Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

'Vì sao lại khuất tất với dân?'

Chính quyền cần 'công minh chính đại' mà không nên làm những việc 'mờ ám', 'khuất tất' trong ứng xử với dân, nhất là trong xử lý các xung đột, mâu thuẫn đất đai với người dân, theo một nhà nghiên cứu từ trong nước.
Trao đổi với BBC hôm 04/5/2014 từ Hà Nội, Giáo sư Mạc Văn Trang, nguyên chuyên gia của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, cho rằng nhiều vụ giải tỏa, cưỡng chế đất đai của chính quyền ở nhiều địa phương tỏ ra phản cảm khi có những yếu tố 'xã hội đen'.
Nhà tâm lý học nói: "Tôi thấy chính quyền ở địa phương họ không từ một thủ đoạn gì, một âm mưu, một hành vi xấu xa gì họ không làm để đạt được mục đích, ở đây nó có sự câu kết giữa doanh nhân có thế lực, họ làm ăn không chính đáng, với lại những quan chức thối nát của chính quyền,
"Và hai lực lượng đó câu kết với nhau, họ vừa ra lệnh, vừa đưa tiền, để cho các lực lượng công an, rồi các lực lượng dân phòng, rồi các lực lượng khác mà công an huy động, thì tính chất của nó như là xã hội đen vậy."
'Giải pháp triệt để'
Theo Giáo sư Trang, nếu không có sự thay đổi kịp thời, tình hình có thể sẽ trở nên càng phức tạp và khó giải quyết, ông nói:
"Tôi thấy rất khó, vì ở trung ương, các ông lãnh đạo cấp cao luôn luôn nói đến dân chủ, đến dân, rồi đến nhân quyền, rồi phải thể hiện cán bộ là đầy tớ của dân, nhưng mà nói trên lý thuyết thôi, còn trên thực tế bản thân các ông cũng không kiểm soát được ở địa phương người ta làm gì,
"Và thứ hai, chính quyền địa phương liên kết với nhau trở thành một thế lực, người ta gọi là nhóm lợi ích, tìm cách bênh che cho nhau, tìm cách để cho cấp trên không thể làm gì được."
Nhà nghiên cứu tin rằng để giải quyết triệt để vấn đề tranh chấp và xung đột này, nhà nước cần cân đối lại một mô hình quản lý vĩ mô mà ông gọi là 'thế tam giác chân kiềng' với xã hội dân sự có vai trò được thừa nhận bên cạnh nhà nước và nền kinh tế thị trường, nhằm bênh vực cho quyền lợi chính đáng của người dân, trong đó có nông dân.
Ở đầu cuộc trao đổi với BBC, Giáo sư Trang bình luận về một số mô hình ứng xử, và cách thức xử lý mang màu sắc thiếu 'công minh chính đại' hoặc 'lạm dụng bạo hành' ở một số địa phương khi chính quyền tiến hành các vụ giải tỏa, cưỡng chế ruộng đất của dân. (BBC)

*       *       *
'Nhà nước đã làm sai vai trò?'
 
Xung đột đất đai ở Việt Nam đang cho thấy một thực tế nhà nước đã làm sai vai trò của mình, theo một nhà nghiên cứu nông nghiệp và nông thôn từ trong nước.
Trao đổi với BBC hôm 04/5/2014, Giáo sư Tô Duy Hợp, nguyên Trưởng phòng Xã hội học Nông thôn, Viện Xã hội học Việt Nam, cho rằng hiện nay trong nhiều vụ tranh chấp đất đai, ruộng đất, nhà nước và các chính quyền địa phương đã trực tiếp 'xung đột' với người dân.
Theo nhà nghiên cứu này, nhà nước thay vì như vậy nên xem xét lại quan hệ của mình để điều chỉnh sao cho chẳng hạn trong các quan hệ tranh chấp, mâu thuẫn giữa doanh nghiệp, tổ chức thuê đất với người dân bị cưỡng chế, lấy lại đất v.v..., nhà nước trở thành người 'trung gian' làm trọng tài hòa giải.
Để tránh tình trạng đối đầu trực tiếp giữa chính quyền với dân, theo Giáo sư Hợp, nhà nước cũng cần xem xét lại luật, trong đó nên công nhận sở hữu tư nhân về ruộng đất, đất đai của người dân, đặc biệt trong đó của nông dân.

'Tiên phong và bị hại'
Nhà xã hội học cho rằng người nông dân Việt Nam gần đây từ người đi 'tiên phong' trong đổi mới kinh tế đất nước, đã trở thành người bị thiệt hại nhất.
Trong cuộc trao đổi hôm Chủ Nhật, GS Tô Duy Hợp nói:
"Quan điểm của tôi là bất cứ nhà nước nào tiến bộ là cũng phải chia ra những phần đất: đất thuộc về an ninh quốc gia, rồi phần đất để dự trữ, phần đất gọi là đất công và còn lại là đất tư,
"Ruộng đất tư là quyền, các nước đều thế cả, lịch sử Việt Nam cũng đã từng có như thế, làm sao bây giờ lại công hữu hóa hết, làm cho người nông dân mất hết, và người nông dân rất khó...

"Nông dân gần đây là tiên phong trong công cuộc đổi mới, nhưng bây giờ nông dân lại thiệt hại nhất."
------------------

42 nhận xét:

  1. Nhà tâm lý học nói: "Tôi thấy chính quyền ở địa phương họ không từ một thủ đoạn gì, một âm mưu, một hành vi xấu xa gì họ không làm để đạt được mục đích, ở đây nó có sự câu kết giữa doanh nhân có thế lực, họ làm ăn không chính đáng, với lại những quan chức thối nát của chính quyền, Câu nói nầy xưa quá rồi, ai cũng biết. Văn Giang, Dương Nội.....người nông dân đã đổ biết bao máu và nước mắt, có thất ngài TBT,CT,TT gì lên tiếng đâu ? Phải khuất tất, phải gian dối để xây biệt thự, cho con đi học nước ngoài..... Minh bạch, công khai hoá thì chẳng lẽ ngồi hốt cứt mà ăn à ?

    Trả lờiXóa
  2. Vì có khuất tất với dân thì lợi ích cốt lõi của đảng mới được bảo vệ.

    Trả lờiXóa
  3. Ta đang sống trong xã hội " Cộng sản" nhà nước phải thâu tóm mọi tài sản của dân là đúng sao lại phản đối.Dân ta đã theo đảng để chiến đấu xây dựng chế độ " Cộng sản"...cho " đảng" nào đã sáng mắt sáng lòng chưa?!

    Trả lờiXóa
  4. "Kế nuôi dân là kế lâu rễ bền gốc", "Lật thuyền mới biết dân như nước"; Tiền nhân đã dạy, và đó là chân lý. Lịch sử đã chứng minh điều đó. Hành xử với dân theo kiểu xã hội đen, đàn áp, chà đạp lên quyền lợi nhân dân là không thể chấp nhận. Bạo lực đang viết nên những trang đen tối nhất trong lịch sử dân tộc của nhưng người cầm quyền hôm nay. Hãy thức tỉnh."Công an đánh dân", "Nó đánh cả phụ nữ" là một lời cảnh cáo đanh thép. hãy thức tỉnh!!!

    Trả lờiXóa
  5. Chính phủ Georgia (một trong những nước thuộc Liên Xô cũ) đưa ra luật mới nhằm cấm các biểu tượng của chủ nghĩa toàn trị trước kia, trong đó có cả tượng của vị cựu lãnh đạo Xô Viết và là người gốc Georgia, Joseph Stalin.

    Trả lờiXóa
  6. Kiểu nhà nước như chúng ta hiện nay chưa giải quyết được mâu thuẫn cơ bản giữa các tầng lớp xã hội, hồi xưa mới manh nha áp bức và bất công, giờ thì nhan nhản. Văn hoá xuống cấp, xã hội suy đồi, nói chung là sắp bên bờ vực của sự nguy vong. Nhà nước nào cũng mang tinh lịch sử xã hội, thiết nghĩ nếu không đổi mới triệt để đưa đất nước tiến lên thì nên nhường lại vai trò lãnh đạo xã hội cho các lực lượng tiến bộ khác. Hồi xưa khi được giáo dục về các chuẩn mực đạo đức của con người mới xã hội chủ nghĩa thì luôn đề cao sự trung thực, vậy xin hỏi tình trang xã hội hiện nay là tất yếu của sự phát triển hay đó là kết quả của một định hướng sai lầm mà nguyên nhân chính là sự lạc hậu của thể chế nhà nước ? Câu trả lời chính xác nhất nằm ở đâu ? Có một nhận xét hơi ba rào phúng thế này : " nếu đã có trường phục hồi nhân phẩm cho các đối tượng mại dâm, ma tuý... Thì cũng nên thu nạp thêm mấy ông quan tham để giáo dục lại nhân phẩm ".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 11:14 5 tháng 5, 2014

      Hay.Trang Bùi Văn Bồng còm hay quá.

      Xóa
  7. Sao chính quyền "của dân,vì dân" lại kết hợp với giang hồ xã hội đen để đàn áp nhân dân ,vậy là sao? Không lẽ thể chế này là một tập đoàn Maphia tội phạm.Mô phật! Không phải như vậy chứ! Đảng ta quang vinh vĩ đại đâu rồi ? Sao lại để những cảnh như thế này diễn ra làm hoen ố trang sử của đảng.Những vị vua cộng sản ơi ! Sẽ có một lúc nào đó lịch sử sẽ lên án những việc làm tội ác
    của các vị,sao không để luôn bọn giang hồ xã hội đen cùng mặc sắc phục công an cho nó đoàn kết để có sức mạnh hơn.Giả danh làm gì vì những người mặc sắc phục "Công an nhân dân" cũng có hơn gì bọn xã hội đen đâu!

    Trả lờiXóa
  8. "Đối với dân phải kính trọng lễ phép (bằng gậy gộc, dùi cui)"!
    (A Ho Truong)

    Trả lờiXóa
  9. con còn là sinh viên, con nghĩ xã hội này nên có chế tài đặc biệt dành cho những người phạm luật, ko nên bao che
    làm huy hiệu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 11:26 5 tháng 5, 2014

      Bạn Vang Le ơi ! Cả một guồng máy lãnh đạo từ nhỏ nhất đến lớn nhất đều là "người nhà" của nó.Tất cả đều phạm luật.Thì ai mà chế tài ai ?-Dân chỉ biết "kêu trời không thấu". Bạn là Sinh-Viên,là tinh hoa của đất nước.Bạn nghĩ Bạn phải làm gì ?

      Xóa
    2. Vang Le oi , thế nào là phạm luật , định nghĩa giùm đi ? Còn không thì cố gắng trau dồi thêm kiến thức rồi nói nhé !

      Xóa
    3. Còn là sinh viên mà nói được giọng điệu của anh Lú, như vậy rất giỏi! Ban thưởng!
      (Ban DLV)

      Xóa
    4. Ở quy mô quốc gia mà cha bổ nhiệm con thì cực kỳ láu cá, đểu giả!

      Xóa
    5. Bạn 1927 ơi. Chúng nó làm như đất nuớc Việt Nam này là riêng của chúng nó?! Khốn nạn quá!

      Xóa
  10. Chúng nay chẳng biết làm gì, ngoài việc hiếp đáp dân lành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 11:22 5 tháng 5, 2014

      Và vợ lớn vợ bé.Ăn nhậu.Cho con đi nước ngoài du học mua biệt thự.....nữa chứ. Nó còn khối việc để làm.

      Xóa
    2. "Và vợ lớn vợ bé.Ăn nhậu.Cho con đi nước ngoài du học mua biệt thự.....nữa chứ. Nó còn khối việc cực kỳ khốn nạn để làm."
      Hay, Trương Minh Tịnh nói hay lắm!

      Xóa
  11. Thời buổi này nó vậy đó,ăn nhậu say sưa bí tỉ,vợ lớn vợ bé,bồ nhí...con cho đi du học nước ngoài tiền tỷ,mua xe xịn,sắm biệt thự cực sang,ai nói động tới thì bắt đánh nhốt vào đồn kêu án tù dài hạng về tội "gây rối trật tự công cộng"chống phá nhà nước","chống người thi hành công vụ"...Đất nước tôi vì đâu mà ra nổi này ???

    Trả lờiXóa
  12. Khuất tất với nhân dân là con đường tốt nhất thay đổi nền chính trị hiện hành.
    Lịch sử đã như vậy và mãi mãi như vậy.

    Trả lờiXóa
  13. Có thể nói rõ rằng c/q t/ư thì bán nước ,c/q đ/p thì bán dân,như dân gian nói to ăn to bé ăn bé,cấp cao quyền lớn thì ký những dự án lơn hàng tỷ đô,hàng ngàn mẫu đất mẫu biển làm lợi cho nước ngoài để ăn % hoa hồng làm thiệt hại đến biên giới biển đảo và lợi ích quốc gia, chưa kể có thế lực còn quỳ gối ngoại bang.cấp nhỏ thì hành dân,vòi dân làm dân sợ dân xa lánh vậy có đúng to thì bán nươc nhỏ thì bán dân.

    Trả lờiXóa
  14. Đề nghị đổi tít bài này thành:VÌ SAO CƯỚP - PHÁ CỦA DÂN

    Trả lờiXóa
  15. Chính quyền hay lũ tà quyền? Ngân hàng là 1; chính quyền ở địa phương họ không từ một thủ đoạn gì, một âm mưu, một hành vi xấu xa gì họ không làm để đạt được mục đích là 2; doanh nhân có thế lực, họ làm ăn không chính đáng là 3; Ba quỷ này liên kết với nhau, xua công an và bọn du thủ du thực bóp nông dân chết???. Giới trí thức và giới lãnh đạo biết không?? Có biết chứ. Nhưng sự thối nát hèn với giặc ác với dân đã rõ...Hu hu hu???? Nhiều khi chán đời chán Đ và chán cả quần áo, chỉ có chưa chán vợ con mà thôi các Bác dân Việt lương thiện ạ!!!

    Trả lờiXóa
  16. Người dân bị dự án treo,qui hoạch treo lòng căm hận ngút trời, chĩ cần có người lãnh đạo , chủ trương sẽ vùng lên chống lại chính quyền, xoá bỏ cường quyền, là người dân không ai muốn đứng lên chống lại chính quyền , nhưng không lẽ ngồi im để chính quyền lộng hành , câu kết với bọn tham nhũng cướp đất của mình hay sao ???

    Trả lờiXóa
  17. Vì gian manh xảo trá,ăn cướp của dân chứ sao !

    Trả lờiXóa
  18. Rầm rộ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên trong khi tàu xâm chiếm lãnh thổ, vn đang ăn mày dĩ vãng, run sợ hiện tại và tù mù tương lai. U40

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói ngắn , gọn nhưng rất chính xác !

      Xóa
  19. Chỉ nên có cưỡng chế thu hồi đất phục vụ công trình dân sinh công cộng hoặc dùng cho quân sự,an ninh quốc gia.

    Phải xóa bỏ ngay phương thức cưỡng chế thu hồi đất cho doanh nghiệp để kinh doanh;để có đất cho kinh doanh,doanh nghiệp,kể cả DNNN đều phải thương thảo giá bồi thường với người đang giữ quyền sử dụng đất bởi người nông dân,hay người đang giữ quyền sử dụng đất đều có quyền bình đẳng dùng đất để mưu sinh.Nhà nước tự dưng đứng ra bênh vực lợi ích kẻ mưu sinh này và ức hiếp kẻ mưu sinh kia tức Nhà nước đã BẤT CÔNG,ĐI CƯỚP CỦA NGƯỜI NÀY ĐỔ VÀO BỒ CỦA NGƯỜI KIA!

    Công băng nhất,ngoài tiền đền bù thu hồi đất theo luật,nếu vì Nhà nước thấy có thể thu lợi nhiều hơn qua thuế má trên mảnh đất nào đó chẳng hạn,thì Nhà nước nên cho doanh nghiệp và người nông dân đấu giá thuế sử dụng mảnh đất,ai trả được thuế sử dụng đất cao hơn,người ấy có quyền được sử dụng mảnh đất,chủ sử dụng đất cũ chỉ được hưởng lợi từ tiền đền bù theo giá chung còn những doanh nghiệp được trao quyền sử dụng mảnh đất ,phải nộp mức thuế sử dụng đất như đã đấu giá !

    Cách thức thu hồi đất cho dự án phát triển kinh tế như hiện nay biến Quốc hội,Nhà nước và doanh nghiệp bỏ tiền thu hồi đất thành những tổ chức,cá nhân hành động giống như là cách "LÀM CHO KHỐC HẠI CHẲNG QUA VÌ TIỀN" trong mắt người dân bị cưỡng chế thu hồi đất!

    Trả lờiXóa
  20. “Có áp bức tất có đấu tranh…” ?????
    - “Hiểu sự thực ?... Hiểu việc thực ???”- Chính là “ NHÂN TỐ … Sống – CHẾT … ” Quyết định mọi sự bền vừng - Sống còn của mọi cuộc tranh đấu TỰ PHÁT theo quy luật TƯ NHIÊN trong XÃ HỘI làm NGƯỜI…”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/bieu-tinh-inh-cong-lon-nhat-trong-lich.html
    Cuộc sống – XÃ HỘI CON NGƯỜI chỉ thực sự bình an trong sự CÔNG BẰNG TƯ DO DÂN CHỦ ... Khi “ ĐẠO ĐỨC – Lòng tự trọng của CON NGƯỜI được VINH DANH coi trọng !!! ”
    https://www.youtube.com/watch?v=of6in2aUhDI&list=PLE0eeu1J-lkVZEOd_eRf3MzQJY1__UWon
    https://www.youtube.com/watch?v=x1BF_m9viyM&list=PLMLgu_4cikhCSgFwEAwBTL203RB0L_HvP
    ….Hay sẽ tạm được AN BÀI …… Trong sự du ngủ bình yên không ồn ào tranh đấu - Khi mọi sụ thật việc thực đều được bao bọc ngụy trang vỏ bên ngoài khéo léo và kín đáo ….. Cùng DANH LỢI – QUYỀN TIỀN “ Đục nước – Cò béo ” ?????....
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/xu-ly-noi-bo-con-au-phap-luat.html#links
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-111_4-13598/dot-vang-ma-cho-tam-an-le-na-thu-hien-thuc-hien.html

    Trả lờiXóa
  21. “ Tức TÂM – Tức PHẬT ”
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-ty-khuu-gioi-duc-minh-duc-tri
    http://hoangthienlongtamlinhvanhoaviet.com/index.php?option=com_content&view=article&id=52&Itemid=512

    Đạo PHẬT – Đạo “ CHÂN THẬT ”
    https://www.youtube.com/watch?v=cH4yFPTggtI&list=PLD77EAB4A05C0B763&index=30
    “ Suy lời ta để biết ???
    Nhưng chớ có lầm tin … !!!
    Chúng sinh không phân biệt
    Khi nước mắt cùng mặn ,,,
    Khi dòng máu cùng đỏ … ”
    Lời “ Tức TÂM – Tức PHẬT ” ???
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/lam-dong-vien-chu-tv-van-hanh-tiep-tay-cho-2-ke-muon-ao-nha-su-de-tim-duong-ra-nuoc-ngoai.html
    ( Ngàn trùng xa – Thực tế !!! )
    “ Lời chót lưỡi đầu môi …
    Đối ngược … So hành động . ”
    Vì danh địa … Quyền tiền … ?
    Vỏ “ Tu hành hội nhập ,,,” ???
    http://www.gocnhinalan.com/bai-cua-khach/ng-ch-thng-ta.html#comment-77252
    “ Dân gian ….. Hóa ĐẠO LÝ ”
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-111_4-13598/dot-vang-ma-cho-tam-an-le-na-thu-hien-thuc-hien.html
    Thay giáo lý …… HÀNH TU !!!
    “ Sáng ĐẠO ” … Cùng “ Quái ma ” ???
    “ …THANH TỪ ” như “ … CHÂN QUANG”
    Đồng kết đoàn giảng PHÁP !!!
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-su-chon-quang.html
    Thức tỉnh mọi CHÚNG SINH …..
    Tất cả nhờ “ … NỘI - … NGOAI ” !!!!!
    http://www.vietgiaitri.com/xa-hoi/doi-song/2013/02/hot-bac-ngay-dai-le-cau-an/
    http://hn.eva.vn/tin-tuc/khai-an-den-tran-lon-xon-va-chen-lan-c73a55782.html
    “ Tức TÂM – Chính tức PHẬT ” ???
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/hang-tram-phat-tu-phan-doi-ban-tri-su-pg-dong-thap-bai-nhiem-tru-tri-chua-thap-
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/bts-ghpgvn-tp-ha-noi-tuong-bi-dan-cho-rang-giong-su-tru-tri-la-tuong-phat-hoang.html
    - MUÔN NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN ….. ???
    - NAM MÔ THÍCH CA ….. PHẬT .

    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )

    Trả lờiXóa
  22. TỰ HÀO ? – PHẤN ĐẤU !!!
    “ MỤC TIÊU và LÝ TƯỞNG ”
    http://iceofthesun.wordpress.com/2010/01/04/am-muu-boi-nho-2-chu-chan-quang-duoi-tai-sang-tao-thu-doan-kiem-dao-dien-tu-bon-ngoai-bang-nhan-tien-ban-nuoc/#comment-2108

    Đạo VIỆT NAM sáng tạo ….. ?????
    Kết DANH – ‘ PHẬT HOÀNG TRẦN’ !!!
    “ Đường CÁCH MẠNG VĂN HÓA …
    Đang đua nở trăm hoa ……………”
    http://iceofthesun.wordpress.com/2010/02/02/huynh-tieu-huong-la-ai/#comment-2110

    Trăm hoa càng nở rộ …………..
    Tượng PHẬT NGỌC - PHẬT HOÀNG …….
    ….. Sánh bên tượng …..THÍCH CA ???
    Khắp mọi CHÙA ….. NAM – BẮC !!!
    (… Khỏi mang tiếng thi phi ??? )
    … Khỏi mang tiếng ….. “ NỘI – NGOẠI ”
    Khỏi tiễn ngoại ….. VI HÀNH ???
    ( … Matsa …..rượu …… thịt nướng …..
    … phòng ngừa ……bao cao su ????? )
    Được thêm tiếng “ KHIÊM … NHƯỜNG ”
    Cùng đổi trao …….. Học hỏi ….. !!!!!
    ( Lý … “ … Hội Nhập ” - “ NHÂN QUẢ ”
    Phật “ DANH ” … Lẫn Phật “ TÂM ” !!!!!
    - Thật hảo hảo …….. OKE !!!
    “ ĐỜI - ĐẠO ” …. Trong cả NƯỚC !!!
    “ ÂM - DƯƠNG ” Đồng KẾT ĐOÀN ?????
    “ KIM CHỈ NAM ” …….. Dẫn đường …
    Cho ……. “ NĂM CHÂU - THẾ GIỚI ”
    Thập phương ĐẠO ……. Chư PHẬT …..
    Đồng “ ..Ngưỡng mộ - TỰ HÀO ” ???
    MUÔN NĂM PHẬT NGỌC …. VIỆT … ???
    NAM MÔ PHẬT HOÀNG TRẦN ……… ???

    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )

    Trả lờiXóa

  23. - Đạo QUỐC GIA an ban tế thế … ???
    http://thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?736795-Nh%C6%B0-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-d%C6%B0%E1%BB%9Bi-m%C6%B0a

    - Tạo ĐẠO VIỆT thêm PHẬT thêm DANH !!!
    - Tu hội nhập tự lực cánh sinh …..

    - Làm cho ĐỜI …” Nở mày – Nở mặt “
    http://iceofthesun.wordpress.com/2010/01/04/am-muu-boi-nho-2-chu-chan-quang-duoi-tai-sang-tao-thu-doan-kiem-dao-dien-tu-bon-ngoai-bang-nhan-tien-ban-nuoc/#comment-2108
    - ĐẠO hay ĐỜI ….. Thời “ Dù - Ô “ che cả !!!!!
    - Thời mạt pháp - Phải đâu do PHÁP mạt ???
    - Mạt lòng người - “ ĐẠO – ĐỜI ” chạy đua DANH …………………..!

    - ĐẠO CHÂN THẬT phải đâu ĐẠO TÔN GIÁO ???
    - Đạo NHÂN QUẢ hoàn thiện NGƯỜI – TỰ NHIÊN …..

    ĐẠO PHẬT là LUÂN LÝ của ĐẠO ĐỨC !
    - Đường lối phương hướng của ĐẠO ĐỨC là mục tiêu thỏa mãn cho mọi dục vọng ham muốn của cá nhân hay tập thể con người - theo “ Bản năng thân xác “ của cuộc sống … được bao phủ - tách biệt riêng phát xuất từ hai chữ CHÍNH TRỊ bên ngoài ?????
    ….. Phải chăng ĐẠO thời mạt PHÁP đang xuống dốc hùa theo DANH QUYỀN TIỀN của đời sống CHÍNH TRỊ ….
    Chứ không nghĩ danh thuận của ĐẠO chính là ĐỜI ĐẠO ĐỨC ….. Quyết định sự tồn vong hưng thịnh của chế độ
    CHÍNH TRỊ ….. Mỗi tập thể cũng như mỗi con người….
    … Tùy theo DUYÊN – TRÍ TUỆ để nhận biết và tiếp thu
    sự NHÂN QUẢ theo quy luật tự nhiên của ĐẠO !!!

    ( THÍCH ĐẠO CHÂN )

    TÁI BÚT ;
    ( DÂN là CHỦ …..
    CHỦ tạo sinh “ ĐẦY TỚ ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/nhung-cau-noi-bat-hu-cua-ngai-chu-tich.html

    “ ĐẦY TỚ ” ….. Sai ???
    “ CHỦ ” ….. Hoàn chịu trách nhiệm !!! )
    http://bongbvt.blogspot.com/
    TRỘM KÉT SẮT LẤY ĐI 1,6 TỶ ĐỒNG
    CHỈ BỊ XỬ LÝ NỘI BỘ (!?)

    Trả lờiXóa
  24. CHIẾN TRANH CHƯA PHẢI LÀ ĐIỀU ĐÁNG LO NGẠI !!!
    ……ĐIỀU ĐÁNG LO NGẠI LÀ …”TA TỰ CHIẾN VỚI TA “ ?????
    http://www.tindachieu.com/news/2014/03/dat-quang-tri-tran-ngap-dan-tau.html/comment-page-1#comment-13740
    http://ngominh.vnweblogs.com/post/2246/416371#2052158
    Phải xuất phát từ việc ông NBT phê phán VN đánh Campuchia và TQ là sai lầm đã ;Tôi nghe như sau :
    * Phát biễu của ông NBT ( tóm tắt những ý cấn thiết )
    Ông NBT nói …sau khi chúng ta thắng lợi trong mùa xuân 75,thì tự cho mình là nhất rồi .Thắng được Mỹ thì việc gì cũng làm được .Vội nhập tĩnh ,Ngay sau đó có thơ đã kích :”Tĩnh dài ,huyện rộng ,xã to .Đãng lo việc Đãng Dân lo phận mình “!Nhập tĩnh là một sai lầm lớn ,thễ hiệc sự duy ý chí …Trong chiến tranh ta đem quân qua đánh Campuchia ,rồi đánh nhau với Trung quốc tại biên giới năm 1979 .Cũng là một sai lầm lớn .sai lầm về đường lối đối ngoại Tại sao ta đánh nhau với Trung quốc ,nước xã hội chũ nghĩa mà họ đã giúp ta trong 2 cuộc kháng chiến .Tôi tin rằng nếu Hồ Chủ Tịch còn sống thì không có chuyện ấy xẫy ra đâu .
    Trung quốc là một nước lớn ,mạnh ,ở gần ta .Trong lịch sử,sau khi đánh thắng quân Thanh Nguyễn Trãi có viết bài chi chi đó đã kích cã vua Trung….
    Bác bỏ phương án đưa ông Nguyễn Bá Thanh vào BCT, tôi nhìn nhận đó là bước phát triển đáng mừng.
    GS Tương Lai
    NQL: Cả buổi chiều ngồi cạy cục tháo băng ghi âm cụ Tương Lai phát biểu với đài BBC ( tại đây) mới phát hiện ra cụ TL nói còn hay hơn viết, một lối nói thật sự cuốn hút, khúc chiết và sáng sủa lạ thường.
    Những ai đã được nhân dân hậu thuẫn, và những ai sẽ không được nhân dân hậu thuẫn? Căn cứ vào đó để mà bình luận rằng cái việc hai ông Nguyễn Bá Thanh và Vương Đình Huệ, chủ yếu tôi nói ông Nguyễn Bá Thanh, không vào BCT thì liệu cái điều đó nó có phù hợp với xu thế chung hay là nó đi ngược lại? Đây là một câu hỏi khó. Phải đặt nó trong bối cảnh chung thì mới có thể mong được làm sáng tỏ đôi điều.
    Nếu như ông Nguyễn Bá Thanh lại tiếp tục hỗ trợ cho cái quan điểm là, đi với TQ thì sẽ giữ được đảng và giữ được chế độ. Và đấy là một quan điểm mà người ta cho rằng là ưu tiên. ???????????????????????????????????????????????????????????????????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhớ lại những ngày đầu sau giải phóng, báo nào cũng chạy một khẩu hiệu chiếm gần hết trang nhất : QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM VÔ ĐỊCH MUÔN NĂM!
      Tiếp theo là tràng giang đại hải những lời hay ý đẹp, say sưa ca ngợi đảng giỏi hơn Tôn Ngộ Không!?!?!?

      Xóa
  25. Bác nào "Nhân tâm trung tử" giới thiệu nhiều qúa...phí đất,xin bác
    lưu ý cho mà đừng làm phiền chủ blog BVB.Kính chào.
    Tôi thiển nghĩ họ quen xử dụng thủ đoạn trong chiến tranh trước đây
    nên cũng đối xử với dân như Mỹ.Đó là "não trạng chiến tranh" đã ăn
    vào và lưu thông trong máu người CS.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là ông nội Unknown (chắc cũng là TRIEU LUONG DAN) tham đất quá! Bác Chủ cả cũng xem xét "điều tra làm rõ" cho bà con không mất thời gian.

      Xóa
  26. "giữ được đảng và giữ được chế độ"? Mà không cần giữ danh dự, lãnh thổ...?

    Trả lờiXóa
  27. TỈNH TÂM !
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/bieu-tinh-inh-cong-lon-nhat-trong-lich.html

    Bầu nhiệt huyết “ NÓNG – LẠNH ”
    Thử thách tình “ ANH – EM ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/phan-oi-gian-khoan-bat-hop-phap-cua.html#more

    Dù sao cũng “ CHUYỆN NHỎ ” !!!
    “ ĐỊNH MỆNH ” đã sẵn rồi ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/sai-lam-trong-chinh-sach-oi-ngoai-cua.html#more

    “ … Cố yêu người mà sống !
    Rồi ĐỜI mình cũng qua … ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/vi-sao-lai-khuat-tat-voi-dan.html#more

    - NHÂN nào cũng hưởng QUẢ … !!!
    ( TRƯỚC ? SAU ? - NGỌT ? ĐẮNG ? CAY ? )
    “ Gốc DÂN ” – Sự CÔNG BẰNG ?????
    Vững BỀN tạo SỨC SỐNG !!!

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa