Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Thêm một bằng chứng TQ muốn ‘chia đôi VN’ tại đèo Hải Vân (!?)

Trung Quốc lại sắp lập căn cứ 
ở Lăng Cô - Thừa Thiên Huế?
Bãi biển Lăng Cô (bắc đèo Hải Vân)
* LÊ ANH HÙNG
Công ty TNHH MTV Bãi Chuối là chủ đầu tư dự án khu nghỉ dưỡng Bãi Chuối, thuộc khu vực đèo Hải Vân. Đây là một vị trí rất nhạy cảm về an ninh - quốc phòng, chính vì vậy mà dư luận đã lên tiếng phản đối gay gắt.
Tuy nhiên, mới đây chúng tôi còn phát hiện ra rằng Cty này không dừng ở dự án trên mà còn đang nhắm đến một vị trí nhạy cảm khác ở huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đó là dự án khu nghỉ dưỡng nằm ở thôn Lập An, thị trấn Lăng Cô và thôn Phú Hải 2, xã Lộc Vĩnh.
Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết diện tích đất được giao cho dự án lên tới xấp xỉ 200ha. Khu vực dự án nằm ngay cạnh bờ biển, cách đường quốc phòng chạy quanh núi Hòn Dòn (nơi có kho vũ khí của Bộ Quốc phòng) khoảng 1km, cách Cảng Chân Mây chừng 4km, cách đèo Phú Gia trên QL 1A hơn 1 km, cách đèo Hải Vân khoảng 7km, và cách đèo Phước Tượng trên QL 1A khoảng 17km.
Vùng biển dưới chân Hòn Dòn, đặc biệt là cảng Chân Mây, có mực nước rất sâu; sát chân núi đã có những chỗ sâu mười mấy mét; cách chân núi một quãng ngắn mực nước đã sâu xấp xỉ hai chục mét, cho phép tàu tải trọng từ hàng chục đến hàng trăm ngàn tấn cập vào.
Với địa thế trước mặt là biển, sau lưng là núi và nằm ở vị trí như trên, khu vực dự án của Cty TNHH MTV Bãi Chuối rõ ràng là một địa điểm hết sức nhạy cảm về an ninh - quốc phòng.
Nếu một quốc gia bên ngoài thiết lập được căn cứ quân sự ở đây thì khi có biến, đội quân nằm vùng sẽ khống chế đường quốc phòng ven biển, tạo điều kiện cho lực lượng đổ bộ từ biển vào, kiểm soát và khai thác kho vũ khí của Bộ Quốc phòng, chiếm lĩnh các cao điểm trên núi Hòn Dòn, khống chế cảng Chân Mây cùng toàn bộ khu vực xung quanh, đồng thời chia cắt QL 1A tại 2 vị trí xung yếu là đèo Hải Vân và đèo Phú Gia, chưa kể đèo Phước Tượng và cầu Nước Ngọt (bắc qua sông Bu Lu, nằm giữa đèo Phú Gia và đèo Phước Tượng) cũng cách đấy không xa. Việt Nam dễ dàng bị chia cắt thành hai phần ở dải đất hẹp với nhiều chỗ hiểm trở này.
Khu vực dự án nằm dưới chân núi Phú Gia, 
chỉ cách đèo Phú Gia hơn 1km, 
và ngay sát Biển Đông.
Đường quốc phòng ven biển, chạy quanh Hòn Dòn.
Khu vực này không chỉ có kho vũ khí bí mật của Bộ Quốc phòng,
mà mực nước biển dưới chân núi còn rất sâu,
cho phép tàu chiến tải trọng hàng chục ngàn tấn trở lên đổ bộ.
Câu hỏi không thể không đặt ra ở đây là: Một công ty nước ngoài nhắm đến những vị trí nhạy cảm về an ninh - quốc phòng như vậy thì phải chăng có điều gì khuất tất, mờ ám?
Xin thưa, tổng giám đốc Cty TNHH MTV Bãi Chuối là ông Lim Kam Lo, một người Hoa quốc tịch Canada. Trước đây, khi được giao 100ha đất để đầu tư dự án khu nghỉ dưỡng Bãi Chuối vào tháng 3.2008, người ta công bố công ty mẹ của dự án là Cty Cattigara One Ltd. của Singapore. Tuy nhiên, khi chúng tôi tìm kiếm trong danh sách công ty ở Singapore thì cái tên Cattigara One lại không tồn tại. Điều đáng ngạc nhiên là kết quả tìm kiếm lại cho ra một doanh nghiệp khác liên quan đến cái tên Cattigara vẫn còn đang hoạt động – đó là công ty Cattigara Two Private Limited.
Kết quả tìm kiếm trên trang Singapore Company Name Check
chỉ cho ra Cty Cattigara Two Limited, Cty Cattigara One Limited hiện đã biến mất.
Chưa hết, mặc dù là chủ của những dự án hàng trăm triệu USD ở Việt Nam, nhưng Cattigara (cả Cattigara One Ltd. lẫn Cattigara Two Private Ltd.) lại không nằm trong danh sách những công tynổi bật ở Singapore và thậm chí còn không để lại bất cứ thông tin gì trên các trang thông tin doanh nghiệp nói riêng hay trên Internet nói chung, ngoại trừ… dòng địa chỉ của Cattigara Two Private Ltd.
Singapore hoàn toàn không phải là địa bàn xa lạ gì với người Trung Quốc, và dư luận thì vẫn đangxôn xao về vụ lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi dự định mời tập đoàn CPG, một công ty Singapore nhưng đã bán cho một doanh nghiệp nhà nước của Trung Quốc, lập quy hoạch huyện đảo Lý Sơn.
Không còn nghi ngờ gì, giống như Cty Silver Shores Ltd., chủ đầu tư của những dự án nằm ở những vị trí nhạy cảm về an ninh - quốc phòng ở Đà Nẵng, công ty Cattigara One Ltd, công ty mẹ của Cty TNHH MTV Bãi Chuối, cũng là một công ty ma. Và, tương tự Silver Shores Ltd., Cattigara One Ltd. cũng biến mất sau khi đã hoàn thành “sứ mạng” đóng cho các ông chủ đầu tư “made in Trung Nam Hải” cái mác công ty Mỹ hay công ty Singapore – một mánh khoé chẳng có gì là quá cao siêu song vẫn đủ giúp cho đám quan chức “sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi” tự tin vung tay quả quyết: Dự án đã được cấp phép “đúng quy trình”.
Những người có ruộng đất thuộc diện bị thu hồi để thực hiện dự án cho chúng tôi biết, chính quyền và nhà đầu tư đã đến đo đạc trên khu đất vài lần; lần mới nhất chỉ cách đây chừng 1 tháng.
Sau những Formosa ở Hà TĩnhTrung tâm Nhiệt điện Vĩnh Tân ở Bình Thuận, hay Silver Shores ở Đà Nẵng, phải chăng người ta đã sẵn sàng chào đón một căn cứ quân sự trá hình khác của Trung Hoa Đại Hán ở Thừa Thiên - Huế?
L.A.H / Tễu’s Blog
----------
*Ảnh trong bài: Lê Anh Hùng & Nguyễn Đức Quốc
----------------- 

11 nhận xét:

  1. tất cả đều có trong hiệp ước quy hàng ở hội nghị THÀNH ĐÔ do ĐỖ MƯỜI , LÊ ĐỨC ANH , NGUYỄN VĂN LINH đã đồng ý để TRUNG QUỐC chiếm nước ta một cách từ từ không lộ

    Trả lờiXóa
  2. "Người ta " ở đây là ai, cấp nào và cá nhân nào ký quyết định cho đầu tư vào nơi hiểm yếu ấy? đề nghị dư luận lên tiềng mạnh mẽ để ngăn chặn vụ việc này càng sớm các tốt, tương tự như các vụ trước đó ở đèo Hải Vân, ở Huế, ở HN v.v., Đề nghị các cơ quan chức năng có liên quan, CCB, phóng viên,cán bộ đảng viên trung kiên, người dân thường v.v.điều tra danh tiính cụ thể những kẻ đang âm mưu bán nước cầu vinh ,kịp thời đưa ra ánh sáng công luận..

    Trả lờiXóa
  3. Đáng thương, đáng tội .... Con dân CHXHCN Vem Nô ...đang sống nhờ, sống đợ, sống lưu vong... Trên chinh que cha đất tổ cua mình ma không hề hay biết !,

    Trả lờiXóa
  4. Đây là hệ quả của tư duy nhiệm kỳ sống chết mặc bay tiền quan bỏ túi, ở trên TU còn cho thuê đất rừng dài hạn ở những nơi xung yếu về an ninh quốc phòng, dưới địa phương ngán gì mà không theo, các quan từ TU đến ĐP lần lượt được nhận USD từ nhà đầu tư trá hình Trung Nam Hải.

    Trả lờiXóa
  5. Ba ông thầy dạy Tư SANG
    Anh TRỌNG cho xếp vào hàng Rao xu
    N guoi tu sự phải như tiên
    Ba ông chỉ với đồng tiền làm ngay
    Hung huc vac but di cay
    Dam don ke toi chuyen nay chuyen kia
    Hoa ky ngoi but ong lia
    Ninh bo but lai xia sang nuoc TAU
    Hoi rang liem si o dau
    Ba ong giao deu mai dau muoi tieu ./

    Trả lờiXóa
  6. Tất cả là tại các loại cán bộ có chức có quyền tham lam, đặt quyền lợi phe nhóm trên quyền lợi quốc gia. Người ta đang định cho TQ làm đường sắt cao tốc HN- Lào Cai. Đường sắt trên cao Hn- Hà Đông, có một đoạn mà chúng nó còn ỉa đùn ra đó , hỏi rằng con đường Hà Nội -Lào cai sẽ thế nào? nó ỉa một trăm năm là cái chắc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nhầm rồi, đường cao tốc HN-LC cho Trung Cộng làm sẽ rất chóng xong, sẽ ko như đường sắt trên cao ở HN. Vì sao? Vì đây sẽ là đường vận chuyển quân của TC và đường rút của bọn bán nước nếu VN có biến!!!

      Xóa
  7. CP CHXHCNVN rút vốn ra khỏi 10 Tổng công ty lớn, trong đó có Petrolimex và EVN, sẽ tạo ra 1 bước ngoặt khó lường.

    Trả lờiXóa
  8. Ba ông thầy dạy tu SANG
    Anh TRỌNG cho xếp vào hàng giáo sư
    Người tiến sĩ phải như tiên
    Ba ông ngửi thấy đồng tiền làm ngay
    Hùng hục vác bút đi cày
    Đầm đơn kể tội chuyện này chuyện kia
    Hoa kỳ ngọn bút cũng lìa
    Nịnh bợ but lai xia sang nước TẦU
    Hỏi rằng liêm sỉ ở đâu
    Ba ông giáo đều - Mái đầu muối tiêu .

    Trả lờiXóa
  9. đã làm đúng quy trình để tiến lên Thành đô 2020

    Trả lờiXóa
  10. Phàm nhứng chuyện liên quan đén tình hữu nghị Việt Trung phải báo ngay Trung Ương Đảng ta và Đ/c TBT Nguyến Phú Trọng cho ý kiến chỉ đạo kéo sắt mẻ tình đoàn kết kéo sơn, đằng nào thì cũng đến 2020 ta sáp nhập vào nước Mẹ TQ rồi. Đừng làm lớn chuyện mà trở thành thế lực thù địch

    Trả lờiXóa