Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

KHÔNG THỂ CHỦ QUAN...!

Mười dấu hiệu cho thấy bóng dáng sụp đổ của một thể chế chính trị
* DƯƠNG HOÀI LINH
1/ Tham nhũng như một bầy sâu tha hồ đục khoét
Tháng 1- 2012, Đảng Cộng sản Việt Nam ban hành NQTW4 về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã nhận định: ”Một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên - trong đó có những đảng viên giữ vị trí lãnh đạo, quản lý, kể cả một số cán bộ cao cấp - suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống…”.
          Trong vòng 25 năm qua, bọn sâu bọ tham nhũng ngày một đông, ngày mỗi mạnh và đã trở thành bầy đàn! Nó như căn bệnh ung thư đã di căn tới nhiều bộ phận của cơ thể. Nếu Đảng không quyết tâm diệt trừ tận gốc bọn sâu bọ tham nhũng của Đảng thì chính bọn này, một ngày nào đó không xa sẽ là thủ phạm “giết sống” Đảng Cộng sản Viêt Nam!
2/ Nợ công chồng chất, có thể dẫn đến vỡ nợ bất cứ lúc nào
Nếu Việt nam vỡ nợ sẽ dẫn đến tình trạng như sau:
- Thị trường chứng khoán sẽ sụp đổ và điểm tín dụng xuống cấp thê thảm.
- Mọi cơ chế tài chánh sẽ phải đóng cửa. Tiền mất giá, lạm phát leo thang, trái phiếu và đồng nội tệ sẽ chỉ còn là mớ giấy lộn. Tiền gởi trong ngân hàng sẽ “bốc hơi” vì mất giá trị.
- Mọi chương trình do chính phủ tài trợ đều ngưng hoạt động (y tế, cảnh sát, an ninh, quốc phòng, giáo dục, cầu, đường, năng lượng v... v... ). Quỹ hưu trí tan vỡ, nhà thương, trường học ngưng hoạt động.
- Các thương vụ đóng cửa và nạn thất nghiệp tràn lan. Mọi mặt hàng khan hiếm kể cả nhu yếu phẩm. Giá cả tăng vọt. Đời sống của người dân sẽ bị đảo lộn hoàn toàn.
- Nội loạn sẽ xảy ra và không có người để duy trì trật tự công cộng. Nạn đói và cướp bóc sẽ xảy ra. Hiện tượng vô kỷ luật, vô trật tự, vô tổ chức sẽ hoành hành
- Kẻ giàu có sẽ cuỗm tiền bạc quốc gia và trốn ra ngoại quốc
3/ Công lý, luật pháp không còn, thi hành án tử với người vô tội
- Công lý đôla thể hiện rất rõ trong các vụ án hình sự và trong các vụ án chính trị. Có lẽ chỉ có tại Viêt Nam (và các nước độc tài cộng sản), mới có chuyện “chạy án”, nghĩa là đút tiền cho công an điều tra, kiểm sát công tố và cho cả quan tòa xét xử.
- Công lý côn đồ biểu hiện qua lời phát biểu mà những kẻ có quyền (công an, đảng viên, cán bộ) thường hay nói khi đi cướp đất đai tài sản của dân hay trấn áp những ai có vấn đề với chế độ: “Luật là tao! Tao là luật! Miệng tao là luật!”.
- Dùng tang vật mua ở… chợ để kết án tử hình. Những người cầm cán cân công lý lại xác định “thiếu sót” đó là không lớn, không giám định được vẫn tuyên phạt án tử hình với Hồ Duy Hải.
4/ Kỷ cương phép nước bị coi thường. Dân oan bị cướp đất, cướp nhà ngày càng đầy rẫy
- Cấp ủy Đảng, chính quyền, nơi người dân đặt niềm tin vào chế độ, nhưng lại không thực hiện đúng nghị quyết Đảng, làm sai chủ trương, sai chính sách, sai pháp luật, gây mất dân chủ, làm xói mòn và đi đến mất niềm tin.
- Nhân dân bị tước đi quyền dân chủ, không còn được thực thi và phát huy vai trò giám sát, hoặc nếu có cũng chỉ là hình thức.
- Đảng viên cộng sản đang nắm quyền cai trị ở các cấp, từ trung ương xuống đến địa phương đã tiến hành cướp bóc trắng trợn, lộ liễu, không còn e dè dấu diếm. Đảng cộng sản Việt Nam đã lộ nguyên hình là một đảng cướp. Số dân oan bị cướp đất, cướp nhà, ruộng vườn.. càng ngày càng tăng.
− Rút ruột các công trình công cộng khiến cho các công trình này kém chất lượng.
− Chặn bớt tiền viện trợ của các quốc gia tiên tiến cho người dân trong nước, chặn bớt tiền cứu trợ các nạn nhân thiên tai…
− Quy hoạch các khu đất để ép người dân trong đó phải dời đi nơi khác với giá đền bù rẻ mạt, để rồi sau đó họ xây nên những trung tâm buôn bán, các khách sạn hay khu giải trí để kinh doanh làm giàu.
5/ Kinh tế sa sút trầm trọng, thu không đủ để bù chi
- Thâm hụt ngân sách diễn ra liên tục trong khoảng hơn một thập kỉ qua và có mức độ ngày càng gia tăng. Để bù đắp bội chi Việt Nam buộc phải vay trong nước và vay nước ngoài. Do số nợ vay được sủ dụng vào những mục đích không sinh lợi nên toàn bộ số chi trả nợ gốc phải trông vaò phát hành nợ mới.
- Đầu tư công lớn, dàn trải và kém hiệu quả.
- Tình trạng nợ công sẽ có những tác động tiêu cực đến xuất khẩu và tăng trưởng GDP của Việt Nam
- Tương lai kinh tế Việt nam là một bức tranh ảm đạm:Nợ xấu tiếp tục tăng cao. Lạm phát sẽ làm đồng tiền tiếp tục mất giá. Giá điện, than, xăng dầu, gas, nước... tăng nhanh sẽ làm giá của hàng hóa tăng theo, trong khi không tìm ra nguồn ngân sách để tăng lương cũng là vấn đề khiến đời sống người dân trở nên khốn đốn.
- Phát biểu của ông Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng chỉ ra nhiều điều: “Phải cân bằng thu – chi. Thu lấy mà chi, chứ bây giờ cứ phát hành trái phiếu lu bù, vay lu bù để chi thì chết thôi”. “Thu được đồng nào các đồng chí đem xài hết, chi đầu tư các đồng chí hãm lại, rồi cứ vay nợ ào ào. Như vậy thì làm sao phát triển được đất nước, rồi trả nợ không được thì sụp đổ”. “Cứ ăn hết lấy gì mà tiêu, ăn hết mà không có tiền chi lương thì tôi không hiểu thế nào”.
6/ Trí thức, người lao động, cán bộ hưu trí bất mãn, bất hợp tác với chế độ ngày càng nhiều
- Tại Việt Nam, mỗi năm có hàng chục ngàn cuộc biểu thị phản ứng, phản kháng của các cá nhân và tập thể nông dân, so với con số hàng trăm ngàn cuộc ở Trung Quốc. Cũng cho tới nay, ước tính tầng lớp dân oan đất đai ở Việt Nam phải lên đến ít nhất 3- 4 triệu người - tương đương với số lượng đảng viên trong đảng cầm quyền. Đặc thù tâm lý trong xã hội Việt Nam là lòng dân càng bất mãn thì phản ứng của người dân càng lúc càng trở nên thiếu kềm chế.
- Đảng đang đối phó với một xã hội thông tin ngày càng rộng mở và người dân ngày càng tỉnh táo trước các thông tin khi có nhiều tin tức và ý kiến khác nhau lan truyền trên mạng làm ảnh hưởng đến sự tuyên truyền của truyền thông Nhà nước.
- Sự khủng hoảng lòng tin trong tầng lớp trí thức Việt nam đã lên đến mức cao nhất. Đa số đều nhận định:" Nếu không có " cách mạng " thì ngày nay Việt Nam đã tốt hơn như thế nào? Ba mươi năm chiến tranh, số người chết không kể xiết, thiệt hại và đau thương vô cùng lớn – tất cả chỉ để đem đến kết cục là một chế độ kinh tế Marxist không khả thi do một Đảng cộng sản suy đồi và tàn bạo lãnh đạo.
7/ Quân đội, công an chia rẻ trầm trọng với nhân dân, tha hồ vơ vét cho riêng bản thân, bỏ mặc an nguy đất nước
- Lực lượng Công an bị dân khinh thường, hễ có dịp là đánh vì “chỉ biết còn Đảng còn mình”. Lực lượng Quân đội từ khi sửa lời Bác Hồ nêu lên hàng đầu “Quân đội ta trung với nước” thành “Quân đội ta trung với Đảng” thì dân cũng dần dần quay lưng. Một vài nơi, Công an và Quân đội đã cầm súng chống lại nhân dân, như ở Tiên Lãng, Văn Giang.
- Báo Quân Đội Nhân Dân, Công An Nhân Dân có nhiều bài lớn tiếng mạt sát “một bộ phận” xã hội nhưng thực chất một bộ phận xã hội đó lại là đa số nhân dân.
- Đảng Cộng sản Việt Nam đã chia rẽ nát vụn dân tộc bởi những hố đào sâu trong tư tưởng, tổ chức, quy kết “thành phần giai cấp” như “con dân với con lãnh đạo”, “đảng viên với không đảng viên”, “trong nước và có yếu tố nước ngoài”, sự chia rẻ đến mức mơ hồ quy chụp “diễn biến hoà bình”, “tự diễn biến” làm cho xã hội vô cùng ngột ngạt. Người Việt sống trên đất nước Việt Nam độc lập mà bức bối hơn ngày xưa sống dưới chế độ thực dân phong kiến.
- Không chỉ chia rẻ với nhân dân, quân đội và công an còn tự chia rẻ với nhau biểu hiện qua việc ganh nhau trong việc phong tướng, tranh nhau làm kinh tế, tranh nhau tham nhũng, tranh nhau bán chức, bán quyền...
8/Sức dân không được nuôi dưỡng, trái lại ngày càng bị bóc lột thậm tệ
- Khoan sức dân chính là nuôi dưỡng nguồn lực, vì nhân dân vừa là người sản xuất vừa là người tiêu dùng của cải. Thế nhưng chính quyền luôn đặt ra nhiều thứ thuế và phí:thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế cá nhân, thuế xuất nhập khẩu, thuế nhà đất, thuế trước bạ, thuế môn bài và hàng trăm thứ phí khác. Chẳng hạn"Học phí, Viện phí, Án phí, Thủy lợi phí, Cước phí, Phí dự thi, dự tuyển., Phí trông giữ xe ở các bãi giữ xe, Phí lưu hành xe, Phí giới thiệu, tư vấn việc làm. Phí xây dựng, Phí đo đạc, lập bản đồ địa chính, Phí thẩm định cấp quyền sử dụng đất (sổ đỏ, sổ hồng), Phí chợ, Phí sử dụng đường bộ, Phí qua cầu, Phí qua đò, qua phà, Phí sử dụng cảng, nhà ga, Phí cấp tên miền địa chỉ sử dụng Internet, Phí bưu chính viễn thông, Phí xác minh giấy tờ, tài liệu, Phí giám định y khoa., Phí kiểm dịch y tế, Phí kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm, Phí bảo vệ môi trường, Phí vệ sinh, Phí cấp mã số, mã vạch, Phí bảo lãnh, thanh toán, Phí giám định tư pháp...
9/ Nội bộ chính quyền bị can thiệp bởi ngoại bang
- Trước sự xâm lấn, xâm lược trắng trợn của Trung Quốc chính quyền Việt nam đối phó về ngoại giao không nhạy bén, không dứt khoát, không rõ ràng và có vẻ hời hợt theo kiểu ‘anh em’ mà không coi là ‘kẻ thù, vẫn cứ vuốt ve, nhún nhường, nhịn nhục.
- Không có chiến lược lâu dài kể cả về mặt ngoại giao, quốc phòng; và không có một đối sách rõ ràng với kẻ thù truyền kiếp của dân tộc
10/ Đất đai, tài nguyên quốc gia bị xâm lấn bởi các yếu tố nước ngoài
- Trung Quốc thực hiện chiến lược xâm chiếm lãnh thổ, lãnh hải của Việt Nam. Đó là chiến lược nhất quán, ăn sâu vào máu thịt, não trạng của những thế hệ lãnh đạo Trung Quốc. Chiến lược ấy được tính toán cẩn trọng, kỹ lưỡng, nhằm nuốt dần đất đai, sông biển Việt Nam. Chiến lược ấy cũng còn nhằm bào mòn sức mạnh, hút dần dinh dưỡng, làm cho Việt Nam rối loạn, yếu dần và chia rẽ.
- Người Trung Quốc đang có mặt trên khắp lãnh thổ Việt Nam, nắm giữ mạch máu của nền kinh tế, chiếm giữ các vị trí chiến lược xung yếu nhất. Các đô thị, nhà máy của Trung Quốc cũng mọc lên khắp nước. Hàng hóa Trung Quốc tràn ngập thị trường. Các công ty của Trung Quốc cũng đang độc chiếm việc xây dựng cơ sở hạ tầng cho Việt Nam.

KẾT LUẬN:
Với mười dấu hiệu nói trên, việc thay đổi thể chế chính trị Việt Nam trong tương lai là điều tất yếu. Nhưng kịch bản của sự thay đổi đó vẫn là điều khó dự đoán. Bạo lực, đổ máu hay hòa bình, êm thấm đều tùy thuộc vào thái độ của lãnh đạo Việt Nam. Nhưng có một điều chắc chắn là không thể có một Gorbachev ở Việt Nam. Và rất có thể một cuộc "cách mạng dân tộc" sẽ dễ xảy ra hơn là một cuộc "cách mạng dân chủ", nếu như kinh tế và chính trị của Trung Quốc không sụp đổ trước Việt Nam.
D.H.L/TTHN
 
----------------

34 nhận xét:

  1. Chế độ nhìn bề ngoài thì "uy nghi" nhưng sụp đổ có khi chỉ từ một nguyên nhân lãng xẹt trong muôn vàn các nguyên nhân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm quái gì có sự "uy nghi", đã nhìn thấy tổng Mạnh bắt tay Đảng trưởng cộng sản Trung Hoa chưa. Đấy là tư thế đích thực của Đảng cộng sản Việt Nam.
      Đứng trước dân cái tư thế, lùn tịt,cười nửa miệng, vung tay chém gió Nguyễn Sinh Hùng; Đứng trước ngoại bang tư thế cúi đầu Tổng Mạnh. Tư thế ấy là tư thế đảng, tượng trưng cho chế độ.
      Uy nghi cái củ con...

      Xóa
  2. cảm ơn bài phân tích chính xác, đúng với thực tế, đúng với xã hội hiện nay. tôi đánh giá cao bài viết này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tôi cũng ủng hộ cồng này
      xin thêm 1 dấu hiệu sụp đổ nữa:
      CA trị là giai đoạn cuối cùng của 1 chế độ độc tài

      Xóa
  3. Chỉ có thể nói là quá đúng. Tìm câu trả lời: khi nào thì nó sụp đổ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một chế độ muôn người chung tay vun đắp khác với chế độ muôn người đặc câu hỏi bao giờ sụp đổ -
      Một chế độ lo cho dân cho nước khác với chế độ bòn mót của dân tranh nhau tham ô như bầy sâu - Chế độ thối nát sớm muộn cũng sụp đổ mà thội

      Xóa
    2. Khi nào sụp?....câu hỏi hay
      Xin trả lời: Khi nào ko còn gì để cướp, để ăn, để chia.... sẽ tự cắn vào mõm nhau mà chết

      Xóa
    3. Khi CHUỘT đào hổng hết móng nhà ra.....thì nhà nó đổ.

      Xóa
  4. Chế độ thối nát nên sụp đổ!
    Nhân dân kiểu nào cũng muôn năm!
    Bây giờ ở Việt Nam người ta sống cho gia đình, chứ không phải cho lý tưởng dở hơi cám lợn nào đó!
    Thằng đểu liệu có quản được đàn voi không? Đến khi đàn voi điên lên, thằng đểu chạy không kịp đấy!

    Trả lờiXóa
  5. Sẽ sụp đổ do đối kháng : Dân - Đảng . Không thể tránh được vì đảng gây ra quá nhiều lỗi lầm nên không còn đường lùi , vì thế đảng buộc phải chọn con đường chống lại dân !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chống lại dân là có từ lâu, bóc lột là sở trường, đến nổi bây giờ dân hết khả năng đáp ứng cho chính sách bóc lột của đảng csvn.Bài viết hay và thực chính xác, đảng mơ hồ trong lý luận, trong lảnh đạo thì ma giáo, dùng toàn la2ngon6 từ sáo rỗng trong khi nói chuyện vời nhân dân, hết chổ nói

      Xóa
  6. Năm xưa Nguyễn Trường Tộ trình lên vua Tự Đức đề án cách tân đất nước : từ bỏ Nho giáo,Khổng giáo đã lỗi thời,cải cách giáo dục,mở rộng giao thương,từ bỏ giáo điều,nâng cao dân trí để đất nước hùng cường,tránh rơi vào nô lệ của thực dân...
    Tự Đức chẳng những không nghe mà còn chê NTT là "suy thoái".
    Đối với ông ta,đạo Nho,đạo Khổng là hệ tư tưởng vô địch,cao siêu nên suốt ngày làm thơ Đường,nghiên cứu Kinh thư,điển tích,tổ chức thi thơ,xướng hoạ,chẳng bao giờ ra ngoài nên không biết gì về thực trạng đất nước.Cao Bá Quát,Nguyễn Công Trứ...châm chọc,cảnh báo nhiều lần củng không thay đổi.Đến khi thực đân Pháp kéo vào thì dẫu đã dốc toàn lực củng không chống nỗi.Dân tộc chìm trong nô lệ cả thế kỉ.
    Nếu đem so sánh Tự Đức và Trọng lú thì có quá nhiều điểm tương đồng

    Trả lờiXóa
  7. Đằng nào thì dân cũng đã khổ quá rồi , quá khao khát thay đổi rồi, nên cho nó "chủ quan " đi thôi...Mà có thánh cũng chẳng cứu được , vì THÁNH lại không phải là Đảng viên CS.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nên cho nó "BIỆN CHỨNG" chứ Bác.

      Xóa
  8. Bài viết phân tích, đánh giá rất chuẩn thực trạng các vấn đề bệnh hoạn của nền chính trị, kinh tế, văn hóa, và xã hội VN hiện nay. Bổ sung : Nội bộ hơn 3,5 triệu đảng viên của ĐCSVN phân hóa sấu sắc, chỉ còn liên kết với nhau lỏng lẻo theo lợi ích cá nhân hoặc phe nhóm. Sự phân hóa rõ nhất là mâu thuẫn quyền lợi, thu nhập, giàu -nghèo giữa tầng lớp đảng viên là quan chức ngày càng giàu sụ và đảng viên không chức sắc và hưu trí càng nghèo khó . Mâu thuẫn giữa các phe nhóm lợi ích trong nội các cấ chính quyền từ địa phương đến chính phủ , trong các ủy viên Bộ chính trị , các ủy viên BCH và cả các thành viên trong UBTV quốc hội. Trong đó mâu thuẫn cốt tử là giữa quan chức của đảng đang nắm quyền lực và toàn thể nhân dân . Dân không còn niềm tin vào chính quyền của đảng , họ đang phải tự bảo vệ sự sinh tồn của mình bằng mọi cách. Sự đổ vỡ của thể chế chính trị hiện nay là tất yếu, dường như thời điểm đó đến rất gần rồi. Không biết thế sự, càn khôn sao đây, chỉ khổ người dân.

    Trả lờiXóa
  9. Bài viết rất thực tế - Hiên nay Đảng & NN vẫn xem những ý kiến đánh giá trung thực của Chế độ là bôi nhọ của lực lượng thù địch - Nhìn chung Chế độ hiện nay đả thối nát vô phương cứu chữa chỉ còn thời gian sớm muộn mà thôi .
    Người CS chân chính nhìn chế độ mà đau lòng nhưng LĐ CS cho là phản động gây chia rẻ nội bộ tìm mọi cách trấn áp - bắc bớ - giam cầm -
    Chế độ bây giờ chỉ làm kinh tế trong BỊ - chỉ lấy đất của Dân bán hết địa phương này đến địa phương khác - tiền chảy vào túi quan tham nhà nước thì teo lại -
    Áp dụng Thuế nhiều mặc làm dân chúng ngày càng đói khổ -
    Chế độ Công An trị làm cho quần chúng nhân dân xa rời - Hở đâu phạt đấy nhưng tiền phạt vào NN rất ít chảy vào quan tham vô kể .
    Nếu Đất Nước này sụp đổ - Dân đả khổ rồi nhưng những quan tham - Những người Lảnh Đao cũng lâm vào cảnh bi đát - Trung Cộng không cần đánh cũng chiếm trọn VN gọi là Bất Chiến Tự Nhiên Thành - Tự Nhiên Đảng CSVN tự hiến mình cho giặc .
    Vì vậy Mình phải tự cứu mình - Phải thay đổi chế độ trước khi sụp đổ - Phải rỏ ràng phân định bạn thù - Phải thấy chế độ CS là thoái hoá viển vong - Phải nhìn nhận chế độ Tự Do Đa Nguyên Đa Đảng là Ưu Việt để đưa Dân Tộc VN khỏi cảnh lầm than nô lệ - Các vị LĐCS Hiện nay phải nghỉ quyền lợi Tổ Quốc lên trên Đảng để cứu vảng tình thế - Làm cuộc cách mạng Dân Chủ để đời sau ghi nhớ & Đất Nước đi lên .

    Trả lờiXóa
  10. Chí ít cũng còn một nguyên nhân quan trọng nữa là mâu thuẫn nội bộ đã đến gần đỉnh diểm, giành ăn đấu đá ngầm với nhau dữ dội lắm.

    Trả lờiXóa
  11. CÙNG TẮC BIẾN BIẾN TẮC THÔNG?N ÃNH ĐẠO CS VN K BAO GIỜ CẦN THAY ĐỔI-CẦN DÂN CHỦ ? KHI ĐÃ LOẠN 12 SỨ QUÂN +VỚI HƠN 63 VUA TẬP THỂ TỈNH THÀNH ĐẾN TW THÌ SỤP ĐỔ LÀ ĐIỀU KHÔNG TRÁNH KHỎI???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  12. Đổ là được rồi, ớn đến tận cổ.

    Trả lờiXóa
  13. Như pân tích, đổ là tất yếu và rất gần. Nhân dân ơi hãy nhanh tay cứu lấy nước, đừng để rơi vào tay TC. Khi ấy sẽ chẳng bao giờ thấy cái tên Việt Nam đã từng kiêu hãnh trên bản đồ thế giới. Thay vào đó, ta chỉ còn là quận, tỉnh hay khu gì đó của Trung Quốc. Tủi nhục và đau khổ vô cùng tận.

    Trả lờiXóa
  14. Bài viết quá đúng và hay!
    Với góc nhìn chính, Dương Hoài Lĩnh nêu lên 10 dấu hiệu của sự tất yếu sẽ sụp đổ chế độ hiện tại. Người dân thường đọc và cảm nhận thực tế đang diễn biến đúng như thế. Nhưng các quan chức và một số đảng viên đang có chức có quyền thì họ nghĩ ngược lại. Đất nước đang phát triển, đi lên; dân chúng hân hoan vui mừng nhờ chế độ, có đảng. Thế là vênh nhau. Từ đó nhân dân nói chưa tốt, là phản động, chống đối. Chính quyền và đảng phải ra tay cương quyết uốn nắn đi vào quĩ đạo đất nước đang đổi mới và phát triển. Làm sao bây giờ ? Chờ thế hệ con cháu chăng ???
    Các vị lão thành cách mạng xưa đã về với ông cha, tổ tiên gần hết. Oán trách ai đây ???

    Trả lờiXóa
  15. Bài viết rất hay, rất đúng

    Trả lờiXóa
  16. Các bạn nói hay. Nhưng các bạn làm được gì để điều mong mỏi của các bạn thành hiện thực càng sớm càng tốt. Hãy thông tin những điều nghe thấy mà đau đớn lòng!

    Trả lờiXóa
  17. Tôi dự cảm sang năm - 2015!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tốt thôi, OK !

      Xóa
    2. Những năm XXX5 khá "lắm chuyện" - 1905, 1945, 1955, 1975...

      Xóa
  18. Tham nhũng như một bầy sâu THA HỒ đục khoét - THA HỒ là không ai ngăn cảng mạnh ai nấy ăn - ăn vô tội vạ - ăn không nghỉ hậu quả - Trên ăn dưới ăn - ăn tất - không ăn đúng là ngu ngơ - Cơ chế cho ăn thả cửa lẽ nào không ăn - Đúng không ăn là quan ngơ nghết -
    Chuyện kể bầy sâu nó ăn hơn tằm - con tằm ăn còn nhã tơ cho ta dệt vải - Con Sâu này ăn tất tầng tật - ăn xong ĩa ra ăn lại không trừa một thứ gì - Người ta gọi tên nó là SÂU CỘNG - nguy hiểm lắm - đụng nó là ngứa kinh khủng - gải nỗi mận - Phải nghiêng cứu để có thuốc diêt sâu này trừ hại cho thế gian .

    Trả lờiXóa
  19. Tôi là một cựu binh, tôi biêt mình phải làm gì khi nhìn thấy hàng đàn tên cộng sản rởm đang hút máu chính người dân mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng là cựu binh đây, cũng có suy nghĩ giống đồng đội đấy, Căm ghét bọn phản bội nhân dân, hút máu hút mủ đè đầu cưỡi cổ nhân dân. Bọn chúng sẽ phải trả nợ cho sòng phẳng thôi, luật đời rất công bằng có nợ có trả.

      Xóa
  20. Nhà nước cứ dựa thế ỷ quyền làm qui hoạch treo, đền bù rẻ mạt rồi lấy đất của dân , người dân không nỗi dậy giành chính quyền mới là chuyện lạ , đừng hỏi tại sao người dân không tin vào chế độ , dù công sản hay gì đó không quan trọng , quan trọng là người ta đã bị sống như thế nào qua 40 năm sau giải phóng ?

    Trả lờiXóa
  21. Nước thì không thể mất , chế độ chính trị thì phải thay đổi .

    Trả lờiXóa
  22. Ừ thì....chúng nó tự phá đấy chứ, có ai phá nổi chúng đâu? Cái gì phải đến cứ để nó đến.....Đổ đi,! càng nhanh càng tốt....Để dân được nhờ.

    Trả lờiXóa
  23. Kháng chiến là quá trình lâu dài. Hãy chiêm nghiệm quãng "Trường kỳ kháng chiến, nhất định thành công" của những người cộng sản bắt đầu từ những năm 1930.
    Phong trào nhân dân là yếu tố chính để quyết định. Nếu chưa có, thì chưa thể nói gì. Hiện nay, mói chỉ là giai đoạn đầu của cuộc cách mạng mới - nhân dân thấy cái xấu của chế độ hiện tại.
    Lịch sử đang lặp lại.

    Trả lờiXóa
  24. Bản Đại cáo lần này phải viết đến chục ngàn trang chưa hết nhưng tác giả cô đọng quá hay, hợp với suy nghĩ của dân như một khuôn đúc nhưng dân vì ít chữ nên không nói được tuyệt vời như thế. Lòng dân như nước triều lên, chỉ chờ đến đỉnh mà thôi.

    Trả lờiXóa