Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

Nghi ngờ có nội gián, Hà Văn Thắm chỉ đạo sửa chứng từ sổ sách hòng chạy tội

           Những bí mật đáng sợ xoay quanh các cuốn băng ghi âm đang gây sốt toàn xã hội về thông tin Hà Văn Thắm xác nhận việc Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chỉ đạo cướp Ngân hàng Bảo Việt cho em gái ruột Nguyễn Hồng Phương và đe dọa sẽ dùng Thường vụ Quốc hội đuổi Thống đốc Ngân hàng nhà nước Nguyễn Văn Bình. Nếu như ở phần trước người nghe giật mình trước hành vi che dấu hơn 40 công ty của Hà Văn Thắm đang sở hữu.
             Thì lần này, trong cuộc nói chuyện kín với Lê Thị Ánh Tuyết (Phó tổng OCG, thành viên HĐQT OCH) chúng ta lại thấy lộ ra thêm một vụ gian lận tài chính lớn do Hà Văn Thắm chỉ đạo Tuyết thực hiện.
            Vì nghi ngờ có nội gián và một số thông tin tuyệt mật bị vỡ lở, Thắm lệnh cho Tuyết phải sửa đổi, làm giả sổ sách để qua mặt cơ quan chức năng. Theo đó, Nguyệt cũng bày mưu tính kế, đưa ra các phương án kinh doanh ma mãnh cho Tuyết thực hiện để rút ruột ngân hàng.
            Chỉ chưa đầy một tuần khi các cuốn băng ghi âm được tiết lộ, cụm từ "Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chỉ đạo cướp ngân hàng" đã làm "nóng ran" các công cụ tìm kiếm trên mạng. Đây là vụ việc vô cùng nghiêm trọng không chỉ gây thất thoát lớn cho nền kinh tế mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Chủ tịch Quốc hội. Việc cô em gái Nguyễn Hồng Phương của Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng chỉ trong thời 11 năm, khởi đầu từ 1 cửa hàng sao chép đĩa lậu đã làm nên khối tài sản nổi khổng lồ 3,400 tỷ với 27 công ty và thằng em Hà Văn Thắm cũng từ hai bàn tay trắng, chỉ trong vòng 5 năm đã có 5000 tỷ với hơn 40 công ty là con số không tưởng nếu không có ai đó chống lưng? Câu trả lời xin dành cho các cơ quan điều tra làm rõ.
                                                      >>  Băng ghi âm – You Tube    
- Anh Quang (Trần Thanh Quang – Phó tổng tập đoàn) ảnh bảo là anh ấy có nghi ngờ thằng Tuấn, IT ấy, bởi vì anh ấy bảo là theo anh ấy hiểu thì những thông tin đấy thì khả năng là nội bộ đưa ra hoặc thằng IT nó lấy được thông tin, thì anh đang nghĩ là những thông tin ấy có trong máy em và thằng Tuấn lúc trước có xin quyền truy cập vào máy tính cô thư ký ở văn phòng của em lấy lý do để hỗ trợ. Anh ấy nói rằng trong 40 công ty đấy của em có rất nhiều thông tin do máy em bị bọn chúng kiểm soát được hết rồi...                            
- Máy em ngay cái đợt ấy thay luôn rồi mà, thay luôn cái đợt mà,… máy mới luôn mà.
- Nhưng mà cũng có thể nó lấy từ trước thì sao?
- Ừ thì, nếu nó lấy từ trước thì chịu rồi, bởi vì em có danh sách đấy.
- Có đủ 40 công ty không?
- Có nhưng mà không có danh sách cập nhật…
- Thì cũng có thể nó lấy 1 phần từ chỗ em, 1 phần chỗ khác, bởi vì bà Nguyệt bả bảo không tìm thấy Grival, Grival thì anh nghĩ chắc vào trang web Grival chắc có chứ gì.
- Em nghĩ là có.
- Thì một thằng nó làm tổng hợp thì sẽ ra được. Thế nên anh có bảo thằng Quang rồi, em gọi thằng Quang cung cấp các thông tin xem chuyện này là thế nào.
- Anh Tuấn vào truy cập lúc nào em không biết nhỉ? Em đâu biết anh Tuấn đã được quyền vào văn phòng HĐQT.
- Quang nó bảo có, và nó truy cập được có nghĩa là em làm gì ở đấy nó tuôn ra hết…
- Bây giờ đã cắt quyền đấy chưa?
- Cái chuyện đấy chuyện nhỏ thôi nhưng chuyện quan trọng là dò thằng đấy xem thử.
- Đàng nào em cũng đổi máy tính rồi, bây giờ làm gì, biết làm thế nào.
- Password các thứ thì thế nào, em gọi cho anh Quang đi.
- Bữa trước cái máy tính anh cho em là cái máy tính bàn, không mạng không miếc gì cả.
- Không gì?
- Không dây mạng,…
- Nhưng thực ra có 1 cái là cái mạng riêng của anh ấy, em có thể dùng mà, mà cái mạng ấy có đảm bảo không mà thằng ấy nó cũng dùng rồi.
- Wifi á?
- Ừ, em kiểm tra anh Quang thử xem, bàn với anh Quang xử lý chuyện đấy. Còn bà Nguyệt bà có ngồi bày mưu tính kế cái chuyện của em ấy, bảo anh nghĩ thế nào, anh nghĩ là cái sổ của em làm trước rồi đúng không? cái sổ mà cái ấy lờ đi, nhưng cái khoản vay của em đưa cho người nhà của em rồi đúng không?
- Không phải người nhà, những người chẳng liên quan gì.
- Thì những người đấy thì bây giờ câu chuyện trình bày với ngân hàng, thay vì việc em gửi đứng tên em thì em bảo như thế em vay rồi em đưa cho những người đấy có thỏa thuận với những người đấy và em cầm sổ, em quản lý cái sổ đấy và sẵn sàng đưa ra, như vậy câu chuyện nó thành thật.
- Cái sổ đấy còn bảo đảm không?
- Cái đấy bảo đảm các khoản vay luôn,… đã dùng làm bảo đảm rồi và đưa cái đấy làm.
- Đang làm là đang làm cái đảm bảo cái khoản vay của anh rồi, câu chuyện này nó buồn cười là nó phát hiện em giải ngân trước rồi chính em đi lấy sổ.
- Không thì bây giờ như thế này, quay lại câu chuyện đi tiết kiệm, có nghĩa là bỏ cái khoản đảm bảo ấy đi, và nói rằng là đảm bảo sau đi, bây giờ thế này nhé,… Chị Nguyệt chị ấy có sáng kiến là đưa em 1 số phương án kinh doanh, thì em đi làm các phương án, trong điều kiện phải có tài sản đảm bảo là cái này, nhưng vì em chưa có, em chưa có vì em chưa giải ngân tiền thế nên em gửi tiền tiết kiệm, và tiền tiết kiệm lấy ra luôn. Thì như vậy nó cực kỳ khớp luôn đúng không? nó cũng sẽ tìm ra rõ dòng tiền của em đi đâu luôn và nó khoanh cái chuyện khác đi.
- Về mặt hồ sơ thì ý của anh là tại thời điểm em giải ngân có tài sản đảm bảo hay không?
- Không, không có.
- Không có đúng không? Mà tài sản đảm bảo của em bổ sung sau đúng không? cho nên khớp lại đúng không? thế nên em cần phải sửa lại hồ sơ trước đó mới là đúng.
- Chỉnh sửa hồ sơ đấy, tóm lại là tại thời điểm này đang dùng đảm bảo bằng sổ tiết kiệm này và lý do là vì là em, nếu hỏi thì bảo là đúng ra thông tin gửi tôi đánh ra tôi gửi cho nó đảm bảo, đỡ thiệt hại. Thế còn nếu như nó bảo là, tại vì lãi suất của em vay cao hơn lãi suất tiền gửi đúng không?
- Dạ đúng.
- Thì em trả lời là tại vì tôi kỳ vọng vào chuyện đầu tư có lời nên cao thấp gì tôi chấp nhận được, nhá, em cứ làm đi.
- Em đang định là, bây giờ em làm đơn nghỉ thôi.
- Anh nghĩ chuyện ấy thì không nên bởi vì nó thành, thứ nhất ấy là ở ngoài nó nhìn thấy thì ra là có chuyện, bọn nó lại bảo "thằng Thắm này làm trò" bởi vì bà Nguyệt giống thằng Quang cứ nghĩ mình thông minh còn thằng khác ngu hết, không làm biện pháp thô thiển ấy. Biện pháp thô thiển ấy có thể làm nếu phút chót khi mà có chuyện lung tung rồi, ấy là chưa kể còn việc gia đình nhà em nữa chứ, đúng không? Có gì đâu, em phải xác định là cuối cùng câu chuyện nó cũng có gì nghiêm trọng lắm đâu mà phải... nhá.
 (Theo TTHN)
---------------

26 nhận xét:

  1. Cứ xem con quỷ tài chính và Cán bộ làm suy yếu làm nghèo đất nước đều gây bất bình bức xúc cho dân chúng Đó là Bô phân không nhọ của cụ Chọng mà ??? Ơi Bác Hồ ơi Bác biết không ? Thạch Sanh nay ít Lý Thông quá nhiều!! hự TƯ BẢN HOANG DÃ!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác đã đi rồi cô chú ơi!
      Để lại đống rác hôi thối quá!
      Lùi xuống, toàn thua ắt về dân...

      Xóa
  2. Nếu(...) là sự thật thì không nghi ngờ gì nữa QUỐC HỘI (VN) đã là QUỐC NHỤC mất rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Chu cha ,cái này hay đấy nhá ,hơn hẳn cái vụ Oa-tơ-gét gì gì đó bên Hoa kỳ đó,bảo sao mà CHXHCNVN không thất thoát nợ nần chồng chất.

    Thế là đã rõ mặt ,một bộ phận không nhỏ những quan to như Chủ tịch Quốc hội(chứng cứ rõ ,không có người thanh minh),quan nhỏ như chủ tịch tỉnh Bình dương ,Trưởng thanh tra Chính phủ,chủ tịch Vinashin,chủ tịch ngân hàng Nông nghiệp, ngân hàng chính sách...rồi đến "thày Thủy" tìm mộ liệt sĩ ...Một bầy sâu bự đến mọt mạt ,con nào con nấy cũng đều hùa nhau mánh khóe lừa đảo lập hàng tá công ty sân sau ra sức thi nhau bòn rút ngân khố Quốc gia ,móc túi nhân dân thế này hỏi sao mà không đe dọa an huy chế độ ,dân không phải tha phương làm tôi làm tớ ,ăn giun ăn dế ,đu dây,chui túi nolon qua sông ...Hèn chi nguyễn sinh hùng nói xử lý kỷ luật cán bộ thì hết người làm ...quan,TBT thì giơ cao đánh khẽ để khỏi vỡ bình tham nhũng ...Rõ mặt rồi nhé,hãy đi mà chết đi bầy sâu bọ tham nhũng lổm nhổm đáng ghét...Đào bao nhiêu than ở Cẩm phả,hút bao nhiêu dầu ở biển Đông ,khoét bao nhiêu Bãuxit ở Tây nguyên ...cho vừa túi tham của bầy sâu mọt tay không bắt ...nhân dân khổng lồ này...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Văn Lâm nói hay quá, chuẩn quá, thế này mà hễ cứ nói đụng đến cá đ/c ấy là bị vu cho tội vu khống, bôi nhọ, làm mất uy tín cb đảng đấy bác ạ, có lẽ phải khen họ tài quá, giỏi quá mới đúng ý đảng cơ!

      Xóa
  4. Có lần còm xong. chọn hồ sơ xong, gõ vào Xuất bản thì bị xóa sạch, vậy là sao bác Bồng ơi ?

    Trả lờiXóa
  5. Ít khi bị vậy, lý do gì thì BVB chịu. Có lẽ thao tác nhầm trong các mục "Nhận xét với tên". Cảm ơn bạn đã đọc, chia sẻ!

    Trả lờiXóa
  6. thế này không cần đến 2 BCS đã qua sử dụng.

    Trả lờiXóa
  7. Mấy cái băng này,tin đồn về HVT và nhà chính khách đáng kính QUANLAMBAO đưa lên mạng từ lâu rồi.Nhưng nay HVT mới bị bắt là cớ của nó đấy:chuẩn bỏ phiếu tín nhiệm!

    Trả lờiXóa
  8. Tội lỗi của mấy tên to đầu nhiều như cát sông Hồng, tiền bạc của chúng phải tính bằng tấn trở lên. Tội cho đám dân đen chúng ta, luôn đầu tắt mặt tối mà lúc nào cũng như sắp phá sản. Gần 100.000 doanh nghiệp chết tươi cũng vì bọn khốn này đây. Cái bình toàn chuột to như con sư tử, giữ nữa làm gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái bình toàn con chuột khôn như thế bao giờ mới chết được

      Xóa
  9. thế là hết ,chiều nay anh đi mãi

    Trả lờiXóa
  10. Chào anh Bùi Văn Bồng ,cùng họ he he .Ngày nào tôi cũng vào đọc tờ báo tư nhân của anh .Rồi từ đó tôi bấm vào danh sách các báo ở phía bên phải để đọc .Rất cảm ơn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào anh Tự. Nếu có bài phù hợp trang BVB, anh gửi theo địa chỉ E.mail: cmg.thct178.b@gmail.com. Cảm ơn anh đã đọc, chia sẻ!

      Xóa
  11. that cam on blog bac Bong, doc trang bac Bong moi biet bo may quyen luc viet nam no ntn?

    Trả lờiXóa
  12. Bộ máy ĐCSVN là bộ máy quyền lự cao nhất của Nhân dân.
    Ở đâu cũng có ngwoif bí mật của Đảng cả,hễ đến mập thì Đảng làm riêu thôi.
    Đảng là cao nhất,nói rồi mà,chả UV nào cao đâu,cái hay là ở chỗ đó.Nước nào cũng thế thôi,ngồi lì làm tổng thống thì nó cũng cho đi,tổng thống không nghe lời thì xỏ súng hay đột nhập vào phòng là phải nghe,không thì toi.
    Chuyện lão trọc chống lưng chống dù hay thò tay móc thì sao thoát khỏi tầm nhìn.Người ta đã nói ĐCS là "bóng ma" khắp nơi kia mà,lực lượng an ninh Việt Nam thì ở đâu cũng có,đến gốc cây cũng làm an ninh,như đánh giá của nhà báo Anh.
    Các bạn yên tâm,tiền chạy đi đâu đó cũng còn đó thôi.
    Đánh thằng Thắm là tính toán kĩ lắm vì sợ Chứng khoán nó đổ không đứng lên,đánh kiểu này thì bình không vỡ phải không nào.Qua một tuần chứng khoán xanh lên,ngân hàng trôi chảy,dân đi siêu thị vui vẻ.
    Sắp tói đánh tiếp thầm kín hơn,lặng lẽ hơn,chuột to quá thì châm điện trường,dù to quá thì cho ra nước ngoài họ nuôi báo cô....để vừa lòng các bạn dân chủ.

    Trả lờiXóa
  13. Chủ tịch Quốc hội là của dân làm gì lại hại dân các bác?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mày trơ trán bónglúc 17:25 2 tháng 11, 2014

      Im đi, cho "người ta" còn vơ vét, à, làm việc cho nhân dân.

      Xóa
  14. Tôi nhớ , hình như băng ghi âm vụ Hà Văn Thắm liên quan đến NSH đã xuất hiện khá lâu rồi , nhưng quan trọng là vì sao đến nay nó mới được tung ra rộng rãi xuất phát từ những trang TTS , NTD ……..Có phải cuộc chơi đã đến hồi sát ván , đã đến lúc cần “ Hạ gục nhanh “ đối thủ nên mới “ Thổi “ tung lên chăng ? .

    Một điều nữa là , trong các đoạn ghi âm đã được nghe , phần lớn tiếng của Hà Văn Thắm đều nghe rất rõ , chứng tỏ máy ghi được để rất gần Thắm . Đây là phòng của Thắm , vậy kẻ nào phải rất cao tay trong nghề nghe lén mới có khả năng làm nổi việc này . Giả thuyết rằng :

    1- Các đối tác , “ Đồng chí “ trong chính quyền rất hiểu “ Hàng “ của nhau ( Người này , người kia của ai , thế lực ra sao , tay chân thế nào …….) , họ vừa là đồng chí đấy , nhưng khi cần mưu lợi riêng – Họ cũng là đối thủ không đội trời chung , vì vậy hiểu và nắm được nhược điểm của đối thủ tiềm tàng , luôn là việc cần làm để phòng thủ , và ngã giá khi cần . Chuyện này bình thường , không quá lạ .

    2- chính Thắm đã chủ động ghi lại , để khi cần có thể mặc cả , hoặc “ Chơi lại “ chính NSH , điều này liệu có cơ sở không ( Còn nhớ vụ PMU 18 , chỉ truy tố Bùi Tiến Dũng , còn Nguyễn Việt Tiến thì không hề gì , vì NVT đã nắm chắc Đặng Hoàng Hải ( Con rể NĐM ) trong tay để phòng bị và ra giá .

    Như chúng ta đã biết , việc làm giầu ở VN là rất khó , “ Anh “ chỉ mãi ở mức “ đủ ăn “ thì có thể ít bị “ Soi “ , nhưng khi đã ở mức có “ tiếng nói “ tức là đã thăng hạng giầu , siêu giầu , tỷ phú USD thì đều không bình thường , “ Tầm quan hệ của nó phải rất rộng , “ Chuyên sâu “ hơn nhiều , họ phải là “ Người “ của ai đó hoặc chạy để được che ô , bảo kê …..….Và tất nhiên mối quan hệ có đi có lại đã được xác lập .

    Quả là Thắm đã rất cao tay khi hạ thủ nước này ( Giả thuyết 2 ) , y có thể đã rút kinh nghiệm “ Bầu Kiên “ – Không có gì nhiều để cò kè , vớt vát . rút kinh nghiệm Dương Chí Dũng , dù đã điềm nhiên...... “ Đọc thơ “ trước tòa , vì tin sẽ có “ Cứu giá “ , nhưng việc này hình như đã quá chậm .

    Với thương hiệu “ Tỷ phú USD “ giàu nhất nhì VN ( Trên giấy tờ ) , Thắm biết cái giá phải trả của mình không ? . Chắc là có .

    Theo dõi tiến độ vụ Hà Văn Thắm , có thể thấy tốc độ không được đẩy lên cao , tội trạng không nhiều và có phần nhẹ nhàng . Có cái bắt tay thỏa hiệp nào chăng , hoặc đang cò kè , nếu có thì Thắm đang đi “ Đúng hướng “ . Nếu vụ án nhùng nhằng và đi vào ngõ cụt , hoặc tội nhẹ , án nhẹ , thì Thắm đã đúng , nhưng hậu quả thật lại chực chờ ở đâu đó , tương tự như kết cục đã đến với Phạm Quý Ngọ . Đời là thế .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có điều lạ là trước đây, ở "thượng tầng" chỉ "ra đòn" vào dịp sát ngay Đại hội toàn quốc nhưng sao nay lại tấn công nhau sớm vậy? Câu trả lời có lẽ nằm ở Kim Ngân, bởi vì chờ đến sau Đại hội, bà này có thể bị "vuột". "Tiên hạ thủ vi cường". Dám sợ cho đám "Hậu sinh khả úy".

      Xóa
  15. Đã có băng ghi âm cụ thể rồi, bao lâu Ban Nội chính vào cuộc ? liệu bác Hùng có sao không ? tôi lo quá ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng dzồi, no nhiều nắm, vô cùng no nắng ! He...he...

      Xóa
    2. Đừng no, không phải chuyện của bạn! Lão Hói đang no nắm! Kiểu "Bụng to, trán hói, ăn nói lung tung!"

      Xóa
  16. Sắp tới sẽ bắt Phan Văn Chánh cho mà xem.

    Trả lờiXóa
  17. câu chuyện này không hoặc chưa có kiểm chứng, nhưng tin là có quan hệ đến sự bảo trợ của ông Hùng hói ( CT QH). ông Hùng là tay lão luyện trong ngành tài chính, Ngân hàng và có vây cánh làm ăn rộng khắp cả trong và ngoài nước chỉ sau ông Dzũng . Xem ra chẳng có ủy viên Bộ chính trị nào và quan chức QH, Chính phủ nào sạch sẽ cả, lương tâm , đạo đức C/m chỉ là thứ xa xỉ đối với họ. Lương tâm không bằng lương bổng, chân lý không bằng chân giò..là thế đấy!

    Trả lờiXóa
  18. Nữ đại gia việt có là con, cháu của Nguyên Tổng Bí thư Đảng cộng sản Việt Nam Đỗ Mười???
    Sau khi 18 phần của chúng tôi ra mắt đã có hàng chục ngàn bạn đọc gửi email về cho chúng tôi họ thẳng thắn nói “Chị Thủy là con của bác Mười hoặc Ông Sơn bố chị Thủy là con rể của bác Mười nên họ mới lộng hành như vậy”. Để rộng dường dư luận chúng tôi quyết tâm làm một phóng sự điều tra toàn cảnh với các góc nhìn đa chiều để phục vụ độc giả.
    Anh Minh bức xúc “ Họ nói cứ như thể tôi không tôi là thằng không biết gì!!!...”
    Anh Minh cho biết ngày hôm nay 28/09/2011 anh tới trường để thăm con, một bảo vệ thấy thương cảm cho hoàn cảnh của anh nên ghé tai nói nhỏ “Thú thật bọn tôi cũng không muốn làm khó anh đâu, anh thông cảm đây là con bác Mười nên chúng tôi phải chịu. Tôi bực quá nói luôn: Các anh nghe tin đồn thì cũng phải logic một chút chứ bác Mười già như thế mà con gái bác mới 35 tuổi à, đúng là con bác Mười có tên là Thủy thật nhưng chị ấy sinh thập kỷ 60 cơ, tôi nói không phải mà các anh còn có vẻ bán tín bán nghi thì tôi hỏi tôi không biết bố vợ tôi là ai thì các anh biết à??? thì họ lại bảo họ nghe nhầm hay chị Thủy là cháu ngoại bác Mười tức bố chị Thủy là Ông Nguyễn Trường Sơn là con rể bác tới lúc đó thì tôi tức không chịu nổi nên nói luôn thế Ông ngoại vợ tôi tức là cụ của các con tôi là ai mà tôi không biết thì ai biết??? Họ cũng nổi khùng với tôi và cãi lại thì là con nuôi hay cháu nuôi gì đó. Tôi bực quá nên nói luôn: tôi biết chị Thủy vợ tôi đến nay đã 24 năm tôi mà nói sai hoặc anh tìm được bức hình nào chụp gia đình tôi với bác Mười thì tôi quỳ xuống lạy sống anh thì họ mới thôi nhưng có vẻ như không tin tôi lắm….”

    Trả lờiXóa