Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

Nguyễn Tấn Dũng có thể bị 'thổi bay' vì "lá phiếu" trong ĐH XII !?

Quyết định cuối cùng đều do 'Lá Phiếu' trong Đại hội  
                                                         
(Ảnh minh họa)
Trên chính trường giành giật quyền, tiền và bảo vệ mạng sống của phe nhóm trong thời điểm trước thềm đại hội đảng XII, ông Nguyễn Tấn Dũng đã thắng, cũng có nghĩa là thóat bị hạ bệ, tại hội nghị Bộ Chính trị 5 ngày vào cuối tháng 9 năm 2012 và Hội nghị Trung ương 6 vào giữa tháng 10 năm 2012. Điều đó chứng tỏ lực lượng ủng hộ ông Nguyễn Tấn Dũng đang mạnh.
Nhưng, việc Nguyễn Tấn Dũng thoát hiểm khác hoàn toàn với việc ông giành được chức Tổng bí thư tại đại hội đảng lần thứ XII sẽ diễn ra vào đầu năm 2016. Vì thắng, thua ở một đại hội nếu diễn ra một cách “bình thường” phụ thuộc vào lá phiếu của các đại biểu. Người nào đủ phiếu thì trúng cử, không đủ phiếu thì bị loại. Mà người bỏ phiếu là dân Việt Nam nói chung, những người tham gia đại hội đảng XII nói riêng, đều bỏ theo “nguyên tắc”: Người của của phe nhóm nào thì bỏ phiếu cho phe nhóm đó, bất kể người đó là ai, tài đức như thế nào.
Sau hai lần thoát hiểm, nhiều “bình luận viên” cho rằng, Ba Dũng đang chiếm thế thượng phong, giành được chức Tổng bí thư đã là cái chắc, chỉ còn “lăn tăn” có kiêm nhiệm thêm chức Chủ tịch nước nữa hay không mà thôi. Riêng tôi, tôi vẫn cứ chờn trợn vì cái nguyên tắc tổ chức của Cộng sản, nó luôn chứa đầy quyền lực và ma thuật, mà người có quyền hành thiết kế cho việc “chuẩn bị nhân sự cho đại hội”, cụ thể là đại hội XII,  hiện vẫn nằm trọn vẹn trong tay ông Nguyễn Phú Trọng ( đang chức TBT) và ông Tô Huy Rứa ( đang chức Trưởng Ban tổ chức Trung ương). Hai người này, rõ ràng họ đang là một “Cặp đôi hoàn hảo”, không và chưa bao giờ chịu nằm im để cho phe nhóm của họ chịu thất bại thêm một lần nữa.
Sau thất bại tại trong cuộc đấu hạ bệ ông Nguyễn Tấn Dũng không thành tại  Hội nghị trung ương 6, ông Nguyễn Phú Trọng – ông Tô Huy Rứa đã rút ra được bài học: nếu không “cơ cấu” tăng số lượng Ủy viên trung ương mới tham dự đại hội và “trúng cử” vào trung ương mà chủ yếu chỉ “tái cơ cấu trung ương”, thì chiến thắng trong đại hội đảng XII sẽ nằm gọn trong tay ông Nguyễn Tấn Dũng. Vì vậy, ông Nguyễn Phú Trọng – ông Tô Huy Rứa đã ráo riết thực hiện việc “xây dựng” lực lượng cho phe mình.
Từ năm 2014, Tô Huy Rứa đã như một con thoi, đi hết địa phương này đến địa phương kia, liên miên đọc quyết định thay thế người này, cất nhắc người kia. Thực chất ông Trọng – ông Rứa đi xây dựng lực lượng ở cơ sở. Và không chỉ dàn trận đấu từ cơ sở, lựa chọn những đại biểu tham dự đại hội, mà ông Trọng – ông Rứa còn điều động, luân chuyển cán bộ, dàn trận đấu bằng cách ém sát các vị trí chủ chốt trên thượng tầng, như Ban Tổ chức của ông Rứa hiện có tới 12 phó ban đều là ủy viên trung ương đảng.
Nhờ có sự bổ sung lực lượng này mà tại Hội nghị trung ương lần thứ 11 ( tháng 5/2015)  cán cân lực lượng đã nghiêng về phe ông Trọng – ông Rứa. Chưa yên tâm với lực lượng đã có,“Từ đầu năm 2015 đến nay có hai đợt điều chuyển nhân sự rất quan trọng. Từ khoảng tháng 2 đến tháng tư năm 2015, gần 60 nhân sự cấp chủ tịch tỉnh hay bí thư tỉnh, thành được điều ra trung ương để giữ cương vị các phó ban đảng – Phạm Chí Dũng”.
Tiến thêm một bước, ông Trọng-  ông Rứa quyết định nâng tổng số ủy viên trung ương đảng lên 270 người, trong khi đại hội 11 chỉ có 180 người, uỷ viên Bộ chính trị lên từ 21 đến 25 người, gần gấp đôi số lượng BCT khóa 11.
Ông Nguyễn Tấn Dũng có biết điều này không? Biết. Nhưng biết cũng chỉ có thể khoanh tay đứng nhìn, vì nguyên tắc Tổ chức đảng cộng sản là như vậy.
Với việc bám sát cơ sở, thay thế, đề bạt, luân chuyển…cán bộ cơ bản đã hoàn thành, lực lượng ủng hộ ông Trọng – ông Rứa trong đại hội đảng XII đã tăng lên đáng kể và đã sẵn sàng vào trận chiến. Trận chiến giáp lề đại hội đảng đang diễn ra từ ngày 5/ 10/2015, dự kiến kết thúc vào ngày 11/10/2015, đã phát huy hiệu quả tức thì. Nếu như trước đây, hầu hết các nhà “bình luận” đều cho rằng, Nguyễn Phú Trọng không còn lý do gì để trụ lại, thì nay, tại Hội nghị trung ương 12 đang diễn ra, tin tức sốt dẻo được tung lên mạng, lan truyền trong những người quan tâm rằng, Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được đề nghị “ở lại” làm Tổng bí thư thêm một nhiệm kỳ nữa và Nguyễn Tấn Dũng cũng được ở lại nhưng chỉ có thể giữ chức Chủ tịch nước.
Rõ ràng, với ban tay tổ chức đầy quyền lực và ma thuật, con đường dẫn đến sự thất thế của Nguyễn Tấn Dũng đang dần dần phơi lộ và trong tương lại gần cái chức Tổng bí thư rất có khả năng bị rớt khỏi tay ông Nguyễn Tấn Dũng.
Vì sao lại như vậy?
Vì những người tham dự đại hội và những người được “cơ cấu” vào trung ương đều do Tổ chức lựa chọn. Mà Tổ chức là ai? Là ông Nguyễn Phú Trọng và ông Tô Huy Rứa – Một cặp đôi hoàn hảo – đang có vai trò như một nhạc trưởng. Những người được chọn hầu hết còn trẻ, mang bản chất nhà quê tiểu nông, đều chỉ là những kẻ ngu trung, tham lam, coi lợi ích của bản thân hơn lợi ích của quốc gia, dân tộc, nhưng trong lương năng của họ lại luôn cháy bỏng khát vọng leo cao, chui sâu để có tiền, có quyền, để tên mình được vang bóng một thời như những đồng chí trước đó của họ. Muốn có quyền, có tiền thì phải làm theo ông Trọng – ông Rứa. Mà cái làm theo trước tiên là phải hạ bệ cho kỳ được ông Nguyễn Tấn Dũng. Những kẻ có đạo đức, có lương tri một tí đều biết rằng, theo ông Trọng –  ông Rứa thì thể nào cũng phải thân Tầu, thể nào cũng phải đi lên Chủ nghĩa xã hội, tức là thân một kẻ luôn tìm mọi cách hại đất nước, hại dân tộc Việt Nam và đi theo hướng mà chẳng bao giờ đến được vì nó có đâu mà đến, nghĩa là anh ta biết rằng, anh ta đang làm hại đất nước và dân tộc Việt Nam, nhưng vì quyền và lợi của anh ta, anh ta bất chấp tất cả như truyền thống làm cán bộ lâu nay ở nước ta đã như vậy.
Đó cũng là cách bắt buộc phải trả ơn còn nặng nề u tối và tiềm ẩn trong nhân cốt của người Việt Nam. Người có lương tri, có đạo đức có lăn tăn một tí, nhưng vì phải trả ơn người đưa mình lên vị trí quyền, tiền nên họ không thể không làm theo yêu của của ông Trọng – ông Rứa. Đó là ý thức bờ tre ruộng mạ còn rất đậm đặc trong mọi tầng lớp người Việt Nam hiện tại và nó được “trân trọng” sử dụng như một truyền thống ứng xử có văn hóa: “Anh thò ra cái chân giò thì tôi lò ra cái chai rượu”. Tóm lại, đó là ý thức hệ bờ ao, ruộng mạ, luỹ tre làng còn tiềm ẩn nhầy nhụa trong tâm thế của người Việt Nam.
Ông Nguyễn Tấn Dũng với tư tưởng cải cách theo hướng dân chủ, muốn đất nước xoay trục thân phương Tây…nổi trội hơn tất cả các Ủy viên Bộ chính trị hiện thời. Ủng hộ Nguyễn Tấn Dũng làm Tổng bí thư kiêm chủ tịch nước là ủng hộ cho một tương lại tốt đẹp hơn cho nước Việt Nam.
Liệu những đại biểu đi dự đại hội và 90 ủy viên trung ương đảng thuộc thành phần mới sẽ được bao người vì sự tiến bộ xã hội mà bỏ phiếu cho ông Nguyễn Tấn Dũng? không bỏ phiếu cho ông Trọng – ông Rứa? Có đấy, nhưng với tỷ lệ không đáng kể. Họ phải bỏ phiếu theo thỏa thuận với ông Trọng – ông Rứa trước khi tên họ được ông Trọng – ông Rứa chấp nhận cho đi dự đại hội và “cơ cấu” vào trung ương khóa XII.
Đó là lý do vì sao tôi nói khát vọng quyền, tiền và đủ thú khát vọng khác cùng với ý thức hệ nhầy nhụa chất tiểu nông của người Việt hiện đang sống trong “cơ cấu” Tổ chức đảng rất có khả  năng sẽ thổi bay Nguyễn Tấn Dũng trong đại hội đảng lần thứ XII tới đây…
Nếu ông Nguyễn Tấn Dũng chủ quan, vội đắc thắng với thế 'thượng phong' hiện tại, hoặc “ngoan” như mọi đảng viên, rằng “đảng phân công thì tôi làm”, như ông đã từng nói, nghĩa là chấp nhậm chiêu bài phủ dụ thỏa hiệp với Trọng – Rứa thì Ba Dũng có thể được ngồi ở cái ghế Chủ tịch nước với quyền lực còn lại cũng chỉ đủ để giữ quyền, tiền và mạng sống cho mình, gia đình mình thêm một thời gian ngắn nữa mà thôi. Vai trò lịch sử của ông sẽ chấm hết.
Ông Dũng muốn có cái chức Chủ tịch nước cũng cần phải cảnh giác, vỉ nếu ông Trọng – ông Rứa chiến thắng, trong men say chiến thắng, những ủy viên trung ương đảng mới sẽ chẳng có ai nhớ đã có thỏa thuận để ông Nguyễn Tấn Dũng ngồi ghế Chủ tịch nước đâu.
Tôi là người là người lâu nay ủng hộ cho ông Nguyễn Tấn Dũng. Mong cho ông lên Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước rồi tổng thống mà thấy con đường này ngày mỗi ngày mỗi cụt. (From: Bà Đầm Xòe) 
------------

87 nhận xét:

  1. Bài phân tích này có vẻ ...hợp lý.
    Nhưng có điều tréo ngoe: BCT "quy định" công tác chuẩn bị nhân sự "trình" ra đại hội là do BCT/BCHTW khóa 11 chuẩn bị đã ...cố ý làm trái điều lệ đảng (ƯCV phải do BCH K11 giới thiệu); vậy thì ra ĐH (cơ quan quyền lực cao nhất của đảng), ĐH có "đòi" lại được cái "quyền" tuân thủ điều lệ ko?
    Cho nên, cái "tấn trò đời" kỳ này chắc còn nhiều pha ...hấp dẫn!

    Trả lờiXóa
  2. Giống đội tuyển bóng đá VN - chả thấy cầu thủ giỏi xuất hiện. Cứ toàn mấy anh có tiếng mà không có miếng đá. Trên khán đài người "hâm mộ" vẫn hò reo: "Cố lên!"?
    "Không vào!!!!!!"? BLV VTV hay hét lên như vậy?!

    Trả lờiXóa
  3. Bi kịch của Nước Việt ngày nay là đảng với Dân không cùng chiến tuyến. Đảng dẫn dắt Dân Tộc đi theo con đường bế tắc, con đường mà những người mở đường đã từ bỏ hơn hai mươi năm rồi. Ai có khả năng phá vỡ thế bế tắc này? Điểm mặt những cá nhân trong đội ngũ chóp bu, người ta thấy nổi lên gương mặt Nguyễn Tấn Dũng và đông đảo dân Việt đặt cược tương lai Đất Nước vào ộng. Phía sau ông là Nhân Dân , ông Dũng có biết không? Trước mặt ông ta là đảng, như một dãy núi, sau dãy núi này là đại dương dân chủ văn minh. Cái dãy núi -đảng này như một rào cản, ngăn cản Đất Nước hoà nhập với đại dương văn minh.
    Cái khó của ông Dũng là phải vượt qua núi - đảng này. Khó vì kẻ giữ núi là Nguyễn Phú Trọng và một số uvbct khác là cáo đã già.
    Cứ cho rằng ông Dũng leo lên được đỉnh núi , lúc đó sẽ có hai khả năng xẩy ra
    1- Phá núi để Dân tộc ra đại dương
    2-Mở con đường nhỏ qua núi và ông ta vẫn là thần núi.

    Trả lờiXóa
  4. Dân lương thiệnlúc 11:31 11 tháng 10, 2015

    Trò ma mãnh, thậm chí gọi là hèn hạ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Trưởng ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa đã được phân tích trong bài này quả không sai chút nào.
    Tôi nghĩ ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đồng sự của ông chắc đã lường thấy trước cả rồi? và chắc là đã có đối sách?
    Tôi chỉ muốn nhắc ông một điều là còn Đảng Cộng sản ngày nào thì những trò khốn nạn đấu đá tiêu diệt lẫn nhau vẫn cứ xẩy ra và đúng là nếu không cẩn thận thì ngay cả chức chủ tịch nước lẫn chức Thủ tướng và Chủ tịch quốc hội cũng chui vào túi của Nguyễn Phú Trọng và Tô Huy Rứa, cho nên các ông cần và rất cần TỈNH TÁO, THẲNG TAY khi cần thiết. Đằng sau Nguyễn Phú Trọng và Tô Huy Rứa thì Trương Tấn Sang cũng đang là một kẻ phá thối chọc ngoay lung tung chứ chưa cam tâm về vườn chăn lợn

    Đã có người nói rằng Ông Thủ Tướng có chính nghĩa vì hiện nay ông là người cương quyết đấu tranh BẢO VỆ TỔ QUỐC, ông lại được Quân đội và Công an ủng hộ, ông đang có những thành công trong quan hệ quốc tế để đưa đất nước phát triển theo hướng dân chủ, phồn vinh.
    Vậy tại sao ông không có BIỆN PHÁP MẠNH?
    Tại sao ông không sử dụng quân đội và công an ở mức tối đa?

    Vâng thưa ông.
    Chắc các kịch bản đã hình thành trong ông rồi?
    Tôi chỉ muốn nói rằng chính lúc này nhân dân cả nước đang rất trông chờ ở ông.
    Ông hãy hành động đúng với trách nhiệm và quyền lực đang có trong tay.
    Chúng tôi ủng hộ ông.
    Trong con mắt chúng tôi ĐCS không là gì cả.
    ĐCS chỉ là tập hợp một lũ độc tài thối rữa.
    Nhưng ít ra lúc này ĐCS vẫn đang nghiễm nhiên nắm giứ những quyền lức mà chưa ai dám tuyên bố xóa quyền lực đó.
    Ngày 1/7/2015 ông đã lên tiếng thách thức ĐCS rồi khi trước Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân, ông tuyên bố TUYỆT ĐỐI TRUNG THÀNH VỚI TỔ QUỐC VÀ DÂN TỘC

    Vậy những ngày tới, bằng hành động nào ông xóa triệt để được quyền lực của ĐCS đây?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - KHÔNG CÓ KẺ NÀO NGU ĐẾN MỨC "Ị" VÀO NỒI CƠM CỦA MÌNH VÀ ĐỒNG BỌN !!!
      - KHÔNG CÓ KẺ NÀO CẦM THẺ (ĐẢNG) VÀ CẦM QUYỀN LẠI CHÊ QUYỀN VÀ TIỀN !
      - ĐỪNG MƠ MỘNG HÃO HUYỀN !!! ...NGUYỄN Y VÂN + VŨ NHƯ CẪN...
      - VUI LÒNG MỞ TO MẮT RA XEM>>>VÀI THÁNG NỮA THÔI MÀ !...

      Xóa
    2. Vậy xem ra Nguyễn Tấn Dũng chỉ còn một cách là thực hiện sách lược của Enxin thôi!

      Xóa
  5. Trong cái rủi cũng có cái may. Nếu kỳ này ông Nguyễn Tấn Dũng bị rớt khỏi BCH TƯ, chắc chắn có một đảng mới được thành lập( Tạm gọi là Đảng Mới). Đảng Mới này sẽ quy tụ tất cả tinh hoa của dân tộc, bao gồm những vị tài năng đức độ trong đảng mà bị gạt ra rìa ( Số lượng rất lớn) và vô số nhân sĩ thí thức khác ngoài đảng. Nhân dân sẽ ủng hộ họ tới cùng. Với ai thì ta còn nghi ngờ chứ với đồng chí 3X, tôi tin Ngài sẽ làm được.

    Trả lờiXóa
  6. Có hai nhà chiêm tinh học, một ở Việt Nam, một ở Mỹ, nói rằng Ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ thay đổi chế độ XHCN độc tài và sẽ làm Tổng thống
    .
    Điều đó có thể đúng có thể sai.
    Nhưng trong thực tế, ông Nguyễn Tấn Dũng đang dương cao ngọn cờ BẢO VỆ TOÀN VẸN LÃNH THỔ TỔ QUỐC VIỆT NAM VÀ ÔNG ĐANG ĐƯỢC NHÂN DÂN VIỆT NAM ỦNG HỘ thì hoàn toàn đúng

    Vậy chúng ta hãy ủng hộ ông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủng hộ NTD? Tôi thì không, với tôi: Tôi chỉ ủng hộ người nào DÁM mở một cuộc Trưng Cầu Dân Ý để người dân VN quyết định về đường lối Chính Trị và sau đó là một cuộc Tổng Tuyển Cử cho TOÀN DÂN VN với quyền TỰ DO ỨNG CỬ cho người có TÀI có ĐỨC.

      Xóa
  7. Hiếm có một Tổng bí thư 'ban giấy' như ông Trọng. Suốt 5 năm trong nhiệm kỳ, ông Trong không ao giờ đi cơ sở gặp nông dân, công nhân, sinh viên,...ông ta suốt ngày đêm bạc trắng tóc lo đấu đá nội bộ, lo giữ đảng, lo ôn luyện mớ lý thuyết suông, giáo điều, cũ mèm, lạc hậu, vô bổ. Tuy đi Mỹ nói vậy, nhưng hình như ông Trọng chỉ sắm 'vai kịch' cho xong việc, rồi về nước lai đâu vào đó, thủ cựu trong đầu mọc rêu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế, "Vua Trọng" rất quan liêu, tác phong bàn giấy, nhận thức sách vở!

      Xóa
  8. Lấy quyền thủ đoạn ma manh
    Gây bè kết phái tung hoành được hơn
    Chẳng vì lơi ích nhân dân
    Dành quyền đảng trị muôn phần chia nhau

    Trả lờiXóa
  9. Ông Trọng và băng nhóm của ổng nếu trúng tổng bí một khóa nữa,ôi thôi Việt nam tuột hậu thêm mấy chục năm nữa so với Lào ,Camphuchia,và có thể mình sẽ là một khu tự trị của Tàu trong một tương lai rất gần.Cầu trời việc ấy không bao giờ sảy ra.

    Trả lờiXóa
  10. Ông ni viết tào lao. Tui thích thể chế dân chủ của Mỹ, nhưng không thâm thù Trung quốc. Mình là thằng nghèo, ở bên cạnh thằng giàu thì cố mà làm việc để có của ăn của để. TQ và Mỹ là 2 siêu cường, chung nó sẵn sang thỏa hiệp trên lưng VN vì lợi ích của nó. Ta chơi với thằng nào thì cũng không quỵ lụy. Nghiêng hẳn với TQ không chơi với Mỹ, hoặc tuyệt giao với TQ để thân mỹ là việc làm ngu xuẩn. Còn lãnh đạo đảng khóa tới phải là người có tâm có tài, có học hành đàng hoàng thì mới mở mày mở mặt với thế giới được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân đẹn nghĩ Mỹ ở xa không thể cướp nước ta, giết hại hết dân ta đẻ đưa dân Mỹ thay thế mà dân Việt chỉ muốn sang Mỹ làm thuê kiếm tiền để đổi đời. muốn được bọn ĐQ bọc lột sức lao động trả công bằng USD đem về VN làm giầu...Còn TQ thì sao ? chúng muốn giết hại hết đồng bào ta , tuyệt trủng dân Việt giống Cam bốt để dân TQ tràn sang...xóa VN trên bản đồ thế giới...Hãy lựa chọn đi ???

      Xóa
  11. Bài viết thiếu tính khách quan.

    Trả lờiXóa
  12. Hiểu biết chút ítlúc 14:26 11 tháng 10, 2015

    Một Đại tướng sát khí oai phong trong tay có ba quân có thể lật đổ chính quyền VN dâng cho TQ.như ngài Phùng Quang Thanh
    Một ứng viên nặng ký có thể làm chủ tịch nước hoặc có thể làm TBT được ĐCSTQ ủng hộ là đương kim UVBCT ĐCSVN Phùng Quang Thanh
    Mà "Bỗng dưng" bị ám sát tại Paris rồi lại bị "nghi bệnh ung thư phải nằm viện" tại Paris suốt cả tháng trời thì Tô Huy Rứa không là gì cả.
    Người ta có thể làm cho cả thế giới "Nghe tin" Tô Huy Rứa đang trị bệnh thần kinh ở Trung Nam Hải cũng nên

    Trả lờiXóa
  13. Ông TRỌNG Ởng DƯA ơi Xin 2 ông vì lợi ích tối thượng của Quốc gia của DÂN TỘC Các ông đều đã già cả rồi .Hãy nghỉ ngơi cho khỏe đừng cố đấm ăn xôi nữa đừng mưu mô xảo quyệt nữa .Hãy để cho đại hội diễn ra thật công tâm người có tài phải được trọng dụng phải được cống hiến phải được phục vụ .Người hâm tài như các ông và TRỪ SÁNG -SÍNH HÙNG Chỉ làm cho đất nước này tụt lùi người dân biết bao giờ hết khổ .Các ông ở Trung ương BCT hãy vì nghĩa lớn .Đừng vì TIỀN Mua chuộc của phe nhóm đứng vì THẰNG TẦU Cộng giật dây đừng nghe theo Quan điểm của TRỌNG --DƯA Hãy tin tưởng tín nhèm ủng hộ Ông DŨNG .v i dân chúng tôi không có quyền bỏ phiếu cho ông DŨNG . Nếu như dân BẦU CHẮC CHẮN Ông DŨNG Phiếu phải đạt 99.99 /0 .SANG hèn TRONG lũ DUNG khôi ngô HUNG hung hăng chém gió bo bo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VN cần một người lãnh đạo giống như "quả bom PHÁ BONG KE " Ensin của nước Nga . Sau khi PHÁ xong "bong ke độc tài " thì chuyển sang THANH GƯƠM SẮC Putin để CHẶT ĐẦU "lợi ích nhóm", và vực dậy hào khí đất nước . Như vậy đất nước mới có cơ hội CHẤM DỨT CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ và quá trình chuyển giao quân đội và nhân dân KHÔNG BỊ ĐỔ MÁU !!!

      Vấn đề là ai có cá tính và lòng dũng cảm như cựu TT Nga Ensin ???. Theo tôi nghĩ ngay cả ông Thủ tướng N.T. Dũng cũng không có cá tính như Ensin được . Mới bị "tố cáo" lý lịch con gái , mà đã RÚM vào , thì nhằm nhò gì !!!

      Còn nhớ khi đang là Bí thư thành ủy Matsxcowva , ủy viên dự khuyết bộ chính trị , khi đang diễn ra Hội nghị toàn thể BCH TƯ Liên xô ,từ chỗ ngồi phía dưới ông Ensin bước lên bàn chủ tịch TRẢ THẺ ĐẢNG VIÊN và BƯỚC THẲNG RA KHỎI HỘI NGHỊ VỀ NHÀ !!!. Và khi đã được bầu làm TT Nga năm 1993 ông đã NÃ ĐẠI BÁC VÀO NHÀ QUỐC HỘI và cuối cũng tất cả các đại biểu quốc hội cánh tả "cs" CHỐNG ĐỐI ÔNG PHẢI ĐẦU HÀNG và sau đó được ông tha thứ !, CHỨ KHÔNG BỎ TÙ !

      PHẢI CÓ MỘT LÃNH ĐẠO VÌ LỢI ÍCH DÂN TỘC , VÌ HẠNH PHÚC CỦA NHÂN DÂN , CHỨ KHÔNG PHẢI VÌ "SỔ HƯU" , "CÒN ĐẢNG , CÒN MÌNH" như nguyên Bí thư thành ủy Moscow ENSIN !!! . Với tình hình hiện nay ở VN tôi không có hy vọng !!!

      Xóa
  14. Cuộc chiến đấu vẫn còn tiếp diễn, dù sao nhân dân Việt Nam sẽ ủng hộ ai vì dân vì nước, tạm thời chúng tôi ủng hộ ngài thủ tướng NTD, tuy nhiên không phải ông ấy là người hoàn toàn tốt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VN cần một người lãnh đạo giống như "quả bom PHÁ BONG KE cs" Ensin của nước Nga . Sau khi PHÁ xong "bong ke độc tài , đảng trị" thì chuyển sang THANH GƯƠM SẮC Putin để CHẶT ĐẦU "lợi ích nhóm", và vực dậy hào khí đất nước . Như vậy đất nước mới có cơ hội CHẤM DỨT CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ và quá trình chuyển giao quân đội và nhân dân KHÔNG BỊ ĐỔ MÁU !!!

      Vấn đề là ai có cá tính và lòng dũng cảm như cựu TT Nga Ensin ???. Theo tôi nghĩ ngay cả ông Thủ tướng N.T. Dũng cũng không có cá tính như Ensin được . Mới bị "tố cáo" lý lịch con gái , mà đã RÚM vào , thì nhằm nhò gì !!!

      Còn nhớ khi đang là Bí thư thành ủy Matsxcowva , ủy viên dự khuyết bộ chính trị , khi đang diễn ra Hội nghị toàn thể BCH TƯ Liên xô ,từ chỗ ngồi phía dưới ông Ensin bước lên bàn chủ tịch TRẢ THẺ ĐẢNG VIÊN và BƯỚC THẲNG RA KHỎI HỘI NGHỊ VỀ NHÀ !!!. Và khi đã được bầu làm TT Nga năm 1993 ông đã NÃ ĐẠI BÁC VÀO NHÀ QUỐC HỘI và cuối cũng tất cả các đại biểu quốc hội cánh tả "cs" CHỐNG ĐỐI ÔNG PHẢI ĐẦU HÀNG và sau đó được ông tha thứ !, CHỨ KHÔNG BỎ TÙ !

      PHẢI CÓ MỘT LÃNH ĐẠO VÌ LỢI ÍCH DÂN TỘC , VÌ HẠNH PHÚC CỦA NHÂN DÂN , CHỨ KHÔNG PHẢI VÌ "SỔ HƯU" , "CÒN ĐẢNG , CÒN MÌNH" như nguyên Bí thư thành ủy Moscow ENSIN !!! . Với tình hình hiện nay ở VN tôi không có hy vọng !!!

      Xóa
    2. Bác Lội Sông Dọc có vẻ biết nhiều về Elsin, nhưng lại chưa hiểu rõ ngọn ngành.

      Sau Elsin có một loạt tài phiệt: Chubai, Abramovich, Khodorobsky, Berezobsky và v.v.. Chỉ có mấy tài phiệt, nhưng tài sản của họ bằng cả dân tộc Nga cộng lại. Họ có được những tài sản này là do ăn cắp, lấy của công.
      Nước Mỹ ở thế kỷ 18, người miền viễn Tây dọn rác bằng súng, thì nước Nga có một miền Đông hoàng tàn sau Elsin.
      Bác muốn VN có một Elsin?
      NTD đã làm tốt hơn thế về thu gom TÀI SẢN, nhưng thảm bại của NTD là không gom được lòng dân.
      VN có những: Nguyễn Thanh Phượng, Nguyễn Đức Kiên, Hồ Hùng Anh, Trầm Bê, và rất nhiều nữa ......là những Tư bản THÂN HỮU nhờ NTD đấy.
      Elsin tìm ra Putin để kế thừa, nhưng NTD sẽ chẳng tìm được ai vì NGƯU sẽ tầm NGƯU, MÃ sẽ tầm MÃ thôi.
      Đấy là thảm họa của Việt Nam.

      Xóa
    3. @DUC DUC ! . Boris Ensin có lòng dũng cảm đã PHÁ VỠ BONG KE cs Liên xô . Nhưng sau đó đã BẾ TẮC trong việc PHỤC HỒI KINH TẾ ,XUẤT HIỆN "NHÓM LỢI ÍCH" như Bereropxki v.v.v. cùng SỰ NỔI DẬY CÁC PHẦN TỬ LY KHAI CHECNHIA . Trong lúc hoạn nạn , tưởng nước Nga sẽ tàn lụi , thì ông ĐÃ TỰ TỪ CHỨC và chỉ định đúng người kế nhiệm KHÔNG CHỈ QUYẾT ĐOÁN , MÀ CÒN THÔNG MINH và KHÔN KHÉO để GIẢI QUYẾT TẤT CẢ VẤN ĐỀ TRÊN . Đó chính là TT PUTIN mà tôi đã viết ở trên : " Sau khi PHÁ xong "bong ke độc tài , đảng trị" thì chuyển sang THANH GƯƠM SẮC Putin để CHẶT ĐẦU "lợi ích nhóm", và vực dậy hào khí đất nước . Như vậy đất nước mới có cơ hội CHẤM DỨT CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ và quá trình chuyển giao quân đội và nhân dân KHÔNG BỊ ĐỔ MÁU !!!

      Xóa
    4. @ DUC DUC ! Bạn viết "Nước Mỹ ở thế kỷ 18, người miền viễn Tây dọn rác bằng súng, thì nước Nga có một miền Đông hoàng tàn sau Elsin.
      Bác muốn VN có một Elsin?"

      Xin đính chính hộ bạn không phải là "miền Đông hoang tàn" , mà là nước cộng hòa tự trị Checnhia đòi ly khai nằm ở MIỀN NAM nước LIÊN BANG Nga !

      Xin nhắc lại bạn là VN ta đất nước nhỏ KHÔNG CÓ CHỦ THỂ LIÊN BANG giống như HOA KỲ hay Liên bang Nga ngày nay . Ở đó mỗi dân tộc có tổng thống riêng , quân đội riêng , có văn hóa tín ngưỡng riêng , tiếng nói , chữ viết riêng . Nên họ dễ đòi ly khai ! Và Ở VN CŨNG KHÔNG CÓ CHỦ NGHĨA HỒI GIÁO CỰC ĐOAN .
      Cựu TT Nga Ensin thừa dũng cảm .Nhưng cái yếu của ông là quá thật thà ,thẳng tính , ngiện rượu, tuổi tác , sức khỏe cũng là yếu tố .Bị những người giúp việc THAO TÚNG . Không kiểm soát được chính quyền các nước tự trị .

      Còn ở VN tôi cho rằng KHÔNG AI NGHĨ CÓ TỈNH NÀO ĐÓ ĐÒI LY KHAI . Tôi cũng không nghĩ có ông Bí thư tỉnh hay Chủ tịch tỉnh nào DÁM ĐÒI LY KHAI ???. Và giả dụ CÓ MUỐN ĐÒI LY KHAI , thì QUÂN ĐỘI ĐÂU ???, DÂN ĐÂU ???, mà đòi ly khai . Mà có đòi thì chính quyền trung ương DẬP TẮT KHÔNG CÓ GÌ KHÓ KHĂN !!!.

      Mà trên hết Sau70 , 40 năm NGƯỜI DÂN VN đã ngán tận cổ cái CHỦ NGHĨA GIÁO ĐIỀU SÁO RỖNG , Khốn khổ vấn Nạn phong bao , phong bì rồi . Chuyển sang chế độ DÂN CHỦ họ QUÁ MỪNG VÀ ủng hộ , CHỨ ĐỪNG NÓí chống đối !.

      Tôi nghĩ VN cần có người dũng cảm như Ensin . Nhưng phải KHÔN NGOAN , THÔNG MINH và QUYẾT ĐOÁN và MẠNH MẼ NHƯ PUTIN .

      Xóa
    5. Bác LỘI SÔNG DỌC ơi.

      Công lao phá tan Liên Xô là của Goorbachop đấy chứ, phá nước Nga thì đích thực là của Elsin rồi. Hắn chỉ thích rượu và nhảy múa trên lễ đài thôi.
      Elsin phải thỏa thuận với Putin là nhường quyền trước thời hạn, và xa hơn là ngai vàng Tổng thống.
      Nếu không thỏa thuận được, Elsin sẽ bị người dân luận tội thì Gia đình Elsin còn tệ hơn cả Nga hoàng Nicolai II, Nữ hoàng Ekaterenburg...thời tư sản Nga thế kỷ 19-20. Họ bị đày cả dòng tộc ở Siberia hàng trăm năm, đến khi chết xác cũng không được đem về quê. Mãi đến năm 2005, nhờ Putin mới được cải táng ở Sant-Peterburg.
      Nhìn thảm cảnh ấy, Elsin phải nhường ngôi bắt buộc.
      Tìm được Putin là thành công lớn nhất cuộc đời của Elsin.
      Con gái của Elsin là Diachenko (học Toán, MGU) cũng giầu còn hơn cả công chúa Nguyễn Thanh Phượng cơ. Bồ của công chúa là Abramovich (Chủ CLB bóng đã Chelsea) - cũng giầu hơn cả Nguyễn Đức Kiên nhiều lần, vì là tay hòm chìa khóa cho Gia đình Tổng thống.

      NTD sẽ không tìm được một người minh mẫn như thế đẻ kế thừa vì bản thân tham lam vô đối, suy nghĩ hạn hẹp, và tư duy chỉ giới hạn trong mấy cây vàng và mấy mét đất dự án nhờ ăn xổi kiếm được.
      Kiếm tiền là tài năng, còn tiêu tiền là văn hóa.
      Khi kiếm tiền bằng sự tham lam, tiêu tiền sẽ là vô văn hóa.
      Chỉ có thời phong kiến thì Cha và con, gia tộc mới cùng nhau cai trị đất nước.
      Chỉ có phong kiến thì người có quyền mới tìm cách bòn rút tiền của dân nghèo về làm của cải cho gia đình.
      Nhưng nó lại đang tồn tại ở ngay chế độ của chúng ta.
      Bác có ủng hộ không?

      Xóa
    6. @ DUC DUC . Tôi không bênh vực Cựu TT En sin như đã nói ở phần trên như : Tuổi tác , sức khỏe , thậm chí có vẻ ngiện rượu , BỊ NHỮNG NGƯỜI GIÚP VIỆC THAO TÚNG . Họ đưa cả cô con gái ông lên làm cố vấn cho ông . NHƯNG ÔNG KHÔNG ĐỘC TÀI !!!

      Bằng chứng là ông ra khỏi đảng cs Nga . Nhưng ông vẫn CHO PHÉP đảng cs Nga hoạt động từ thời mình và đến tận nay , chứ KHÔNG CẤM. Hầu như Đảng cs Nga hơn chục năm từ thời Ensin đều được dân bầu vượt qua barie 5% để có mặt trong quốc hội .
      Đã có lần bầu tổng thống Lãnh đạo đảng cs Nga Zuiganop thua với tỉ số sít xao với Ensin là một bằng chứng TÔN TRỌNG CHẾ ĐỘ DÂN CHỦ của TT Ensin .

      Bạn viết :"Chỉ có thời phong kiến thì Cha và con, gia tộc mới cùng nhau cai trị đất nước". Nếu nghĩ như bạn , xin hỏi bạn : Cha con nhà Bush ở Mỹ đã làm tổng thống . Bây giờ lại Bush con cũng đang vận động tranh cử , thì theo bạn nước Mỹ hienj nay là chế độ PHONG KIẾN ?????.

      TÔI THÌ NGHĨ KHÁC BẠN !. Vấn đề chính là CƠ CHẾ BẦU CỬ và TÍNH MINH BẠCH CỦA NÓ .

      Xóa
  15. ông Ttg lập đảng mới đi, chúng tôi theo ông, chúng ta bớt phải học lịch sử đảng, triết học macle, bớt chức bí thư đảng uỷ, một năm Việt Nam cũng tiết kiệm được vài tỉ usd vì xh chậm tiến , lãng phí và nuôi bộ máy cồng kềnh đảng đoàn, chính quyền

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng CSVN đang sống bằng ngân sách. Lập đảng mới thì phải có tiền. Như vậy trước hết phải sửa lại hiến pháp. Ngân sách chỉ nuôi chính phủ, quốc hội, còn mấy cái mặt trận, đảng quần thì muốn tồn tại phải tự lo.

      Xóa
  16. Tôi ủng hộ kịch bản : Ông Dũng rớt,bị các đồng chí của mình dồn đến đường cùng,ông làm đảo chính xoá bỏ đcs hoặc thành lập một đảng khác đối lập với đcs

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng thích như ý của Lệ Thuỷ

      Xóa
    2. rất hay, thực tế và khả thi

      Xóa
    3. Ý kiến rất xác đáng.

      Xóa
  17. trong các bài viết trên BVB ( xin lỗi chú BVB )
    có bao nhiêu phần trăm là người của ông Dũng , bao nhiêu là của ông Trọng , bao nhiêu là của CIA , bao nhiêu là của Trung Nam Hải , bao nhiêu là của dân chủ yêu nước , bao nhiêu là của độc tài chuyên chế
    Kính mong các bạn đọc hãy suy ngẫm , không phải cứ khen đều là tốt , chẳng phải cứ chê đã là hay

    Trả lờiXóa
  18. Nhìn vào BCT hiện nay ,tôi thấy NTD có bản lĩnh hơn cả ,cấp tiến hơn cả ,nên trong tình thế hiện tại ,tôi ủng hộ Nguyễn Tấn Dũng .Trong thâm tâm thì cũng không có gì gọi là lạc quan cả .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tạm dùng tên Lã Bố diệt bọn Đổng Trác cái đã rồi tính tiếp!

      Xóa
    2. Tôi ủng hộ ý kiến anh Tự. NTD phất cờ , tôi góp sưc liền!
      CCB đánh Tàu.

      Xóa
  19. Anh Ba không thể đầu hàng dễ dàng được . Hơn 50 năm cống hiến cho CM không thể để tan thành mây khói . Cố lên anh Ba . Bây giờ hoặc không bao giờ .

    Trả lờiXóa
  20. Hôm nay là ngày họp hội nghị TW 12 cuối cùng. Chắc từ đêm nay đến sáng mai sẽ có chuyện hay?
    Mọ người hãy tỉnh táo và yjeo rõi.

    Nên nhớ:
    NGƯỜI KHÔN ĂN NÓI NỬA CHỪNG
    ĐỂ CHO KẺ DẠI VỪA MỪNG VỪA LO.

    Hỡi những tham lam mà ngu si đần độn.
    Trời sẽ không tha chúng bay

    Trả lờiXóa
  21. Đúng rồi, các quí vị ủng hộ ông Thủ tướng "Vì nước, vì dân". Thật ấu trĩ.

    1. Ông Thủ tướng sẽ vì các con, cháu, chắt chít của mình chia nhau nắm giữ các chức vụ trong đảng, chính quyền như: Thanh Nghị, Thanh Phượng, Minh Triết và Tô Lâm........cùng các bộ khác nữa để thu gom ngày càng nhiều hơn...
    2. Ông thủ tướng sẽ làm cho Trung Quốc không thể bỏ Việt Nam được vì các dự án Bô Xít, Đường sắt trên cao (HN), Formosa Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Lăng Cô, và các lợi ích khác nữa....
    3. Toàn dân VN sẽ mạt vận nhanh nhất nhờ ông Thủ tướng hô rất to, nói rất hay, nhưng làm không như vậy.

    Than ôi, Việt Nam của tôi ơi.
    Dân tộc sẽ bị nô lệ hóa nhờ những ông DƯ LUẬN VIÊN của Thủ tướng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý với bạn. Dạo này bác VB lừa đám DLV này vào làm tôi chóng cả mặt!

      Xóa
    2. Vn cần một người LĐ đất nước, DT để thoát Trung, LĐ nhân dân giữ vững độc lập chủ quyền đất nước, biển đảo. Nhân vật nào có thể làm được điều đó??? bác Trọng ? bác Rứa? bác Sang? bác Nghị? bác Thanh...bác Mỹ? bác Nhật?...bác nào làm được thì dân theo ...

      Xóa
    3. Nên nhớ cơ chế Đảng LĐ toàn diện. Dự án xây dựng tượng bác ở sơn la phải thông qua ban bí thư trước...

      Xóa
    4. Home » Thời Sự Việt Nam » Phương án Nhân sự trình Hội nghị trung ương 12
      Phương án Nhân sự trình Hội nghị trung ương 12
      Đăng bởi Hai Hoang Van on Chủ Nhật, ngày 11 tháng 10 năm 2015 | 11.10.15




      Ngày 11/10/2015, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương (BCHTW) Đảng CSVN lần thứ 12 - khóa 11 sẽ bế mạc, với vấn đề quan trọng nhất là chuẩn bị nhân sự cao cấp cho Đại hội Đảng lần thứ 12 vào đầu năm 2016 đã được Ban CHTW thông qua. Dưới đây là một số thông tin ghi nhận được bên lề Hội nghị Trung ương 12 từ các nguồn tin.

      Vấn đề nhân sự ai ở, ai đi hay chuyện cơ cấu nhân sự cho Đại hội Đảng 12 của các chuyên gia là chuyện dự đoán trên cơ sở thu thập các thông tin từ những nguồn tin là người trong cuộc, ở đây là các quan chức cao cấp trong đảng. Độ tiếp cận các thông tin ở mức càng cao bao nhiêu thì độ xác thực của các thông tin đưa ra càng chính xác bấy nhiêu.

      Các phân tích gần đây của ông Lê Hồng Hiệp và giáo sư Carl Thayer (Úc) đều có một đánh giá chung cho rằng ông Nguyễn Tấn Dũng đang ở thế thượng phong so với các đối thủ chính trị khác và hy vọng cho ông Nguyễn Tấn Dũng ở cái ghế tổng bí thư đảng CSVN.

      Tuy vậy tất cả đều là sự phỏng đoán, vấn đề các vị trí nhân sự quan trọng nhất sẽ do BCHTW quyết định.

      Nhiệm vụ trọng tâm của công tác nhân sự trong Hội nghị BCHTW 12 sẽ là: thông qua phương án đối với các trường hợp nhân sự đặc biệt của Bộ Chính trị và BCHTW cần thiết cho khóa 12; chốt cơ cấu của Bộ Chính trị là 17 hay 19 thành viên và xem xét việc tăng số lượng các Ủy viên BCHTW; dự kiến danh sách các thành viên của 2 cơ quan lãnh đạo này; dự kiến nhân sự cho các chức danh chủ chốt - tứ trụ để các thành viên thảo luận.

      Được biết, Bộ Chính trị đã trình BCHTW 3 phương án nhân sự chủ yếu để cho Ban CHTW bàn bạc như sau:

      1. Phương án 1: Đảm bảo tính kế thừa

      Việc lựa chọn một đồng chí có kinh nghiệm điều hành quản lý sẽ nắm chức vụ Tổng Bí thư Đảng sau Đại hội 12 là yêu cầu hết sức cần thiết và phù hợp với tình hình trong gia đoạn mới. Tuy vậy, để đảm bảo tính chuyển tiếp và kết thừa thì cũng cần thiết một phương án phù hợp, đặc biệt là quan hệ đối ngoại.

      Dự kiến:

      TBT - Nguyễn Tấn Dũng; TT: Trần Đại Quang; CTN: Nguyễn Thiện Nhân; CTQH: Phạm Quang Nghị.

      2. Phương án 2: Trẻ hóa cán bộ

      Độ tuổi của các Ủy viên Bộ Chính trị không quá 63 tuổi (sinh năm 1953), đây là yêu cầu được đưa ra từ số đông các Ủy viên Trung ương được cho là thuộc phe của ông Dũng:

      Dự kiến:

      TBT: Nguyễn Tấn Dũng; TT: Trần Đại Quang; CTN: Nguyễn Thiện Nhân; CTQH: Nguyễn Thị Kim Ngân

      3. Phương án 3: Lựa chọn theo quy định

      Trong trường hợp các nhân sự đặc biệt không được BCHTW thông qua, thì phương án nhân sự sẽ được thực hiện theo đúng quy định và BCHTW bầu theo điều lệ của đảng trên cơ sở các nhân sự của Bộ Chính trị trình BCHTW.

      Dự kiến:

      TBT: Trần Đại Quang; TT: Nguyễn Xuân Phúc; CTN: Nguyễn Thiện Nhân; CTQH: Nguyễn Thị Kim Ngân

      Phương án nhân sự do Bộ Chính trị trình Ban Chấp hành trung ương trong Hội nghị BCHTW Đảng lần thứ 12 để thảo luận cũng chỉ là đường hướng mà Hội nghị BCHTW 12 lần này chốt lại ở mức sơ bộ.

      Điều này sẽ còn được bàn bạc ở các Hội nghị BCHTW tiếp theo nếu cần thiết.

      Theo nguồn tin cho biết, thì các vị như ông Trần Đại Quang, ông Nguyễn Xuân Phúc, ông Nguyễn Thiện Nhân và bà Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ là ứng viên cho 4 chức vụ quan trọng.

      Số lượng Ủy viên Bộ Chính trị sẽ là 17 người.

      Dự kiến các Ủy viên Bộ Chính trị khóa 11 ở lại khóa sau chỉ còn 8/16 vị.

      Các ông Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Sinh Hùng, Tô Huy Rứa, Lê Hồng Anh, Trương Tấn Sang, Ngô Văn Dụ, Phùng Quang Thanh, Lê Thanh Hải sẽ nghỉ.

      Danh sách bổ xung sẽ bao gồm: Đỗ Bá Tỵ, Ngô Xuân Lịch, Phạm Minh Chính, Võ Văn Thưởng, Tô Lâm, Đinh Tiến Dũng, Trịnh Đình Dũng, Nguyễn Hòa Bình và Phạm Bình Minh.

      Điều đáng nói là ông Vũ Đức Đam không có tên trong danh sách dự kiến này.

      Xóa
    5. Điều đáng nói là ông Vũ Đức Đam không có tên trong danh sách dự kiến này.

      Lâu nay, ban lãnh đạo Việt nam tiến hành quản lý theo phương thức lãnh đạo tập thể, tập thể cùng quyết và cùng chịu trách nhiệm đã dẫn đến tình trạng vai trò của Bộ Chính trị và Tổng Bí thư đã khá lu mờ, do sự bất đồng nội bộ. Do đó mọi vấn đề lớn và quan trọng cho đến nay đều phải được đưa ra bàn bạc tại Hội nghị BCHTW. Lối làm việc này dẫn đến tình trạng trong Bộ Chính cá mè một lứa, không ai bảo được ai, đây chính là nguyên nhân khiến cho các quyết định từ cơ quan cao nhất không có hiệu lực.

      Từ đó có ý kiến thấy rằng quyền lực trong đảng cần phải được tập trung trong tay một người thì sẽ đạt hiệu quả cao hơn. Tuy vây, phương án này đã không được thống nhất trong Bộ Chính trị, với lý do sẽ dẫn tới tình trạng lãnh đạo độc đoán như trường hợp Tổng Bí thư Lê Duẩn trước đây. Tuy vậy đa số Ban CHTW lại ủng hộ phương án này, đó là phương án Tổng Bí thư kiêm chức vụ Chủ tịch nước theo mô hình Trung quốc.

      Đánh giá chung của Hội nghị Trung ương 12 là phe cải cách của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có ưu thế vượt trội và áp đảo, dù rằng có tin cho rằng ông Nguyễn Tấn Dũng tỏ ra mệt mỏi. Song cơ cấu nhân sự có quá nhiều những nhân vật vốn xuất thân từ ngành Công an là một điểm mờ cho ban lãnh đạo khóa tới.

      Tin giờ chót: Nhân sự cho các chức danh "tứ trụ" và đặc biệt là chức danh Tổng Bí Thư cũng chưa được chốt lại lần cuối và sẽ tiếp tục được bàn bạc thêm.

      11/10/2015

      © Việt Dũng

      Xóa
    6. Cảm ơn bác Nặc dnh: 20:47.

      Đọc những comment mà người viết không biết đặt dấu chấm, dấu phẩy ở chỗ nào thì, theo Bác, những DƯ LUẬN VIÊN này đã học hết cấp 2 chưa?

      Họ được ăn chút lộc của TT, họ có thể bán cả đất, bán cả trời.
      Chúng ta đang phải sống những ngày vô cùng đen tối, mạt vận rồi.

      Xóa
  22. Tôi Rất Hâm Mộ Trang Của Bác BONG . Ngày nào tôi cũng lên trang xem bằng hết .Mong Bác BỒNG giữ gìn sức khỏe để trang có nhiều thông tin nhanh -Hay - Kịp thời NÓNG THỜI SỰ . Cảm Ơn Bùi Văn Bồng - Bộ đội Thủ Đô .

    Trả lờiXóa
  23. Công lý nhân nghĩa không có trong giờ phút quyết liệt; giặc đến nhà đàn bà cũng phải đánh. Chúng muốn cướp nước ta, xâm lược nước ta, muốn tuyệt chủng DT Việt giống cam bốt và thay dân "tàu lạ" vào , đầu độc cả dân tộc Việt. Còn gì mà phải bàn đến công lý, nhân nghĩa ...Ai đứng ra lãnh đạo DT Việt để bảo vệ chủ quền đất nước bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ thì dân theo, ũng hộ kẻ nào bán nước theo tàu, theo quân cướp nước thì phải bị tiêu diệt ...Nếu TT Dũng làm được điều đó mà không sợ Tầu có âm mưu cướp nước thì toàn DT Việt ủng hộ ...
    Không thể có tình hữu nghị ăn cướp đất , cướp biễn đảo ...hữu nghị đầu độc...Chiến tranh hiện đại xẩy ra thì thằng nhà giầu sợ chết hơn nhiều chúng không thể lấy thịt đè người như thời trung cổ ...ta có thiệt hại cũng không đáng kể, nhìn chung không có gì để mất lắm...chỉ cần bắt chước thằng Bổng UN Triều Tiên thỉnh thoảng cho phụt vài quả tên lửa ...là Tập sợ chết khiếp vì có chiến tranh hiện đại là đất nước TQ sẽ loạn...Cái gì không chánh được thì phải đối mặt thôi...cho Mỹ thuê đặt làm căn cứ quân sự ở ...xem Tập còn vênh váo được không, đuổi hết bọn tàu khựa về nước

    Trả lờiXóa
  24. Chiến tranh xẩy ra thì đất nước TQ sẽ loạn và TQ sẽ thiệt hại gấp ngàn lần so với VN ta . chắc chắn là Tập không dám và không bao giờ muốn, sợ. Chúng chỉ muốn dùng tình hữu nghị viễn vông để thôn tính, lôi kéo, mua chuộc các LĐ cao cấp của ta chánh được đổ máu miễn đạt được mục đích ...thôn tính VN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BL Vịt nói đúng. Bọn Tập chỉ hù dọa được những kẻ bàn giấy tuyên huẩn đảng đoàn nhát gan , tham sống sợ chết, nạt dưới nịnh trên. Nhân dân VN quyết không sợ.

      Xóa
  25. TBT Trọng Phú tiếp tục ở lại thêm 02 năm thì chắc chắn các ông TTS, THR, PQN, PQT...cũng sẽ không rút ( phái thân TQ )...Tập hoàn toàn ủng hộ

    Trả lờiXóa
  26. Bai viet the hien ro tac gia la nguoi phe nao. Khong mang tinh khach quan mac du toi cung chang ua van hoa nhom lo

    Trả lờiXóa
  27. Người VN chân chínhlúc 20:15 11 tháng 10, 2015

    Cám ơn tác giả.
    Bài viết này đưa ra một tình huống tráo trở vốn là thủ đoạn của cộng sản để mọi người thông cảm và cảnh giác thôi.
    Còn ông thủ tướng, ông cũng từng cả đời là cộng sản, ông thuộc các vở của cộng sản lắm rồi.
    Vận nước đã đến.
    Không bàn tay nào xoay chuyển được lịch sử đâu.
    Ông Thủ tướng và những người tỉnh ngộ cộng tác với ông sẽ thành công
    Nhân dân VN và nhân loại tiến bộ ở bên ông

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NƯỚC NGA MAY MẮN CÓ MỘT CON NGƯỜI CÁ TÍNH , THẲNG THẮN VÀ THỪA DŨNG CẢM .ĐÓ LÀ NGUYÊN ỦY VIÊN DỰ KHUYẾT BCT LIÊN XÔ , NGUYÊN BÍ THƯ THÀNH ỦY MATXCOWVA BORIS ENSIN .

      Ở VN móc đâu ra một con người như vậy , mà hy vọng thay đổi hỡi các còm sĩ . Trong đầu họ chỉ sợ MẤT SỔ HƯU và ý nghĩ " CÒN ĐẢNG , CÒN MÌNH " là chính thôi . Còn dân tộc , đất nước và nhân dân là chỉ là phụ !!!

      Xóa
    2. Ông chân chính ơi! Dân Tây Nguyên chúng tôi đang khốn khổ vì bô-xít đây này! "Nhân dân VN và nhân loại tiến bộ ở bên ông"? Ông nổ cứ như pháo hoa!

      Xóa
  28. Úi giời! Các ông bình luận rôm rả thế? Miếng bánh chia nhau rồi. Làm bộ làm tịch vậy cho nó có màu ý mà. Các bố ấy đối xử với nhau tình cảm lắm, không ai "băm" ai đâu. Đồng loại dù có độc ác cách mấy cũng không ăn thịt nhau.
    Chỉ ăn thịt những con thú hiền lành thôi...

    Trả lờiXóa
  29. Luật Nhân-Quả rất kinh khủng.
    Nếu ai đó rớt đài càng bị luật này đập tan nát. Vậy nên lùa lính đi tuyên truyền ở mức độ "Báo động đỏ"?
    Nhưng vẫn có nhiều người nhận ra và lắc đầu ngán ngẩm.
    Như anh họ tôi, lính tăng T55 chẳng bao giờ hát bài "5 anh em trên 1 chiệc xe tăng!"? Ông ấy nói: "Biên chế 1 tăng chỉ có 4 người: chỉ huy, pháo thủ, người nạp đạn và lái xe. Ở đâu ra kẻ thứ 5? Nhạc sĩ nào sáng tác vô căn cứ thế?!"
    Biết (hoặc không biết) sai, mà vẫn hát inh ỏi!

    Trả lờiXóa
  30. Thực sự tôi chỉ tin vào các lãnh đạo sống bằng đồng lương và tiêu chuẩn tương ứng với chức vụ. Nghĩa là không kiếm tiền bẩn. Như vậy họ cũng sống rất thoải mái so với các cử tri khác. Có không nhỉ?
    Còn kêu gào ủng hộ tỉ phú (đô la) đỏ thì thôi đi! Hề quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa diệt được độc tài thì sao đòi diệt được tham nhũng? hãy hiểu rõ bản chất và nguyên nhân sinh ra tham nhũng ông Nặc danh21:12 Ngày 11 tháng 10 năm 2015 ạ

      Xóa
  31. Ý kiến cá nhân tôi về nhân sự sắp tới của cái đảng CSVN như thế này : trong số các UVBCH trung ương cũng như 16 " vị vua tập thể " nếu một trong số đó lên nắm quyền " đảng trưởng " thì đất nước này vẫn tối tăm như cũ , chỉ có điều " tối ít " hay " tối như đêm 30 tết " mà thôi ! Còn đảng CSVN cộng thêm cái đuôi " xã hội chủ nghĩa " thì còn khốn nạn , còn tham nhũng , còn vi phạm nhân quyền , còn mất dân chủ ( hoặc dân chủ giả hiệu ) , còn đấu đá , còn trộm cắp giết người như ngóe , xã hội còn loạn hơn nữa ... ! Ai không tin thì tùy , với tôi " thằng nào " lên cũng vậy thôi vì chúng đều cùng một " lò đào tạo " mà ra cả .

    Trả lờiXóa
  32. Dân đẹn nghĩ Mỹ ở xa không thể cướp nước ta, giết hại hết dân ta đẻ đưa dân Mỹ thay thế mà dân Việt chỉ muốn sang Mỹ làm thuê kiếm tiền để đổi đời. muốn được bọn ĐQ bọc lột sức lao động trả công bằng USD đem về VN làm giầu. Nếu có bị là kiếp làm thuê cho các doanh nghiệp Mỹ cũng chấp nhận được. Mỹ chỉ có thể thuê đất của ta , biển đảo, cảng làm căn cứ QS không thể tuyên bố là chủ quyền của Mỹ trăm ngàn năm vẫn là của VN...Còn TQ thì sao ? chúng muốn giết hại hết đồng bào ta , tuyệt trủng dân Việt giống Cam bốt để dân TQ tràn sang, biến biển đảo của ta thành của chúng, tuyên bố chủ quyền của chúng...xóa VN trên bản đồ thế giới...Hãy lựa chọn đi ??? Em thấy QT Mỹ vẫn sướng hơn QT TQ ...

    Trả lờiXóa
  33. Giờ ai hô chống Tàu thì được bầu bởi dân, mặc kệ đại hội đảng tự xum xoe. Mấy bác bên đảng chắc đố dám hô, sổ hưu quá ngon lành, đến giáo viên dạy full năm cũng chỉ chưa được một nửa của các bác mà còn không có nhà cửa, xe cộ tích góp trong những năm chịu nắng dầm sương trong đảng quần. Chịu nhục đến Câu Tiễn cũng phải suy nghĩ lại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ND 21:49 ngày 11/10/2015: Đảng cử, Đảng bầu. Dân có được bầu đâu mà mong.

      Xóa
  34. Ông Nguyễn Tấn Dũng nên nhìn bên Tàu mà rút kinh nghiệm !!! Chu Vĩnh Khang .Bạc Huy Lai.Gian Trạch Dân hiện giờ như thế nào ???!!! Kẻ thù của ông không phải nhân dân Việtnam mà chính các đông chí của ông !!! Ai đã từng ôm hôn thằng Tập Cận Bình và tính làm theo kế của nó ???!!!! Chống tham nhũng nhưng phe phái của nó đầy tham nhũng ???!!! Phải nói hú hồn cho ông .

    Trả lờiXóa
  35. Ông ttg gạt được cánh thân Tàu lên làm TBT , tôi sẽ bầu ông làm Tổng thóng suots đời. Nhưng nếu ông bị gạt ra rìa thì những khuyet diểm của ông phái thân Tàu nó không quên đâu , kể cả khi ông dã nghỉ. Ong hãy xem thằng Tập nó xử các "lão thành" bên đó thế nào chưa?

    Trả lờiXóa
  36. Một cuộc xổ số tương lai
    là hy vọng vào ngày mai sẽ giàu
    Một phần triệu vẫn ước ao
    bao giờ cho đến bao giờ
    thò tay hái được ông sao trên trời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài thơ của bạn hay đấy. Tôi có ý kiến thêm là, người ta nói ai bị Ma Đề chọn (như các DLV), tương lai chỉ có ăn mày...

      Xóa
  37. Dân lương thiệnlúc 06:28 12 tháng 10, 2015

    Tôi rất mừng vì bài viết trích từ Bà Đầm Xòe này đã có nhiều bạn đọc quan tâm và tranh luận khá thẳng thắn, điều đó cho thấy đất nước chưa đến lúc mạt vận.
    Riêng tôi, tôi vẫn tin ở quy luật:

    MƯU SỰ TẠI NHÂN,
    THÀNH SỰ TẠI THIÊN

    Trong số những Comment, có nhiều comment còn nghi ngờ, chính chủ Blog, đại tá BVB là DLV của ông Thủ tướng.
    Điều đó hoàn toàn dễ thông cảm, vì dân VN bị lừa quá nhiều rồi và lúc này họ không còn tin ai nữa, kể cả đương kim Thủ tướng NTD, người đang bị những kẻ bảo thủ quyết ôm chân TQ để giữ ghế, đang tìm cách hất ông ra khỏi chính trường nước ta vào lúc thù trong giặc ngoài như thế này?

    Tôi vừa vào trang Ba Sàm, đọc thấy bài viết mới của Ts Cù Huy Hà Vũ cũng tỏ ra bất tin ông TT NTD, và khẳng định rằng ông này đang tranh giành quyền lực để PHÁ MÔ HÌNH ĐỘC TÀI TẬP THỂ CHUYỂN SANG MÔ HÌNH ĐỘC TÀI CÁ NHÂN?

    Vậy cách nhìn nhận nào là đúng đây?
    Tôi không phải là một nhà chính trị, không thể hiểu hết những thủ đoạn chính trị, nhưng tôi có cách suy nghĩ xuất phát từ lòng người Dân lương thiện, rằng đúng vào lúc nước sôi lửa bỏng này, khi thù trong giặc ngoài đều đang hoành hành, thì
    AI DÁM DƯƠNG CAO NGỌN CỜ BẢO VỆ TỔ QUỐC, CHÚNG TA CẦN ỦNG HỘ NGƯỜI ĐÓ .
    Vậy lúc này có ai?

    Một nhà nước bị ĐCS thống trị suốt 70 năm qua, không chỉ có 16 bộ mặt của BCT, đang nắm quyền sinh quyền sát tại các cơ quan đầu não ở TW, mà tại 64 tỉnh thành, có 64 Bí thư Tỉnh ủy Thành ủy, cùng 64 Giám đốc Công an, đang tung hoành như những vương quốc thu nhỏ, ra sức cướp bóc, đàn áp, dầy xéo, chà đạp lên 90 triệu người dân Muốn phá được 64 cái chốt Cộng sản đó không dễ chút nào.

    Tuy vậy, mối nguy hại lớn nhất đang đe dọa đất nước ta chính là kẻ thù truyền kiếp Trung Quốc.
    Từ khi ĐCSVN mới thành lập những năm 1930, Mao Trạch Đông đã thò tay vào mê hoặc lôi kéo những người VN yêu nước rồi.
    Với khẩu hiệu "Vô sản toàn thế giới liên hiệp lại" ĐCS VN đã bị ĐCSTQ lôi kéo, thống trị , nuôi dưỡng....và từng bước VN đã lệ thuộc vào TQ rồi.

    Vậy hôm nay ai dương cao ngọn cờ BẢO VỆ TỔ QUỐC thì chúng ta cần ủng hộ người đó.
    Sáng ngày 1/7/2015, lần đầu tiên sau nhiều năm thống trị của ĐCS, câu thề đầu lưỡi

    TRUNG VỚI ĐẢNG HIẾU VỚI DÂN

    được thay bằng khẩu hiêij

    TUYỆT ĐỐI TRUNG THÀNH VỚI TỔ QUỐC VÀ DÂN TỘC

    Khẩu hiệu này được công bố trước Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân.

    Thưa quý vị
    Điều này rất quan trọng, vì đây là câu khẩu hiệu trước toàn quân.
    Vậy theo tôi nghĩ, để làm được việc đó, ông Thủ tướng và các đồng sự của ông đã phải làm nhiều việc hệ trọng lắm và đã phải tuyên thệ trước bàn thờ Tổ quốc như thế nào.
    Từ hôm đó đến nay, sau hơn 3 tháng, quân đội ta và tình hình diệt trừ họa xâm lược của TQ trên đất nước ta đã biến chuyển ra sao, mọi người hãy lưu ý tìm hiểu lấy.

    Đó là điều quan trọng nhất mà tất cả mọi người cần phải hiểu và cần nắm bắt được
    .



    .

    .

    Xin thưa.
    Lịch sử không bao giờ lặp lại

    Việt Nam bị phe XHCN không chế 70 năm.
    VN thoát được TQ tức là VN thoát được Chủ nghĩa Cộng sản.
    Muốn làm được vậy, VN phải có những người bạn mới.
    Đó là Nhân loại tiến bộ trong đó Mỹ là một Hợp chủng quốc bao gồn con người từ nhiều quốc gia cụm lại.
    Bởi vậy, ở VN, trong tương lai, cho dù ông NTD hay bất cứ ai đứng đầu cũng sẽ không thể
    chui vào cái rọ CỘNG SẢN lần nữa
    Cho nên ngay cả đương kim TT NTD, ông đã và đang là một thành viên quan trọng của ĐCSVN, ông đã phạm không ít tội lỗi với nhân dân VN, nếu ông không thực tâm THAY ĐỔI, nếu ông dương cao ngọn cờ BẢO VỆ TỔ QUỐC để lừa quân đội và nhân dân, thì không ai khác, chính quân đội và nhân dân sẽ trị tội ông.
    Tôi nói điều này là sự thật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi tán thành cách nêu và phân tích của Dân lương thiện 06:28.
      Dân và CCB, đảng viên (nhưng đàng hoàng, nghèo) bao giờ cũng cần một lãnh đạo nói lên ý nguyện toàn dân, nói được, làm được những việc ích nước, lợi dân. Còn nếu có 'lợi nhà' bằng tham nhũng cũng là bình thường trong 'bộ phận lớn-không nhỏ' mà thôi. Nhìn tất cả, có thằng cha lãnh đạo nào mà không tham nhũng, nhưng 'ăn thì phải làm' , nhiều thằng cha ăn quá nhiều, ăn tàn mạt nhưng khéo giấu kín, vùi lấp, chôn chìm, nhưng trong cương vị, chức trách có làm được gì đâu, suốt ngày đi hô khẩu hiệu cổ vũ Xây dựng CNXH, nhai lại nghị quyết, đi tự đánh bóng, mị dân...Ủng hộ ông Dũng không phải là "người của ông Dũng" mà là vì sự nghiệp đổi mới đất nước sao cho hiệu quả nhanh nhất, thoát Tàu nhanh nhất, bắt nhập nhanh với nền văn minh TG.
      Cho dù 3D có độc tài cá nhân, là một vị vua, còn hơn vau tập thể, độc tài tập thể, cả một "Tập đoàn độc tài".... Chọn đường nào hơn?

      Xóa
    2. Hồng cứ chọn thầy của Hồng.
      Trắng (Minh Bạch) sẽ chọn thầy của Trắng!

      Xóa
    3. Nếu như ủng hộ những phát biểu và hành động theo ý nguyện nhân dân chống TQ xâm lược của ông Dũng; nếu như ghi nhận những việc làm của ông Dũng lo cho kinh tế-xã hội có lợi cho sự ổn định cuộc sống trong khi khủng hoảng kinh tế, tài chính, mà cho là DLV, là "người của ông Dũng" thì ít nhất đã có trên 70% người dân đều là DLV của ông Dũng!? Dân lương thiện 06:28 cần xem lại chi tiết này!!

      Xóa
    4. Ông Phong ơi. Riêng tôi mấy năm nay chưa gặp ai khen "thầy" của ông hết. Ông lấy đâu ra số liệu "trên 70%" vậy?
      Tôi nói thật lòng đấy - ngoài đời tôi chưa thấy ai khen. Chỉ trong này mới 70% tung hô: "Cố lên!"
      Mà "Cố lên!" cái gì?! Cái gì chứ?! Ông thử nói cho thuyết phục đi, đừng chung chung Kangaroo nhé.

      Xóa
    5. nd1923 ơi. Đóng tiền điện, nứơc, thuê nhà là tôi hết lương rồi. Cả nhà chủ yếu là ăn mì gói. Sếp của ông lo hay góa!...

      Xóa
    6. Muốn chống rham nhũng thì phải đa đảng, với đảng lưu manh độc tài toàn trị csVN hiện nay, việc đa đảng là không thực hiện được, phải giải tán đảng lưu manh đó thì mới chống được Tàu (cs Tàu là chỗ dựa lưng của nó), Với ông Dũng hay ông nào có khả năng làm việc đó thì nên ủng hộ: Thoát Tàu mới mong có đa đảng, có đa đảng mới mong chống được tham nhũng các ông ạ. đừng cả giận cá nhân ông Dũng mà mất khôn, Do đâu mà sinh ra tham nhũng mới quan trọng, còn cái bình chuột, tổ chuột (đảng csVN toàn trị) thì chuột còn sinh sôi, đừng mong còn đảng csVN mà giữ được nước, mà chống được tham nhũng, đó là một chân lý khoa học có căn cứ không thể ai bác bỏ được.

      Xóa
    7. Bác Nặc danh20:06 Ngày 12 tháng 10 năm 2015 cũng như phần lớn người dân chưa hiểu được bản chất của các đảng cs nói chung và của đảng csVN nói riêng nên chỉ biết ghét tham nhũng mà không biết vì sao trong chế độ cs thì tham nhũng lại nghiêm trọng và có tổ chức chặt chẽ đến thế, vì sao mà không thể trị được nó. Thử hỏi tại sao người đời có câu: dao dù sắc mấy cũng không tự gọt được chuôi? huống hồ, mục đích của độc đảng là tham nhũng, tham nhũng là thuộc tính bất biến là bản chất của mọi chế độ độc tài toàn trị. Nếu như Bác may mắn được TW đảng bầu vào bộ chính trị, được cử làm thủ tướng thời nay mà không tham nhũng thì lấy gì nuôi bộ chính trị và ban chấp hành TW, người ta sẽ loại bác ra với lý do trì trệ, thiếu trách nhiệm với bộ chính trị và TW, khi mà cả guồng máy ấy hoạt động là tìm mọi cách để tham nhũng, nếu không vì tham nhũng thì họ đã để đa đảng cạnh tranh lãnh đạo cho xã hội tiến bộ phát triển. Một đảng mà chỉ có thể và luôn chỉ giành quyền bằng súng đạn bắn giết để lật đổ, một đảng mà giữ quyền bằng áp đặt xiềng xích và khủng bố người dân thì có thể là đảng cách mạng được không? sống trong đảng ấy không trở thành lưu manh lừa bịp tham nhũng mới là lạ. Đập vỡ bình chuột là chuột hết đường chạy, còn giữ bình chuột thì chuột càng nhiều và ngày càng béo núc thôi.

      Xóa
  38. Qua những Comment ở trên, nhiều người hy vọng ở ông Thủ tướng, nhưng cũng có nhiều người chưa tin ông, vì trong cái lò CS này, ông đã gây ra không ít tội lỗi.
    Vậy làm thế nào để cho dân tin ông và ủng hộ ông, ông phải tự suy ngẫm và đưa ra được bài giải.
    Còn giải pháp cụ thể, là một nhà chính trị, lại có súng đạn trong tay, ông và đồng sự của ông thừa biết phải làm gì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đuổi "giặc" đi rồi - Ta lại bắn ta, nhỉ?

      Xóa
  39. Ong Tonh Trong nghi duoc roi! Ong ma tham quyen co vi them mot nhiem ky nua chac Viet Nam thua ca Banglades. Da ngu macon to ra nguy hiem. TT Dung an duoc noi duoc va quan trong nhat la lam duoc. Khong biet den bao gio Viet Nam nfuoi dan duoc cam la phieu bo cho nguoi minh cam thay xung dang ngoi o vi tri do!

    Trả lờiXóa
  40. Nếu không phải là DLV của tỉ-phú-đỏ, thì các bạn hãy suy nghĩ cho chín.
    Nhưng thiết nghĩ đó chỉ là những DLV của ông này, mới ăn nói nghe phát mửa.
    Chưa thấy ai có thể cứu nước Việt đâu.
    Đó là sự thật đau lòng.
    Sao bây giờ? Chỉ biết chờ đợi... Kiển Nhân tính Thiên định.

    Trả lờiXóa
  41. Toi chong tham nhung,nhung van uu tien hang dau cho ai la nguoi bao ve loi ich dan toc la tren het.toi tuyet doi ung ho ong nguyen tan dung la tong bi thu kiem chu tich nuoc

    Trả lờiXóa
  42. Thân với Tàu sẽ mất hết : cả tự do cá nhân , biển đảo , XH quay trở laioj như thời phong kiến hủ lậu... Thân với Mỹ , Nhật , Anh, Pháp...sẽ được nhiều tối đa: tính văn minh cao , XH công bằng , công ăn việc làm , lương bổng , tự do cá nhân . Ta chỉ "mở cửa" theo kiểu hé tí một thời gian qua đã thấy rõ so với kiểu đóng kín trước đây . Nếu được mở toang hết các "cửa" các lĩnh vực , đảm bảo chỉ 15 năm VN sẽ sánh vai với Thái , Sing , Đài.

    Trả lờiXóa
  43. Giống ca ngợi Lệ Rơi quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy bác Nặc danh08:07 Ngày 12 tháng 10 năm 2015 hô theo ông Trọng nhé, ai có khả năng đổi mới chống Tàu, chống Tham nhũng, chống Độc tài?
      Ngồi đấy mà mơ, rồi hóa Trọng lú (ăn mà không làm, mà đòi ăn nhiều, ăn ngon-chỉ nói để người khác ngu thêm làm cho mình hưởng)

      Xóa
  44. Nếu ông Dũng ra rìa thì không chỉ cả VN bị TQ hóa mà mạng sống của ông cũng như tất cả đồng chí của ông sẽ bị tiêu diệt dưới chiêu bài chống tham nhung mà quan đảng thì 100% đều có tội này

    Trả lờiXóa
  45. Dân VN mà không chống trả được giặc Tàu ô xâm lược thì phen này coi như xong ! bản đồ VN sẽ bị xoa sạch không còn vết tích gì nữa rồi ! nắm đầu thằng Phùng quang Thanh ra xử trước,thằng này là tên đầu sỏ đấy,rất nguy hiểm cho dân tộc VN !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phùng quang Thanh (phò quân thanh); Nguyễn phú Trọng (bịp); Nguyễn chí Vịnh (Vện) đều đáng tội chết cả. Nếu tôi là ông Dũng, khi đang đại hội, tôi lệnh cho nội bất xuất, ngoại bất nhập, bắt giữ những tên lê chiêu thống này, tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, tuyên bố đa đảng tam quyền phân lập, yêu cầu LHQ đến giám sát tổng tuyển cử tự do, ký liên minh với các nước Mỹ, Nhật, Anh<pháp... Thì đến cụ tổ thằng Tập cận Bình cũng đéo dám can thiệp vào cứu lũ tay sai cầm đầu đảng lưu manh lừa đảo tham nhũng bán nước csVN.
      (Cựu binh chống Tàu 1979, đảng viên 37 năm đã tự bỏ đảng)

      Xóa
  46. Thời Tùy bên Trung Quốc, có một cái thuyết như sau. Tùy Đế Dương Quảng muốn làm suy yếu quý tộc, quan lại phương Bắc đã đem triệu quân đội đi đánh Cao Ly. Ý tưởng là sát quang quân đội của quý tộc phương Bắc, di chuyển sĩ tộc phương Nam lên, di dân phương Nam ngược Bắc để lớn mạnh Hán tộc.
    Dân mình, VN, ăn uống, xài đồ TQ đã đến cái ngưỡng vài chục tỷ đô nhập khẩu, chưa tính nhập khẩu nguyên liệu sản xuất. Công nhân TQ đã hơn vạn ở 1 địa phương, dân TQ cũng bung tiền mua bất động sản ở 1 địa phương hay nhiều địa phương, không ai biết. Chuyện này còn nguy hiểm hơn nếu đồng chí nào còn ôm chân TQ.

    Trả lờiXóa
  47. Chẳng cần biết ai là TBT nhưng chỉ mong cho dân đỡ phải siêu cao thuế nặng là ok rồi. Bài phân tích này không có gì nổi trội cả chỉ là thích ai thì nói tốt người đó thôi mà .

    Trả lờiXóa