinh tế ngu dốt + Phải nuôi bộ máy KHỒNG KỀNH "nhàn vi cư bất thiện" CỦA đảng cs VN + THÓI THAM NHŨNG , ĐỤC KHOÉT vô tội vạ và RÚT RUỘT DỰ ÁN = KẾT QUẢ NHƯ LỜI ông bộ trưởng Vinh .

    Trả lờiXóa
  4. Căng gì,yên tâm đi,không sao cả các vị lãnh đạo đảng cộng sản cấp cao ơi ! cứ ăn ngon ngủ say và đếm dollars Mỹ gửi ngân hàng nước ngoài thỏa thích ! này nhé,dân đen mách nước cho- theo gương tổng thống Zimbabwe là ông Robert Mugabe,hể thiếu tiền tiêu thì xách máy in ra in,không sao,dân đen chết chứ các ông có chết bao giờ đâu mà sợ ! vì in tiền quá sức tưởng tượng,lượng tiên lưu hành trên đất nước Zimbabwe gấp triệu lần ( thậm chí là nhiều triệu !) tổng sản lượng quốc dân GDP ! một đứa bé 5 tuổi cũng là tỷ phú,có độ khoảng chục tỷ // nhưng vui thay một ổ bánh mì nhỏ cũng phải mua cở 1 tỷ => VN mình cũng theo gương Zimbabwe mà trở thành quốc gia tỷ phú đi !!! VUI,VUI BIẾT MẤY PHẢI KHÔNG THƯA QUÍ CỤ ? cách này hay nhất,thần tốc nhất ! và cũng theo gương ông Mugabe,không bắt bỏ tù những nhà đối lập,vô ích và tốn công ! thằng nào ho một cái thì bị chặt cổ liền,như vậy đất nước thanh bình,trong ấm ngoài êm,không động tỉnh gì cả ! Sướng không ?

    Trả lờiXóa
  5. Tôi có cao kiến giúp chính phủ giải quyết khó khăn này:
    - Hiện nay Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ - Singapo và các đại gia Việt Nam, rất thích những khu đất vàng của Việt Nam. Họ đang chú ý đến các trụ sở UBND, trụ sở của các cơ quan đoàn thể, và những khu đất vàng tại các trung tâm TP cả nước...
    Vậy nên đề xuất nhà nước bán hết những khu này sau đó thu hồi đất Nông nghiệp để triển khai dự án khu Hành chính tập trung dùng cho Đảng uỷ - UBND và các cơ quan đoàn thể làm trụ sở.
    - Đất Nông nghiệp có giá rẻ cự kỳ...đất Công sở giá cao ngất ngưởng. lợi nhuận là rất cao.
    Như vậy sẽ có 1 khoản chênh lệch khủng nộp Ngân sách...Các bên đều có lợi. Mô hình này nhiều nơi đã làm "rất hiệu quả"

    Trả lờiXóa
  6. Ngân sách nhà nước rất căng - Theo ĐCSVN căng là quá đầy nhét không vô - Tiền nhà nước phủ phê nên Th/t Nguyễn Tấn Dũng duyệt xe hơi biệt thự cho BCT và quan chức chính phủ được hưởng làm của riêng và sẻ tiếp tục câp cho các Ủy viên mới nhậm chức để nở mặt nỡ mày là Đỉnh Cao Trí Tuệ / Duyệt chi mỗi tỉnh vài ngàn tỷ để đúc tượng bác nhà thờ bác để đời đời nhớ ơn - Các kỳ đai hội từ phường xả đến TƯ tổ chức liên hoan sôi nỗi để chào mừng Đảng vinh quang -
    Nếu thiếu bán vài Đảo nhỏ hoặc bán hết Đảo Trường sa cho Trung Cộng - Vì Trung Công và VN là anh em chí côt luôn thắm tình hửu nghị môi hở răng lạnh / VN mình có thiếu hoặc khó khăn thì Phùng Quang Thanh đi sứ sang TQ họ sẽ tậng tình giúp đở đó là truyền thống Mao Hồ đời đời bất diệt .
    Nguyễn Phú Trong ăn no ngủ yên - Sắp đến Đai Hội 12 Bác cố gắng làm thêm ít năm đưa kinh tế ngân sách nhà nước căng thêm nữa đầy triễn vọng nổ như pháo hoa Đưa ĐCSVN bay cao và bay xa cho với .

    Trả lờiXóa
  7. Tôi có một sang kiến vầy :
    1- Xúc đất đóng bao đem bán.
    2- Múc nước vào can đem bán.
    Mong lãnh đạo các đồng chí để tâm, nếu sang kiến này mang lại lợi nhuận to, có tính đột phá vĩ đại thì tiền thưởng tôi xin đóng góp để nâng cấp xe cho các đồng chí sao cho nó sang trọng hùng dũng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. XUẤT KHẨU CÁC GS TS LÍ LUẬN CHÍNH TRỊ . CÁC CÁN BỘ LÀM CÔNG TÁC ĐẢNG . Họ THÔNG THẠO học thuyết Mát - Leenin . Đây là những chuyên gia có phẩm chất chính trị vững vàng . MỘT MẶT HÀNG NẾU XUẤT KHẨU ĐƯỢC SẼ CÓ GIÁ TRỊ CAO . Nhân dân VN sẽ được hưởng lợi . Chứ ở VN họ quá vô dụng " nhàn vi cư bất thiện " nữa !

      Xóa
    2. Đúng rồi! Cái thứ "của này" trên thế giới hiện nay là thứ đồ cổ (lổ sỉ) này rất hiếm, bán thu được nhiều ngoại tệ đấy!

      Xóa
    3. Bao nhiêu năm "đi tắt đón đầu" mà nay xúc đất cho vào bao và múc nước,đổ vào can là khả năng duy nhất mà 2 ngành công nghiệp nặng và nhẹ của chúng ta có thể thực hiện được cho đến thời điểm này.
      Nếu ai không tin thì cứ tưởng tượng bỗng nhiên trên toàn cõi Việt Nam không có bóng dáng FDI, đóng toàn bộ các cửa khẩu trên bộ, trên không, dưới nước thì sẽ hết ngờ vực ngay. điều này rất dễ hình dung đối với những người làm kỹ thuật.
      Sẽ chỉ còn lại búa và liềm.
      Mặc dầu vậy ta vẫn tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo tài tình sáng suốt của đảng chúng ta sẽ liên tục đột phá trong suy nghĩ và hành động để đến đại hội thứ 120 thì đcsVN có thể dõng dạc tuyên bố với nhân loại : VN đã chế tạo thành công con ốc vít dành cho điện thoại di động của hang Sam Sung.

      Xóa
    4. phân tích nghe rất "khách quan và biện trứng" như những nguyên ný của mác lê dao rồ

      Xóa
  8. Ngân sách eo hẹp, cực kỳ khó khăn, thế nhưng chúng nó không hề biết chi tiêu tiết kiệm, còn bày vẽ ra rất nhiều dự án như: Khu hành chính tập trung. trụ sở các cơ quan đoàn thể vô cùng xa hoa hoành tráng, trong khi trụ sở cũ vẫn còn tốt và đang sử dụng bình thường...Rồi các khu triễn lãm, nhà hát, nhà bảo tàng...Khu vui chơi giải trí, đặc biệt là tượng đài, nhà tưởng niệm hàng nghìn tỷ. Toàn là những công trình không có liên quan đến Quốc kế dân sinh và không có nhu cầu sử dụng.
    Ai chịu trách nhiệm các vụ việc nay?

    Trả lờiXóa
  9. Nhiều nước trên thế giới không có báo cáo chính tri, coi bộ xuất khẩu thứ nầy cho các nước chắc kiếm bộn tiền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xuất khẩu các nghị quyết nữa, tha hồ tiêu.

      Xóa
  10. Tôi thành thật đề nghị ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nếu ông còn chút lương tâm là người VN yêu nước thương nòi thì ông cho Mỹ thuê vịnh Cam Ranh và vài hòng đảo ngoài Trường Sa để cho Mỹ bảo vệ giùm .Thế nào Mỹ cùng hổ trợ hết mình tài chính cho VN trong đó có tất cả người VN ở hải ngoại !!!

    Trả lờiXóa
  11. Căng gì mà căng? dám bỏ ra 1400 tỷ để làm tượng hồ chí minh ở Sơn la thì thừa tiền ấy chứ, cứ giầu dân mãi làm gì?

    Trả lờiXóa
  12. Các com sĩ nhà ta hôm nay vui quá ngài đại tá nhỉ ! nào là mách nước đảng ta bán đảo,nào là bán thành phố rồi lấy đất nông nghiệp làm thành phố bán tiếp,nào là xách máy ra in tiền giống như Mugabe đã làm ở Zimbabwe,nào là xúc đất đổ vào bao cát đem đi bán v.v... hay quá chừng hay luôn,tôi cười vỡ bụng luôn -,xem ra các com sĩ nhà ta chẳng kém gì Charles Chaplin là bao nhiêu ! không biết đảng ta quang vinh muôn năm có chịu nghe không chứ ?// hay thế mà không nghe thì quá uổng !

    Trả lờiXóa
  13. Tôi cá là ông Bùi Quang Vinh sẽ có tuyên bố thẳng thừng với CQcsVn hiện nay. Tôi cảm thấy ông này còn chút lương tâm với đất nước đang ngắc ngoải.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cung nghĩ như bạn ! Tiếc là bác Vinh sắp nghỉ rồi , ông này thực việc , nếu đcs có mắt đánh giá , đưa ông này lên làm thủ tướng có khi cứu nguy được tình thế NS cạn kiệt ! Còn ngoài ra chẳng có ông nào đủ tâm và lực , chỉ giỏi khoét !

      Xóa
    2. "nếu đcs có mắt đánh giá"? Thì làm gì có vực thẳm hiện nay?!

      Xóa
  14. Buồn vì các bạn lại có những ý kiến rất nhí nhố trong tình hình điên loạn hiện nay. Có khác gì vô cảm. Như vậy còn lâu VN mới thoát khỏi vũng lầy...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế bạn thì có ý kiến gì hay hơn nói ra ! Trình người ta chỉ thế thôi , vậy mới dân chủ chứ , lại cứ muốn như 700 tờ báo kia hô quay phải , quay trái đồng loạt như nhau à!

      Xóa
    2. Bạn nói dân vô cảm ư ?1 Vô cảm là lũ làm đất nước tàn mạt. Dân cảm nhiều quá rồi nên giờ trơ lỳ , đến đâu thì đến, cũng chết là cùng chớ gì.

      Xóa
    3. Quản lý kinh tế ngu dốt + Phải nuôi bộ máy KHỒNG KỀNH "nhàn vi cư bất thiện" CỦA đảng cs VN + THÓI THAM NHŨNG , ĐỤC KHOÉT vô tội vạ và RÚT RUỘT DỰ ÁN = KẾT QUẢ NHƯ LỜI ông bộ trưởng Vinh .

      Xóa
    4. Đồng ý với ND 20:55. Chúng ta phải có ý kiến rõ ràng và kiên quyết. Chứ tếu ta tếu táo thì ăn thua gì.

      Xóa
  15. Bình ruồi Nô Bẹn chắc chỉ có cách đần độn là in thêm tiền polymer?
    Vì vậy các bạn luôn thấy các tờ 500.000 VNĐ mới tinh?
    Nhưng in không kịp, chắc vì 1 số máy hư vì cháy do chạy hết công suất.
    Lạm phát ở VN đang tăng theo đơn vị thời gian "bán nguyệt" (2 tuần).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đảng "ta"chỉ sợ nhất mấy cái: một là bỏ điều 4 hiếp pháp, hai là bỏ sở hữu công , ba là người dân biết vượt tường lửa để tìm sự thật và chân lý, bốn là cháy máy in tiền, năm là Trung quốc đa đảng trước VN.

      Xóa
  16. Hãy mở cửa nền kinh tế để có nguồn thu dần cân bằng ngân sách. Đừng cải lương "hội nhập, đổi mới", ngày càng lún sâu vào nợ nần. Phải cải cách triệt để, loại bỏ những cũ kỹ năng suất thấp tăng trưởng cấp số cộng, thay bằng cái mới năng suất cao tăng trưởng cấp số nhân thì mới tiến kịp cùng nhân loại

    Trả lờiXóa
  17. Đề nghị lão Tổng lú phát động cuộc "cải cách tài sản" giống như cuộc cải cách ruộng đất năm xưa.Tịch thu tất cả tài sản của bọn chóp bu đảng cùng lũ con cháu chắt chút chít,vợ,bồ nhí,chiến hữu,bà con dòng họ của bọn chúng thì tha hồ mà trả nợ.
    Tài sản của đất nước nằm hết trong tay bọn chúng chứ còn gì nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác, chính xác, đại chính xác.

      Xóa
    2. Mau nhờ thằng Quang lùn lập nhóm phản ứng nhanh để giải quyết thay cho.

      Xóa
  18. Hôm nay đi qua UB phường tình cờ thấy khẩu hiệu "ĐCS Vn , người tổ chức mọi thắng lợi..." giờ đọc bài này tui đập đùi cái đét ! Há, há há...

    Trả lờiXóa
  19. lo gì nhờ các giáo sư tiến sĩ như Sùng tùng kháng sang bọn tư bản giãy chết hay cu ba triều tiên dạy về cnxh khoa học, tiến lên thiên đường thì đếm dolla mỏi tay, rồi Việt Nam cũng sẽ được về miền cực lạc

    Trả lờiXóa
  20. DCS hien nay toan lu vo dung lanh dao chi biet vo vet thi du co thu nhap gap tram lan cung ko the nao phat trien duoc Dung noi nhu tinh hinh nay rat nguy hiem Quan trong la Thang cho nao chieu trach nhiem ? vi vay dan kho bon no dau co lo chi ma chi ban hoi thoi ai lam gi no ma no so

    Trả lờiXóa
  21. Mới hôm nào có thằng còn chém gió : "Thế Nước đang lên " mà , hôm nay " thế nước lại xuống " rồi , kỳ vậy ta ?

    Trả lờiXóa
  22. ""Thế Nước đang lên "? Thì nó đang lên, cứ mưa là nó "lên", ngập lên láng!

    Trả lờiXóa
  23. Các bác "hiến kế" rất rôm rả nhưng quên mất một điều: Sắp tới đây sẽ có một đợt "tận thu" thuế, phí vô cùng khủng khiếp giáng xuống đầu người dân. Chuẩn bị nộp dần đi là vừa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Toi dang rat mong su khung khiep ay day. Vi khong con gi de nop chu chung nua roi

      Xóa
  24. Còn nhiều thứ để bán lắm.
    Ngày xưa có ông GSTS gì đó đề nghị bán chức. Hê hê, nay ta thực hiện là hợp thời. Ví dụ :
    Các chức trong Tứ trụ thì là 1 tỷ đô /ghế
    Chức UVTW thì 100 triệu đô/ ghế
    ...v....v....
    Các chưc nhỏ như giáo viên, bảo vệ, tạp vụ thì là 10 ngàn đô/ghế.

    Hê hế ....tính rẻ cũng được cả vài trăm tỷ đô, lại sống khỏe .
    Hế hế ....vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế...

    Trả lờiXóa
  25. Bán các chức quan và chức nhân viên lâu nay ta đã làm rồi, có điều là không công khai, số tiền thu được đều vào tuí cá nhân không nộp vào kho Bạc nhà nước, đây là tổn thất lớn cho nguồn thu Ngân sách nhà nước, cần chấn chỉnh.
    Sắp tới nhà nước sẽ tập trung nguồn thu từ nhà đất, bất động sản,(Đang còn hàng triệu căn hộ chung cư và hộ dân tự xây chưa được cấp sổ đỏ và sổ hồng, nay sẽ cấp sổ đen để thu Lệ phí trước bạ...(Vừa thu được tiền vừa quản lý được hộ tịch), nguồn thuế xe mô tô - ô tô và các phương tiện giao thông (Hơn 30 triệu xe mô tô và gần 10 triệu xe ô tô) trước kia ông Đinh La chưa làm được nay cho tiếp tục triển lhai...
    Đây là nguồn thu cực lớn cần nhanh chóng khai thác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thu thuế tài nguyên nước: tăng giá nước lên 1 triệu một lít nước máy sạch, kẻ nào khoan giếng thì tù chung thân-đảng không những không thiếu tiền mà tiền lẻ cỡ 100ngàn chỉ có đem đốt lò chạy máy phát điện cũng chẳng tiếc.

      Xóa
  26. có gì đâu mà căng, mỗi tỉnh bỏ ra nghìn tỉ xây tượng hcm để khi dân đói ra nhìn sẽ quên đói, gắn loa phường ngày đêm ca bài ca cm để dân phấn chấn tinh thần tiến nhanh tiến mạnh lên cnxh, phục vụ 3 dòng thác cm ngu xuẩn (???)

    Trả lờiXóa
  27. => Ngày trước có "TIẾN NHANH TIẾN MẠNH LÊN XÃ HỘI CHỦ NGHĨA",thì sau 40 năm,đã chứng minh cực kỳ rõ ràng rằng: "TỤT NHANH TỤT MẠNH XUỐNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA !"

    Trả lờiXóa
  28. Tóm lại là tiên su cái đảng chuyên lừa đảo và bóc lột csVN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiên sư bọn tham nhũng! Chúng đang từ bỏ Giai cấp Vô sản. Chúng khinh họ nghèo do không biết ăn cắp ăn cướp như chúng?!

      Xóa
  29. ngân sách phải căng ra nuôi bộ máy đảng đoàn thể, bọn DLV đem cờ búa liềm ngăn cản tưởng nhớ các vị anh hùng, cờ đỏ búa liền chăng khắp nơi , nảng hiệu quang vinh muôn năm đầy đường, nếu thay quảng cáo cũng bộn tiền

    Trả lờiXóa
  30. Nhiều doanh nghiệp nhà nước nợ hàng nghìn tỷ đồng tiền thuế trong khi người dân è cổ gánh các loại thuế phí và bị nặn bóp đến từng xu để không còn gì sống: Xem đây thì biết, tại sao các doanh nghiệp nhà nước trón được thuế, chây ì nộp thuế? câu hỏi chỉ có thể được trả lời rằng: đó là sân sau để rửa tiền và kiếm tiền riêng cho lãnh đạo đảng csVN.
    Mời xem:
    https://www.ttxva.net/nhieu-ong-lon-chay-i-nop-thue/

    Trả lờiXóa