Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Ông Khuân không thể khuân dinh thự sang Mỹ

dinh-thựÔng Khuân đã bỏ trốn sang Mỹ, để lại khu Dinh thự…thế chấp ngân hàng. Từ tháng 7-2014, Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển VKS Tối cao đề nghị truy tố 27 bị can liên quan sai phạm tại Công ty cổ phần Chế biến thực phẩm Phương Nam (Thủy sản Phương Nam - Sóc Trăng). Đây là một trong 10 "đại án" phức tạp được Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng chỉ đạo xử lý. 
Theo đó, nguyên kế toán của Thủy sản Phương Nam là Lâm Minh Mẫn và phó giám đốc Trịnh Thị Hồng Phượng (cùng 34 tuổi) bị đề nghị truy tố tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 25 người nguyên là cán bộ của 5 ngân hàng có chi nhánh tại Sóc Trăng và Bạc Liêu cùng bị cho là Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng…
                             >>  Vụ ‘bỏ nợ’ 1.700 tỉ: Đại gia bẫy ngân hàng   
Trong số nhiều bất động sản ông Khuân thế chấp ngân hàng có dinh thự được cho lớn nhất Sóc Trăng. Ông ta đang bỏ trốn cùng khoản nợ trên 1.600 tỷ.
dinh-thự 
Cạnh Công ty cổ phần thực phẩm Phương Nam (Thủy sản Phương Nam) ven quốc lộ 1 ở TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) có cổng rào to dẫn vào khu dinh thự trên thửa đất rộng hơn 4.000 m2.
dinh-thự 
Trong đó có 800 m2 đất ở đô thị được vợ chồng ông Lâm Ngọc Khuân, nguyên Chủ tịch HĐQT Thuỷ sản Phương Nam tận dụng xây dinh thự. Khu dinh thự này được hình thành từ vốn vay ngân hàng với mục đích làm văn phòng công ty nhưng sau đó ông Khuân sang tên cho vợ là bà Mỹ và người phụ nữ này được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà, đất.
dinh-thự 
Không chỉ nợ ngân hàng, ông Khuân còn nợ đơn vị thiết kế, xây dựng dinh thự trên 3 tỷ đồng. Vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do ông Khuân với con gái chủ mưu đã đi đến giai đoạn truy tố 27 người liên quan. Trong đó có 2 thuộc cấp cũ của ông Khuân bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 25 nguyên cán bộ ngân hàng bị truy tố tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.
dinh-thự 
Trong lúc xây dinh thự, ông Khuân đã có ý được cho là gian dối khi yêu cầu kế toán với con gái chi tạm ứng trên 71 tỷ đồng nhưng chỉ hoàn hơn 65 tỷ thể hiện nội dung chủ yếu là tiếp khách và đi công tác nước ngoài, còn lại gần 6 tỷ không quyết toán, chiếm đoạt rồi bỏ trốn. Khu dinh thự được sau đó được vợ chồng ông Khuân thế chấp ngân hàng vay hơn 38 tỷ đồng. Khi ông này bỏ trốn cùng khoản nợ trên 1.600 tỷ đồng thì ngân hàng tạm quản lý tài sản này và cho một doanh nghiệp thuê mở nhà hàng khách sạn. Trong ảnh là lối lên khu vực có 7 phòng ngủ.
dinh-thự 
Cửa phòng ngủ được ông Khuân cho lắp khóa theo phong cách phương Tây.
dinh-thự 
Hệ thống đèn chùm bên trong dinh thự của đại gia thủy sản được cho là lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 785 tỷ đồng của 5 ngân hàng có chi nhánh tại Sóc Trăng, Bạc Liêu và Hậu Giang.
dinh-thự 
Tủ gỗ chứa rượu trong nhà ăn của khu dinh thự dẫn ra dãy bếp cũng bằng gỗ. Đây là những tài sản ông Khuân cho người lắp đặt trước khi trốn sang Mỹ.
dinh-thự 
Các phòng ngủ rất rộng nên đơn vị đầu tư nhà hàng khách sạn đặt đến 4 giường/phòng. Giá cho thuê mỗi phòng từ 700.000 - 1,8 triệu đồng mỗi đêm.
dinh-thự 
Lối lên cụm sân thượng trong khu dinh thự.
dinh-thự 
Khu sân thượng 1 được trưng dụng làm nơi bán cà phê.
dinh-thự 
Lối lên sân thượng 2. Từ đây có thang trèo lên sân thượng 3.
dinh-thự 
Trên sân thượng 3 được đại gia thủy sản Lâm Ngọc Khuân lắp hệ thống máy nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời.
dinh-thự 
Kiến trúc mái vòm được một công ty ở TP.HCM thiết kế cho ông Khuân.
dinh-thự 
Trước dinh thự là hồ bơi.
dinh-thự 
Lối vào khu dinh thự. Từ trong nhìn ra phía góc trái có một nhà ăn.
dinh-thự 
Góc trong ngoài sân dưới tầng trệt cũng có nhà ăn cạnh nhà máy thủy sản Phương Nam.
(Theo Zing/VnN)

14 nhận xét:

  1. Không có sự tiếp tay móc ngoặc chia chác của cán bộ ngân hàng,Khuân không thể lừa đảo để trốn khoản nợ dù chỉ một tỷ đồng chứ chưa nói đến số 1600 tỷ đồng được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng nhưng chưa đủ. Không chỉ cán bộ ngân hàng đâu mà còn có cán bộ đảng nữa. Những ông này thường đằng sau có một đại quan cực to, ông cấp côi này duyệt dự án, chỉ thị cho vay và tất nhiên cũng hưởng đại lợi.

      Xóa
  2. Lão này qua Mỹ chỉ có nước ngồi giũa móng tay cho mấy cô gái Mẽo. Chứ đừng tính nước lừa đảo gì bên đó nghe cha! Nó còng đầu ngay! Không nghe ông Minh Tr. nói à: "Tham nhũng ở Mỹ khó lắm vì luật pháp họ rõ ràng. Cho nên tham nhũng ở ta là vấn đề mà chúng ta phải sáng suốt nhận định. Các đồng chí ạ"??????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ruột bác Triếtlúc 12:04 23 tháng 12, 2014

      Bác Triết chỉ có mỗi tội là nói hay! he he

      Xóa
  3. Tại sao TN mỗi ngày 1 to và nhiều, mọi cấp ... XH thì ngay càng 'loạn tặc' mà Nãnh Đạo Tặc vẫn cứ lên lớp Đ Đ kach mệnh ,tấm gương này nọ, vấn ôm chân ,cúi đầu trước hữu danh vô thực CNXH MÁC LÊ MAO-GIÁO DỤC QUẦN CHÚNG DẠY DỖ ND?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng viên CS làm lãnh đạo, nhưng suy thoái, biến chất, tham nhũng: Đích thị là 'Đảng tặc".

      Xóa
  4. trăm năm sau thành nhà cổ và mấy ngàn đô một đêm he he.

    Trả lờiXóa
  5. Trong 1600 tỷ đó có tiền của dân (ngân hàng NN)không vậy?

    Trả lờiXóa
  6. ngan hang nong nghiep la cua nha nuoc khong thoi- toan la tien cua dan, nha nuoc dai dien quan ly, ai hoi lo thi cho vay bat chap quy dinh. chi co dan la nai lung ra dong du thu thue phi, tra no nuoc ngoai, con cha con ho thi hy sinh doi bo cung co doi con. thi nhau an tan pha hai, len lop dao duc cho dan moi ngay ma khong thay nhuc, vi ban chat la the thoi.

    Trả lờiXóa
  7. Đề nghị các cơ quan chức năng, tìm cách ( công khai hoặc bí mật dẫn độ tên khốn này về VN ),quân khốn kiếp !

    Trả lờiXóa
  8. Nói ra bảo cứ " dìm hàng" chứ doanh nhan việt hình như toàn mafia ko à ????

    Trả lờiXóa
  9. Không có doanh nghiệp VN nào mà không trốn thuế, gian dối, không có đại gia, ông lớn VN nào mà làm ăn chân chính và không núp bóng quan to. Có điều ai cũng có phần cả nên chẳng ai dám nói ai...

    Trả lờiXóa
  10. Trong phim " kén rể" từ năm 70 của thế kỷ 20, có câu rất chí lý và đời thường , của một anh chuyên tiêu thụ đồ của mấy tên ăn cắp của các công ty nhà nước " Chúng ta phải dựa vào nhau mà sống, anh dựa vào chú, chú dựa vào Công ty ". Vận dụng sáng tạo câu nói đó, ngày nay các công ty dựa vào ngân hàng, dựa vào các ông quan chức lớn cỡ tỉnh trở lên .. Rốt cuộc ai cũng có phần và chẳng ai chịu trách nhiệm, chỉ có khổ cho anh phó thường dân phải nai lưng đóng thuế , bf lại khaonr nợ xấu, nợ khê của chúng mà thôi. Ối giời ơi, cậu đây rồi!!

    Trả lờiXóa
  11. Ông Khuân làm kinh tế như thế này là SAI hay nói chính xác
    là làm giàu bằng thủ đoạn LỪA BỊP qua hình thức phô trương
    bề ngoài để dụ dỗ khách hàng...nạp tiền cho mình !
    Thói đời là hễ ai bất tài vô tướng thì hay NỔ,tức KHOÁC LÁC
    Thực chất càng Zérô thì càng PHÔ TRƯƠNG đủ thứ để che
    lấp đi những gì mình không hề có,không thể có.Điều này dễ
    thấy nhất của giới làmchính trị,chứ không chỉ kinh tế.

    Trả lờiXóa