Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

Anh Tư Sang còn sợ gì nữa?

- ..."đồng chí X..." ..."Người ta có thể trú úm một người, một nhóm người 
nhưng không thể trù úm cả dân tộc này..."!
- Ôi, ông Tư ơi! Ông sợ gì mà cứ nói xa nói gần cái gì thế, bà con khó hiểu quá!
* GS. NGUYỄN KHẮC MAI
Thật sự tôi khoái anh đấy. Mỗi lần đi tiếp xúc “đại cử tri”, anh đều có một ý kiến nào đấy thú vị. Trong nhân quần, một khi đã có thú vị thì nhất định có ích. Báo Tuổi trẻ (SG, vì ở Hà Nội cũng bắt chước ra một tờ Tuổi trẻ) tường thuật lời tâm sự của anh như vầy:…Còn bây giờ đụng chuyện nội bộ thì sợ ông này, ông kia, sợ bị trù dập…”Sao lạ như  vậy, không hiểu được”.
Thưa anh Sang, tôi thật sự cũng không hiểu được. “Bây giờ đụng chuyện nội bộ thì sợ”!? Thưa anh, không phải chỉ chuyện nội bộ người ta mới sợ. Cái gì người ta cũng sợ cả … “Một xã hội mà cái gì cũng sợ, là một xã hội bất an”. Anh nói đúng. Như tôi khi còn 12, 13 tuổi hoạt động kháng chiến nội thành, chúng tôi chẳng sợ gì ráo. 
Bây giờ thì nhiều khi thấy sợ không phải vì mình không có lẽ phải, nhưng lại thấy sợ cái chủ trương, lãnh đạo cho một số kẻ đội lốt côn đồ ném mắm tôm và cứt đái vào nhà. Anh có xem hình ảnh một công dân của Thủ đô mặt mày bê bết máu do 5 tên “công an đội lốt du côn” (theo tường thuật trên mạng) chặn đường đánh anh chỉ vì anh yêu cây xanh Hà Nội và đấu tranh phản đối chính quyền thành phố đốn cây, hạ nhục cái “Hồn Thu Thảo của Thăng Long”. Chắc anh cũng từng nghe: “Lối xưa xe ngựa hồn thu thảo/Nền cũ lâu đài bóng tịch dương” chứ. Chỉ những kẻ vô văn hóa mới tàn bạo, phủ phàng vì tham lam, mới đối xử với cây xanh và cổ thụ, với “hồn thu thảo” của đất nước như vậy. Nhìn tấm ảnh chàng trai thủ đô mặt mày đầy máu, tôi thấy thật là nhục nhã cho Hà Nội nghìn năm văn vật, lại đẻ ra một lũ súc vật dám hành hạ dân như vậy. Thành ra không thể không nhắc lại cho anh nghe một câu nói về cái sợ của Nguyễn Khắc Viện: “Chuyên chính vô sản không đáng sợ. Sợ nhất là chuyên chính vô học”.
“Đụng chuyện nội bộ thì sợ, sợ ông này, sợ ông kia, sợ bị trù dập!”. Chuyện đâu có lạ, vì nó xưa không phải như Diễm, mà xưa như lịch sử nền chuyên chính vô học vậy. Khi anh kêu lên: “Sao lạ như vậy. Không thể hiểu được!”. Tôi thấy trong đó có dư vị đắng cay. Tôi tin rằng thật sự thì anh không lạ, mà la lên như  thế để cảng báo cho mọi người biết.
Thật ra thì cũng dễ hiểu thôi. Cái đáng lạ là tại sao các anh có vẽ chậm hiểu như vậy. Ở nước ta thì cái lỗi hệ thống mãi mươi năm trước đây mới có ông Nguyễn Văn An nói đến, mà nay nghe nói đã có chỉ thị cấm bàn! Còn bên Cu Ba thì sau khi đã thấm cái “ăn tàn, đái nát của CNXH, thì Fidel mới nói Lỗi Cơ cấu”.
Anh hãy tích cực tham gia cuộc vận động của xã hội xóa bỏ lỗi hệ thống, hay lỗi cơ cấu đi,chúng ta sẽ không còn lạ gì nữa, khi mọi công dân đều được thật sự tôn trọng, những người cầm quyền như anh đều được đặt dưới sự kiểm soát hoàn toàn của xã hội dân sự, chúng mình chỉ còn một nỗi sợ rất văn hiến đó là sợ chân lý, sợ đạo đức, sợ pháp quyền. Sẽ không còn sợ đảng quyền, chuyên quyền…nữa. Ai nói cái ý  như thế anh biết không, Các Mác đó. Ổng nói: “Dân chủ nghĩa là Chính phủ được đặt dưới sự kiểm soát hoàn thoàn của xã hội dân sự”. Điều đáng lạ là đảng ta nói theo chủ nghĩa Mác-Lê, nhưng lại làm ngược tư tưởng của Mác, khiến cho hiện nay cả đảng, cả nhà nước thậm chí anh công an, thuế vụ, kiểm lâm…cả ba anh ấy đều sẵn sàng ngồi trên luật, trên dân, trên xã hội. Một chính đảng đề cao tuyệt đối nguyên tắc tập trung thì quyền lực dồn vào một ít kẻ cầm quyền, và tất yếu cái cơ chế “quân chủ chuyên chế” sẽ ngự trị, ai nói, làm trái ý “vua”thì bị trừng trị. Chuyện không khó hiểu. Điều khó hiểu là chính anh ở cái ngôi vị như thế mà chỉ đặt những câu hỏi “bâng quơ”, chứ không thử ra tay tập hợp dư luận xã hội bàn cho ra nhẽ. Tôi tin rằng ban lãnh đạo của đảng không thể cứ ngồi chồm hỗm mãi trên dư luận được. Cũng như anh Trọng, nhiều lần ảnh nói phải đột phá tư duy, nhưng chinh ảnh lại chủ trương kiên định cái “hư hỏng cũ kỹ”. 
Cho nên Tôn Trung Sơn mới nói: “Khó không phải ở nhận thức, mà ở Làm”. Anh hãy dùng cái quyền mà Dân và HP đã giao cho làm chủ tịch Nước, thảo một nghị định để đấu tranh xoá bỏ cái cơ chế của sự sợ hải này đi. Quả thực đây là một cơ chế, quyết không phải chỉ là tâm lý. Cái tâm lý sợ hải này có nguồn gốc từ thể chế chuyên quyền độc tài đấy, bắt nguồn từ quan niệm chuyên chính vô sản mác lê nin đấy. Chính Lê-nin đã 'xướng lên' cho quan niệm này, cả Mao Trạch Đông nữa, cả cái mô hình chính trị xã hội Xô-viết mà  nước ta cho đến nay vẫn còn tôn thờ. Chính cụ Hồ cũng đã quan niệm rằng chuyên chính là cái khóa, cái hòm để bảo vệ dân chủ! Dân chủ là cái để bàn dân thiên hạ ai cũng dùng được, mà đem cất vô rương khóa kỹ, thì một chế độ xã hội sẽ chỉ được duy trì bằng chế độ tuyên huấn và cảnh sát trị, nó tạo ra tâm lý sợ hải, và ai cũng ngơm ngớp sợ đủ thứ, không còn một nhân cách tự do, đẻ có tinh thần chủ động, sáng tạo. Mọi thứ, mọi tổ chức, mọi cá nhân đều trong tâm trạng sợ, luôn luôn ngóng đợi nơi trụ sở của cấp ủy, từ phường xã cho đên trung ương. Cơ chế sợ hải thủ tiêu tinh thần công dân,thủ tiêu luôn  ý thức quốc gia dân tộc của công dân. Tôi nhớ Mác đã nói ý này khi bàn về Tự do báo chỉ và chế độ kiểm duyệt.
Tôi thành thật hoan nghênh anh đã đề cập một vấn đề nhạy cảm, một khơi gợi rất cần thiết và có ích lớn. Tôi tha thiết mong anh đừng đánh trống bỏ dùi, thả câu lơ lững như vậy, rồi lại để mọi thứ trôi qua. Hãy bước qua nỗi sợ hải, vượt lên chính mình, vượt lên những gì đã cũ kỹ hư hỏng, hãy cùng giới trí thức thành tâm vì nước, vì dân bàn luận cho ra nhẽ. Trước hết là vấn đề cớ sao chúng ta lại trở nên hèn nhát, sợ sệt bọn hán gian và việt gian như vậy. Thứ nữa cũng rất quan trọng là vấn đề, chúng ta đang sợ sệt những gì mà không dám nhìn vào sự thật là chủ quyền đất nước đang bị đe dọa bởi chính sách bành trướng, đế quốc đại Hán, không dám nhìn vào sự thật là đường lối chcn đã kìm hãm dân tộc hưng thịnh lên ở cuối thế kỹ 20 và đầu 21, tại sao không dám đưa ra cho nhân dân bàn, trước hết là  giới trí thức, nhũng vấn đề đối nội, đối ngoại đang đặt ra với vận mệnh của Dân tộc. Có phải chúng ta đang rất sợ thế yếu của mình về cả tư duy, kiến thức, cả tính chính thống và hợp pháp của đảng, cả trình độ tổ chức , quản lý và nhất là nhân cách của cán bộ, đảng viên? Chúng ta không sợ gì hết.
Cái đáng sợ nhất là chính chúng ta không thật sự vì nước vì dân, mà chỉ vì quyền lợi ích kỹ và nhỏ nhen của chính chúng ta. Thật sự là chúng ta đang rất sợ dân,sợ dân sẽ đòi lại những quyền thiêng liêng và những lợi ích thiết thực của mình.Vậy thì vì sao chúng ta cả gan cướp quyền của Dân? Làm cho Dân có chủ quyền độc lập, có dân chủ , có nhân quyền, có dân trí và dân sinh văn minh hạnh phúc thì chúng ta còn sợ cái gì đây. Hãy để cho Dân tổ chức những cuộc Diên Hồng lớn nhỏ để bàn và quyết định đường hướng và tương lai của dân tộc và của mình. Rồi trên cở sở đó các lực lượng chính trị của Dân tộc, trong đó có vai tró to lớn của đảng (Cộng sản hiện nay) mới căn cứ vào đó mà vạch đường lối, chính sách, phương thức để thực hiện. Như thế mới có cái ý nghĩa của những chiến sĩ vâng mệnh của Quốc Dân. Cứ như hiện nay thì tôi cứ sợ rằng đó là cuộc ‘tiếm quyền vĩ đại’!
Tôi cho rằng Chủ tịch nước nên ra một nghị định:
- Cấm trù dập (bắt bớ, kết án nhũng người có ý kiến khác đảng cộng sản, khác ban lãnh đạo hiên nay của đang…). Trả tự do vô điều kiện cho những người tù lương tâm, bất đồng chính kiến với đảng.
- Kêu gọi vượt qua sự sợ hãi, mở những Hội Nghị Diên Hồng để bàn việc Nước.Lập Ủy Ban 100 người có đủ mọi thành phần, chính kiến bàn tương lai và vận mệnh của Dân Tộc (Vì sao lại là 100? Vì để tưởng nhớ 100 vị tổ tiên ban đầu của dân tộc với tâm thức về nguồn, cứ khi có khó khăn hoạn nạn thì gọi Cha ơi mau về với chúng con!).
- Yêu cầu ban lãnh đạo hiện nay của đảng sớm công khai trình với nhân dân và xã hội bản  dự thảo báo cáo chính trị sẽ đệ trình tại ĐH XII. Hãy yêu cầu đáng phải căn cứ ý dân mà xây dựng đường lối của mình Phải bỏ cái phương thức tùy tiện áp đặt như các đại hội trước. Vì ĐH XII sẽ là chấm dứt một chu kỳ cũ và phải là sự mở đầu cho một chu kỳ mới của Dân tộc. Nếu làm cho đảng cũng biết tuân thủ ý kiến của Chủ tịch nước sẽ là văn minh và đạo đức của đảng (như chủ tịch Hồ Chí Minh từng mong mỏi).
Điều “lạ và không hiểu được” là tại sao lại trì trệ và bảo thủ lâu như vậy. Chả nhẽ trong đảng vẫn là tình trạng vô vọng như câu thơ của Nguyễn Duy: “Ai? Không ai!”.
N.K.M (Tác giả gửi BVB)
-------------
** Ý kiến của một độc giả: noreply-comment@blogger.com
Thưa anh Tư Sang,
Những lời tâm huyết cua anh Nguyễn Khắc Mai tôi nghĩ anh có đọc và thấu hiểu. Nhưng việc hiểu và hành còn khoảng cách khá xa. Tin rằng anh Mai đã từng học triết học Mác-Lê, có thể còn nhiều hơn cả anh, có thể chỉ thua anh Ng. Phú Trọng, vì anh Trọng thì chuyên về đề tài này. Anh MAi cũng đã ở cái tuổi trên cả "xưa nay hiếm" nên những lời anh viết ra là gan ruột, chẳng phải "thế lực thù địch" nào đâu.
Cái tệ hại của ta hiện nay là các anh để cho lực lượng an ninh làm cái việc vô bổ là theo dõi những người có ý kiến trái với ý của đảng, nhưng tôi tin các anh cũng có nhiều cái trái ý đảng lắm, nhưng các anh không thể nói ra. Anh An đã biết, đã hiểu, đã nói về cái "lỗi hệ thống" thì cũng bị cấm "a lô". Chính cái lỗi hệ thống đó đã đẻ ra biết bao những bất công xã hội, đã dung dưỡng một lớp cán bộ cao cấp, trung cấp ngu dốt chỉ lo chức lo ghế và lo tham. Cái cơ chế gia đình trị, phe nhóm nó đang hoạt động mạnh, đang âm ỷ trước mỗi kỳ đại hội. Các anh không thể đổ lỗi cho ai khi các anh là Tổng bí thư, là Chủ tịch nước, là Thủ tướng, là Chủ tịch Quốc hội. Biết bao nhiêu những sai phạm của các cán bộ cao cấp, từ cấp bộ trưởng như Trần Van Truyền, đến những ủy viên bộ chính trị, ủy viên trung ương như Phạm Quang Nghị, Nguyễn Thế Thảo của Hà Nội vi phạm luật Thủ đô, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước vi phạm luật đất đai với số lượng hàng trăm ha, của Chủ tịch tỉnh Đồng Nai với dự án lấp sông Đồng Nai, vi phạm luật môi trường, ...và nhiều nhiều lắm cả ở cấp Chính phủ nữa. Nhưng các anh đã làm được gì? Dân rất buồn. Dân không ngu như chúng ta tưởng. Dân không tin chúng ta như chúng ta vẫn nói.
Trong chiến tranh, người chiến sĩ sẵn sàng hy sinh tính mạng mình vì nhiệm vụ. Nhưng trong thời bình, người đảng viên CS trở nên hèn yếu. bạc nhược đến thê thảm trước các thế lực, các phe nhóm tham nhũng. Một thực tế đau lòng mà dù có xuất bản hàng trăm hàng nghìn nghị quyết để mong dẹp vấn nạn này thì cũng chỉ là một núi giấy vô hồn. Chỉ có nhân dân, sức mạnh của nhân dân. Phải tạo ra cơ chế dân chủ, xã hội dân sự để nhân dân thực thi quyền lực của mình. Có như vậy chúng ta mới mở mày mở mặt ra với bên ngoài được. (ND)
-----------

61 nhận xét:

  1. Chủ tịch nước Tư Sang phát biểu 17-10-2012 với cử tri Tp HCM: “Tham nhũng đang là 1 vấn nạn nghiêm trọng. Ban đầu là 1 bộ phận, sau đó là 1 bộ phận không nhỏ, và giờ thì có đồng chí còn nói là cả 1 tập đoàn… Chúng tôi có lỗi lớn, nhưng cô bác anh chị cũng phải nghĩ về trách nhiệm của mình, cùng hệ thống chính trị đấu tranh chống tham nhũng. Chúng tôi hiểu tình hình trù úm người tố cáo là rất ghê gớm. Nhưng vì sợ bị trù úm mà chúng ta không tố cáo thì đất nước này sẽ thế nào? Người ta có thể trú úm 1 người, 1 nhóm người nhưng không thể trù úm cả dân tộc này!...Ai thấy tham nhũng cứ nêu thẳng đích danh, họ tên, địa chỉ, gửi đến chúng tôi”…Còn tôi: “Bộ chính trị có đồng chí X”!! Bó tay với Chủ tịch nước!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "tập đoàn"tham nhũng đó chính là COSAVINA GROUP.

      Xóa
    2. Cái gì cũng : " Gửi thư cho chúng tôi " , Bác Sang làm gì để giúp ông Kim Quốc Hoa đi chứ . Chống tham những đấy , diệt sâu đấy chứ đâu .

      Xóa
    3. Tôi còn mải đi cày , chẳng có thời gian đâu mà thư với từ . Ông làm chủ tịch thì cái gì lợi cho dân , cứ thế mà làm , tôi không thích bày tỏ tình cảm qua thư từ .

      Xóa
    4. nguyễn minh triếtlúc 15:28 18 tháng 5, 2015

      tư sang chỉ bốc phét , bạn chiến đấu thân thiết của mình là bà VÕ THỊ THẮNG bị chính ngay đảng cộng sản vu khống và chơi đểu một cách hèn hạ , trong khi MĨ - NGỤY không thắng nổi bà thì bà bị chết vì tay cộng sản . nhưng tư sang có làm được gì đâu chỉ biết khóc và ghi lén lút mấy dòng tâm sự vào sổ tang của gia đình

      Xóa
    5. Be lu CS la 1 Tap the Dai gian ac nhat the gioi. hon ca phatxit nhieu .da vao roi khi nhan thay qua Ac tinh can ngan la no tru di ,Cho nen chi noi cho xong chuyen thoi cha dam lam dau.Chi co nhung ai Gan da .anh hung .muu tri lon thi moi dam thay doi chong tra ma thoi. Mang tieng lanh dao hen nhac .cho vang cung ko dam

      Xóa
  2. Ôi ông Nguyễn Khắc Mai . Ông đã có một sự nhìn nhận thật sự thấu đáo sâu sắc đó chính là bản chất của vấn đề :"Cái đáng sợ nhất là chính chúng ta không thật sự vì nước vì dân, mà chỉ vì quyền lợi ích kỹ và nhỏ nhen của chính chúng ta. Thật sự là chúng ta đang rất sợ dân,sợ dân sẽ đòi lại những quyền thiêng liêng và những lợi ích thiết thực của mình.Vậy thì vì sao chúng ta cả gan cướp quyền của Dân? Làm cho Dân có chủ quyền độc lập, có dân chủ , có nhân quyền, có dân trí và dân sinh văn minh hạnh phúc thì chúng ta còn sợ cái gì đây" ???.

    Trả lờiXóa
  3. Ông GS Nguyễn Khắc Mai yêu cầu anh Tư Sang làm 1 số việc lớn quá, e khó cho anh Tư. Chuyện nầy anh Tư làm được... Cả nước đang trông đợi vào anh Tư : Cứu lấy cháu Hồ Duy Hải. Cháu Hải không có giết người anh Tư ạ ! lại người Long An kia mà ! ! !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Anh Tư Sang còn sợ gì nữa?" Anh ấy sợ chứ sao không. Anh làm khác là chức anh mất, và có khi tệ hơn nữa là thân tàn như những người đi trước là ông Trần Xuân Bách, tướng Trần Độ... Tại sao anh ấy sợ? Vì anh là CT nước nhưng với cách tổ chức của đảng CS anh là chỉ là một trong tập thể vua, nên không có quyền quyết định, hơn nữa CT nước chỉ là hư danh thôi chứ có quyền hành gì trong tay. Cái làm cho anh sợ nhất mà không dám làm, dù có thể anh biết đó là sai, vì anh đơn thân độc mã. Không có quân, có tướng nào trong tay, khi hành động thì ai ủng hộ anh và xem như anh tự kết liểu đời mình và gia đình mình. Thế thì sao mà anh không sợ?

      Xóa
  4. Bác chủ tịch nước Trương Tấn Sang là chính khách liêm khiết , có tấm lòng nhân hậu , được lòng dân. Nhưng ở cái chế độ đảng trị này, bác Tư Sang chỉ là công chức tốt , chứ chưa phải là lãnh đạo tốt .

    Một mình bác Tư Sang không thể nào lái con tàu đất nước theo ý mình . Sức mạnh của bác không thể bằng những phe nhóm bảo thủ chuyên về lý luận Mác -Lê nin như bác Trọng , bác Huynh và bác Hứa .v.v.v. được . Do vậy bác Sang cũng chỉ nói thật như chúng ta ở đây cho đỡ bức xúc mỗi khi có dịp thôi . Lực bất tòng tâm !!!

    Cũng như đại tướng Võ Nguyên Giaps khi hỏi ông : Tại sao ông không can thiệp ,khi họ {đảng} bắt các trợ lý của ông mà không đưa ra tội danh nào ?. Cụ Giáp trả lời: "Nếu tôi can thiệp , thì tôi cũng chịu chung số phận như họ " , Bác Tư Sang cũng giống vậy thôi .

    NHẪN NHỊN là cách tốt nhất để sống chung với quỷ !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thích Chỉ Thẳnglúc 01:24 18 tháng 5, 2015

      Thích Nói Thật sao biết ông Tư liêm khiết? Ông Sang không làm vì sợ đụng chạm rồi người ta "chạm manh hơn ông" vì ông cũng "1 Chín 1 Mười " với người ta thôi! Chắc gì ông Sang không bảo thủ?
      Lại nữa, sao mà ví ông Tư với ông Giáp?
      Vậy là Không Thích Nói Thật. He...he...

      Xóa
    2. "Thích Nói Thật" là cái tên... không thật. Và có nhiều ý kiến rất vụng về.
      Lão 4 Móm này bị Úc gần như chỉ thẳng mặt trong vụ hối lộ in tiền polymer, cùng 3 thằng khốn nạn to dzật dzã khác.
      "Để Gió Cuốn Đi" bình luận sắc bén hơn.

      Xóa
    3. Noí cho nó "hay" để lấy lòng và lừa dân thôi-xưa nay lãnh đạo Cosavina Group kẻ nào chẳng vậy, có lẽ bác Nặc danh05:47 Ngày 18 tháng 05 năm 2015 quen ăn món bánh hứa nhân mơ của họ rồi hay sao?

      Xóa
    4. Biết bao người đã hy sinh vì ông Giáp . Trong trường hợp này " Nhẫn " quá như thế chỉ là vì danh tiếng cá nhân mà thôi .

      Xóa
    5. Xin cảm ơn tất cả mọi người đã bình luận còm của tôi !.

      Đầu tiên xin trả lời bạn Thích Chỉ Thẳng . Tại sao tôi biết Bác Tư Sang liêm khiết ???. Vì tôi chưa đọc báo lề trái cũng như lề phải , hoặc nghe ai đó nói ông ấy và vợ con tham nhũng . Và nhiều lần bác Tư Sang thổ lộ có cái nhà 50 m vuông nhà nước cấp cho . Sau này về hưu ông ấy sẽ trả lại .

      Còn việc nói ông Tư Sang không bảo thủ là ý kiến và cảm nhận của tôi .

      Còn việc tại sao so Bác Tư Sang với tướng GIÁP . Tôi viết như trên tương đối rõ ràng . Tôi nghĩ người chậm hiểu cũng biết rằng ý tôi muốn nói 2 người giống nhau là ở tính NHẪN NHỊN . bạn hiểu chưa !!!

      Cuối cùng tôi muốn nói tôi là NGƯỜI TỰ DO !. Tôi biết thế nào , nghĩ thế nào viết vậy . Trình độ văn hóa có hạn, lại hay viết dài , nên đôi khi cũng " rất vụng về" như bạn Nặc danh05:47 Ngày 18 tháng 05 năm 2015 đã nêu .
      Qua đây tôi cũng muốn các bạn còm sĩ hãy viết cụ thể một chút ,phân tích có lý , có tình , chứ đừng a dua nhau cất lên cùng một ý !

      Cộng sản cũng có người tốt như tướng Trần Độ , Bác Lê Hiếu Đằng , Cụ Hoàng Minh Chính hay tướng Nguyễn Trọng Vĩnh v.v.v.. Tôi không hận thù cs đến tận xương tủy như nhiều người khác . Nhưng tôi mạnh mẽ nên án cái chế độ đảng trị bịp bợm . Mà lãnh đạo lại quyết đi theo chủ nghĩa Mác - Lê nin ngu dại , để nó cản trở sự phát triển của đất nước , làm đất nước tụt hậu . Một chế độ mà lãnh đạo chỉ biết dối trá , bịp bợm chỉ biết còn đảng , còn mình .
      Nếu đảng cs VN mà xây dựng đất nước phồn vinh như Nam Hàn hay Singapo thì tôi sẽ yêu mến họ , ủng hộ và sẽ sẵn sàng hy sinh tính mạng để bảo vệ họ , chứ không lên án họ như hiện nay !

      Tôi xin nhắc lại một lần nữa : Tôi là một con người tự do .không theo tổ chức chính trị nào , vì vậy tại sao tôi lại "KHÔNG THÍCH NÓI THẬT "!!! . Biết sao nói vậy là lập trường kiên định của tôi . Cho nên các dư luận viên của đảng , hay là những bạn hận thù cộng sản, nếu có ý "xui tôi bốc cứt gà sáp bỏ vào miệng" thì các bạn nhầm to rồi đấy !!!!

      Xóa
    6. "Thích Nói Thật"? Bạn chọn một cái tên quá tầm cỡ rồi. Bản thân triết gia Socratès còn khiêm tốn: "Cuối cùng, tôi chỉ biết là mình không biết gì hết".
      Trong thế giới đa cực ngày nay, nên mở đầu "Theo tôi thì..."

      Xóa
    7. Hoa thượng Thích Công Khailúc 21:56 18 tháng 5, 2015

      Gửi Thích Nói Thật:
      Công ty Lecade, một trong các công ty sân sau của gia đình Chủ tịt nước Trương Tấn Sang.
      Công ty này do Sơn Nhớt hợp tác với Dương Trịnh Quỳnh Như, CMND số: 022256503 cấp ngày 06/01/2003 tại CA TPHCM, thường trú tại 29/5C Thạch Thị Thanh, phường Tân Định, Quận 1, TPHCM. Phần sở hữu 50% của gia đình Chủ tịt nước có liên quan đến sự hợp tác giữa Lecade và Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ - Trang trí Nội thất Hoàng tử Nhỏ và các nhân vật họ Dương (Dương Thị Bích Liên, Dương Thanh Phượng, Dương Trịnh Quỳnh Như,…). Ban Nội chính Trung Ương chỉ cần cho điều tra dòng tiền ra khỏi công ty này sẽ thấy ngay sự dính líu của gia đình Chủ tịt nước Trương Tấn Sang. Ngoài ra, còn phải nói đến việc Trương Tấn Sơn và vợ đang trực tiếp đứng tên hàng chục triệu cổ phần được các nơi “cống nạp” cho gia đình ngài Chủ tịt “liêm khiết” Trương Tấn Sang, Ban Nội chính Trung Ương chỉ cần điều tra tên và số lượng cổ phần của “Trương Tấn Sơn”, “Thiều Ngọc Huyền” trong danh sách cổ đông các công ty, ngân hàng và tập đoàn sẽ có thể ước tính được phần nào tài sản khổng lồ của gia đình Chủ tịt Tư Sang.
      Cô vợ dân chơi Thiều Ngọc Huyền của Sơn Nhớt cũng ồ ạt làm ăn và rửa tiền cho gia đình Chủ tịt nước với việc mở các Công ty TNHH Một thành viên ADI (chuyên phân phối đồ hiệu, có trụ sở tại Lầu 1-2 toà nhà Bitexco, Q1, TPHCM, doanh số lên đến hàng chục tỷ mỗi tháng) và Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Tấn Tấn Phát (lấy tên con Sơn Nhớt là Trương Tấn Phát, sở hữu chuỗi cửa hàng tại các trung tâm thương mại chuyên buôn bán đồ thời trang cao cấp với doanh số lên đến hàng chục tỷ mỗi tháng).
      Ngài Chủ tịt nước Trương Tấn Sang “dứt khoát không lấy một m2 đất nào”, “trả nhà nhỏ 51m2 cho Đảng” vì nó quá bé chưa bằng diện tích của phòng ngủ của căn hộ siêu sang trị giá hơn 20 tỷ của cậu quý tử Sơn Nhớt. Tư Sang không cần Đảng mà cũng không cần tiền, vì chỉ ước tính sơ sơ phần tài sản đếm được trên giấy tờ của gia đình ông đã lên đến hàng trăm tỷ đồng và phần chìm còn kinh khủng đến mức nào nữa!!!(Xem: http://vnchdalat.com/viewtopic.php?f=22&t=1356&p=1857#p1857)

      -- Và trong mạng “Tư Sang nham hiểm” đã bị xóa”: Dĩ nhiên TPHCM không thể để Bí thư Thành uỷ vô gia cư hoặc phải đi “ăn nhờ ở đậu” nên những người đại diện nhân dân TPHCM đã “cắn răng lấp liếm” cấp tiếp căn nhà 60 Thạch Thị Thanh cho Tư Sang có chỗ “chui ra chui vào”. Khổ thân Tư Sang mà cũng khổ cho thân phận nhân dân TPHCM! Tư Sang giờ chắc đã quên căn nhà 17/51 Thạch Thị Thanh nên người dân TPHCM cũng không còn hy vọng gì ông sẽ trả lại. Đúng không Tư Sang?
      Như vậy dù chỉ mới đếm sơ sơ trên giấy tờ, đã có ít nhất 3 căn nhà và 1 căn hộ siêu sang mà ngài Chủ tịch nước liêm khiết đang sở hữu, đã “cho, tặng” người em gái ruột. Chưa kể tiền mặt, cổ phần và các tài sản khác, chỉ riêng số bất động sản này đã có 546 m2 (không phải 51 m2 ít ỏi như ông nói), diện tích sử dụng lên đến 1755 m2 có giá trị ước tính lên đến 63 tỷ đồng. Một phần trong số này là tài sản của nhân dân giao Tư Sang sử dụng và ông cần phải trả lại vì từ lâu không còn phục vụ nhân dân mà chỉ theo đuổi mưu đồ và tham vọng quyền lực cá nhân. Một phần khác đến từ các nguồn bất minh, các mối quan hệ làm ăn mờ ám của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang …

      Xóa
    8. Tôi đã đọc còm của bạn !.Cảm ơn bạn Hoa thượng Thích Công Khai ! .

      Những điều bạn biết về tài sản bác Tư Sang rất cụ thể và chi tiết .Bạn giỏi thật !!! . Chắc bạn phải mất thời gian tìm tòi lắm ! .Tôi sợ bác tbt Trọng biết được tài năng của bạn , lại tuyển bạn vào làm cho ban phòng chống tham nhũng trung ương mất thôi ! hi. hi.

      Riêng việc con cái các vị lãnh đạo mở công ty , cửa hàng , cửa hiệu buôn bán , kinh doanh là tôi nghĩ đó chuyện cũng bình thường . Chúng ta cũng không đặt vấn đề khắt khe quá . Nếu họ vi phạm pháp luật thì chúng ta mới lên án !!! Thân ái !!!

      Xóa
    9. Trương Minh Tịnhlúc 02:32 19 tháng 5, 2015

      Hoà Thượng Thích Công Khai nói hay quá.
      Bạn Thích Nói Thật ơi !-Vợ con dòng họ của đám lộng quyền cướp nhà cướp đất của dân đó sao không nói được.Phải nói chứ.Tôi hỏi bạn nhé !-Công An cưỡng chết đất cho bà con anh em nó xây khu thương mại làm giàu.....Không nói sao?.

      Xóa
    10. Thích Nói Thật Ơi . Tôi thấy các bạn còm góp ý đúng đó . Cái gì chưa biết nên học hỏi , không có nghĩa rằng cái gì chưa biết là không có . Nên cám ơn người khác vì đã cho ta biết cái mà ta chưa từng biết . Nên zui zẻ cho khỏe người rồi lại còm tiếp .

      Xóa
    11. Theo tôi . Những cái gì biết thì nên nói , những cái chưa biết , nên nghe . Chưa biết hết mà vẫn nói , thì thuộc về một từ rất tế nhị mà tôi không tiện nói ra với bạn .

      Xóa
    12. Trả lời bạn Nặc danh11:17 Ngày 19 tháng 05 năm 2015 .

      Tôi nghĩ trên đời chỉ có THÁNH mới vỗ ngực nói rằng : tôi biết hết !.và những cái gì tôi biết là đúng 100% !!!

      Không ai biết rằng " mình đã biết hết vẫn đề này" . Chờ "biết hết ,để nói " thì sẽ trở thành NGƯỜI CÂM . và trên trái đất này sẽ không tồn tại hội đồng giám khảo , chấm thi và phản biện . Và đương nhiên trái đất sẽ không còn có cuộc tranh luận nào !!! Con người có tình cảm , có tư duy ,chứ không phải máy tính được lập trình sẵn !!!

      Theo tôi thì hiểu biết đến đâu thì nói đến đó , nhưng không được lừa dối lương tâm. Khi tranh luận thấy sai , thì mới biết mình không đúng để sửa chữa và học hỏi !

      Xin nói với bạn Nặc danh11:17 Ngày 19 tháng 05 năm 2015 là hiện tai đây ,Khi bạn còm ở trên ,chắc bạn tin là "những gì biết , thì nên nói" đúng không ?.Tức là bạn khẳng định mình "đã biết , đã đúng". Nhưng tôi cho rằng bạn "CHƯA BIẾT , MÀ ĐÃ NÓI" " và tôi đã và đang phản biện lại bạn đó !!!!. he he !. Bạn nghĩ "bạn biết ". Nhưng tôi lại bảo bạn "chưa biết" , "biết , nói nhưng chưa đúng !!! . Tôi nghĩ rõ ràng qua phản biện của tôi , bạn cũng biết rằng cái gì "bạn biết rồi hãy nói " ở trên , chưa hoàn toàn là đúng có phải vậy không !!!,

      Đừng nghĩ lúc nào ta cũng đúng . Đừng bao giờ chờ " biết rồi nói mới nói" !!!!

      Xóa
  5. Việtnam và trung cộng đâu có khác gì ???? Kêu gọi chống tham nhũng để tranh giành quyền lực để đưa phe phái vào tham nhũng như Tập Cận Bình chứ tốt lành gì ???!!!!

    Trả lờiXóa

  6. Hoan nghênh tinh thần vì nước vì dân của Giáo sư Nguyễn Khắc Mai.

    Là dân đen tôi nghĩ rất khó để Tư Sang có thể làm được như vậy, thứ nhất bản lĩnh năng lực của Tư S chưa ngang tầm với chức vụ hiện nay, thứ 2 trong tập thể “Vua” đa phần là vì lợi ích cá nhân, chưa thấy một ai tỏ ra vì dân vì nước
    .
    Vậy nên mạo muội góp ý với bác Mai nhé.

    Các bác hãy nghiên cứu viết bài kêu gọi nhằm vào các đảng viên, tổ chức đảng cơ sở nhằm đòi hỏi thay đổi đường lối, thậm chí giải tán đảng cộng sản. ( vì các đảng viên quan chức cấp cơ sở bao giờ đặc quyền đặc lợi vẫn thấp hơn trung ương nhiều, nên vì đất nước vì dân tộc họ có thể thắng được sự cám dỗ quyền lực vật chất nho nhỏ ấy. Còn các vị trên cao ấy thế lực mạnh lắm người ta sẽ không đánh đổi đâu).

    Mà một khi toàn bộ các cơ sở đồng lòng thì cái tập thể tối cao ấy chỉ còn lối duy nhất là “TỰ ĐỘNG CHUYỂN HOÁ” thôi.
    (Một đảng viên “biến chất”)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác đừng mơ "chuyển hóa" vì họ "kiên định" giữ điều 4 hiến pháp.

      Xóa
    2. Thích Nói Thật hãy đọc đây:
      http://vov.vn/chinh-tri/phat-hien-can-bo-giau-nhanh-bat-thuong-lieu-co-lam-duoc-khong-401774.vov
      .Vậy mà ông viết: "Riêng việc con cái các vị lãnh đạo mở công ty , cửa hàng , cửa hiệu buôn bán , kinh doanh là tôi nghĩ đó chuyện cũng bình thường"
      - Cũng có những người bình thường, nhưng rất ít, còn phần lớn mở Công ty, siêu thị, của hiệu, xây 5-7 biệt thự ở các thành phố lớn, kinh doanh, chứng khoán...tiền của ai, đứng tên thay ai?

      Xóa
  7. Bác Mai quá lạc quan.
    Ông Sang mà ra được cái nghị quyết "chống trù dập" và thực hiện được nó thì tôi xin đi đầu xuống đất
    Biết bao nhiêu người bị thân bại danh liệt vì dám chống lại những điều sai trái
    Ông Bách ông Việt đã thực hiện và củng đã bị đảng vùi dập đến chết đó thôi

    Trả lờiXóa
  8. Nói khoác, không làm thì đất nước này còn ra cái gì hả các bác .

    Trả lờiXóa
  9. Vừa rồi ngày 16/5/2015 nhận được tin Tư Sang họp mặt Cử tri buổi chiều Q.3 nhưng khi các dân oan lên để gặp . Thì bị Công an ngăn chặn hốt lên xe chở đi nơi khác . Hỏi ? Cộng sản Việt Nam nam là thứ đồ tồi ; bất chấp sự nhục nhã . Khi chiến tranh nhà nước vận động nhân dân đi chiến đấu hy sinh ; nhân dân vẫn anh dũng . Hòa Bình rồi muốn gặp nhà nước hoặc cán bộ cao cấp vô vàn khó khăn . Một Số công an 272 đường Võ Thị Sáu Q3 TP.HCM dùng thủ đoạn xô đẩy người dân rồi bắt đưa đi chỗ khác dựa vào Đảng chống lưng ; không dám cho nhân dân gặp cấp cao . Sợ tố cáo tội ác của bọn chúng . Xin xem đây https://ttngbt.wordpress.com/2015/03/12/chu-tich-uy-ban-nhan-dan-tinh-dong-nai-dang-phot-lo-kien-nghi-cua-dai-bieu-quoc-hoi/

    Trả lờiXóa
  10. Chủ tịch nước gì mà nói câu trước đ.m câu sau?
    Nói như trẻ con, nói như một kẻ hèn nhát,nói lảm nhảm. Ấy vậy mà vẫn có người chịu khó ngồi nghe?
    Đúng là chủ tịch của một nhà nước tự phong (như
    nhà nước IS).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nói chí lý đấy, giữ điều 4 HP thì nói giời nói biển gì cũng chỉ là nói phét để lừa dân mà thôi.
      cứ nói lắm thằng T nó tức, nó gộp cả chức Tổng bí và Chủ tịch làm 1 như Trung cẩu thì hết ghế .

      Xóa
  11. Nói thì có đấy,đôi lúc cũng hay - nhưng nào có làm gì đâu ! không làm được hay nói cho vui để xoa dịu nổi đau và lòng căm phẩn sôi sục của quần chúng ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói hay mà không làm hoặc làm giả vờ thì tôi thách và chấp cả 4 ông tổng bí thư+chủ tịch nước+thủ tướng+chủ tịch quốc hội nước VN cs này cùng thi nói theo những "luận điểm cs" với tôi.

      Xóa
  12. Bè lũ 4S bị bệnh "Rối loạn nhân cách", bao gồm các dạng hành vi bền vững và ăn sâu bộc lộ qua sự cứng nhắc trong các hoàn cảnh cá nhân và xã hội.
    Khi bị một nhân cách này chi phối, người bệnh có khả năng quên các thông tin quan trọng liên quan đến các nhân cách tiềm ẩn khác, đến mức không thể xem đó là chứng quên thông thường.
    Chúng tham nhũng, ăn cắp mà vẫn nghĩ mình đang làm đúng? Và ăn nói rất đạo đức!
    Đúng là bọn điên!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chinh Cac vo LD . noi vay chu ko phai .Toan lu nem da dau tay thoi,,No do do ai ra lenh cho Con do CA danh nguoi .Nguoi chan chinh miong ho Khong lam toi tan de hen nhu Vay dau....

      Xóa
    2. Hay Hay Kể cả tôi đôi khi cũng bị bệnh này. Nhiều khi nói thì tốt nhưng vẫn còn tham si sân. Mà không giám nhận và không sửa được.

      Xóa
  13. Xin đồng lòng với ông Nguyễn Khắc Mai vì:" Trên trời không có thánh thần, dưới đất không có thánh nhân. Chỉ có nhân dân là thần thánh". Tôi nhớ câu chuyện ngụ ngôn của hai bố con người chăn dê: " Người con nói với bố: Bố dạy con điều tốt đi. Người bố nói với người con: Con hãy thành ngươi tốt, nhưng đừng tốt đến mức để con cáo trở thành táo tợn". Vậy cái "CỐT LÕI" còn lại đúng như Ông mai đã nói:"Cái đáng sợ nhất là chính chúng ta không thật sự vì nước vì dân, mà chỉ vì quyền lợi ích kỹ và nhỏ nhen của chính chúng ta. Thật sự là chúng ta đang rất sợ dân,sợ dân sẽ đòi lại những quyền thiêng liêng và những lợi ích thiết thực của mình.Vậy thì vì sao chúng ta cả gan cướp quyền của Dân? Làm cho Dân có chủ quyền độc lập, có dân chủ , có nhân quyền, có dân trí và dân sinh văn minh hạnh phúc thì chúng ta còn sợ cái gì đây" ???.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Một chế độ sợ dân thì chế độ đó việt vong" - Sử gia Trần Huy Liệu.

      Xóa
  14. BAO GIỜ Hà Nội như Thủ đô Praha trở lại yên bình sau Cách mạnh NHUNG Tiệp Khắc ????
    https://www.youtube.com/watch?v=gzhHldn5rdU
    Thân gởi mọi Người Việt Tự do yêu Dân chủ
    Ca khúc Zdivočelá země "Land Gone Wild" do chính Nữ Danh ca Tiệp Khắc Marta Marta đã hát Tình khúc "Modlitba pro Martu" ("A prayer for Marta") cũng đánh dấu MÙA XUÂN Praha Tiệp Khắc 1968
    Bao giờ Đất Văn vật sắp hết cảnh điêu tàn ? ? ?
    Ôi Đông Đô - Thăng Long Ngàn năm
    Bỗng Đất Vua Hùng hóa điêu tàn
    Vàng son tiêu tan một thời vang bóng
    Đâu rồi kiêu sa tiểu thơ Tràng An ?
    Đất Nước bất hạnh sau Đại Hồng thủy
    Cờ Máu hủy diệt Chân lý Dân gian
    Ngày đêm sợ hãi truy tầm rình rập
    Guồng máy độc tài cộng sản phi nhân
    Lương dân ngày càng vong thân tha hóa
    Lưu đày ngay giữa Quê hương Giang san
    Hà Nội Tháp Bút buồn ngừng chép Sử
    Hồ Gươm chờ ai hoàn kiếm diệt gian
    Tháng Tám Mùa Thu cú lừa vĩ đại
    Vùng lên đạp đổ việt gian bạo tàn
    Đất Văn vật Ngàn năm bỗng sống lại
    Hồi sinh truyền thống Việt tộc bình an
    Thôi qua rồi trận Đại Hồng thủy
    Bình minh ngời sáng Hà Nội - Tràng An
    https://www.youtube.com/watch?v=rxUyRct9Ed0
    Marta Marta đã hát Tình khúc "Modlitba pro Martu" ("A prayer for Marta") cũng đánh dấu MÙA XUÂN Praha Tiệp Khắc 1968

    Trả lờiXóa
  15. Trương Thiết Luậtlúc 06:56 18 tháng 5, 2015

    Thường vẫn thấy đây-đó, trên báo chí vẫn phản ánh có những cán bộ "nói không đi đôi với làm", thậm chí miệng nói "thương dân", "yêu dân" nhưng trong cách hành xử lại không có gì là trọng dân, là tin dân, thậm chí có những việc làm chà đạp lên danh dự và quyền lợi hợp pháp của dân. Chúng ta đang sống trong một thời đại mà sự thật - giả đang ngày càng bị pha trộn. Đây đó vẫn còn không ít vị lời nói không đi đôi với việc làm. Thậm chí, ngay cả khi nói, các vị đó cũng không cần để ý xem hiệu ứng tiếp nhận của người nghe thế nào; những điều mình nói có gần với mối quan tâm thường ngày, có gần với những quyền lợi sát sườn của họ không! Mị dân nhiều quá cũng chính là tự lừa dối chính mình. Những lãnh đạo như thế có lòng tự trọng không nhỉ? Hay là cái tối thiểu còn lại trong con người – lòng tự trọng – cũng đem “thế chấp” để đổi lấy tiền-vàng rồi?

    Trả lờiXóa
  16. Tôi tin , ở vị trí của ông Tư nếu quyết tâm , mạnh dạn làm thì cũng vẫn có thể có những hành động cụ thể nhằm hiện thực hóa những lời phát biểu của ông , nhất là trong công cuộc cải cách tư pháp . Đừng câu nệ quá , mà hãy kiên quyết , mạnh dạn thì trước khi nghỉ cũng góp được đôi phần quan trọng cho tiến trình phát triển của đất nước. Mong như vậy...
    CCB đánh Tàu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CCB tìm hiểu vụ bê bối của bọn Úc in tiền polymer VN sẽ vỡ mộng ngay thôi!

      Xóa
    2. "Ổng sợ bị giống cé thèng tui. Bè con hỉ?"
      (BT)

      Xóa
    3. bác CCB lại ăn bánh vẽ, uống nước mơ rồi sao?
      (CCB diệt tàu 79 đã nghỉ hưu)

      Xóa
  17. Nói đi nói lại , nói tái nói hồi , hết ông tổng Trọng gặp mặt " đại cử tri " , lại đến ông Trương tấn Sang gặp mặt cử tri , rồi đến ông " ba X " gặp mặt đại cử tri " Tp Hải phòng ... Các ông chỉ có độc một cái giọng hô hào " dân đen " phải quyết tâm thế này , tiến tới cái kia , không sợ cái này chẳng ngán cái kia ... thậm chí có cái phấn đấu đến cuối thế kỷ 21 này cũng chẳng thấy đâu cũng cố gang họng hô " dân đen " phấn đấu ! Thế còn các ông các bà " hứa hão hứa huyền " nào là " thu hẹp khoảng cách giàu ngèo " , " chống tham nhũng đến cùng , nếu không chống được thì sẽ xin từ chức " v.v và v.v... thì bây giờ thế nào rồi ? Dân nghe các ông NÓI và LÀM chán lắm rồi thưa các ông lãnh đạo ĐCSVN " thiên tài - quang vinh " ! Đối với ông CT nước tư Sang thì lần nào ông tiếp xúc cử tri cũng cái điệp khúc " biết rồi khổ lắm nói mãi " là : bà con chúng ta không sợ gì hết , thấy gì sai cứ nói cứ góp ý , gửi thư trực tiếp cho tôi ? ( tội lắm thưa ông , thư góp ý chưa đến tay ông thì bà con đã lại chuẩn bị " đi thăm nuôi " hoặc lại bị " ăn dùi cui " vào mặt ) . Ông cứ nói không sợ gì hết , không sợ thế lực nào hết ... nhưng chúng tôi tin chính ông cũng đang có những " nỗi sợ hãi " từ chính các " đồng chí " của ông mà ông không thể nói ra được , không thể " tâm sự " với ai được . Nếu không " sợ " như thế thì sao ông không dám lên tiếng phê phán những kẻ " đội lốt đảng " đang ngày đêm " đục khoét " đất nước , ăn tàn phá hại cái đất nước này ? đang là những " con sâu , con chuột tham nhũng " trong đảng CS của các ông ? Đáng ra ông phải là " lá cờ đầu " trong việc đấu tranh trực diện với những kẻ " sâu mọt " đó chứ sao lại cứ hô hào " dân đen " làm cái việc " chết người " như vậy ? Ông là 1/16 " vị vua tập thể " BCT , ông biết mười mươi những " đồng chí trong đảng " thoái hóa biến chất , suy thoái đạo đức , tham nhũng ăn cắp ..." sao ông không dùng cái quyền uy của ông để lên án loại bỏ chúng mà ông lại đi kêu gọi " dân đen thấp cổ bé họng " làm cái việc " tày trời " đó ? Chắc ông thừa biết cái khẩu hiệu " DÂN BIẾT , DÂN BÀN , DÂN LÀM , DÂN KIỂM TRA " chẳng qua chỉ là cái trò mị dân , nói cho hay mà thôi phải không thưa ông ??? Rất vui là lại nghe ông " khuyên nhủ " rằng : về nhân sự chuẩn bị cho cái ĐH XII sắp tới , bà con nào còn thấy băn khoăn về ông bà nào thì góp ý trực tiếp với ông ( đại ý là như vậy ) ! Đúng ông CT này là " người thích đùa " , bố ai biết được cái ông cái bà nào các ông định bầu vào cấp ủy , trung ương UV ... ( danh sách tối mật ) mà ông lại " súi " bà con dân đen góp ý , họa có là điên !!! Đúng là nỗi sợ xã hội này không của riêng ai .

    Trả lờiXóa
  18. Thật chất cái chức chủ tịch chỉ là bù nhìn mà thôi. Vẫn còn đang nằm dưới cái chức thủ tướng

    Trả lờiXóa
  19. Comments này của tôi có thể hơi " lạc đề " một chút , mong đại tá Bồng thông cảm và đừng " vứt bỏ " . Nói về việc các vị lãnh đạo đảng - đất nước phát biểu nhiều lúc rất " lộng ngôn " coi thường người nghe , nói lấy được ... còn có thể gọi là ĐIÊU NGOA ! Cụ thể là ngày hôm qua tôi có xem VTV phát lại buổi " cắt băng khánh thành tượng đài bác Hồ tại trung tâm Tp HCM " , trong bài diễn văn " đầy xúc động " do ông tổng Trọng đọc ( lại ông tổng Lú ) có đoạn " thể theo nguyện vọng của đảng và toàn thể nhân dân thành phố HCM , tượng đài bác Hồ đã được xây dựng ...." ! Tôi thực sự chẳng hiểu được ông lấy đâu ra cái " nguyện vọng của nhân dân Tp HCM ..." mà ông cứ thao thao bất tuyệt , chẳng cần biết nhân dân Tp cũng như cả nước đã bao giờ " đề đạt nguyện vọng xây tượng bác Hồ " với các ông để rồi các ông xây ? ( như thơ của Tố Hữu viết về bác Hồ có đoạn : " hơn tượng đồng phơi những lối mòn " . Ngay chính Bác cũng đâu có muốn các ông xây lắm tượng về Người đâu ? ) Ông hồ đồ , ngạo mạn tuyên bố trong các diễn văn rằng : nhân dân Việt nam thiết tha xây dựng XHCN , CNXH ... mặc dù còn đầy khó khăn thách thức , đầy chông gai ... ! Ông lấy đâu ra cái " thiết tha xây dựng " ấy , các ông đã bao giờ hỏi người dân rằng có " thiết tha hay không thiết tha " , thâm chí đa số " dân đen " nước Việt đến bây giờ vẫn chưa hiểu " chế độ XHCN , CNXH " của các ông là gì , hình thù ra sao , bao giờ có và cái XHCN ấy nó đang ở " trên trời hay dưới lòng đất " ? Ít ra là diễn giả thì các ông cũng phải biết cái đám người nghe dưới kia họ là ai , họ có biết các ông đang đọc cái gì , họ đang khen hay đang nguyền rủa cái diễn văn của các ông ! Bệnh lộng ngôn , tự cao tự đại , bệnh " tự sướng " của ông tổng Lú đã làm hại ông khi ông sang Cu Ba " giảng đạo " , ông lại cứ tưởng là hay nên ông định sang Braxine " rao giảng " tiếp , ai ngờ bà tổng thống " hãi " ông quá nên " cấm cửa " ông ! Đã thế khi về ông lại còn " nói phét " : mình có thế nào họ mới mời mình chứ ? ( đúng là mèo khen mèo dài đuôi ...). Tôi chỉ xin phép có mấy ý như vậy về cái tội " lộng ngôn - tự sướng " của các quan nhà mình thôi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còm hay đấy , sao gọi là lạc đề được . Không hiểu sao tôi rất ghét cái từ " Thiết tha với CNXH " . " Thiết tha với ĐCS " , " Thiết tha được đứng vào ......." Lạy trời cho kiến tha mẹ nó cái thằng cha tuyên ráo nào nghĩ ra từ ghép vô hồn này . Thiết tha với chả thống thiết . Toàn vớ vẩn .

      Xóa
    2. Com hay. Tra loi hay.

      Xóa
    3. Bác Nặc danh11:13 Ngày 18 tháng 05 năm 2015 ui, tôi xin trả lời thay bác Cả Trọng là cái CNXH nó đang ở sâu dưới đất rồi, chỉ có ở VN ta là dựng nó dậy. Thằng Tàu, thằng Bắc Triều nó cũng biến thái khác đi rồi. Tàu thì tư bản mọi rợ, chụp giựt và ăn cướp, Bác Triều thì còn tệ hơn chế độ phong kiến, một chế độ lạc hậu, ngu xuẩn nhưng chuyên dọa người bằng vũ khi hạt nhân. Nói thiệt, nếu anh Ủn mà xài hạt nhân thì ảnh chết đầu tiên, chết vì chính cái tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân của ảnh.

      Xóa
  20. Tôi xin cảm ơn các Còm đã cho nhiều ý kiến tâm huyết, hy vọng sẽ có gió lớn và có bão quyết sạch mọi cản trở sự đi lên của dân tộc Việt.

    Trả lờiXóa
  21. Dẫu sao cũng đã có người cầm tay chỉ việc cho Bác Tư. Không biết bác ấy có đọc được những dòng này không nhỉ??

    Trả lờiXóa
  22. Thưa anh Tư Sang,
    Những lời tâm huyết cua anh Nguyễn Khắc Mai tôi nghĩ anh có đọc và thấu hiểu. Nhưng việc hiểu và hành còn khoảng cách khá xa. Tin rằng anh Mai đã từng học triết học M-L, có thể còn nhiều hơn cả anh, có thể chỉ thua anh Ng Phú Trọng, vì anh Trọng thì chuyên về đề tài này. Anh MAi cũng đã ở cái tuổi trên cả "xưa nay hiếm" nên những lời anh viết ra là gan ruột, chẳng phải "thế lực thù địch" nào đâu. Cái tệ hại của ta hiện nay là các anh để cho lực lượng an ninh làm cái việc vô bổ là theo dõi những người có ý kiến trái với ý của đảng, nhưng tôi tin các anh cũng có nhiều cái trái ý đảng lắm, nhưng các anh không thể nói ra. Anh An đã biết, đã hiểu, đã nói về cái "lỗi hệ thống" thì cũng bị cấm "a lô". Chính cái lỗi hệ thống đó đã đẻ ra biết bao những bất công xã hội, đã dung dưỡng một lớp cán bộ cao cấp, trung cấp ngu dốt chỉ lo chức lo ghế và lo tham. Cái cơ chế gia đình trị, phe nhóm nó đang hoạt động mạnh, đang âm ỷ trước mỗi kỳ đại hội. Các anh không thể đổ lỗi cho ai khi các anh là Tổng bí thư, là Chủ tịch nước, là Thủ tướng, là Chủ tịch Quốc hội. Biết bao nhiêu những sai phạm của các cán bộ cao cấp, từ cấp bộ trưởng như Trần Van Truyền, đến những ủy viên bộ chính trị, ủy viên trung ương như Phạm Quang Nghị, Nguyễn Thế Thảo của Hà Nội vi phạm luật Thủ đô, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước vi phạm luật đất đai với số lượng hàng trăm ha, của Chủ tịch tỉnh Đồng Nai với dự án lấp sông Đồng Nai, vi phạm luật môi trường, ...và nhiều nhiều lắm cả ở cấp Chính phủ nữa. Nhưng các anh đã làm được gì? Dân rất buồn. Dân không ngu như chúng ta tưởng. Dân không tin chúng ta như chúng ta vẫn nói.
    Trong chiến tranh, người chiến sĩ sẵn sàng hy sinh tính mạng mình vì nhiệm vụ. Nhưng trong thời bình, người đảng viên CS trở nên hèn yếu. bạc nhược đến thê thảm trước các thế lực, các phe nhóm tham nhũng. Một thực tế đau lòng mà dù có xuất bản hàng trăm hàng nghìn nghị quyết để mong dẹp vấn nạn này thì cũng chỉ là một núi giấy vô hồn. Chỉ có nhân dân, sức mạnh của nhân dân. Phải tạo ra cơ chế dân chủ, xã hội dân sự để nhân dân thực thi quyền lực của mình. Có như vậy chúng ta mới mở mày mở mặt ra với bên ngoài được.

    Trả lờiXóa
  23. Ở vị trí của ông Tư đã biết , đã rõ những ông , bà làm quan tham nhũng , mà làm còn gặp khó khăn,
    vậy người dân chúng tôi chẳng khác nào như ếch ngồi đáy giếng

    Trả lờiXóa
  24. Chủ tịch nước là chúa sợ,không dám gọi tên, chỉ mặt những kẻ thoái hóa biến chất,Ông vừa nói vừa run: "Đồng chí X", "bầy sâu"....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "bầy sâu... trong đó có tui hông?..."
      (Ngài Pô Li Me VN)

      Xóa
  25. Anh Tư ơi hỡi Anh Tư
    Anh như tượng đất, Anh như phỗng sành !

    Trả lờiXóa
  26. https://www.youtube.com/watch?v=2eRC1-PuJ8k

    Sẽ có một ngày con người hôm nay
    Vất súng, vất cùm, vất cờ, vất Đảng
    Đội lại khăn tang, đêm tàn ngày rạng
    Quay ngang vòng nạng oan khiên...

    “Sẽ có một ngày", NGỤC THI SĨ TIÊN TRI Nguyễn Chí Thiện (1939-2012)


    Trả lờiXóa
  27. Ảnh sợ không còn ngày "Bụng to, nhuộm tóc, ăn nói lung tung"...

    Trả lờiXóa