Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Bắt bẻ, quy chụp không phải là Pháp Luật!


Tôi không có đủ hồ sơ để đánh giá "những sai phạm" của ông Kim Quốc Hoa nhưng với những gì nêu trong bài này thì thấy rằng ông Hoa có khá nhiều sơ hở. Ông Hoa có thể rất khó chứng minh tất cả những người chống tham nhũng là "bọn biến chất"; có thể không có bằng chứng khi nói về "thị trường sao vạch"...
Nhưng vấn đề là, buộc tội ông rồi dân có tin ở VN "không có thị trường sao vạch" không? Có tin những người chống tham nhũng là trong sạch không?
Về những bài báo "không phù hợp với quan điểm của Đảng", "ảnh hưởng tới uy tín của Đảng, của cá nhân Tổng bí thư"... thì theo tôi không thể đặt nó trong phạm vi điều chỉnh của luật hình sự được. Mặt khác, trong một đất nước mà báo chí và dân không được quyền chỉ trích, quyền nói khác quan điểm của đảng cầm quyền (ngay cả những chỉ trích đó không chính xác) thì làm sao có thể coi đất nước đó có dân chủ". Làm sao có thể "lợi dụng quyền tự do dân chủ" khi quyền đó không tồn tại.
Nếu thực sự ông Kim Quốc Hoa đã cho đăng những bài báo sai sự thật thì hãy để những người có liên quan yêu cầu tờ báo trả lời, đính chính theo Luật Báo chí. Nếu tờ báo hoặc ông Kim Quốc Hoa không tuân thủ Luật Báo chí hoặc có những bài báo vu khống, xúc phạm danh dự nhân phẩm các tổ chức, cá nhân thì hãy để các tổ chức, cá nhân đó khởi kiện dân sự hoặc yêu cầu khởi tố theo Bộ Luật Hình sự.
Ông Hoa bị khởi tố vào ngày mà 7 năm trước đó hai nhà báo Tuổi Trẻ và Thanh Niên bị bắt trong vụ PMU 18. Nếu như trong vụ PMU 18, các báo thay vì bị bắt mà bị các ông Nguyễn Việt Tiến, Cao Ngọc Oánh kiện ra tòa vì đã đăng những thông tin bịa đặt vu khống, bôi nhọ họ. Thì, cho dù các nhà báo có chứng minh, họ vì quá ngây thơ nên đã bị những kẻ lưu manh như Tướng Quắc biến thành công cụ đâm thuê chém mướn trước đại hội của một số người, thì các nhà báo cũng phải nhìn ra lỗi lầm của mình.
Đành rằng báo chí Nhà nước đã từng nhiều khi rất lộng quyền (mà nạn nhân thường chỉ là người ngay), cách xử lý của chính quyền vẫn thường biến họ trở thành 'anh hùng' thay vì, đôi khi, đáng lẽ họ phải ra đi xấu hổ.
Huy Đức/(FB Trương Huy San)/TTHN
-------------

27 nhận xét:

  1. Khon nan that. Su nguoi chong tham nhung thi chung bay ra het luat no luat kia, con bon tham nhung thi chung dung ' duy vat bien chung ' va tinh ' dong chi dong ran ' voi nhau

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là đáng sợ cái thể chế bênh vực tiêu cực, tham nhũng. Báo Người Cao Tuổi có 2 việc công khai mạnh bạo chỉ mặt đặt tên: 1- Là công khai thư của Nông Thị Liên tố cáo Đỗ Thị Huyền Tâm, vợ trẻ của ông Mạnh. 2- Là loạt Phóng sự điều tra tố cáo ông Trần Văn Truyền tham nhũng lớn với dinh thự ở Sơn Đông Bến Tre và nhiều ngôi nhà, biệt thự khác ở các thành phố.
      Nhưng thanh tra Bộ 4 T và công an điều tra không nói ra điều đó, lại đi moi móc bài báo này bài báo kia. Thực chất ông Kim Quốc Hoa bị cách chức TBT và chuyển hồ sơ đến Cảnh sát Điều tra chỉ là 2 vụ đó....dám vuốt mặt, vuốt cả mũi lãnh đạo cấp bự!! Ôi, đánh 'chuột cống' bự là bị ngăn chặn, trừng phạt tế đấy. Đến Tổng Trọng cũng sợ vỡ bình kia mà!

      Xóa
    2. nguyễn hùng cườnglúc 08:10 14 tháng 5, 2015

      chẳng ai còn lạ gì chế độ này , đến như ĐẠI TƯỚNG TỔNG TƯ LỆNH VÕ NGUYÊN GIÁP mộ trong những khai quốc công thần , đến như bà VÕ THỊ THẮNG với nụ cười của mình làm cho MĨ NGỤY phải khiếp sợ, thế mà đảng cộng sản VIỆT NAM còn vu cho là gián điệp của MĨ , của PHÁP rồi đày ải và sỷ nhục họ . THế thì ông KIM QUỐC HOA đã là cái đinh gì , vì vu khống và đàn áp , gen tức và đố kị ,là ngề của những người CỘNG SẢN

      Xóa
  2. Huy Đức nói rõ thêm đi. Bạn viết như tự sự ấy thì bố ai hiểu bạn định nói gì? Hãy tập hợp tất cả các bài của báo NGUOICAOTUOI bị coi là "xâm phạm lợi ích ..." của ai đó lại để phân tích. Mọi người hãy phân tích sự kiện pháp lý này trên tinh thần tự do ngôn luận, tự do báo chí của Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm sinh nhật thứ125 năm của Người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He...he...đến như Huy Đức viết bài này mà còn bóng gió, chung chung, né tránh, nương nhẹ! Buồn!

      Xóa
  3. Kính tặng Ông Hoa nguyên là bộ đội Trường Sơn:

    "Xẻ dọc trường sơn đi cứu nước
    Mà lòng phơi phới dậy ương tai"

    Trả lờiXóa
  4. Trương Minh Tịnhlúc 20:45 13 tháng 5, 2015

    Tôi xin chia sẻ 2 điều:
    1/-Không biết những giòng nầy có đến với bác Kim Quốc Hoa không.Nhưng tôi xin bác hãy ngẫng mặt lên mà tự hào với đời,với con cháu.Bác đã tới tuổi 70.Đàng nào cũng chết.Cho nên bác có bị tù thì xin bác cũng mãn nguyện, vì đã làm được những việc mà tổ quốc ghi ơn,nhân dân thương mến.
    2/-Chế độ......... tới mức truy tố những người như bác Kim Quốc Hoa thì tôi càng thích.....Càng mau sụp đổ. Chứng tỏ nhà cấm quyền CS đã tuyệt vọng (mới làm những việc khùng điên như vậy).

    Trả lờiXóa
  5. Bác Hoa! Không còn gì để mất nữa đâu! Chiến đấu!

    Trả lờiXóa
  6. Phải đánh ông Hoa thôi. Ông đã cả gan làm đụng đến uy tín của ông Trần Văn Truyền qua đó làm tổn hại uy tín của Đảng. Nếu không bị chặn lại biết đâu ông sẽ tấn công tiếp Nguyễn Thi Thanh Phượng, Phùng Quang Hải rồi cả trăm con sâu bự nữa thì bằng đeo mo vào mặt Đảng à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải đánh bọn ăn cắp đất nước này!
      (Dân Bình Thuận)

      Xóa
  7. Những kẻ dùng quyền lực mà mình có để bắt bẻ,qui chụp nhằm triệt hạ người khác chân chính hơn mình,cao cả hơn mình và đáng sống hơn mình,thì- thực chất những kẻ này là rác rưởi,đốn mạt,không sớm thì muộn cũng bị đẩy ra khỏi cuộc chơi !

    Trả lờiXóa
  8. Nhà báo Huy Đức khi ở bên Mỹ viết "Bên thắng cuộc" với nhiều tư liệu quý, chân thực, mạnh báo - dám chịu trách nhiệm. Nhưng từ khi về nước, các bài viết thường né tránh, chung chung, nhàn nhạt, có khi còn nói nước đôi.
    Riêng bài này, nhất trí như ND 17:40 và 19:27. Hay là Huy Đức sợ? Sợ côn an, sợ con đồ. Nhất là câu kết bài viết hơi bị vô duyên: "cách xử lý của chính quyền vẫn thường biến họ trở thành 'anh hùng' thay vì, đôi khi, đáng lẽ họ phải ra đi xấu hổ". Việc cái gì mà người viết bài, duyệt bài đăng báo nói thẳng nói thật phải "ra đi xấu hổ"? Nay chẳng hiểu nhà báo Huy Đức là người thế nào nữa! Buồn!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều kẻ vẫn còn hèn, bạn ơi...

      Xóa
  9. Trong cái chế độ độc đảng , toàn quyền này . Một khi chuyện đưa hối lộ mà người dân coi như là chuyện cần phải làm và chuyện nhận hối lộ như là điều tất nhiên , điều mặc định .
    Khi mà quan chức tham nhũng vẫn được lên sao , lên chức và vẫn được người dân sợ như sợ cọp .
    Khi quan chức tham nhũng vẫn lên bục pháp biểu rao giảng đạo đức , văn minh và kêu gọi học tập đạo đức HCM , thì chuyện bác TBT báo người cao tuổi và những con người dũng cảm chống tham nhũng bị khởi tố , bị bắt và cầm tù cũng là chuyện đương nhiên !

    Trả lờiXóa
  10. một đất nước do đảng cộngg sản độc tài thống trị , bản chất của đảng là lừa dối , nói một đằng làm một nẻo . Hiến pháp vu vơ ., luật cảm tính sài luật rừng theo nghị quết của nhóm đảng . 258 là gì ? chẳng thằng nào làm luật phân tích đươc . một chế độ tài hà khắc , công an ăn cơm dân do đảng điều khiển có lúc lại trở thành bọn lưu manh , côn đồ thử hỏi luật ở đâu trên đất việt . Bác Kim Quốc Hoa đại diện cho các C C B , nhân dân Việt Nam yêu nước hãy hiên ngang ngẩng cao đầu trước luật rừng của bọn cộng sản .

    Trả lờiXóa
  11. Sao côn an khôn đưa Chân Dung Quyền Lực đã nêu rõ những tên tham nhũng như : tên phó thủ tướng xuân phúc , cha con phùng quang thanh bộ trưởng quốc phòng , gia đình nguyễ hòa bình viện trưởng v k s tối cao ..và còn nhiều tên khác chóp bu của đảng ra vành móng ngựa cho nhân dân nhờ .

    Trả lờiXóa
  12. ‘Uy tín của Đảng và Tổng bí thư’

    Bài viết “Chống tham nhũng: khi trao “vũ khí” cho bọn biến chất” đăng ngày 3/5/2013 có nội dung “Tổng bí thư đã nói đảng viên nhan nhản, cộng sản mấy người”.

    Theo báo Tuổi Trẻ, nội dung này bị cho là “cắt xén câu nói của Tổng bí thư, dẫn đến sai sự thật, gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến uy tín của Ðảng và cá nhân Tổng bí thư, gây tâm lý hoang mang, suy giảm niềm tin trong cán bộ, đảng viên”.

    Một bài khác, “Sự thật về “công tử” Hà thành ra Trường Sa” đăng ngày 9/7/2014 bị cho là “xúc phạm danh dự, uy tín của Quân đội nhân dân Việt Nam”.

    Còn bài “Bàn về thị trường sao và vạch” đăng ngày 1/4/2014 đã “gây hậu quả rất nghiêm trọng, để các thế lực thù địch lợi dụng, xuyên tạc, vu khống, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân Việt Nam”.

    Công an Việt Nam cho rằng ông Kim Quốc Hoa phải chịu trách nhiệm vì cho đăng các bài báo “có nội dung sai sự thật”.

    Tạm thời ông được tại ngoại, nhưng bị khởi tố và nhà riêng của ông bị khám xét hôm 12/5.

    Nguồn BBC

    Trả lờiXóa
  13. NHÀ BÁO HUY ĐỨC LÊN TIẾNG VỀ VIỆC KHỞI TỐ TBT KIM QUỐC HOA
    Việc khởi tố TBT Kim Quốc Hoa đã gửi một
    thông điệp rất xấu đến công chúng

    Huy Đức
    11-02-2015

    Với cách làm án hiện nay thì ai cũng có thể bị khép vào Điều 258. Dân chủ và tự do thì hoặc là có hoặc là không. Nếu có dân chủ tự do thì có nghĩa là người dân được làm bất cứ điều gì luật không cấm. Một nhà nước đã tự nhận là pháp quyền thì không thể cho phép tồn tại khái niệm “lợi dụng quyền tự do dân chủ” hay “lợi dụng kẽ hở của pháp luật”.

    Nếu ai “xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”(Điều 258) thì (lẽ ra) thủ tụng bắt buộc là phải có một cá nhân, tổ chức cụ thể nào đó “tố”. Bước tiếp theo, nếu tổ chức, cá nhân có lợi ích bị xâm hại “tố” có căn cứ thì trước hết phải xử lý theo Luật Báo chí, theo thủ tục Dân sự, trước khi áp dụng thủ tục tố tụng hình.
    Nếu những thông tin báo Người Cao Tuổi đưa có dấu hiệu vi phạm tội “tiết lộ bí mật quốc gia” (có thể ở đây là bản kê khai tài sản của ông Phó Tổng Thanh tra) thì Báo là bên liên quan chứ không phải đối tượng bị khởi tố. Báo không phải là cơ quan nắm giữ bí mật nên không có trách nhiệm giữ bí mật để trở thành… bên tiết lộ (Bất cứ bí mật nào khi đã rơi vào tay nhà báo chuyên nghiệp thì đều phải trở thành tin). Đây không phải lần đầu tiên báo chí bị khởi tố tội danh này nhưng thay vì nó phải bị tòa án tuyên là sai thì lại đang trở thành án lệ nguy hiểm cho nghề báo.
    Ngay cả khi “việc tiết lộ bản kê khai tài sản” là vi phạm pháp luật thì trong trường hợp này không những nó không gây “nguy hiểm cho xã hội” mà còn hỗ trợ chủ trương chống tham nhũng (nếu Chính quyền muốn chống tham nhũng thật lòng), theo Bộ Luật Hình sự cũng không được coi là có tội (Điều 8).

    Báo chí mà vi phạm pháp luật thì cũng không nên được hưởng bất cứ sự miễn trừ nào. Nhưng nếu ông Kim Quốc Hoa có sai phạm thì phải được xử lý đúng trình tự pháp luật. Sau vụ ông Trần Văn Truyền (báo của ông Hoa đưa tin đúng) mà Chính quyền khởi tố ông ngay, khi chưa làm rõ những “sai phạm” khác của tờ Người Cao Tuổi, thì sẽ gửi một thông điệp rất xấu đến công chúng.
    Nguồn Tễu - Blog.

    Trả lờiXóa
  14. Năm 1944, nhờ sự giúp sức của Phe Đồng Minh, người Nga không còn sợ Phát xít Đức nữa!

    Trả lờiXóa
  15. Mấy mươi năm tham gia "báo chí cách mộng" Mình thấy nhiều bài trên báo Bác Hoa phang mạnh như búa thép. Tuy nhiên về mặt " nghiệp vụ" khi sống trong chuồng báo do đảng ta chăn dắt, nhiều bài Bác Hoa cho đăng " hở sườn" quá. Khi đã đụng vào vua chúa và đám nô tài bất nhân mà hở sườn thì chúng nó chém thôi. Thương Bác Hoa, phục Bác Hoa dám đương đầu với cả sư đoàn giết mổ.

    Trả lờiXóa
  16. bài báo nói chính xác không có tự do dân chủ thì làm sao có lợi dụng quyền tự do dân chủ

    Trả lờiXóa
  17. Đừng sợ cái xấu nữa!
    Đừng sợ cái xấu nữa!
    Đừng sợ cái xấu nữa!
    Đừng sợ nữa!

    Trả lờiXóa
  18. chả phải "việt nam tự do báo chí hơn nhiều nuớc trên thế giới sao ?"
    Chỉ có mấy thằng tây ngây thơ tin là VN có tự do báo chí ...

    VN chỉ quyết tâm chống những người chống tham nhũng thôi

    Trả lờiXóa
  19. Một mình chống lại mafia !!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  20. Thế giới duy nhất có trong chế độ thối nát cs vn có từ lợi dụng tự do đúng là quái thai!!!!

    Trả lờiXóa
  21. Người tốt, làm việc giỏi trong hệ thống các cơ quan đảng, chính quyền ngày càng cô đơn.
    Có nhiều kẻ cũng hiền lành, nhưng ở dạng ngu xi hưởng phú quý. Cụ thể có cán bộ hàm phó vụ trưởng, vụ trưởng trong mấy chục năm "tham gia cách mạng" không viết nổi 1 trang văn bản, một lá đơn xin nghỉ phép. Có thật đấy, không nói ngoa đâu!

    Trả lờiXóa
  22. Dai hoi Dang cac cap dang duoc tien hanh. Cuoc chien giua XH Den va XH Do cung ngam ngam quyet liet, ma muc tieu cua moi ben la gianh cho duoc nguoi lanh dao chop bu cho minh.
    Ben XH Do: nham chon duoc nguoi co Duc, co Tai, co Tam vi dan, vi nuoc, vi vai tro, su menh cua Dang...
    XH Den - voi suc manh tien bac nhieu nhu "vo hen" cua minh san sang bo tien mua cac Dai hoi o dia phuong nham co duoc Bi thu- Chu tich trong vong cuong toa cua minh, tuc la co trong tay bon tay sai nam trong XH Do.
    XH Den lai duoc cai " bo phan khong nho" tiep suc, nen suc manh cang lon. Tuy nhien chung la luc luong phi ngjhia, phan dan, hai nuoc nen khong de gi thang duoc XH Do! Phai the khong bac Bong?

    Trả lờiXóa