Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2015

Có nên trải thảm đỏ mời giặc vào nhà?

* ĐINH TẤN LỰC
Láng giềng sẽ nghĩ thế nào khi bỗng dưng thấy trong xóm có nhà trương băng-rôn to đùng: “Gia đình tôi không có gen cướp/giết/hiếp”?
Nhà họ Tập đang trương tấm bảng định vị khổng lồ đó. Bạn nghĩ sao? Bạn vẫn muốn trải thảm đỏ mời nó vào nhà bạn và thết đại yến chứ?
Theo chuyên gia Lý Thành ở Viện nghiên cứu Brooking, Washington, thì những kẻ thuộc hệ Thái Tử Đảng đều có não trạng khẳng định rằng họ “sở hữu đất nước này”.
 Cũng theo tài liệu này, thì Tập Cận Bình, con trai của cố phó thủ tướng TQ Tập Trọng Huân (1913-2002), đích thị là một Hạt Giống Đỏ.
Nhà họ Tập đang trương tờ khai sinh hoành tráng đó. Bạn nghĩ sao? Bạn vẫn muốn trải thảm đỏ mời nó vào nhà bạn và thết đại yến chứ?
Trước khi thanh trừng đồng bọn bằng chiến dịch Đả Hổ Diệt Ruồi, Tập ra lệnh cho gia tộc nhanh chóng tẩu tán tài sản. Song song, Tập bày binh bố trận để trở thành lực lượng vô địch trong bộ phận tối cao “Thường Vụ BCT”, đẩy Lý Khắc Cường (thuộc hệ phái Hồ Cẩm Đào) vào thế 1 chọi 6.
Nhà họ Tập đang đánh bóng thế độc quyền toàn trị và đang vỗ ngực cho cả thế giới thấy là có thể làm bất cứ điều gì tùy thích. Bạn nghĩ sao? Bạn vẫn muốn trải thảm đỏ mời nó vào nhà bạn và thết đại yến chứ?
Tập Cận Bình có một ước mơ tột bực là “yêu cầu các công ty công nghệ nước ngoài mở ‘cổng hậu’ IT để có thể tiếp cận chìa khóa mã hóa” hay thậm chí bắt trao cả mã nguồn cho TQ kiểm soát. Tập còn lãnh đạo cả Ủy Ban Giám Sát Internet TQ. Không ai biết là có bao nhiêu bộ hay cơ quan ngang bộ của VN đã thần phục yêu cầu này.
Nhà họ Tập đang ra sức bành trướng thế lực, không chỉ kinh tế độc hại hay quân sự nghênh ngang, mà ngay cả trên lãnh vực tin học và truyền thông. Bạn nghĩ sao? Bạn vẫn muốn trải thảm đỏ mời nó vào nhà bạn và thết đại yến chứ?
Tập Cận Bình yêu cầu “Bên ngoài đừng can thiệp”, ngay trên Diễn đàn An ninh Khu vực ngày 20/5/2014 trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa TQ và VN chung quanh sự cố giàn khoan HD-981 của TQ được tùy tiện cắm trên Biển Đông của VN. Còn trước và sau đó là liên tục hàng loạt tàu cá của ngư dân VN bị tàu TQ tấn công/đánh cướp/bắt giữ/đòi tiền chuộc/bắn bể/đốt cháy/đâm chìm trên hải phận VN.
Nhà họ Tập đang mồi chài rao bán cái “Giấc Mơ Trung Hoa” tóm thâu thế giới đó, bắt đầu từ khẳng định vùng biển 9 đoạn hình lưỡi bò là chiếc ao nhà. Bạn nghĩ sao? Bạn vẫn muốn trải thảm đỏ mời nó vào nhà bạn và thết đại yến chứ?
Tập Cận Bình chỉ đạo điều động tàu chiến chở các chuyên gia quân sự đến Syria. Lực lượng này dự kiến sẽ gặp gỡ lực lượng Nga ở Latakia, thành phố cảng chính của Syria. Tất cả dựa vào lời cam kết: “Nếu Nga giúp Trung Quốc chiếm Biển Đông, Bắc Kinh sẽ đưa quân sang Syria”.
Đệ nhất phu nhân TQ Bành Lệ Viện, nói nôm na là vợ Tập, từng là đệ nhất văn công ra tận biên giới ủy lạo/ghi công lực lượng bộ đội TQ trên chiến trường Lão Sơn đầu năm 1980. Bộ ảnh hiếm này được lực lượng vũ trang TQ ghi lại như một phần thúc đẩy những “chiến tích lẫy lừng” thời đó. Cũng là bộ ảnh thúc đẩy Bắc Kinh trổi dậy mà không cần hòa bình, ít ra là đối với VN: Tới năm 1984, Lão Sơn trở thành chiến trường trắng xương ngập máu dân Việt lần thứ hai.
Vẫn Đệ nhất phu nhân TQ Bành Lệ Viện, năm 1989, đã từng là đệ nhất văn công ra tận quảng trường ủy lạo/ghi công các cánh quân thiết giáp Ngoại Mông được điều động kéo về Bắc Kinh tàn sát hàng ngàn sinh viên thanh niên tọa kháng ôn hòa tại khu vực Thiên An Môn.
Nhà họ Tập vẫn nghĩ ngay chính sinh viên thanh niên rường cột TQ của họ còn là kẻ thù bất cộng đái thiên của đảng CSTQ, thì sá gì nhân dân nước khác, VN chẳng hạn. Bạn nghĩ sao? Bạn vẫn muốn trải thảm đỏ mời vợ chồng nó vào nhà bạn và thết đại yến chứ?
ĐTL/BaSam
-------------

27 nhận xét:

  1. Bằng mọi cách dùng lời lẽ ngoại giao khéo léo từ chối tiếp Tập Cận Bình lúc này là tốt nhất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cách này chỉ thích hợp với 1 nước độc lập thực sự, như Nhật Bản chẳng hạn.

      Xóa
    2. Vậy bạn đang nghĩ rằng Việt Nam hiện nay không phải là nước độc lập thực sự sao?!!! Nếu vậy thì há chẳng phải uổng phí cho hàng triệu sinh mạng đã phải hy sinh để giành được một nước đến nay chắc chắn không độc lập như bạn khẳng định từ một nhà nước mà việc có độc lập hay không vẫn còn đang tranh cãi!

      Xóa
  2. Thời thế sẽ tạo một người anh hùng Việt Nam chống thế lực ngoại bang xấu xa. Nhưng đừng hy vọng vào những ai lo vơ vét và ăn nói mập mờ. Những kẻ trọng tiền không có chí khí vì công lý đâu. Họ chỉ lo giữ của cải hoành tráng thôi!

    Trả lờiXóa
  3. Tới giờ vẫn không biết ai mời, nhưng tốt nhất vẫn là Hồng Môn Yến.

    Trả lờiXóa
  4. Dân lương thiệnlúc 19:48 10 tháng 10, 2015

    Tập Cận Bình là con nhà nòi của một thằng Công sản TQ đã từng bị chính chúng nó loại trừ từ giữa thế kỷ trước. Nay hắn đang nắm quyền lực cao nhất trong ĐCSTQ và cũng đang tiêu diệt loại trừ những phần tử thuộc hàng cha chú hắn.
    Điều đó cho thấy bản thân hắn chẳng tốt đẹp gì và đang đại diện cho một đất nước cũng chẳng tốt đẹp gì.
    Tập Cận Bình sang VN để chỉ đạo bọn tay chân người Việt cũng đang điên cuồng tiêu diệt đánh phá lẫn nhau, tất nhiên hắn chẳng mang đến cho nhân dân VN một điềm tốt nào.
    Bởi vậy nhân dân Việt Nam chẳng ai muốn đón tiếp hắn.
    Thế nhưng vẫn có những kẻ vẫn mong hắn từng ngày. Đó là bọn rơm rác, cặn bã, đại diện cho một nhóm người khốn nạn nhất đang còn chút thế lực trên đất nước chúng ta hiện nay. Bọn này sợ dân chủ, nhân quyền, sợ sư công bằng xã hội.... trước sau, bọn này sẽ bị Trời phạt

    Trả lờiXóa
  5. Tôi thật sự không hiểu được những người lãnh đạo đảng CSVN họ nghĩ gì và sẽ " phụ thuộc " vào cái đảng CS Trung quốc đến bao giờ nữa ? . Cứ mỗi lần đảng CSVN tiến hành đại hội đại biểu toàn quốc là một lần nhân dân cả nước lại chứng kiến cảnh quan chức đảng từ to đến nhỏ lũ lượt kéo sang TQ " thăm theo lời mời " để lĩnh hội ý kiến chỉ đạo , chỉ thị của đám " bá quyền " về nhân sự " thằng nào lên , thằng nào xuống " hoặc không cũng phải rước bằng được " lãnh đạo chóp bu " của bọn bành trướng sang " huấn thị " ! Không kỳ đại hội nào mà không thấy cảnh " hèn hạ khấu đầu " của tập đoàn lãnh đạo đảng CSVN trước đám " lục lâm thảo khấu " Trung cộng . Và lần này cũng vậy , tập đoàn " đảng CSVN " lại chuẩn bị " trải thảm đỏ để rước voi về giày mả tổ " - chuẩn bị đón tiếp Tập cận Bình ! Hình như cái kiếp " trâu ngựa " luôn đè nặng lên đầu , lên cổ lũ người mang danh " đảng cộng sản Việt nam " thì phải ! Chúng sẽ phải trả giá cho những hành động hèn hạ này !

    Trả lờiXóa
  6. Tôi đồng ý với ý kiến của các vị - không tiếp thằng khốn này là hay nhất .

    Trả lờiXóa
  7. Với cá nhân tôi, câu nói ấy của Thủ tướng là 1 trong những câu nói chất lượng, mạnh mẽ, bản lĩnh nhất mà tôi thấy tự hào ở Thủ tướng. Ông Thủ tướng có những sai lầm, nhưng không thể phủ nhận những đóng góp của ông ta. Cả nước nhất tề đứng dậy đấu tranh để bảo vệ chủ quyền khi TQ ngang ngược xâm phạm chủ quyền biển, thì câu nói của Thủ tướng đã tiếp thêm can đảm cho các chiến sĩ ngoài đảo xa có đủ sức mạnh ngày đêm quần nhau với giặc trên biển, tiếp thêm cho ngư dân thêm bản lĩnh để giữ ngư trường. Và đặc biệt, Thủ tướng đã tiếp thêm niềm tin của nhân dân vào lãnh đạo đất nước trước cảnh quốc gia, dân tộc bị làm nhục trong vụ giàn khoan 981. Câu nói bất hủ đó của Thủ tướng đã làm lu mờ những vị lãnh đạo quốc gia còn lại, phải chăng nảy sinh ghen ghét? Các ông lúc đó đang ở đâu? Sao trong đơn tố cáo các ông không viết những điều này?

    Trả lờiXóa
  8. Ta với giặc , giặc với ta
    '' cũng là đồng chí, cũng là anh em''
    ''Đảng ta'' đã xác định như vậy thì không mời hắn cũng mò sang. Nó sang vì '' đảng ta'' hèn.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi đồng ý : Không tiếp thằng khốn này là hay nhất

    Trả lờiXóa
  10. Loại người nhất tề đả đảo và tiêu diệt chủ nghĩa bá quyền - nước lớn xâm lăng và tiêu diệt nước nhỏ ! đả đảo Tập cận Bình,tên phát xít nguy hiểm nhất thời hiện đại ! hãy tống khứ tên đồ tể này ra khỏi VN !

    Trả lờiXóa
  11. Mời chứ! Sao không mời? Ngoài chuyện nó đã mời mình, lại bắn cả 21 phát đại bác thì mình cũng nên mời lại để thấy mình cũng lịch sự như ai, thì gặp nhau là tốt. Rồi ca ngợi nhà nó giàu, no to khỏe đẹp trai, vợ nó xinh, con nó ngoan. Sau đó, hãy nhìn thẳng vào mắt nó như Phạm Bộ trưởng và hãy nói thẳng với nó rằng các anh Nị xâm lược Việt Nam năm 1956, 1974 xâm chiếm Hoàng Sa, năm 1979 đánh phá biên giới phía bắc, đã chiếm Gạc Ma, Vành Khăn và các đảo ở Trường Sa, đã đưa giàn khoan vào vùng EEZ của VN .... , hãy cho nó xem một số bằng chứng về chủ quyền của VN. Rồi yêu cầu nó trả lại. Rồi nói rằng Ủa với Nị thì hảo hảo, con dân Yuê Nản họ không thấy hảo hảo. Còn mời sang chỉ để 4 X $ = 16, rồi Nị Nị Hảo Hảo, rồi khách 3 chủ nhà 7 thì tốn cơm của dân, thì đúng là mời làm gì! Ngày trước các Nị bảo "các tồng chí Yuê Nản phải hiểu rằng TQ rông lớn, những việc như thế toàn do các địa phương, do cấp dưới gây ra Ủa không bít, không phải chủ trương của đại cục c**. Thì nay mời Nị sang nói cho Nị bít...
    Nhưng sợ rằng gặp nó giọng lại tắc, chỉ biết ôm hôn thắm thiết và cười duyên! Rồi nó bảo không được chơi với thằng đế quốc thì lại vòng vo, để sau nó có cớ nói là Yuê Nản lừa dối, đu giây.

    Trả lờiXóa
  12. Tập Cận Bình có bộ mặt hợm hĩnh đáng ghét có đủ cách để cứu vãn tình thế của chính hắn hay không?
    Không.
    Hắn đang khốn đốn trên đất nước hắn, cho dù có 3 đầu 6 tay hắn cũng sẽ bất lực bởi vì hắn có trung thành với ai đầu mà hắn mong người ta trung thành?
    Trời có mắt.

    Trả lờiXóa
  13. 1 người Ấn Độ đã cảnh báo!
    As you’re well aware, terrible conflict looms tonight in the South China Sea, which, unchecked, has the potential to destroy every human being on earth!
    Các bạn nên nhận thấy rất rõ những bóng đen của xung đột khủng khiếp trên biển Đông, vẫn chưa được kiểm chứng, có khả năng phá hoại sự tồn vong của con người trên trái đất này!

    Trả lờiXóa
  14. Toàn dân nên chuẩn bị tinh thần để đón tiếp TT Obama - Khi TT Mỹ đến ở đâu thì toàn dân ở đó đón tiếp nồng nhiệt - Còn Tập cận Bình thì nó qua mặc kệ nó - cứ để cho nó ôm hôn hít Nguyễn phú Trọng - Toàn dân dửng dưng đừng đón tiếp thằng hèn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Toàn dân đón Obama. Xứng đáng, đồng ý.

      Xóa
    2. Từ trước tới nay có người dân nào chào đón lãnh đạo Tàu cộng tới Việt Nam mà cần phải kêu gọi dửng dưng với nó vậy?

      Xóa
  15. Nặc danh 10:27 nói giống ý tôi quá ! Nếu được, thì biếu thằng Tập cận Bình vài chục quả trứng thôi và ít ký cà chua thì tốt !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biển đảo thì ta phải đòi. Nhưng ta có đủ sức đòi bằng cách đánh nó không? Chắc chắn không. Nửa thế kỷ đánh nhau, đầu rơi máu chảy còn chưa chán à. TQ nó bất chấp luật lệ, ta phải dựa vào luật quốc tế, tìm sự urnh hộ của thế giới. Nhưng thực ra thì chỉ quốc gia nào có liên quan quyền lợi ở biển đông thì nó mới lên tiến, còn có thằng nào không có quyền lợi mà tích ực "chống" TQ thì chỉ có là tâm thần. Buoon bán 2 chiều TQ vẫn chiếm nhiều hơn Mỹ. Không khéo léo để xảy ra đánh nhau thì cái thua, cái thiệt là VN. Cho rang TQ nó cũng thiệt hại, nhưng chẳng thấm vào đâu.
      Thân Mỹ hay thân tàu thì không được cảm tính. Chẳng thằng nào nó thương mình đâu. Chỉ có mấy ông lãnh đạo đô la nhiều, con cái liên quan đến Mỹ thì muốn thân hẳn Mỹ, không chơi với Tàu. Nhưng nên nhớ 90 triệu dân đang song trên đất nước VN, chỉ hơn 3 triệu người VN song rải rác trên thế giới. Hữu nghị vớ nhân dân TQ không phải là viển vông. Mà do là nguyên tắc láng giềng. Ông bà mình đã nói "bán anh em xa mua láng giềng gần". Vậy tối ngày hằn học, chửi rủa thì lợi lộc gì. Chế độ mang tính lịch sử, nay chế độ này, mai chế độ khác, nhưng không thể để nhân dân các quốc gia thù oan nhau. Đảng phái có thể thay thế, nhưng nhân dân thì không. Vì thế mà hữu nghị láng giềng là một nguyên tắc sống của con người có tri thức. Đảng nào ccaafm quyền thì cũng phải đảm bảo cho nhân dân mình sống có tình người. Thù oán hết đời này đến đời khác tthif phỏng có ích gì. Hữu nghị không phải là viển vông đâu.

      Xóa
    2. Nặc danh11:55 nói đúng . Đón thằng Tập thì chỉ có cà chua thối và trứng ung . Mà cũng lạ : sao cứ phải mời cái thằng nó xâm chiếm biển đảo của mình hà? Nó mạnh gì đâu , chỉ dọa ai nhát gan thỏ đế chứ nó mà gây hấn đánh VN nội tình nó có đảo chính liền .

      Xóa
  16. C CB - Quang Ninh -Lang Son .lúc 17:39 11 tháng 10, 2015

    ông TRỌNG -DŨNG -HÙNG -SANG .Nếu còn lòng tự ái dân tộc tự trọng cá nhân . Xín các ông đừng mới dừng đón tiếp Tập cận Bình cho phí thời gian phí tiền bạc của Nhân Dân . Nó chính là kẻ thù của dân tộc ta rồi mà sao các ông không tỉnh ngộ .Nếu vẫn đón tiếp nó long trọng thì chính các ông là phản Nước Hại dân .Hãy lắng nghe ý DÂN Đi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đón tiếp nghi thức cấp nhà nước - Phải ngẫn cao đầu chứ đừng cúi rạp xuống như Tổng Mạnh và CTN Trương Tấn Sang nhục lắm .

      Xóa
  17. CCB-Quang Ninh - Lạng Son . 17:39 nói rất chính xác,đồng ý 100% !

    Trả lờiXóa
  18. Thế kỷ 20 có Hitler gieo rắc tang tóc cho nhân loại,thế kỷ 21 có giặc Tập còn tàn độc gấp 100 lần giặc Hitler !

    Trả lờiXóa
  19. Xet cho cung thang tau no lam the la phai, no la nuoc lon, lai giau. Co trach thi nen trach may thang Lanh dao, chung no bac nhuoc, ngu dot, chu nghia ca nhan qua day, nen sinh ra hai dan hai nuoc ma thoi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, không sai một li. Có của không giữ thì họ lấy, có vợ đẹp đem dâng thì họ xài cho sướng, mày quỳ thì tao để bàn chân lên đầu mày. Vậy thôi !

      Xóa