Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

Lâu là do "quy trình, thủ tục"

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Ông Truyền vi phạm tới đâu, xử lý tới đó
.Đó là nhấn mạnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội Khóa XIII của các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội ngày 6.12
              Trong buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội sáng 6.12, nhiều cử tri đề nghị làm rõ việc ông Truyền bổ nhiệm 60 lãnh đạo trước khi nghỉ hưu có tiêu cực?
“Ông Trần Văn Truyền nguyên là tổng thanh tra, người đứng đầu cơ quan tham mưu chống tham nhũng, ông Truyền là người canh đền nhưng lại tự tay mình đốt đền” - cử tri Bùi Văn Lăng nói.
Ông Lăng cho rằng những câu hỏi xung quanh vụ ông Truyền vẫn chưa được giải đáp hết. “Có phải chúng ta vẫn sợ rút dây động rừng, ném chuột vỡ mất bình quý hay không?” - ông Lăng hỏi. 
Đồng quan điểm, cử tri Nông Quang Lập (quận Hoàn Kiếm) cho rằng chống tham nhũng lâu nay cứ nói là hạn chế nhưng không nêu ra được tại sao hạn chế.
“Chúng tôi nghĩ rằng phải chăng do những người có vai trò, trách nhiệm trong công tác chống tham nhũng chưa đủ tâm, chưa đủ tầm, điển hình là vụ ông Trần Văn Truyền” - ông Lập nhận định.
Cử tri Lập đề nghị cần trả lời rõ việc ông Truyền bổ nhiệm 60 lãnh đạo (trong cơ quan Thanh tra Chính phủ) trước khi về hưu có tiêu cực, đút lót ở đây không? Nếu có tiêu cực thì đề nghị thanh tra, kiểm tra, không công nhận kết quả này.
“Đề nghị Ban bí thư kiểm tra xem ông Trần Văn Truyền có còn đủ tư cách đảng viên không? Chúng tôi họp chi bộ và thảo luận thì thấy rằng ông Trần Văn Truyền không còn đủ tư cách người đảng viên nữa, cần phải khai trừ” - ông Lập đề nghị.
Chia sẻ với ý kiến cử tri về trường hợp của nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thừa nhận “đúng là hơi lâu” trong việc xử lý vụ ông Trần Văn Truyền và cho biết, đã có Kết luận chính thức, công khai của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, cần tập trung xử lý cho tốt, đúng quy định của pháp luật, vi phạm đến đâu thì xử lý đến đó, ngay cả có khai trừ khỏi Đảng hay không thì Ban bí thư đang chỉ đạo kiểm điểm.
“Chúng tôi (Ban bí thư - PV) cũng thấy lâu và giục rất nhiều. Nhưng xin các bác, các đồng chí hiểu cho là còn phải qua bao nhiêu quy trình, thủ tục để đảm bảo làm sao chính xác, công tâm, tâm phục khẩu phục” - Tổng bí thư nói.
Đồng thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết: Phòng, chống tham nhũng là vấn đề cả xã hội quan tâm từ lâu, là quốc nạn. Tham nhũng gắn với quyền và lợi, với người có chức có quyền. Quan điểm của Đảng ta là kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng lãng phí, phòng là cơ bản, chống là quan trọng, phải kiên quyết làm, không có “vùng cấm”... Tuy nhiên, làm mà phải giữ vững ổn định chính trị để phát triển đất nước.
(Theo TTXVN – Tuổi Trẻ)
--------------

20 nhận xét:

  1. TRẦN VĂN TRUYỀN TỘI ĐẾN ĐÂU XỮ ĐẾN ĐÓ TIẾP TỤC ĐIỀU TRA BẮT HẾT CHUỘT TRONG BÌNH .DI CĂN PHẨU THUẬT TỪNG MÃNG .BẮT HẾT SÂU BẦY SÂU .NHẤT CHUỘT NHẮT VÀ SÂU CẤP TỈNH HUYỆN THỊ

    Trả lờiXóa
  2. "Tham nhũng gắn với quyền và lợi, với người có chức có quyền. Quan điểm của Đảng ta là kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng lãng phí, phòng là cơ bản, chống là quan trọng, phải kiên quyết làm, không có “vùng cấm” nhưng đồng thời ông Lú cũng căn dặn phải "bình tĩnh, khôn khéo" để "ổn định chính trih".
    Ổn định chính trị thực chất là duy trì sự lãnh đạo tuyệt đối của đảng, đặt đảng lên trên tất cả. Khi đã đặt đảng lên trên tất cả hỏi có vùng cấm không?
    Ông lú chỉ đùa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng đang định bình câu này thì bác đã viết hộ , phải nói thêm rằng , câu kết của ông TBT là đánh đố , rào cản , gây khó khăn , nhắc nhở là vẫn còn vùng cấm chứ không phải là khích lệ , động viên mọi người chống tham nhũng .

      Xóa
  3. Nhúng tràm hết thì bắt ai? Ai bắt? Đọc thấy lố.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy bắt những người dám chống tham nhũng, dám chống ngoại bang xâm lược, cho khỏi "tâm tư".

      Xóa
  4. "Vi phạm đến đâu, xử lý đến đó"...Có thật thế không?
    "Xử lý hết, lấy ai mà làm việc" như NSH đã nói!

    Trả lờiXóa
  5. "tội đến đâu xử đến đó", còn tội bao che, dung túng, nể nang thì xử sao hè ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn cái tội đề ra NQTW4 mà không thực hiện nổi thì sao hè?
      Bọ Cập (em kết nghĩa Bọ Lập)

      Xóa
  6. Phải bắt hết bầy sâu , lũ chuột nấp trong bình chúng mặc áo đảng , ăn cơm của dân nhưng là một lũ chuyên chộm cắp , làm giàu bất chính . Chứ cứ nói mãi , mà làm nhỏ dọt thì lòng dân không phục .

    Trả lờiXóa
  7. giao cho công an là xong ngay, chưa có tội còn ra tội nữa là đang có tội còn đễ xử.

    Trả lờiXóa
  8. Trong khi đảng cộng sản Trung gian củng cố quyền lực bằng cách đánh tham nhũng cấp cao, thì đảng cộng sản Việt gian củng cố quyền lực bằng cách đánh các Blog lề trái (kể cả những trường hợp đang ốm liệt giường). Thật hèn và cũng thậm ngu...

    Trả lờiXóa
  9. "giữ vững ổn định chính trị" theo cách nói và hàm ý của TBT là cái gì đây?. Nếu cho nạn tham nhũng là " giặc trong" , thì Ta phải đánh, bắt, diệt nó ngay để giữ " bình" . Nếu là ung thư thì Ta phải cắt , khoét bỏ khối u đó , để lâu sẽ di căn thì hết phương cứu người. Người Dân e rằng TBT sợ ai đó vạch áo mình chăng?

    Trả lờiXóa
  10. ĐẾN GIỜ NÀY ÔNG TRỌNG VẪN SỢ ĐÁNH CHUỘT VỠ BÌNH.
    ĐIỀU NÀY CHỨNG TỎ NHỮNG PHẢN ỨNG CỦA DÂN CHÚNG KHI ÔNG TRỌNG NÓI D8ANH1 CHUỘT VỠ BÌNH ĐÃ KHÔNG ĐẾN TAI ÔNG TRỌNG.

    LÝ DO ?

    SAU KHI ÔNG TRỌNG PHÁT BIỂU ĐÁNH CHUỘT SỢ VỠ BÌNH, ÔNG TRONG HỎI QUẦN THẦN XUNG QUANH:
    VỪA RỒI TA PHÁT BIỂU NHƯ VẬY DÂN ĐEN CÓ PHẢN ỨNG GÌ KHÔNG ?
    ĐÁM QUẦN THÂN THƯA:
    KHẮP NƠI BỌN DÂN ĐEN HAY QUÁ! HAY QUÁ

    Trả lờiXóa
  11. đảng cs là loại ăn thịt đòng loại,

    Trả lờiXóa
  12. Chính trị ở VN chỉ ổn định khi Đảng CSVN có đường lối quản trị Đất nước khoa học,đúng đắn.

    Hiện nay,không thể nói đường lối quản trị đất nước của Đảng CSVN là khoa học, phù hợp thực tiễn .

    VN chỉ có thể đi tắt đón đầu trong đào tạo nghiên cứu và áp dụng khoa học công nghệ chứ không thể đi tắt đón đầu ,bỏ qua các giai đoạn phát triển kinh tế theo quy luật tất yếu khách quan.

    Ngay cả những nội dung VN có thể đi tắt đón đầu là đào tạo và khoa học công nghệ VN cũng đã làm được đâu,đã làm gì có con người XHCN thì làm sao có được CNXH mà kiên định?

    Vậy nên chính cái đường lối kiên định CNXH của Đảng CSVN mà cơ chế của nó là KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XHCN trên thực tế đã tạo ra sự bất ổn về chính trị ở Việt nam chứ đừng đổ tội đổ vạ cho mấy nhà văn ,nhà báo hay blogers,những trí thức nhiệt tình vì dân vì nước nói thẳng nói thật ,góp ý chân thành với Đảng CSVN.

    Cơ chế kinh tế thị trường định hướng XHCN đã và đang tàn phá nền kinh tế còn non trẻ và xã hội VN .Chính nó cũng đã và đang từng bước gặm nhấm phá nát truyền thống đoàn kết trong Đảng CSVN cũng như đoàn kết trong dân mà chúng ta đang thấy.


    Không người VN đứng đắn nào nói hãy loại bỏ Đảng CSVN mà những trí thức ,những cựu Đảng viên đảng CSVN có ý thức trách nhiệm đều kiến nghị Đảng CSVN nhất thiết phải từ bỏ hoàn toàn CNXH ,chỉ CẦN ĐẢNG CSVN TRUNG THÀNH ,LẤY TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH LÀ KIM CHỈ NAM CHO MỌI HÀNH ĐỘNG CỦA ĐẢNG LÀ ĐÚNG ĐẮN VÀ ĐẦY ĐỦ .

    Một ngày Đảng CSVN còn kiên định CNXH,chính trị VN ngày càng bất ổn định và sự kiên định cuwucj kỳ giáo điều bảo thủ này sẽ là con đường dẫn Đảng CSVN đến thất bại thảm hại ,bất khả kháng như Đảng CS Liên xô,thành trì của CNXH đã bị sụp đổ ở đầu những năm 90 thế kỷ trước....

    Trả lờiXóa
  13. Trong chi bộ của tôi cũng bàn về việc này và các đảng viên đều thấy nếu Đảng ta nghiêm túc và thật sự ( chứ không phải giả vờ) có ý làm muốn trong sạch Đảng thì phải KHAI TRỪ ÔNG TRUYỀN ra khỏi Đảng, Người khác thì cảnh cáo là vừa. Còn ông Truyền là người chống tham nhũng số 1 của quốc gia, làm gương chống tham nhũng, đứng đầu cơ quan tìm tham nhũng và diệt tham nhũng thì chính ông lại tham nhũng đến mức ấy, Đó là điều không có li do khoan nhượng.
    Chúng tôi cũng đề nghị Ban bí thư rà soát lại 60 trường hợp ông Truyền bổ nhiệm lấy được ( chắc để trả ơn người hối lộ mình và lấy thêm tiền) trước khi về hưu. Nếu không, không ai làm thế bao giờ
    Chúng tôi đề nghị BBT xem xét và giao cho T T Chính Phủ ( hoặc Bộ trưởng Nội vụ) hủy bỏ kết quả này. Ai đúng sẽ bổ nhiệm lại sau, có sao đâu
    Phải làm thế để dân tin Đảng và cán bộ tin vào người đang giữ trọng trách trong đảng từ Tổng Bí thư tới các đ/c Tỉnh ủy viên tỉnh ủy Bến Tre.
    Còn phẩm chất Cộng sản hay không là ở chỗ này Không làm nghiêm túc. kể cả TBT nói gì cũng không còn ai tin đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi bỏ cái chi bộ phức tạp 20 năm nay rồi!

      Xóa
  14. Khai trừ ông Truyền ra khỏi đảng để ông ta là quần chúng ư?E rằng quần chúng không muốn có một "quần chúng" như thế.Cứ để ông ta ở trong đảng cho đúng với bản chất của đảng

    Trả lờiXóa
  15. Ô Ô ông tổng bí thư !
    Trả lời tiếp xúc cứ như trò đùa .
    Là tổng Lú cũng là vua,
    Sao ông cứ dở trò đùa với dân !
    Những điều dân hỏi rất cần.
    Mà sao ông cứ nói gần nói xa .
    Ông nói rằng đảng "chúng ta".
    Quyết chống tham nhũng ấy là vì dân!
    "Đánh chuột ta cũng phải cần.
    Ổn định chính trị nơi gần nơi xa ..."
    Xin hỏi cụ tổng ấy là :
    Vợ con và tất cả nhà của ông
    Tổng thu mỗi tháng "mấy đồng."
    Mà sao chẳng thấy thật lòng ông khai.
    Vậy mà ông cứ nói hoài.
    Chống tham nhũng khó,dù ai cũng làm.
    Khi dân bắt được quan tham.
    Quan tham kinh tế ,quan tham anh hùng.
    Mà sao đảng vẫn bùng nhùng.
    Điều tra xem xét cứ dần chùng đi.
    Dân hỏi?Tổng Lú thôi thì,
    Giơ cao đánh khẽ...mầm chi?Ai làm!!!
    "Nhìn đâu cũng thấy quan tham,
    Ở đâu cũng thấy quan càm của dân."
    Xin thưa tổng Lú điều cần !
    Nói thật nói thẳng cho dân được nhờ.
    Đừng tiếp xúc nói ngu ngơ,
    Để cho đỡ mấy thì giờ của dân./.

    Trả lờiXóa
  16. Lâu là do quy trình, thủ tục. Thế sao không bắt quả tang đi cho nó nhanh.

    Trả lờiXóa