Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

Báo Canada: Xây căn cứ trái phép tại Gạc Ma, TQ đe dọa Việt Nam, Mỹ

Việc Trung Quốc xây trái phép một hòn đảo nhân tạo tại bãi đá Gạc Ma (thuộc chủ quyền của Việt Nam), đang trở thành mối đe dọa nghiêm trọng tới an ninh của Việt Nam, Đài Loan và quân đội Mỹ tại châu Á
Theo tạp chí quốc phòng Kanwa Defense Review của Cananda, Trung Quốc đang tiến hành xây dựng một hòn đảo nhân tạo tại bãi đá Gạc Ma, một trong những hòn đảo thuộc quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam), với chiều dài 5.000 m và rộng 400 m. 
Kanwa nhấn mạnh hành động xây một hòn đảo nhân tạo tại Gạc Ma sẽ không chỉ giúp Trung Quốc củng cố các yêu sách chủ quyền trên Biển Đông mà còn hỗ trợ đắc lực cho Bắc Kinh giám sát mọi động thái của lực lượng Hải quân Mỹ làm nhiệm vụ trong khu vực. Theo đó, quân đội Trung Quốc sẽ biến hòn đảo nhân tạo này thành một trạm radar hoặc trung tâm nghe lén cũng như căn cứ hoạt động cho Hải quân nước này. 
Tạp chí Canada cho biết, Trung Quốc hiện đang xây một đường băng dài 2.000 m trên bãi đá Gạc Ma nhằm hỗ trợ cho các chiến đấu cơ tối tân của Không quân nước này như Su-30, J-11 và J-10 triển khai ra Biển Đông. 
Ngoài ra, hòn đảo nhân tạo trên bãi đá Gạc Ma còn giúp Bắc Kinh tổ chức các cuộc không kích trên eo biển Malacca, đe dọa tới an ninh của Việt Nam và các quốc gia tuyên bố chủ quyền tại khu vực này. Do bãi đá Gạc Ma cũng chỉ cách Ba Bình, hòn đảo lớn nhất thuộc quần đảo Trường Sa, khoảng 72 km, Đài Loan cũng sẽ không thoát khỏi tầm ngắm tấn công của Trung Quốc. 
Kanwa cho biết kể từ hồi tháng Hai năm nay, Trung Quốc đã liên tục cử các đội xây dựng tới nhiều bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa trên Biển Đông, khu vực mà cả Philippines, Việt Nam, Đài Loan, Malaysia và Brunei cùng tuyên bố chủ quyền. 
Một số nguồn tin cho hay 6 bãi đá gồm Gạc Ma, Gaven, Châu Viên, Chữ Thập, Tư Nghĩa và Én Đất đã được Trung Quốc chuyển đổi thành các hòn đảo nhỏ. 
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tạp chí Kanwa Information Center (Trung tâm Thông tin Kanwa), được xuất bản lần đầu tiên tại Toronto vào năm 1993. Tạp chí này có ấn phẩm tiếng Trung "Kanwa Defense Review" và ấn phẩm tiếng Anh "Kanwa Asian Defence".
                   MINH THU (lược dịch)- /Theo Infonet/
----------------   
Ảnh đầu bài Hòn đảo nhân tạo Trung Quốc đang xây dựng trái phép trên bãi đá Gạc Ma thuộc chủ quyền Việt Nam.
----------------

36 nhận xét:

  1. bao thế hệ lãnh đạo nhu nhược yếu hèn và giờ là cái giá phải trả, mất đất, mất biển, mất lòng tin...chiến lược.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng Tàu biết lãnh đạo ta để cho con cháu lo rồi (lời ông chủ tịch nước T.T.Sang) nên nó cứ làm.Mấy trăm tờ báo thì câm họng vì sợ Đảng,có sự chỉ đạo là đảng nói mới được nói,đảng bắt im phải im.Báo phải lo đăng tin ông Lê hồng Anh thăm T.Q,NGHỊ QUYẾT 9 CỦA ĐẢNG BÀN VỀ VĂN HÓA,tivi thì bóng đá chiếu nhiều giờ cho dân hò hét thể hiện lòng yêu nước,bày trò tìm hiểu nào là phong tục các nước châu phi,trải nghiệm đi chơi.Cả dân tộc đã bị đánh lạc hướng vì truyền thông nhà nước dồ sộ với 800 tờ báo,gần 70 đài phát thanh truyền hình,bộ máy tuyên giáo đồ sộ chuyên bóp méo sự thật.Dân ta còn lâu mới tỉnh ngộ được.

      Xóa
  2. Còn mất nhiều nữa, khi đám rối loạn tiền đình này đang cố cản đường nhân dân Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  3. Ban “tư tưởng hủ hóa” chúng tôi yêu cầu các báo “lề phải” tuyệt đối im lặng. Ta và Trung Quốc sắp nâng tầm quan hệ lên 160 chữ vàng và 40 tốt, một tí đất đai của cha ông giờ vào tay bạn quý thì đáng gì mà phản đối cho mất lòng họ. Tất cả các báo “ăn cơm của đảng phải múa cho đảng xem”, hãy nhớ lấy điều cốt tử ấy!

    Trả lờiXóa
  4. Ơ hay, ai có quyền cấp phép mà bảo là trái phép!
    Nhớ có bài hát ngày mới hòa bình lập lại (sau 1954): " đường ta, ta cứ đi/ nhà ta, ta cứ xây/ ruộng ta, ta cứ cày,chờ ngày..."

    Trả lờiXóa
  5. Đảo Gạc ma là của Vietnam hay sao mà lại gọi việc xây dựng trên đảo của " ông bạn vàng " là trái phép ? Sao cái bộ sậu lãnh đạo VN hay có cái trò " hô khẩu hiệu " , hay nói cách khác là " rung cây nhát khỉ " thế nhỉ ? Thế " thiên triều " không nể vì chuyến thăm của các đ/c CSVN mà gần đây nhất là chuyến " đi sứ " của ĐẶC PHÁI VIÊN " mít đặc " Lê hồng Anh à ? Thôi các vị " lãnh đạo thiên tài - đỉnh cao trí tuệ " VN ơi , hãy đừng làm cái trò hề đó nữa đi , dân tộc này đã " đi guốc trong bụng " các vị rồi , kẻo thiên hạ họ lại chửi cho . Thôi lo việc nội bộ đi kẻo lại đến lúc không có chỗ nương thân !

    Trả lờiXóa
  6. Trương Minh Tịnhlúc 11:18 5 tháng 9, 2014

    Cả thê giới ũng hộ nhân dân VN chống Trung Quốc xâm lược.Chỉ có Đảng Trọng Sang Hùng Dũng...... chống nhân dân VN,ũng hộ TQ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tồng chí Tịnh bé mồm
      chúng tôi sẽ cử đám quần chúng tự phát, dân phòng, thanh niên cờ đỏ xung cích, dư luận viên ra cưỡng chế, nhốt hết ráo chọi......

      Xóa
  7. Và các quan to đã nói: để con cháu nó lo !!

    Trả lờiXóa
  8. Đảng anh xây chớ ai xa lạ đâu mà lo, tinh thần quốc tế VS nó cao cả vậy đó !

    Trả lờiXóa
  9. Thằng giặc Tàu khốn nạn này quá sức đểu cán !!!

    Trả lờiXóa
  10. Thế mà ông Lê hồng Anh còn được phái sang TQ để cam kết gì đó.Chưa kể là một âm mưu của phe bảo thủ thân Tàu muốn ông này sau khi đi TQ về lại phải đi cấp cứu như ông Nguyễn bá Thanh mà chưa biết có bị nhiễm xạ hay chỉ bị bệnh về đường máu.Việc ông Thanh sang Tàu là một cái dại, dù có cảnh giác thì với sự nham hiểm,thâm độc của thằng Tàu, cũng khó thoát.

    Trả lờiXóa
  11. Nói - làm, bành trướng - nực cười thay
    Ăn cướp, la làng lũ mặt dày
    Gặm nhấm, cương - nhu, bao lật lọng
    Bạn - thù nhận rõ kẻo đắng cay.

    Trả lờiXóa
  12. Xây sân bay và biến Gac Ma thành căn cứ quân sự để khống chế Biển Đông , có thể mới thực sự là mục tiêu của Trung Quốc thời gian vừa qua . Giàn khoan 981 chỉ là cú ném đá đánh lạc hướng .

    Một điều Rất không bình thường là chính phủ VN hầu như không hề nhắc tới hoặc có biện pháp ngăn chặn sự xây dựng ở Gạc Ma . Nhân dân và dư luận có thể đã bị “ Định hướng “ và bị “ Cuốn “ vào 981 mà bỏ quên Gạc ma . Việc này liệu có nằm trong “ Sự đồng thuận cấp cao “ , nằm trong “ Lộ trình Thành Đô 2020 “ hay không ?

    Một điều rất tệ và kém cỏi là dù có TTXVN khổng lồ , gần 700 tờ báo chính thống và gần 70 đài truyền hình trong tay nhưng Việt Nam không thể có nổi một tấm ảnh ra hồn nào của Gạc Ma , 981 , mà chỉ toàn hóng hớt , lấy tin , ảnh của ….Trung Quốc , Đài Loan , PhiLipin …..Sự nhục nhã và ăn hại nằm ở chỗ này .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  13. TQ đã sản xuất hàng hóa để bán qua VN ta lấy tiền, chúng còn đưa hàng độc hại qua bán để hại dân VN ta, chúng còn qua đầu tư là rừng biên giới phía bắc, chúng được một vùng đất mênh mông khi cắm mốc với VN ta, chúng lấy được QĐ hoàng sa, chúng bắt tàu, bắt dân đánh cá. Bây giờ chúng đòi lấy hết biển đông.
    Đó là Kết quả của mối quan hệ 4 tốt, 16 vàng ma đảng và NN ta bưng hứng trên tay, nâng niu nuôi nấng, ngắm ngía, hun hít mấy chục năm qua.
    Lịch sử đã để lại cho chúng ta thấy. Vua Lê Thánh Tông xây dựng đất nước vững mạnh, không sợ TQ, và không nghe theo TQ. Ngược lại mà TQ sợ ta. Khi nào ta yếu, ta ngu, ta đù, ta dốt thì TQ mới bắt đầu lấn chiếm.
    Tổ quốc việt nam, dân tộc VN quyết không để kẻ thù phương bắc lấn chiếm. Nếu lãnh đạo đứng đầu đất nước hèn yếu thì người dân nổi lên chống giặc và dẹp bọn "vua quan". Như ngày xưa, người dân áo vải Quang Trung đã đánh quân Thanh dẹp vua lê, chús trịnh, chúa nguyễn vậy. Sự phát triển nhân loại cho thấy hế độ thối nát, lạc hậu, sẽ bị chế độ tốt hơn thay. ví dụ các nước cộng sản Đông âu và Liên Xô thối nát đã bị thay thế bằng chế độ tốt hơn. Vì cloài người không dại gì mà lấy cái dở để thay thế cái tốt cả. Các bạn cứ yên tâm đi. Khi đầy đủ các điều kiện thì sự thay thế sẽ diễn ra.

    Trả lờiXóa
  14. Sau tội ác đẫm máu của giặc TQ gây ra tại đảo Gạc ma của VN
    thi Bộ chính trị ĐCSV VN nâng quan hệ VN - TQ lên 4 tốt và 16 chữ vàng
    ĐCSV VN công ít, tội nhiều

    Trả lờiXóa
  15. Vụ Gạc Ma VN phản đối một cách chiếu lệ yếu ớt trong khi TQ đang âm thầm đẩy mạnh việc thực hiện ý đồ của mình.Vì yếu đuối và cô độc VN phải khoanh tay đứng nhìn ,thử hỏi những chiến sĩ VN đã hy sinh ở Gạc Ma năm 1988 làm sao có thể nhắm mắt được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHẲNG CẦN 6 tầu ngầm KILO chẳng cần SÌ KHÓI SuKhoi 35 ... cần 1 CHÍNH SÁCH VIỄN KIẾN chính là sức mạnh toornghowjp của Dân tộc và Thời đại

      Nếu Việt Nam biết tận dụng tối ưu vị trí chiến lược địa chính trị đặt đúng vào trọng tâm của ván cờ quốc tế hôm nay KHÔNG NHỮNG Thoát HÁNG..g thoát Trung thoát Tàu mà bên cạnh còn CANH TÂN HIỆN ĐẠI ĐẤT NƯỚC bên Đồng minh MỸ Nhật Châu Âu và ngay cả NGA sau đó nữa khi cái TÂN ĐẾ QUỐC TÀU KHỰA chia 5 xẻ 7 khi chúng tan rã như LIÊN XÔ vì nội bộ chúng đang thanh trừng lẫn nhau lại sắp ra TÂN Xuân Thu Chiến Quốc Thế kỷ 21 ....


      Mông Cổ Hôm nay là Bài học Lớn cho Nước Việt
      *****************************************



      Học cả kẻ thù Quá khứ
      Học ngay Mông Cổ Hôm nay
      Thời Nga Hoàng đến Sa Hoàng
      Thời Liên Xô còn Đế quốc
      Tuy vệ tinh còn tự chủ !
      Tránh tham vọng xâm lược Tàu
      Rồi Liên Xô tan băng rã
      Vừa thoát Nga vừa thoát Chệt
      Giữa Gấu Nga và Rắn Tàu
      Chọn thế quân bình Mông Cổ
      Quốc sách Con đường thứ Ba
      Hòa khí với Nga và Tàu
      Văn hóa hướng về Tây phương
      Quan hệ mật thiết với Nhật
      Quốc sách Con đường thứ Ba
      Hòa với láng giềng Nga-Tàu
      Chọn láng giềng thứ ba Mỹ
      Dù Hoa Kỳ xa tận đâu !
      Mông Cổ chọn Hoa Thịnh Đốn
      Chẳng lựa Gấu Nga - Rắn Tàu !
      Nhớ Việt Sử Hội Diên Hồng
      Mông Cổ nay Bài học Lớn
      Học cả kẻ thù Quá khứ
      Học ngay Mông Cổ Hôm nay
      Dù Đế chế Nguyên Mông phai
      Nay Mông Cổ chọn thân Mỹ
      Chẳng lựa Gấu Nga - Rắn Tàu !
      Bắc Kinh hàng xóm xấu bụng
      Mạc Tư Khoa khá mông lung ...

      TRIỆU LƯƠNG DÂN

      Xóa
  16. Sắm chiến hạm ,tàu ngầm để làm gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để đứng lên chụp ảnh, khoe mẽ.

      Xóa
    2. Sắm éo ghề?
      người ta cho không, còn cho thêm tiền để rước phế liệu đi
      m.ẹ.....về đến đất mẹ lại rút ngân sách ra cục to

      Xóa
    3. Để tiêu tiền hợp pháp chứ làm gì! Mua 1 VND thì khai vống lên 100T VND. Làm gì có chuyện vì đất nước, vì nhân dân???.

      Xóa
    4. May mà không mua tàu ngầm của Úc. "Lẹo tẹo" (mà đó là bản chất) là nó "guếc luệc" công bố bằng trát tòa cho cả thế giới biết!

      Xóa
  17. Nhìn tình hình này thì đúng là có một thỏa thuận ngầm nào đó giữa VN và TQ đang muốn biến biển đông thanhf ao nhà của TQ.

    Trả lờiXóa
  18. Giặc đã chiếm đảo,đã xây phi trường,xây bến cảng...đánh đuổi ngư dân chúng ta ra khỏi ngư trường truyền thống do ông cha để lại - các ông cứ dương mắt ngồi nhìn, đã thế, ai chống giặc Tàu thi các ông bắt bỏ tù ... XIN HỎI CÁC ÔNG LÀ AI ??? XIN TRẢ LỜI,CHÚNG TÔI ĐANG CHỜ ĐÂY,CHÚNG TÔI ĐANG CHỜ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là lũ côn trùng, súc vật hung dữ, nhưng cũng đang phải tới ngày tàn...

      Xóa
  19. Nằm trong kế hoạch định sẵn. Chúng nó lơ đi để Tàu thực hiện xong gọn gàng từng việc theo kế hoạch. Dâng vợ, hiến con rồi cho luôn tài sản.

    Trả lờiXóa
  20. Chúng ta không thể chấp nhận bất kỳ một đảng phái nào cai trị đất nước, người lãnh đạo phải được dân bầu, Việc mất đất, mất biển đảo chứng minh cho lũ người ngu si sợ mất quyền cai trị nên mới để cho tàu nó lấy.

    Trả lờiXóa
  21. Tại sao VN không có phản ứng quyết liệt với hành động của T.Q ở đảo gạc ma? Hay DK 981 đã nằm trong kế hoạch chung Trung _ Việt để đánh lạc hướng nhân dân trong nước và thế giới?

    Trả lờiXóa
  22. Hoàng sa Trường sa coi như là xong rồi thông cảm nha.VN -TQ quan hệ với nhau không cần theo những chuẩn mực trong quan hệ quốc tế. Không hiệp định,hiệp ước ,mực đen giấy trắng gì sấc mà chỉ cần ngắn gọn bằng mồm "thỏa thuận cấp cao".

    Trả lờiXóa
  23. Đảo Gạc Ma nơi Trùng khơi Sương mù xa khuất
    ************************************************

    Thân tặng Anh BÙI VĂN BỒNG và toàn quý bạn đọc trang nhà của Anh BÙI VĂN BỒNG

    TLD




    Đảo Gạc Ma ngoài kia
    Nơi Trùng khơi
    Sương mù xa khuất
    Ôi Gạc Ma ! Ôi Gạc Ma !
    Nơi Chiến binh Việt Trần Văn Phương
    Trước khi tử thương hô lớn:
    "Thà hy sinh chứ không chịu mất đảo
    Hãy tô thắm lá cờ Hải quân bằng máu mình"

    Ôi Gạc Ma ! Ôi Gạc Ma !
    Ngoài Trùng khơi
    Sương mù xa khuất
    Ôi đất liền Đất Mẹ nơi ấy
    Nàng Tô Thị lệ sương mù
    « Bây giờ Anh nơi đâu ? »
    Gạt nước mắt tiếc thương
    Nước mắt Người Mẹ Anh hùng liệt sĩ
    « Bây giờ con Mẹ nơi đâu ? »
    Ôi Gạc Ma ! Ôi Gạc Ma !
    Ngoài Trùng khơi
    Cũng sương mù xa khuất


    Đảo Gạc Ma nơi Trùng khơi Sương mù xa khuất
    Ôi nơi đất liền Đất Mẹ nơi ấy
    Nàng Tô Thị lệ sương mù
    Gạt nước mắt tiếc thương
    « Bây giờ Anh nơi đâu ? »
    « Bây giờ Anh nơi đâu ? »
    « Bây giờ Anh nơi Hải vực nơi Chân mây .. ..»
    « Bây giờ Anh nơi Chân trời hẹn với Bình minh .. ..»
    « Bây giờ Anh nơi Chân mây hẹn với Rạng đông .. ..»

    Một Rạng đông .. .. rạng ngời Bình minh
    Hỡi Bình minh bảo Mẹ Anh hùng giờ con Mẹ nơi đâu ?
    Một Rạng đông .. .. rạng ngời Bình minh
    Hỡi Bình minh bảo Nàng Tô Thị giờ Chàng nơi đâu ?

    Ôi Gạc Ma ! Ôi Gạc Ma !
    Ngoài Trùng khơi
    Cũng sương mù xa khuất


    Đảo Gạc Ma nơi Trùng khơi Sương mù xa khuất
    Ôi nơi đất liền Đất Mẹ nơi ấy
    Nàng Tô Thị lệ sương mù
    Gạt nước mắt tiếc thương
    Hỡi Bình minh bảo Nàng Tô Thị bao giờ Chàng trở lại ?
    Dù chỉ là sự trở hư ảo trong cơn mơ !
    Ôi Định mệnh hào hùng nhưng oan nghiệt
    Hàng hàng lớp lớp Chiến binh Việt vệ quốc
    Số phận hào hùng chống Kẻ thù truyền kiếp phương Bắc
    Trùng trùng điệp điệp Chiến binh Việt vệ quốc ngã xuống
    Cho Tổ Quốc Việt Nam trường tồn vĩnh hằng

    Ôi Gạc Ma ! Ôi Gạc Ma !
    Ngoài Trùng khơi
    Cũng sương mù xa khuất


    Đảo Gạc Ma nơi Trùng khơi Sương mù xa khuất
    Hàng hàng lớp lớp Hoa Biển phủ lên mình Chiến binh Việt vệ quốc ngã xuống
    Thủy táng vào Lòng Biển Mẹ
    Đảo Gạc Ma nơi Trùng khơi Sương mù xa khuất
    Ôi nơi đất liền Đất Mẹ nơi ấy
    Nàng Tô Thị lệ sương mù
    Gạt nước mắt tiếc thương
    Quỳ lạy chồng trên Đất Mẹ
    Quỳ trước Mộ Gió
    Ôi ! Chàng chắc không bao giờ lại
    Ôi ! Chàng chắc không bao giờ lại
    Ôi ! Người Tình Người Chồng muôn thuở của em !
    Ôi ! Người cha muôn đời của con em !
    Chắc Anh không bao giờ lại
    Dù thời điểm giải phóng Gạc Ma trong Tương lai
    Ngay cho dù Anh không bao giờ lại
    Ngay cho dù em cũng không bao giờ tìm lại được Anh
    Em vẫn mãi thì thầm trước Mộ Gió
    Gởi cho Gó ngàn bay về Trùng dương
    Em sẽ phủ vầng tang sô trên mộ anh trong Nghĩa hải ngoài trùng khơi
    Em sẽ khóc thầm bằng Khúc Tình ca ngày tháng cũ
    Em ước mong Anh cùng đồng đội vẫn canh gác Gạc Ma
    Đợi chờ chiến hữu ra ngày giải phóng Hận Đảo vong
    Anh của em vẫn lung linh
    trong sương mù Gạc Ma ngoài khơi
    Tan thành Ngàn giọt lệ trong đôi mắt em
    Khi Vầng Trăng chia đôi Gạc Ma và Đất liền Đất Mẹ
    Em lại quay ra tìm Anh trong Mộ Gió
    Trong đêm Trăng đêm Trăng Quê Mẹ
    Em lại quay ra tìm Anh trong Mộ Gió
    Trong đêm Trăng đêm Trăng Đất Mẹ
    Em vẫn mãi thì thầm trước Mộ Gió
    Gởi cho Gó ngàn bay về Trùng dương
    Em sẽ phủ vầng tang sô trên mộ anh trong Nghĩa hải ngoài trùng khơi
    Em sẽ khóc thầm bằng Khúc Tình ca ngày tháng cũ
    Em ước mong Anh cùng đồng đội vẫn canh gác Gạc Ma
    Đợi chờ chiến hữu ra ngày giải phóng Hận Đảo vong
    Anh của em vẫn lung linh
    trong sương mù Gạc Ma ngoài khơi
    Tan thành Ngàn giọt lệ trong đôi mắt em

    TRIỆU LƯƠNG DÂN
    cảm tác nhân đọc bài báo và toàn ý kiến trên trang mạng

    http://bongbvt.blogspot.fr/2014/09/bao-canada-xay-can-cu-trai-phep-tai-gac.html

    Trả lờiXóa
  24. Mất biển rồi,VN mà mất biển Đông,thì - là nhà không cửa,trộm cướp vào nhà bất cứ lúc nào cũng được ! Mời các lãnh đạo cs VN giải thích điều này cho nhân dân rõ,nhất định không được im lặng !

    Trả lờiXóa
  25. Đến giờ phút này mà các bạn VN vẫn còn nghĩ rằng HS-TS là của mình thì thật là tội nghiệp cho các bạn.Nếu biết làm ăn thì với chừng ấy đất liền còn lại các bạn cũng không đến nỗi đói mà còn có thể khá hơn.Người VN tự hủy diệt mình,đừng trách TQ vì đó là việc phải làm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuy đau đớn , nhưng hình như bạn nói đúng .

      Xóa
  26. May ong Viet nam dua chien ham ra xu no ngay di. Con khong may ong dip may Cai chien ham do lai, de lam gi cho no ri. May ong chi biet doa nac Nhung nguoi dan trong Nuoc thoi. Toan lu vo van

    Trả lờiXóa
  27. chac cac ban k biet do thoi nn minh la dinh cao tri tue dang ta hoc va hoc roi hoc moi ngay dao duc hcm nen thay ban sai thi cu tu tu khuyen nhu chi co con em minh la nguoi trong nha ma noi khong n ghecu xay dung tum lum thi phai cuong che la con dan phai tuyet doi trung thanh tuyet doi tin tuong tuyet doi vang loi

    Trả lờiXóa