Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh: Càng căng thẳng, càng phải độc lập tự chủ

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam khẳng định với báo chí nước ngoài ngày 30-5 tại cuộc Đối thoại Shangri-la.
* Asahi Shimbun: Xin ông đánh giá về bài phát biểu của Bộ trưởng Ashton Carter sáng nay?
- Theo tôi những quan ngại của ông ấy là có cơ sở và ông ấy cũng đưa ra những đánh giá có chừng mực.
* Hôm qua theo chúng tôi được biết, đoàn Việt Nam và đoàn Trung Quốc có cuộc gặp song phương, trong cuộc gặp này hai bên có đề cập gì không?
- Chúng tôi đề cập đến nhiều vấn đề liên quan đến quan hệ quốc phòng hai nước. Trước hết chúng tôi trao đổi về những vấn đề song phương, làm sao để duy trì được quan hệ Việt Nam – Trung Quốc.
Chúng tôi cũng đề cập đến vấn đề tôn tạo đảo của Trung Quốc, chúng tôi cũng đề cập đến vấn đề xây dựng mới, trái phép các đảo của Trung Quốc ở quần đảo Trường Sa và quan điểm của phía Việt Nam là rất rõ ràng. Quan điểm của hai nước là trước hết không làm cho tình hình căng thẳng thêm lên, đặc biệt là không để xảy ra xung đột.
Không chỉ dừng lại đó, quân đội hai nước cần phải nghiên cứu và tham mưu cho lãnh đạo hai bên là không làm điều gì vi phạm luật pháp quốc tế, làm ảnh hưởng đến quan hệ hai nước cũng như hòa bình trong khu vực.
* Khi ngài nói như thế thì phía TQ phản ứng như thế nào?
- Họ ghi nhận ý kiến của chúng tôi. Tôi tin họ lắng nghe những gì Việt Nam mong chờ.
* Theo ông vai trò của Nhật Bản ở biển Đông như thế nào? Việt Nam có hoan nghênh Nhật Bản tham gia vào công tác giám sát, trinh sát ở biển Đông không?
- Nhật Bản cũng như nhiều nước phát triển trên thế giới có lợi ích ở biển Đông và có những quyền ở biển Đông theo như luật pháp quốc tế cho phép.
Về mặt chính trị, kinh tế, văn hóa ở khu vực là hết sức quan trọng và trong vấn đề biển Đông cũng như vậy. Đó là vấn đề hòa bình, ổn định, an ninh khu vực ở Châu Á – Thái Bình Dương, cho nên vai trò của Nhật Bản là hết sức quan trọng.
Chúng tôi rất mong Nhật Bản có tiếng nói mạnh mẽ, chính xác và đúng mức độ dựa trên cơ sở luật pháp quốc tế về những vấn đề đang xảy ra trên biển Đông.
Đồng thời chúng tôi cũng mong muốn Nhật Bản tham gia các diễn đàn, các cấu trúc hợp tác đa phương về an ninh khu vực mà trong đó đề cập nhiều đến vấn đề an ninh biển Đông mà tôi cho rằng Nhật Bản có tiếng nói rất giá trị.
* Sau Shangri-La này ông Carter sẽ đến Việt Nam. Ông hi vọng gì từ chuyến thăm này?
- Ông ấy là một vị khách quý của chúng tôi. Chúng tôi hi vọng chuyến thăm của ông ấy sẽ mang lại sự phát triển quốc phòng của hai nước vì hòa bình ổn định, độc lập tự chủ, và an ninh của khu vực.
* Hãng tin Reuters: Ngày hôm qua các cơ quan báo chí đưa các loại vũ khí hạng nặng đến các đảo nhân tạo của biển Đông? Ông đánh giá như thế nào về thông tin này?
- Cho đến giờ này, tôi chưa có thông tin chính thức về vụ việc này. Tuy nhiên nếu việc đó xảy ra trong thực tế, thì đó là một tín hiệu rất xấu cho tình hình trên biển Đông vốn đã đang phức tạp.
* Phía VN mong muốn Mỹ và các nước khác ngăn chặn hành động của TQ ở biển Đông hay không?
- Chúng tôi rất là khó đưa ra mong muốn cụ thể từ các quốc gia nào. Chúng tôi chỉ mong muốn tiếng nói của cộng đồng quốc tế luôn luôn là có chính nghĩa về vấn đề hòa bình và phát triển. Chúng tôi cũng mong muốn những tiếng nói ấy không làm ngơ trước những hành vi bạo lực, hành vi không tuân thủ luật pháp quốc tế, không bình đẳng và gây phương hại đến ổn định, hòa bình.
* Việt Nam có đưa tàu, máy bay vào khu vực 12 hải lý của các đảo nhân tạo mà Trung Quốc đang xây dựng hay không ?
- Việt Nam có những hoạt động bảo vệ chủ quyền trên những vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam như Hoàng Sa, Trường Sa hay thềm lục địa Việt Nam, thì đó là việc làm bình thường.
Tương tự các hoạt động của ngư dân trên những ngư trường truyền thống hay là các hoạt động khai thác dầu khí trên những vùng biển mà luật pháp quốc tế quy định thuộc quyền đàm phán, quyền chủ quyền của Việt Nam.
* Có thông tin cho rằng TQ sẽ thiết lập vùng ADIZ?
- Cho đến giờ chúng tôi chưa có thông tin gì.
* Hôm qua ngài có gặp phó tham mưu trưởng quân đội nhân dân TQ? Kết quả như thế nào?
- Tôi cho đó là cuộc gặp thẳng thắn. Chúng tôi bàn những vấn đề đang phát triển tích cực trong quan hệ quốc phòng giữa hai nước, đồng thời chúng tôi cũng nêu ra những vấn đề lo ngại.  
Các nhà quân sự thì nói chuyện thẳng thắn hơn là các nhà ngoại giao. Chúng tôi đề cập thực tế những gì đang diễn ra  và trao đổi với TQ trên tinh thần hết sức xây dựng và hết sức rõ ràng về chủ quyền, luật pháp quốc tế để làm giữ gìn hòa bình, ổn định và nhất là quan hệ hai nước tốt đẹp.
* Gần đây tôi có đọc bài báo đề cập đến việc đụng độ giữa TQ và Mỹ sẽ khó là tránh khỏi. Ông có lo lắng không?
- Thật ra mối quan hệ không tốt giữa Mỹ và Trung quốc đã gây phương hại đến tình hình chung của khu vực. Cho nên chúng tôi rất mong hai nước Mỹ và Trung Quốc có những quan hệ tốt với nhau và tôn trọng các nước nhỏ như Việt Nam.
* BBC: Có xác minh được đảo nhân tạo mà TQ để pháo binh là đảo Gạc Ma?
- Đây là thông tin thôi chứ chúng tôi chưa xác minh được.
* Ai cũng quan tâm là căng thẳng biển Đông liệu có thể nổ ra xung đột vũ trang hay không?
- Theo tôi, chúng ta đặt vấn đề này quá sớm. Xung đột vũ trang là hiểm họa cho tất cả các quốc gia, cả khu vực cũng như cộng đồng quốc tế. Chúng tôi cũng lo ngại và không muốn nó xảy ra.
Và khi đã xung đột thì không có bên nào có lợi cả. Tuy nhiên, chúng ta phải nhìn nhận vấn đề theo đúng bản chất của nó thì thật ra đáng lo ngại. Ở đây một loạt những hệ thống các văn bản luật pháp quốc tế, trở nên vô giá trị. Những hành vi trở nên mất kiểm soát. Nếu như có hành vi đưa một số khẩu pháo lên một số đảo nhân tạo là có thật thì càng làm quan ngại hơn. Đây chính là tinh thần mà tất cả các quốc gia đề cập tại Đối thoại Shangri-La năm nay.
Trong các vấn đề quốc phòng an ninh, nếu anh mất kiểm soát, tình hình thì thực sự đáng lo ngại. Nói vấn đề xung đột thì quá sớm nhưng thực sự là có quan ngại.
* Ngày hôm qua đoàn VN có tiếp xúc với đoàn Trung Quốc. Trung Quốc có thuyết phục Việt Nam là đưa ra một đàm phán riêng giữa hai nước cho vấn đề biển Đông? Ý kiến của VN?
- Chúng tôi không nghe thông tin này. Có những vấn đề chỉ giữa hai nước thì hai nước phải đàm phán với nhau. Những vấn đề của nhiều nước thì nhiều nước phải đàm phán với nhau. Có những vấn đề bình diện quốc tế, khu vực thì cần có những tiếng nói quốc tế.
Ở đây tôi nhắc lại những vấn đề tranh chấp và xung đột trên biển không phải là vấn đề đàm phán quốc phòng. Cái mà chúng tôi bàn với nhau là quân đội hai nước phải hết sức kiềm chế, liên lạc thường xuyên, phải có trao đổi thẳng thắn và hết sức kiềm chế trên biển, nhằm đảm bảo không có sai lầm, gây ra những va chạm trên biển, đặc biệt là không để xảy ra xung đột. Quân đội hai nước cũng phải tham mưu cho Đảng và nhà nước hai nước làm sao để từng bước giảm căng thẳng và giảm khác biệt. Quân đội không đàm phán cụ thể, đó là vấn đề của bộ ngoại giao.
* Thưa ông, ngày mai ông Ashton Carter sẽ đi Việt Nam. Ông ấy thông báo sẽ ký tuyên bố chung về quan hệ hợp tác hai nước. Cái đó cần được hiểu như thế nào và xa như thế nào so với hiệp định hợp tác quốc phòng?
- Cho đến bây giờ hai bộ trưởng vẫn chưa ký một văn bản nào cụ thể cả. Ông ấy vẫn chưa qua VN, và tôi cũng không chắc văn bản ấy cụ thể như thế nào. Nhưng mà tôi biết đây là một biên bản về tầm nhìn chiến lược chung của hai nước về tình hình chung của khu vực trong thời gian tới đây.
Những mục tiêu mà Việt Nam Hoa Kỳ muốn hướng tới trong hợp tác quốc phòng, quân sự nhằm hướng tới phục vụ cho sự phát triển quan hệ của hai nước.
* Gỡ bỏ cấm vận sát thương là vấn đề ông John McCain luôn đấu tranh và hôm nay lại tiếp tục nhắc lại. Nó sẽ trở thành hiện thực như thế nào?
- Đây là phía Mỹ. Đây là một tín hiệu tích cực, trước hết là về chính trị. Thể hiện sự bình đẳng, tôn trọng và tin cậy lẫn nhau giữa hai nước. Chúng tôi đánh giá tích cực về những gì ông John McCain nói. Tuy nhiên chúng tôi muốn nói thêm rằng quyết định của chính phủ Mỹ và quốc hội Mỹ lẽ ra phải đến sớm hơn.
* Bản thân ông cũng như lãnh đạo VN khác thì VN không liên minh với bất kỳ nước nào khác. Liệu trong thời đại bây giờ, cụ thể là tình hình căng thẳng hiện nay, thì VN có cân nhắc lại quan điểm?
- Càng căng thẳng thì càng phải độc lập tự chủ. Càng căng thẳng thì càng không bao giờ để kéo vào những liên minh với nước này để chống nước khác. Đó là nguyên tắc không chỉ bây giờ mà còn từ xưa trong việc bảo vệ tổ quốc. Việt Nam là bạn, là đối tác nhưng không tham gia liên minh quân sự.
QUỲNH TRUNG ghi/(Tuổi Trẻ)

*         *         *
Nói với Đô đốc Tôn Kiến Quốc, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh quan ngại hành động xây dựng trái phép của TQ trên các đảo đá tại Trường Sa của VN.
Thông điệp của Thứ trưởng Quốc phòng VN nêu trong cuộc gặp với đoàn TQ bên lề Đối thoại Shangri-La tại Singapore. VOV thông tin trong cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh bày tỏ quan ngại về hành động xây dựng trái phép của TQ trên các đảo đá tại Trường Sa của VN và cho rằng, đây là lo ngại chung của nhân dân Việt Nam.
Do đó, phía TQ cần có cách hành xử đúng với luật pháp quốc tế, không làm tổn hại đến lợi ích và mối quan hệ của nhân dân hai nước. Phía VN cũng trao đổi một cách thẳng thắn, khách quan và chính xác về những gì xảy ra trên Biển Đông thời gian gần đây với tinh thần xây dựng và theo luật pháp quốc tế, cam kết của khu vực như Tuyên bố của các bên về ứng xử ở Biển Đông DOC…
Về phần mình, Trưởng đoàn TQ ghi nhận một cách tích cực và cho rằng, quan điểm hai bên còn có khác biệt về vấn đề này. Tuy nhiên, hai bên sẽ tiếp tục xây dựng tình đoàn kết hữu nghị và hợp tác theo thỏa thuận cấp cao hai nước, trong đó có lĩnh vực quân sự, quốc phòng.
Hãng thông tấn Reuters đưa tin về cuộc gặp trích dẫn lời Thượng tướng Vịnh trong cuộc gặp đã yêu cầu TQ tôn trọng chủ quyền của VN.
"Chúng tôi là quân nhân nên rất rõ ràng và thẳng thắn", ông nói. "Chúng tôi đã rất rõ ràng về lập trường của mình là bảo vệ chủ quyền, tôn trọng luật pháp quốc tế và duy trì trách nhiệm giữa VN và TQ".
Tin TQ đưa pháo ra đảo nhân tạo là tín hiệu xấu
Trả lời báo chí bên lề Đối thoại, Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh nhấn mạnh VN đánh giá cao diễn đàn này vì nó hướng đến mục tiêu hòa bình, ổn định. Dưới góc độ an ninh, các nước đều phải có trách nhiệm. Đối với vấn đề Biển Đông, Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh khẳng định, đây không chỉ là mối quan tâm của riêng VN.
“Lần này, VN lắng nghe là chính, không phát biểu. Còn quan điểm trước sau như một của nhà nước ta về vấn đề chủ quyền, về hòa bình, ổn định, vấn đề luật pháp quốc tế, tác động của dư luận thế giới cũng như trách nhiệm của các quốc gia trong khu vực về tình hình Biển Đông là nhất quán. VN cũng cảm nhận những quan ngại rõ hơn của các nước về tình hình Biển Đông, mong muốn tìm được sự ổn định lâu dài trong khu vực trên cơ sở luật pháp quốc tế”, Thứ trưởng nêu rõ.
Trong cuộc trả lời hãng Reuters, Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh cho hay thông tin TQ đưa pháo ra một hòn đảo nhân tạo ở Biển Đông nếu đúng sự thực thì đó là diễn biến rất đáng lo ngại.
"Nếu điều đó thực sự xảy ra thì đó là tín hiệu rất xấu cho tình hình vốn đã rất phức tạp ở Biển Đông", Tướng Nguyễn Chí Vịnh nói với hãng Reuters trong cuộc phỏng vấn bên lề Đối thoại Shangri-La.
Các quan chức quốc phòng Mỹ trước đó thông tin TQ đã đưa xe pháo lớn ra một hòn đảo mà họ cải tạo ở Biển Đông. Động thái này theo mô tả của Lầu Năm Góc là tạo ra "sự bất ổn" trong bối cảnh căng thẳng leo thang trong 6 tháng nay kể từ khi các hình ảnh vệ tinh cho thấy những hoạt động cải tạo đảo quy mô lớn của TQ.
Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh bày tỏ: "Tôi luôn hy vọng rằng, cộng đồng quốc tế sẽ luôn có trách nhiệm với hòa bình, ổn định và phát triển khu vực, và cũng không bỏ qua những hành động vi phạm luật pháp quốc tế", ông nói.
Philippines lo ngại hành xử của TQ
Bên lề Đối thoại, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh có cuộc gặp với trưởng đoàn Philipines. Hai bên bày tỏ hài lòng về những hợp tác quân sự, quốc phòng gần đây, nhất là các hoạt động giao lưu văn hóa- thể thao giữa lực lượng hai nước đóng quân trên các đảo ở Trường Sa, khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác trên lĩnh vực hải quân, an ninh biển, tăng cường hợp tác trong khuôn khổ ADMM (hợp tác quốc phòng ASEAN) cũng như các diễn đàn đa phương khác.
Philippines cũng bày tỏ lo ngại về cách hành xử của TQ gần đây trên Biển Đông và cho rằng, đó là hành động trái với luật pháp quốc tế và không phù hợp với các cam kết giữa ASEAN và TQ.
Cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh đã có các cuộc gặp với đại diện đoàn Singapore, Tây Ban Nha, Israel, Đức, New Zealand, Ấn Độ và tập đoàn Lockheed Martin, trao đổi về khả năng hợp tác quốc phòng giữa VN với các nước.

(VnN)


76 nhận xét:

  1. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh: Càng căng thẳng, càng phải độc lập tự chủ

    Tớ tán thành cách xử lý tướng Nguyễn Chí Vịnh!

    Chúng ta cần phản biện ôn hòa, độc lập tương đối và đối lập trung thành với Trung Quốc . Dù sao cũng là Đảng Cộng Sản Trung Quốc, cùng chung gia đình Xã Hội Chủ Nghĩa .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói vậy là vuốt đuôi và hỏng,qúa hỏng !
      Dù sao cũng là đảng CS.là thiếu cảnh giác
      và nguy cơ làm chư hầu của giặc Tàu cộng.

      Xóa
    2. Chưa bao giờ VN độc lập tự chủ cả, vì mọi việc đều phải tuân lệnh lúc thì LX, lúc thì TQ. Nhưng kể từ 1990 tới nay thì mọi phương án, hành động cho tới nhân sự đảng.... đều phải có sự đồng ý của TQ. Bằng chứng là khi TQ đặt dàn khoan HD 981 vào vùng biển của VN. Tổng Trọng xin tiếp kiến Tập ko được, cả Bộ chính trị, lẩn chính phủ tê liệt hoàn toàn, mặc cho mấy sĩ quan chỉ huy cảnh sát biển tự tung tự tác, chơi trò mèo đuổi chuột để dân đỡ chửi. Sau đó thì tuân theo chỉ thị TQ tạo ra trò biểu tình đập phá để mượn cớ cấm dân phản đối TQ.
      Lền này trước khi đi Sing, Bộ Quốc phòng đã kéo nhau sang tọa đàm với TQ để xin kế sách, TQ cấm VN ko được lên tiếng công khai mạnh mẽ phản đối ở đó, thì bố lãnh đạo VN cũng ko dám làm khác. Tướng Thanh vừa ôm vai bá cổ anh em thân thiết với nó xong, bị chửi quá trời nên tránh để tướng Vịnh lững lờ con mẹ hàng lươn.

      Xóa
    3. nguyễn hùng cườnglúc 08:16 1 tháng 6, 2015

      nếu chắp nối hàng loạt sự kiện lại ta thấy cứ khi nào đoàn đại biểu ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM đến yết kiến các quan thầy TRUNG QUỐC thì TRUNG QUỐC lại tăng cường hoạt đông trái phép trên vùng biển của VIỆT NAM . phải chăng có sự tiếp tay của phía ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

      Xóa
  2. Cái câu nói:"càng căng thẳng càng phải độc lập tự chủ" của chú em Vịnh này nó giống những lời đường mật bịp bợm của anh Trọng quá, có lẽ Vịnh sẽ thay Trọng làm tổng bí lừa được đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân tộc ta đang rơi vào trong một vũng lầy. Ngày xưa đất nước của cha ông ta hùng dũng lắm và rừng vàng biển bạc; nhưng từ khi bị hàng xóm 16 chữ vàng Trung Quốc(TQ) khống chế, hút cát be bờ biển đảo, mua đứt các vùng cao hiểm yếu Tây nguyên, Hải Vân, Vũng án…, các vùng rừng núi đầu nguồn biên giới, mua đứt bọn đầu lĩnh thì đất nước của dân tộc chúng ta chỉ còn lại là một vũng lầy. Một vũng lầy khổng lồ mà dân ta đang phải ngập ngụa trong rác rến vật chất hư thối, và rác rến tinh thần kinh tởm…

      Xóa
    2. Về hiện tình tương quan quân sự, nếu Mỹ giúp cho VNCS là nối giáo cho TQ. Hiện nay hai bộ trưởng quốc phòng của CS TQ và VN tuy hai nhưng là một rồi. Ngày 15/5 vừa qua Bộ trưởng Quốc Phòng Phùng Quang Thanh của VNCS và Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn của TQ “ hồ hỡi, phấn khởi” gặp nhau ở biên giới, ca ngợi hai Quân đội “quyết tâm hợp tác, đoàn kết hữu nghị, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển triển kinh tế của nhân dân ở hai nước.” Cả hai hôn hít nhau, siết chặt tay như hai người đồng tinh luyến ái, chứng tỏ hợp tác chiến lược hết súc toàn diện và thấm thía”.
      Với tình thế đó, nếu Mỹ chia xẻ tin tình báo với quân đội, cảnh sát biển, bán vũ khí kỹ thuật cao và mật cho VNCS là giao trứng cho ác, nhắm con mắt cũng biết là quân đội VNCS sẽ chia xẻ, chuyển giao bí mật cho TQ

      Xóa
    3. CSVN ắt phải đi với CSTQ. Ắt phải đi với CSTQvì con đường CSVN đi không phải do CSVN chọn, mà do Đảng CS Trung Quốc sấp xếp, vạch ra, dàn dựng. CSVN về ý thức hệ như đệ tử đối với quan thầy TQ, về tổ chức chánh quyền như thần tử đối với long nhan là Hán Triều. Hai đảng, nhà nước CS tách người dân Việt qua một bên, nhà cầm quyền hoàn toàn của đảng, vì đảng, do đảng. Người dân hoàn toàn không có tiếng nói trong thương lượng và đảng nhà nước không cần mất thì giờ giải trình một thoả ước quốc gia đại sư như thế cho quốc dân

      Xóa
    4. Vịnh "mọi"còn có câu này nữa khi nhà báo hỏi" Phía VN mong muốn Mỹ và cac nước khác ngăn chặn hành động của TQ ở biển Đông hay ko ? " Vịnh: "chúng tôi rất là khó đưa ra mong muốn cụ thể từ Quốc gia nào.." bác ND08;40 ạ câu trả lời của Vịnh quá ngu,vừa giống con bò,vừa như con cáy ko xứng tầm thứ trưởng QP, ko xứng là (hổ tử)của ông bô nó ! đã hèn mà khi có người mở lời sẵn sàng giúp lấy lại tài sản bị cướp thì cứ loanh quanh ú ớ..!nếu là em nhé, chưa hỏi em đã la làng lên là "ôi !các ông,các bà, các anh chị ơi,giúp tôi một tay đè cổ thằng to xác này lấy lại đồ của tôi bị nó giựt " khi mọi người xúm vào khống chế nó rồi,em mới áp dụng binh pháp của Đại tướng NGuyễn Chí Thanh (nắm thắt lưng)mà lên gối cho nó thọt dái lên cổ chừa thói ăn cướp đi ấy chứ.

      Xóa
    5. Bác nói đúng ý tôi. CSVN không thể thoát khỏi thằng Tầu, vì bị nó tròng thòng lọng vào cổ do lòng tham tiền, độc quyền lãnh đạo rồi, nên sợ nó một phép. Song cứ giả vờ lỡm tưởng không ai biết. Mỹ mà hăng hái giúp CSVN là tiếp tay cho thằng Tầu giết dân VN càng nhanh hơn thôi.

      Xóa
  3. Chính bọn việt gian hại Dân bán Nước chính là Kỳ đà cản mũi trọng tội nố
    dáo cho Đại Hán




    Đại Hán thâm độc mở rộng tầm Yết hầu
    Xu Bi là tử huyệt không phải khí dầu
    Bãi đá vừa phòng thủ vừa tấn công điểm huyệt
    Không đánh mà thắng chắc chết đau !
    Bãi đá Xu Bi như Điểm Sinh tử trên gáy
    Xây nới đảo tính chiến lược quân sự chờ đánh sau
    Tàu đang mở đường dựng chốt trên hải bàn mới
    Từ không-hải cảng Tam Á điểm tựa phía sau
    Chuyển qua trạm giữa Hoàng Sa mà thẳng tiến
    Tiền đồn Trường Sa là chiến tuyến mới vờn nhau
    Liên hoàn tiếp ứng lẫn nhau bằng binh pháp hai căn cứ
    Cho chiến hạm phi đội mở hành lang hành quân dài sâu
    Khống chế quân cảng Vịnh Cam Ranh chiến lược
    Bất chiến tự nhiên thành yết hầu Xu Bi tác hại dài lâu ! ! !
    Nên đánh phủ đầu tiêu diệt trước bãi đá sinh tử
    Tàu vừa xây sân bay ra đa hải đăng quân cảng bãi sau
    Như Lý Thường Kiệt ra tay trước tập kích hủy diệt
    Phòng chiến tuyến Như Nguyệt sau bao đêm trắng nghĩ sâu
    Đặt Tổ Quốc Đại Việt và Dân Việt lên hàng Tối thượng
    Nay chính việt gian Kỳ đà cản mũi nối dáo Đại Hán sân sau
    Không lâm chiến bằng chiến lược tự cường - liên kết quốc tế
    Mua làm chi tầu ngầm vũ khí hiện đại núp hải vực sâu ? ? ?

    Lúc này Tàu con yếu so với Mỹ cùng đồng minh thế giới
    Bốn phương tám hướng đều thọ địch láng giềng ghét Tàu
    Mặt nạ bọn Thực dân da vàng phát xít thâm hiểm
    Thua mất hải trình Biển Đông huyết mạch ... Chệt chết mau
    Giấc mơ Trung Hoa chắc sẽ thành Ác mộng vì Đại Hán
    Như Đế quốc Liên Xô đã chia năm xẻ bảy nát nhầu ...
    Vỡ mộng tan tành tựa Thời Chiến quốc Đế chế Đại Hán
    Chiến tranh dù đau khổ nhưng chuẩn bị cho Hòa Bình dài lâu .. ..
    Chính bọn việt gian bán Nước nối dáo cho Đại Hán ! ! !
    Trì hoãn từng giây phút hóa Đại họa con cháu ngàn sau .. ..




    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    Bãi dá Xu Bi là một rạn san hô vòng thuộc cụm Thị Tứ của quần đảo Trường Sa. Đây là ĐIỂM SINH TỬ yết hầu ....là Bế điểm cũng là Phá điểm và là ĐIỂM UỐN trên đường biểu diễn Chiến lược quyết định Thắng bại trong Đại hải chiến Biển Đông ... Bằng chứng bọn con cháu TÔN TỬ KHỔNG MINH đang đầu tư chiến lược quân sử rất quan trọng trên Bãi dá Xu Bi

    Trung Quốc đã xây dựng một toà nhà bốn tầng, hai doanh trại cho quân lính, một vòm che radar và một ngọn đèn biển tại đá Xu Bi.
    Ngoài ra, Trung Quốc đã xây xong một đường băng phi trường quân sự tại đây.

    Trả lờiXóa
  4. vịnh nói và trả lời hay hơn thanh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. THanh nào?..CHÍ THANH hay Thanh mặt lợn hả bạn ND09;13 ?

      Xóa
  5. Vịnh ơi bữa nào rảnh ra đảo Gạc Ma của mình (China ) tắm biển nha.

    Trả lờiXóa
  6. Vịnh vốn dĩ hư hỏng từ bé, đúng: đảng, nhà nước ta chỉ nên có chính sách với Vịnh, mà không nên dùng vào những việc lớn của nước nhà. Nhưng cứ tưởng việc nội bộ bình thương như vậy mà "Đảng, Nhà nước ta" còn chưa dám tự chủ nữa là chuyện Biển đông.Rõ ràng giữa thanh thiên bạch nhật Trng quốc đã xâm lược HS, đã và đang xâm lược TS của VN trong khi "Đảng, Nhà nước ta" Còn phải yên như thóc, Vịnh định BỊP BỢM ai???

    Trả lờiXóa
  7. Càng căng thẳng, càng phải độc lập tự chủ. Càng độc lập tự chủ càng phải nâng tầm quan hệ lên 160 chữ vàng và 40 tốt. Ta và bạn là đối tác chiến lược, xây dựng lòng tin chiến lược... cho tới khi nào nó chiếm được nước mình thì... thôi rồi Vịnh ơi!

    Trả lờiXóa
  8. Liên tưởng tới hành động giao hợp "nếu căng thẳng quá, phải cố gắng tự chủ, không để xuất tinh sớm"?
    Nhưng để áp dụng vào chính trị thật... ngớ ngẩn!
    Giờ sao chỉ biết ăn nói lôm côm vậy hả Trời???!!!

    Trả lờiXóa
  9. Không ai lạ gì con người Nguyễn Chí Vịnh cả... Dù ông ta có phát biểu thế nào đi nữa..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không ai lạ gì con người Nguyễn Chí Vịnh cả... Dù ông ta có phát biểu thế nào đi thì vẫn là Vịnh "Quân trang" mà là quân trang tầu

      Xóa



  10. Mụ Xẩm bần cố nông BẮC KINH thò chai rượu MAO ĐÀI + Lão nông nô Nga MẠC TƯ KHOA thò chân giò nặc mùi Vodka



    Thứ trưởng Quốc phòng Nga Antonov tuyên bố tại Shangri-La :

    « Chúng tôi lo ngại bởi chính sách của Mỹ trong khu
    vực, đặc biệt là kể từ khi nó ngày càng trở nên tập
    trung vào ngăn chặn Nga và Trung Quốc. Các tàu khu
    trục mang tên lửa của Mỹ đã đặt ra một mối đe dọa cho
    sự ổn định trong khu vực. »



    Lão Tập làm ngơ Putin chiếm Crimea
    Nay đến phiên Putin cũng ngớ có chi hà !
    Thế giới Văn minh quay Luật rừng cái Thuở
    Chiến tranh Lạnh Trung-Xô ấy thế mà
    Mụ Xẩm bần cố nông thò chai rượu
    Hề Antonov Thứ CH..ưởng C..uốc f...òng Nga
    Lão nông nô Nga thò chân giò heo lợn
    Phọt phẹt tuyên bố tại Shangri-La
    Hiện tình căng thẳng trên Biển Đông dậy sóng
    Chẳng đả động gì chắc nốc Vodka phái đoàn Nga ! ! !
    Lão bần cố nông Ivan vừa bán dầu vừa bán súng ..
    Ngư ông thủ lợi thương lái Việt buôn cá tr...a ! ! !
    Chán quá Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc
    Sen đầm Nga-Tàu lại làm chuyện tày trời quá cha !!!
    Nhân gian Nhân thế vào Thời kỳ Biến loạn
    Thế chiến thứ Ba chắc mở màn bằng Bi kịch Trường Sa



    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  11. “Chúng tôi cũng đề cập đến vấn đề tôn tạo đảo của Trung Quốc, chúng tôi cũng đề cập đến vấn đề xây dựng mới, trái phép các đảo của Trung Quốc ở quần đảo Trường Sa và quan điểm của phía Việt Nam là rất rõ ràng. Quan điểm của hai nước là trước hết không làm cho tình hình căng thẳng thêm lên, đặc biệt là không để xảy ra xung đột.” (Vịnh)
    Rõ ràng là như thế nào? Chưa một lời phản đối tức là “bạn” muốn làm gì thì làm, ta sẽ quyết không để xảy ra xung đột ư ????
    “- Cho đến giờ này, tôi chưa có thông tin chính thức về vụ việc này.” (Vịnh)
    Cả thế giới biết TQ chuyển vũ khí ra đảo nhân tạo Trường Sa, chỉ mình Vịnh không biết ????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bị TQ đấm mõm hết rồi, nghẹn họng làm sao dám lên tiếng? Thật nhục quốc thể!

      Xóa
    2. Không chỉ "đấm mõm" thôi đâu. Bác em bảo đi công tác Trung Quốc còn... sướng cả "cậu nhỏ" nữa cơ...

      Xóa
  12. "Càng căng thẳng, càng phải độc lập tự chủ"?
    Chả hiểu hắn ta muốn trình bày ý gì? Thầy Tịnh chắc cho hắn ta 0 điểm!

    Trả lờiXóa
  13. Ông tướng nói hay lắm - nhưng,làm có hay không ??? vấn đề cốt lõi là LÀM,chứ nói thì KHÔNG ĂN THUA GÌ - VÌ,LỜI NÓI THEO GIÓ BAY ĐI !

    Trả lờiXóa
  14. Ông tướng này khôn ngoan lắm. Đừng dựa vào lời ông ta nói. Hãy chờ xem việc ông ta làm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Làm gì chứ? Rách việc! Ở không cho nó vuông..."

      Xóa
  15. BB (một người quen)lúc 14:23 31 tháng 5, 2015

    Vịnh ơi.ông rất khéo,rất lươn và rất nhát gan khi trả lời báo chí...sợ éo gì mà mà phải nói xa xôi? ông ko dám nhắc 1 lời tới Hoàng Sa,tụi nó cướp của mình đó ,ngư dân ra đánh cá nó bắt người,thu ngư cụ,đâm chìm tàu đó? ông câm hay sao mà ko phản đối !..."là quân nhân nên rất rõ ràng và thẳng thắn.." hứ... Hãy nhớ rằng ông là con một vị tướng lừng danh nên cụ thể,sát gần những câu trả lời báo chí,những câu chất vấn Tôn KQ về chủ quyền giống cách đánh của Đại Tướng "nắm thắt lưng địch"..ngày trước...chứ ông cứ nhàn nhạt xa xa thì chúng tôi (những người lính trước thời ông nhập ngũ) thấy ko xứng đáng với khí phách,trí tuệ của ĐẠi TƯỚNG xưa.

    Trả lờiXóa
  16. vịnh tuy là thượng tướng nhưng chưa biết bắn súng,hồi đi học quân sự có bị cúp cò 1 lần

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tên Vịnh này là Tiến sĩ, Phó Giáo sư chuyên ngành Quan hệ Quốc tế đó. Nhưng thực chất đều do mua bán mà được thôi.
      Không hiểu sao tên này xuất thân từ một học viên bị đuổi học ở học viện kỹ thuật quân sự do ăn cắp quân trang, sau đó do có gốc cha là tướng Nguyễn Chí Thanh nên cũng được ra trường với quân hàm trung úy.
      Sau khi ra trường không biết làm gì phải mở quán cháo lòng do đó còn được gọi là Vịnh cháo lòng. Không qua trận mạc nào cả, không cầm quân đánh trận nào mà không hiểu CSVN bằng cách nào cho tên này lên đến chức thượng tướng thứ trưởng. Đại tướng Võ Nguyên Giáp lúc còn sống đã nhiều lần đề nghị bộ quôc phòng và thủ tướng đưa tên này ra khỏi quân đội nhưng càng nói thì hắn càng được thăng tiến.
      Quân đội VN hiện nay rất yếu vì gặp phải 2 tên ngu dốt và tham nhủng như PQ Thanh và NC Vịnh lãnh đạo

      Xóa
    2. "Đên tôi bắn túi bụi ý chứ!"

      Xóa
    3. NC Vịnh được lên chức nhiều và nhanh nhất là trong 2 nhiệm kỳ của tên Nông đít Mạnh, tên này ăn hối lộ khủng của Vịnh nên nhờ đó Vịnh lên chức ào ào!

      Xóa
    4. NC Vịnh khi còn là sinh viên tại trường Khoa Học Kỷ Thuật Quân Sự, nhiều lần trộm cắp trong học viện, rồi bị bắt quả tang khi phá mái nhà kho chui vào ăn cắp quân trang của Học viện bị đuổi học. Sau đó, nhờ uy tín của gia đình, Vịnh xin được vào học trường Sĩ quan Thông Tin, học không được vì không có trình độ, rồi xin vào Bộ Tư Lệnh Thông Tin được vài tháng rồi được chuyển về Cục 2 công tác.

      Nhờ lấy con gái của Trung tướng Đặng Vũ Chính, Tổng Cục Trưởng Tổng Cục 2, Nguyễn Chí Vịnh nhẩy lên làm Tổng Cục Trưởng Tổng cục Tình báo Quân Đội vào năm 2002 là năm bố vợ Đặng Vũ Chính về hưu. Trong thời gian, Đặng Vũ Chính còn tại chức và Nguyễn Chí Vịnh đã biến Tổng Cục 2 thành sân chơi riêng với hệ thống tổ chức gia đình trị đã lũng đoạn và thao túng các cấp lãnh đạo của ĐCSVN và nhà nước.

      Trong giai đoạn Nguyễn Chí Vịnh làm Tổng Cục Trưởng TC2 (2002-2009) là thời gian Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng điên cuồng vơ vét tiền bạc trong mọi lĩnh vực ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, khách sạn, hãng taxi…thông qua các Tập đoàn Kinh tế được Nguyễn Tấn Dũng dùng quyền lực chính trị chống lưng.

      Với bản chất lưu manh, Nguyễn Chí Vịnh đã không bỏ lở cơ hội, cả hệ thống tham nhũng của Nguyễn Tấn Dũng nằm trong tầm ngắm và sổ đen của Tổng Cục 2. Vì vậy, Nguyễn Tấn Dũng phải lôi kéo Nguyễn Chí Vịnh vào phe cánh của mình để củng cố quyền lực. Định mệnh đã đẩy Vịnh từ một trợ lý kiêm chủ quán cháo lòng tiết canh lên đỉnh cao quyền lực, dưới một người mà trên mọi người, tha hồ tác oai tác quái: một mặt đàn áp, khống chế các nhân vật chống đối với Nguyễn Tấn Dũng, mặt khác thì lo cũng cố quyền lực, tranh thủ vơ vét làm giàu bất chấp dư luận và nhiều vị cựu lãnh đạo trung kiên dâng sớ xử trảm không biết bao nhiêu lần, Vịnh vẫn an toàn và ung dung từng bước lên đỉnh cao danh vọng. Ngay cả việc Vịnh được phong hàm lên thượng tướng làm Thứ trưởng Quốc Phòng trong sự ngăn cản của nhiều tướng lãnh cao cấp, lão thành cách mạng như Đại tướng Nam Khánh và đặc biệt là tướng Võ Nguyên Giáp. Nhưng, tất cả đều vô dụng nhờ vào sự chống lưng của tình báo Hoa Nam TC.

      Nhưng, tham vọng của Nguyễn Chí Vịnh không dừng lại ở địa vị thiếu tướng Tổng Cục Trưởng TC2. Những tham vọng của một tên cẩu tướng thuộc loại cặn bã như Vịnh đã lọt vào tầm mắt của bọn lãnh đạo Trung Nam Hải. Đã từ lâu, tình báo Hoa Nam của TC đã tìm mọi cách luồn sâu vào hệ thống lãnh đạo ĐCSVN trực tiếp hoặc gián tiếp kiểm soát hoặc khống chế các nhân vật chóp bu. Mục tiêu của bọn Bắc Kinh là phải làm ung thối hệ thống lãnh đạo ĐCSVN để dễ bề thao túng, chi phối toàn bộ kinh tế, chính trị, quân sự…làm cho VNCS phải hoàn toàn lệ thuộc Trung Cộng về mọi mặt như một thứ thuộc địa

      Xóa
    5. Với chức vụ Thứ trưởng Bộ Quốc phòng hiện nay, Nguyễn Chí Vịnh trở thành một con chó săn đắc lực của tình báo Hoa Nam TC, truyền đạt các mệnh lệnh từ bọn lãnh đạo Bắc Kinh đến thẳng các cấp lãnh đạo Hà Nội một cách công khai và ngạo mạn.

      Thông Luận ngày 17/7/2013 đưa tin: “Nguyễn Chí Vịnh chưa lên ngôi vua đã thay mặt triều đình bán nước.” Theo phóng viên Hải Âu của báo QĐND cho tin. Lúc 6 giờ chiều ngày 08/06/2013. Bắc Kinh đang diễn trò khỉ ngoạn mục, nhân dân VN có biết gì không? Họ chuẩn bị ký kết 10 văn kiện “bán nước” bằng mỹ từ “hợp tác””. Hôm ấy, Thứ trưởng Quốc Phòng VN Nguyễn Chí Vịnh xin gặp Bộ trưởng Quốc Phòng TC Thường Vạn Toàn tại văn phòng viện.

      Thường Vạn Toàn phán rằng: “Tình hữu nghị Trung-Việt giữa 2 nước với các lực lượng vũ trang cùng trong việc bảo vệ hòa bình, sự ổn định và trách nhiệm quan trọng khác trong khu vực. Tôi hy vọng hai bên cùng nổ lực thúc đẩy quan hệ quân sự song phương.” Nguyễn Chí Vịnh thưa rằng: “Sẵn sàng tiếp tục duy trì các phòng ban liên lạc thường xuyên giữa 2 Bộ Quốc Phòng để thúc đẩy quan hệ đối tác, hợp tác (bán nước) chiến lược toàn diện giữa 2 nước, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển.””

      Nguyễn Chí Vịnh tự tiện đồng ý, xem thường hậu quả Chủ nghĩa bành trướng Trung Cộng. Việc quốc gia đại sự như vậy mà Vịnh đã không cần thông qua Quốc Hội để biểu quyết, điều nầy cho thấy Nguyễn Chí Vịnh đồng ý là toàn thể ĐCSVN phải đồng thuận về vấn đề nầy. Ngoài ra, hắn còn tiếp nhận đề nghị: “TQ – VN không thể tranh chấp lãnh thổ mãi, cần giải quyết đừng để chậm trễ, tránh các nước khác chống lại lập luận đơn phương của TQ.””

      Xóa
    6. Tưởng cũng nên nhắc lại, bài phỏng vấn đầu năm 2013, Thứ trưởng BQP Nguyễn Chí Vịnh dành cho báo Tuổi Trẻ. Vịnh nói rằng: “Các cuộc biểu tình chống Trung Quốc “gây mất ổn định” trong khi Việt Nam cần ổn định, cần sự đồng thuận để phát triển, để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.” Vịnh nói tiếp. “Những ai thực sự biểu tình vì yêu nước, nhưng cảnh báo rằng, những ai có dã tâm độc chiếm Biển Đông thì họ sẽ viện cớ biểu tình để xuyên tạc thiện chí của Việt Nam, xuyên tạc chủ trương giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình của Việt Nam.””

      Cái mớ lý luận của tên cẩu tướng Nguyễn Chí Vịnh là một thứ lý luận của một tay sai bưng bô, khấu đầu khuất phục bọn lãnh đạo Bắc Kinh, giống như đà điểu chui đầu vào cát. Nếu ĐCSVN trân trọng tình cảm của những người biểu tình chống Trung Cộng vì lòng yêu nước thì tại sao chánh quyền lại cho bọn công an côn đồ đàn áp, bắt bớ, đánh đập họ một cách dã man? Và tại sao chánh quyền Hà Nội không dám công khai đưa vấn đề Biển Đông ra trước LHQ phân xử như Philippines đã làm? Tại sao ngăn cấm người biểu tình VN sát cánh cùng người Philippines cùng chống Trung Cộng kẻ thù chung của hai dân tộc?

      Xóa
    7. Các độc giả của bác Bồng viết đúng và bình hay về NCV, đặc biệt là bài của bạn đọc 21:15, ngày 31/05. Một tên cẩu tướng đúng nghĩa (mặc dù hắn cầm tinh gà 1957). Khai quốc công thần VNG khi nghỉ hưu còn phải bó tay với chột tướng LĐA.

      Xóa
    8. Nặc danh20:15 và Các còm phía trên viết hay và đúng quá . Như vậy Vịnh là bố già của cái đảng này rồi . bố cả lú luôn . Bố khỉ .

      Xóa
  17. Mấy ông cs ông nào cũng nói loanh quanh kiểu " ta nói về biển Đông mà không nói vè Biển Đông". Toạc ra nhé : đả TQ thẳng thừng thì sợ nó , sợ mất ghế . Mà ủng hộ nó thì cũng không ổn vì sợ dư luận phản đối.

    Trả lờiXóa
  18. Cac ong cu doc lap tu chu theo kieu cua cac ong ma khong them dem xia den QUYEN LOI CUA DAN TOC, NGUYEN VONG CUA NHAN DAN
    Nhan dan VN va " the luc thu dich " khong the tac dong den cac ong, Doc lap tu chu qua con gi nua
    Le Chieu Thong truoc day cung doc lap tu chu nhu cac ong bay gio, han goi phong trao Tay Son la bon giac co day
    De Tomahow cuon di

    Trả lờiXóa
  19. Từ năm 1988 đến nay, hầu như CSVN không có thông báo gì cho dân về tình hình và kế hoạch đòi 7 cụm đảo “bị chiếm” ở Trường Sa đó của VN cả.

    Cho đến tháng 5/2015 này, sau 27 năm im lặng và cố tình dập tắt mọi tiếng nói về 7 cụm đá ở Trường Sa, CSVN mới bất ngờ tuyên bố yêu cầu Tàu cộng ngừng xây dựng ở đó - chỉ sau khi cả thế giới đã phản đối cả tháng nay.

    Chuyện này thật “thú vị”, vì đến 26/5 cả Quốc hội VN thấy thế giới phản đối Tàu xây dựng ở Trường Sa mà VN “không biết gì” nên mới cử đoàn cán bộ bay ra khảo sát và xác nhận là Tàu có xây dựng ở mức độ nguy hiểm đe dọa an ninh khu vực. Thú vị, là vì 27 năm qua từ khi bị chiếm CVSN vẫn nói với thế giới rằng 7 cụm đảo đá đó là lãnh thổ của VN, mà VN không hề biết Tàu làm gì khi luôn có hàng nhiều ngàn lính Hải quân VN đóng thường trực trên 27 đảo đồn trú ở Trường Sa! Tóm lại là, 27 đồn và 27 năm đồn trú, CSVN không biết Tàu cộng đã và đang làm gì ở Trường Sa! Có lẽ họ chỉ được lệnh ở đó để đợi “bị Tàu chiếm”?

    Cuốc hội mà còn “không biết gì” về tình hình rất là tình hình của Trường Sa hiện nay thế, thì dân Việt “biết gì”?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân đi biểu tình phản đối TQ thì bị đàn áp . Bây giờ dân chán lắm rồi , makeno với đảng . Cứ để đảng "no". Dân được đảng "no" sướng thật. Suốt ngày show games , nhảy nhót tự sướng , xem phim sử tàu mà cứ tưởng sử ta. Mà nghĩ cho cùng thì tàu , tây , ta đô hộ cũng vậy , dân vẫn là dân -vẫn là tầng lớp bị áp bức , thống khổ

      Xóa
  20. Nhờ CSVN mà Tàu cộng cắm được 7 tiền đòn quân sự lớn ở giữa Trường Sa, và nhờ đó mà đường lưỡi bò của Tàu cộng liếm đến điểm dưới 9 độ Vĩ tuyến Bắc tại bãi Châu Viên - ngang với Mũi Cà Mau!

    Hơn thế nữa, hệ thống 7 đảo quân sự đó làm Tàu cộng rất hung hăng, đe dọa an ninh khu vực Biển Đông, làm cả thế giới lo ngại.

    Công lớn đó của CSVN trong chiến lược hiện thực hóa đường lưỡi bò chín khúc của Tàu cộng tất nhiên đã được Tàu cộng và thế giới ghi nhận và “ghi nhận”.

    Nhờ 'công lớn' đó, nếu chiến tranh xảy ra giữa Tàu và Mỹ ở Biển Đông, thì CSVN sẽ được Tàu cộng giao vinh dự lại lên tuyến đầu chống Mỹ! Chả thế mà ngày 30/4 CSVN đã giao cho tưởng thú 3X lại chửi đế quốc Mỹ xâm lược như hát hay…

    Chỉ có điều, lần này mà vẫn theo Tàu chống Mỹ thì CSVN chắc chết, vì dân Việt chẳng thấy có lý do nào để làm thế cả, nhưng lại quá thừa lý do để chống Tầu, tức là dân sẽ chống chính CSVN mà thôi, và trước hết

    Trả lờiXóa
  21. Tranh chấp Biển Đông là cuộc tranh chấp vô cùng phức tạp. Mỗi quốc gia trong cuộc đều có những khó khăn riêng. Quan hệ kinh tế rất lớn giữa Mỹ và Trung Cộng mang đặc tính phụ thuộc vào nhau sâu sắc, khác với quan hệ giữa Mỹ và Nhật hay giữa Mỹ và Đức trong thế chiến thứ hai. Đồng ý rằng nước nào cũng có khó khăn nhưng Trung Cộng là nước đương đầu với nhiều khó khăn nhất, không phải chỉ đối ngoại mà quan trọng hơn là khó khăn nội bộ. Nếu có xung đột quân sự, các quốc gia dân chủ dù thiệt hại bao nhiêu vẫn có cơ hội phục hồi nhưng Trung Cộng thì khác, cơ chế chính trị Trung Cộng sẽ sụp đổ và lục địa Trung Hoa có nguy cơ vỡ thành nhiều mảnh nhỏ. Đó là điều mà Mỹ đang nhắm tới.

    Trả lờiXóa
  22. Để tiếp tục bành trướng nhưng tránh né các biện pháp cứng rắn của Mỹ, Trung Cộng có thể sẽ phải trở lại với chính sách đối ngoại như cách loài chuột đồng tàn phá mùa màng như họ đã áp dụng nhiều năm qua. Trung Cộng không đánh chiếm những vùng lớn, phát động những trận đánh lớn như trong chiến tranh biên giới 1979 mà chỉ từ từ gặm nhấm dần mòn lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam như cách đám chuột đồng gặm nhấm từng bụi lúa.

    Một mặt Trung Cộng lớn tiếng với quốc tế là luôn theo đuổi chính sách “hòa bình” và “ổn định” nhưng mặt khác lấn chiếm từng bãi san hô, từng hòn đảo nhỏ trên Biển Đông, đặt những giàn khoan trong thềm lục địa Việt Nam. Những hành vi ăn cắp vặt này không đủ va chạm quyền lợi nặng đến mức các cường quốc phải đặt vấn đề và các biến cố do loài chuột đồng Trung Cộng gây ra không đủ tác hại an ninh khu vực đến mức quốc tế phải quan tâm.

    Thật vội vã khi chỉ nhìn vài hành vi quân sự nhỏ như máy bay thám thính của Mỹ US P8-A Poseidon bay trên khu vực đảo đang tranh chấp rồi kết luận rằng chiến tranh sắp sửa xảy ra nhưng rõ ràng Mỹ đang áp dụng chính sách ngăn chận và Trung Cộng sẽ phải làm tất cả những gì họ phải làm để thoát khỏi vòng vây. Bài học Liên Xô vẫn còn rất mới, không thoát được vòng vây, cơ chế chính trị sớm muộn cũng sẽ sụp đổ. Thế chiến thứ nhất làm tan rã hàng loạt nhiều đế quốc và thế chiến thứ hai phân chia thế giới thành hai cực. Thật khó có thể tiên đoán một thời điểm chính xác cho sự bùng vỡ các mâu thuẫn đối kháng tại Á Châu nhưng nhiều nhà phân tích đồng ý một trật tự mới đang hình thành!

    Trả lờiXóa
  23. Cuộc Chiến tranh Lạnh Mỹ và Liên Xô vừa qua để lại nhiều bài học quý giá về số phận của những sân sau, tiền đồn và vùng độn. Có những tiền đồn chìm đắm trong chiến tranh hận thù nghèo đói như Cu Ba, Việt Nam, Bắc Hàn, Afghanistan nhưng cũng có những tiền đồn nhờ xung đột đã trở nên giàu có như Nam Hàn, Tây Đức, Đài Loan.

    Đặc điểm chung rõ nét của những quốc gia vượt qua được số phận sân sau, tiền đồn và vùng độn để trở nên thăng tiến giàu mạnh chính là dân chủ. Dân chủ là đôi cánh thời đại đã giúp cho nhiều vượt qua những vị trí địa lý chính trị khó khăn và trở thành những nước giàu mạnh, được kính trọng, có tiếng nói độc lập trong bang giao quốc tế.

    Không ai có thể tiên đoán một ngàn năm nữa Việt Nam sẽ ra sao. Nhưng dù ra sao thì đó cũng là trách nhiệm của các thế hệ sau này. Trách nhiệm của thế hệ hôm nay là giữ nguyên vẹn được mảnh đất mà tổ tiên để lại và xây dựng trên đó một căn nhà thương yêu, đoàn kết, tự do, dân chủ và giàu mạnh. Dân chủ sẽ là vũ khí hữu hiệu nhất để ngăn chận những đe dọa từ Trung Cộng và đồng thời cũng là phương tiện giúp Việt Nam thăng tiến cùng thế giới.

    Trả lờiXóa
  24. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ phát biểu của TT NCV. Càng căng thẳng càng phải giữ độc lập, tự chủ, chứ nghe theo bọn phản động mà lien minh với Mỹ chống TQ thì chẳng khác nào rước hổ vào nhà. Đến lúc nào đó Mỹ sẽ bán đứng VN cho TQ (như Mỹ đã từng làm với VNCH trước đây) thì VN chỉ có nước kêu trời. Đừng hòng kích động nha các ông lưu vong, phản động, bất mãn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhất trí đồng ý thông qua.chơi với Mỹ rồi khi nó về TQ dập mình chết luôn. TQ chỉ muốn thu hồi các đaor ở biển chớ họ khg chiếm đất liền. VN ta nhỏ, yếu làm sao đủ lực để giữ đảo? Chi bằng bán cho TQ lấy tiền xây sân bay Long thành.

      Xóa
    2. Nặc danh16:40 Ngày 31 tháng 05 năm 2015

      " Nhất trí đồng ý thông qua.chơi với Mỹ rồi khi nó về TQ dập mình chết luôn. TQ chỉ muốn thu hồi các đaor ở biển chớ họ khg chiếm đất liền. VN ta nhỏ, yếu làm sao đủ lực để giữ đảo? Chi bằng bán cho TQ lấy tiền xây sân bay Long thành."

      Sao nước Việt vẫn còn những con người có tâm địa bán nước như thế này nhỉ ?

      Xóa
  25. Xin lỗi, đm cái thằng thượng tướng này tao còn lạ gì, nó học sau tao 1 khóa ở Vĩnh Yên... Lúc trẻ thế nào thì bây giờ cũng thế... Túm lại là Lưu manh có hạng! Vì lưu manh lên mới lên đến thượng tướng...

    Trả lờiXóa
  26. Gui Nặc danh15:22
    The hien nay bi ai ban cho Tau ma cu nhu con cho cun cua no vay
    My khong theo noi cuoc chien chu no ban cho ai. No ma tiep tuc chac trung ke cua Tau 'danh My den nguoi VN cuoi cung' thi dan ta con may mong

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đặng Đình Đứclúc 17:45 31 tháng 5, 2015

      Cả nhà mày chết hết đi, còn lại cái nhà tao sang tao ở, ha....ha...
      Trúng kế Tàu, cứ xui con cháu chết hàng loạt!

      Xóa
  27. Gui Nặc danh15:22
    Ban hay chi cach giu cua ma khong can chong lai thang an cuop. Chong lai bon trom cuop ma khong can den canh sat, luat phap va cong dong
    Chac ban phai co vo cong sieu hang, sung dan day minh hoac danh tieng lay lung (rat tiec la VN ta thieu tram trong tat ca nhung thu nay)
    Dung chi nghi den noi com nha minh, tam thuong lam

    Trả lờiXóa
  28. bậy quá, học trước mà chả có làm được gì đại dở,mắc cở quá

    Trả lờiXóa


  29. AI mà tin con cháu Tào Tháo tào lao làm từ thiện cứu nạn trên Biển Đông !


    Trung Quốc lập các căn cứ mới trên đảo để giúp cộng
    đồng quốc tế trong việc bảo vệ môi trường và cứu nạn
    trên biển
    Dương Vũ Quân
    Phát ngôn viên Bộ Quốc Phòng Trung Cộng



    Ai mà tin bọn cháu con Tào Tháo
    Bọn làm bạc giả hàng nhái tào lao
    Cả Thế giới ngày nay thấy rõ tâm địa
    Bọn thực dân da vàng châu Phi la bao
    Gần bốn triệu di dân Tàu qua lấn đất
    Bóc lột khai thác tài nguyên dồi dào
    Trẻ con năm tuổi đẩy xuống mỏ quặng
    Dân bóc lột đành vượt biển chạy xa cao
    Thuốc lá thuốc tây toàn là hàng giả
    Đúng là tội phạm chống Nhân loại nào !
    Quan đỏ Tàu ôm bạc hạ cánh Mỹ Úc
    Rửa tiền bất chính lót chạy chọt ra vào
    Phố Tàu năm châu mọc như nấm độc
    Khách sạn móc ngoặc làm lậu chui cao
    Cả Thế giới ngày nay thấy rõ tâm địa
    Nói bằng nòng súng Mao Xếnh Xáng
    Lại làm từ thiện trên Biển Đông sao ?
    Xây đảo xong mời Chú Sam chú Chệt
    Nhìn thấy dã tâm nên vẫy tay chào !
    Chú Sam đi dép lốp trong bụng chú Khựa
    Rõ bản mặt tiểu nhân Mao béo tầm phào
    Chỉ có bọn việt gian được Tàu nuôi béo
    Ngậm miệng bưng bô bọn Khựa hứa l..à(è)o !!!




    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  30. Hỏi những người cùng học với tay này ở trường cáp 3 Lý Thường Kiệt Hà Nội những năm giữa thập niên 1970 là biết tay nghề của anh ta phát huy rất sớm...

    Trả lờiXóa
  31. " Càng phải độc lập tự chủ " . Cái này là muốn nhắn cho Tàu đó mà - Em vẫn là đệ mãi mãi của anh . Không mẽo miếc gì sất . Tay Vịnh là chúa nói hai lời , ăn hai mang .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó biết VN nói phét còn hở đuôi đừng nói làm , nên nó cứ chiếm cứ xây đảo mới , chiếm hết biển dảo. Hải quân VN chỉ còn mon men cửa sông, oánh đéo dám chỉ phân bua cho đỡ ngượng với TG , càng nói người ta lại tưởng VN chiếm đảo biển của Tàu. Chấm hết nước CHXHCNVN. Lịch sử viet lại từ đầu ....

      Xóa
  32. Các bác kích bác TT NCV khi ông ta nói rằng : Càng căng thẳng càng phải giữ độc lập, tự chủ, có nghĩa là các bác không đồng ý với quan điểm ấy. Vạy các bác muốn đất nước mất độc lập, mất tự chủ à. Thế thì bậy quá các bác ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế ấy không thấy câu ấy là gian dối, sáo rỗng à, DLV? Nói chung các ấy chỉ đĩ miệng, chết con nhà người ta mà thôi!

      Xóa
    2. Thế bây giờ có độc lập tự chủ không mà lo mất .

      Xóa
    3. Mồm nói tự chủ, nhưng cứ phải nghe "Thầy Tàu" răm rắp. Tự chủ được gì, ở đâu?

      Xóa
    4. 1- Đây là ý kiến của nhân dân , phản bác lại quan điểm không rõ ràng của ông NCV . Tại sao ND 20:01 lại có thể hiểu là kích bác . Ngay chính bản thân 20 : 01 cũng có quyền làm như vậy , tại sao phải tự loại bỏ quyền phản biện của mình , tại sao phải tự làm hèn mình đi  Biết không đúng mà vẫn tin , biết sai không dám nói . Tâm lý nô lệ từ trong trứng .

      2- không đồng ý với quan điểm ấy -- Vậy các bác muốn đất nước mất độc lập, mất tự chủ à. Sao lý luận luẩn quẩn thế . May đây là trang BVB , ở các trang khác nó đập cho vỡ mặt vì tội nói ngu đấy .

      Xóa
  33. Tầu cá ngư dân miền trung lại vừa bị tàu nó tấn công đập phá , cướp đồ ngày 27- 5 kia kìa . Ông Vịnh cứ ngồi đấy mà rung đùi dẩu mỏ bốc phét . Nhân dân đang nuôi béo các ông đó . Độc lập - Tự chủ cái nỗi gì chứ . Tôi hận quá đi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Do không treo cờ 5, 6 sao gì đấy chăng?"
      (Feng Pig)

      Xóa
  34. Tổ quốc không giữ,dân không bảo vệ ! nói,nói nữa đi ! 3/4 thế kỷ rồi !

    Trả lờiXóa
  35. Một lũ hèn nhát, "ăn thì nên đọi. Nói không ra hồn!". Việt Nam hy vọng gì vào những ngữ ấy, để mất dần những gì các đời Vua trước đó khổ cực tạo nên?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân tộc đã bị lừa 70 năm nay, một dân tộc mà người dân bị thủ tiêu ý thức tự tôn dân tộc đến độ ngày nay còn số đông ngươì dân không phân biệt nổi bạn, thù; không phân biệt được sai đúng, không còn phản ứng trước cái sai thì rõ ràng đó là một dân tộc chết. Rõ ràng, dân tộc VN này đã đã chết từ khi csVN nắm quyền toàn trị đất nước VN.

      Xóa
  36. Những vị lãnh đạo đảng và nhà nước, quân đội, công an chủ chốt khi sang Tàu đều dính bẫy Tiền, Gái, Cờ bạc mà bọn cs Tàu giăng ra.
    với những người có quyền lực tuyệt đôí của bộ máy cs như thế, thì những cám dỗ Tiền, Gái, Cờ bạc là không thể không mắc vì trên họ không còn ai giám sát, đấu tranh can ngăn được. Mà thằng cs Tàu thì nó rất thâm kế, nó đêù quay phim chụp ảnh ghi âm cả, các lãnh đạo VN có chạy đằng trời khỏi vòng cương tỏa của nó.
    Cái trò một khi "tay đã nhúng chàm" rồi thì "há miệng mắc quai", cho nên bây giờ thằng Tàu cộng nó muốn làm voi làm chuột gì thì bố bảo các vị lãnh đạo csVN dám "cực lực lên án" mà cứ ngậm bồ hòn làm ngọt, giải thích và phản đối qua loa-thực chất là đã ăn phải bả Tàu và làm tay sai cho nó sai khiến bảo sao nghe vậy rồi, những trò "phản đối" lấy lệ, chỉ là trò mèo mà tác giả và đạo diễn của nó đã soạn sẵn từ Bắc kinh.

    Trả lờiXóa
  37. Nó chiếm hết biển đảo vẫn cứ ngồi nói như thánh tướng , súng còn chưa biết bắn mà cứ chém ào ào như thể ta đây chinh chiến dặm trường lắm! Quân Đội VN mà toàn nhưng tướng kiểu Thanh , Vịnh này thì giờ có đánh Cambodia cũng thua. Thật xấu hổ...
    CCB đánh tàu!

    Trả lờiXóa
  38. Cái gọi là 'Tự chủ' của nhà Sản là phải làm đúng y như lệnh của gã giang hồ Tàu cộng ! Gã giang hồ này đã nắm thóp em cave nên lệnh : Không được giao du, lén phéng với bất kỳ ai . Ôi , thật tội nghiệp cho em cave nhà Sản !

    Trả lờiXóa
  39. Thử hỏi trên cà thế giới , từ cổ chí kim có thằng tướng nào mà lý lịch cá nhân là thằng ăn cắp nổi tiếng , bị đuổi học về bán tiết canh lòng lợn (mà) nay là tướng lãnh đạo đối ngoại của QĐ ? Chỉ có mỗi nhà Sản thời Sản mạt quang zinh zĩ zại này ?!

    Trả lờiXóa
  40. Các cụ xưa có câu : Một miếng giữa làng bằng một sàng trong bếp để nhắc nhở về tư cách và trách nhiệm khi đối nhân xử thế bên ngoài. Các chính khách cả chính trị lẫn quân sự phải khắc ghi điều này. Tướng quân sự phải thể hiện dũng khí của quân đội và truyền thống của dân tộc, không yếu hèn trước đối thủ, nhất là trước kẻ thù truyền kiếp đang ra mặt thôn tính nước ta.Hãy nhớ câu chuyện đại tướng VNG khi các "đ/c" tàu đưa đi xem cây trụ đồng thời Mã Viện dựng (ở đâu đó...tôi quên không nhớ) nhằm đe dọa, Đại tướng dẫn ngay câu "Đằng Giang tự cổ huyết do hồng" đập lại có khí phách không?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguên văn câu thơ của bác Giáp khi ấy:
      Trăm năm mới có một ngày
      Nghìn năm mới thấy mặt mày ở đây.

      Cụ còm hay nhưng hơi bị sai một tí.

      Xóa
    2. Cảm ơn Bạn đã sữa lại.

      Xóa
  41. NCV thì khỏi phải bàn, học hành chữ nghĩa thì lỗ mỗ, chỉ giỏi ăn cắp và lưu manh, thế mới hợp với thời nay. Loại người này mà đi đầu dẫn dắt dân tộc thì khỏi bàn nữa. Chán..............

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng sẽ đi đầu dẫn dắt dân tộc gỡ mái tôn chui xuống giở thói hai ngón...

      Xóa