Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2015

Obama thừa nhận thất bại ở Syria, cảnh báo Nga đang sa lầy

Ông chủ Nhà Trắng dự đoán chiến dịch của Nga sẽ không hiệu quả và kéo Nga vào vũng lầy Syria một thời gian.
CNN ngày 3/10 đưa tin, Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm Thứ Sáu nói rằng ông sẵn sàng làm việc với Tổng thống Nga Vladimir Putin về vấn đề Syria và làm thế nào để thoát khỏi cuộc chiến, nhưng với một điều kiện bắt buộc Tổng thống Syria Bashar al- Assad phải từ bỏ quyền lực. Nếu không, ông cảnh báo rằng chiến dịch không kích của Nga ở Syrria sẽ chỉ dẫn đến đổ máu thêm cho đất nước bị tàn phá bởi chiến tranh và Moscow sẽ sa lầy ở Syria.
Ông chủ Nhà Trắng dự đoán chiến dịch của Nga sẽ không hiệu quả và kéo Nga vào vũng lầy Syria một thời gian. Cuộc nội chiến của Syria không liên quan trực tiếp đến Hoa Kỳ, nhưng ông Obama thừa nhận các chiến lược của mình đã thất bại. Kế hoạch đào tạo và trang bị vũ khí cho lực lượng đối lập Syria phá sản khi hầu hết lực lượng được đào tạo đã không làm việc theo cách được huấn luyện.
Nhưng khi được hỏi liệu bây giờ ông có ủng hộ lệnh cấm bay ở Syria như cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton đề xuất trong tuần này hay không, Obama nói: "Tôi nghĩ rằng có một sự khác biệt giữa ứng cử viên tranh cử Tổng thống và Tổng thống". Obama nhấn mạnh, giải pháp duy nhất cho cuộc khủng hoảng Syria là ngoại giao, nâng cao khả năng một thỏa thuận trung gian để loại bỏ Bashar al-Assad khỏi quyền lực.
Bình luận này được ông Obama đưa ra sau một cuộc tranh cãi trong chính quyền của ông về việc làm thế nào để đối phó với cuộc không kích của Nga ở Syria. Người Mỹ phàn nàn rằng không quân Nga đã nhắm mục tiêu vào các lực lượng đối lập chống chính phủ Syria thay vì nhóm khủng bố tự xưng Nhà nước Hồi giáo cực đoan ISIS. Obama nói rằng, ông không nghĩ bất cứ ai cũng bị Putin "lừa" bởi chiến lược ở Syria.
Tuy nhiên Putin cho thấy rất ít dấu hiệu ông sẵn sàng kết thúc chiến dịch quân sự của mình ở Syria. Nga là nước ủng hộ mạnh nhất của Tổng thống Bashar al-Assad. Sự tồn tại của căn cứ quân sự Liên Xô cuối cùng đóng bên ngoài lãnh thổ Nga ở bờ biển Syria thúc đẩy Putin phải bảo vệ Bashar al-Assad.
Trong một động thái có liên quan, The Washington Post hôm nay cho hay, lực lượng đối lập Syria đang kêu gọi chính quyền Obama cung cấp tên lửa phòng không để bảo vệ các căn cứ của họ trước các cuộc không kích liên tục của Nga cho đến nay chủ yếu nhằm vào phe chống đối Bashar al-Assad.
Các quan chức Mỹ cho biết không có kế hoạch nào trợ giúp thêm ngay lập tức cho các lực lượng đối lập ở Syria đã được trang bị và huấn luyện theo chương trình của CIA nhằm lật đổ Bashar al-Assad.
Còn theo tường thuật của BBC News ngày 3/10, Moscow cho biết không quân Nga đã tấn công các mục tiêu là kho vũ khí và xe quân sự của ISIS, thành trì khủng bố ở Raqqa, Aleppo, Hama và Idlib, tỉnh ít có sự hiện diện của ISIS.
Alexei Pushkov, người đứng đầu Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Nga cho biết các cuộc không kích bắt đầu hôm Thứ Tư vừa qua có thể kéo dài 3 - 4 tháng. Ông nói rằng Hoa Kỳ chỉ "giả vờ" đánh bom ISIS và hứa rằng chiến dịch không kích của Nga sẽ "hiệu quả hơn nhiều".
Hồng Thủy/GDVN
 
---------------

17 nhận xét:

  1. Obama sa lầy, còn Putin bị điên trong vụ Syria. Đợi Mỹ có TT mới rồi tính.

    Trả lờiXóa
  2. Có thể các nước lớn tiêu diệt được IS, nhưng không thắng nổi họ. Ngược lại các nước lớn luôn bất ổn vì IS

    Trả lờiXóa
  3. Người Mỹ thời đảng DC.cầm quyền chỉ dùng miệng lưỡi
    nhiều hơn hành động mà họ gọi là quyền lực mềm.
    Chủ trương như vậy là tốt,thậm chí tuyệt vời nhưng không
    có giá trị gì cả đối với những kẻ hung hăng coi bạo lực là
    yếu tố quyết định cho sách lược của chúng.Chính sự mềm
    dẽo của Obama đã là điều kiện rất thuân lợi cho chủ trương
    tấn công của những tên thủ đoạn như Putin.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính MỸ LÀ THỦ PHẠM GÂY BẤT ỔN TRÊN THẾ GIỚI .

      Người Mỹ không giúp gì cho nhân dân Libia ,Sriia, I rắc . Hãy nhìn xem họ đến Libia ,Sriia, I rắc "ị" ra đó để các Châu Âu "dọn" . Làm tan hoang , tan nát mấy nước kia .

      Bọn Hồi giáo cực đoan IS chính là sản phẩm từ những gì họ "ị" ra .

      Họ làm đã làm mấy triệu người VN phải bỏ mạng . Họ chính là TÊN ĐỒ TỂ KHỐN NẠN NHẤT !!!

      Xóa
    2. Cực đoan như thế này chỉ có thể là cực tả,
      hay CS.,tức là đổ tội hết cho Mỹ !
      Cùng họ... Đổ Thừa nghe quen quen !

      Xóa
  4. Obama khôn chán. Ông ta lừa cho Putin vào tròng để lặp lại Apganixtan thời Liên Xô, khiến Nga ...tự xử, đỡ tốn công cạnh tranh!

    Trả lờiXóa
  5. Cứ để xem có đúng Mỹ thất bại thật kg , và cứ xem thằng lưu manh Putin làm đc gì tại Siria ? Ngày xưa thấy báo , đài , truyền hình của đảng ra rả tuyên truyền LX thắng hết trận này đến trận khác tại Apganistan , cuối cùng thì sao nhỉ ? Bây giờ thì Putin có lẽ Putin sẽ còn thê thảm hơn , bởi vì nó cứ hoang tưởng , kg biết mình là ai , nó sẽ chết ở chỗ này !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người Dân Việtlúc 13:40 4 tháng 10, 2015

      Chúng ta HÃY NHÌN XEM NGƯỜI MỸ ĐÃ VÀ ĐANG LÀM GÌ và GIÚP GÌ CHO NHÂN DÂN và ĐẤT NƯỚC SiRIA , LIBIA , I-RẮC mấy năm vừa qua ????. HỌ ĐẾN ĐỂ "Ị" RA ĐÓ !!!

      Hơn nửa thế kỷ trước họ cũng đã đến VN và "ị" ra một bãi tướng ở VN rồi . HỌ LÀ THẰNG ĐỒ TỂ KHỐN NẠN NHẤT !!!

      Xóa
  6. Tôi không hiểu tình hình Siry. Nhưng cuộc chiến " Việt Nam chống Mỹ" ai có tí trí khôn đến giờ này cũng phải hiểu đó là cuộc chiến giữa hai phe: XHCN và TBCN. Phía TBCN do Mỹ cầm đầu, tham gia có Hàn quốc, Úc,...còn phe XHCN ngoài cung cấp vũ khí, lương thực, thuốc men còn có quân hoặc chuyên gia các nước TQ, Liên Xô...Người ngu ngốc nhất cũng phải hiểu thời đó đồng ruộng VN mỗi sào ruộng Bắc bộ giỏi chỉ được hơn tạ lúa thì lấy gì ăn mà đánh ai? bằng chứng là lúc đó hô hào cánh đồng năm tấn... nhưng có được đâu?Ngay bây giờ VN cũng có sản xuất được súng đạn để bắn thả cửa khi gặp giặc đâu?Một dân tộc lạc hậu chậm tiến hàng đầu thế giới lấy gì mà đánh đấm, không nhớ người Pháp chỉ đem vài sư đoàn cùng vũ khí tiên tiến (lúc đó) đã chiếm gọn VN, Lào...hay sao! thì đây Ông Duẩn nói : ta đánh Mỹ là đánh cho LX,TQ...ôi tiếc thay các cháu học sinh bây giờ không chịu học lịch sử nên có anh nhận tiền làm DLV không hiểu gì cũng tham gia bài bác bọn "thù địch" cáo già hỡi ôi!
    Nếu không vì BA DÒNG THÁC CÁCH MẠNG,.không vì QUI LUẬT KINH TẾ CỦA cnxh THÌ VIỆT NAM NGÀY NAY ĐÂU ĐẾN NỖI NÀO...Chẳng lẽ thế kỷ 21 mà còn dùng loại người èo uột hay gọi là quái thai lãnh đạo thế giới hay sao hỡi các DLV?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta HÃY NHÌN XEM NGƯỜI MỸ ĐÃ VÀ ĐANG LÀM GÌ và GIÚP GÌ CHO NHÂN DÂN và ĐẤT NƯỚC SiRIA , LIBIA , I-RẮC mấy năm vừa qua ????.

      Xóa
    2. Đừng cứ thấy người khác CÓ QUAN ĐIỂM KHÁC BIỆT lại bảo họ là DLV . Vậy các bạn lại giống cs gọi người CÓ QUAN ĐIỂM KHÁC BIỆT là "thế lực thù địch".

      Con người phải có chính kiến riêng biệt , chứ không theo bầy đàn !.Tôi Chính là Lội Sông Dọc . Tôi mạnh mẽ lên án cái chủ nghĩa giáo điều , sáo rỗng dối tá ,ngu muội và tham nhũng của chế độ cs"trá hình" ở VN hiện nay . Nhưng cũng mạng mẽ lên án cách hành sử CÁ LỚN BẮT NẠT CÁ BÉ của người Mỹ . vì sao ?

      Vì Nước Siria là nhà nước có chủ quyền , có đại diện ở Liên hợp quốc . Ở cương vị nào mà TT Mỹ Obama đòi người đồng cấp TT Siria phải từ chức ???.

      Không được đồng ý của LHQ và chủ nhà . Người Mỹ cứ cho máy bay bom bít tan tành đất nước người ta hơn 1 năm rồi. Ai cho người Mỹ quyền hạn như vậy ???

      Hậu quả là gì : Đất nước họ tan hoang , nội chiến đẫm máu , tạo ra làn sóng tị nạn chẳng khác gì Nam VN trước kia !!! .Cứ không ưng ai là ông lại bom bít đất nước người ta , rồi lật đổ họ !!! Mà ông có "lật đổ' đến nơi đến chốn đâu . Ông đến để "ị" ra đấy , để làm khổ các nước đồng minh và người dân họ .

      TÔI HOÀN TOÀN PHẢN ĐỐI CÁCH HÀNH XỬ CÔN ĐỒ CỦA NGƯỜI MỸ !!!!

      Xóa
    3. Nói về chuyện " ị" của Mỹ : Nhật , Đúc , Nicaragoa , Panama và rất nhiều nc khác thì chung cuộc các nc bị "ị" đa số là họ phát triển tốt đấy chứ , một số nc Trung Đông và Trung Á ( Iraq , Afganistan ....) thì cho tới lúc này có thể tạm gọi là Mỹ thất bại , còn LX trước đây và Nga râu ngô bây giờ cũng "Ị" vào vô số các nc từ Á , Âu , Phi , Mỹ latin ( VN , Cuba ...)đấy thôi , có nc nào ra hồn đâu , tôi nói theo hiểu biết của tôi , bác nào thấy tôi nói sai , xin chỉ cho tôi đc biết và tôi thành thật cảm ơn !

      Xóa
    4. Thế các bố Nặc danh22:55 và Lội Nước gì đó, có hiểu thế nào là "Thế Thiên hành đạo", "Hiệp sĩ đường phố" không? Các bố cứ lấy quan điểm cứng nhắc ra để bảo vệ độc tài, theo hơi hướng của Nga Sô, là chuyện của các bố thôi nhé!

      Xóa
    5. Thế bọn Nga nay ném bom vào phe đối lập CP độc tàn Syria, chứ không phải IS, thì có côn đồ không?

      Xóa
    6. Cực đoan như thế này chỉ có thể là cực tả! Hay là CS. Tức là đổ tội hết cho Mỹ! Đổ thừa... Nghe guen guen... Giờ Nga ném bom bênh vực độc tài Syria, thấy sao? Ông Lội Nước Ngâp?

      Xóa
    7. Tôi hỏi các bạn : Tại sao Mỹ ủng hộ phe đối lập , nhằm lật đổ TT Siria . Nhưng lại phản đối phe đối lập ở miền đông Ucraina ?. Tại sao ông ủng hộ Kosovo độc lập . Nhưng lại không công nhân Donbass ở Ucraina ???

      Bởi vì Bởi vì TT Nam tư không nghe theo Mỹ . Bởi vì TT Siria không là đồng minh của Mỹ . Còn TT Ucraina là tay chân của Mỹ để chống lại Nga . Cứ ai theo ông thì ông cho là phải ,à đúng . Như vậy có được không ???

      Xóa
  7. @Lội Sông Dọc :Có thể bác chưa hiểu Triết lý " hành đạo " của Mỹ và Mấy ông đọc tài , cộng sản ? Nói cho ngắn là Mỹ rất ghét độc tài , hoang tưởng , hãnh tiến kiểu trọc phú , và Mỹ cũng rất yêu tự do công bằng , nhưng Mỹ có cái dại là muốn truyền đạt . bày tỏ quan điểm của mình bằng mọi cách (áp đặt , dùng vũ lực , cấm vận ...)mà những thằng ngu hoặc trái ý Mỹ đều dẫn tới xung đột với Mỹ , còn tất nhiên Mỹ cũng rất công bằng ( ông thò chân gà , bà thò chai rượu ) và tính toán cả , kể cả LX và Nga râu ngô kể cả Tàu khựa cũng muốn làm như Mỹ đã từng làm tương đối thành công nhưng hỡi ôi với chế độ chính trị độc tài thui chột mọi nguồn lực thì công nghệ , kinh tễ của Nga và TQ bao giờ mới đọ đc với Mỹ và đồng minh ? Chính vì vậy những kẻ ngu xuẩn kg biết mình là ai ,kg biết người , biết mình , là nhái mà cứ tưởng mình to như con bò thì thất bại và cay cú với Mỹ cũng kg có gì lạ cả , nói ra những điều này là ý kiến cuả riêng tôi và tôi chưa bao giờ " bợ đít " ( theo như cách nói của DLV ) Mỹ , Nga hoặc Tàu khựa cả , vì vậy tôi có gì kg phải xin đc nhận những lời góp ý thẳng thắn nhưng kg nên có cánh ( gạch , đá ) chẳng hạn , của bác ! Xin cảm ơn !

    Trả lờiXóa