Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

Kết luận vụ nguyên PCT tỉnh lấn chiếm đất công


UBND TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) vừa có kết luận vụ việc lấn chiếm đất công xây biệt thự đối với gia đình hộ ông Hà Hòa Bình, nguyên Phó chủ tịch tỉnh.
Theo đó, UBND TP.Vĩnh Yên đã ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi lấn chiếm đất công đối với ông Hà Anh Tuấn (con trai ông Hà Hòa Bình).
Riêng trường hợp ông Hà Hòa Bình, UBND TP Vĩnh Yên đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính để ra quyết định xử phạt.
Cũng theo báo cáo mới nhất của UBND TP.Vĩnh Yên số 201/BC – UBND, ngày 11/12 thì trong quá trình thực hiện dự án cải tạo hồ Dộc Mở, đoạn từ Cầu Oai đến nhà ông Hà Hòa Bình (phường Tích Sơn, TP Vĩnh Yên) đã có một phần diện tích đất theo quy hoạch chi tiết là phần đất dư thừa, méo mó nằm ngoài chỉ giới thực hiện dự án.
Một số hộ dân đã sử dụng phần đất tiếp giáp với phần đất trên có biểu hiện cơi nới, lấn chiếm đất để xây dựng trái phép.
Trước tình hình đó, UBND phường Tích Sơn đa thành lập tổ công tác tiến hành kiểm tra việc sử dụng đất của 32 hộ gia đình, cá nhân có đất tiếp giáp với đất triển khai dự án.
Kết quả cho thấy 5 hộ gia đình đã chuyển dịch mốc giới làm tường rào ra khu vực đất đã thu hồi để thực hiện dự án.
Cụ thể: hộ gia đình ông Phùng Quốc Huy, lấn 27,6 m2; hộ ông Nguyễn Trường Tiến lấn 53,6 m2; gia đình ông Hà Hòa Bình lấn chiếm tới 608,3m2 (chứ không phải gần 400m2 như xác định trước đó của UBND phường Tích Sơn - PV).
Trong tổng diện tích lấn chiếm của khu gia đình ông Hà Hòa Bình, UBND TP.Vĩnh Yên xác định diện tích ngõ đi chung là 209,1m2 (phần diện tích ngõ đi chung đã được tách ra khỏi diện tích đất của hộ ông Hà Hòa Bình và ông Hà Thống Nhất - em trai ông Bình, khi cấp UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 2 ông vào năm 2001) và diện tích san gạt lấn ra phần đất thừa sau khi thực hiện dự án là 399,2 m2.
Vì khu đất của gia đình ông Hà Hòa Bình được chia tách làm 3 hộ nên UBND TP.Vĩnh Yên đã tiếp tục xác định rõ diện tích lấn chiếm của từng hộ. Theo đó, ông Hà Anh Tuấn (con trai ông Bình) lấn chiếm 245,6 m2; hộ ông Hà Thống Nhất (lấn chiếm 146 m2); hộ ông Hà Hòa Bình lấn chiếm 216,7 m2.
“Đến nay cả 5 trường hợp vi phạm lấn chiếm đất nêu trên đều đã tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm trả lại mặt bằng cho nhà nước (đã khắc phục hậu quả)” - báo cáo của UBND TP Vĩnh Yên nêu rõ.
Cũng theo báo cáo, ngày 3/12 vừa qua, UBND phường Tích Sơn đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với hộ ông Hà Anh Tuấn và hộ ông Hà Thống Nhất.
Đối với hộ ông Hà Hòa Bình, ngày 8/12, UBND phường Tích Sơn đã có giấy mời lên trụ sở để lập biên bản nhưng ông Bình đã ủy quyền cho con trai là Hà Anh Tuấn lên làm việc.
Do ông Hà Anh Tuấn không nhất trí với nội dung làm việc nên UBND phường Tích Sơn đã tiếp tục có giấy mời ông Hà Hòa Bình làm việc vào ngày 10/12, nhưng ông Hà Anh Tuấn đã tới trụ sở và thông báo ông Bình đang ốm nên không ra làm việc được, gia đình sẽ chủ động liên lạc lại để làm việc với UBND phường Tích Sơn khi ông Hà Hòa Bình khỏi ốm.
Được biết, sau khi nhận được báo cáo từ UBND TP.Vĩnh Yên về việc lấn chiếm đất công của ông Hà Hòa Bình, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Vĩnh Phúc sẽ yêu cầu ông Hà Hòa Bình báo cáo chi tiết sự việc. Căn cứ vào đó, UBKT Tỉnh ủy sẽ có hình thức kỷ luật với ông Hà Hòa Bình về mặt Đảng.
Hoàng Sang/VnN
 
---------------

10 nhận xét:

  1. "kỷ luật với ông Hà Hòa Bình về mặt Đảng"?
    Như vậy coi như là "êm" rồi... Nhân dân cứ việc tâm tư nhé!

    Trả lờiXóa
  2. tháo dỡ xong rồi làm gề?
    tớ cũng tâm tư tóa
    con đường CM gập ghềnh góa

    Trả lờiXóa
  3. Chúng em " lấn " vài ba mét thì bị chính quyền quăng lên quật xuống . ! Nay ông " sài " đất công tới hơn 600 m2 đất mà chỉ bị phạt hành chính thì ... dân chúng em ... " chịu " các ông rồi !

    Trả lờiXóa
  4. Có lẽ người dân không lạ gì với cái kiểu " đi tắt đón đầu " của các quan - đảng viên trong việc lấn chiếm đất công ( sau đó sẽ được hợp lý hóa thành đất tư ) , các dự án về triển khai một con đường dân đen làm sao biết được , chỉ có các quan ( từ trung ương xuống đến địa phương ) mới biết và thế là nếu không phải " nhà quan " thì cũng là " họ hàng nhà quan " sẽ " đi tắt đón đầu " xung phong ra " mua đất , chiếm đất " ngay cạnh các dự án đó ( có thể là để ở mà cũng có thể là để mua đi bán lại kiếm lời ) . Các quan - đảng viên đều mua những lô đất đó giá " rẻ như cho " sau đó bán lại với giá trên trời ( lời quá đi buôn heroin ) . Sau đó theo sau các quan là cái đám " nhóm lợi ích " , " đại gia lớn nhỏ " cũng lao theo cuộc " đi tắt đón đầu " đó , kết cục là đường thì chưa có mà đã có những lô đất của các quan , họ hàng nhà quan trải dài theo lộ trình những con đường ( thậm chí mới chỉ là những bản vẽ thiết kế ) . Những rắc rối về đất đai , giải tỏa , khiếu kiện bắt nguồn từ những phi vụ " đi tắt đón đầu " của các quan - đảng viên " ăn đất gây ra chứ không ai khác ! Không tin các ông " lãnh đạo đảng & nhà nước " cứ thử làm một cuộc khảo sát dọc các con đường mới mở xem ngôi nhà của ai , đối tượng nào " xuất hiện " trước tiên ? Chắc chắn câu chuyện " đi tắt đón đầu " của các quan - đảng viên " ăn đất " không phải là " nói xấu lãnh đạo " ! Các " khu đất vàng " cũng rơi vào tình trạng như vậy , sau một thời gian " qui hoạch đi qui hoạch lại " đã thấy sừng sững những biệt thự của " không Quan thì cũng của con Quan " ! Chính vì vậy vấn đề " loạn đất , loạn giá " trong xã hội hiện nay nói không ngoa chính là do các " Quan và con Quan " , những kẻ " ăn theo Quan " gây ra !
    Nói tóm lại , người dân chúng ta đừng " học tập " đâu cho xa mà hãy cứ " học tập theo Quan - đảng viên " , cứ thấy các ông ấy lấn đâu thì ta lấn theo , các ông ấy mua đâu ta mua theo ... không bao giờ sợ LỖ , nếu có bị phạt thì cứ nhìn " cách kỷ luật , cảnh cáo " các quan mà ta theo ... NHẸ HỀU !

    Trả lờiXóa
  5. Nhà của quan nhà nào cũng TO và ĐẸP nhỉ? Đúng là các quan luôn hơn dân đen một cái ĐẦU và một cái BỤNG

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nói sự thật là pản động đóa

      Xóa
  6. DÒNG GIỐNG ĐẠI GIA ĐÌNH ÔNG HÀ HÒA BÌNH SẼ BỊ CUỘC ĐỜI ĐÀO THẢI THEO QUY LUẬT "NHÂN-QUẢ". NẾU ỨNG NGHIỆM NGAY THÌ CHẮC ĐẠI GIA ĐÌNH ÔNG TA - MÀ ĐỨNG ĐẦU LÀ HÀ HÒA BÌNH, ĐÃ KHÔNG GIÁM LÀM NHƯ VẬY.

    Ở ĐỜI XẤU XA NHẤT VÀ BẨN THỈU NHẤT LÀ HÀNH VI TRỘM CẮP VÀ CƯỚP BÓC. THẾ MÀ ĐẠI GIA ĐÌNH ÔNG TA CÒN ĐEM KHOE CỦA VÀ THÁCH THỨC CẢ CÔNG LUẬN. TRỜI SẼ TRU, ĐẤT SẼ DIỆT CẢ ĐẠI GIA ĐÌNH ÔNG NÀY, CÓ NGĨA LÀ TƯƠNG LAI ĐẠI GIA ĐÌNH ÔNG NÀY SẼ "TIỆT GIỐNG".

    TÔI CŨNG NHƯ NHIỀU ĐỒNG HƯƠNG VP KHÁC THẤY THẬT XẤU HỔ VÌ CÓ NHỮNG HÀNH ĐỘNG BỈ ỔI, VÔ LƯƠNG CỦA NHỮNG TÊN TRỘM CẮP NHƯ ĐẠI GIA ĐÌNH ÔNG NÀY ĐÃ VÀ ĐANG LÀM.

    ĐẠI GIA ĐÌNH ÔNG TA LÀM Ô DANH NGƯỜI VP.

    Trả lờiXóa
  7. Ôi giời, cứ xem "bọn" đang cố tình làm sân bay Long Thành, đến đó mà xem đất của ai???, thì mới biết tại sao chúng nó "guyết liệc" thế...

    Trả lờiXóa
  8. dân mà cơi nới vài mét là bị tóm ngay ...
    quan lấn tới vài trăm mét ..báo chí không nói thì ...không ai biết ..lạ nhỉ ..
    điều này chỉ có thể xảy ra ở 1 chế độ ưu việt nhất thế giới .., lãnh đạo bởi toàn đỉnh cao trí tuệ ..

    Trả lờiXóa
  9. Thương Vươn.
    Càng thương Viết.

    Trả lờiXóa