Nghiên cứu được công bố mới đến tại một câu trả lời đơn
giản: Họ làm việc chăm chỉ hơn so với đồng nghiệp không thuộc châu Á của họ.
Nghiên cứu cũng cố gắng trả lời các câu hỏi đơn giản
ít lý do tại sao những đứa trẻ này có xu hướng nỗ lực nhiều hơn vào nghiên cứu
của họ, và đi kèm với hai câu trả lời có thể: Niềm tin dựa trên văn hóa mà nỗ lực
dẫn đến thành công, và thực tế là những người nhập cư gần đây được đánh giá cao
động lực để thành công.
Viết trên Proceedings of
the National Academy of Sciences ,nhà xã hội học Amy Hsin của Queens College và Yu
Xie của Đại học Michigan phân tích dữ liệu từ hai cuộc nghiên cứu đại
diện quốc gia: Các Cohort mẫu giáo của Longitudinal Study Early Childhood, theo
dõi con người bước vào nhà trẻ ở năm 1998; và các nghiên cứu chiều dọc
giáo dục, mà nhìn vào những thói quen và những thành tựu của học sinh trung học
năm thứ hai là vào năm 2004.
Nhóm đầu tiên của đứa trẻ được theo dõi thông qua các
lớp tám; điểm số của họ được dựa trên đánh giá giáo viên của họ về trình độ
của mình về đọc, toán học, và kiến thức
nói chung, cũng như họ "sự chú tâm, kiên trì nhiệm vụ, và sự háo hức để
tìm hiểu."
Điểm số các học sinh trung học 'cao dựa trên điểm
trung bình và hiệu suất trên các bài kiểm tra chuẩn hóa. Ngoài ra, giáo
viên của họ báo cáo mức độ của sự chú tâm trong lớp, và lưu ý xem họ cảm thấy
"các sinh viên làm việc chăm chỉ cho / lớp của mình."
Các nhà nghiên cứu báo cáo rằng khoảng cách thành tích
giữa người Mỹ gốc Á và trẻ em Mỹ trắng bắt đầu ra như là nhỏ để không tồn tại,
nhưng dần dần tăng lên, đạt đỉnh vào năm lớp 10.Điều này cho thấy sự khác biệt
này phản ánh "nỗ lực học tập chứ không phải là sự khác biệt trong khả năng
nhận thức," họ viết.
Tích các con số nữa, họ tìm các yếu tố kinh tế xã hội,
chẳng hạn như thực tế là người Mỹ gốc Á trẻ em "có nhiều khả năng sống
trong ổn định, gia đình hai cha mẹ có thu nhập cao hơn," giải thích
"gần như không có khoảng cách Á-trắng tổng thể trong nỗ lực học tập . "
Vì vậy, những gì làm cho một sự khác biệt? Các
nhà nghiên cứu tìm thấy rằng "sự khác biệt về tình trạng di trú" là yếu
tố lớn nhất, tiếp theo là "khác biệt trong định hướng văn hóa."
"Bất kể sắc tộc," họ viết, "người nhập
cư là tự chọn về động lực của họ để thành công và lạc quan của họ cho sự thành
công trong tương lai."
"Với vị trí biên của họ như những người mới liên
quan đến Mỹ với vài nguồn lực chính trị và xã hội, người Mỹ gốc Á có thể thấy
trình độ học vấn như không chỉ có giá trị tượng trưng về mặt trao uy tín xã hội,
nhưng là có giá trị cụ tuyệt vời như là cách chắc chắn nhất để đạt lên di động
", các nhà nghiên cứu thêm.
Tầm quan trọng của yếu tố thúc đẩy này được củng cố bởi
việc phát hiện các "ưu điểm giáo dục của họ giảm qua các thế hệ,"
Hsin và Xie viết ", cho thấy ba và sau thế hệ người Mỹ gốc Á không được hưởng
lợi từ các nguồn tài nguyên như nhiều thế hệ thứ nhất hoặc thế hệ thứ hai. "
Về sự khác biệt văn hóa về học tập, "kết quả cho
thấy rằng người Mỹ gốc Á ít có khả năng hơn người da trắng tin rằng khả năng đó
là bẩm sinh, và nhiều khả năng để tin rằng người ta có thể học để trở thành giỏi
toán", các nhà nghiên cứu viết. Trong khi nó có khả năng rằng thái độ
này xuất phát một phần từ những lời dạy của Khổng giáo, Hsin và Xie lưu ý rằng
nó không phải là duy nhất cho người Mỹ gốc Hoa, nhưng lại được tìm thấy ở những
người nhập cư từ khắp châu Á.
Vì vậy, những gì về các " con hổ mẹ "giả thuyết, trong đó cho thấy các bà mẹ
châu Á đòi hỏi nhiều hơn các đứa con của họ, và thấy nó mà họ đạt được? Nghiên
cứu này cho thấy nó được, thực sự, một nhân tố trong sự thành công học tập của
họ, mặc dù - trái với định kiến - Cách tiếp cận này dường như là phổ biến hơn ở
những người nhập cư từ Ấn Độ hơn Trung Quốc.
"Bố mẹ Nam Á có những kỳ vọng giáo dục cao nhất
so với người da trắng," họ viết, "theo sau người Philippines , Đông Nam Á và Đông Á."
Ngoài bà mẹ nghiêm ngặt, các ổ đĩa cho sự thành công học
tập "được duy trì và củng cố" bởi các yếu tố khác, bao gồm cả "các
cộng đồng dân tộc cung cấp mới đến nhập cư châu Á tiếp cận với các nguồn tài
nguyên ... như đi học bổ sung, học thêm và chuẩn bị đại học," các nhà
nghiên cứu thêm.
Hsin và Xie lưu ý có một nhược điểm cho tất cả các
thành quả học tập này: sinh viên Mỹ gốc Á giảm ít tốt về bản thân mình, và dành
ít thời gian hơn với bạn bè, đồng nghiệp hơn người da trắng.
"Những kỳ vọng giáo dục rất cao, mà người Mỹ gốc
Á giữ trẻ cho bản thân, cũng như cha mẹ mong đợi và xã hội đặt ra cho họ, (có
thể) gây ra những người không đáp ứng được kỳ vọng để cảm thấy như thất bại,"
họ cũng cảnh báo.
Đó là vấn đề rất thực sang một bên, báo cáo này củng cố
ý tưởng rằng thành công liên tục của Mỹ gắn liền với thực tế chúng ta là đất nước
của những người nhập cư - một vùng đất thu hút mọi người có động lực làm việc
chăm chỉ để thành công, và thấm nhuần những giá trị tương tự ở trẻ em của họ. Có
lẽ hơn là các bà mẹ hổ, chúng ta nên gọi họ là các bà mẹ đại bàng.
TOM JACOBS/ Pacific
Standard
-------------
Chẳng qua dân NHẬP CƯ- NGỤ CƯ họ biết thân phân tha hương của mình và tài năng của họ được phát huy tối đa ở những nơi xã hội Dân Chủ-Văn Minh khi không độc tài đảng trị CON ÔNG CHÁU CHA HOẶC 4C 5C RỒ...QUAN HỆ TIỀN TỆ HẬU DUỆ...?
Trả lờiXóaNGLUY
Sao hổng nói tới người Mỹ gốc Cộng? Suy thoái quá xá...
Trả lờiXóaCảm ơn bài viết...
Trả lờiXóaCac ban vao xem youtube nay de biet them ve "quoc-ky` " cua VN tu dau^ ma co' nhu hien nay:
Trả lờiXóahttp://www.facebook.com/video.php?v=392623500869222
Nhân tiện cũng nên vào đây xem, lịch sử của các lá cờ VN qua một trang thinktank của các trường Đại học quốc tế.
Xóahttp://worldstatesmen.org/Vietnam.html
Người thông minh vượt bậc để làm những việc to tát trong đời lại không do hành quả của việc hoc ,mà do những nguyên nhân có tính cách siêu hình như phúc đức của gia đình ,giòng họ hay quốc gia: Việt Nam có nhiều người thông minh hơn các nước xung quanh, Nhật Bản có nhiều nhất trong vùng đông Á, nhân tài của Mỹ thì đứng đầu trên thế giới.
Trả lờiXóa