Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Chính quyền mắc …ngậm tiền?!

Một vụ việc cực kỳ vô lý, gây thiệt hại cho hàng ngàn hộ dân, đã kéo dài cả chục năm nay, vừa được báo chí khui ra.
Xã Tân Hải (thuộc huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) là một xã thuần nông, có hơn 3.000 hộ dân sống bằng đất nông nghiệp.
Năm 2004, trạm quản lý và khai thác công trình thủy lợi huyện Tân Thành, cơ quan được giao quản lý các cống tại địa phương này, đã hợp đồng với ông Nguyễn Hoàng Long, một người địa phương không hề có thẩm quyền, quản lý vận hành các cống thoát nước dọc tuyến bờ đê Chu Hải dài gần 5 km, là những cống có chức năng tiêu úng khi lũ về, và ngăn mặn.
Nhưng ông Long đã làm ngược lại: Khi nước lũ về thì không mở cống, khiến lúa của dân bị ngập. Còn bình thường thì ông lại mở cống cho nước biển tràn vào để nuôi cá tôm. 
Hậu quả là hàng trăm ha đất nông nghiệp bị nhiễm mặn không canh tác được, bị bỏ hoang, người dân khốn khổ.
Chỉ vì lợi ích cá nhân, một số người đã xả nước mặn vào đồng ruộng,
hậu quả khiến phần lớn diện tích đất nông nghiệp của bà con xã Tân Hải
Bất cứ ai đến gặp ông Long để có ý kiến về việc này đều bị vợ chồng ông chửi bới, đe dọa. Trong chòi của ông lúc nào cũng có 5-7 tên côn đồ, sẵn sàng dùng đao búa với dân.
Khi ông Thắng, một dân phòng của xã, đến nhắc nhở, đã bị ông Long chém vào đầu. Kết quả là ông Long bị tòa án tuyên phạt 2 năm tù.
Người dân đề nghị thay ông Long bằng người khác. Nhưng cuối cùng thì người thay ông Long lại là… vợ ông ta. Và kết quả vẫn như vậy. Hàng trăm ha đất lúa của dân bị nhiễm mặn, bỏ hoang suốt từ đó đến nay. 
Theo ông Trịnh Duy Nghĩa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, thì “lợi ích đem lại cho những cá nhân trên rất nhỏ. Nhưng thiệt hại cho người dân thì rất lớn. Tính ra mỗi năm người dân thiệt hại tới 3-4 tỷ đồng từ những khu ruộng bị nhiễm mặn đó. Chúng tôi đã kiến nghị nhiều lần lên HĐND xã, lên cả cấp huyện, nhưng vẫn không được giải quyết”.
Kỳ lạ thật!
Một địa phương có chính quyền, có đủ các ban bệ, tổ chức quần chúng từ xã lên đến huyện. Thế mà một côn đồ ngang ngược, biến cả một hệ thống thủy lợi có giá trị hàng chục tỷ đồng, được xây dựng bằng ngân sách Nhà nước, thành của riêng mình, làm trái hẳn quy trình vận hành của hệ thống thủy lợi, hủy hoại hàng trăm ha đất của dân suốt mười năm nay, vi phạm cả Luật Đất đai lẫn Luật Hình sự, lộng hành đến mức chém cả dân phòng của xã khi bị nhắc nhở phải đóng cống lại kẻo nước mặn tràn vào gây hại cho dân, từng bị tù, mà cuối cùng đâu lại vẫn hoàn đấy.
Khi bị báo chí hỏi, ông Lê Tuấn Quốc, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, trả lời: “Tôi được dưới báo cáo lên là mọi việc vẫn ổn. Và thực sự tôi cũng chưa nhận được bất kỳ những thắc mắc nào từ phía người dân hay chính quyền cơ sở cả”. 
Vậy thì chính quyền xã, chính quyền huyện ở đâu? Họ làm gì? Khi mà đích thân Chủ tịch MTTQ xã Tân Hải đã nhiều lần kiến nghị?
Họ đã hy sinh lợi ích rất lớn, liên quan đến cuộc sống của hàng ngàn hộ dân, chỉ để bảo vệ một thứ “lợi ích rất nhỏ” của kẻ côn đồ?
Vũ Hữu Sự/(Nông Nghiệp)
-----------

13 nhận xét:

  1. Trần Quốc Thanhlúc 17:02 28 tháng 5, 2015

    Ôi, đảng bộ xã Tân Hải học tập và làm...ngược theo lới Bác!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tôi nghi tay Long này ngang ngược không coi chính quyền và người dân ra gì là tại có kẻ cho hắn chống lưng, làm điều tai ngược. Hãy truy trách nhiệm đến cùng và trách nhiệm của Đảng bộ cơ sở thiếu giám sát giải quyết kịp thời. Chuyện cứ như ở xứ sở hoang đường vậy?

      Xóa
  2. Quan chức của Việt nam có một cái lạ đó là khi địa phương lập được một thành tích gì đó về sản xuất , làm kinh tế " có của ăn của để " thì các quan chức đều " nhận vơ " là do mình chỉ đạo thế này thế kia , tạo thuận lợi thế này thế kia rồi ...nhân bằng khen , cờ quạt . Ấy thế nhưng có chuyện gì không hay , không tốt , không đạt thậm chí là làm bậy của các lãnh đạo địa phương thì dứt khoát các quan đều có một " điệp khúc " giống nhau như hai giọt nước " đó là : không nghe - không thấy - chưa nhận được báo cáo v.v và v.v ???!!! Thế mới tài . Ngay chuyện " tày trời " , vụ chặt hạ cây xanh ngay giữa Thủ đô Hà nội , ngay giữa " thanh thiên bạch nhật " và chặt hạ toàn cây tươi tốt có tuổi đời " bằng hoặc hơn cả tuổi đời các quan " ấy thế mà các quan đảng , chính quyền lại " không nghe không thấy , chưa nghe báo cáo " ( không lẽ các quan mù ) ! Đến khi vụ việc bị dư luận " bổ vào đầu " thì lại hội nghị hội thảo và các quan " tai to mặt lớn " lại lên giọng đạo đức giả và cuối cùng ... trảm mấy thằng " tép riu " trưởng phó phòng trời ơi đất hỡi cho phải phép . Rồi lại điều tra " thanh cha thanh mẹ " nhì nhằng theo kiểu " con ả đào " , rồi lai " rút kinh nghiệm sâu sắc " ! Thật đúng là một lũ khốn nạn , mở mồm ra thì toàn nào là " vì dân vì nước " , " học tập đạo đức bác Hồ " ... Sao chúng không chết bớt đi cho dân đỡ khổ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chua co thoi-dai nao nhu thoi-dai cong-san bi toan-dan VN nguyen-rua nang-ne nhu the nay`...Nhat la nguoi dan ngheo-kho' o thon-que cang` ngay cang` bi bon dang-vien cac-ke' uc-hiep'. Cang`mat' nhan-tinh', bon chung' cang` loi-dung ong Ho-chi-minh, chung' dua hinh-anh ong Ho ra nhu mot la' bua` phong` than^ !
      Co the noi' oan' khi' ngat' Troi` xanh...

      Xóa
  3. Đúng là một chính quyền địa phương thối nát. Một địa phương có Đảng ủy, có Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân, có đầy đủ các ban ngành trong xã hàng trăm người, hàng năm ăn lương(từ tiền thuế của dân) những mấy tỷ đồng. Vậy mà để cho một lũ côn đồ lộng hành làm khổ dân và thiệt hại khủng khiếp như vậy mà vẫn tồn tại những mấy năm thì đúng là " chuyện lạ có thật". Vậy có phải toàn bộ "hệ thống chính trị" của xã Tân Hải chỉ là một phường ăn hại không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải chỉ địa phuơng là thối nát mà là trung ương nữa. Địa phương làm việc như vậy vì trung ương dung túng hay không kiểm soát.
      Nước ta bây giờ như thời phong kiến cổ xưa, mỗi nơi là một lãnh chúa, vua con hoành hành.

      Xóa
  4. MTTQ chỉ là trò hề ... cho tốn tiền
    đúng đầu MTTQ là đảng viên, cựu bộ trưởng, phó thủ tướng ..v.v...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mặt Tiền To Quá là cái bọn quái gì
      Cả hình chữ S là sân khấu hài

      Xóa
  5. Trương Minh Tịnhlúc 21:18 28 tháng 5, 2015

    Cả nước như vậy.Riêng chi chỗ ni.

    Trả lờiXóa
  6. Trương Minh Tịnhlúc 21:21 28 tháng 5, 2015

    Cái gì không mua được bằng tiền thì mua được bằng nhiều tiền (Năm Cam-Trương Văn Cam).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều tiền rồi cũng dựa cột, khi số đã tận...

      Xóa
  7. côn đồ đang thịnh chính quyền đang suy

    Trả lờiXóa