Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

'Lãnh đạo VN cần biết rõ bạn và thù'

Chính quyền Việt Nam phải giải trình cho người dân rõ về những gì mà họ đã ký kết với Trung Quốc tại Hội nghị Thành Đô cách nay hơn 20 năm, một số vị tướng tá về hưu trong quân đội và công an Việt Nam vừa lên tiếng.
Đây là một trong bốn điểm mà 20 vị tướng tá ký tên vào bản kiến nghị đề ngày 2/9 gửi đến Chủ nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu.
Trao đổi với BBC, Đại tá Bùi Văn Bồng, người từng là cán bộ cao cấp trong báo Quân đội nhân dân, đã xác nhận tính xác thực của bản kiến nghị này.
           Ông Bồng cũng bình luận về những đồn đoán liên quan tới nội dung thỏa thuận giữa hai bên từ Hội nghị Thành Đô.
“Chủ quyền đất nước là của toàn dân chứ không phải của các nhà lãnh đạo Đảng,” ông nói, “Cho nên với cương vị lãnh đạo Đảng mà quyết định vận mệnh, lãnh thổ quốc gia là sai hoàn toàn.”
“Hội nghị Thành Đô vẫn đang là một tấm màn bí mật,” ông nhận định.
“Từ khi hội nghị Thành Đô xong, hầu như đường lối đổi mới của Đảng xoay chuyển hẳn. Trong 24 năm vai trò của Đảng ngày càng yếu, uy tín kém đi.”
Kiến nghị được đưa ra vào lúc này, theo ông Bồng, là nhân lúc Đảng đang chuẩn bị văn kiện cho Đại hội 12 để đóng góp ý kiến cho Đảng.
Ngoài điểm về Hội nghị Thành Đô, các vị cựu tướng tá còn thúc giục giới lãnh đạo cam kết cho điều họ gọi là "không được dùng quân đội và công an đàn áp nhân dân, ghi nhận thỏa đáng sự hy sinh của các thương binhh liệt sỹ trong cuộc chiến năm 1979 với Trung Quốc, và xác định chính xác bạn và thù."
“Chúng tôi (những người ký kiến nghị) muốn có sự đổi mới trong các lãnh đạo sao cho có dân chủ, có lợi cho dân và đúng với bản chất truyền thống của quân đội và công an,” ông Bồng nói.
‘Kẻ thù truyền kiếp’
Ông giải thích là những vấn đề nêu lên trong các kiến nghị là ‘bức xúc từ lâu lắm rồi’, nhất là việc công an và quân đội được trưng dụng để ‘đàn áp dân’ trong các vụ cưỡng chế thu hồi đất.
Về kiến nghị xác định rõ ràng bạn thù, ông Bồng nói ông không rõ quân đội Việt Nam hiện nay xác định bạn thù như thế nào nhưng bản thân ông cho rằng ‘Trung Quốc là kẻ thù truyền kiếp của Việt Nam vì họ luôn lăm le xâm lược Việt Nam’.
“Pháp với Mỹ là kẻ thù của thời loạn, của hoàn cảnh thế giới nằm trong kế hoạch của các nước tư bản đế quốc một thời,” ông nói thêm.
Bản kiến nghị thu hút được 20 chữ ký của các tướng tá về hưu, đứng đầu là Trung tướng Lê Hữu Đức, cựu cục trưởng Cục Tác chiến Bộ Tổng Tham mưu.
Ngoài ra còn có năm vị thiếu tướng quân đội khác cũng tham gia ký tên, bao gồm các ông Trần Minh Đức, cựu phó tư lệnh Hậu cần ở Thừa Thiên-Huế, Huỳnh Đắc Hương, cựu tư lệnh kiêm chính ủy Quân tình nguyện Việt Nam tại Lào, Lê Duy Mật, cựu tư lệnh kiêm phó tham mưu trưởng Quân khu 2, Bùi Văn Quỳ, cựu phó tư lệnh chính trị Bộ đội Tăng-thiết giáp và Nguyễn Trọng Vĩnh, cựu chính ủy Quân khu 4, cựu đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc.
Đại tá Bồng nói rằng 20 chữ ký này ‘chỉ là sự tập hợp điển hình’ bởi vì các ông ‘không có thời gian kêu gọi vận động mọi người’.
“Trong tâm tư của các cựu chiến binh thì họ ủng hộ đông lắm nhưng khi lên tiếng ủng hộ thì họ sợ sệt thế này thế kia. Có khi bị cho là suy thoái tư tưởng,” ông Bồng nói.(BBC)
>> Xem thêm tư liệu không phải của BBC về 'BấmHội nghị Thành Đô 1990'.
-----------------         

26 nhận xét:

  1. Khi các điều kiện tập hợp đầy đủ, phản ứng hóa học tất yếu phải xảy ra!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TQ đang nỗ lực âm mưu và chiến thuật "xâm lược mềm", - "Bất chiến tự nhiên thành" đối vớ VN thông qua "đầu tư" thực chất đưa người sang và chiếm đất:, nhất là các khu vực trọng yếu về an ninh, quốc phòng ven biển. Các chính sach Kinh tế của VN dẫn tới việc này như là tạo diều kiện từ 'bên trong' cho TQ thực hiện mưu đồ đó:
      - Xuất khẩu lao động là chính sách lớn của đảng và nhà nước.
      - Cải thiện đời sống đáng kể cho dân nghèo.
      - Xuất khẩu lao động được nhiều người sẽ giảm được áp lực tăng dân số cơ học.
      - Mỗi năm nguồn kiều hối gửi về hàng tỷ đô la.
      - Các lao động chính đi hết vì vậy ruộng nương không có người làm..bỏ hoang hóa, bà con Nông dân trả ruộng, tạo điều kiện thuận lợi cho chính quyền thoải mái bán đất thu lợi nhuận.
      - Hiện nay các Đại gia Trung Quốc, đài Loan, Hàn Quốc đang tranh thủ tận dụng cơ hội trời cho này chúng sang mua ...Gọi văn minh hơn là "Đầu tư" vào chiếm đất, xây dựng nhà máy, thuê công nhân Việt Nam làm việc, trả lương rất thấp không đủ sống. Công nhân VN bỏ việc. Lấy cơ không tuyển được lao động hoặc đổ tại Việt Nam không có thợ lành nghề... chúng xin phép chính quyền cho ồ ạt đưa người của chúng sang sang that thế.
      - Điển hình như khu công nghiệp Famosa Hà tĩnh. Khu Công nghiệp Nghi Sơn. Thanh Hóa. Khu khai thác quặng sắt Thanh kỳ...Thanh Hóa. Hiện nay có hàng chục nghìn Bộ đội Trung Quốc mặc thường phục giả làm Công nhân. Khi có chiến sự số bộ đội Trung Quốc giả dạng này được trang bị vũ khí sẽ là lực lượng từ trong đánh ra, hỗ trợ đắc lực cho Bên ngoài đánh vào. Hỏi đảng có biết không? Chính quyền có biết không?.
      Tin rằng họ biết cả nhưng vì cái lợi trước mắt nên cứ làm ngơ...Nguy cơ mất nước đã lộ rõ.
      Nguy đến nơi rồi.

      Xóa
  2. ĐCSVN đã lộng quyền khi coi đất nước này là của riêng họ khi họ tự ý quyết định vân mệnh lãnh thổ Quốc gia, không thông qua QH, không trưng cầu dân ý. Ý kiến của đại tá BVB và các tướng tá quân đội là chính xác nếu như hội nghị TĐ quyết định những vấn đề như báo Hoàn Cầu (TQ) đã đưa tin. Sự thật là thế nào, nếu ĐCSVN vẫn im lặng, tức đã thừa nhận ?
    Ông Sang, ông Trọng và bộ CT nên giải đáp vấn đề này, hay các ông sợ công khai là tự sát ? Tự sát nhiều khi cũng có giá về danh dự, như tổng thống Roh Moo hyun Hàn quốc.

    Trả lờiXóa
  3. Trương Minh Tịnhlúc 11:23 5 tháng 9, 2014

    Tôi ũng hộ Đại Tá Bồng và các Tướng Lãnh với những kiến nghi hợp lòng dân.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng, T.Q là kẻ thù truyền kiếp , trực tiếp nguy hiểm của dân tộc VN. Việt Nam có thể yên tâm khép lại quá khứ với Pháp, Mỹ, Anh, Nhật để bắt tay hợp tác kinh tế, chính trị, quân sự, an ninh, bởi họ là nước văn minh hiện đại. VN phải thường xuyên, liên tục cảnh giác các âm mưu thủ đoạn thâm độc của T.Q, hòng thôn tính VN, buộc VN vào vòng lệ thuộc như thời kỳ Bắc thuộc hơn 1117 trước đây. Nhân dân VN quyết không để các thế lực thù địch với Dân tộc biến Tổ quốc VN thành tiểu bang hoặc khu tự trị của T.Q . .

    Trả lờiXóa
  5. Đồng ý với Nặc danh 14:53,TQ là kẻ thù truyền kiếp của VN.Yêu cầu lãnh đạo VN hãy xa rời chúng để xây dựng một quốc gia độc lập,cường thịnh trước khi quá trễ !!!

    Trả lờiXóa
  6. "Kẻ thù truyền kiếp" - tự xưa - nay
    Sự thật - đừng mơ giữa ban ngày
    Bản sắc, chủ quyền ngời đạo lý
    Hỡi nhà chức trách - chớ buông tay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kẻ thù truyền kiệp Tự xưa nay
      Giữ ghế ôm chân hửu hảo thay
      Mất đất mất biển sờ sờ đó
      Đăng vẫn rêu rao bốn tốt hay

      ĐVK

      Xóa
    2. Kẻ thù truyền kiệp Tự xưa nay
      Giữ ghế ôm chân hửu hảo thay
      Mất đất mất biển sờ sờ đó
      Đăng vẫn rêu rao bốn tốt hay

      ĐVK

      Xóa
  7. Chúng ta thấy trên thế giới đó. Hồng kông được Anh quản lý nhân dân giàu có, sung sướng, văn minh. Bây giờ cái đảng CS trung quốc khốn nạn, độc tài nó đòi cai trị làm dân khốn khổ phản đối, biểu tình đủ chuyện hết. Thấy hòng Kông bắt đầu bất hạnh rồi đó.

    Trả lờiXóa
  8. Hừ liên kết với Anh,Pháp,Mỹ và Nhật bổn toàn những nước văn minh thi bọn y tá,nông chi điền,bần cố nông dốt nát chúng tớ nàm sao còn cửa nãnh đạo hử!!!

    Trả lờiXóa
  9. "Bạn" là "việc" kiếm tiền (bất minh)! "Thù" là những ai ngăn cản "việc" đó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn là những ai có thể giúp ta bảo vệ sự cai trị, Thù là những kẻ đe dọa nền cai trị của ta

      Trung Quốc không phải kẻ thù, chỉ có bọn tư bản đứng đầu là Đế Quốc Mỹ luôn có những âm miu diễn biến hòa bình nhằm lật đổ chế độ

      Xóa
  10. Đạu tá Bùi Văn Bồng trả lời BBC rất hay, chuẩn, rất hợp với hợp với dân nguyện, dân ý, đúng thực tế.
    Tôi ấn tượng câu, TQ là kẻ thù truyền kiếp...cùng ý thức hệ, là bạn, mà đi xâm lược thì là thứ bạn gì?
    Cho nên xác định rõ ban hay thù là rất càn thiết, không thẻ lơi lỏng xem nhẹ vấn đề hệ trọng này.
    Cảm ơn Đại tá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa đại tá Bồng
      dư luận chung có ý kiến cho rằng đảng ta coi nhân dân là kẻ thù lớn nhất, mối nguy hại của chế độ. Xin đại tá cho biết ý kiến quan điểm riêng của mình?

      Xóa
    2. Phần trả lời rất đĩnh đạc , khảng khái , hợp lý , dù phóng viên BBC đã hỏi khá xoáy . Tôi cũng ấn tượng với câu sau cùng như Bác .

      Để gió cuốn đi

      Xóa
  11. hầu hết các sĩ quan cán bộ viên chức chỉ biết vơ vắt tham nhũng ăn hối lộ , đất nước này còn có những người như BÁC BỒNG ,thật cao quí và đáng nể phục kính trọng, cầu mong BÁC BỒNG luôn mạnh khỏe bình an và có thật nhiều bài viết nói lên nguyện vọng của toàn dân

    Trả lờiXóa
  12. Kẻ thù truyền kiếp Dân Tộc ta
    Sao Đảng ôm chân nói ruột rà
    Mất đất mất biển sờ sờ đó
    Lịch sử xưa nay đả tỏ bày

    ĐVK

    Trả lờiXóa
  13. Dang cong-san VN van "quyet-liet, triet-de" dau kin bien-ban thoa-thuan voi Tau-cong tai Thanh-do, du bao-chi chinh-thuc cua Tau da he lo vai dieukhoan thiet-yeu nhat. Doi voi nguoi dan Quang-ngai/Quang-nam, vi danh-du que-huong, ban-quan, noi nguoi con noi tieng Pham-van-Dong xuat-than, phai quyet-liet yeu-cau bach-hoa b/ban o-nhuc nay, neu co, de khong bi NHUC lay!

    Trả lờiXóa
  14. Những góp ý của quý vị là điều rất bình thường,nhưng cụ tổng nhà ta không phải là người bình thường nên chắc chắn là không có tác dụng gì

    Trả lờiXóa
  15. Tôi đôngf ý vơí đại tá Bồng "Trung Quốc là kẻ thù truyền kiếp của Việt Nam vì họ luôn lăm le xâm lược Việt Nam’.
    “Pháp với Mỹ là kẻ thù của thời loạn, của hoàn cảnh thế giới nằm trong kế hoạch của các nước tư bản đế quốc một thời,”
    Đảng phải công khai thỏa thuận Thành Đô. Nếu không Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ đi ngược lợi ích của Dân tộc Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  16. Xin thưa quí vị lãnh đạo đảng cs VN điều này- trong suốt 238 năm kể từ ngày lập quốc đến giờ,nước Mỹ chưa hề chiếm cứ một vùng đất vùng biển nào của bắt cứ quốc gia nào trên toàn thế giớ ( mặc dầu Mỹ là một siêu cường hàng đầu thế giới về quân sự và kinh tế,Mỹ có thể chiếm bất cứ quốc gia nào nếu Mý muốn nhưng họ đã không làm ) // còn TQ thì sao ? - xin thưa,lúc yếu thì chúng nằm rạp sát đất như một con chó đang sợ chủ,ví dụ như dưới triều Mãn Thanh chẳng hạn,chúng khiếp nhược đến độ như run sợ trước các cường quốc phương Tây,lúc hưng thịnh thì chúng đưa quân đi xâm lược khắp nơi - gây hấn với Ấn Độ,xâm lược Tây Tạng,tàn sát dân bản địa;Tân Cương và cụ thể nhất là lấn đất VN và chiếm biển đảo VN ... Vậy,đã rõ ràng chân và tà rồi // Xin kính mời suy nghĩ !

    Trả lờiXóa
  17. Trong nhạc Trịnh có bài ca Gia tài cùa mẹ xác định : " Một nghìn năm nô lệ giặc Tàu . Một trăm năm nô lệ giặc Tây . Hai mươi năm NỘI CHIẾN từng ngày . Gia tâi của mẹ để lại cho con một nước Việt buồn . "

    Trung Quốc là kẻ xâm lăng nghìn năm . Nhưng người lính Hai miền Nam Bắc vẫn là người Việt chung giòng máu , là anh em , là cha con , là giòng họ , là bạn bè . Chỉ khác nhau chiến tuyến vì NỘI CHIẾN ...! Nói đúng hơn vì lý tưởng ngoại lai .

    Chính lý do này , đầu óc thanh niên Miền Nam yêu nhạc trịnh , thích nhạc Trịnh . Chiến tranh , nhưng người thanh niên , người lính miền Nam không cuồng tín . Người Miền Nam không thích chiến tranh , sợ Cộng Sản vì xoá bằng tài sản , đấu tố cào tận gốc với lý lịch ba đời .

    Giải phóng Miền Nam 30/4/75 , biết rõ ĐCSVN tuân theo những chỉ thị từ Liên Sô. & Trung Quốc , người dân MN chấp nhận bị ngược đãi như một quy luật của thành phần bại trận . Nhưng người đau khổ lại chính là thành phần MẶT TRẬN GIẢI PHÓNG MIỀN NAM , bản thân người ra đi Tập Kết , khi nhìn cảnh thân nhân bị tù đày , bị tước đoạt tài sản , bị ngược đãi , chỉ biết đứng nhìn không thể can thiệp ...!

    Đảng không nhận rõ kẻ thù , từ trong chiến tranh , sau chiến tranh cho đến tận hôm nay ! Đảng luôn luôn đặt nhân dân là đối tượng cần kiểm soát , cần giáo dục , có mầm mống chống lại Đảng ! Tại sao ?

    Muốn thực hiện mọi nghị quyết của đảng , bên từ triển khai là chấp hành và vận động . Xem ý thức của người dân luôn luôn thiếu tinh thần tự nguyện , tự giác , vì sao ? Vì Đảng biết rằng cái chuyên chính Vô sản , cái chủ thuyết Mác Lê chỉ là cái phương tiện tuyên truyền đẻ lãnh đạo , dùng hình thức đấu tranh để chụp mũ tạo uy quyền , tạo khiếp sợ cũng vì lãnh đạo . Cuối cùng Đảng đặt mục tiêu trên hết và phục vụ chỉ là miếng bánh vẽ .

    Do đó , có người bảo rằng : xã hội chính là nhà tù lớn của ĐẢNG , NHÂN DÂN là tù nhân , đảng viên là Cai Tù và TQ chính là chủ nô lệ .

    Càng mật thiết với TQ chính là dẫn cả xã hội VN càng gần với vòng kìm kẹp nô lệ , cuối cùng ĐCSVN sẽ biến thành Trại trưởng của một trại tù nô lệ VN cho TQ .

    Chính vì lý do này ĐẢNG CSVN không nhận thấy , không nhận thấy bản thân Cai Tù , chỉ nhận thấy bản thân Lãnh đạo của một ý thức hệ mơ hồ bị lừa bịp . Buông rơi vạt áo TQ thì sợ mất danh phận lãnh đạo , mà thân phận lãnh đạo VN chẳng khác chi là một Cai Tù .

    Một nhà tù không hàng rào , chỉ có biên giới VN , do TQ tự quyền xác nhận với danh phận chủ ngục ĐÀN ANH .

    Lâu nay TQ dùng người Việt trị người Việt , dùng Đcsvn trị người Vn , TQ đứng đàng sau giựt dây chỉ đạo , miệng hô to hữu nghị nhưng bụng lại mang đầy giả tâm thâu tóm !

    Sáu mươi năm ĐẢNG không nhận ra TQ là kẻ thù , nhưng nhân dân biết rõ TQ chính là kẻ thù truyền kiếp .

    Trả lờiXóa
  18. Đảng cộng sản Việt gian lại nghĩ khác: Trung Quốc là bạn còn nhân dân Việt Nam là kẻ thù.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế thì chỉ có nước chết!
      (Hùng không hói)

      Xóa
  19. Nếu không có cái gọi là "lãnh đao", làm sao biết phân biệt mọi chuyện? Cùng lắm là săm soi: "Ê! Mày đưa tao đô-la thật hay giả, hử?"

    Trả lờiXóa