Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

Quan Trung Quốc sáng tuyên bố chống tham nhũng, chiều bị bắt

 
(TNO) Bí thư thành ủy Tế Nam Vương Mẫn vừa bị bắt để điều tra hàng vi tham nhũng, trở thành quan chức cấp tỉnh đầu tiên của tỉnh Sơn Đông bị ngã ngựa kể từ khi chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình bắt đầu năm 2012.

Bí thư thành ủy Tế Nam Vương Mẫn bị bắt ngày 18.12 để điều tra tham nhũng - Ảnh: Chụp từ clip China Daily
Bí thư thành ủy Tế Nam Vương Mẫn bị bắt ngày 18.12 để điều tra tham nhũng - Ảnh: Chụp từ clip China Daily

Cụ thể, ông Vương, 58 tuổi, bị cáo buộc “vi phạm kỷ luật đảng và luật pháp nghiêm trọng”, thuật ngữ ám chỉ tham nhũng, tờ China Daily đưa tin ngày 20.12.

Vào sáng 18.12, ông Vương còn có bài phát biểu chống tham những trước nhiều quan chức ở Tế Nam, thủ phủ của Sơn Đông, nhưng đến chiều cùng ngày cơ quan chống tham nhũng Sơn Đông thông báo ông Vương bị bắt để điều tra. Cơ quan này không cung cấp chi tiết.

Vụ ông Vương bị điều tra thu hút sự quan tâm của dư luận vì ông là một trong số ít ủy viên dự khuyết của Ban Chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc bị điều tra tham nhũng, theo China Daily.

Giới chức chống tham nhũng Trung Quốc cho hay kể từ khi chiến dịch chống tham nhũng “đả hổ, diệt ruồi” của Chủ tịch Tập Cận Bình bắt đầu năm 2012 đến nay đã có 58 quan chức từ cấp tỉnh trở lên bị điều tra. Trong đó có 10 người từ các ban lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, 3 người từ quân đội, 41 người từ các tỉnh, khu vực và 4 người từ các tập đoàn nhà nước.

  Văn Khoa/(Thanh Niên)

22 nhận xét:

  1. Sao khuông mặt giống Nguyễn Xuân Phúc vậy ta ? có lộn không ? Sáng lầm bí thư Tế Nam chiều làm Phó th/t VN - Sao Trung Quốc làm nhanh còn Việt Nam chưa đúng đến ổ kiến lữa này hề - Có Lẽ TBT Phú Trọng sợ Kiến Lữa rồi không giám đụng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ Trọng đã nói là không được đánh chuột làm vỡ bình đó sao.

      Xóa
    2. Cụ Trọng già rồi sức đâu nữa mà đánh! Với lại cụ phải chừa đường về cho an toàn và kiếm chút cháo của đàn em để vui hưởng tuổi già chứ không là không những không được yên thân mà còn không có gì để mà chấm mút nữa đó! Tôi cũng là cán bộ Nhà nước nên tôi rành cái vụ này lắm. Các sếp trước khi về hưu đều tranh thủ kiếm một số lận lưng rồi mới chịu về mà điển hình là bác Truyền đó mọi người ạ!

      Xóa
  2. Tôi đã sinh sống và làm việc khá lâu tại đất nước các bạn, dĩ nhiên trước khi sang đây, chúng tôi đã nghiên cứu rất nhiều về văn hóa và lịch sử Việt Nam để có thể hòa nhập tốt. Cũng như các bạn, nước Nhật chúng tôi đang trải qua thời kỳ vô cùng khó khăn khi liên tục phải cảnh giác và đối phó với những âm mưu thôn tính Quần đảo Senkaku trên biển Hoa Đông của Trung Quốc. Đối với tình hình đất nước bạn hiện nay, tôi có một số đánh giá như sau:

    Thói quen bành trướng của người Trung Quốc đã có từ xa xưa, quốc gia này luôn lăm le xâm chiếm nước Việt, điển hình là sự kiện An Dương Vương mất nước đã bắt đầu thời kỳ Bắc thuộc kéo dài 1000 năm trong lịch sử Việt Nam, đến khi Ngô Quyền đánh thắng giặc trên sông Bạch Đằng. Rồi thì hàng loạt cuộc chiến tranh biên giới khác kéo dài từ xưa cho đến nay, tham vọng bành trướng của người Trung Quốc vẫn cháy rực không ngừng. Quốc gia phía Nam luôn là mục tiêu mà người Trung Quốc nhắm đến, tuy nhiên các bạn không dễ dàng bị ức hiếp và xâm lược.

    Âm mưu của người Trung Quốc sử dụng trên Biển Đông được gọi là chiến thuật “cắt lát salami”, nghĩa là họ sẽ không cùng lúc chiếm toàn bộ mà là “ăn mòn” từng bộ phận, sau đó độc chiếm trọn vẹn.

    Từ thời xưa, người Trung Quốc đã không ngừng nỗ lực xâm phạm bờ cõi Việt Nam, điều này vẫn kéo dài cho đến ngày nay và họ sẽ tiếp bước thế hệ cha ông tiếp tục sự nghiệp bành trướng. Âm mưu của người Trung Quốc được gọi là chiến thuật “cắt lát salami”. Nghĩa là họ sẽ không cùng lúc chiếm toàn bộ lãnh thổ của Việt Nam mà là “ăn mòn” từng bộ phận, sau đó độc chiếm trọn vẹn, toàn bộ. Chiến thuật này không chỉ áp dụng tại Biển Đông – từng bước độc chiếm các bãi cạn và đảo nhỏ, củng cố yêu sách chủ quyền Trung Quốc trên Biển Đông, mà còn được áp dụng trong âm mưu xâm lược trên đất liền Việt Nam.

    Kế hoạch “tích tiểu thành đại” của Trung Quốc gồm nhiều hành động nhỏ: từ việc thâu tóm và biến các công ty Việt Nam thành công ty Trung Quốc, tăng cường sự hiện diện của người Trung Quốc tại Việt Nam; cho tới việc đẩy mạnh đầu tư lớn trên khắp đất nước, đặc biệt là khu vực Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế – nơi hẹp nhất theo chiều Đông-Tây của dải đất hình chữ S (bề rộng chỉ khoảng 40km).

    Con đường bê tông dẫn vào khu dự án nghỉ dưỡng 5 sao trên đèo Hải Vân - nơi có vị trí chiến lược quan trọng về quân sự của Việt Nam

    Việc di dân âm thầm xâm nhập vào lãnh thổ Việt Nam là bước nhỏ tạo bàn đạp để người Trung Quốc đồng hóa cũng như gây nhiễu trật tự xã hội tại đất nước các bạn. Trên dải đất hẹp nhất của Việt Nam, họ muốn dần thay thế người Việt bằng người Trung Quốc nhằm phục vụ cho âm mưu chia cắt Việt Nam và mưu chiếm Biển Đông. Bởi vì từ căn cứ quân sự Du Lâm của Trung Quốc trên đảo Hải Nam đến Cửa Việt (Gio Linh, Quảng Trị) của đất nước các bạn chỉ khoảng 320 – 350km theo đường chim bay. Do đó, họ dễ dàng thực hiện âm mưu chia cắt hai miền Nam Bắc trên cả về đường bộ lẫn đường biển.

    “Mất đất là mất nước”, người Trung Quốc đã lợi dụng điểm này để thực hiện âm mưu xâm lược của họ. Cách đây không lâu, họ không tiếc tay chi mạnh tiền thuê đất đầu nguồn trồng rừng của Việt Nam nằm ở cả ba miền Bắc – Trung – Nam với thời gian thuê dài hạn là 50 năm. Những vùng đất đầu nguồn đều có ý nghĩa chiến lược rất quan trọng đối với Việt Nam, việc dễ dàng cho Trung Quốc thuê đất sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho họ thực hiện mưu đồ “xâm chiếm”.



    Trả lờiXóa
  3. Mới đây nhất là việc lên kế hoạch xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine (Huế) nằm ở khu vực đèo Hải Vân – nơi có vị trí chiến lược quan trọng về quân sự của Việt Nam. Năm 2013, tỉnh Thừa Thiên – Huế đồng ý cấp phép gần 200ha đất ở khu vực đèo Hải Vân cho một công ty Trung Quốc để thực hiện Dự án xây dựng Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine với tổng mức đầu tư lên đến 250 triệu USD.

    Theo thông tin mà tôi biết, nơi này có liên quan đến quân khu V và quân khu IV của Việt Nam, nếu chiếm được đèo Hải Vân tức là chiếm được Đà Nẵng. Từ Đèo Hải Vân nếu “lấn chiếm” sang Đèo Ngang thì Vịnh Bắc Bộ chắc chắn sẽ bị chia cắt, Trung Quốc khi đó hoàn toàn đủ sức đe dọa an ninh quốc gia của Vịệt Nam. Đây là binh pháp có từ tời xa xưa, từ lợi dụng kinh tế nhắm đến mục tiêu quốc phòng, tung hỏa mù khiến cho địch mất phương hướng, đây là điều người Trung Quốc đang hướng tới.

    Nhưng lạ thay, các vị chủ tịch huyện tỉnh của Việt Nam có lẽ chưa được học binh pháp này. Trung Quốc chỉ cần vung tiền mua đất để đầu tư thì các bạn đã nhanh chóng cắt đất cho thuê mà không mảy may nghi ngờ. Dĩ nhiên mưu đồ này không thể qua mắt được các vị tướng lĩnh quân đội. Âm mưu bị vạch trần và kế hoạch của người Trung Quốc thất bại ngoài ý muốn.

    Việt Nam không đồng ý với đề xuất đưa 1000 xe cùng 1500 người Trung Quốc vào Việt Nam “nhân dịp hội chợ thương mại Việt Nam - Trung Quốc” trong tháng 12/2014. Có lẽ, các bạn đã bắt đầu đề cao cảnh giác hơn trước âm mưu của Trung Quốc.

    Nhưng các bạn nên nhớ, Trung Quốc sẽ không từ bỏ kế hoạch thâm độc của mình và tôi lo ngại rằng vẫn còn nhiều vị Chủ tịch tỉnh sẵn sàng cấp phép cho các dự án nhanh chóng để đạt được cái mà họ gọi là “lợi ích chung của cộng đồng, cũng như vì sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và quốc gia” (nhưng thực ra là lợi ích của riêng họ). Không mấy khó khăn khi thuyết phục những vị lãnh đạo này, họ có vẻ khá dễ dãi và nhìn nhận sự việc quá đơn giản, trong khi người Trung Quốc thì quá thâm độc!

    Mới đây, chính quyền thành phố Bằng Tường (Trung Quốc) đã đề nghị phía Việt Nam cấp phép cho 1.000 xe với khoảng 1.500 người Trung Quốc du lịch tại Việt Nam và quá cảnh sang các nước ASEAN, viện cớ là “nhân dịp hội chợ thương mại Việt Nam – Trung Quốc” trong tháng 12/2014.

    Trả lờiXóa
  4. Yêu cầu của Trung Quốc đã vấp phải sự phản đối của Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Quốc phòng Việt Nam. Có lẽ, các bạn đã bắt đầu đề cao cảnh giác hơn trước âm mưu của Trung Quốc khi cố tình đề nghị được phép đi lại tự do từ 5 cửa ngõ của Việt Nam. Thông qua việc đưa một số lượng lớn người Trung Quốc đi khắp đất nước này, họ dễ dàng do thám tình hình, cài người Trung Quốc vào người Việt Nam, gây nguy hiểm cho chính người Trung Quốc để có cớ bắt bớ Việt Nam,… Những điều như vậy chẳng phải rất dễ dàng xảy ra nếu đề nghị trên được chấp thuận hay sao?

    Một điểm khiến tôi cảm thấy lạ nhất đó là khi âm mưu của Trung Quốc bị vạch trần, lãnh đạo của các tỉnh thành Việt Nam lại dễ dàng phủi bỏ trách nhiệm quanh co biện minh cho quyết định sai lầm. Dường như các vị ấy chưa từng được học về “nhận sai và sửa sai”, nếu như ở đất nước chúng tôi, thì ngay lập tức các lãnh đạo của chúng tôi sẽ tạ lỗi trước người dân và xin từ chức.

    Thiết nghĩ nếu Việt Nam vẫn còn nhiều vị quan chức dùng lý do “lo lắng cho lợi ích chung của cộng đồng” (thực chất là của riêng họ) và cố tình lờ đi “sự an nguy của đất nước” thì âm mưu xâm lược Việt Nam của người Trung Quốc chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn người NHẬT thân mến ! Cho dù bạn là ai, cho dù bất kỳ quốc tịch nào trên thế giới này đối với tôi BẠN là người đáng kính ! Bạn phải yêu đất nước tôi như thế nào mới viết được những dòng trên đây, bạn hiểu đất nước tôi còn hơn những kẻ ''quan chức'' tầm thường đang tiếp tay cho bọn xâm lược bành trướng phương bắc dưới chiêu bài ''phát triển kinh tế''. Cảm ơn bạn rất nhiều !

      Xóa
  5. bài tên là nhận xét của một người Nhật

    Trả lờiXóa
  6. tập suy thoái
    không có tinh thần làm chủ tập thể

    Trả lờiXóa
  7. "Lỗi là tại chúng ta làm ông ấy hư. Chứ ông này là người rất tốt. Không tốt sao làm bí thư?"
    (Nhà thơ Chần Đăng Khoeo)

    Trả lờiXóa
  8. chả còn bao lâu nữa là tàu hoá toàn tập,lúc đó những kẻ bán nước cũng trắng mắt ra vì tàu bây giờ bỏ tiền ra đến lúc đó nó bắt những thằng đó nôn ra như người tàu có câu "châu về hợp phố " hay là cho giặc mượn kinh đô tạm một đêm rồi mai lấy lại.thâm như tàu thì giải pháp nào cũng phải nghĩ tới,dễ gì ăn không được của tàu.nếu không tỉnh sớm lúc đó mất cả chì lẫn chài.

    Trả lờiXóa

  9. VN thi tuyen bo thuong xuyen nhung chang thay bat bo gi! :(...)

    Trả lờiXóa
  10. Ông Hoàng Nguyên 16:40 này nói lạ nhỉ,không lẽ ông tự bắt ông,tôi tự bắt tôi ?,và nếu ông và tôi đều là lãnh đạo lớn thi bố thằng nào dám đụng tới chớ !!! nói cho vui thôi mà,ông tin sao ??? làm hề để che mắt thiên hạ vậy thế thôi !

    Trả lờiXóa
  11. Cả Đặng Tiểu lẫn Tập Cận Bình nếu ở Việt nam chắc chắn đã bị bác Trọng TBT ta bắt giam cho chết luôn vì dám láo lếu tuyên bố hạ bệ CNXH và theo chủ nghĩa tư bản bằng câu châm ngôn Mèo trắng Mèo đen nổi tiếng .

    Bác TBT ta cũng dùng câu châm ngôn nổi tiếng không kém,không về mèo mà là chuột , là đánh chuột chớ để vỡ mất bình quý .

    Kể ra bác TBT ta cương quyết được như vụ đả hổ diệt ruồi bên TQ thì bác ấy phải tuyên bố rằng với tham nhũng thì chuột nhắt chuột chù chuột đàn chuột cống chuột nào cũng lùa raó chọi vào rọ Pháp luật tất cho tiệt nọc giống chuột tham nhũng luôn,như thế ,chắc chắn Bác Trọng TBT ta cũng có thể nổi danh ngang ngửa được với những TBT TQ như Đặng Tiểu và Tập Cận Bình bên TQ đó .

    Thật đáng tiếc,yếu đuối quá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Văn Lâm nói trúng và gợi ý cũng được đấy. Nhưng còn chuyện này: Cả Trọng bên ta hơn hẳn Hồ Cẩm Đào bên Tàu, tức là bản lĩnh ráo riết, dứt khoát mạnh hơn, giữ vững lập trướng kiên định, định hướng phải rõ, không thể để cho "phản động", "thế lực thù địch" ở trong đảng CS, không ai được phê phán dảng CSVN, nhất là ở lãnh đạo cấp cao phải làm gương...
      Bởi bên TQ, Tập đã công khai nói trước thiên hạ: Đảng CSTQ cực kỳ thối nát> Vậy mà Hồ vẫn cơ cấu cho thay thế Hồ, lãnh đạo TQ khóa này. Còn như ở ta, có ông BCT, Ủy viên TW nào giám ho he gì đâu, anh nào ca ngợi tài năng "ní nuận" của Cả, ca ngợi "đỉnh cao trí tuệ" hết lời, thì bác Cả mới trọng dụng, đưa vào "Danh sách nhân sự 12", cao hơn là dự kiến TBT. Đảng CSVN vì thế "trong sạch, vững mạnh" hơn đảng 16+4 đấy chứ! He...he...

      Xóa
  12. Tôi chia sẻ những suy nghĩ chân thật và đúng đắn của người bạn Nhật, cảm ơn những tình cảm chân thành của bạn về đất nước chúng tôi (VN). Bạn là người hiểu khá rõ lịch sử, nền văn hóa của VN, đồng thời biết rành rẽ về đất nước và con người TQ, tôi mỗi khi trà dư, tửu hậu với các bạn đồng nghiệp thường bàn tán nhiều chuyện, trong đó có chuyện người TQ, tôi vẫn nói: trong các quốc gia láng giềng của TQ, không ai hiểu người Việt, nước Việt bằng người TQ, ngược lại không ai hiểu người TQ bằng người VN, bởi vì đất nước chúng tôi liền sông liền núi với TQ, mọi sự thâm nhập dễ dàng hơn nhiều nước Nhật các bạn bị ngăn cách bởi đại dương. Nay có người bạn Nhật nói và viết thành thạo tiếng Việt, am hiểu lịch sử và văn hóa VN nắm chắc dã tâm bành trướng của người Hán thấm vào mỗi AND từ hàng nghìn năm nay, cũng nói rõ cho bạn hiểu chống bành trướng, âm mưu đồng hóa luôn có sẵn trong huyết quản người VN, có điều mỗi khi có giặc Hán đến xâm lược bờ cõi bên cạnh những người đánh giặc Hán (số đông), luôn có những kẻ tiếp tay cho giặc (số bé) bằng nhiều hình thức, cách này hay cách khác, gần đây nhất là vụ Hoàng văn Hoan, vụ 1 số tướng tá trong bộ tổng tham mưu bộ QP bán thông tin mật về quốc phòng cho phía TQ.
    Trong thời bình hiện nay, một số vị nắm quyền trong tay cho thuê dài hạn đất rừng đầu nguồn trọng yếu về an ninh - quốc phòng (vì lợi ích riêng, bỏ qua những lời cảnh báo của các vị CM lão thành, các nhân sĩ tri thức trên cả nước) ở phía bắc, các tỉnh miền trung như Nghệ an, Quảng nam, nhà máy SX quặng bô xít ở Tây nguyên, tất cả những việc làm đó đều nằm trong âm mưu độc chiếm biển Đông, trọng điểm là các hòn đảo nổi và chìm làm thành các cột mốc biên giới biển của người TQ, nền kinh tế TQ càng phát triển, đi liền với tham vọng bành trướng lãnh thổ, chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi càng trỗi dậy mạnh mẽ, độc chiếm biển Đông càng thôi thúc các lớp lãnh đạo TQ hàng ngày hàng giờ nghĩ ra trăm phương nghìn kế từ từ chiếm trọn các đảo mà VN còn đang đóng quân, muốn vậy phải ngăn từ trong đất liền trước, miền trung tây nguyên là địa bàn trọng điểm giữ phòng thủ ngoài đảo, vì vậy TQ ráo riết thực hiện âm mưu chia cắt đất nước, khống chế VN trên đất liền sẽ dễ dàng chiếm trọn các đảo ở ngoài khơi biển Đông, chiếm được biển Đông là điều kiện đem ra mặc cả với Mỹ, chèn ép các nước xung quanh biển Đông như: Malaysia, Indonesia, Philipin, gây thù chuốc oán với Ấn Độ, sai bảo Thái Lan, diệt Việt Nam, thôn tính Lào, Campuchia. Có thể nói VN là vật cản lớn nhất trong âm mưu bành trướng xuống phía nam, muốn hàng phục VN, song song đồng thời các biện pháp kinh tế, giở những trò bẩn đê hèn nhất, là tìm mọi cách mua chuộc, đe dọa các vị lãnh đạo chủ chốt, cài người thân TQ vào hàng ngũ ban chấp hành trung ương Đảng CSVN, cắm điệp viên nằm vùng v.v...
    Người Hán hàng nghìn năm nay vẫn vậy, bản chất, âm mưu không thay đổi chỉ có hình thức thực hiện âm mưu thay đổi mà thôi, rất may bên cạnh VN còn có những người bạn Nhật như bạn, nước Nhật cũng chịu ảnh ảnh của nền văn hóa TQ, cũng từng bị TQ xâm lược song tần suất và quy mô xâm lược ít hơn nhiều so với VN.
    Dân chúng tôi hiểu rằng càng cảnh giác với người hàng xóm TQ bao nhiêu thì càng giảm bớt nguy cơ mất nước, đồng thời làm TQ càng căm tức bấy nhiêu, không hiểu các vị lãnh đạo đất nước chúng tôi có làm như thế không?, hay vì lợi riêng

    Trả lờiXóa
  13. Anh Tàu chống tham nhũng hơn anh Ta. Khoản ni thì phải học Tàu đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Chúng tôi chả cần biết học hành làm gì cho nó tốn công. Vẽ chuyện. Hì hì..."

      Xóa
  14. Nếu VN tổng điều tra tài sản của quan chức từ cấp tỉnh trở lên , thì quan tham còn nhiều hơn TQ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất nhiên! Tỷ lệ coi như100%!
      "100 viên ơi! Ngày nay 100%!"

      Xóa
  15. Có quan chức nào không phồng mồm nói chống tham nhũng?
    Có quan chức nào không tham nhũng?
    Sống trên đời làm gì nữa, khi giả dối lên ngôi...!

    Trả lờiXóa
  16. Như nhau cả, mặt trơ trán trất, đưa lên TV nói như thánh như tướng, nói như vẹt như máy những điều mà chẳng ai thèm nghe, lòng tự trọng thua đứa trẻ con. Nhìn muốn nhổ vào mặt chúng.

    Trả lờiXóa