Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Đại Vệ chí dị: CÁI GHẾ VƯƠNG SẢN

Nước Vệ triều nhà Sản năm thứ 70
Vệ Kính Vương năm thứ tư.
Sản hội họp ở kinh thành lần thứ 11. Vệ Kính Vương triệu quần thần, ban bố tiêu chí chọn quan lại, đại thần năm tới.
Vương lúc trước làm quan trấn thủ kinh thành, liên quan đến vụ Sĩ Phú Trà, thiên hạ đồn Vương lúc ấy biển thủ mấy ngàn lạng vàng. Chúa có lần đã sai quan thanh tra lại vụ đấy, nhưng rồi vì thế Vương mạnh nên không làm được gì.
Vệ Kính Vương bên ngoài có vẻ nhu nhược, thực ra trong lòng rất thâm hiểm, biết lo xa. Vương e sau này về hưu, bọn Chúa đem chuyện ấy ra tra cứu. Bởi thế Vương dẫn mấy đại thần tâm phúc sang xin Tề Vương chọn làm người kế vị. Ý muốn sau này chức Vương lọt vào tay kẻ mang ơn mình, như thế mình về hưu mới được yên thân.
Tề Đại Vương ngó bọn đi theo Vệ Vương chầu, thấy toàn bọn quen mặt, trước nay phụng thờ nhà Sản chỉnh chu, nghiêm trang, thành kín và biết lễ độ. Bụng rất ưng nên phê duyệt cho cả bọn ấy được làm đại thần nghị chính nước Vệ, chức Vương tạm nhắm cho Quảng.
Phần Vệ Kính Vương về nước, triệu Sản Hội để dẫn dắt quan lại bầu cho người phe mình. Bởi thế đoạn cuối tiêu chí, Vương nhấn mạnh những kẻ nào có vợ con có tài sản lớn, có vấn đề chính trị hiện tại sẽ không được chọn.
Con cái của Chúa là người có tài sản nhất nhì nước Vệ, lại lấy chồng vốn của con nhà quan chức nước Nam Vệ triều nhà Hoà. Năm ấy kỷ niệm chiến thắng nhà Hoà. Bọn Vương ép Chúa phải đọc diễn văn, nhắc lại câu đánh cho Cờ Hoa cút, Nam Hoà nhào. Ý muốn day vào chỗ nhà Chúa thông gia với con nhà quan lại triều Hoà cũ, đó là vấn đề chính trị hiện tại. Hòng qua đó để loại Chúa ra khỏi triều đình.
Mặt khác Vương đề nghị tiêu chí tăng tuổi cho ứng cử ngai vàng, nhằm đưa Tôn Dưa làm dự bị thay thế cho Quảng. Phòng khi Quảng không được quần thần ủng hộ, lại phao tin sẽ cho Cả Sáng bộ hình cũng ra ứng cử ngai vàng. Tất cả để đánh lạc hướng sự phá hoại nhà Chúa.
Lại nói đến Chúa Bạo phải nghiến răng nghe vương phủ sai khiến  đọc diễn văn, có nhưng câu như tự vả vào mặt mình. Thế nhưng Chúa vẫn điềm nhiên nhẫn nhịn đọc từ đầu đến cuối nét mặt không hề thay đổi. Thiên hạ được phen chế nhạo Chúa rầm rĩ.
Thế nhà Chúa nhìn thấy đã kém lắm.
Trong đám thuộc hạ nhà Chúa, có kẻ lo lắng, đợi khi Chúa về phủ mới mặc áo dân thường lẻn vào gặp, nói:
- Thằng Kính tưởng lú mà nham hiểm, càng về cuối đời càng thâm độc, nay ra tiêu chí thế e rằng bọn thân tín của nó tràn ngập trong triều.
Chúa nâng lý rượu, mắt nhìn xa xăm nói tảng lờ:
- Cái ghế Vương Sản là ghế quỷ, kẻ ngu đần ngồi trên đó thời gian là thành quỷ hết. Trước kia Vệ Cường Vương chỉ là thằng trồng rừng miền núi, được bọn Tề đặt lên ngồi. Lúc đầu thì ngu ngơ, sau thì ranh ma thâm hiểm. Lúc về còn biết đường bán cả dãy Núi Dài phía Tây nước Vệ  cho Tề làm quặng để lấy tiền dưỡng già. Huống chi thằng Kính có học hành.
Kẻ kia lo lắng hỏi:
- Nếu cứ để cho Kính tha hồ chọn người của hắn, vậy sau này sẽ ra sao.?
Chúa cười nhạt:
- Bọn quan lại nhà Sản từ cấp nhỏ đã là phường cơ hội, tham tiền. Việc Kính đặt tiêu chí tuyển người nào đi chăng nữa , lúc chúng có ghế quan cũng chỉ để nhăm kiếm tiền mà thôi. Chỉ e Kính nó tuyển người không phải Sản viên. Chứ đã là Sản Viên thì chúng chỉ có tiền là theo hết.
Chúa ngừng một lát, rót rượu khà một cái rồi nói tiếp:
- Giờ ngân sách cạn kiệt, nợ đầm đìa, tài nguyên đã bán hết. Bọn mới lên mà có gì cho chúng kiếm chút đỉnh, thử hỏi chúng nghe ta hay nghe bọn kia.
Người kia vẫn hoài nghi:
- Tất cả hết, ta lấy gì để nuôi bọn mới để chúng theo ta.
Chúa bảo kẻ kia ngửa lòng bàn tay ra, Chúa chấm ngón tay vào cốc rượu, vẽ lên tay kẻ ấy ba chữ.
Kẻ kia bừng tỉnh, mừng rỡ thán phục Chúa nhìn xa, biết lo toan. Lạy tạ ra về.
Ra đến cửa, nhìn lại lòng bàn tay , rượu bay hết hai chữ, chỉ còn mờ mờ chữ P cuối cùng.
Người Buôn Gió /FaceBook
 
-------------

27 nhận xét:

  1. Thật khăm phục Người Buôn Gió .Quá thắm thía !!!! Thằng tham quyền cố vị lại chống tham quyền . Huhuuu .

    Trả lờiXóa
  2. Hay,tiên sư Thằng buôn gió! Hi, hi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giới thiệu tác giả & tác phẩm :
      Họ Buôn tên Gió là người vùng sông Nội nước Vệ, ông là sử gia nhân dân thuộc thời nhà C.H.U.Viết sử Gió cứ sự thật mà viết, nên quan nha nhà Vệ lúc bấy giờ đều ghét Gió. Thời loạn ly trộm cướp đĩ điếm nổi lên như ong,nạn tham nhũng trấn lột tràn lan từ vùng thôn quê hẻo lánh đến chốn kinh thành đông đúc, Gió ghi hết ! Vì vậy sự nghiệp cũng năm chìm bảy nổi chín lênh đênh theo thời cuộc. Có lần Vệ Kính Vương chỉ vào con ngựa, bảo Gió đây là con lừa, Gió không nghe Vương cãi là con ngựa. Vương cho Gió là loại cứng đầu, sai bộ hạ giam vào ngục thất. Khi được ra Gió không viết sử nước Vệ nữa, điều chủ yếu của Gió là "Ghi lại những truyện quái dị của nước Đại vệ" nên mới lấy tên là "Đại Vệ chí dị".

      Xóa
  3. Người Buôn Gió quá hiểu bản chất hiểm độc của Vệ Kính Vương ! Bọn Vương dùng đòn " đánh dưới rốn "( hành động của lũ ma quỷ) để ép nhà Chúa đọc diễn văn nhằm tạo ra sự phẫn nộ của dư luận đối với nhà Chúa. Song, nhà Chúa coi khinh bọn Vương và đàng hoàng, đĩnh đạc giữ vững uy thế của mình ! Dư luận đã sớm nhìn rõ chân tướng của bọn Vương -bọn tay sai của nước Tề. Xin cảm ơn NGƯỜI BUÔN GIÓ ! Xin cảm ơn Bác BÙI VĂN BỒNG !

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện một thuyền nhân Việt mất con
    Vượt biên và tới được Hoa Kỳ vào năm 1985, suốt hàng chục năm nay ông Tăng Bảo Can, hiện đang sống ở nam California, vẫn đi tìm đứa con gái bị hải tặc Thái Lan bắt đi trong hành trình lênh đênh trên biển khơi.
    Cô con gái 14 tuổi của ông bị đem đi mất ngày 26/10/1984, khi con tàu chở gia đình ông cùng nhiều người khác đã tới được hải phận quốc tế.
    “Đó là chuyến đi rất đau thương. Nó khiến cho tôi khóc bao phen, mà đến giờ mỗi khi có ai hỏi tới là nó vô tình gợi lại vết thương như dao khứa mỗi ngày, mỗi đêm.”
    “Hải tặc bắt con gái tôi cởi bỏ quần áo. Con gái tôi đã chống cự lại. Chúng đẩy con gái tôi sang chiếc tàu của chúng. Đó là những giây phút quá hãi hùng, khi mà tôi phải chứng kiến cảnh đứa con gái yêu thương bị cướp khỏi vòng tay và ngoái lại cầu cứu. Con gái tôi rất can đảm, cháu không khóc mà ngoái nhìn tôi. Tôi nhớ giọt lệ lăn tròn trên mặt cháu. Hình ảnh đó ám ảnh tôi suốt ba chục năm nay”.

    Trả lờiXóa
  5. Ôi, chú em Lái Gió, Chú viết hay quá đi, đọc sướng không chịu thấu. Mình chỉ tiếc là với cơ thể nhà sản bệnh hoạn, mục nát tận tủy xương thế này, sẽ đến ngày nước Việt lại đổ máu mất thôi.Các vị thánh thần linh thiêng ơi, hãy cứu lấy nước Việt chúng con.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không đổ máu đâu. Bọn ác ôn sẽ tan rã nhanh thôi, vì thực ra chúng rất ít. Số còn lại trong lòng cũng bất mãn lắm, theo dân ngay thôi.
      Lâu Đài Đỏ xây trên cát.................

      Xóa
  6. Hay ! Dưng mà...chỉ có 3 chữ mà chữ cuối cùng là P? Là 3 chữ gì nhể...???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình tưởng lão Vương chỉ lú . Chứ không mơ màng đến tiền bạc . Không câu này có đúng không : ..."Vương lúc trước làm quan trấn thủ kinh thành, liên quan đến vụ Sĩ Phú Trà, thiên hạ đồn Vương lúc ấy biển thủ mấy ngàn lạng vàng"... ???

      Xóa
    2. Phải làm như 3 chử : GỐP BA CHỐP Chử P sau ấy mà .

      Xóa
    3. 1. TPP
      2. TẬP
      3. ???
      Đoạn kết viết không hay, không rõ, để người đọc khó hiểu là tối kỵ của văn giả cổ trang.

      Xóa
    4. Có phải là TTP?

      Xóa
    5. Tôi cũng rất thich chú BUÔN GIÓ. Đó là TPP . Chúc chú Gio phát tài, buôn nhiều gió nữa nhé!

      Xóa
  7. Tu lau da ham mo su sac xao cua bac Lai gio, o cac nuoc dan chu chac bac phai la nghi si quoc hoi roi. Hay vao trang cua bac nhung khong biet cach coment

    Trả lờiXóa
  8. Xin mạo muội thay NGƯỜI BUÔN GIÓ trả lời 08:06 : 3 Chữ đó là TPP .

    Trả lờiXóa
  9. Gởi nặc danh 08:06, 3 chữ đó là TPP đó mà.

    Trả lờiXóa
  10. Khi các nhà Sản phát triển nhanh chóng thành các nước Tư bản Đỏ , đấy chính là giai đoạn quá độ để nhà sản triệt vong . Triệt vong vì không thể quay lại với chuyên chính vô sản , quôacs hữu hoá toàn dân .

    Hưởng thụ từ những phát minh tiên tiến của xã hội tư bản , nhưng vẫn từ khước tự do và dân chủ toàn diện , nhà Sản mắc phải chứng kinh phong khi phải đối diện cầu viện giúp cân bằng ngân sách điều hành nhà nước .

    Mà do đâu mà có cái hiệp ước Xuyên thái bình Dương & sự xoay trục . Chính vì do chủ nghĩa bành trướng không hoà bình và tình trạng khát dầu từ TQ . Con đường vận chuyển dầu phải qua Biên Đông .

    Tính chất địa chính trị VN đã buộc nhà sản TQ phải phơi bày bộ mặt nguỵ huynh đệ , chiếm HS , TS vì dầu . TQ tiên hạ thủ vi cường trước dư luận , muốn nhanh chóng âm thầm trước khi bị phản kháng .

    TPP chính là đòn phản pháo đầu tiên cho Biển Đông & con đường tơ lụa . VN phải vào TPP là hướng nhắm đến do các thế lực dầu hoả của Mỹ sắp đặt sẵn để tách rời VN ra khỏi TQ , tạo sự nghi ngờ TQ đối với VN dầu cho VN rắp tâm cúi đầu thuần phục .

    Sức mạnh TPP , là sức mạnh được hậu thuẩn của các tập đoàn dầu lửa của Mỹ và Châu âu . Đáng ra TQ phải tiến lên thành Rồng hoà bình , lại biến thành Quỷ Đỏ . TPP là phương pháp triệt dầu để khống chế TQ , đánh mạnh vào nhược điểm Biển Đông con đường hàng hải vân chuyển dầu khắp nơi trên thế giới về TQ .

    VN không thể theo TQ vì nhân dân việt trên 90% thích Mỹ và hận TQ . Dầu cho đảng cs rêu rao gì đi nữa thỉ TQ vẫn là kẻ thù truyền kiếp trong lịch sử việt , mà sự thật trước mắt mất HS , chiếm TS là một minh chứng rõ ràng khiến ĐCSVN không cách gì phủ nhận .

    TPP giúp ĐCSVN thêm thời gian tồn tại , nhưng chính TPP sẽ làm cho ĐCSVN từ từ phai sắc Đỏ . Hy vọng Quốc hội Mỹ sẽ sớm thông qua kế hoạch TPP vì lợi ích của Mỹ và sự an toàn chung của toàn thế giới , trước sự bùng dậy biến TQ thành một con Quỷ Đỏ bành trướng khát máu .

    Trả lờiXóa
  11. La TPP do bac. Co hoi de keo dai cai nen kinh te dat deo nay va dan ta tiep tuc duoc lam no le cho ca bon cai tri va ca map ngoai bang

    Trả lờiXóa
  12. Khâm phục chú GIÓ, Đó là TPP...

    Trả lờiXóa
  13. 10:34 Xin chân thành cảm ơn Anh Bùi Văn Bồng !
    Xin được chia sẻ ý nhận xét của 16:40 .
    Xin cảm ơn 16:40 !

    Trả lờiXóa
  14. Cảm ơn các bạn nhiều nha! Là TPP mà mềnh nghĩ mãi không ra. Giờ già rùi , như lão Lú kia thì chết!

    Trả lờiXóa
  15. Quét sạch bọn bán nước sẽ có đổ máu là do bọn tàu khựa nhúng tay vào,và bọn v.c cõng rắn cắn gà nhà.

    Trả lờiXóa
  16. Chúa Tham:
    - Đoán bậy! TPP cái gì chớ? Ai cho dzô? Là đại ca TẬP! Chỉ có đại ca mới cứu lủ tham nhủng An Nam chúng tớ. Đại ca sẽ làm cho An Nam dở sống dở chết. Dzậy mới thâm Tàu...

    Trả lờiXóa
  17. Chí lý nhất và hay nhất là câu :
    " Cái ghế Vương Sản là ghế quỷ, kẻ ngu đần ngồi trên đó thời gian là thành quỷ hết. Trước kia Vệ Cường Vương chỉ là thằng trồng rừng miền núi, được bọn Tề đặt lên ngồi. Lúc đầu thì ngu ngơ, sau thì ranh ma thâm hiểm. Lúc về còn biết đường bán cả dãy Núi Dài phía Tây nước Vệ cho Tề làm quặng để lấy tiền dưỡng già. Huống chi thằng Kính có học hành." ( HẾT TRÍCH)
    Bái phục , bái phục !

    Trả lờiXóa