Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

ĐÔNG LA LẠI LA LỐI, HẰN HỌC !

             * LỆ BÌNH
           Sáng nay đọc trang Blog của Đông La, thấy ông viết một bài  về việc ông bị loại trong cuộc xét kết nạp làm hội viên Hội nhà văn Việt Nam 
           Ông Đông La viết: “Từ lâu, khi xin nghỉ làm ở cơ quan nhà nước, tôi đã quyết từ bỏ mọi cuộc tranh đua. Trong chuyện viết lách thấy người ta sai thì viết, mong góp phần giúp cho độc giả hiểu đúng vấn đề, nhất là những vấn đề rất phức tạp về chính trị, tư tưởng, triết học và khoa học. Chỉ vậy thôi không cầu mong gì hết. Vậy mà vừa rồi tôi lại đồng ý làm đơn xin vào Hội Nhà Văn VN , và hôm nay tôi được người trong cuộc báo tin là tôi đã bị loại”.
           Mấy dòng chữ   vừa ngây thơ , vừa  cao đạo  vừa cay cú.  Đâu phải cứ làm trong  cơ quan nhà nước mới tranh đua ? Mà tranh đua thì có gì xấu? Chính tranh đua theo đúng nghĩa là một động lực để phát triển. Một người từng  khoe là bậc đại tài, muốn   “ giúp độc giả hiểu đúng vấn đề , nhất là những  vấn đề rất phức tạp  về chính trị, tư tưởng, triết học và khoa học…”  mà không hiểu được điều đó ư ?
>> Nhà văn Triệu Xuân nói về Đông La  
>> Đông La-Đông Hét   
>> Đông La bỏ đi thói vu cáo chính trị hèn hạ  
>> Đông La: Chân dung những nhà lập pháp 
>> Đông La: Giáo sư bố láo, Viện sĩ mất dạy   
            Ai cũng biết ở  đời  có cần  mới xin, có muốn  mới cầu .  Đông La cần vào Hội nhà văn Việt Nam , muốn có  cái danh Hội viên Hội nhà văn Việt Nam ,  nên mới  làm đơn xin vào hội. Đó là sự thật.   Nhưng ông lại  ngạo mạn viết:  “ Vừa rồi  tôi  đồng ý làm đơn xin vào Hội nhà văn”.  Thế có nghĩa là Đông La không muốn, không cần , mà có những người cần ông , đề nghị ông vào Hội nhà văn Việt Nam.  Những người đó là ai ?  Đông la viết : “Tôi bất ngờ nhận được điện thoại của anh, anh bảo hỏi mãi mới biết được số của tôi, anh bảo anh đọc từng chữ của tôi viết, “sao mày tài thế, giỏi thế, những bài viết của em có sức mạnh như những sư đoàn”. Từ đó, thấy lãnh đạo người ta cũng quý trọng mình thế...”
            Đông  La  chỉ đích danh  nhà thơ Nguyễn Quang Thiều  đã nói với ông : Cái gì chứ, giúp ông vào Hội tôi sẽ làm được. Ông nên vào Hội để còn giúp tôi một tay”. Và   giáo sư  Trần Thanh Đạm :  “Tôi cũng phải cảm ơn anh vì tôi rất vinh dự được giới thiệu người như anh vào Hội”.
             Các vị  như: Hữu Thỉnh, Nguyễn Quang Thiều, Mai Quốc Liên, Trần Thanh Đạm … không thể giúp Đông La vào Hội nhà văn Việt Nam. Số đông trong Ban chấp hành đã không chấp nhận ông.
      Có lẽ một trong số đó là đại tá nhà văn Trung Trung Đỉnh, nên ngay lập tức bị Đông La la lối : “Tôi thấy ông Trung Trung Đỉnh, một đương kim Ủy viên BCH Hội Nhà văn VN,  luôn ca ngợi Nguyên Ngọc”.
   Nguyên Ngọc là một nhà văn đã có  những tác phẩm nổi tiếng “ Đất nước đứng lên”, “Rừng Xà Nu”, là một  người lính từng lăn lộn ở các chiến trường ác liệt suốt hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, một người đã và đang cất tiếng nói dân chủ, đâu chỉ một nhà văn Trung Trung Đỉnh ca ngợi ông .  Vì không được Trung Trung Đỉnh  cho lá phiếu , mà ông Đông La  đã kết tội Trung Trung Đình , và một  lần nữa, ông ta  lại làm thay công việc của mật thám  để moi móc xỉa xói những nhà văn muốn cất lên tiếng nói dân chủ  đã được Hiến pháp quy định,  nhằm góp phần  làm cho chế độ tốt đẹp hơn . Ông  Đông La viết : “ Hội Nhà Văn là hội hoạt động với kinh phí của nhà nước nhưng mật độ chống phá nhà nước trong giới nhà văn lại rất cao. Ông Nguyên Ngọc hiện đang trên tuyến đầu chống đối, còn định thành lập “Văn đoàn độc lập… Năm ngoái một Hội viên HNV VN là Phạm Viết Đào bị bắt thì năm nay Nguyễn Quang Lập cũng mới bị bắt. Văn Công Hùng, một Ủy viên BCH khác của Hội Nhà Văn VN lại đi ca ngợi Lập.”
             Dù luôn khoe rằng mình không cần đãi ngộ, nhưng Đông La kể công : “  Đông La ngày đêm trằn trọc viết bảo vệ chế độ thế mà một khúc xương cũng không được gặm”.  Và ông ta đe dọa : “Tôi sẽ viết một đơn thư ngỏ gởi các nhà lãnh đạo Đảng, Nhà nước và những cá nhân, cơ quan có trọng trách về Văn chương, nghệ thuật để chứng minh sự bất công này.”
               Tôi đã nghe nhiều người nói về ông Đông La, một dư luận viên xuất sắc, từng được các ông Đào Huy Quát, Hữu Thỉnh nâng đỡ, và cũng đã đọc nhiều bài viết của Đông La. Tôi không phản đối Đông La cũng như các dư luận viên, bởi đó là quyền của họ, chỉ  mong họ phản biện trung thực và  có văn hóa. Đông La thiếu hai điều đó. Ông là một con người quá thừa tự tin đến lỗ mãng, quá  thiếu  khiêm tốn đến kiêu ngạo, quá hằn học đến bệnh hoạn.  Ông tự vỗ ngực cho rằng mình hiều biết tất cả các lĩnh vực  văn học,  triết học,  duy vật,  duy tâm,  chính trị , luật pháp,  xã hội…nhưng  những trang viết của ông mà tôi đã đọc rất nông cạn. Trong khi  Đông La  tự  huyền hoặc về mình,  và về  nhà ngoại cảm Vũ Thị Hòa,  thì lại hạ thấp phẩm giá những người khác.  Tôi có cảm giác lý trí con người không còn tồn tại trong Đông  La , khi ông tự  khoe mình là “đại tài”, ca ngợi nhà ngoại cảm Vũ Thị Hòa là “ thánh” , và gọi các ông Nguyên Ngọc, Lê Hiếu Đằng … đáng tuổi bố mình bằng thằng, chửi bới Trần Mạnh Hảo, Phạm Xuân Nguyên , Thu Uyên…là chó.
              Số đông trong Ban chấp hành Hội nhà văn   không cho  Đông La vào Hội nhà văn Việt Nam.  Điều đó khiến tôi tin Hội nhà văn Việt Nam còn nhiều người tử tế.
                    L.B (Tác giả gửi BVB)
----------------
>> Đọc trang mạng của Đông La: http://donglasg.blogspot.com/

84 nhận xét:

  1. Với cá nhân tôi , nhìn mặt thằng này nó tồi tệ hơn rất nhiều so với những lời , lẽ mà tác giả LỆ BÌNH đã viết về thằng này !

    Trả lờiXóa
  2. Riêng vụ vứt lá đơn của thằng mọi rợ “Đông La Tây Hét” này vào sọt rác, bác đại tá Bồng cho em “Hoan hô Hội Nhà Văn VN” đúng 10 lần: “Hoan hô Hội Nhà Văn VN”, “Hoan hô Hội Nhà Văn VN”, “Hoan hô Hội Nhà Văn VN”, “Hoan hô Hội Nhà Văn VN”, “Hoan hô Hội Nhà Văn VN”, “Hoan hô Hội Nhà Văn VN”, “Hoan hô Hội Nhà Văn VN”, “Hoan hô Hội Nhà Văn VN”, “Hoan hô Hội Nhà Văn VN”, “Hoan hô Hội Nhà Văn VN”...
    Một thằng trông bộ dạng trăm phần gian trá, chuyên banh mõm ra sủa thuê để kiếm cái ăn, giờ ti toe vào Hội Nhà Văn?. Đúng vậy, như tác giả Lê Bình viết: “Số đông trong Ban chấp hành Hội nhà văn không cho Đông La vào Hội nhà văn Việt Nam. Điều đó khiến tôi tin Hội nhà văn Việt Nam còn nhiều người tử tế”... “Con La” tội nghiệp ơi, giờ hãy la to lên cho bọn ta nghe nào... Thú vị lắm đây!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NHÀ SINH HỌC THÔNG BÁO: LA LÀ MỘT ĐỘNG VẬT, CON LAI CỦA HAI LOÀI CỪU VÀ LỪA (100% thông tin sinh học)

      Xóa
    2. Mới hôm kia Đông La khoe tình bạn keo sơn hơn ruột thịt với nhà thơ Nguyễn Quang Thiều. Đông La kể Nguyễn Quang Thiều ca ngợi mình là bậc đại tài ,và hứa chắc như đinh đóng cột sẽ giúp mình vào Hội nhà văn Việt Nam : “Cái gì chứ, giúp ông vào Hội thì tôi làm được. Ông nên vào Hội để giúp tôi một tay”.
      Nhưng hôm qua Đông La tưng hửng khi biết chính Nguyễn Quang Thiều loại mình ra khỏi cuộc chơi.
      Đông La viết : “ Tôi được “mật báo”, trong cuộc bỏ phiếu xét đơn xin vào Hội của tôi của BCH Hội nhà Văn VN, trong số người loại tôi có Nguyễn Quang Thiều. Không chỉ thế, Thiều còn là người vận động để tôi bị loại”
      A thì ra thế! Nguyễn Quang Thiều nói thế nhưng không phải thế. Mà đâu riêng Nguyễn Quang Thiều. Đối với Đông La thì nhiều người nói thế nhưng không phải thế. Tiếc gì một lời khen gió bay , để thằng Chí Phèo trừ mình ra, trong khi hắn đang điên, réo cả làng Vũ Đại lên chửi !? Những kẻ háo danh thường mù quáng như cóc ngồi đáy giếng!
      Khi biết sự thật phũ phàng, lập tức Đông La bới lông tìm vết chửi Nguyễn Quang Thiều . Đông La viết : “ Nguyễn Quang Thiều có những thời kỳ từng bị thiên hạ (như Trần Mạnh Hảo, Đỗ Hoàng, kể cả Trần Đăng Khoa) “uýnh như chó” (xin lưu ý tôi không chửi gì đâu vì Thiều từng viết kiếp sau xin làm con chó nhỏ mà”
      Hôm kia Đông La kể công với Đảng , hôm qua kể công với Nguyễn Quang Thiều : “ Tôi đã nai lưng ra viết để chống đỡ, bảo vệ Thiều. Tôi biết Thiều không thể tự bảo vệ được vì chuyên môn của Thiều thực chất chỉ là tiếng Anh, bình tán chung chung thì Thiều rất khéo viết, nhưng cãi lý thì không thể”.
      Đông La thú nhận : “ Thiều có quý tôi, có đăng thơ cho tôi thì tôi mới đáp trả lại”
      Thế là rõ rồi nhé! Nhà văn Đông La Nguyễn Huy Hùng chơi theo luật giang hồ . Ăn miếng trả miếng ! Đếch bạn bè chiến hữu , đếch bảo vệ chế độ chế điếc gì hết.
      Hôm nay Đông La chửi Nguyễn Quang Thiều , ngày mai Đông La sẽ chửi ai, uýnh ai nhỉ? Hữu Thỉnh, Mai Quốc Liên, Trần Thanh Đạm, Nguyễn Chí Hiếu, Đào Huy Quát… hay những người đã chọn y làm dư luận viên mà không cho y “gặm miếng xương”? Hãy đợi đấy!

      Xóa
    3. Còn ông Quát nữa , cứ bênh Đông La đi , có ngày nó quát vào mặt cho đấy .

      Xóa
  3. Chỉ đọc Đông la 1 lần, thấy thùng rỗng kêu to , ngôn từ đại ngôn thiếu văn hóa, hay nói đúng hơn thuộc dạng mất dạy. Hội nhà văn sáng suốt khi không cho kẻ khùng này vào làm loạn hội nhà văn.

    Trả lờiXóa
  4. Dành cho con La ở cửa Đông thành:
    Bệnh tâm thần phân liệt là một rối loạn tâm thần nặng tác động đến tư duy, đến cách thức nhận thức và hành động. Bệnh thường diễn tiến kéo dài, bệnh nhân không có việc làm nhiều hơn 6-7 lần người bình thường, dẫn đến việc không kiểm soát hành vi, gây thiệt hại cho bản thân và thậm chí thiệt hại tính mạng cho người khác.
    Bệnh nhân tâm thần phân liệt thường khó nhận ra khác biệt giữa thực tế và hình ảnh tưởng tượng, có khó khăn trong lập luận, diễn đạt cảm xúc và trong hành động phù hợp. Có người xuất lộ sớm nhiều triệu chứng loạn thần như hoang tưởng, ảo giác, tin vào những ý tưởng hay hình ảnh không thể có trong cuộc sống thực tại.
    Bệnh nhân tâm thần phân liệt thường xuyên cảm nhận rằng "đang có điều gì phi thực tế"?!
    Người bệnh loạn tâm thần nào cũng có thể gây ra bạo lực gấp gần 5 lần so người bình thường, có khi tới mức chết người!
    Người bệnh loạn tâm thần nếu không được người có kiến thức về chăm sóc, tuân thủ điều trị có thể sẽ bị bệnh nặng thêm, dễ bị kích động, có thể mất kiểm soát dẫn đến hành vi nguy hiểm!
    Hãy cảnh giác, tránh xa Đông La! Hỡi nhân loại!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng nghĩ thằng này thần kinh nặng going Hoàng Hữu Phước đây. Xin lỗi gọi Đông La là thằng vì các bài viết của y đều gọi người khác là thằng.

      Xóa
  5. Qua đây thấy Đông La quá kém, hèn và bệnh hoạn. Tính khiêm tốn, lòng tự trọng là cái gì đó rất xa xỉ và không hề có trong con Đông La

    Trả lờiXóa
  6. Vụ này thì hoan hô Hội Nhà văn. Lừa thì hí tiếng nhỏ mà La thì cái gì cũng to mồm. Ai cần ông giúp "để hiểu đúng vấn đề ... chính trị, tư tưởng, triết học, khoa học", to tát vĩ đại hè. Ông mà giúp thì có là hiểu tầm bậy chứ hiểu đúng. Ông có nhiều biểu hiện giống Hoàng vô Phước lắm. khuyên ông nên vào hội đó để giúp nhau mà tự sướng, kệch cỡm và trâng tráo.

    Trả lờiXóa
  7. Nên lập hội vận động góp xương thừa cho La gặm kẻo tội nghiệp quá đi !

    Trả lờiXóa
  8. Một bài viết rất ngắn và rất chí lý. Đáp lại sự vô văn hóa bằng một bài rất văn hóa. Viết thế này thì không ai cãi lại được.
    Qủa thât khi nghe tin Ban chấp hành hội nhà văn bác đơn của Đông La, tôi thở phào nhẹ nhõm. Tôi không có thù hằn gì với ông, nhưng cách hành xử của ông nhân danh một người cầm bút nó quá đáng. Ông không phải đảng viên, càng không phải một cán bộ công an với lời thề máu thịt "Còn đảng còn mình", nhưng ông bảo hoàng hơn vua và dùng những lời thô bỉ mạt sát những người dân chủ. Trẻ không tha, già không thương. Người chết ông cũng chửi rủa. Bản năng con người là hướng thiện, ông hướng tới cái ác. Tôi rất đồng tình với tác giả Lệ Bình là "Lý trí con người không còn tồn tại trong Đông La". Thế nghĩa là ông biến thành con vật mất rồi. Thì chính ông đã chả thừa nhận mình là con chó gặm xương đó thôi.
    Chế độ nào cũng có người trung kẻ nịnh. Những kẻ nịnh hót thường phản trắc khi không đoạt được mục đích. Hãy coi chừng cái con chó không được khúc xương để gặm quay lại đớp chủ như chơi ! ( Lê Văn, nhà thơ)

    Trả lờiXóa
  9. Tôi không biết Đông La ( bí danh - bút danh -nghệ danh..), nhưng vì có nhiều Comens cho rằng ĐL rất không bình thường, nên có vào Blog của ĐL. đọc qua tiểu sử... Quả thật những gì ĐL tự giới thiệu về mình trên Blog đã nói lên tính tự cao, ngạo mạn, tự sướng quá mức của ĐL. Tuy vậy cũng có ấn tượng gì xấu, nhưng qua bài viết này, tôi khẳng định ĐL là con người hoang tưởng, tự huyễn hoặc mình. Tệ hơn lại rất vô lễ, thiếu tôn trọng đối với những bậc lão làng nổi tiếng trong Hội nhà văn như Nguyên Ngọc, Trung Trung Đỉnh, Lê Hiếu Đằng.. Theo tôi cũng nên khai trừ ngay trên mạng xã hội này.

    Trả lờiXóa
  10. Xét về mặt trung thành với chủ,Đông La hơn rất nhiều loài chó.Tôi có nuôi chó nên biết,người có phong thái đàng hoàng hoặc trẻ em,nó không cắn,chỉ sủa lấy lệ,nhưng ai đó vào nhà mà cầm đồ vật đi ra là nó sủa rất quyết liệt.Đông La thì hơn hẳn,chỉ cần đảng quăng ra cục xương,là hắn sẵn sàng cắn bất cứ ai,kể cả anh em,bạn bè

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nào đã được gặm xương ! Ông ta chẳng viết ở trên là gì "...khúc xương cũng không được gặm " chắc chủ chỉ mới hứa cho cục xương thôi , mà đã cắn lung tung rồi.. Tôi đã đọc Đông La..tôi thấy Lệ Thủy viết đúng

      Xóa
    2. Chó như thế nào mới được thưởng cho cục xương, chó như đa lông thì chỉ được ăn cứt thôi

      Xóa
  11. Tôi cũng đồng đề nghị với Bác chủ trang: bài này cứ cho còm thoải mái, sau này trên trang này không nhắc đến cái tên hay hiệu Đ.La nữa. Tôi không quen hay biết gì ĐL ngoài đời nhưng có đọc một số bài của hắn. Tôi khinh miệt. Bọ Lập có viết, tôi chỉ nhớ ý: Có loại viết lách cam phận làm chó theo chủ, đợi chủ nhả ra cái giải gì thì đớp lấy gặm và múa đuôi. Tên này mà được Hội Nhà văn cấp cho cái thẻ thì chắc cái đuôi múa đến sút ra khỏi đít. Tội ! Nhục ! Bẻ trớt cái bút vốn đã cong vèo đi Đ.La. Cố đấm ăn xôi, xôi lại hẩm; Cầm bang làm tớ, tớ ... không xương (vái hương hồn Nữ sĩ).

    Trả lờiXóa
  12. “Tôi thấy ông Trung Trung Đỉnh, một đương kim Ủy viên BCH Hội Nhà văn VN, luôn ca ngợi Nguyên Ngọc”.Thật lạ, một văn nhân, lại khép tội một văn nhân vì ủng hộ một văn nhân khác. Ông Trung Trung Đỉnh ủng hộ ai là quyền của ông ấy, không lẽ một nhà văn không hiểu được quyền sơ đẳng của một con người. Và thật đáng xấu hổ cho nhân phẩm của một văn nhân: “ Đông La ngày đêm trằn trọc viết bảo vệ chế độ thế mà một khúc xương cũng không được gặm”. Chẳng hóa ra, anh ca ngợi, bảo vệ chỉ vì khúc xương ân huệ mà ai đó vứt cho, tự anh đã nhận anh là con ...thật khó nói.
    Văn là người, Mặc dù là người thường xuyên đọc sách, đặc biệt sách văn học nhưng tôi chưa có vinh dự được đọc sách Đông La, nhưng của nhà văn Nguyên Ngọc, Nguyễn trung thành thì tôi đọc khá nhiều, tôi cảm nhận được đây là một nhà văn rất có tài, ông đã xây dựng nên những tượng đài của văn xuôi Việt nam hiện đại như Đất nước đứng lên, Rẽo cao, Rừng xà nu, Đường chúng ta đi...Bên cạnh một tài năng văn chương là một nhân cách lớn. Tôi biết đã có những lần ông quẳng những khúc xương được ban phát không hề thương tiếc.
    Thôi! Chẳng nói nữa, thời nay có nhiều kẻ không đáng nói mà vẫn phải nói, bởi họ nhố nhăng đến khó chịu.Thôi có lẽ lấy lại một câu văn của Ông Đông la để ông tự biết ông là ai:“ Đông La ngày đêm trằn trọc viết bảo vệ chế độ thế mà một khúc xương cũng không được gặm”.

    Trả lờiXóa
  13. Nhà văn Gêorghi Markốv của Bulgaria bị chính quyền CS ám sát bằng đạn hóa học được bắn ra từ một chiếc ô chỉ vì ông viết nhiều sự thật . Khi chế độ CS sụp đổ , tượng ông Mác ông Lê bị ném xuống bùn và tượng của nhà văn được dựng lên ,đích thân tổng thống đến cắt băng khánh thành . Viết để nhân dân tôn thờ là một việc khó không phải nhà văn nào cũng có đủ can đảm , còn viết để kiếm miếng đút vào mồm thì chỉ là kẻ cơ hội , nịnh bợ , một kẻ cầm bút mạt hạng ( tôi không muốn dùng từ nhà văn ) vì Đông La không đủ tư cách để có được danh hiệu này . Hội nhà văn VN vứt đơn xin của ĐL vào hố xí là chứng minh thực tế .

    Trả lờiXóa
  14. Hội Nhà Văng CSVN mà còn từ chối thì Đông La còn ra cái con vật gì nữa chứ hả???!!!

    Trả lờiXóa
  15. Trong mắt tôi,Đông La là một bồi bút rẻ tiền ngu xuân ,nếu không nói là thất học - chúc mừng Hội nhà văn đã sáng suốt vứt bỏ tên này vào sọt rác,vậy như uy tín của Hội sẽ tăng lên bội phần // Trân trọng kính chúc mừng một lần nữa !

    Trả lờiXóa
  16. La ơi là la, khổ thân mày, ngựa chẳng ra ngựa, lừa chẳng ra lừa, ấy thế mà cứ vẫy đuôi nhảy cẫng lên, rống thật to : “ giúp độc giả hiểu đúng vấn đề , nhất là những vấn đề rất phức tạp về chính trị, tư tưởng, triết học và khoa học…”. Thật phí hoài bao năm nay theo lũ DL…V gào lên chửi bới những người tử tế, những người không màng tới danh vong, tiền tài để nói lên tiếng nói của người dân bị cướp đất, những án tử hình oan sai… la biết không , một kết quả đúng đắn đấy, người ta cũng thừa hiểu cái danh Hội nhà văn cũng không thể ban cho la. Bởi vì la mới tầm mõ làng thôi. Ngẫm mà nhục phải không la! Thôi vui lòng về quê hỏi các chị lúc nông nhà đi câu cáy, mấy bác thợ cày học thuộc bài – Thế nào là người tử tế!

    Chúc la tỉnh táo đón mừng năm mới 2015!

    Trả lờiXóa
  17. Đông la là đã lông, mà đa lông là giống chó chứ đâu phải người. Những kẻ xu thời nịnh nọt là sản phẩm của chế độ xh, cần tẩy chay loại bỏ không thương tiếc.

    Trả lờiXóa
  18. Trời ạ! có mấy ông chấp hành HNV mà không thể hiểu thế mà đòi viết để gúp người khác hiểu thì thật lạ lùng? Ừ thì hội viên hội nhà văn TP Hồ Chí Minh cũng có thể gọi là NV đấy , thì cứ làm thiên chức Nhà văn đi sao thích làm mật thám thế không xấu hổ à? Lại nữa một Nhà văn lại đi báng bổ các nhân tài văn chương như Nguyên Ngọc, Nguyễn Quang Lập ... thì thử hỏi cầm bút viết cái gì đây? Việc đúng sai với cơ quan an ninh là việc khác, Văn chương là việc khác . chỉ việc ấy mà không phân biệt nỗi thử hỏi định giúp ai nhỉ? nên bạn đọc chửi cho quả không oan la ạ ! Cố suy nghĩ chín chắn tu thân nhé ./.

    Trả lờiXóa
  19. Đọc qua mấy bài thằng ĐL viết tôi thẩy thằng này có vấn đề về thần kinh. Gia đình thân hữu nên lo tiền nhờ người cho đi Trâu Quỳ ngay, để lâu coi chừng hắn sẽ tự đốt nhà đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là Trại điên Châu Quý.
      Trong Nam có nhiều người không biết.

      Xóa
  20. Cám ơn nhà thơ Lệ Bình và đại tá Bùi Văn Bồng đã kịp thời nêu vấn đề Đông La ra trước công luận. Đọc bài của Lệ Bình toát lên bản chất của Đông La : Hiếu danh, hơm hĩnh, tham lam, đểu giả, thượng đội hạ đạp. Một con người như thế mà ông Đào Huy Quát và ông Hữu Thỉnh ca ngợi thì rất đáng buồn cho hai vị ấy. Tôi là một sỹ quan quân đội, hiện đang tại ngũ, nhưng tôi không chấp nhận những dư luận viên kiểu Đông La. Anh nói anh bảo vệ chế độ ư? Tầm bậy ! Một chế độ tốt đẹp không cần những kè vô liêm xỉ bào vệ . Anh chỉ làm xấu thêm chế độ thôi. Một lần nữa xin cảm ơn hai nhà thơ Lệ Bình, Bùi Văn Bồng. Tôi cũng rất mong bạn đọc nói hết ý mình về cái "Hiện tượng Đông La" này. ( Thượng tá Vũ Đức Hải)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ''Một chế độ tốt đẹp không cần những kẻ vô liêm xỉ bảo vệ...'' Đúng, bạn đã nói đúng ! Ông Đào huy Quát và Hữu Thỉnh đã thấy sai lầm chưa ? Làm lãnh đạo hội NVVN hai ông này chỉ muốn dùng hạng người như ĐL biến HNVVN thành cánh tay nối dài của tuyên giáo, nhưng chính kẻ ngu đần ĐL đã vô tình ''TỐ CÁO'' đã có sự ĐI ĐÊM (ủng hộ) của hai ông trước khi bỏ phiếu ? (cái này người xưa đã dạy: chớ có dùng kẻ CHÓ ỈA BÀN CỜ DƠ MẶT TƯỚNG)

      Xóa
  21. Chuyện vui cuối năm.

    Trả lờiXóa
  22. Đông La liệu có họ với ĐBQH Hoàng Hữu Phước k?

    Trả lờiXóa
  23. Sự suy nghĩ nhầm lẫn của kẻ cầm bút có tâm địa thấp hèn: bảo vệ chế độ không phải là làm nịnh thần để kiếm danh hoặc kiếm cơm. Chế độ cũng nên cảnh giác với loại này. Có câu: Đại gian tợ tín, đại nịnh tợ trung.

    Trả lờiXóa
  24. Hoan hô, HNVNVN, từ mấy năm nay có qúa nhiều tai tiếng, khiến tôi, mỗi khi thấy ai, hoặc trang, sách, báo . .. nói về HNVVN, là tôi chẳng bao giờ màng tới ! Nay trên blo của anh Bồng, đang bài này, tôi lướt wa chút coi "con" quái vật dongla nó gào . .. rống gì vậy ?
    Hoanh nghênh những lá phiếu đã loại . . . tống cổ con quái vật dongla ra khỏi chiếu người !!! điều khốn nại, mỉa mai cho những kẻ đã nâng bị, dọn chỗ cho con chó vào ngồi chung với người .

    Trả lờiXóa
  25. Tôi có cảm giác gã Đông la nay rất giống nghị Hoàng Hưu Phước. Loại xưng là...nha văn này nói lẽ nào mà vẫn có người nghe sao?

    Trả lờiXóa
  26. Cũng tội cho Đông La, chịu tự nhận làm thân chó sủa cho chủ mà cũng không sủa ra hồn đến nỗi mẩu xương cũng không được nhận. Theo tôi mọi người nói thế cũng đủ rồi, tốt nhất là tẩy chay nó luôn ngay cả trên mạng xã hội nữa, không ai nghe, bàn về nó nữa cho nó nhẹ mình.

    Trả lờiXóa
  27. Tên Đông La này là một tên dư lợn viên của đảng nghiệp dư nhưng thích được nổi tiếng vì háo "ranh". hắn cũng giống nghị điên Hoàng Hữu Phước mong tiến thân bằng nâng bi đảng.
    không kết nạp Đông La vào hội nhà văn VN là đúng, vì Đông La chưa có cái gì gọi là "văn"cả.

    Trả lờiXóa
  28. Con la là con vật thuộc loại quái thai (được lai giữa Lừa và Ngựa). Loài này chỉ ăn cỏ thôi, vậy mà La này lại đòi gặm xương...thật đúng là quái thai rồi. Mọi người tỉnh táo hãy nhốt con la quái thai này vào cho chắc kẻo nó vớ được xương gặm lại biến thành chó dại thì chết...

    Trả lờiXóa
  29. Bài viết của tác giả Lệ Bình ngắn , hay , và vừa đủ khi nói về hiện tượng Đông La , tuy nhiên , có lẽ vì phép lịch sự cần có khi viết , nên tác giả đã quá hào phóng khi dùng tới 15 từ “ Ông “ dành cho Đông La - Một sự hoang phí tài nguyên một cách ghê gớm , nó lên dành cho người khác , nơi khác , chắc chắn Đông La không đáng được thưởng nhiều như vậy . 15 từ “ ông “ quả là quá xa xỉ đối với ĐL . Với anh ta - một tay non choẹt , mắt la mày lém như tên chuyên chộm chó , đánh bả gà , xưng xưng gọi người đáng tuổi bố mình ( Nhà văn Nguyên Ngọc , ông Lê Hiếu Đằng ) bằng thằng .

    đối với kẻ xấc láo , phách lối ấy , một dấu chấm cũng là quá thừa thãi .

    Lôi những người không ân oán với mình ra sỉ vả , đấu tố láo lếu , và tận dụng phép “ Bắc cầu “ để chửi cả những người đứng ra bênh vực họ như GS Ngô Bảo Châu . Chê Ngô Bảo châu : “chỉ biết cộng trừ nhân chia “ , “việc Châu ca ngợi Lập chỉ là “khen khống”. “ nói lảm nhảm “ ……….

    Và phách lối kết luận láo xược , bậy bạ :

    “chỉ để phân biệt được thực giả thôi thì loài vật không cần "nhân văn" nhưng nhiều cái vẫn giỏi hơn loài người, như về khả năng nhận thực âm thanh, Châu sẽ thua loài dơi, về khả năng đánh hơi, Châu chắc chắn sẽ thua loài chó!”

    Và : “ Ngô Bảo châu đâu có ngờ rằng mình đã tự vạch áo cho thiên hạ xem lưng, kêu gọi mọi người cần cảnh giác với sự dối trá của chínhmình!
    Thật thú vị bởi đúng là ngưu tầm ngưu, bọ tầm bọ! “ ( Bài : NGÔ BẢO
    CHÂU- “FAN” CUỒNG CỦA NGUYỄN QUANG LẬP )


    Việc lôi ngôn ngữ vùng miền ( “ Bọ “ ) để chửi xéo là việc làm hết sức xấc xược và bậy bạ

    . Hình như Đông La vì không đạt được mục đích cá nhân , đang đi quá xa và quẫn bách , phẫn chí mất rồi . Thông thường những dạng người gặp vấn đề nghiêm trọng về tâm thần như vậy , rất dễ manh động . Không hiểu nhà ĐL có gần sông hồ nào không . Gia đình anh ta cần luân phiên cắt cử người theo dõi mới được .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  30. Cấm cửa thằng Đông La này ngay đi nhé kẻo nó cắn càn thì khổ cho mọi người.....Hãy nhờ cảnh sát khu vựcđưa nó sang Châu Qùy điều trị bệnh tâm thần ngay đi....Nếu không nhanh,Xã hội sẽ bị loạn vì những thằng tư duy lởm khởm này....Nó không phân biệt được thế nào là tôt,là xấu nữa đâu...........................

    Trả lờiXóa
  31. Có lẽ không cần phí nhời với những người như Đông La nữa!
    Thoạt đầu tôi tưởng hắn là một tuyên truyền viên của thế lực cai trị nhưng đến hội của nhà nước, sống bằng tiền của dân cũng đẩy hắn ra thì đây quả là một ca tâm thần

    Trả lờiXóa
  32. Xét về môn Tủ Vi Tướng số ĐL tự khoe: ''Sinh năm mùi, tháng mùi'', nghĩa là da con Mùi bọc vừa khít xương con Dê...sau này sẽ KHÁC NGƯỜI. Thì đúng là khác người thật chứ còn gì nữa, làm thân DÊ NGỰA cho người đời CHỬI sướng thế còn gì nữa...Không khác người thì là cái gì hả ĐL.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chiếu theo môn tướng số-tử vi, Đông La này có cái mặt nhỏ, cằm nhọn, mắt lươn xếch ngược, tai dơi, khuôn mặt cúi gằm.Tướng số này là tướng ăn mày, phản chủ, khuôn mặt nhỏ lại có đôi mắt lươn xếch ngược thể hiện là kẻ yếu đuối, dựa dẫm nhưng tàn bạo tiểu nhân khi có cơ hội trong tay...May mà HNVVN không cho tay này vào hội đấy, nếu vào được thì thảm họa là cái chắc.

      Xóa
  33. Tiến thân bằng cách nâng bi, bợ đít như nặc danh 21.55 nói, ngoài ra còn bằng các cách: a dua theo chủ sủa (đánh) hôi, cấu xé ăn thịt đồng loại, sủa người có tiếng có danh để hoang tưởng ta cũng đẳng cấp ngang hàng. Ngoài việc sủa các nhà văn danh tiếng, những nhà chính luận trí thức, nó còn chồm lên các nhà toán học quốc tế GS Ngô Bảo Châu, GS Sơn ... Hạt thóc lép mà tưởng mình là viên minh châu, cũng đòi tỏa sáng , thảm hại !!

    Trả lờiXóa
  34. Con "Đa lông" là một loài lai giống khuyển mã ,có mắt như loài cú vọ , thính mũi như loài chó săn , tiếng tru như loài sài lang , cắn càn như chó dại và hay lang thang sục sạo ở những nơi chợ búa để thể hiện bản năng .

    Trả lờiXóa
  35. Tôi là một nông dân lúc rãnh rỗi hay mò mẫm đọc các trang blog,cũng tò mò đọc những bái viết của Đông La sự thật tôi nghĩ ĐL viế blog để o bế nịnh bợ thiếu tư cách của 1 nhà văn khi mà đất nước đang có nhiều điều cần cảnh tĩnh

    Trả lờiXóa
  36. Một con người không muốn làm NGƯỜI mà muốn làm
    CHÓ để gặm XƯƠNG thì xem ra...hết thuốc chữa !
    Nếu "văn là người" thì ở đây đúng là tiếng sủa của chó !

    Trả lờiXóa
  37. Nghìn lần cúi thưa các anh lãnh đạo cấp cao!
    Thưa các anh, em tên thật là Nguyễn Huy Hùng (bút danh Đông La); cư dân mạng chúng nó thường gọi em một cách xách mé là “thằng mọi Đa Lông”. Mặc dù em không là đảng viên, không công tác trong cơ quan nhà nước nào, song mấy năm vừa rồi em có rất nhiều bài “uýnh” bọn “rân trủ”, bọn “lề trái”... Thậm chí, trên tờ Văn nghệ của Hội Văn nghệ TP Hồ Chí Minh, anh Nguyễn Chí Hiếu còn ưu ái đăng cho em nhiều bài hết sức tục tằn với nội dung chửi bới lung tung...
    Sở dĩ em phải xin phép kể công như thế vì dạo này em đói quá, đi buôn ma túy thì sợ vào tù, mà chơi chứng khoán thì em đã trắng tay từ lâu rồi. Mong các anh lãnh đạo hãy hình dung em đang lăn lóc như một cô hồn nơi đầu đường xó chợ, chỉ rình đứa nào đòi quyền dân chủ là em “ra mồm” luôn. Nếu thằng Nguyễn Quang Thiều đầu bù tóc rối nó chạy được cho em vào Hội nhà văn Việt Nam, thì em hứa sẽ giúp các anh phá bọn “lề trái” ngay từ trong nội bộ Hội Nhà văn, trước hết là trong Thường vụ Hội.
    Vì công lao của em như thế, nên em muối mặt cúi xin đảng rủ lòng thương hại, bố thí cho em một chút gì đấy để em có thể duy trì kiếp sống chó má qua cái đận túng bấn nhục nhã này...
    Kính các anh mọi bề, em cầu chúc cho các quý anh sức khỏe hơn nữa, tài cao hơn nữa, làm lãnh đạo vài khóa nữa. Em (và dĩ nhiên cả vợ em, bồ em, con em đứa trong giá thú cũng như ngoài giá thú), xin ngàn lần cắn rơm cắn cỏ đội ơn đảng, đội ơn quốc hội, đội ơn chính phủ và đội ơn các anh!
    Kính bút
    Nguyễn Huy Hùng (Nhà văn tự xưng)
    (dalongsg@gmail.com - Nguyễn Huy Hùng - 26.12.2014)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em quên;
      Ngoài biệt tài giúp cho mọi người hiểu đúng vấn đề từ kinh tế, chính trị, tư tưởng, khoa học ... đến ăn tục nói phét, ăn nói hỗn hào mất dạy, đổi trắng thay đen, giang hồ chợ búa, cả vú lấp miệng em cả hèm lấp miệng chậu ...; Em còn có biệt tài đánh nguội thụi nóng, hóng hớt bớt thêm, dây máu bùn lem, đội trên đạp dưới ... Ôi nhiều tài lắm! xin dùng em đi kẻo em tâm tư lắm lắm !!!,

      Xóa
    2. Chửi hay quá

      Xóa
  38. Cuộc đời gồm Thiên thần và Ác quỷ mà...

    Trả lờiXóa
  39. Thàng Đa lông này rất hay... tự sướng.

    Trả lờiXóa
  40. Hội NV và tờ Văn nghệ TP.CM mà còn dùng tên này làm cái loa như Trần Nhật Quang thì chỉ khiến người ta mất thiện cảm, hết người rồi sao !?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hết người thật ông ạ! Tìm mãi mới ra được cái thằng tẩu cẩu này. Bọn mai Quốc Liên, Trần thanh Đạm thì vô địa khả mai, thối thây con đĩ Đạm rồi, ông bảo chúng tôi biết làm thế nào để giải ngân đây? Lũ chúng tôi cũng nhục, cũng oải lắm rồi, các ông ạ! Trăm lạy các ông đại xá!

      Xóa
  41. Đông La, Nghị Phước, Nguyễn Văn Minh (báo quân đội nhân dân) là những kẻ háo ranh nhưng bất tài, không có trình độ (kể cả trình độ lưu manh cần có của cs) thì được gặm khúc xương nào mà ban chuyên láo (ý lộn-tuyên ráo) ban phát cho đã là tốt, còn đòi làm thành viên hội nhà văn mà làm gì cho khó ăn khó nói ra? làm dư lợn viên của đảng dễ hơn vì nói bừa nói bịp được mà chẳng ai dám đánh thuế, cha ông ta vẫn thường chả nói: "miệng quan trôn trẻ"mà.

    Trả lờiXóa
  42. Tham khảo:
    - Có nhiều lông mọc (đa lông) là người hạ tiện, thất phu thô bỉ bần cùng.
    - Tướng hình béo, mặt địa mà hói trái bí là người hay ăn chực (ăn bẩn).

    Trả lờiXóa
  43. Tớ cũng hơi già cỡ tuổi ông của Đông La, tớ phải cái tội hay nói tục, chắc nà ý kiến sẽ bị xóa. Rằng thì nà, mà ló, cái thằng Đông Na Đông Néo gì đó chính nà đứa mặt nồn, vì bài viết nào của ló, đọc cũng thấy toàn là " ný nuận nồn" cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐL không thể đặt ngang hàng với cái mà bác đã ví.Vì cái đó là niềm vui của cả nửa nhân loại.Hắn làm gì mà xứng đáng được như thế

      Xóa
    2. Hi Hi...Lệ Thủy ơi ! Thì bác Đinh Thắng đã tự nhận đáng tuổi ông của ĐL rồi...Chắc cái đó bác ý ko còn nhu cầu nữa, chứ tớ còn trẻ ko dám phí phạm tài nguyên đó đâu. Tớ còn nâng niu như ''nâng niu bàn chân việt'' ấy chứ !

      Xóa
    3. Kính nể bác Lệ Thủy này quá. Thật là Lỗ Trí Thâm

      Xóa
  44. Bác tác giả viết: "Tôi không phản đối Đông La cũng như các dư luận viên, bởi đó là quyền của họ, chỉ mong họ phản biện trung thực và có văn hóa". Tui là một độc giả nên tui phản đối thẳng thừng. Cũng rất may là tập thể BCH Hội nhà văn không cho y vào hội, nếu không HNV sẽ lại biến thành cái chợ với sự góp mặt của Hoàng Hữu Phước thứ 2. Hắn quyền gì mà phê phán nhà thơ Văn Công Hùng khi ông này viết về Bọ Lập? Tui cũng đã đọc vài bài của Đông La và tui thề là không đọc một chữ nào của hắn nữa.

    Trả lờiXóa
  45. Đông L không vào được HNV tôi khoái vô kể ha ha ha ... Lệ Bình viết bài này tôi cũng khoái, rất khách quan! chả biết bác Thỉnh nhà mình sao lại giới thiệu nhỉ? chắc bác biết thằng chả không thể nào vào được nên dụ nó vào để cho quê một cục luôn cũng nên hay lắm! Lệ Bình " Đáp lại sự vô văn hóa bằng một bài rất văn hóa."
    Lâu nay tôi không thích giọng văn của La nên tôi nghĩ chắc nhiều người cũng vậy thôi! mà đúng vậy thật ha ha ha... đến bác Nguyên Ngọc là cây Đa cây Đề mà La còn xem chả ra gì thì con người này văn chưa nói nhưng văn hoá chắc chắn là LÙN.

    Trả lờiXóa
  46. Có người gửi cho ĐL;
    "Dear Mr. Đông La,
    Đọc mấy bài của bác trên internet về việc không được kết nạp vào HNV tôi thực sự ngán ngẩm về sự hênh hoang và tính hiếu thắng của bác.
    Bác hãy giành chút thời gian nghe ngóng xem mọi người dân đang nói gì về bác.
    Nếu có gì không phải mong bác bỏ qua.
    Chúc bác luôn mạnh khỏe,
    Trân trọng,
    Vũ Thanh Sơn"

    ĐL trả lời:
    "...Nguyễn Quang Thiều khi đăng một bài thơ của tôi còn cho tôi hay hơn Chế Lan Viên nữa kia... Không biết bạn học lớp mấy rồi mà đọc không hiểu tiếng Việt?... Còn bọn bầy đàn chửi bậy như lũ sâu bọ rắn rết chuột chù, tôi có coi chúng là người đâu... Về vụ vào Hội Nhà Văn này tôi đã viết đơn khiếu nại lên cấp trên của Hội Nhà Văn. Bạn nên hiểu đây là cuộc đấu tranh vì công lý chứ không phải trò hiếu thắng của trẻ con như bạn nghĩ. Bạn mấy tuổi rồi?"
    (Tạm chỉ đưa sự việc, không bình luận, theo đúng tinh thần BBC)

    Trả lờiXóa
  47. Đọc Còm của các bác thấy mà sướng âm ỉ, zưng mờ thằng Đa lông dở người này chỉ như một con chuột thối không đáng để các Bác phải quan tâm như vậy.
    Tôi nghe nhiều về nó nhưng không dám đọc... vì chỉ sợ điên tiết lên lại đập nát cái Laptop thì uổng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ đập đi để hả giận! Nhưng đập vào bàn ấy.

      Xóa
  48. Thằng DL không đáng nói. Tởm là cái lũ văn nô có tàn có lọng Hữu Thỉnh, Mai quốc liên, trần thanh Đạm, Nguyễn q Thiều...kia! Hãy nói cho tôi biết những ai phò anh, tôi nói anh là cái chế độ quỷ quái gì!

    Trả lờiXóa
  49. Có một người ở quê tớ gọi ĐÔNG LA là ĐA LÔNG, mà LÔNG thì có thể còn được gọi là MAO. Tớ tức tối, định tìm ĐÔNG LA để tấu trình, tiếc rằng ko biết người này ở đâu...

    Trả lờiXóa
  50. Đông La vừa viết trên trang Blog của hắn như sau: “ chuyện vào Hội, hôm qua có anh bạn nhà thơ gọi điện bảo sao anh dại thế, anh thuộc diện ngoại cỡ rồi, sao anh lại hạ mình làm đơn để cho những đứa vừa ngu dốt vừa tiểu nhân xét duyệt anh, chúng nó bỏ phiếu cho anh vào thì anh lớn quá chiếm hết chỗ thì chúng nó ngồi đâu? Tôi là một công dân VN viết văn mà tài năng đã được những tên tuổi hàng đầu VN công nhận. Về thơ, Chế Lan Viên từng đề nghị trao giải thưởng; về văn, Nguyễn Khải bảo truyện “Lễ tưởng niệm” cả đời người viết may ra thì viết được vài cái như thế, có tập sách “Những dấu vết không phai” ông bảo phải “đọc đi đọc lại”; về phê bình, GS hàng đầu là Trần Đình Sử từng gọi điện, gởi email bảo phải sưu tập bài tôi viết và “rất khâm phục anh”! Thực tế tôi cũng đã được giải thưởng, tặng thưởng tới 4 lần, trong đó có giải thưởng của tổ chức lớn nhất về Văn học Nghệ thuật ở VN. Vì vậy việc tôi vào Hội Nhà Văn VN là lẽ tất nhiên, nên việc BCH Hội Nhà Văn VN vừa loại tôi là một hành động sai trái, bất minh, hoàn toàn chỉ vì tình cảm cá nhân và mưu đồ đen tối chứng tỏ tỷ lệ kẻ dốt, kẻ xấu là quá bán trong BCH đó."
    Đông La đe sẽ kiện Ban chấp hành Hội nhà văn VN . Thế nỳ thì nguy to mất rồi. Các bạn thử bình luận chuyện này xem nó là thế nào? ( Lê Thiếu Nhân . TP Hồ Chí Minh)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai băng xã hội đen đánh nhau cũng tốt thôi. Người lương thiện nên tránh xa...

      Xóa
  51. Thành thực mà nói, tôi rất thương cảm cho cha mẹ vợ con của Đông La... Cuộc sống của họ có được tâm yên không?...

    Trả lờiXóa
  52. Xin lỗi bác Bồng cho tôi mạn phép trân trọng kính mời ĐẠI VĂN HÀO ĐÔNG LA quá bước đến đây để được đọc 60 lời bình trên....mà làm hành trang trên con đường bồi bút !

    Trả lờiXóa
  53. “ Đông La ngày đêm trằn trọc viết bảo vệ chế độ thế mà một khúc xương cũng không được gặm” Phân tích rõ ra là:
    Mục đích, tôn chỉ của người viết là viết để bảo vệ chế độ. Cái chế độ đúng cũng bảo vệ, cái chế độ sai cũng bảo vệ.

    Trả lờiXóa
  54. Ở đời lại có kẻ bợ đít công khai và vỗ ngực hãnh diện nữa chứ. Đã có lính đánh thuê nay lại xuất hiện loại nô bộc tình nguyện, làm rồi kể công khóc lóc.

    Trả lờiXóa
  55. Đọc cái đơn không hiểu nó kiện cái gì? Kiện bầu cử gian lận hay kiện kiểm phiếu không đúng ... Té ra nó kiện vì nó đánh giá nó giỏi quá, tướng số nói nó là phong tư cốt cách, hơn ông này bà nọ, được ông X bà Y khen mà sao không bỏ phiếu cho nó. Tội nghiệp cho cái thói hoang tưởng háo danh, không biết rằng lời khen có khi là xã giao, có khi là ... mai mĩa, có khi là khen an ủi để nó quẫy đuôi đừng sủa điếc tai ...Hay là cứ tiếp tục chưởi bới, cắn càn cho mạnh lên biết đâu HNV xem xét lại đó Đ.La.

    Trả lờiXóa
  56. Các bác HNV giây với thằng hủi làm gì! cứ vote đại cho nó 1 phiếu để nó khỏi la lối điên cuồng, rác tai bẩn mắt thiên hạ.

    Trả lờiXóa
  57. Cơ sự đừng trách đông la mà nên trách Hội NV làm chưa đúng lễ. Lẽ ra HNV nên viết tờ đơn thỉnh cầu đông la nhập hội, cử đoàn mang trà rượu và đơn gặp trình cho đông la thì ... êm ru, lại để đông la "hạ cố" viết đơn trước. Bậy qúa! việc làm thất lễ với bậc "Đại trâng tráo mặt dày như phản thịt".

    Trả lờiXóa
  58. Hỏi đông la một câu nhé, đã có phong bì cho hữu thỉnh và nguyễn quang thiều chưa mà đòi vào hội? Các uỷ viên bch khác cũng hơi quá đáng, một người tài như thế mà mà không cho vào hội, để nó ở ngoài bẩn xã hội lắm. Cho nó vào hội cũng là cách giữ môi trường đấy các vị ạ.

    Trả lờiXóa
  59. Haha Con La thối đến nổi google.tienglang còn ị vào thì không còn gì để nói .

    Trả lờiXóa
  60. Ông ĐL "tự vỗ ngực cho rằng mình hiều biết tất cả các lĩnh vực văn học, triết học, duy vật, duy tâm, chính trị , luật pháp, xã hội…" ông biết tất cả ngọai trừ xấu hổ. Ông không biết xấu hổ là gì, cần được chữa trị. Hội nhà văn VN cũng cần xem xét giám định tâm thần những người xin vào Hội.

    Trả lờiXóa
  61. Bài viết hay lắm. Xin cảm ơn tác giả. Tuy nhiên nói với ĐL không khác gì nước đổ đầu vịt.

    Trả lờiXóa
  62. Đông La giống như con chó cắn càn chứ không phải con người

    Trả lờiXóa
  63. Tổ sư cụ con Đa Lông

    Trả lờiXóa
  64. nhìn mặt đã thấy hèn hạ và tiểu nhân rồi , thấy nhiều người khinh thằng ĐL này lắm

    Trả lờiXóa
  65. cũng phải thông cảm cho đông la , một bồi bút rẻ tiền cắn loạn xạ khi cần . đê tiện và ngu xuẩn ai gặp hắn cũng đều nhận xét như vậy

    Trả lờiXóa
  66. Thằng này nhận tiền của BTG TU mà.

    Trả lờiXóa