Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Quyết loại cán bộ yếu kém khỏi bộ máy

“Trong việc xử lý các cán bộ yếu kém để cải thiện chất lượng đội ngũ công chức, tôi rất có niềm tin vào Bộ trưởng Đinh La Thăng vì lời nói của ông luôn đi đôi với việc làm”, ĐBQH Lê Như Tiến nhận định về sự quyết liệt của người đứng đầu ngành GTVT trong việc xử lý cán bộ, công chức yếu kém. 
Trước đó, tại buổi làm việc về công tác đảm bảo an toàn hàng không sau một loạt sự cố điều hành bay, đặc biệt là sự cố sập nguồn điện “chưa từng có” tại Sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay VN (VATM) rà soát lại toàn bộ chất lượng nguồn nhân lực, cho nghỉ việc số nhân viên yếu kém. 
Không làm được việc, tự xin làm bảo vệ
Khẳng định kiên quyết đưa ra khỏi dây chuyền những lao động không đáp ứng yêu cầu, đại diện VATM cho biết, tại Tổng công ty đã có trường hợp kiểm soát viên không lưu (KSVKL)  tự nguyện làm đơn xin chuyển sang bộ phận bảo vệ do không đạt yêu cầu về chất lượng.
Được biết, chỉ riêng về trình độ ngoại ngữ, từ đầu năm tới nay đã tổ chức ba đợt đánh giá trình độ tiếng Anh của các KSVKL. Có tới 130 người, tương đương 31% kiểm soát viên trên toàn hệ thống chưa đạt yêu cầu. Ngay sau đó, những người này đã không được bố trí trực điều hành chính trong kíp trực, chỉ làm công tác hiệp đồng với các đơn vị khai thác mặt đất, phòng không... đồng thời  tổ chức đào tạo lại cho số KSVKL không đạt chuẩn này. Tuy nhiên, sau khóa đào tạo đợt 1, khi đánh giá lại đối với 30 người, vẫn có 10 người không đạt mức 4. Tổng giám đốc Tổng công ty đã có báo cáo gửi Hội đồng thành viên đề nghị tạm dừng hợp đồng, không trả lương với những nhân viên này và buộc phải đi học tiếp, nếu không đạt yêu cầu sẽ bị sa thải. 
Liên quan đến vấn đề đánh giá chất lượng cán bộ, vị này cho biết, Tổng công ty chia làm ba mức: Phù hợp, phù hợp nhưng cần phải bổ sung thêm và không phù hợp. Đối với số lao động “phù hợp bổ sung thêm” thì sẽ tiến hành đào tạo bổ sung. Đối với những lao động không phù hợp, TCT xử lý theo hướng cho đào tạo lại. Sau khi đã đào tạo lại mà vẫn không đáp ứng yêu cầu thì sẽ kiên quyết chấm dứt hợp đồng.
Sau khi có chỉ đạo của Bộ GTVT, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã cho nghỉ việc 10 nhân viên sau sự cố khiến đài kiểm soát không lưu của sân bay Tân Sơn Nhất tê liệt hàng giờ đồng hồ. Ảnh: Trần Hải
'Con ông cháu cha' cũng mời ra khỏi bộ máy
Trao đổi với PV Báo Giao thông, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho biết: “Như Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng như các ĐBQH, các cử tri đã đánh giá, chất lượng cán bộ công chức hiện nay là 30% làm việc tốt, 30% phải cầm tay chỉ việc và 30% thì dù có cầm tay chỉ việc cũng không thể hoàn thành tốt công việc được giao, hay nói cách khác, đây chính là 30% cán bộ công chức yếu kém, “sáng cắp ô đi tối cắp về”.
Theo kết quả đánh giá chất lượng KSVKL của Tổng công ty Quản lý bay VN năm 2013, có tới 40% nhân viên đạt mức trung bình và yếu (32% trung bình, 8% yếu). Hiện nay, các đơn vị trong toàn công ty đang tổ chức huấn luyện tăng cường và đánh giá lại toàn bộ lực lượng tham gia điều hành bay, từ trưởng trung tâm kiểm soát, đến kíp trưởng, KSVKL... Ở cấp cao hơn, Tổng công ty sẽ đánh giá các Công ty Quản lý bay khu vực.
Theo ông Tiến, nguyên nhân của việc chất lượng đào tạo cán bộ công chức còn thấp là do việc đào tạo và sử dụng còn vênh nhau, đào tạo một đằng nhưng sử dụng một nẻo, thậm chí còn chưa sử dụng người đúng với vị trí công tác. Việc này xuất phát từ việc thi đầu vào vẫn còn dùng một đề thi lý luận chung, mà đáng lẽ ra, đề thi phải sát với từng vị trí làm việc. Bởi công chức làm công tác tham mưu thì khác với công chức làm tổng hợp, khác với công chức làm văn thư, đánh máy..., mỗi vị trí, mỗi công việc lại cần một phẩm chất, một năng lực khác nhau. Nguyên nhân nữa là do việc đề bạt, bổ nhiệm, tuyển dụng hiện nay vẫn còn “có vấn đề”. 
“Theo nguyên tắc, khi đề bạt, bổ nhiệm hay tuyển dụng thì trí tuệ phải được đặt lên hàng đầu. Thế nhưng, thực tế xã hội hiện nay đang đi ngược lại, theo nguyên tắc “Nhất quan hệ, nhì tiền tệ, ba hậu duệ, bốn trí tuệ”, ông Tiến nói.
Theo ĐBQH Lê Như Tiến, trường hợp “con ông cháu cha” không hề có năng lực thực tế, không có trình độ, kỹ năng thì cần mạnh tay mời ra khỏi bộ máy.
Tổng công ty Quản lý bay VN đang rà soát lại, đánh giá lại toàn bộ lực lượng tham gia điều hành bay. Ảnh: Trần Hải
Niềm tin từ sự quyết tâm
Lấy ví dụ điển hình về việc xử lý cán bộ yếu kém không đủ năng lực làm việc, ông Lê Như Tiến cho rằng, những quyết tâm của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng trong thời gian vừa qua là rất đáng ghi nhận. “Mới đây nhất, trong sự cố khiến Đài Kiểm soát không lưu của Sân bay Tân Sơn Nhất tê liệt hàng giờ đồng hồ, đe dọa nghiêm trọng đến an toàn bay, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Thăng, Tổng công ty Quản lý bay VN đã rà soát và cho thôi việc 10 nhân viên, đồng thời tuyên bố sẽ xử lý nghiêm những trường hợp là con ông, cháu cha nhưng không làm được việc. Đó là một việc làm rất đáng hoan nghênh của tư lệnh ngành GTVT”, Đại biểu Lê Như Tiến nêu quan điểm.
Ông Tiến cũng cho biết thêm, ông đánh giá cao việc Bộ trưởng Thăng thường xuyên bám sát hiện trường, bám sát cơ sở, giải quyết và xử lý nghiêm những trường hợp cán bộ sai phạm hay yếu kém trong công việc. “Trong việc xử lý các cán bộ yếu kém để cải thiện chất lượng của đội ngũ công chức, tôi rất có niềm tin vào Bộ trưởng Đinh La Thăng vì lời nói của ông luôn đi đôi với việc làm. Nếu như các Bộ, ngành đều làm quyết liệt như Bộ GTVT, như Bộ trưởng Thăng thì chắc chắn chúng ta sẽ có được một đội ngũ cán bộ công chức đạt chất lượng tốt”, ông Lê Như Tiến nhận xét.
Trong khi đó, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho rằng: “Mục tiêu hướng đến của chúng ta là cải thiện và nâng cao chất lượng cán bộ công chức, nên những trường hợp yếu kém hay không đủ năng lực thì phải được xem xét và đào tạo, còn những trường hợp có đủ năng lực phẩm chất thì hoàn toàn đủ điều kiện để tuyển dụng vào làm việc trong các cơ quan công quyền của Nhà nước. Trong thời gian qua, có một số Bộ trưởng, một số ngành cũng đã có những hành động quyết tâm trong việc loại bỏ những cán bộ công chức yếu kém, nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ, với những Bộ trưởng cương quyết và có trách nhiệm như vậy thì Bộ Nội vụ luôn luôn ủng hộ”, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn nhấn mạnh.
Thanh Bình - Hoài Thu/(Giao Thông Vận Tải)
----------------

27 nhận xét:

  1. chết,mấy bác cứ nói thế,cháu có bằng thạc sỉ,có dấu đỏ của sở đàng hoàng,con nhà có công với cách mạng nữa,và chi 300 triệu nữa,đâu phải dể đuổi được đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nói ngắn gọn nhưng chính xác đấy,công chức yếu kém năng lực cũng từ tệ tham nhũng mà ra cả .

      Đảng CSVN không chống được tham nhũng thì đừng nói đến loại trừ công chức yếu kém mà ngược lại những công chức yếu kém lại sẽ loại bỏ những công chức giỏi giang thẳng thắn có đủ đức tài chứ chẳng phải nói chơi chơi được đâu.

      Cơ chế quyền lực không thể kiểm soát này,người ta cần người dốt nát để dễ sai bảo chứ ai cần người tài bởi chính những người lãnh đạo có mấy ai tài giỏi mà len chân lên được đâu!


      Ông Nguyễn Bá Thanh cũng là người thẳng thắn tài giỏi một vùng ở Đà nẵng đấy, nhưng ra Hà nội là thấy ngay,gặp mấy cháu đầu xanh đầu đỏ liệu có dám mắng chúng không,bởi lỡ ra mà chúng lại là con cái mấy vị UV TW hay BCT thì không khéo mắng rồi ,chưa kịp xin lỗi chúng thì mình đã lại đằng sau quay ngay ấy chứ!

      Xóa
  2. Rất hoan nghênh việc này. Nhưng tôi có một thắc mắc : Ai sẽ đánh giá sự yếu kém của các vị lãnh đạo cao như : tổng bí thư, chủ tịch nước, thủ tướng, bộ trưởng, đại biếu quốc hội, rồi lần lượt đén các cấp thấp hơn ??? NẾU LÀM ĐƯỢC, THÌ PHÚC LỚN CHO DÂN VIỆT.
    Nhưng, tôi cho là không thể làm được, vì .......
    Chỉ được vài trường hợp ở cấp thấp, chứ còn ... những kẻ ngu muội cỡ bự, thì ... không bao giờ !!! Chỉ trừ khi ......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nói chính xác , chỉ làm đc phần ngọn thôi , có khi còn kg ra hồn ấy chứ . Chỉ trừ khi ... !

      Xóa
    2. Ít xà phòng, tiết kiệm là quốc sách nên chỉ tắm từ rốn trở xuống là " thành công rực rỡ " rồi. Xung quanh toàn bình, chai, lọ khéo lại vỡ hết.

      Xóa
    3. "Nhung~ ke ngu-muoi nhung lam` to thi` chung' da~ thanh` "tinh" het` roi !
      Chi tru khi... de bien' chung' thanh` nhung~ ke " tren^ rang duoi' dep' "...

      Xóa
  3. Nói là vậy e không phải vậy
    Đảng chỉ Tôi Tôi cứ ngồi lì
    La nói từ ý Đảng lại không
    Đảng chỉ định khỏi cần trình độ
    Nhập vào vai theo Đảng muôn năm
    Nào BCT cũng do Đảng đinh
    Chức cỏn con theo đó mà làm
    Đinh có đóng có La cũng chịu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cần 1 cái đinh
      đóng vô đầu con la
      cho nó thăng

      Xóa
  4. Bai viet nay gui anh thang chac anh vui lam. Hay viet khen anh nay nua di.co thuong day

    Trả lờiXóa
  5. mong ước mọi người dân Việt Namlúc 20:38 18 tháng 12, 2014

    Quyết loại bỏ cán bộ yếu kém ra khỏi bộ máy công quyền , nói thì dễ làm thực sự khó lắm . Chỉ bộ giao thông vận tải làm khác gì ném đá ao bèo , các bộ khác có làm được như vậy không , chắc còn vương vấn sợ vì ( ông loại con tôi , thì tôi cho cháu ông ngồi chơi xơi nước ) . Đó là hệ lụy của nhóm lợi ích , gia đình trị . Ca dao xưa có câu ( con vua thì lại làm vua ,con sãi ở chùa lại quét lá đa ) . Chế độ đảng trị tạo cho người cầm quyền một đặc ân , họ đứng trên cả pháp luật , họ tước quyền dân chủ của người dân . Nếu còn chế độ đảng trị đất nước ta còn nghèo và chậm phát triển , người tài không được trọng dụng, và không bao giờ có dân chủ .

    Trả lờiXóa
  6. Thôi nói thì cứ nói thôi chứ đánh giá thế nào mà đuổi??? Những vụ việc như sập nguồn điện chẳng qua là " làm trò" để cố đấm ăn xôi cái vụ Long thành , nói thế cho nhanh.

    Trả lờiXóa
  7. Nhưng bác Tiến ơi,ông thứ trưởng Tuấn Anh ơi ,sao các vị ko nổ cho vài phát về hiện tượng các ông nghị ngủ ,chơi cờ trong khi đang họp quốc hội có ống kính truyền hình trực tiếp mà toàn dân thiên hạ được chiêm ngưỡng nhể

    Trả lờiXóa
  8. Nói để mà nói thằng giỏi khong ô to cũng nghỉ khong phong bì cũng toi
    Thằng ngu con ông nọ bà kia một câu nói một phong bì là xong
    Cứ bao giờ toi nhiều máy bay chết thật nhiều người ta rút kinh nghiêm khong lo

    Trả lờiXóa
  9. Người xấu cũng biết mở miệng nói "điều hay lẽ phải" mà... Nhưng chỉ gây ra sự ghê tởm cho thiên hạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thời đại đồ đểu
      thằng lú rao rảng hướng đi lối sống
      đứa ăn cắp tham nhũng dạy về kinh tế
      lũ ăn chơi vô đạo đức dạy về tình người

      Xóa
    2. thời đại đồ đểu
      lũ giết người tử hình người dân oan!

      Xóa
  10. Xem ra chính Thăng ta là người yếu kém nhất đấy,vậy có được "miễn nhiệm" không ?

    Trả lờiXóa
  11. Chú Đinh La Thăng có máu luồn, lách, làm bậy mà, chú này muốn bán đường cao tốc, bán cảng phú quốc lấy tiền làm sân bay để móc được nhiều hơn, cho cả xe taxi Uber vào nữa, với chú này thì chú sẵn sàng BÁN NƯỚC LUÔN CHỈ VÌ TIỀN, và chú dùng tiền để mua tất tần tật từ báo chí đến nghi gật.

    Thế mà vẫn bốc thúi chú này.

    Trả lờiXóa
  12. Loại hết cán bộ yếu kém khỏi bộ máy này thì thành ra rỗng ruột hả ông phỗng Loa Theng? Gần 100% là yếu kém đấy! Dân biết và chửi các ông suốt ngày. Nhưng các ông thuộc loại lỳ như trâu, dai như đỉa hút máu!

    Trả lờiXóa
  13. Dân đen thùi lùi chúng tôi vừa ngu vừa thất học,xin vô phép đề nghị cụ bộ trưởng Đinh La Thăng từ chúc để nhận lãnh hậu yếu kém trong việc quản lý ngành giao thông vận tải nước nhà,đó là cách làm cao cả đầy trách nhiệm của người lớn đấy cụ bộ trưởng ạ,thử làm người lớn một lần đi thưa cụ,chúng tôi tuy ngu,bởi vậy nghĩ cũng mông lung lắm,cũng có thể chính cụ ngầm ra lệnh trong việc làm sập ổ điện ở phi trường Tân sơn Nhất chăng ! ngu nghĩ bậy xin cụ lớn đừng chấp nha ! cúi đầu đa tạ !

    Trả lờiXóa
  14. Mới đọc mấy câu đầu tôi đã thấy đây là bài viết để quảng cáo cá nhân , y như rằng , ở cuối bài , tác giả ở Giao thông vận tải ??? ông thăng là người nổ nhiều nhất nhưng luôn ở dạng vuốt đuôi . Ông Đinh chỉ lên tiếng khi sự việc đã xảy ra và phải nhìn nhận rằng , ông là người không hoàn thành tốt nhiệm vụ , bây giờ ông lại nhờ người viết quảng cáo để tâng công , nhưng tránh làm sao được những nhận xét tinh tường của mọi người !

    Trả lờiXóa
  15. Ngốn quá nhiều tiền của dân để làm đường giao thông mà đường VN hiện nay vẫn rất xấu.

    Đường giao thông làm chưa xong đã hỏng dẫn đến xe của dân VN rất nhanh phải thay lốp
    Theo tôi thì Nhà nước và BGT VT phải nghiêm khắc kiểm điểm và phải trả tiền cho người VN đã và đang sử dụng xe máy mới thỏa đáng

    Thu tiền xe máy hàng năm để tu bổ cái túi tham của bè lũ nhóm.
    Thấy nó là trò hề tham lam bịp bợm từ lâu nhưng, dân VN ít người lên tiếng.
    Dân mình hiền quá nên chúng thường xuyên đè đầu cưỡi cổ

    Trả lờiXóa
  16. Nhà cầm quyền VN cần hành xử theo lẽ phải, trả tự do vô điều kiện ngay cho Nguyễn Quang Lập, Hồng Lê Thọ, Nguyễn Hữu Vinh, những dân oan …và những người bất đồng chính kiến.

    Cường quyền chỉ run sợ khi tòan dân đòan kết lại và kiên quyết hành động tự cứu mình.
    Hèn với giặc ác với dân là không có nhân cách, là phản bội lại Tổ quốc và nhân dân VN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc chắn họ không phải thế lực thù địch của nhân dân.

      Xóa
  17. Ngày trước gọi loại không làm được việc là nhóm 5 C"con cháu các cụ cả" nhưng nay thì khác ròi chúng nó thuộc nhóm 8Đ"đã được đỡ đầu, đéo đuổi được đâu"he he.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ nhóm khổng lồ ĐTC (Đếch Từ Chức) mới ghê!

      Xóa
  18. Kiên quyết loại cán bộ yếu kém trong khoản tham nhũng khỏi "bộ máy"!

    Trả lờiXóa