Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Tại sao ‘đến nước này’ mà chưa KHỞI KIỆN TRUNG QUỐC RA TRƯỚC TÒA ÁN QUỐC TẾ ?!

                                                                                                                 * NGUYỄN ĐĂNG QUANG
        Trong chuyến thăm chính thức tới Hoa Kỳ vào cuối tháng 9/2015 vừa qua, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc kiêm Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình đã ngang nhiên lấp liếm là: “Quần đảo Tây Sa và Nam Sa là thuộc chủ quyền của Trung Quốc từ thời cổ đại xa xưa”!?
        Trong vấn đề này, như mọi người đều biết, Trung Quốc xưa nay vẫn dùng từ “Tây Sa” và “Nam Sa” để chỉ quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Việc Trung Quốc lâu nay nhận vơ Hoàng Sa và Trường Sa là của họ thì là chuyện thường ngày của các học giả hoặc các tướng lĩnh “diều hâu” hay của cả các quan chức chính phủ mà cao nhất cho đến nay là cấp Bộ trưởng, cụ thể là Bộ trưởng Bộ Ngoại giao. Trong vòng chưa đầy 2 tuần lễ trong tháng Chín vừa qua, có 3 quan chức đáng chú ý của Trung Quốc lớn tiếng về chủ đề này:
         Người đầu tiên là một viên tướng Hải quân Trung Quốc:  Ngày 14/9/2015, tại một cuộc hội thảo quốc phòng ở London, Phó Đô đốc Hải quân Viên Dự Bách, Tư lệnh Hạm đội Bắc Hải của Trung Quốc, ngang ngược tuyên bố: “ Biển Hoa Nam (South China Sea, tức Biển Đông) đúng như tên gọi của nó, là vùng biển thuộc sở hữu của Trung Hoa”! Lời tuyên bố này đã gây “sốc” và nực cười cho giới truyền thông quốc tế với lập luận ngây ngô của viên Tư lệnh Hạm đội Bắc Hải của Trung Quốc!  
         Ngưới thứ hai là Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị:  Ngày 16/9/2015, nhằm chuẩn bị hành trang cho chuyến thăm Hoa Kỳ của Tập Cận Bình, quan chức đứng đầu ngành ngoại giao này của Trung Quốc thản nhiên tuyên bố:  “Quần đảo Nam Sa (tức quần đảo Trường Sa của Việt Nam) là lãnh thổ của Trung Quốc”!
         Người thứ ba là đích thân họ Tập:  Ngày 22/9/2015, trả lời báo Wall Street Journal khi vừa tới Seatle (thủ phủ tiểu bang Washington), chặng  đầu tiên của chuyến thăm Hoa Kỳ, đích thân Tổng Bí thư ĐCSTQ kiêm Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình nói rằng quần đảo Nam Sa (tức Trường Sa của Việt Nam) ở Biển Đông “từ thời xa xưa đã là lãnh thổ của Trung Quốc”. Đây là lần đầu tiên, một người đứng đầu Đảng và Nhà nước Trung Quốc chính thức và công khai khẳng định lập trường ăn cướp của họ đối với lãnh thổ biển đảo của Việt Nam chúng ta!
     Tuyên bố ngang ngược này ngay lập tức bị Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang đáp trả! Hôm 28/9/2015, trong bài phát biểu tại Hội Á Châu (Asia Society) ở New York cũng như trả lời Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) Việt ngữ, Chủ tịch Trương Tấn Sang, người đang dẫn đầu Phái đoàn Việt Nam tham dự Khóa họp lần thứ 70 Đại Hội Đồng LHQ ở New York, khẳng định: “Hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thực sự thuộc về Tổ quốc Việt Nam chúng tôi.” Chủ tịch Trương Tấn Sang nói tiếp: “Phía Trung Quốc trong những lần gặp gỡ phía Việt Nam thường nói rằng Hoàng Sa và Trường Sa là của họ, không có gì phải tranh cãi. Phía Việt Nam cũng khẳng định lại rằng Hoàng Sa và Trường Sa là của tổ tiên Việt Nam chúng tôi, không thể tranh cãi”. Nguyên thủ Việt Nam nói tiếp: “Chúng tôi mong muốn mọi tranh chấp phải được giải quyết bằng luật pháp quốc tế. Đây là cách duy nhất (để giải quyết bất đồng).” Ông cho biết: “Chúng tôi hết sức chủ động bàn với Trung Quốc để tìm một giải pháp lâu dài, cơ bản mà 2 bên có thể chấp nhận được. (Trong khi chờ đợi, 2 bên) phải kiểm soát tình hình, kiểm soát hành động. Hai nước đã thỏa thuận về 6 nguyên tắc cơ bản chỉ đạo các vấn đề trên biển. Nhưng rất tiếc, trong quá trình thực tế ở Biển Đông đã diễn ra không đúng như mong muốn của cả hai bên như thỏa thuận 6 nguyên tắc đã  ký.”  Chủ tịch Trương Tấn Sang nói tiếp:  “Ngài Tập Cận Bình khẳng định Nam Sa từ lâu là của Trung Quốc thì chúng tôi cũng nói lại rằng đối với chúng tôi, lập trường trước sau như một không thay đổi. Chúng tôi gọi đó là Trường Sa và Hoàng Sa, trước sau như một là thuộc về Việt Nam chúng tôi. Chúng tôi có đầy đủ bằng chứng về lịch sử và thực tiễn pháp lý để xác định chủ quyền là của Việt Nam chúng tôi.”
        Trước đó, ngày 25/9/2015, trong bài diễn văn đọc trước phiên họp Đại Hội Đồng LHQ về Mục tiêu phát triển bền vững của LHQ, Chủ tịch Trương Tấn Sang cũng đã khôn ngoan và khéo léo  “cài” vấn đề Biển Đông vào bài phát biểu của mình!  Ông tuyên bố trước sự hiện diện của trên 100 nguyên thủ quốc gia và người đứng đầu chính phủ các nước rằng ”Việt Nam đang nỗ lực cùng các nước ASEAN và các nước liên quan khác duy trì, củng cố hòa bình, an ninh trong khu vực nhằm tạo thuận lợi cho phát triển bền vững, trong đó có an ninh, an toàn và tự do hàng hải, hàng không trên Biển Đông vì đây là con đường huyết mạch kết nối ASEAN với các nước và khu vực khác trên thế giới”. Chủ tịch Trương Tấn Sang nói tiếp: “Việt Nam kiên trì và nhất quán chủ trương giải quyết hòa bình các tranh chấp ở Biển Đông trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước  của LHQ về Luật biển năm 1982 (UNCLOS) và thực hiện nghiêm túc và đầy đủ Tuyên bố về Ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC)”.
      Xin hoan nghênh Chủ tịch Trương Tấn Sang!  Ông đã lên tiếng kịp thời và đáp trả khá mạnh mẽ luận điệu ăn cướp của kẻ bành trướng, bá quyền xưa nay luôn ỷ thế nước lớn để ức hiếp thiên hạ! Lời tuyên bố của ông có giá trị ở chỗ không phải là ở nơi “đóng cửa bảo nhau” như nhiều kẻ lâu nay chủ trương, mà là trước bàn dân thiên hạ! Còn gì chính thống và quan trọng hơn là trước diễn đàn của tổ chức quốc tế lớn nhất Hành tinh này bao gồm 193 quốc gia thành viên là Liên Hợp Quốc! Còn gì ý nghĩa và giá trị hơn là trước một cử tọa quan trọng gồm các học giả hàng đầu thế giới về Á Châu của Tổ chức Asia Society danh tiếng ở New York!
       Vâng, thưa Chủ tịch Trương Tấn Sang, tôi tin là 90 triệu con dân đất Việt đồng tình và hoan nghênh các tuyên bố của ông vừa rồi!  Song nghĩ lại, tôi thấy rằng các tuyên bố này của Chủ tịch là cần thiết nhưng chưa đủ!   Ở nước ta, ĐCSVN vẫn tự coi là người đại diện cho nguyện vọng và ý chí của toàn thể nhân dân Việt Nam, nhưng cho tới nay, ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn chưa hề có một tuyên bố công khai nào thể hiện lập trường chính thức và rõ ràng của riêng ông cũng như của tập thể Ban Lãnh đạo ĐCSVN tương tự như tuyên bố của ông Chủ tịch nước vừa qua và của ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước đây!  Nhân dân Việt Nam mong muốn cá nhân người đứng đầu ĐCSVN và tập thể Ban Lãnh đạo Đảng thực hiện đúng trách nhiệm trước toàn dân như Lãnh đạo Đảng vẫn tự nhận để xác quyết nguyện vọng, quyết tâm và ý chí của dân tộc Việt Nam trước những hành động gây hấn của nhà cầm quyền Trung Quốc xâm phạm lãnh thổ và chủ quyền biển đảo của Tổ quốc chúng ta. Việt Nam đã rất nhiều lần thể hiện thiện chí giải quyết hòa bình mọi bất đồng và tranh chấp với Trung Quốc bằng con đường đàm phán hòa bình, trong đó có vấn đề quần đảo Hoàng Sa của chúng ta mà Trung Quốc đang chiếm giữ bất hợp pháp. Trung Quốc luôn đóng sập cánh cửa đàm phán, thương lượng về vấn đề này. Họ trịch thượng nói: “Tây Sa (tức Hoàng Sa) đã là của Trung Quốc rồi! Bàn gì thì bàn, các đồng chí không được đòi bàn về Tây Sa (Hoàng Sa) nữa”!
         Nói về chủ quyền quần đảo Trường Sa của Việt Nam chúng ta, nay đến lượt ông Tập Cận Bình đích thân và ngang ngược khẳng định “là thuộc chủ quyền của Trung Quốc từ thời cổ đại xa xưa”!  Đây là lần đầu tiên một lãnh đạo chóp bu của Đảng và Nhà nước Trung Quốc công khai và chính thức thừa nhận ý đồ xâm chiếm dần dần quần đảo Trường Sa của Việt Nam chúng ta. Tôi và rất nhiều người khác cho rằng đây là một dịp may, một cơ hội tốt cho Ban Lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam khởi kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế để phân xử chủ quyền  của hai quần đảo này thuộc về quốc gia nào, Việt Nam hay Trung Quốc?  Kể từ khi Việt Nam tái thống nhất đất nước đến nay, chúng ta đã kiên trì và nhất quán chủ trương giải quyết hòa bình các tranh chấp ở Biển Đông trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, trong đó có UNCLOS 1982 và DOC 2002, nhưng phía Trung Quốc luôn tìm cách tránh né! Chúng ta đã tận dụng mọi biện pháp hòa bình, nhưng Trung Quốc luôn ngang ngược khước từ, do vậy thiện chí của chúng ta chưa mang lại hiệu quả như mong muốn! Nay chỉ còn giải pháp hòa bình cuối cùng là pháp lý quốc tế. Đây là giải pháp khả thi nhất hiện nay. Chúng ta phải vận dụng khả năng cuối cùng này trước khi tình hình xấu nhất có thể sẽ xảy ra!
          Tôi hoàn toàn đồng tình với nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc - một trong các chuyên gia hàng đầu của Việt Nam về Biển Đông - khi ông đề cập đến tuyên bố nói trên của Chủ tịch Nhà nước Trung Quốc Tập Cận Bình. Ông Đinh Kim Phúc nói “ Đây là cơ hội “ngàn năm có một” mà các nhà lãnh đạo Việt Nam phải tận dụng để đấu lý với Trung Quốc” về chủ quyền 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nói riêng cũng như về cái gọi là “lãnh thổ nội thủy” mà Trung Quốc nói thuộc chủ quyền của họ trong bản đồ hình chữ U tự vẽ để nuốt trọn trên 80% diện tích Biển Đông. Phải kiên quyết và rứt khoát khởi kiện Trung Quốc ra trước Tòa án quốc tế của LHQ! Không nên chần chừ nữa. Đây là thời điểm đúng lúc để ta thực hiện việc làm đúng đắn này. Tôi tin rằng Việt Nam sẽ thắng vụ kiện này vì ta có chính nghĩa, ta có sự ủng hộ của dư luận thế giới, song trước hết và quan trọng hơn hết là ta có đầy đủ cơ sở lịch sử và bằng chứng pháp lý quốc tế chứng minh chủ quyền của ta đối với 2 quần đảo này theo luật pháp quốc tế! Nếu chúng ta dũng cảm và tự tin, không bị trói buộc bởi bất cứ điều gì, và chúng ta chuẩn bị tốt mọi mặt, chắc chắn chúng ta sẽ thành công!
     Hà Nội, ngày 1/10/2015.
         N.Đ.Q. (Tác giả gửi BVB)                       
      
---------------------                                                           

60 nhận xét:

  1. CT Sang lại ngon hơn mấy ông phỗng kia rồi. Tạm coi là vậy đi.
    Còn thần tượng X của mấy bạn cò mồi sao im lặng dzậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi ủng hộ thằng X đảo chính, trước là dẹp lũ tay sai tàu, sau là dẹp lũ ăn bám có tổ chức có hệ thống để có thể thực thi việc tiến tới Dân chủ hóa đất nước thông qua bước quá độ này.
      Dù trong thời buổi quá độ, có thể còn độc tài cá nhân và gia đình trị, nhưng còn hơn là độc đảng toàn trị-cả một đảng ăn bám và tham nhũng, đường lối của cả đảng bị ý thức hệ nô lệ cho ngoại bang chi phối thì có sống cũng thành tật. mà năm 2020 còn vài năm nữa thôi.
      Các bác cứ nặng định kiến và đố kỵ với thầng X thì sẽ không kịp trở tay với bọn Tàu. Các bác còn ngồi đấy mà mơ với kiến nghị và chờ dân tộc này nổi dậy thì đảng đã có kinh nghiệm của đảng mẹ nó từ vụ Thiên an môn rồi, nhưng thực lực không có thì làm gì? chờ đến lúc đủ độ chín thì 2020 đã tèo rồi. tạo điều kiện cho Tàu nó sát nhập êm xuôi hay sao?
      Muốn thay đổi phải từ thoát Trung, muốn thoát Trung được thì hãy dẹp đảng đã (vì đảng lấy hệ tư tưởng của Mác, Lê, Mao làm nền tảng, nên đảng bao giờ cũng phục vụ cho cs đầu sỏ ngoại bang)

      Xóa
    2. Hy dzọng dzào X? Ha ha! Hài quá đấy!
      Thà hy vọng vào bà Tạ Phong Tần, con cháu Hai Bà.
      (Dân Văn Giang)

      Xóa
    3. 3 Ếch mà xoá sổ ĐCS thì trước tiên lãnh ngay giãi Nobel hoà bình như Gorbachev . Rồi trở thành anh hùng dân tộc , được dân tộc VN vinh danh ca ngợi đời đời vì đại công tránh được tai hoạ vong quốc , diệt tộc .
      Riêng tôi thì kêu 3 Ếch bằng cha liền , ý quên , xin lỗi , phải nên kêu là ông cố nội , để tỏ thêm lòng kính trọng và không đụng gì tới chia gia tài sau này nếu kêu bằng cha nội .

      Xóa
    4. Hễ cứ ai ca ngợi thằng lừa đảo là người Văn Giang chúng tôi thấy lòng đau như cắt...

      Xóa
  2. Dân lương thiệnlúc 06:29 1 tháng 10, 2015

    Tôi ủng hộ KIẾN NGHỊ KIỆN VIỆT NAM PHẢI KIỆN TRUNG QUỐC TẠI TÒA ÁN QUỐC TẾ.
    Quan điểm của Mỹ trong cuộc gặp gỡ giữa Obama và Tập Cận Bình nêu rõ rồi đó. Họ ủng hộ chúng ta trong việc TQ ngang nhiên làm những điều ngang ngược trên Biển Đông, nhưng họ giữ trung lập trong việc tranh chấp chủ quyền giữa VN và TQ.
    Tại sao ư?
    Tranh chấp thì đã có TÒA ÁN phân giải.
    Vậy nếu VN là chủ, VN phải đưa v/đ ra TÒA ÁN QUỐC TẾ PHÂN XỬ, VN không thể chờ người ngoài lên tiếng ủng hộ VN khi VN vẫn chưa lên tiếng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con mà lên tiếng thì bất hiếu với cha, để thiên hạ lên tiếng giùm, được thì ăn theo, không được thì quỳ lạy và thưa: Con đâu dám hổn, là chúng nó đấy chứ !

      Xóa
  3. Người VN chân chínhlúc 06:32 1 tháng 10, 2015

    Tập Cận Bình nói như CHÓ SỦA TRĂNG.
    Thời cổ đại xa xưa, dân tộc Hán chỉ có một nhúm người ở phía Tây Bắc TQ, gần sát với Nội Mông, thế mà Biển đông mênh mông là ao nhà của chúng ?

    Trả lờiXóa
  4. Kien no, no lai loi ra nhung bang chung ban nuoc truoc day thi khon
    Hon nua lay ai bao ke de de dau cuoi co nhan dan
    Tu truoc toi gio toan phai om chan bon phan dong de ton tai. Kien no thi biet om vao dau

    Trả lờiXóa
  5. Việt Nam mà kiện Trung Quốc thì giống năm 79, mấy anh em xã hội chủ nghĩa cắn nhau thôi . Chỉ tổ làm thế giới cười chê .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DLV nói cái gề ngớ ngẩn thế?!

      Xóa
    2. Nói đúng chủ trương của Đảng & Chính phủ . Nếu bác nói chủ trương của Đảng & Chính phủ là ngớ ngẩn thì đó là ý kiến của bác .

      Xóa
    3. Thế nguyện vọng của dân chúng tôi hổng được tính à? DLV?

      Xóa
    4. Tư bản cũng cắn nhau mà đâu sợ cười chê. Mấy chú em DLV bị tẩy não mà không biết à? Cứ nói như tâm thần! Khốn nạn!

      Xóa
  6. Thưa Đại tá Nguyễn Đăng Quang ! Thưa các vị !
    Thưa Nhà văn, Đại tá Bùi Văn Bồng !
    Tại vì, trong Hội nghị Thành Đô, tháng 9 năm 1990,
    Có 05 điều bí mật đã được thỏa thuận giữa Trung Quốc và Việt Nam. Ngay trong thời gian đó, trên trang quốc tế của một trong những tờ báo lớn của Việt Nam đã đưa tin về việc phóng viên nước ngoài phỏng vấn TBT NVL về 05 điều này, TBT NVL trả lời với đại ý rằng : Đây là thỏa thuận giữa Trung Quốc và Việt Nam, phía Trung Quốc yêu cầu chúng tôi giữ bí mật, còn các bạn muốn biết thì các bạn sang Trung Quốc mà hỏi họ .
    Đã 25 năm qua, kể từ sau Hội nghị Thành Đô, còn những điều thỏa thuận; những điều áp đặt bí mật khác nữa cùng với sự mua chuộc và khống chế mà nhà cầm quyền Trung Quốc áp đặt đối với Ban lãnh đạo Việt Nam ?! Chúng ta đành phải chờ vậy ! Song, như Đại tá Nguyễn Đăng Quang đã viết -xin trích: Vâng, thưa Chủ tịch Trương Tấn Sang, tôi tin là 90 triệu con dân đất Việt đồng tình và hoan nghênh các tuyên bố của ông vừa rồi ! Đó là -xin được trích dẫn tiếp : " Chủ tịch Trương Tấn Sang nói tiếp :" Ngài Tập Cận Bình khẳng địng Nam Sa từ lâu là của Trung Quốc thì chúng tôi cũng nói lịa rằng đối với chúng tôi. lập trường trước sau như một không thay đổi. Chúng tôi gọi đó là Trường Sa và Hoàng Sa, trước sau như một là thuộc về Việt Nam chúng tôi. Chúng tôi có đầy đủ bằng chứng về lịch sử và thực tiễn pháp lý để xác định chủ quyền là Việt Nam chúng tôi ." . Xin thưa, có lẽ đây là lần đầu tiên trong lịch sử quan hệ Việt Nam Trung Quốc xảy ra đấu lý tay đôi giữa hai người đứng đầu nhà nước về chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đấu lý ở tại Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, nơi đang diễn ra kỳ họp hằng năm của Liên hợp quốc ! XIN NHIỆT LIỆT HOAN NGHÊNH CHỦ TỊCH NƯỚC TRƯƠNG TẤN SANG ! Cũng lần đầu tiên trong lịch sử về quan hệ quốc tế của Trung Quốc đương đại : Người lãnh đạo cao nhất bị đàn bà Hoa Kỳ chửi (Bà cựu Bộ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ) và bị hàng xóm( Chủ tịch nước Việt Nam, Trương Tấn Sang) đốp thẳng vào mặt tại chính trường quốc tế ! Đây là dấu ấn và nỗi nhục đối với Tập Cận Bình !
    Xin cảm ơn Đại tá Nguyễn Đăng Quang !
    Xin cảm ơn các vị ! Xin cảm ơn Nhà văn Đại tá Bùi Văn Bồng !

    Trả lờiXóa
  7. Nó phải "oánh chiếm" nốt Trường Sa và phong tỏa toàn bộ bờ biển VN , lập vùng nhận diện hàng không...thì bấy giờ "ta" mới xem xet , nghiên cứu tiếp biện pháp ứng phó. Chứ giờ ...còn sớm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bấy giờ 'ta 'mới xem xét, nghiên cứu tiếp sáp nhập thế nào, chia ghế ra sao, vàng- đô - tệ bao nhiêu ? giá cả có phải chăng không .... ?!

      Xóa
  8. Không hiểu lý do gì mà không dám kiện. Không có tiền, không có tài liệu, hay không có người đủ năng lực???.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai cũng biết cs Nga-Tàu đẻ ra csvn,hà hơi tiếp sức cho csvn lớn lên.
      Csvn tồn tại đến ngày hôm nay là nhờ chỗ dựa vững chắc này.
      Phát ngôn lạng quạng,nó quánh cho phù mỏ. Nói không hợp ý nó,nó bóp mũi chết tức khắc.Đừng nghĩ đến chuyện thưa kiện và hành động chống trả vì csvn muốn được yên ổn để đè đầu,cỡi cổ dân VN,ăn trên ngồi trốc-Hiểu chửa.

      Xóa
    2. Đến có chửa mày cũng chưa hiểu ra. Ngu was.

      Xóa
    3. "thanh" ơi là "thanh". Riêng chuyện TC xâm lược đánh chiếm Hoàng Sa 1974 là đủ để kiện rồi. "thanh" bị người ta chửi ngu không oan đâu nhé!

      Xóa
  9. Những bài viết như thế này , kiểu cách kêu gọi CSVN phải cứng rắn hơn với TQ , hồi này xuất hiện thường xuyên hơn .
    Tôi không dám phê bình tác giả làm chuyện giống như là cò mồi cho ̣Đảng , nhưng kiểu cách này cũng y hệt như Chủ Tịch nước TTSang vừa tuyên bố chủ quyền của VN về HS-TS trước LHQ .
    Chỉ là ru ngũ , mị dân , câu giờ cho diễn tiến sáp nhập được êm đềm : Diễn tiến hoà bình .

    Hãy " nhìn kỹ những gì họ làm “ thì ngược lại : Nước Việt này đang trên đà giao tay về cho TQ , rất phù hợp với tiến độ của Mật ước Thành Đô cho năm 2020 .
    Nhìn qua Tểu Blog có bài viết về Hán hoá Đà Nẳng thì biết : Họ nói vậy chứ thực tế bên trong không phải là vậy .
    Bất cứ lãnh đạo quan trọng nào mỗi lần qua TQ , bao giờ TQ cũng đưa văn kiện ra , và VN luôn thò tay ký hết .
    TBT NPT , Chủ Tịch TTS , ngay cã Phó thủ Tướng qua cũng ký hàng loạt .
    Sắp tới đây ông Tập ghé thăm đám nô tài , cũng sẽ có ký một loạt văn kiện .

    Nước đang mất 1 cách quá rõ rệt , giữ nước còn chưa có 1 tí hy vọng , huống hồ gì giờ này mà còn nói về các “ Đảo chim iả “ đã giao cho TQ giử giùm từ năm 1958 . Biển Bạc của VN cũng đã mất đứt rồi .
    Nếu cứ kiên trì giử vững chế độ CS đàn em này thì ai mà mong chế độ đòi lại biển đảo thực là “ Thần kinh bị đứt “ rồi .

    Chỉ cầu mong vào toàn dân Việt và Mỹ , nhưng sao còn viễn vông xa vời quá .
    Chẳng lẽ VN bị quả báo để trở thành số mạng của nước Chiêm Thành ? .

    Trả lờiXóa
  10. TRONG CUỘC CHIẾN TRANH TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC BIÊN GIỚI VIỆT NAM THÁNG 02 NĂM 1979, TRONG DƯ LUẬN Ở NƯỚC PHÁP CÓ NGƯỜI NÓI RẰNG : VIỆT NAM LUÔN BỊ ĐE DỌA BỞI NGƯỜI LÁNG GIỀNG PHƯƠNG BẮC , MIỆNG NÓI NHÂN NGHĨA NHƯNG BỤNG CHỨA ĐẦY THUỐC ĐỘC ! TRUNG QUỐC-XỨ SỞ NỔI LOẠN CỔ TRUYỀN !

    TRONG LỊCH SỬ QUAN HỆ GIỮA HAI NƯỚC : TRUNG QUỐC VÀ VIỆT NAM, ĐÃ TỪ HÀNG NGHÌN NĂM NAY, TRUNG QUỐC LUÔN LUÔN NUÔI DÃ TÂM XÂM LƯỢC CÙNG VỚI MƯU ĐỒ HIỂM ĐỘC ĐỒNG HÓA DÂN TỘC VIỆT NAM TRỞ THÀNH TẦU LAI, TRỞ THÀNH HÁN HÓA . ĐÓ LÀ ÂM MƯU HIỂM ĐỘC : " SÁT PHU, HIẾP PHỤ " ĐƯỢC THỰC HIỆN QUA CÁC CUỘC CHIẾN TRANH XÂM LƯỢC CỦA CÁC TRIỀU ĐẠI PHONG KIẾN TRUNG QUỐC ! NGÀY NAY, ÂM MƯU HIỂM ĐỘC NÀY ĐÃ VÀ ĐANG ĐƯỢC BỌN GIẶC TRUNG QUỐC (bao gồm cả Hoa lục và Đài Loan) THỰC HIỆN TINH VI HƠN , NHANH CHÓNG HƠN BỞI SỰ TỰ NGUYỆN CỦA NGƯỜI VIỆT NAM ! ĐÂY LÀ NỖI NHỤC VÀ SỰ ĐAU THƯƠNG LỚN ĐỐI VỚI ĐẤT NƯỚC VÀ DÂN TỘC VIỆT NAM !

    Trả lờiXóa
  11. Con có dám kiện bố đẻ ra trước làng nước không?
    Vậy đảng con có dám kiện đảng bố không?
    Chi bộ (Đông phương, Nam phương)có dám kiện đảng bộ, Trung ương (quốc tế cs)không?
    Cái Bác Nguyễn Đăng Quang này thật lạ- chưa hiểu xuất xứ đảng csVN từ đâu mà ra? vì ai mà hoạt động hay sao mà cứ hỏi?
    Chả trách các bác cứ nghĩ: đảng csVN xưa là tốt, nay vì nó "thoái hóa" nên mới xấu đi, và mong nó "cải tổ, phê và tự phê?" là chống được "diễn biến hòa bình""tham nhũng""bán nước"?
    Cũng chả trách vì thế mà các bác "bức xúc" thì bức xúc thật đấy, nhưng vẫn sinh hoạt trong cái đảng thổ tả ấy, mong cái đảng ấy "quay đầu là bờ" với dân tộc.
    Cứ luẩn quẩn đèn cù vậy thì chắc chắn không còn bàn cãi: 2020 là hết đường "phê phán""kến nghị""thư ngỏ".
    Thật tai họa cho dân tộc này, không may bị csVn lừa đến tận gien.
    Bó tay.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lời bình quá hay , quá chính xác .
      Đây là comt hay nhất cho bài này .

      Xóa
    2. Chả trách các bác cứ nghĩ: đảng csVN xưa là tốt, nay vì nó "thoái hóa" nên mới xấu đi, và mong nó "cải tổ, phê và tự phê?" là chống được "diễn biến hòa bình""tham nhũng""bán nước"?

      đến mấy ông tướng, 70-80 năm tuổi đảng còn phải bám víu, cầu cạnh, lạy lục vào cái đảng thổ tả đó nữa ma ...

      NHỤC !!! HÈN !! là 2 chữ duy nhất

      Xóa
    3. Còn 4 chữ : Mãi quốc cầu vinh.

      Xóa
  12. Ngư dân VN hiện nay , nếu được sống vào thời kỳ “ 100 năm đô hộ giặc Tây “ thì quả là ước mơ tuyệt vời , đánh cá cã đời cũng chưa bao giờ thấy tàu TQ trong ngư trường truyền thống bao đời của ngư dân VN .

    Tình cảnh khốn cùng của ngư dân VN : xa bờ thì bị kiểm ngư TQ , gần bờ thì bị kiểm ngư VN phạt .

    https://daikynguyenvn.com/viet-nam/ngu-dan-lam-canh-khon-cung-boi-nhung-nghich-ly-tren-vung-bien-viet-nam.html

    Đánh cá xa bờ thì bị tàu TQ rượt đuổi đâm chìm , đánh bắt gần bờ thì bị kiểm ngư VN phạt nặng vì tàu có công suất lớn không được đánh bắt gần bờ vì đó là đánh sai tuyến .
    Cho dù ngư dân khóc lóc do không đủ tiền nộp phạt , nhưng kiểm ngư VN nhất quyết yêu cầu phải nộp phạt , vì thế ngư dân phải chạy vay tiền để nộp phạt .

    Trong chế độ Ngụy Sài gòn , tuyệt đối không bao giờ có chuyện bi thảm của ngư dân hiện nay xãy ra , nếu như có tàu Cảnh sát biển VNCH bắt dân đóng tiền phạt , thì tôi tin chắc 100% tên chỉ huy đó sẽ bị xử bắn và dân chúng sẽ nguyền rủa nó .

    Ngư dân VN mong năm 2020 tới cho thật lẹ , VN sáp nhập vào TQ để không còn bị cái cảnh đời quái dị mà đảng CSVN đã đem lại sự vinh quang cho dân VN hiện nay .

    Trả lờiXóa
  13. Hoan hô Đại tá Quang,.Đúng vậy, ông Trọng và tập thể lảnh đạo DCSVN phải lên tiếng cho thấy lập trường rỏ ràng . Trong vụ giàn khoan các ông nín khe không ai dám lên tiếng. Phùng Đại tướng chỉ huy toàn quân thì lại lập lững '' cùng nhà anh em'' . Chính vì thái độ nhút nhát, lơ mơ này nên Tàu làm tới, từ cướp sau lưng nay đến tuyên bố chính thức không sợ ai ngăng.
    '' Nếu chúng ta dũng cảm và tự tin'' thi không ai dám đạp trên đầu mà đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng không nhút nhác, lơ mơ đâu, chúng chỉ mù mờ cho qua chuyện để thực hiện cho xong những thỏa thuận ngầm. TS rồi sẽ mât hết và PNga, HBinh đứng trên bục: phản đối, phản đối, phờ .. an .đ đ đ ...

      Xóa

  14. Cho kẹo ĐCSVN cũng không dám kiện Trung quốc như Filippine. Tại sao? Nguyễn văn Linh có câu trả nhời chính xác nhất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người dân yêu nướclúc 13:51 1 tháng 10, 2015

      Nguyễn Văn Linh là tên tội đồ bán rẻ đất nước, ta luận tội sau.
      Lúc này không thể dựa vài TBT ĐCS, cũng không thể dựa vào Chủ tịch Quốc hội chỉ biết chém gió.

      Ông Đương Kim chủ tịch nước Trương Tấn Sang
      Ông Đương Kim Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

      Hai ông thừa sức đứng ra khởi kiện
      Toàn dân VN và bạn bè Quốc tế sẽ ủng hộ các ông.

      Xóa
    2. Lãnh đạo không kiện thì có cách gì toàn dân ký đơn kiện không? Tôi không rành Luât quốc tế nên hỏi đẻ nhờ chỉ bảo. Chảng lẽ nhà nước không kiện thì toàn dân phải chịu sao ?!

      Xóa
  15. Người VN chân chínhlúc 11:14 1 tháng 10, 2015

    Từ quá lâu rồi, Đảng Cộng sản đã đẩy Việt Nam lún sâu vào quan hệ với TQ. Tuy vậy các nhà nghiên cứu rất có Tâm với đất nước, vẫn thu thập, tích lũy đầy đủ các cơ sở pháp lý để chứng minh Hoàng & Trường Sa là thuộc chủ quyền của Việt Nam.

    Vậy lúc này, chính ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chứ không ai khác, các ông phải quyết định ngay đưa vụ này ra Tòa án quốc tế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người VNCC nói chính xác.
      Với cương vị CT nước, ông Tư Sang nên đứng đơn kiện TQ ra TA quốc tế. Còn chỉ nói cho oai, nói để mị dân, nói để 'lấy phiếu' kiểu như: tham nhũng là cả bầy sâu rồi ...kệ mẹ nó, thì ai chẳng nói được!
      Tư Sang có tật nói mạnh, nói hăng trước dư luận và cử tri, nhưng không dám làm gì cho ra tấm ra miếng.
      Chủ tịch nước nói mà không làm thì cũng như không. Chẳng qua lời nói gió bay/ Tiền - vàng thì cứ nhét đầy túi tham!

      Xóa
    2. ối giời, các bác lại tin vào lưỡi cs đầu sỏ thì có mà đổ thóc giống ra xay?
      các bác còn nhớ không? ông Sang sang Tàu cúi gập người chào lũ lính Tàu trong khi duyệt đội danh dự, tác phong ấy của ông chỉ có thể nói là làm nhục quốc thể còn hơn lê chiêu thống ngày xưa.
      Với tôi, còn đảng csVN cầm quyền thì chắc chắn 2020 là nhất thể Trung Việt theo đúng những gì mà những tên cầm đầu 2 đảng lưu manh này đã dấm dúi thỏa thuận với nhau ở Hội nghị Thành đô 1990.
      Với đà ngu lâu của dân chúng, với đà tàn bạo ngoan cố tham lam và độc ác của đảng "ta" hiện nay, Chúng ta tới 2020 này chắc chắn là dân nô lệ của Tàu rồi, có chạy đằng trời với đảng lưu manh lừa đảo cướp giật csVn.
      Nhục vì là công dân của cái đất nước khốn khổ này.

      Xóa
    3. Ai không đồng hành cùng nhân dân VN thì hãy tự động đứng sang bên, đừng có cản đường sẽ bị đạp chết như Mecca. Ôm sách vở và kinh điển đứng sang một bên đi, đứng xem rồi biết.

      Xóa
  16. Bạn hỏi tại sao ư? Là vì bọn hèn hạ quan dân, ăn lộc của đất nước, của dân mà mụ mị cái đầu

    Trả lờiXóa
  17. Nó chỉ tay vào mặt là té đái vãi cức rồi, kiện nó ném cho chục tấn vàng là chết ngộp !

    Trả lờiXóa
  18. Xin mạo muội trích dẫn Hồi ký của Ngài Trần Quang Cơ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao ở thời kỳ Nguyễn Văn Linh làm Tổng Bí thư ,
    " Ngày 05 tháng 9 năm 1990. Nguyễn Văn Linh nói với Lãnh đạo Căm pu chia : "PHẢI THẤY GIỮA TRUNG QUỐC VÀ ĐẾ QUỐC CŨNG CÓ MÂU THUẪN. ĐỪNG ĐẤU TRANH VỚI TRUNG QUỐC ĐẾN MỨC ĐỘ XÔ ĐẨY HỌ BẮT TAY CHẶT CHẼ VỚI ĐẾ QUỐC ."
    Xin trích tiếp : Lê Đức Anh : " Mỹ và phương Tây muốn nhân cơ hội này để xsa sổ cộng sản. Nó đang xóa ở Đông Âu. Nó tuyên bố là xóa sổ cộng sản trên toàn thế giới. Rõ ràng nó là kẻ thù trực tiếp và nguy hiểm. Ta phải tìm đồng minh. Đồng minh này là Trung Quốc ."
    Trong đoàn cán bộ lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước ta sang Trung Quốc ký kết những văn bản tại Hội nghị Thành Đô năm 1990, Nguyên Thủ tướng Phạm Văn Đồng và TBT Nguyễn Văn Linh không còn tại thế gian, nhưng Đỗ Mười và Lê Đức Anh và một số vị khác vẫn còn sống và mạnh khỏe . Vậy xin mạn phép hỏi các vị : Ai sẽ là người đứng đầu đơn kiện Trung Quốc ra Tòa án Quốc tế (?)(!) Ông Hun Xen, Thủ tướng Chính phủ Vương Quốc Cam pu chia cùng với một số thành viên trong nội các của Ông có những hành động ủng hộ Trung Quốc trong thời gian qua , nhất là vấn đề Biển Đông, đã cho chúng ta thấy Ông ấy rất trọng nghĩa tình với người thầy của mình là NVL . Trước những diễn biến của thời cuộc, chúng ta không nên nặng lời với Ông Hun Xen . Xin cảm ơn các vị !

    Trả lờiXóa
  19. " Ngài Tập Cận Bình khẳng địng Nam Sa từ lâu là của Trung Quốc thì chúng tôi cũng nói lịa rằng đối với chúng tôi. lập trường trước sau như một không thay đổi. Chúng tôi gọi đó là Trường Sa và Hoàng Sa, trước sau như một là thuộc về Việt Nam chúng tôi. Chúng tôi có đầy đủ bằng chứng về lịch sử và thực tiễn pháp lý để xác định chủ quyền là Việt Nam chúng tôi ."
    Chẳng lẽ là CT Nước, là phó đảng trưởng - Đảng cầm quyền suốt 70 năm. Thế mà khi đất nước ĐÃ và ĐANG bị quân Đại hán XÂM LƯỢC rất trắng trợn và hung bạo, với quyết tâm thôn tính non sống gấm vóc, mà vũ khí của đảng, chính quyền dùng để bảo vệ TQ chỉ có thế thì làm sao bảo vệ được giang sơn (???)...TƯ SANG & ĐẢNG CỦA ÔNG TA ĐÃ, ĐANG ĐÁNH GIẶC BẰNG MỒM (!!!).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đối với kẻ cướp thì không thể năn nỉ nó, không thể chờ ai tới cứu nếu mình không quyết tâm đánh trả nó tới cùng. Ngoại trừ hành động giả vờ để bán nước, chứ dân Việt ta thà chết chớ không chịu nhục, cũng không bao giờ làm viên gạch lót đường cho kẻ mãi quốc cầu vinh, không bao giờ ! Cần vương là khi nào vương cần và có chính nghĩa, còn vương mị dân thì đừng mơ.

      Xóa
  20. ...Đây nè...gọn họ..! QUYẾT ĐỊNH THU HỒI....ĐẢO.
    Căn cứ:...đủ thứ trên đời từ xưa đến nay HS- TS. là của VN.
    Nhưng có bọn lạ...lưu manh đang chiếm giữ...
    Nhân danh Chủ tịch nước
    Tôi tuyên bố thu hồi lại các đảo nói trên
    trong vòng một tháng , tấc cả người lạ phải thu xếp...cuốn gói khỏi đảo....Nếu ngoan cố sẽ bị cưỡng...chế....giống vụ ĐVV.....Bộ quốc phòng, CA, và toàn thể ND. chấp hành QĐ. này...
    HẾT.

    Trả lờiXóa
  21. Kiện thế nào đây các bác ?Năm vừa qua nó mới nhá cái công hàm 58 ra các vị ấy đã ú ớ,ngọng nghịu rồi.Không biết nó còn bao nhiêu món độc nữa đấy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lạ cái là đường PVD nó to đình đám, vật vã, chạy dọc biển như trêu ngươi bọn dân ngu cu đen

      Xóa
    2. Tới lúc rồi phản bổn hườn nguyên, mọi cái phải trở về với giá trị vốn có của nó.

      Xóa
  22. Anh Quang ơi.
    Chúng ta nói ít làm nhiều.
    Cùng với việc thúc đẩy ra soát việc:
    - TQ chiếm các dự án BĐS ở Miền Trung,
    - Không cho Nga chiếm Vịnh Cam Ranh ( Chủ tịch nước đã tuyên bố tại LHQ )
    - Dứt khoát bắt Hà Nội chém ngôi nhà 18 tầng cạnh Ba Đình Hà Nội ( Kts Trần Ngọc Chính Chủ tịch Hội Quy hoạch XD Đô thị VN đã lên tiếng )
    Việc tối quan trọng và phải làm ngay là Quyết tâm thúc đẩy việc kiến nghị đưa vấn đề Hoàng Sa & Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam ra tòa án Quốc tế. Anh nên nghĩ các cách để việc đó sớm được ông Tư Sang và Ba Dũng chấp nhận thực hiện

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kiến nghị về những điều mà người ta đã ký kết thoã thuận xong từ xa xưa rồi , thì đây là hành động “ chia lià tình mẫu tử “ , đi ngược lại bánh xe lịch sữ rồi .
      Kiến nghị kiểu này thì đã quá nhiều rồi .
      Đảng đề nghị có gởi kiến nghị nữa thì gỡi lên... sao Hoả ,đợi mai mốt VN lên đó xây toà nhà Quốc Hội rồi sẽ từ từ giãi quyết sau .

      Xóa
  23. “Ngài Tập Cận Bình khẳng định Nam Sa từ lâu là của Trung Quốc thì chúng tôi cũng nói lại rằng đối với chúng tôi, lập trường trước sau như một không thay đổi. Chúng tôi gọi đó là Trường Sa và Hoàng Sa, trước sau như một là thuộc về Việt Nam chúng tôi. Chúng tôi có đầy đủ bằng chứng về lịch sử và thực tiễn pháp lý để xác định chủ quyền là của Việt Nam chúng tôi.”

    Tới khi 2 đảng sáp nhập, tất cả các chứng cứ gộp lại sẽ có giá trị & sức mạnh gấp đôi: Hoàng Sa-Trường Sa & phần lớn Biển Đông thuộc về Tổ quốc Xã Hội Chủ Nghĩa

    Trả lờiXóa
  24. Sự im lặng khó hiểu của các nhà lãnh đạo VN.Hàng chục năm nay cứ để cho thàng giặc Tàu nó gặm nhấm từng miếng.Đến giờ thì mất đảo mất biển.Rồi mai liệu có còn VN trên bản đồ thế giới?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bản đồ thế giới là thế giới trong quan điểm của bọn tư bẩn . Việt Nam không cần hiện diện trong đó .

      Xóa
    2. Gửi ông 23:10
      Rứa thì VN nằm ở mô?
      Nằm trong các nước xhcn anh em có phải không?
      Trong não trạng của ông thì hiện nay,còn mấy nước đi theo mô hình cnxh đúng nghĩa?Và thực trạng các nước đó như thế nào?
      Lần sau,nếu có viết "bọn tư bản" thì ông phải kèm theo cái đuôi "đang giãy chết" nữa cho đúng hỉ đạo của ban tuyên giáo nhé

      Xóa
    3. Dễ hiểu chứ khó hiểu gì đâu! lộ trình thống nhất phải như vậy, phản qua đối lại, lời nói và hành động chờn vờn ... chỉ là điệu múa của ma quỷ.

      Xóa
    4. Loại như Nặc danh 23:10 thường là trẻ, bị tẩy não. Sau đó vào trung niên mới biết mình trước đây thật ngu ngốc.

      Xóa
  25. bác Quang có giỏi thì moi cái hiệp định thành đô cho bà con xem thử trong đó có gì mà CS không dám kiện tàu hủ thúi ?

    đảng bán nước như vậy thế bác Quang có còn tiếp tục sinh họat trong đảng bán nước nữa không ?

    Trả lờiXóa
  26. kiện TQ để nó nhả thêm cái hiệp ước thành đô cho mọi người chiêm ngưỡng công lao giữ đất của CS

    Trả lờiXóa
  27. tôi vẫn tin ông Dũng, vì chẳng có TT nào dám khẳng định HSTS là của VNCH , bị Tq cưỡng chiếm, thậm chí có ông còn hiến tặng luôn cho TQ vì nghĩ rằng của anh cũng như của e ( như la vc) sợ thật, đất nước đứng lên

    Trả lờiXóa
  28. TQ nó theo xhcn chỉ được thêm đất nên ngu gì không hô hào các nước theo, các nước bé ngây dại đâm đầu vào chỉ tội mất đất, mất chủ quyền vì cái viển vông vì cũng chẳng ai hiểu cnxh là cái mô tê gì, vì nó có đâu chỉ đang là lí thuyết, ở trên thiên đường xa xôi

    Trả lờiXóa
  29. Dân lương thiệnlúc 05:43 3 tháng 10, 2015

    Đề nghị Đại tá BVB gửi bài viết và Comments đến ông Chủ tịch nước và ông Thủ tướng.
    Xin hãy
    KIỆN TRUNG QUỐC ĐÃ XÂM CHIẾM QUẦN ĐẢO HOÀNG SA VA QUẦN ĐẢO TRƯỜNG SA RA TÒA ÁN QUỐC TẾ

    Trả lờiXóa
  30. Đánh không đánh,kiện không kiện => vậy, là đồng tình dâng đất cho giặc rồi !

    Trả lờiXóa