Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Hoãn thi hành án tử hình đối với tử tù Hồ Duy Hải

* HOÀNG NAM
Khoảng 10 người thân của tử tù Hồ Duy Hải đã tập trung trước cửa TAND tỉnh la hét, phản đối khiến HĐXX phải hoãn thi hành án tử hình.
Trưa 4/12, khoảng 10 người thân tử tù Hồ Duy Hải gây náo động tại trụ sở TAND Long An. Sự việc khiến nhiều người đi đường hiếu kỳ tụ tập gây ách tác giao thông. Cảnh sát sau đó đã có mặt để ổn định trật tự.
        Nhóm người này liên tục la hét, dùng bút lông viết trên bìa giấy các tông với nội dung ‘‘Kết án tử hình oan sai Hồ Duy Hải Long An-Đại biểu Quốc hội hãy cứu người vô tội, cứu...’’, ‘‘Ngừng thi hành án Hồ Duy Hải’’,...
Nhiều người đi đường hiếu kỳ tụ tập xem đã gây kẹt đường cục bộ, lực lượng cảnh sát trật tự cơ động đã có mặt tại hiện trường để ổn định an ninh.
Trước đó, theo quyết định thi hành án tử hình do Chánh án TAND tỉnh Long An đã ký từ trước, ngày mai 5-12-2014, Hội đồng thi hành án tử hình Tỉnh Long An sẽ thi hành án đối với tử tội Hồ Duy Hải, 29 tuổi, tạm trú ở ấp 1, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa.
Hải đã bị các cấp tòa tuyên án tử hình vì bị buộc tội giết người và cướp tài sản. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Ánh Hồng và Nguyễn Thị Thu Vân, hai nhân viên Bưu điện Cầu Voi bị giết chết tại nơi làm việc (ngày 13-1-2008).
Theo cáo trạng, tối ngày 13-1-2008, Hồ Duy Hải đi xe máy mượn của dì đến Bưu điện Cầu Voi (Nhị Thành, Thủ Thừa). Tại đây, Hải đưa tiền cho chị Nguyễn Thị Thu Vân, nhân viên bưu điện nhờ mua trái cây, còn Hải ngồi trò chuyện với một nhân viên bưu điện khác là chị Nguyễn Thị Ánh Hồng.
Do có ý định quan hệ với chị Hồng nhưng bị chị này cự tuyệt nên Hải đã bóp cổ, lấy thớt đập vào đầu, mặt làm chị Hồng ngất xỉu rồi lấy dao cắt cổ chị.
Khi chị Vân trở về, Hải tiếp tục dùng ghế inox đánh vào đầu làm chị Vân ngã xuống nền gạch, sau đó Hải cũng dùng dao cắt cổ chị Vân.
Gây án xong, Hải rửa tay, rửa dao rồi mở tủ lấy 1.400.000 đồng, một số điện thoại, sim card và nữ trang lột trên người hai nạn nhân rồi trèo qua tường về nhà cất nữ trang rồi đi ngủ”.
Tại 2 phiên xét xử sơ thẩm và phúc thẩm đều tuyên tử hình Hồ Duy Hải về hai tội giết người và cướp tài sản.
Do một số bằng chứng không rõ ràng như không xác định được mẫu máu, mẫu lông tóc, dấu vân tay thu thập được tại hiện trường không phải là dấu vân tay của Hải,... nên gia đình Hải đã gửi đơn kêu cứu nhiều năm nay vì cho rằng con mình bị oan.
Những ngày qua, sau khi biết tin con mình sẽ bị thi hành án tử hình, mẹ của Hồ Duy Hải đã khẩn thiết kêu oan đến nhiều cơ quan chức năng trung ương và báo chí. Theo đơn, vụ án có quá nhiều điều chưa được làm rõ, vật chứng được thu thập không đúng trình tự, có dấu hiệu đánh tráo vật chứng và nhiều tình tiết khác.
Bút phê của lãnh đạo TAND tỉnh Long An đồng ý hoãn thi hành án tử hình đối với Hồ Duy Hải để chờ cấp có thẩm quyền xem xét. Ảnh: Nguyễn Quang Vinh
Đến sáng nay 4-12, nhiều người thân của tử tù Hồ Duy Hải đã đến tập trụ sở TAND Tỉnh Long An để kêu cứu cho con em mình. Vì vậy, Chánh án TAND tỉnh Long An, Chủ tịch Hội đồng thi hành án tử hình đã quyết định hoãn thi hành án đối với tử tù Hồ Duy Hải để chờ cấp có thẩm quyền xem xét.
Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Loan, mẹ tử tù Hồ Duy Hải xúc động cho biết bà nhận được thông tin con trai mình được hoãn thi hành án tử khi đang trên đường đến TP.HCM để ra Hà Nội trong chuyến bay chiều nay để kêu cứu cho con.
H.N/(Pháp luật TP.HCM)
--------------

31 nhận xét:

  1. Mua thot, mua dao ngoài chợ để làm vật chứng? Ôi công lý nước Nam hiện nay là như thể nào?
    Khẩn cấp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thang khung nao vay.

      Xóa
    2. Thang khung.k biet ti gi ma binh loan

      Xóa
    3. ND 19:18 nói đúng đấy.
      2 nd1019 và nd 1021 bị sao vậy?

      Xóa
    4. 2 thằng Nặc danh 10:19 và Nặc danh 10:21, bị bệnh đao đó mà! Không đọc kỹ, hiểu đúng người ta mà cứ chửi bậy!

      Xóa
  2. Mọi người....Không. Mọi người chưa đủ, phải là toàn thể Nhân Dân toàn thể XÃ HỘI hãy ra tay ngăn chặn tội ác nhem nhuốc của bọn ma quỷ biến những gia đình yếu thế thành vật thế mạng cho những kẻ KHỐN NẠN ĐỘC ÁC kia đang hủy hoại xã hội của chúng ta.....Hôm nay là cháu Hồ Duy Hải, ngày mai là con cháu tôi, ngày kia là con cháu các bạn.....Lẽ nào chúng ta có thể ngồi nhìn bọn khốn nạn kia làm mưa làm gió diết hại từng người dân vô tội. Không ! Phải ngăn chặn thôi !

    Trả lờiXóa
  3. Máu phải trả bằng máu! Tôi biết có nhiều nhóm dù tuyệt vọng vẫn dùng các biện pháp tâm linh để cứu dân oan Hồ Duy Hải!

    Trả lờiXóa
  4. Tang vật của vụ án lại được mua ở chợ,đúng là chuyện lạ.Công lý đã bị lột trần trụi chỉ còn cái quần xà lỏn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua vụ này Công Lý cởi truồng 100% luôn! Mà người thì dính đầy cứt!

      Xóa
  5. NẾU CÒN CHÚT LƯƠNG TÂM CỦA CON NGƯỜI , ĐỒNG LOẠI , TÔI THIẾT NGHĨ CÁC VỊ LÃNH ĐẠO NHÀ NƯỚC VIỆT NAM HÃY CHO ĐÌNH CHỈ NGAY VIỆC THI HÀNH ÁN TỬ HÌNH ĐỐI VỚI CHÁU HỒ DUY HẢI ĐỂ ĐIỀU TRA LẠI TỪ ĐẦU ! KHÔNG THỂ VỚI KẾT QUẢ ĐIỀU TRA CÒN RẤT NHIỀU TÌNH TIẾT CHƯA ĐƯỢC LÀM RÕ , CÓ DẤU HIỆU SAI PHẠM TRONG THỦ TỤC TỐ TỤNG , ĐIỀU TRA NHƯ BÁO CHÍ , CÁC LUẬT SƯ ĐÃ NÊU RA MÀ LẠI KẾT ÁN TỬ HÌNH MỘT CON NGƯỜI ! HÃY ĐÌNH CHỈ NGAY VIỆC THI HÀNH ÁN CHÁU HỒ DUY HẢI NẾU CÁC VỊ CÒN LÀ CON NGƯỜI ! NẾU QUẢ THỰC HỒ DUY HẢI CHÍNH LÀ THỦ PHẠM VỤ GIẾT NGƯỜI SAU KHI ĐIỀU TRA CHÍNH XÁC , TRUNG THỰC , KHÁCH QUAN THÌ CHÁU HẢI SẼ " TÂM PHỤC KHẨU PHỤC " KHI PHẢI LÃNH HẬU QUẢ DO CHÍNH MÌNH GÂY RA . CÁC ÔNG ĐÃ CÓ QUÁ NHIỀU SAI LẦM CHẾT NGƯỜI KHI TIẾN HÀNH ĐIỀU TRA XÉT HỎI ... MỘT CÁCH VÔ TRÁCH NHIỆM , VÔ NHÂN TÍNH VỚI TÍNH MẠNG MỘT CÔNG DÂN CỤ THỂ LÀ NỖI OAN SAI " NGÚT TRỜI " CỦA ÔNG NGUYỄN THANH CHẤN , NẾU " TRỜI PHẬT " KHÔNG RỦ LÒNG THƯƠNG THÔNG QUA SỰ ĐẤU TRANH KHÔNG MỆT MỎI CỦA NHỮNG NGƯỜI THÂN VÀ NHỮNG CON NGƯỜI TỬ TẾ THÌ BÂY GIỜ ÔNG CHẤN ĐÃ THÀNH CÁT BỤI RỒI ! HÃY KHOAN GIẾT MỘT CON NGƯỜI TRƯỚC KHI CÁC ÔNG LÀM RÕ TỘI TRẠNG CỦA HỌ MỘT CÁCH CHÍNH SÁC NHẤT , NẾU NHƯ CÁC ÔNG CÒN LÀ " CON NGƯỜI " !!!

    Trả lờiXóa
  6. Cơ chế độc tài nào cũng tạo ra con người suy thoái(quan và dân đều suy thoái), con cháu giành ăn, ỷ lại- nòi giống củ sọ ngắn chứa toàn cứt là điều dể hiểu.

    Trả lờiXóa
  7. Cầu Trời có ai giỏi tìm ra thằng thủ phạm thật? Nghe đâu là thằng COCC của cán bộ đảng? Còn không, nguyện nó phát điên nhảy ra nhận tội!
    Thật đúng là bọn "Quỷ ban"!

    Trả lờiXóa
  8. Vụ án giết hai nữ nhân viên ở Bưu cục Cầu Voi ( Thủ Thừa, Long An) xảy ra vào tối 13/1/2008.
    Hơn một năm sau, ngày 28/4/2009, Tòa phúc thẩn TANDTC tại TPHCM đã tuyên Hồ Duy Hải án tử hình vì tội giết người, cướp của. Trước ngày Hải bị thi hành án, chúng tôi lật lại hồ sơ vụ án, thấy dấu hiệu oan sai, vi phạm nghiêm trọng quá trình tố tụng.

    Không giám định được…vẫn tuyên án tử hình

    Ngay sau thời điểm tòa tuyên án Hồ Duy Hải án tử hình, luật sư Nguyễn Văn Đạt (Đoàn Luật sư TPHCM) đã có đơn gửi Chủ tịch nước, khiếu nại bản án hình sự phúc thẩm số 281 ngày 28/4/2008, tuyên phạt Hồ Duy Hải án tử hình, đề nghị xem xét lại vụ án theo trình tự giám đốc thẩm, vì các chứng cứ kết tội chưa được các cơ quan tư pháp làm rõ và có nhiều vi phạm nghiêm trọng trong thủ tục tố tụng.
    Ngày 17/2/2011, Văn phòng Chủ tịch nước có công văn số 98, gửi Viện trưởng Viện KSNDTC, nội dung: Thực hiện ý kiến của Chủ tịch nước, chuyển đến đồng chí Viện trưởng đơn của ông Nguyễn Văn Đạt. Về trường hợp này, Văn phòng Chủ tịch nước cũng đã có công văn số 723 ngày 1.7.2009, gửi Chánh án TANDTC và Viện KSNDTC để xem xét, chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền và báo cáo kết quả để Chủ tịch nước biết. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có kết quả và đương sự tiếp tục có đơn gửi đến Chủ tịch nước. Thực hiện ý kiến của Chủ tịch nước, Văn phòng Chủ tịch nước chuyển đến đồng chí Viện trưởng Viện KSNDTC để sớm chỉ đạo, cho xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, trả lời đương sự và báo cáo kết quả để Chủ tịch nước biết.
    Sáng 2/12, trao đổi với chúng tôi, luật sư Nguyễn Văn Đạt cho biết, ông mới chỉ nhận được văn bản trả lời của TANDTC. Nội dung: căn cứ theo tài liệu hồ sơ TANDTC thấy tòa án cấp sơ và phúc thẩm tuyên án Hồ Duy Hải tử hình về tội giết người và cướp của là có căn cứ và đúng pháp luật, còn Viện KSNDTC đến nay đã gần tròn 3 năm. Trong khi sinh mệnh của tù nhân Hồ Duy Hải như…ngàn cân treo sợi tóc.

    Trả lờiXóa
  9. Vụ án giết hai nữ nhân viên ở Bưu cục Cầu Voi ( Thủ Thừa, Long An) xảy ra vào tối 13/1/2008. PHẦN 2

    Ngày 11/1/2012, Luật sư Trần Hồng Phong - người được gia đình phạm nhân Hồ Duy Hải mời hỗ trợ pháp lý trong việc kêu oan cho phạm nhân cũng đã có đơn gửi Viện trưởng Viện KSNDTC, Chánh án TANDTC và Văn phòng Chủ tịch nước, đề nghị giám đốc thẩm bản án phúc thẩm số 281 của Tòa phúc thẩm TANDTC đã tuyên Hồ Duy Hải án tử hình.
    Ngày tử hình phạm nhân Hồ Duy Hải đã cận kề, một lần nữa, chúng tôi xin lật lại hồ sơ vụ án, để thấy chứng cứ bộc tội Hồ Duy Hải có căn cứ và đúng pháp luật hay không.
    Thứ nhất: Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Long An cũng như nhận định của HĐXX phiên tòa phúc thẩm, bị cáo khi giết hai nạn nhân đã dùng tay để thực hiện: bóp cổ, đánh, kéo xác, dùng thớt, dao, ghế đập đầu, cắt cổ, rửa tay, đẩy cửa…Tại biên bản khám nghiệm hiện trường ghi nhận có dấu vết đường vân trên cửa kính buồng ngủ, cửa nhà vệ sinh, vòi rửa tay…đã được cơ quan điều tra (CQĐT) thu giữ và gửi đến Phòng Kỹ thuật hình sự CA tỉnh Long An để giám định với đối tượng nghi vấn Hồ Duy Hải sinh năm 1985. Ngày 11.4.2008, Phòng KTHS đã có bản kết luận giám định ( số 158) khẳng định các dấu vân tay thu được tại hiện trường vụ án không phát hiện trùng với điểm chỉ 10 ngón in trên chỉ bản của Hồ Duy Hải. Như vậy, thủ phạm giết người có phải là Hồ Duy Hải?
    Thứ hai: Dấu máu thu được tại hiện trường được giám định cũng không phải là của bị cáo Hồ Duy Hải. Vậy, máu này là của ai?
    Rất tiếc, hai tình tiết hết sức quan trong này đã được cơ quan giám định khẳng định, nhưng Viện KSND tỉnh Long An vẫn căn cứ để truy tố Hồ Duy Hải tội giết người, cướp của. Hội đồng xét xử phiên tòa sơ thẩm vẫn khăng khăng nhận định: “Đặc biệt là vết máu thu giữ tại hiện trường khi giám định không phải là của bị cáo. Song các thiếu sót trên là không lớn. Đặc biệt là vết máu không thu đủ lượng, thời gian kéo dài nên không xác định đươc vết vân tay cũng như mẩu tóc ngắn bị gãy, không giám định được là đương nhiên…”
    Tính mạng của một con người mà kết quả giám định không phải là của Hồ Duy Hải mà những người cầm cán cân công lý lại xác định là “thiếu sót” đó là không lớn, rồi không giám định được thì căn cứ vào đâu để tòa án vẫn tuyên phạt án tử hình với Hồ Duy Hải?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CSVN chi biet xu theo "luat rung". Chung phan: ai chet thi nguoi do phai chet". Dung la loai thu GIET nguoi khong gom tay!

      Xóa
  10. Vụ án giết hai nữ nhân viên ở Bưu cục Cầu Voi ( Thủ Thừa, Long An) xảy ra vào tối 13/1/2008. PHẦN 3
    Mua tang vật vụ án từ…chợ
    Theo kết luận của cơ quan điều tra, cáo trạng của Viện KSND tỉnh Long An thì Hồ Duy Hải dùng ba hung khi là thớt, dao, nghế có ở Bưu cục Cầu Voi để giết người, để lại hàng loạt vết máu…nhưng tại hiện trường thì cơ quan điều tra lại không thu giữ được chiếc thớt cũng như con dao, không có bất kỳ vật nào có dấu hiệu phạm tội. Để có chứng cứ là hung khí gây án, ngày 24/6/2008, cơ quan điều tra đã yêu cầu chị Lê Thị Thu Hiếu đi mua chiếc thớt để bổ sung vào hồ sơ vụ án.
    Con dao gây án, theo cáo trạng là dao Thái Lan dài 28cm, ngang 3 cm, nhưng tại hiện trường cơ quan điều tra không tìm thấy con dao. Ngày hôm sau, khi dọn hiện trường thì dân phòng lại thấy một con dao không dính máu, không thu giữ mà chỉ báo cho công an và đem đốt. Sau đó dân phòng đi mua con dao khác để công an đưa vào làm tang vật vụ án, giống như chiếc thớt. Điều rất vô lý là tại hiện trường, khi khám nghiệm cơ quan điều tra thu giữ được từng hạt cơm khô, sợi tóc, vệt máu, nhưng sao lại không thấy con dao? Để rồi, ngày hôm sau dân phòng thu được, song lại chỉ báo cho công an. Tại sao chiếc dao Thái Lan, cán bằng nhựa, khi đốt chỉ cháy phần chuôi dao, vậy lưỡi dao ở đâu. Vì đốt không đủ độ nóng để nung chảy, biến dạng lưỡi dao.
    Việc cơ quan điều tra cho mua thớt, dao để bổ sung vào hồ sơ vụ án là vi phạm nghiêm trọng trong tố tụng. Thế nhưng, Hội đồng xét xử tòa phúc thẩm dù thừa nhận là có sai sót nhưng vẫn nhận định: “Cho dù quá trình điều tra có những thiếu sót về tố tụng nhưng không nghiêm trọng. Hội đồng xét xử phúc thẩm đánh giá toàn bộ các chứng cứ, có đủ căn cứ xác định bị cáo Hồ Duy Hải đã dùng các hung khí là thớt gỗ, dao Thái Lan để đập đầu và cắt cổ chị Ánh Hồng, chị Thu Vân” (Bản án phúc thẩm số 281 ngày 28/4/2009 của Tòa phúc thẩm TANDTC tại TPHCM).
    Như vậy, hung khí giết người không thu được - chỉ có lời khai của bị cáo; mẫu máu và dấu vân tay ở hiện trường được giám định cũng không phải của bị cáo. Vậy cơ sở pháp lý nào để hai cấp tòa án (sơ thẩm và phúc thẩm) tuyên phạt Hồ Duy Hải án tử hình?
    Khoản 2 Điều 72 Bộ luật Tố tụng Hình sự quy định: Lời nhận tội của bị can, bị cáo chỉ có thể được coi là chứng cứ, nếu phù hợp với các chứng cứ khác của vụ án. Không được sử dụng lời nhận tội của bị can, bị cáo làm chứng cứ duy nhất để kết tội.
    Luật sư Trần Hồng Phong đã phân tích những tình tiết mâu thuẫn về những chứng cứ buộc tội bị cáo với đầy đủ chứng cứ khách quan để chứng minh Hồ Duy Hải không có mặt tại Bưu cục Cầu Voi khi xảy ra vụ án. Nhân chứng nhìn thấy thanh niên có mặt ở bưu cục cũng không được cơ quan điều tra cho nhận diện Hồ Duy Hải.
    Chính nhân chứng Đinh Vũ Trường cho hay chỉ thấy thấp thoáng qua cửa kính người thanh niên, ở một điểm xa gần 10 mét lại là buổi tối nên không nhìn rõ mặt. Thế nhưng trong cáo trạng lại ghi là nhân chứng đã nhìn thấy Hồ Duy Hải…
    Phạm nhân Hồ Duy Hải bị kết án tử hình, việc kết án oan hay không thì những chứng cứ buộc tội phải có căn cứ, cơ sở pháp lý đã được pháp luật quy định, phải được làm rõ để không oan người vô tội, lọt kẻ phạm tội. Người bị kết án cũng phải được “tâm phục, khẩu phục”. Pháp luật cần công bằng với tất cả mọi người!
    (Báo Gia đình VN. Ngày 2/12/2014)

    Trả lờiXóa
  11. Trương Minh Tịnhlúc 21:53 4 tháng 12, 2014

    Cái đau đớn là Đảng gì gì cũng nhất.: Đảng là ánh dương soi.Đảng đã cho ta sáng mắt sáng lòng. Đảng là đường là đĩnh cao trí tuệ v.v.....Thật ra Đảng chỉ là những con người bình thường.Nhiều khi còn tệ hơn bình thường nữa. Cho nên xử theo ý Đảng là chết.

    Xin lỗi quý vị nhé ! Cho Tịnh nhắn tin chút !.
    ( Rất muốn liên lạc với một em học trò kt1 (hơn 30 năm không gặp). Em đã bình ở trang Bùi Văn Bồng nầy.Em email cho Thầy nhé ! truongminhtinh@gmail.com hoặc facebook Tinh Minh Truong Thân mến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tịnh tản tộng tóa
      lói dư tịnh hóa ra đoảng ăn chơi cũng nhất, chơi bời cũng nhất, ăn cắp ăn cướp cũng nhất.....ah?

      Xóa
  12. Bọn giã thú !
    Vụ án sẩy ra hơn hai tháng (13/01/2008) cơ quan điều tra và công an xã đã lấy lời khai của Nghi, Misol,...có ghi biên bản. Thế mà sau hơn hai tháng, Hồ Duy Hải bị gọi lên về chuyện cá đọ bóng đá và đánh đề. Thế mà công an xã và cán bộ điều tra qui cho Hải là thủ phạm giết hai cô gái và lệnh bắt giam Hải vào ngày 31/03/2008. Từ đó dựng chứng cứ giả, giám định hình sự dấu vân tay tại hiện trường và dấu vân tay của Hải không khớp nhau. Nhưng cán bộ điều tra và VKS vẫn qui kết Hải phạm tội giết người và thêm cướp của là sự cố tình. Hai cấp sét xử cũng nhắm mắt và bịt tai kết án liều. Như vậy cả một dây điều tra, kiểm sát, thẩm phán vô lương tâm và không trách nhiệm với sinh mạng CON NGƯỜI vô tội.
    Bài học ở đây là (a) Cần tách bạch việc giam giũ phạm nhân thuộc Bộ Tư pháp và việc bắt người phạm pháp là thuộc công án. Nếu bắt người đúng và đủ thủ tục pháp lý thì Bộ Tư pháp cho nhập kho (giam giữ). Khi cần lấy lời khai phải đúng trình tự và thủ tục, phải có mặt luật sự. Cấm điều tra viên không được gặp riêng nghi can, bị can, bị cáo.(b) Chế độ thẩm phán suốt đời-Nghề Thẩm phán chỉ tuôn theo pháp luật và lắng nghe chu đáo khi kết tội.
    Qua vụ này, rất mong tìm ra kẻ giết người càng sớm càng tốt (một trong 3 nghi can rất có thể là kẻ giết hại hai cô gái). Khi đó chắc cần xem xét tư cách, phẩm chất, năng lực của những cán bộ đã tham gia điều tra vụ án ngày 13/-1/2008 và đưa họ vào trại giam, ra tòa và cho bóc lịch thay nỗi oan của Hồ Duy Hải. Cầu mong Công Lý sáng tỏ...!

    Trả lờiXóa
  13. Lời kêu oan của dùm cho Hồ duy hải, của một bậc lảo thành, trực tiếp nói vào tai Chủ tịch nước Trương tấn Sang, coi như gió thổi mây bay!
    Mà hình như ông Chủ tịch nước cũng mang danh là học luật thì phải ?
    Dân trường luật, nhưng cấp dưới của ông xài toàn luật rừng, mà sao ông không lên tiếng ?
    Cái chế độ này, nay nó không còn là lũ sâu, mà toàn là sâu với mọt.
    Ai tin vào nền công lý của VN, chứ tôi thì không tin một chút mảy may!

    Trả lờiXóa
  14. Ông Nguyễn Văn Đạt, uật sư bào chữa cho Hồ Duy Hải trong cả hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, nhận định rằng khả năng sắp tới có thể lãnh đạo Viện Kiểm sát hoặc Tòa án tối cao sẽ có kháng nghị để xem xét lại vụ án theo trình tự giám đốc thẩm.
    Về khả năng lật lại bản án, ông Đạt nói nhờ vào "nỗ lực của truyền thông trong và ngoài nước" lên tiếng yêu cầu làm rõ vụ án nên "vụ án chắc chắn sẽ được cơ quan chức năng xem xét làm rõ"!

    Trả lờiXóa
  15. Gia đình Hồ Duy Hải quyết ăn thua đủ với chính quyền thối nát nếu họ thi hành án tử với Hải!
    Giờ chúng không những bao che tham nhũng mà còn bao che bọn sát nhân thật sự!

    Trả lờiXóa
  16. Bọn côn an có thủ thuật đặc biệt tra tấn người chúng muốn buộc tôi phải nhân. Vì thà nhận chết còn khỏe hơn ,sống không chịu nổi. Thủ thuật đặc biệt không để dấu tích gì . Khi đã nhận mà phản cung thì còn kinh khủng hơn,nên người tù thấy chết sẽ khỏe,do đó người tù im lặng và làm,viết theo ý hướng dẫn. thế là xong đời !

    Trả lờiXóa
  17. Hồ duy Hải có hy vọng được cứu, mong cái nền tư pháp này cũng nên xem lại.

    Trả lờiXóa
  18. Trường hợp này sẽ giống như vụ Lê Bá Mai ở Bình Phước thôi - rút từ tử hình xuống chung thân để xoa dịu dư luận và bảo đảm an toàn- an ninh chính trị tại Long An (thực chất là che tội cho rất nhiều người có chức quyền liên quan đến vụ án này - tôi biết chắc rằng không chỉ mấy tay CA điều tra dám dựng lên vụ này mà còn liên quan đến chỉ đạo của TV TU Long An)

    Trả lờiXóa
  19. Thêm vụ án oan này mà những kẻ nhân danh PL- NCHXHCNVN-LUẬT RỪNG chứng minh đươc Hồ Duy Hải là kẻ sát thủ máu lạnh duy nhất thì cơ quan điều tra CAVN và những kẻ mang danh Nãnh đạo LÀ NHỮNG KẺ giết NGƯỜI GIỎI NHẤT TG???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  20. Nhà nước, CA coi thường giới Luật sư, coi mình là trên hết trong khi bản thân thì mù mờ Luật hoặc dựa thế đảng làm càn, phán càn. Luật sư không được tôn trọng thì làm sao luật pháp được tôn trọng, để LS cãi cho vui ra ta đây cũng có LS tranh tụng. Mông muội hơn thời hoang dã chứ đừng nói Thế kỷ 21.

    Trả lờiXóa
  21. Sao ở đâu có cái bọn chó chết kết án tử người ta từ việc... không có vật chứng, nhân chứng nào vậy?! Chúng mày cũng có thể là thủ phạm đó! Vì máu và dấu vân tay của chúng mày... không có ở hiện trường!?

    Trả lờiXóa
  22. Có một tiền lệ, và đang xảy ra, ở nước VNCS, rất đau lòng và nguy hiểm - "Do bị đánh đau quá, bị can phải nhận tội mà mình không làm, thưa tòa..."

    Trả lờiXóa
  23. Tam tòa quan ác Tuy Hòa- Phú Yên: kiểm sát, CA, tòa án đang trả đòn thù đánh dưới thắt lưng LS Võ An Đôn vì bị LS này làm vụ 5 thằng CA côn đồ đánh chết dân. Còn gì bỉ ổi hơn !? XH đen chơi luật giang hồ, XH đỏ chơi luật rừng. Luật giang hồ còn có sòng phẳng, luật rừng thì ...

    Trả lờiXóa
  24. CÒN NHỚ VỤ ÔNG NGUYỄN THANH TRẤN Ở BẮC GIANG , NẾU KHÔNG CÓ THỦ PHẠM ĐẦU THÚ ( DO SỰ ĐIỀU TRA CỦA GIA ĐÌNH CHỨ KHÔNG PHẢI CỦA CƠ QUAN ĐIỀU TRA ) THÌ ÔNG TRẤN CHẾT RỒI CÒN ĐẢNG TA LẠI VẪN VĨ ĐẠI VÀ SÁNG SUỐT . VÀ CŨNG LÂU LẮM RỒI VỤ ÁN CỦA THẦY GIÁO NGUYỄN SỸ LÝ , CŨNG LẠI DO MỘT NGƯỜI BẠN TÙ CỦA THẦY ĐIỀU TRA HỘ CÔNG AN , THÌ THÀY MỚI ĐƯỢC GIẢI OAN . NẾU KHÔNG ĐẢNG LẠI VỖ TAY HOAN HÔ MÌNH TÀI NHỈ (NGƯỜI TÙ NÀY MÃN HẠN TÙ ,RA TÙ LÀ ĐI ĐIỀU TRA ,CÒN THẦY GIÁO NGUYỄN SỸ LÝ PHẢI NGỒI TÙ MẤT 7 NĂM , BÁO TỀN PHONG NGÀY ẤY ĐĂNG LIÊN TỤC TRÊN NHIỀU SỐ, CÒN NGƯỜI TÙ ĐI ĐIỀU TRA TÔI QUÊN TÊN)

    Trả lờiXóa