Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

KHÍ TIẾT TUỔI TRẺ, KHÔNG CÓ AI “PHÍA SAU”

* TRƯƠNG NHÂN TUẤN 
Trong một thể chế độc tài, những nhà lãnh đạo luôn tìm cách để đánh đồng  “chế độ” với Tổ quốc. Ở VN, Tổ quốc là “Tổ quốc xã hội chủ nghĩa”(!). Dân VN vì đã  “thuần” nên không (có khả năng) đặt lại vấn đề. (Trạng động từ “thuần” ở đây lấy từ của miệng đại tá công an Đỗ Hữu Ca – bây giờ là thiếu tướng – chỉ huy ‘trận đánh đẹp’ trong  vụ Đoàn Văn Vươn - phong tướng cho kẻ đã phạm sai lầm lớn!
Ông này nói trước báo chí rằng dân khu vực mà ông kiểm soát đã “thuần” rồi !). Chữ “thuần” mà ông Ca dùng trong trường hợp ở đây, trong ngôn từ Việt Nam, chỉ dùng cho thú vật, những con thú hoang dã đã được con người dạy dỗ, uốn nắn… thuần hóa. Không ai dùng cho con người bao giờ.
Nhưng không dễ với dân Hồng Kông (cũng như Ma Cao). Một số đông đảo dân chúng các khu vực này đã không ngần ngại bày tỏ ý muốn trở lại làm thần dân của nữ hoàng Anh (hay trở lại làm thuộc địa của Portugal).
Lý do họ muốn từ bỏ tổ quốc Trung Hoa vì cái gọi là “tổ quốc” này (ngự ở Bắc Kinh) trước hết là một “tổ quốc” do những kẻ lãnh đạo độc tài và hung bạo đang toàn quyền nắm giữ. Tổ quốc này đã không che chở, bảo vệ họ, cũng không đem lại sự thịnh vượng như ngày xưa. Tệ hơn, tổ quốc này muốn tước bỏ những gì mà nhà nước “thực dân” ngày trước đã đem lại cho họ (cũng như tổ tiên của họ), như sự tự do, sinh hoạt dân chủ, các quyền làm người được tôn trọng…
Những cuộc biểu tình, xuống đường của sinh viên học sinh, của các thành phần công dân khác trong xã hội… những ngày qua cho thấy sự khát khao về dân chủ, tức ý muốn trở lại ‘ngày xưa’, thật là nóng bỏng.
            Những người này có “phản bội tổ quốc” hay không ?
Dĩ nhiên là không. Tổ quốc do con người xây dựng lên thì tổ quốc cũng sẽ do con người phá bỏ, hay phủ nhận nó. Một “tổ quốc” hung bạo sẽ bị lật đổ và thay thế bằng một tổ quốc xứng đáng hơn. Câu nói, trở thành một châm ngôn: “Đừng hỏi tổ quốc (đất nước) làm gì cho bạn mà phải hỏi là bạn đã làm được gì cho tổ quốc” – suy cho cùng là một câu châm ngôn rất sai, dễ bị lạm dụng, nếu đàng sau tổ quốc là những tên lưu manh chính trị !
Tổ quốc chỉ đáng để phục vụ và hy sinh là khi tổ quốc là của mọi người ; tổ quốc tạo điều kiện cho mọi người sống an lành hạnh phúc ; tổ quốc sống vì mọi người thì chết cũng vì mọi người. Tổ quốc phải biết bao dung, biết yêu thuơng, biết quí trọng và bảo vệ mọi thành tố của đất nước, từ con người cho đến trái núi, con sông, vùng biển, vùng trời…
Tổ quốc xã hội chủ nghĩa là ác mộng, là kẻ xem con người như con thú, là kẻ cướp đất đai, là nhà tù… Tổ quốc này đồng nghĩa với nghèo hèn, với chậm tiến…
Dĩ nhiên, những sự việc “lộn xộn” đòi dân chủ (của sinh viên, học sinh) ở Hồng Kông làm chính quyền VN lo ngại. Kinh nghiệm ở Đài Loan và Nam Hàn cho thấy, các cuộc dân chủ hóa ở các nơi đây thành công khởi đầu đều do tầng lớp sinh viên, học sinh. Họ tìm mọi cách phải “chữa lửa” từ xa. Lãnh đạo hai bên, VN và TQ, có cùng một đối thủ : dân chủ.
Đã là thói quen, tất cả những người tranh đấu cho dân chủ ở VN (cũng như ở Trung Quốc) từ trước đến nay đều bị bắt bỏ tù rất nặng. Không ngoại lệ, tất cả bị liệt vào tội danh “phản động”, đương nhiên do đế quốc Mỹ giật dây đàng sau.
Báo chí lề phải VN, “dư luận viên chiến lược” đặt vấn đề, đặt câu hỏi ai là người đứng sau cậu học sinh 16 tuổi tên Joshua Wong ?
Tôi cũng có câu hỏi đặt ra cho các bạn: Ai đứng đàng sau cậu nhỏ, cũng 16 tuổi, tên là Trần Quốc Toản ?
Những người có tài thì không đợi đến tuổi đâu. Không phải hễ nói đến đấu tranh vì nền dân chủ thực chất lại (cứ phải) có CIA, có Mỹ đàng sau – quan điểm này do Bắc Kinh thổi ra với các rung dọa “Diễn biến hòa bình”, “thế lực thù địch”…từ Hội nghị Thành Đô, cả 24 năm qua các nhà lãnh đạo Việt Nam đã …thuộc lòng!
TNT
---------------

28 nhận xét:

  1. Nguyễn Hoàng Phonglúc 03:16 30 tháng 9, 2014

    ..."Một phát ngôn nhân của Văn phòng các vấn đề Hong Kong và Macau của Trung Quốc cho biết Bắc Kinh ‘kiên quyết phản đối mọi hành động phi pháp phá hoại nền pháp trị và gây nguy hoại cho bình yên xã hội’. Bắc Kinh cũng bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với chính quyền Hong Kong, Tân Hoa Xã đưa tin".
    > Nền "pháp trị" kiểu gì? Dân Hồng Công đã quá sợ khi biết mới khơi khơi nhập vào TQ đã gặp ngay chế độ độc tài, chuyên chế, mất tự do dân hủ rồi! Lão Tập đừng khua môi múa mép nữa, hãy nhận ra sự thật người dân HK thích "ở" với người Anh. Tổ quốc à? Tổ quỷ thì có!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tay đỗ hữu ca giám đốc sở công an HP nói là dân đã thuần rồi
      " vì ai chống đối không nghe chúng dùng C a đánh đập bỏ tù hoặc kết hợp xã hội đen gây tai nạn cho chết luôn "
      Lên dân h p không dám nói không dám dòi không giám há mồm
      Lên nó dùng từ dân thuần là đúng đấy

      Vây bộ chính trị phong tướng " sát thủ" cho đỗ hữu ca là được
      Vì thành tich de lẹt được bọn dân

      Xóa
    2. Lấy ác, lấy liều, thêm bạt mạng chất cướp cảng, làm cho dân sợ, báo cáo cái thành tích "thuần dân", được lên thiếu tướng.

      Xóa
    3. Ư đúng đấy bạn đỗ văn bạch nói rất đúng

      Phong tướng cướp cho đỗ hữu ca là dúng" vì đảng cộng sản chúng nó mù lại câm mà"

      Xóa
  2. Xin đừng nhắc đến thằng lưu manh Đỗ Hữu Ca ti hí mắt lươn ấy nữa. Chúng tôi còn chưa hết lộn ruột vì nó mà! Đảng ôi là đảng ôi! “Công ăn nhân dân” ơi là “Công ăn nhân dân”!... Người dân thấp cổ bé họng sao mà khổ nhục thế này, muốn sống tử tế cũng không được nữa...

    Trả lờiXóa
  3. Nền pháp trị này của ai ? của súng ống và tàn bạo chứ đâu phải là ước nguyện của toàn dân ! Chúc dân Hồng Kong thắng lợi,chúc toàn thể các em vs HK vững bước !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đỗ hữu ca với b C tr văn phòng thủ tướng " là bọn tao cả"

      Nó lên tướng ,bởi có công dẹp vụ nhà ong vươn hai là nó có rất nhiều tiền " cho bon tao"
      Không còn nâu lẽ ra nó còn bị kỷ luật mới đúng

      Xóa
  4. - Tượng Lenin ở Kharkiv bị giật sập
    Phe chủ nghĩa dân tộc Ukraine đã giật sập một bức tượng Lenin ở trung tâm Kharkiv, thành phố lớn thứ hai ở Ukraine, trong một hành động được chính quyền ủng hộ.
    Người dân đứng xem đã reo hò vui mừng khi bức tượng sụp xuống.
    Ông Avakov, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, đã viết bằng tiếng Nga trên tài khoản Facebook của ông rằng ông đã ra lệnh cho cảnh sát đảm bảo an toàn cho người dân chứ ‘không phải thần tượng’. “Lenin à? Hãy để ông ta sụp cho rồi...,” ông viết, “Miễn là người dân không bị thương. Miễn là biểu tượng cộng sản đẫm máu này không gây hại cho thêm nạn nhân nào nữa khi nó sụp.”
    Thời gian trước, trên diễn đàn của người Việt ở Ukraine, có tin chính quyền một thành phố ở xứ này quyết định hạ tất cả tượng đài Lenin ở địa phương để tránh những vụ phá phách của những kẻ không ưa vị lãnh tụ vô sản.
    Và sau mẩu tin, có nhiều ý kiến thương khóc, trách móc của độc giả Việt, cho rằng hành động trên là 'phản bội quá khứ', 'tráo trở', 'ăn cháo đá bát'...
    Đọc những bình luận đó, có thể liên tưởng tới những vần thơ “bất hủ” của Tố Hữu thời 1953, khi ông ta cùng các đồng chí khóc Stalin trong thi phẩm 'Đời đời nhớ Ông'.
    Câu trả lời của người dân VN hiện nay là "Không!". Bởi lẽ, Stalin đã tiếp thu và tất nhiên, có nâng cao tất cả những tệ hại nhất của người thầy Lenin - như chuyên chính vô sản, đấu tranh giai cấp, thanh trừng và khủng bố, đàn áp tôn giáo...
    Những tượng đài Lenin, hồi xưa vốn hiện diện nhan nhản, đa phần do bị bắt buộc ở các nước xã hội chủ nghĩa cũ tại Đông Âu, thì nay cũng dường như đã bị loại sạch.

    Trả lờiXóa
  5. Giang hồ truyền miệng
    Mỹ là nơi tập hợp những con người không thể yêu tổ quốc của mình, nhưng lại rất yêu con người đất nước Mỹ.
    Bọn Mỹ tuyền truyền mị dân tốt thật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tay ca này là tướng ăn nói thì ngu ,hãnh diện ,quá mức ,nhưng tiền nó nhiều nhiều lắm
      Tôi ở cạnh nhà nó toi biết ,tiện đây tôi kể cho mọi người thấy về nó nhé
      1/ cái ngu nó bảo dân hải phòng thuần rồi. " dân chứ có phải C vật đâu thuần cái mả cha nó
      2/ cái nhà ông vươn nó bảo cái chòi. " nhà ở thờ tổ tiên bố mẹ ,chòi cái mả cụ
      nó"
      3/ nó là con chó săn đi phá nhà dan dưới sự chỉ đạo của thằng thành nó bảo đây là một trận đánh đep đáng ghi vào sử sách và đóng thành phim. " sách ,phim cái mả tổ nhà nó"

      Ba trăm C a bộ đội vũ khí dân trang bị tư đầu tới chân lá chắn đánh ba a em vợ con ong vươn a e vươn không ai việc gì 6 thăgf C a bộ đội bị thương nặng đi bệnh viên gần chết
      Lai còn kể công thắng ròn rã. Không biết nhục lại còn hãnh hão

      Nó ngồi để nhà báo chất vấn nó ưỡn cái bung giun ra, có vẻ đắc thắng lắm " lẽ ra phải biết sấu hổ và nhục mới đúng" vì ba a e vươn khong việc gì quan của ca 6 thằng đi viện

      Nó về chiếm hai mươi ha đất dọc sông giá đuổi dân cướp trắng ruộng dân đang canh
      Tác để xây khu sinh thái hàng trăm tỷ
      Nó làm con đường quanh xã xây hai cái đình hai cái chùa một cái miếu cho hai thôn
      Lử xã nó

      Dân đến đút nót chạy tội nó bảo cư mang tiền ra công đức vào xây dựng
      Nhiều tiền tội nhẹ ít tiền tội nặng
      Mọi người thấy chưa chuyện thật 100/100
      Tổ sư cha nó khốn nạn lắm mọi người không tin nổi

      Thế mà bọn nó vẫn phong tướng ,thế tôi mới chịu

      Xóa
  6. Ai cũng nhận thức được cái xã hội này đã thối nát và đầy rẫy bất công nhưng tại sao nhiều người vẫn bảo vệ nó? và nhiều người vẫn sợ hãy đó là lý do còn níu kéo được: Với quan chức và viên chức thì tính tham lam, sợ hãi nó cắt mất cái hầu bao! người dân thấp cổ bé họng thì nó đàn áp, triệt thoái con đường làm ăn, sinh sống từng người một, từng gia đình một, từng nhóm một. Đó là con bài của cộng sản. Nhưng không lâu nữa đâu sẽ phải có biến cố ngay trong hàng ngũ quan chức và dân lúc đó sẽ là như nước vỡ bờ không gì ngăn cản được! Cộng sản không tự thay đổi như Miến ddienj thì khi đó nợ máu sẽ được giải quyết sòng phẳng. những kẻ ác ôn đã trong danh sách của dân rrooif.

    Trả lờiXóa
  7. Tướng Đỗ Hữu Ca là sản phẩm của nhà máy đào tạo "Con người mới xã hội chủ nghĩa" với các đặc trưng: "Làm chủ tập thể, lao động, yêu nước xã hội chủ nghĩa, có tinh thần quốc tế vô sản", ngoài đặc trưng "Lao động" tất cả thấm đẫm tư tưởng "Cộng sản màu sắc Lê Duẩn". Ca lao động nghề nghiệp đặc thù: Đàn áp, được nhồi sọ tất cả những ai không nghe đảng là kẻ thù, ca đã làm tròn nghĩa vụ nên đáng phong tướng. Trận đánh đẹp cả đời ca là đánh vào dân.

    Trả lờiXóa

  8. DEP QUA HINH ANH TRONG SANG SACH SE DAY HUNG KHOI CHO MOT CUOC DAU TRANH ON HOA VAN MINH RAT DANG TU HAO

    Trả lờiXóa
  9. Bao năm thuộc Anh, Hồng Công yên lành, phát triển mạnh, xứ văn minh hiện đại khá nổi tiêng, nay mới thuộc TQ thời gian ngắn đã nát bét. Vậy, đảng Cộng sản TQ vô..địt muôn năm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế giới coi Phát Xít và Cộng sản... cùng một giuộc!

      Xóa
    2. Phát xít phải gọi CS bằng cụ

      Xóa
    3. Nặc danh 07:31 có sai nhầm gì không đấy ? Cách tuyên truyền thì giống nhau, cứ nghiên cứu về Paul Joseph Göbbels, bộ trưởng truyền thông của Đức quốc xã, sẽ biết. Nhưng G.Đimitrốp đã tự bào chữa để được trắng án trước tòa án phát xít, qua đó có thể thấy được nhiều việc.

      Xóa
  10. Chúng nó hay đánh tráo khái niệm "Tổ Quốc" với "Chế độ" lắm! Chẳng hạn, Tổ Quốc ta đã có 4.000 năm, nhưng lá cờ mấy chục năm cứ đòi làm "cờ Tổ Quốc"?! Trong khi nó chỉ là cờ chế độ thôi, sẽ bị loại bỏ vào một ngày nào đó.
    Tổ Quốc đúng nghĩa, chỉ dùng được khi không bị yếu tố chính trị chi phối - cụ thể là khi có được đa đảng.

    Trả lờiXóa
  11. Rất khâm phục tuổi trẻ Hồng-công, biểu tình thế mới là biểu tình chứ, Lý do nghe qua rất đơn giản chỉ là để phản đối thứ dân chủ kiểu Bắc Kinh, kiểu đảng cử cho dân bầu trưởng đặc khu.
    Việc này thì dân VN quá quen, thấy nó thành bình thường, không vấn đề gì. Nhưng dân HK không nghĩ vậy, họ không chấp nhận thứ dân chủ giả hiệu, giả cầy đó. Cho thấy trình độ, nhận thức về dân chủ của dân HK hơn hẳn dân VN, dân VN bị thuần hoá hay đang mơ ngủ hay chính quyền VN tri dân giỏi hơn chính quyền HK ?
    Chính quyền Bắc Kinh, Hà Nội chắc chắn đang rất lo lắng tấm gương HK lan toả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi người đều nhận thức được cộng sản là độc tài thối nát, nhưng sự đê tiện và các thủ đoạn hèn hạ của chúng làm cho người ta chưa dám đứng lên. Nếu có một chút luật pháp được thực thi thì dân Việt Nam ta không kém gì dân các nước khác.

      Xóa
    2. Bác "nếu" thì đên bao giờ mới có hả bác ?
      Cậu thanh niên Joshua Wong còn sâu sắc
      với câu nòi là thành công hay không không
      cần biết mà vấn đề là thế hệ cậu phải đứng
      lên đấu tranh,chứ không đợi ai cả !

      Xóa
  12. XHCN VN do Đảng lãnh đạo luôn luôn tuyên bố là xã hội dân chủ .

    Thực chất dân chủ là bầu cử lựa chọn thành phần lãnh đạo từ phường xã lên đến tận trung ương . Sự lựa chọn này đều đặt dưới khẩu hiệu " Đảng cử , dân bầu " , ĐẢNG đưa người ra ứng cử để dân lựa chọn chẳng khác gì chỉ được chọn thành phần tay sai của ĐẢNG .

    Thế này kacs chi đưa ra mười tượng phật , nếu lựa thì phật nào cũng là phật cần chi phải lựa cho mệt . Nhờ ơn Đảng lựa luôn phải tốt hơn không vẽ chi cho thêm rồng rắn . Đã thế đảng còn chỉ thị ưu tiên nhất nhì cho người do Đảng lựa chọn .

    Tóm lai còn XHCN do Đảng lãnh đạo , thì không có xã hội dân chủ .

    Xã hội chủ nghĩa không thể đồng hành. với dân chủ .

    Dân chủ được đề cập trong XHCN qua bầu cử chỉ là DÂN CHỦ HÌNH THỨC , DÂN CHỦ GIẢ TẠO , DÂN CHỦ HÀNG NHÁI .

    Chính vì sợ XHCN , sợ Nguỵ dân chủ , sợ chế độ cs mà Hong Kong hôm nay phải biểu tình và lên tiếng , không muốn một chế độ Nguỵ dân chủ và độc tài Đảng trị giống như TQ . Một thế giới đều ghê sợ chủ nghĩa cs ngoại trừ vài nước cs còn sót lại. .

    Tất cả nhân dân Hong Kong rất sợ cs , đều hiểu rõ chế độ cs TQ từ trước năm 1997 . Cũng giống như người Miền Nam VN đa số rất sợ cs & hiểu rõ chế độ do cs cai trị từ trước năm 1975 .

    Đây là một sự thật , không có gì là chủ quan hay thiên vị vùng miền . Chính tinh thần dân chủ của MN đã ăn mòn tinh thần độc tài Đảng trị mấy mươi năm qua tại VN . Nhưng Hong Kong hôm nay may mắn hơn , nó sẽ không là một Thiên An Môn nhờ có tuyền thông trang mạng điện tử .

    Riêng VN , vẫn tiếp tục nhẫn nhục chịu đựng , tinh thanf dân chủ chủ tiếp tục gậm nhấm và ăn mòn chế độ XHCN phi dân chủ hiện nay .

    Trả lờiXóa
  13. Nếu CS không thôn tính Miền Nam VN thì bây giờ Miền Nam chẳng kém gì thiên đường Singapo hoặc và Hàn Quốc.
    Và hàng chục triệu người VN sẽ không bị chết oan, Hàng triệu gia đình không phải chịu đau thương ly tán. Lãnh đạo ĐCS VN là những tội đồ của dân tộc cần phải đưa ra tòa án Quốc tế

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác, sinh viên Phương Uyên cũng khỏi phải đấu tranh để phải vào tù!

      Xóa
  14. Không phải thằng đỗ hữu ca có thành tich bất hảo mà lên tướng đâu bà con ạ. Nó chi hai chục tỷ việt cộng đồng mua lon đó!!! Bà con biết nó học lớp mấy không,không tính chuyên tu và bổ túc nha....lớp hai khai lớp bảy nên mới chữ tắc đánh chữ tộ đó!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Dốt chuyên tu - Ngu tại chức!" Dân gian đã phán!

      Xóa



  15. Cuộc Cách mạng Ô dù vừa bùng nổ nơi Hương Cảng
    *********************************************



    http://thinkprogress.org/wp-content/uploads/2014/09/Hong-Kong-umbrella-spraying-638x429.jpg



    Hai mươi lăm năm Cách mạng Nhung
    Praha Tiệp Khắc biểu tình điệp điệp trùng trùng
    Cách mạng Mềm êm đềm ít đổ máu
    Trước đó vài tháng Bức tường Bá Linh ô nhục vỡ tung
    Đông Âu như con cờ Domino dây chuyền sụp đổ
    Lý thuyết Domino oan nghiệt cho Khối cộng Liên Xô !

    Rồi chuỗi Cấp số cộng tăng tốc Thế Sử :
    Cách mạng Hoa Hồng - Cách mạng Cam gay go
    Cách mạng Hoa Tulip
    Từ Géorgie qua Ukraine đến Kirghizistan

    Đến chuỗi Cấp số nhân tăng tốc Khối Ả Rập tò vò
    Cách mạng Hoa Lài đòi mạng độc tài gian ác
    Từ Tunisie qua Ai Cập đến Lybie


    http://s1.lemde.fr/image2x/2014/09/29/534x267/4496395_3_d698_armes-de-parapluies-des-opposants-au-regime_7ce3102a1293cd9610c61b2dfc371706.jpg



    Cách mạng Sắc mầu nay hóa thành Cách mạng Ô dù
    Đang bùng nổ nơi Cảng Thơm - Hồng Kông - Hương Cảng
    Chiếc ô dù chọc thủng phòng tuyến côn an
    Biểu tình thách thức sau một đêm bạo động đối mặt
    Đối phó lựu đạn hơi cay bắn ngút ngàn
    Người xuống đường có ô dù là vũ khí duy nhất
    Chống bầy âm binh kiêu binh muốn dẹp tan
    Chiếc Ô dù chúng mình thành Biểu tượng Cách mạng


    http://www.afr.com/r/2009-2014/AFR/2014/09/28/Photos/c6e47068-4749-11e4-843e-a63b76f0b29c_TRHkg10099921--646x363.jpg


    Từng che mưa Em và anh đến trường hay khi tan
    Chiếc Ô dù chúng mình thành Biểu tượng Dân chủ
    Em và anh cùng núp chung dưới con mưa Thu
    Chiếc Ô dù chúng mình thành Biểu tượng Tự do
    Hai mái đầu xanh Em và anh bát phố hẹn hò
    Chiếc Ô dù chúng mình thành Biểu tượng Cách mạng
    Từng che mưa Em và anh đến trường hay khi tan




    TRIỆU LƯƠNG DÂN





    Trả lờiXóa