Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Tôi bị cấm xuất cảnh và thu giữ hộ chiếu

GS. Nguyễn Huệ Chi
Ý định đi Mỹ thăm gia đình con gái xuất phát từ chính con gái tôi nhân dịp cháu về Sài Gòn dự Hội thảo 100 năm ngày sinh ông nội (GS Nguyễn Đổng Chi) vào 7-5-2015. Trước khi về cháu gọi điện báo: “Con sẽ mua vé mời bố mẹ sang Boston chơi một thời gian và đi luôn từ sân bay Tân Sơn Nhất chừng mươi ngày sau khi Hội thảo xong”. Chúng tôi cân nhắc một tuần lễ, sau đó nhận lời.
Tối 18-5-2015, hai vợ chồng tôi và con gái ra sân bay Tân Sơn Nhất, đến 11 giờ thì làm xong thủ tục xuất trình vé và gửi hành lý tại hãng máy bay Hàn Quốc Korean Airlines để bay sang Seoul (vé của tôi là của hãng Delta Airlines, từ SG đi thẳng Boston, quá cảnh ở Seoul bằng máy bay Hàn Quốc). Nhưng khi qua an ninh cửa khẩu sân bay thì một mình tôi bị giữ lại. Tôi được mời vào đồn CA ngay trong sân bay. Vợ con theo vào cùng. Khi đến giờ cất cánh người của hãng hàng không Hàn Quốc đến tìm và hỏi nguyên nhân vì sao ra chậm làm cả máy bay phải chờ. Viên công an trả lời: “Ông Nguyễn Huệ Chi tạm thời chưa được xuất cảnh”. “Vì sao không cho ông đi?”. “Không cần phải biết lý do”. Con gái tôi phải nói to để mọi người ở đấy hiểu: “Chẳng có lý do nào hết. Cứ thích là giữ lại thôi”. Nhưng tôi khuyên hai mẹ con cần tiếp tục hành trình ngay kẻo lỡ chuyến, còn tôi ở lại và mang hành lý xách tay vào đồn. Một lúc sau hành lý ký gửi cũng được các cô tiếp viên hãng Korean chuyển đến.
                   >> Giáo sư Nguyễn Huệ Chi bị cấm xuất cảnh, tịch thu hộ chiếu   
Cuộc trao đổi ngắn gọn và nhẹ nhàng, nhưng nguyên ủy sự vụ thì không ai hiểu được: “Công an Hà Nội chưa cho xuất cảnh”. Ngay đến công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất cũng nói họ không hiểu: “Bác có chuyện gì không?”. “Không!”. “Thế công an Hà Nội không trao đổi gì với bác sao?”. “Không!”. “Thế thì đến chúng cháu cũng chịu không thể hiểu”. Tôi nói thêm: “Chỉ mới cách đây mấy hôm tôi nằm trong số 20 nhà văn tuyên bố ra khỏi Hội Nhà văn Việt Nam”. Người công an nhìn tôi không tỏ vẻ ngạc nhiên, nghĩa là đã biết chuyện, chỉ nói: “Thì không muốn ở lại trong Hội nữa thì ra, đó là quyền của mình. Trong số 20 người có cả nhà văn Nguyên Ngọc, nhà thơ Đỗ Trung Quân… Có phải mình bác đâu!”. Tôi hiểu ngay đây mới chính là câu trả lời, dù là trả lời gián tiếp, nên không trao đổi gì thêm. Nhưng điều đáng quan tâm là hộ chiếu, tôi hỏi: Tôi phải được nhận lại hộ chiếu chứ. Đó là quyền của tôi”. Đáp: “Việc này không được. Theo nguyên tắc hộ chiếu chúng cháu giữ và gửi ra Hà Nội. Bác hãy ra Hà Nội, đến CA Hà Nội khiếu nại để đòi lại hộ chiếu”. Thấy tôi trả lời: “Còn ở lại chơi bời vài hôm đã”, một người cười: “Nếu không ra họ lại tưởng việc hộ chiếu cũng chẳng thiết thân gì lắm với mình”. 

Chờ cho người công an tên Việt đánh máy xong biên bản làm 3 bản, đi lấy chữ ký của ông Thượng tá Hưng, đóng dấu, đưa tôi ký vào. Tôi nói  rõ: Tôi không ký, bởi việc này trái pháp luật và vi hiến. Người công an đối diện tôi nói: “Ký hay không ký đấy là quyền của bác. Nhưng cũng nên ghi vào mấy chữ “tôi không ký”. Tôi ghi cả 3 biên bản. Ghi xong, bắt tay họ, theo một anh nhân viên hãng Korean tên Bình ân cần dẫn ra khỏi sân bay, lên taxi. Về đến nhà con trai đúng 1 giờ kém 15 phút sáng 19-5-2015.  


Theo biên bản do CA Tân Sơn Nhất lập, việc này do CA Hà Nội gây ra, vậy Công an Hà Nội phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước công luận và tôi, một công dân chưa bao giờ phạm pháp, trái lại luôn luôn có ý thức tôn trọng pháp luật Việt Nam.
Nguyễn Huệ Chi/BVN/VNTB
--------------

45 nhận xét:

  1. Công an Hà Nội và CA tp HCM làm việc này thật quá đáng, tùy tiện. Vụ này, GS. Nguyễn Huệ Chi nên nhanh chóng phát đơn kiện cho ra lẽ. Nếu không, CA sẽ còn gây phiền nhiễu trái pháp luật nhiều hơn nữa với nhiều người khác nữa. Bảo vệ an ninh chính trị (nếu có) không có nghiệp vụ CA hay sao mà vi phạm nhân quyền, vi phạm quy định của pháp luật, ngăn chặn tùy tiện, trắng trợn như vậy? Nghiệp vụ đã học, ném hết đi đâu mà làm ăn kiểu đó?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Đông Hộilúc 12:15 20 tháng 5, 2015

      "Công an nhân dân Vì nước quên thân, Vì dân phục vụ"...Lạ hoắc!

      Xóa
    2. Bác Chi muốn đòi lại công bằng thì chỉ còn cách kiện...ra nước ngoài
      Ai chẳng biết đây là việc làm được đảng chỉ đạo từ trên xuống dưới,làm sao mà kiện được

      Xóa
    3. Kiện Củ Khoai Thối Hủ Bại Tham Nhũng?

      Xóa
  2. Với sự việc này , là một công dân của nước CHXHCNVN , một đất nước luôn tự hào cho là " dân chủ gấp vạn lần dân chủ của các nước tư bản chủ nghĩa " , một nước " rất tôn trọng nhân quyền ... " tôi thấy đây là một hành động chỉ có thể sảy ra ở một nước ,một quốc gia " rừng rú " chứ nhất định không phải ở một nước như ở Việt nam ! Một hành động hết sức vô lý , ngang ngược , coi thường luật pháp và công ước quốc tế về NHÂN QUYỀN ! Đúng là một đất nước do đảng CS lãnh đạo có khác , man rợ !

    Trả lờiXóa
  3. Che do khon CSVN .XHCN mang ro .CA tri ,Vay moi nguoi Kien ai . Ai xu . Tat ca do cai Dang Lieu manh nay. Co Kien thi Kien TA Quoc te con ko thi cung Roi vao yen lang .Dang Buon Cho 1 Nuoc Vi dan do dan ,Con quyen thi do CS no giu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công an VN 'tự khen nhau' là giỏi "nhất TG", dưới chế độ XHCN mệnh danh là dân chủ, tôn trọng nhân quyền, có tự do, văn minh...sao lại làm việc kiểu vô văn hóa, bất tuân pháp luật? Vậy, ai lãnh đạo, chỉ huy công an? Chẳng lẽ cái kiểu làm việc như thế cứ tiếp diễn hoài? Dạo trước, CA Hà Nội bám theo mấy ông bà già gặp nhau ngày Quốc tế nhân quyền, thậm chí ngăn không cho họ ăn cơm, phở, giải khát nữa? Cho đói, cho khắt, cho chừa chăng? Ai dạy cái thứ "nghiệp vụ" hành hạ, xâm phạm quyền tự do tối thiểu nhất như thế? Trời đánh còn tránh bữa ăn kia mà!? Thử hỏi trên TG có công an nước nào mà lại được cái quyền trên liều lĩnh hơn cả du côn vậy không?

      Xóa
  4. Bac Hue Chi lam don kien TDQ , BT bo CA ra toa.

    Trả lờiXóa
  5. Den ca nganh Bao-chi cung nam trong tay cai goi la tuyen-giao cua Dinh-the-huynh, muon lay bai` nao xuong cung chi dung` "lenh. mieng. " khong co giay-to hay van-ban chinh-thuc.
    Lenh. mieng. la` cua bon du-con, du-dang...

    Trả lờiXóa
  6. Em là Xí Nậm, dân tộc Thái chính hiệu, theo em thì việc này GS NHC nên bình tĩnh xem xét kỹ. Công an nhân dân, công an của đảng, của Bác dạy, ai lại làm ấu trĩ , ngây ngô, vô văn hóa như thế? Nói như tướng Chung giám đốc CA HN: - Đây có khi là nhóm người "quần chúng tự phát", ghét ông Huệ Chi cái gì đó, biết tỏng ông đi Mỹ, nên bám theo, hỗn láo và liều lĩnh dám mặc sắc phục công an (giả dạng) để hại ông thôi! Trong 6 điều Bác Hồ dạy CA: "Đối với nhân dân phải kính trọng lễ phép", nhất là người như ông, đừng nói dân thường. Đây đúng là "quần chúng vô học tự phát". Biết đâu đấy, trang mạng Bauxite của ông thường phê phán cái sai của đảng, nhà nước. Nhân dân vì qúa yêu, quá tin tưởng ở đảng, bảo vệ đảng, cho nên đã tự phát giả dạng CA để răn đe ông đấy: "Hứ, đừng có nói đụng đến cái đảng vinh quang, vĩ đại, tuyệt đối tin tưởng...của tôi"! Cho nên, CA Việt Nam một lòng vì dân, có văn hóa, được đào tạo bài bản, đừng nghi họ mà oan lắm!

    Trả lờiXóa
  7. Chắc là đảng sợ bác Chi qua Mỹ rồi tổ chức biểu tình chống lão lú đi thăm Mỹ đây mà
    Đảng lo xa quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lệ Thủy cứ nói vậy, ai mà chỉ đạo làm thế. Làm thế còn đâu là đảng ta "đạo đức , văn minh"?
      Tôi thấy như Xí Nậm họ Lý trên đây nói đúng, tướng Chung cũng nói đúng, đây là "quần chúng tự phát" yêu đảng quá, sợ GS "bất đồng chính kiến" như bác NHC sang Mỹ sẽ bất lợi cho chuyến thăm của bác Tổng sang Mỹ quốc sắp tới. Cho nên "quần chúng tự phát " đã tự làm đấy, làm gì có ai "chỉ đạo" !?
      Mà cũng lạ, cái thứ "quần chúng tự phát" không do công an, không do tuyên huấn tuyên giáo chỉ đạo cũng khó tìm. Lâu rồi mà tướng Chung đã tìm ra cái "quần chúng tự phát" giăng cờ đảng phá đám ở tượng đại Lý Thái Tổ ngày 14-3 đâu. Chúng giỏi hơn CA, nên cho đến bây giờ CA Hà Nội cũng bó tay đấy thôi. Đã thấy tướng Chung họp báo công bố nhóm "quần chúng tự phát" mang tiếng cho công an cách mạng ấy đâu?

      Xóa
  8. Khốn nạn dân Việt tôi!...

    Trả lờiXóa
  9. Bọn họ muốn phá chuyến đi của ông TBT và cũng không muốn cho VN gia nhập TPP. Chắc chắn đó là tay chân của Tàu , bọn Việt gian bán nước. Sao dân ta không tổ chức dò ra tên nào , bọn cụ thể nào chỉ mặt vạch tên chúng để cho toàn dân phỉ nhổ cả vào gia đình vợ con chúng nhỉ?

    Trả lờiXóa
  10. Đây là lối hành xử rất ngu si tệ hại của đám nô tày...chỉ biết còn đảng còn mình. Một chính thể cộng sản tự nhận mình là trí tuệ đỉnh cao...là đạo đức văn minh!? nhưng lại ra tay làm những việc mà nhân loại người ta kinh bỉ. Anh nắm chế độ mà anh sợ dân khiếp đảm như thế! chứng tỏ anh đã mục nát yếu ớt quá rồi. Anh nắm chế độ mà anh gây nợ máu với dân ngày một dày như thế thì mai này anh trốn ở đâu??

    Trả lờiXóa
  11. Việc Đánh gây thương tích nặng cho anh Nguyễn Chí Tuyến ngày 11- 5 , anh Đinh Quang Tuyến ( Tuyến xích lô ) – Nổi tiếng với hành động “ Nước chỉ cho – Không bán “ ở thời điểm giàn khoan 981 xâm lược VN năm ngoái . Cùng với việc cấm xuất cảnh GS Nguyễn Huệ Chi . Hình như nằm trong " Chuỗi " âm mưu được tính toán ( Chính quyền này lúc nào chẳng âm mưu với dân ) của một thế lực nào đó muốn “ Ngăn cản VN tham gia TPP vì mục đích vụ lợi cho nhóm lợi ích của họ . Đây quả thật là điều trớ trêu , nếu so với với suy nghĩ của nhiều người dân muốn VN được hưởng lợi từ TPP , hoặc trái lại - Chưa muốn VN vào TPP vì cần Mỹ gây sức ép , buộc chính quyền VN tôn trọng nhân quyền , quyền thành lập công đoàn độc lập và nhiều vấn đề khác – Trước khi có TPP .

    Khi hoàn tất hiệp định TPP , có nghĩa rằng rất nhiều tập đoàn và tổng công ty mang danh nhà nước ( thực chất là nằm dưới sự kiểm soát và điều hành bởi các tướng lĩnh CA và bộ quốc phòng , các UVTU khác ) . Theo hiệp định này thì trong thời gian ngắn nhất phải minh bạch hóa toàn bộ các hoạt động về tài chính và nguồn gốc chủ sở hữu . Đây hiển nhiên là điều bất lợi cho các nhóm lợi ích đang thâu tóm nền kinh tế .

    Vì vậy việc đánh người gây thương tích nghiêm trọng ngay trước “ Mũi “ của ông Tom Malinowski, trưởng phái đoàn Mỹ tham gia Đối thoại Nhân quyền Mỹ-Việt lần thứ 19 (diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 7-8/5) để muốn “ Khoe “ với ông này và đoàn Mỹ rằng : “ Ở Việt Nam hiện vẫn rất đang ……….Vi phạm nhân quyền “ . Nhằm gây ảnh hưởng mạnh đến trực giác của họ , qua đó muốn “ Phá “ hoặc trì hoãn VN vào TPP . Điều này thật trái khoáy , vì chúng ta biết rằng thời điểm quyết định cho TPP đang đến gần , tất nhiên chính quyền VN như thường lệ , phải ………“ Ngoan – Hiền như Tấm “ để có TPP .

    Nếu nhận định trên là có cơ sở , thì quả thật người dân VN đang bị hành hạ rất nhiều chỉ vì sự vụ lợi cá nhân của các nhóm lợi ích mang danh nhà nước . Qua đó cũng phản ánh sự hỗn loạn mất kiểm soát của chính quyền VN khi bị chi phối bởi rất nhiều phe nhóm , đang bằng mọi cách để bạo vệ lợi ích cho phe nhóm của mình . Nhân Dân – Tổ Quốc . Hoàn toàn không có ý nghĩa với họ .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là do chúng có cảm giác không được dzô TờPờPờ. Dzậy là "hổng ăng được thì đạp đỗ! Mịa, ra sao thì ra! Số phận rồi! Phen nầy ông guyếc theo chú Chệc!"
      Bạn DGCD không hiểu tại sao có bài dziển văng chửi Mỹ om sòm a?

      Xóa
    2. Nặc danh15:41 Đọc kỹ lại đi trước khi phê phán ĐGCĐ viết hay chứ .

      Xóa
    3. Tôi có nói DGCD sai đâu? Tôi chỉ đưa ra quan điểm của tôi. Thật ngu ngốc khi phê phán người khác, khi họ không sai một cách rõ ràng.
      (15:41)

      Xóa
    4. Hai Vị Nặc danh15:41 và Nặc danh18:46 Thân mến . Đừng mâu thuẫn vì tôi . Khả năng viết của tôi còn nhiều hạn chế lắm , vả lại âm mưu của chính quyền lắt léo quá , khả năng thì có hạn , nên không diễn tả hết được . Tôi xin kể chuyện này :

      Cách đây mấy năm , tôi có làm đơn đề nghị ban tuyên huấn TW cho tôi tham gia chửi Mỹ , thì họ gạt ra và trả lời rằng : Ông điên à ! Chúng tôi chửi nó mỏi mồm , rã họng từ 70 năm nay rồi – Nó có chết đâu , ngược lại nó ngày càng khỏe ra , béo phây lên . Chúng tôi hiện nay giảm biên chế rồi , chỉ chuyên về chửi dân thôi .

      Ông Nghe đây này ! Bây giờ chúng tôi đổi chiến thuật rồi , chuyển sang khen nó cho nó sướng vỡ bụng mà chết , hoặc cứ để yên may ra nó đói rồi chết từ từ . Ông có biết chuyện ngày xưa CIA từng thuê người ném sâm vào nhà đồng chí Lê Duẩn để mong đồng chí ấy sống lâu thì Mỹ không cần đánh , Việt nam sẽ kiệt quệ chưa . Chưa từng nghe à . Chúng tôi đang rút kinh nghiệm từ vụ ấy đấy . Giờ nào rồi mà còn lôi Mỹ ra chửi . Ông định đi ngược với quan điểm của đảng và nhà nước à . Vớ vẩn . Ông về đi , ở đây không có chỗ cho ông . Thế là tôi chưng hửng và “ Mất định hướng “ từ đó .

      Tôi kể chuyện này mong cho vui nhà vui cửa . khác quan điểm mới đa dạng , và là chuyện bình thường .

      Chúc các vị mạnh khỏe , vui và còm hay .

      Để gió cuốn đi

      Xóa
  12. Cấm bác Chi không được xuất cảnh là chuyện thường ở huyện thôi,vì ở đây hả " Luật pháp là tôi, còn tự do là cái con cẹc";
    Kiện à kiện của khoai nhé, phép vua thua lê làng;
    Còn đảng còn mình nhăm nhe phá bỏ điều 4 là tiêu đời... bao nhiêu gương sáng còn sờ sờ ra đó.
    Cả nước đang tiên lên XHCN thì bác lại có tư tưởng cản đường thì sao mà đi đâu được, thôi ở VN cho lành bác ạ.

    Trả lờiXóa
  13. Mười mấy năm nay ba tôi cứ mang dáng vẻ trầm ngâm suy tư của bức tượng "Người suy ngẫm (Thinker)".
    Đó là do ông đang cố gắng vận dụng hàng tỉ neutrons thần kinh để hiểu câu "Đất đai thuộc sở hửu toàn dân nhưng nhà nước quản lý"???

    Trả lờiXóa
  14. Dziệt Nem dzi phạm nhơn quyền nhìu wá, chèn ép người dân, dzi phạm tự do dân sự nhìu wá, hổng dzô được Tê Pè Pè thì đau quá, thiệt thòi, nhục wá. Há?

    Trả lờiXóa
  15. Cụ ND 14:10 nói cực kì đúng. Cứ lôi cổ bè lũ thân Tàu ra mà hỏi. Ví dụ cái bác gì ở bộ có súng ống í là biết?
    Tôi đề nghị hai bộ Quốc phòng và Công an nên từ bỏ hai chữ nhân dân đi cho phù hợp với hiện tại!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nặc danh 16:02 đề nghị hai bộ Quốc phòng và Công an nên từ bỏ hai chữ nhân dân vấn đề là không đơn giản như vậy. Ở đây không hề có chuyện tổ quốc và nhân dân trao cho họ 2 từ nhân dân đó. Tất nhiên rồi mà chính họ 2 cái lực lượng: “tận trung với đảng” và “còn đảng còn mình” này đã tự tiếm đoạt về mình 2 từ đó để làm thứ trang trí. Công cụ bạo lực của đảng nhưng lại được mang tên nhân dân nghe tưởng như là chế độ dân chủ đó là một cách đánh tráo khái niệm. Mặt khác không chỉ riêng công an và quân đội mà rất nhiều công cụ khác của nhà nước đảng độc quyền lãnh đạo này cũng mang tên nhân dân. Như: Tòa án, thanh tra, kiểm soát, hội đồng… đều đèo theo từ nhân dân cả. Trớ trêu thay đến ngay như tờ báo của đảng cũng mang luôn cái tên nhân dân. Ôi nhân dân!?

      Xóa
  16. Nguyễn Thanh Khiêmlúc 16:06 20 tháng 5, 2015

    Công an liên tiếp hành xử bỏ qua hết nghiệp vụ mà gia tăng tính chất 'côn đồ trấn lột' , rất vô văn hóa, mất dân chủ, vi phạm quy định điều lệnh công an và pháp luật, chẳng lẽ TTg Ba Dũng bó tay không chỉ đạo CA được một vài động tác à?

    Trả lờiXóa
  17. Công an của đảng cộng sản đâu cần hiến, và luật pháp.
    Đến Bác Huệ Chi mà chúng còn xử sự như vậy thì nhân dân còn khổ đến đâu ?

    Trả lờiXóa
  18. GS Nguyễn Huệ Chi là một trí thức tên tuổi , ông là một chủ Blog chống tham nhũng và chống bành trướng bá quyền Bắc kinh. Người như ông thì bè lũ bán nước và cướp nước thù ghét là điều tất nhiên. Để cho ông đi Mỹ tì có khác gì thả cá ra sông chứ. Dẫu rằng hành động ngăn cản ông đi Mỹ là cực kỳ vô lý, nhưng dẫu muối mặt vẫn phải phá cho bỏ ghét. Hehe...Công an VN đã và đang đứng trên pháp luật mà !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý với NS Kim Chi. Với một Nhân sỹ tên tuổi như bác Huệ Chi mà CA còn hành xử như vậy thử hỏi với dân đen họ coi ra gi? Rõ là Luật pháp không còn hiện diện ở đây. Thế mà cứ hô hào theo gương Bác sao Dân tin? Thôi nhanh nhanh tỉnh ngộ lại đi. Cứ bảo thủ, giáo điều và kiên định cái lỗi thời, cái sai lầm sao gọi là "Biện chứng"? Đó là mê tín là Vô minh!. Cảm ơn a BVB.

      Xóa
  19. Quan trọng là không dám thủ tiêu như xưa. Tiến tới một xã hội bình thường như các nước văn minh, giàu có.
    Nhiều người dân VN cười mỉa: "Dân TQ sao khờ thế? Thấy xe tăng tới là dân ta chạy né ngay", khi nói về vụ Thiên An Môn.

    Trả lờiXóa
  20. Trương Minh Tịnhlúc 18:41 20 tháng 5, 2015

    Tôi cho rằng nhà cầm quyền Việt-Nam không còn chĩ huy. Chẵng ai nghe ai.Mỗi người làm một kiễu. Cấm bác Chi đi Mỹ thì được gì ?-Chỉ tõ ra mình không có dân chủ nhân quyền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công an này có khi (biết đâu) là do gián điệp TQ (hoặc kẻ đã ăn tiền TQ) chỉ huy, nhằm phá TPP của VN, bởi tăng thêm cấp độ vi phạm nhân quyền! Tập Cận biết điều này sẽ cười ha hả!

      Xóa
    2. Lương Trác Hoànhlúc 20:21 20 tháng 5, 2015

      Chính xác! TQ rất sợ VN vào TPP gắn chặt hơn các mối quan hệ với Mỹ!

      Xóa
    3. Khốn nan!
      Khốn nạn là hành vi đó. Trước Đại hội VII, Việt Nam dự thảo Điều lệ có ý Tổng bí thư sẽ ứng cử chức danh Chủ tịch nước, Tàu Công căn ngăn; ta chịu. Đến Đại hội Tàu Cộng nó làm y trang sáng kiến của Việt Nam. Nay có ý kiến là Việt Nam nên học Tàu Cộng nhất thể hóa TBT đảng và Chủ tịch nước. Thật khốn nạn! Đến WTO cung tương tự, dự tính sáng hôm sau Việt Nam ký với Mỹ, thì đêm đó Tàu Cộng thông qua một Việt gian điện sang yêu cầu đoàn ta dứng ký. Thế là mắc mưu chú ba Tàu Cộng....Việt Nam luôn đi sau Tàu Cộng
      Tai sao chính quyền Việt Nam phải nhắm mắt làm những việc mất nhân nghĩa với nhân dân của mình và tự hạ thấp sự Độc lập và Tự chủ trong đối nội và đối ngoại ?
      Có lẽ chỉ Trời biết! Và mấy Kẻ Hán Gian....!
      Đầy đường và Công đường!

      Xóa
  21. Công an và quân đội ở cái đất nước này là con rối để đảng giật giây. Nhân dân đang bị họ xét nét xăm xoi bắt bớ cấm đoán bất cứ ai họ muốn. Vậy mà suốt ngày cứ bài ca tự do dân chủ rồi thì tất cả là của dân, do dân, vì dân nghe mới là êm tai. Sao mà đến thiên niên kỷ thứ ba này rồi mà vẩn có thể độc đoán chuyên quyền lộng ngôn đến thế?!

    Trả lờiXóa
  22. Tôi không nghĩ là 'Chóp bu' nhà Sản ngu đến mức không thấy được hậu quả xấu thế nào khi ra tay đàn áp nhân quyền một cách thô bỉ ( đánh đập người bất đồng chính kiến) và lộ liễu ( cấm xuất cảnh nhiều người) trong thời điểm hiện nay . Chắc chắn có bàn tay 'lông lá' của Hoa nam tình báo nhúng tay vào. Đám 'Còn Sản còn mình' đã bị tình báo TQ giựt dây, khống chế và nhà Sản mất kiểm soát vs đám này. Vì đây là cách đơn giản nhất để HK chỉ trích và ngăn cản VN vào TPP. Vụ việc này có gì đó gần giống phong trào biểu tình ở BD & ĐN năm 2014 vừa rồi. ( Hoa Nam tình báo giựt dây , khống chế làm tê liệt đám 'Còn Sản còn tiền' , dẫn tới CN biểu tình, đập phá doanh nghiệp....Đài Loan , Nhật , HQ ,chứ chỉ có 2 doanh nghiệp TQ bị . )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trinh sát nhân dân: giặc đang ngồi ở số 10 nguyễn cảnh chân chứ ở đâu xa?

      Xóa
  23. Nhiều vụ cho thấy công an không dùng nghiệp vụ chuyên ngành mà chỉ "ăn nóng" cho nhanh xong chuyện, như 'trấn lột', công khai ngăn chặn, chèn ép, truy bức người dân, bất cần đến pháp luật, mặc kệ những tai tiếng về dân chủ, không cần giữ quan hệ lịch thiệp, thân thiết với nhân dân, không cần ai "nể trọng"!! Không hiểu đại tướng Trần Đại Quang có biết cung cách làm việc tùy tiện, bừa phứa, mất tư cách người CAND như thế này ở cơ sở hay không?

    Trả lờiXóa
  24. Lương Bình Khánhlúc 21:40 20 tháng 5, 2015

    Bất cần người dân bị oan, thiệt thòi, hoặc người dân tỏ thái độ khinh miệt, coi thường "tư cách người công an nhân dân", việc gì cũng dùng quyền hành, uy lực, sắc phục giải quyết tắp lự cho nhanh xong việc, rồi đi nhậu! Chỉ có công an VN mới có tác phong công tác kiểu đó. Buồn thay, những bài học về "6 điều dạy của Bác Hồ đối với CAND" bỏ sọt hết!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lê Kiều Phươnglúc 21:53 20 tháng 5, 2015

      Chỉ cần 'TƯ TÚI' , càng nhiều càng tốt, không cần 'TƯ CÁCH'. Chỉ cần lấy được của dân, không cần được lòng dân!

      Xóa
  25. Huỳnh Triều Hưnglúc 08:18 21 tháng 5, 2015

    Vào hồi 23 giờ ngày 18 tháng 5 năm 2015, Giáo sư Nguyễn Huệ Chi cùng vợ và con gái đang làm thủ tục cho chuyến bay sang Hoa Kỳ tại sân bay Tân Sơn Nhất, Sài Gòn thì bị các nhân viên an ninh thu giữ hộ chiếu và cấm xuất cảnh. Trước đây, Giáo sư đã có những dịp sang Pháp theo lời mời của Hội Partage, sang Hoa Kỳ làm việc ở Đại học Massachusetts cũng như sang thăm gia đình con gái ở thành phố Boston, nhưng chưa bao giờ bị gây khó dễ như lần này. Khi các tiếp viên hãng hàng không Korean hỏi vì sao không cho ông này lên máy bay thì một nhân viên an ninh sân bay đã có câu trả lời không mấy dễ chịu: “Không cần biết lý do”. Tuy nhiên, cuối cùng ông cũng rõ, lệnh trên được gửi từ Hà Nội vào. Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất chỉ là người thừa hành.
    Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, sinh năm 1938, năm nay 77 tuổi. Ông là nhà nghiên cứu văn hóa, văn học Việt Nam Cổ, Trung đại. Trước khi nghỉ hưu, trong quá trình công tác, ông đã đảm nhiệm các cương vị: Trưởng ban Văn học Việt Nam Cổ Cận đại, Nghiên cứu viên cao cấp, Ủy viên Hội đồng khoa học Viện Văn học, Chủ tịch Hội đồng khoa học Viện Văn học, Ủy viên Hội đồng Khoa học xét phong Học hàm Nhà nước Liên ngành Ngữ văn… Nguyễn Huệ Chi được sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống yêu nước và truyền thống văn học. Trước 1945 gia đình ông từng bị liệt vào hàng “cừu gia tử đệ” của chính quyền đô hộ Pháp. Thân sinh của ông, Giáo sư Nguyễn Đổng Chi, là một học giả nổi tiếng, được tặng Giải thưởng HCM về Văn học Nghệ thuật đợt 1, vừa được tổ chức Hội thảo khoa học nhân 100 năm ngày sinh tại thành phố Hồ Chí Minh.
    Giáo sư Nguyễn Huệ Chi là người có uy tín về cả trình độ chuyên môn lẫn nhân cách, là một trong ba người sáng lập trang Bauxite Việt Nam, một trang báo điện tử phản biện có chất lượng cao của giới trí thức Việt Nam và nước ngoài. Ông cũng từng được cán bộ Bộ Công an khẳng định là người yêu nước.
    Như vậy, xét về nhân thân, Giáo sư là công dân Việt Nam mẫu mực, đáng để mọi người kính trọng.
    Vậy thì tại sao, Nhà nước Việt Nam, cụ thể là Công an Hà Nội lại có cách hành xử đi ngược lại những nguyên tắc tối thiểu về quyền con người, quyền công dân trong bối cảnh Việt Nam đang trên đà hội nhập? Nên nhớ là, Việt Nam đã đặt bút ký rất sớm Công ước Quốc tế về các Quyền Kinh tế, Xã hội và Văn hóa, và Công ước Quốc tế về các Quyền Dân sự và Chính trị, trong đó có Quyền tự do cá nhân được hiểu theo nghĩa tự do di chuyển, tự do tư tưởng, tự do lương tâm và tự do tôn giáo, tự do phát biểu và giữ quan điểm mà không bị ai can thiệp, tự do lập hội và hội họp, tự do lập gia đình, quyền khai sinh, và quyền bí mật đời tư (Điều 12, 13, 17 - 24). Hiến pháp Việt Nam 2013 cũng ghi rất rõ trong Điều 23: Công dân có quyền tự do đi lại và cư trú ở trong nước, có quyền ra nước ngoài và từ nước ngoài về nước.
    Hơn thế nữa, vào Ngày 12 tháng 11 năm 2013, Việt Nam còn được Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 68 bầu làm thành viên mới của Hội đồng Nhân quyền cho nhiệm kỳ 2014-2016. Là thành viên của Hội đồng Nhân quyền thế giới mà lại công khai cấm công dân (không vi phạm pháp luật) của mình xuất cảnh, chẳng hóa ra, việc vận động vào Hội đồng Nhân quyền có trách nhiệm giám sát và bảo vệ quyền con người chỉ là trò bịt mắt bắt dê, lừa cộng đồng quốc tế?
    Trường hợp Giáo sư Nguyễn Huệ Chi chỉ là một trong rất nhiều nạn nhân của sự tùy tiện vận dụng các điều luật mơ hồ, vi hiến, trong đó có những “QUY ĐỊNH VỀ VIỆC CHƯA ĐƯỢC XUẤT CẢNH, CHƯA ĐƯỢC CẤP GIẤY TỜ CÓ GIÁ TRỊ XUẤT CẢNH, NHẬP CẢNH VIỆT NAM” tại Nghị định số 136/2007/NĐ-CP của Chính phủ: Về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam, được đặt ra chỉ để đối phó với những người đấu tranh ôn hòa cho một nền dân chủ đích thực nhằm thức tỉnh nhà cẩm quyền trong sự nghiệp đổi mới và xây dựng đất nước. Họ không phải là “thế lực thù địch” như những ai đó đã từng tùy tiện cáo buộc, mà là những người thực sự yêu nước, góp tiếng nói của mình cho tương lai tươi sáng của một Việt Nam độc lập, dân chủ, giàu mạnh.
    Cấm Giáo sư Nguyễn Huệ Chi xuất cảnh, thu giữ hộ chiếu của ông là hành động thiếu khôn ngoan của nhà cầm quyền. Ai cũng biết, đây là việc làm lợi bất cập hại.
    Bauxite Việt Nam

    Trả lờiXóa
  26. Thật ra tại Ban chấp hành Trung ương Đảng cũng đã có khuynh hướng Đa đảng chia làm ba nhóm Cộng sản nguyên thuỷ , Xã hội và Tư Bản đỏ . Tất cả đều do các uỷ viên trung ương lãnh đạo .

    Điều này đảm bảo được an toàn cho những bước khởi sắc chính trị kế tiếp , an tâm cho các đảng viên cs , được đa số quần chúng mong mỏi ủng hộ . Để VN từng bước thay da đổi sắc hoà nhập vào thế giới , bớt lệ thuộc vào chỉ đạo hay sức ép của nước ngoài .

    Nhưng các cán bộ công an thừa hành vẫn chưa có nhận thức vì lý do bí mật , nên vẫn duy trì một công tác thừa hành cứng ngắt , một chiều , còn đảng còn mình , thực ra chẳng cần thiết trên cái gọi là tuyên truyền chống đối làm nguy hại cho đảng và nhà nước .

    Mọi sự thật về thể chế chính trị XHCN về măt yếu kém không còn bưng bít như ngày xưa . Tất cả đêuuf được đem ra mổ xẻ từ trung ương đến tận hạ tầng , chẳng còn gì là bí mật . Đúng ra điều này sẽ khiến cho công tác bảo vệ bí mật của Công an được nhẹ gánh . Ngược lại vì không bám sát để theo dõi , các cán bộ công an đã tự ôm đồm thêm việc , khiến mình phải bị chống đối và chê trách lạc hậu .

    Gioá sư Huệ Chi dầu cho đến Mỹ , dầu cho ông phát biểu chống XHCN hôm nay thực chất chẳng làm sứt mẻ gì đến sức mạnh nhà nước VN hôm nay . Nên việc không cho ông Chi xuất cảnh nhằm để ngăn chận nạn phản động hay để giằng mặt , lấy điểm công tác , tất cả đều không có giá trị cho đơn vị thừa hành .

    Ngăn chạn ông Chi xuất cảnh , đàn áp người phản biện hôm nay , các đồng chí Công An thừa hành không khéo sẽ bị các đồng chí lãnh đạo Uỷ viên Trung ương cho là ngu ngốc .
    Không chừng lại bị biến thành con chốt thí như Chu vĩnh Khang một đời tận tuỵ vì ĐCSTQ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dương Hòa Thiệnlúc 02:21 22 tháng 5, 2015

      Thế giới phẳng, bùng bổ thông tin toàn cầu...Với phương tiện thông tin hiện nay, ông Huệ Chi muốn trao đổi, liên hệ, tuyên truyền, thậm chí "chỉ đạo, hướng dẫn" ai, cần gì phải sang Mỹ ? Những Thư điện tử, điện thoại di động, Skype, IFon, IPat ...các phương tiện trực tuyến có đầy! ...
      Sao Công an bây giờ còn quản lý con người (kể cả quản lý gọi là "đối tượng") theo kiểu rất xưa, cổ quá như vậy?

      Xóa
  27. Theo tôi thì cho dù có 1 triệu người như ông GS Nguyễn Huệ Chi sang Mỹ với ý đồ phá chuyến thăm của TBT NPT và ngăn cản VN gia nhập TPP thì cũn chẳng làm nên trò trống gì chứ đừng nói là có một mình ông ta. Tôi thách vị nào khi TBT NPT sang Mỹ mà dám nhảy vào hành hung, ném đá đấy. Thôi đi các anh hung bàn phím ạ, có giỏi thì hãyhành động như tôi thách đi. Tịt ngòi ròi phải không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng láu cá , và ngụy biện kiểu này . Trong vài dòng commen , nhưng có rất nhiều điều mâu thuẫn nhau . Xúi bẩy và thách thức theo kiểu quân tử Tàu , không phải là cách hay , nhất là với đông đảo cư dân mạng rất hiểu biết và có trình độ phán xét .

      Xóa