Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Nguyễn Phú Trọng đã làm được gì cho Nhân dân và Đất nước?

Kính gửi Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam
Trong những sai lầm mà ĐCSVN phạm phải, việc đưa Nguyễn Phú Trọng lên làm Tổng Bí thư thuộc loại sai lầm nghiêm trọng nhất.
Tôi đã viết như sau trong bài “Lại nói về nguy cơ Lê Chiêu Thống hiện đại”, công bố ngày 20 tháng 4 năm 2013: 
“Tổng Bí thư không học và chưa hề trải nghiệm thực tế lĩnh vực khoa học và công nghệ nói chung và nông nghiệp nói riêng; không học và chưa trải nghiệm thực tế về kinh tế-tài chính….Ông chỉ có một mớ sách Mác - Lênin cổ lỗ sĩ với một tệp văn kiện, diễn văn viết theo yêu cầu của các nhà lãnh đạo tiền nhiệm (Tôi gọi ông là cậu ấm hiện đại, làm nghề cạo giấy. Cái mác giáo sư – tiến sỹ ông được gắn chẳng qua chỉ là trời ơi đất hỡi. Để làm được một luận văn khoa học nghiêm túc người ta không chỉ phải thiên kinh vạn quyển mà phải lăn lưng vào thực tế kiệm nghiệm để thu thập số liệu riêng của mình. Ông xào xáo không biết được mấy trang sách rồi đem cái giấy giới thiệu của ĐCSVN sang trường Đảng CSLX thì không thầy nào không thể không phê “otlichno” mặc dù chỉ người đọc thông viết thạo là có thể viết được luận văn kiểu ấy).
               >> Ông Trọng cần phải đi Mỹ  
Chẳng những thế con người ấy còn tỏ ra rất non kém. Vì non kém, ông ta chỉ có thể thuyết giáo chung chung. Hoặc nói những điều vô thưởng vô phạt. Hoặc nói những điều cũ mèm lạc lõng, lạc hậu đến mức như là phản động.
Việc làm thì chẳng đâu vào đâu. Hồi làm Bí thư Thành ủy Hà Nội, Thủ đô rất trì trệ. Kém hẳn so với Đà Nẵng, Sài Gòn và nhiều thành phố khác. Đã thế còn tiếp tay cho Siputra lậu thuế ba ngàn  tỷ đồng để được hưởng một biệt thư trị giá một triệu đôla.
Hành động quyết liệt nhất trong đời NPT, sau này kể lại, chỉ có thể là hành động đã được ông biểu diễn trong Hội nghị Trung ương 4 vừa rồi. Thế mà, kết quả hành động này đã không chỉ mang lại thất bại cho cá nhân ông mà còn bôi nhọ cả “triều đình” ĐCSVN.…
Những gì diễn ra trong Hội nghị TW4 không dấu nổi âm mưu sát phạt nhau giữa Nguyễn Phú Trọng với Nguyễn Tấn Dũng”. 
Không hạ bệ được ông Nguyễn Tấn Dũng, NPT đứng khóc thút thít trên tivi như một đứa trẻ con. Càng trẻ con hơn khi ông từng “khoe phiếu bé ngoan” với “thiên triều” của ông. Sau đây là đoạn kể của tôi trong bài “Rất đáng phàn nàn về ông Nguyễn Phú Trọng” viết ngày 7 tháng 5 năm 2007: “Ngạc nhiên hơn là, ông Nguyễn Phú Trọng oang oang báo cáo với Trung Quốc và với toàn thế giới rằng: “Từ ngày nhận lãnh cương vị chủ tịch Quốc hội, nước đầu tiên tôi đi thăm là Trung Quốc”.
Khi nghe ông Nguyễn Phú Trọng vừa nói câu trên, mặc dù đang ngồi trước một số người, như là một phản xạ vô điều kiện, tôi đột nhiên văng bậy: “Sao cái thằng cha ngu quá thế nhỉ!”.
Nói ra như vậy hết sức vô chính trị. Chẳng nhẽ ông Nguyễn Minh Triết lên làm chủ tịch nước, ông Nguyễn Tấn Dũng lên làm thủ tướng chính phủ mà không sang thăm ngay Trung Quốc là không đúng bằng ông Nguyễn Phú Trọng hay sao? Chẳng nhẽ đối với Việt Nam, tất cả các nước đều chỉ được xếp hàng sau Trung Quốc hay sao?
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chọn Nhật Bản, chủ tịch Nguyễn Minh Triết chọn Lào là những nước đến thăm đầu tiên (chứ không phải Hoa Kỳ hay Trung Quốc) là rất thông minh ….
Có cụ cách mạng lão thành đặt câu hỏi: “Hay là họ muốn vỗ vào mặt nhau, muốn chèn nhau để được ưu tiên đón nhận ân huệ và sự bảo trợ của Trung Quốc?” .
Trẻ con như vậy nhưng rồi NPT đã từng tỏ ra rất ngạo mạn, khinh khi. Giữa lúc Biển Đông trào sôi căm hận: Trung Quốc xây thành đắp lũy ở Hoàng Sa, tuyên bố thành lập thành phố Tam Sa, cắt cáp tàu thăm dò Dầu khí ở Trường Sa, cấm và bắn giết ngư phủ ta, không cho đánh cá ở Biển Đông …., Quốc hội bồn chồn lo lắng đòi được nghe, được bàn thảo về tình hình Biển Đông thì NPT gạt đi, bảo rằng “Tình hình Biển Đông không có gì mới. Chỉ có mấy hòn đảo thôi mà”!
Không chỉ lấp liếm tội ác cho giặc, NPT còn tiếp tay thực hiện âm mưu cô lập hóa Việt Nam, biến Việt Nam thành con mồi đơn độc trước dã thú.
Ai cũng thấy, trong tình hình hiện nay, Việt Nam không thể nào đơn phương đương đầu với Trung Quốc ở Biển Đông. Muốn giữ Biển Đông phải dựa vào luật pháp quốc tế và sự hỗ trợ của cộng đồng nhân loại. Nhưng, NPT đã từng âm mưu tước bỏ các bửu bối quan trọng đó để trói tay nạp mạng Việt Nam cho Trung Quốc.
Bản tuyên bố chung ký kết giữa NPT và Hồ Cẩm Đào ngày 15 tháng 10 năm 2011 không hề đả động đến DOC và COC, chỉ cam kết sẽ giải quyết các vấn đề Biển Đông theo “Thỏa thuận các nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa nước cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa”. Hai ngày sau khi NPT ký bản cam kết đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Vi Dân, sung sướng tung hô trước thế giới rằng: “Tuyên bố chung Trung-Việt" có ý nghĩa chỉ đạo quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển lâu dài, lành mạnh và ổn định. Trung Quốc và Việt Nam thông qua đàm phán giải quyết tranh chấp trên biển giữa hai nước không liên can gì với bên thứ ba".
Tháng 8 năm đó, sau “Đối thoại chiến lược quốc phòng an ninh Việt-Trung", Nguyễn Chí Vịnh cũng ném vào mặt quốc tế rằng: “Những tranh chấp chủ quyền giữa Việt Nam và Trung Quốc, rõ ràng cần giải quyết giữa hai nước với nhau" .
Vừa lấp liếm cho tội ác của giặc, vừa thực hiện âm mưu cô lập hóa Việt Nam, tại Hội nghị Shanggri-La 13, tên tướng rụt cổ Phùng Quang Thanh khua môi: “Những vấn đề có liên quan đến hai nước thì cần giải quyết song phương …. Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia, hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ, hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi”.
Trời ơi, thế này thì còn cần gì Bí thư Quân ủy Trung ương với Bộ trưởng Quốc phòng cho tốn cơm. Làm gì cần đánh giặc nữa vì họ đã sẵn sàng rước chúng vào làm tổ sư họ!
Cần lưu ý rằng, cự tuyệt quốc tế, song phương hóa vấn đề Biển Đông không phải chủ trương của Bộ Chính trị ĐCSVN mà chỉ là âm mưu của Trung Quốc được NPT rắp tâm thức hiện. Bằng chứng là trong bản Tuyên bố chung Việt Nam- Trung Quốc do Chủ tịch Trương Tấn Sang ký ngày 21 tháng 6 năm 2013 có nhấn mạnh đến DOC.
Quyết liệt hơn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, giữa Hội nghị Shangri-La đã công khai “ra lệnh” cho Trung Quốc phải “thực hiện nghiêm túc DOC, nỗ lực hơn nữa để sớm có Bộ quy tắc ứng xử (COC)”, Ông nói rất dõng dạc: “ASEAN và Trung Quốc cần đề cao trách nhiệm, cùng nhau củng cố lòng tin chiến lược, trước hết là thực hiện nghiêm túc DOC, nỗ lực hơn nữa để sớm có Bộ quy tắc ứng xử (COC) phù hợp với luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước LHQ về Luật biển 1982 (UNCLOS)”.
Thẳng thừng bác bỏ đàm phán song phương, Thủ tướng tha thiết gọi mời: Tôi tin rằng các nước trong khu vực đều không phản đối can dự chiến lược của các nước ngoài khu vực nếu sự can dự đó nhằm tăng cường hợp tác vì hòa bình, ổn định và phát triển. Chúng ta có thể kỳ vọng nhiều hơn vào vai trò của các nước lớn, nhất là Hoa Kỳ và Trung Quốc, hai cường quốc có vai trò và trách nhiệm lớn nhất …”.
Biểu hiện thực tế trên cho thấy có hai Bộ Chính trị. “BCT NPT” là BCT phản động, BCT bán nước; “BCT NTD”, trong trường hợp này, đã nói đúng tiếng nói của dân tộc Việt Nam (Những mong rằng rồi sẽ làm như nói).
Trong nhiệm kỳ Tổng Bí thư của NPT nổi cộm nhất, nguy hiểm nhất, da diết nhất là vấn đề biển đảo Việt Nam bị Trung Quốc xâm lấn (Vấn đề tham nhũng, vấn đề tụt hậu, vấn đề tệ nạn xã hội … cũng nhức nhói và được nói đến nhiều, nhưng kết quả giải quyết chẳng ra gì. Tất cả ngày càng trở nên lụn bại hơn, nếu không muốn nói là thối nát. Giành lấy quyền trưởng ban chỉ đạo chống tham nhũng từ tay Thủ tướng, NPT làm tệ hơn. Chẳng những thế, để chạy tội non kém, NPT ngụy biện xằng bậy: Đường Tăng đi thỉnh kinh cũng phải hối lộ, Đánh chuột khéo vỡ bình).
Đối mặt với tai họa xâm lăng của Trung Quốc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rất cương nghị: "Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền và lợi ích chính đáng của mình bởi vì chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo là thiêng liêng. Việt Nam luôn mong muốn có hòa bình, hữu nghị nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển, và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó".
Trước tuyên bố ngang ngược của Tổng Bí thư ĐCSTQ kiêm Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình khi trả lời báo Wall Street Journal ngày 22/9/2015: Quần đảo Nam Sa (tức Trường Sa của Việt Nam) ở Biển Đông “từ thời xa xưa đã là lãnh thổ của Trung Quốc”, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hôm 28/9/2015, trong bài phát biểu tại Hội Á Châu (Asia Society) ở New York cũng như trả lời Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) Việt ngữ, đã đáp trả dõng dạc:“Ngài Tập Cận Bình khẳng định Nam Sa từ lâu là của Trung Quốc thì chúng tôi cũng nói lại rằng đối với chúng tôi, lập trường trước sau như một không thay đổi. Chúng tôi gọi đó là Trường Sa và Hoàng Sa, trước sau như một là thuộc về Việt Nam chúng tôi. Chúng tôi có đầy đủ bằng chứng về lịch sử và thực tiễn pháp lý để xác định chủ quyền là của Việt Nam chúng tôi.”, Chúng tôi mong muốn mọi tranh chấp phải được giải quyết bằng luật pháp quốc tế. Đây là cách duy nhất (để giải quyết bất đồng)”.
Trong khi đó thì NPT như liệt khẩu, không hề nói được một câu ra hồn trước vấn đề tối khẩn thiết liên quan đến vận mệnh quốc gia.
Nhãn quan chính trị của NPT mù mờ, cái tầm của ông ta rất thấp (cái tâm cũng chẳng ra gì khi chỉ quẩn quanh lo bảo vệ những ý kiến trong luận văn của mình mà bỏ mặc tổ quốc, bỏ mặc nhân dân). Trên bàn cờ chính trị, trước đối thủ, NPT luôn luôn hoặc bị lừa, hoặc chậm một nước. Rất có thể Trung Quốc đã không dám đưa HD-981 vào Hoàng Sa, chưa dám xây “Trường thành cát” ở Trường Sa nếu Việt Nam kịp thời nâng quan hệ hợp tác Việt Nam – Hoa Kỳ lên tầm Hợp tác Chiến lược và có hải quân Hoa Kỳ đóng ở Cam Ranh.
Việt Nam luôn luôn bỏ qua những cơ hội vàng mà nhẽ ra những người lãnh đạo sáng suốt phải biết kịp thời năm lấy. Trong chuyến viếng thăm vịnh Cam Ranh đầu tháng Sáu năm 2012, đứng trên con tàu chở khí cụ USNS Richard E. Byrd, ông Panetta Bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ đã khẳng định một điều vô cùng quan trong trước báo chí: "Tàu hải quân của Hoa Kỳ có thể sử dụng cảng Cam Ranh là yếu tố quan trọng của mổi quan hệ giữa hai nước và chúng ta thấy khả năng xảy ra điều này là rất lớn trong tương lai”.
Năm 1978 ta đã từng cho Liên Xô thuê cảng Cam Ranh 25 năm để phục vụ cuộc chiến tranh lạnh của hai nước ngoài, ngày nay trước họa ngoại xâm, vì quyền lợi của chính bản thân, nhằm bảo toàn giang sơn gấm vóc sao ta không khẩn thiết mời Hoa Kỳ vào.
Còn có thể dẫn chứng nhiều việc làm dớ dẩn, nhiều câu nói u mê nhưng thiết nghĩ những gì vạch ra trên đây đủ chứng tỏ rằng NPT hoặc quá ngu dại, hoặc là nội ứng cho giặc. Không những không gỡ được Hoàng Sa mà chính NPT còn tạo điều kiện cho Trung Quốc xâm lấn Trường Sa. Tội lớn này chắc chắn lịch sử sẽ phán xử.
Tiến sỹ Trần Nhơn, nguyên thứ trưởng Bộ Thủy Lợi đã luận tội rất chính xác:
Đóng cửa, hiệp thương với “Cướp ngày”, 
Giữa kỷ nguyên hội nhập Đông Tây. 
Phải chăng hồn ma Lê Chiêu Thống
Nhập vào Nguyễn Phú Trọng hôm nay?! 
Còn để những Nguyễn Phú Trọng, Phùng Quang Thanh, Nguyễn Chí Vịnh ngày nào trong bộ máy lãnh đạo thì nguy cơ mất nước còn hiển hiện. Hãy kịp thời đuổi ngay họ ra khỏi Đảng.
Vậy mà, bọn gián điệp Phương Bắc, bọn chân gỗ, hay chính Nguyễn Phú Trọng đang tim cách áp đặt phương án giữ NPT thêm nửa nhiệm kỳ TBT. Đây là tai họa khôn lường. Kính mong BCHTW ĐCSVN hãy hết sức cảnh giác. 
Hà Nội, ngày 22 tháng 10 năm 2015
Nguyễn Thanh Giang
Số nhà 5, ngõ 341, đường Trung Văn
Quận Nam Từ Liêm – Hà Nội
Mobi: 0984 724 165
(Ai phản biện hoặc lục vấn thư ngỏ này hãy liên hệ trực tiếp với công dân Nguyễn Thanh Giang theo địa chỉ, điện thoại trên đây)
/From: Giang Nguyen giangnguyen1936@gmail.com/
------------

77 nhận xét:

  1. Người giác ngộlúc 11:20 23 tháng 10, 2015

    Cám ơn bác Thanh Giang.
    Nguyễn Phú Trọng làm được rất nhiều việc, đó là việc kéo đất nước trì trệ tụt hậu và "Mở cửa" cho Phạm Quang Nghị, Phùng Quang Thanh, Nguyễn Chí Vịnh ngoi lên
    May quá Trời có mắt.
    Hôm nay thì chúng TOI rồi.
    Có điều.
    Vì "Tế nhị" NPT được sống trong hoang tưởng thêm một thời gian nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Nguyễn Thanh Giang phân tích và kết luận đánh giá tên lê chiêu thống cs Nguyễn Phú Trọng hoàn toàn chính xác.
      Đảng csVN ngày càng bị dân căm thù vì chính tên tay sai Tàu cộng hán nô Nguyễn Phú trọng này.
      một là giải tán ngay đảng cs, hai là phải bắt giữ và xử lý nghiêm khắc tên Lê chiêu Thống Nguyễn phú trọng này ngay tức khắc mới mong cứu được dân tộc này khỏi họa mất nước và diệt chúng.
      Không làm được điều trên thì cả ban chấp hành trung ương đảng csVN sẽ phải chịu tội chết khi cơn sóng thần của dân nổi lên trong và sau cái đại họa toàn cướp lần thứ 12 này.
      Thời gian không chờ đợi đảng lưu manh csVN cũng như dân tộc VN.

      Xóa
  2. ...Mong BCHTW ĐCSVN hãy hết sức cảnh giác. Đúng hơn là mong những "đầy tớ" của Dân thực sự VÌ NƯỚC, VÌ DÂN. VÌ CÒN DÂN LÀ CÒN NƯỚC.

    Trả lờiXóa
  3. Hoan hô và ủng hộ mọi quan điểm mà Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Giang nêu ra .
    Rất chính xác , ông NPT đã lớn tuổi rồi , đã quá tuổi nghĩ hưu lâu rồi , nên nghĩ ngơi cho dân …nhờ .
    Chỉ nội cái chuyện VN chấp nhận đàm phán song phương về biển Đông với TQ , cũng làm cho dân VN buồn đứt ruột , buồn muôn thuở rồi .
    Ông NPT mà còn làm tiếp tục nữa , dẫn dân VN đi theo quỹ đạo trời ơi đất hởi gì của ông đó , chắc dân VN trở thành nô lệ muôn đời luôn , thôi đi chổ khác chơi cho dân …mừng .
    Ai có thì giờ xem lại clip vui youtube : Hitler thoi dai 1 .
    TT NTD gần đây có những phát biểu rất hợp lòng dân , dân rất khen ngợi và có 1 loạt hành động làm cho dân mừng thầm trong lòng , đang chờ xem những diễn tiến tốt đẹp hơn , thực tế hơn tiếp theo .

    Phải có những quan điểm quyết liệt như ông NTG , thì đất nước mới may ra đổi sắc .
    Còn nghe cái “ Quỹ đạo “ gì đó của ông NPT thấy ớn lạnh , hoang mang quá trời , có phải là quỹ đạo của Thành Đô , đưa VN sáp nhập vào Liên bang TQ không , chắc là vậy quá . ( Chơi với Mỹ thì mất đảng , chơi với Tàu thì mất nước ) .

    Bây giờ thử trưng cầu dân ý : Cho Mỹ xài không Cảng Cam Ranh 10 năm với điều kiện đem Hạm đội 7 đóng quân ở đó , xem dân VN bỏ phiếu bao nhiêu phần trăm , chắc không dưới 90% OK . Có vậy thì ma quỷ Chệt trốn đi mất tiêu luôn .

    Trả lờiXóa
  4. Hoan hô Bác NTG, hoan hô Đại tá BVB, Hôm nay vui như đã phế trất xong bọ rơm rác và đang TRƯNG CẦU DÂN Ý vậy

    Trả lờiXóa
  5. TBT NPT cứ tưởng cùng "Ý thức hệ", TQ nể, hai đảng nói với nhau kết quả, hiệu ứng cao. Cho nên, vừa lên TBT được mấy tháng, tháng 10-2011, ông Trọng đã sang TQ ký Tuyên bố chung; tiếp đến tháng 4-2015 lại sang TQ ký Thông cáo chung. Nhưng cho du Tuyên bố chung hay Thông cáo chung, thằng Tàu cứ ký nhưng không thực hiện. Một nhiệm kỳ TBT mà ông Trọng sang "cầu cạnh" giặc Tàu đến 2 lần. Vậy mà vẫn tin tưởng bạn vàng 16_4, bó tay với Cụ Tổng!!
    Ôi, sao không tỉnh được chút nào nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý là: Nhà nước, Chính phủ "bất tài", sang ký Tuyên bố chung không hiệu quả, đảng phải nhảy ra làm thay, chứng minh sức mạnh "đỉnh cao trí tuệ" của đảng, thì TQ mới nể, bởi "Đảng CSVN quang vinh muôn năm"..kia mà!

      Xóa
  6. Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang viết rất đúng, thẳng thắn, chân thực. Thực tế với NPT đã vậy từ...bản chất, phong cách sông. Hay!
    Nếu như các UVTW đảng mà cũng mạnh dạn "mổ xẻ" thẳng thắng được vậy ngay trong Hội nghị Ban CHTW, thì quả là 'đảng ta vĩ đại thật'!

    Trả lờiXóa
  7. Đọc bài này , vừa khen ngợi sự dũng cảm , dấn thân cho dân tộc , đất nước của ông NTG , vừa cảm kích : Hình ảnh của những trí thức VN cất tiếng nói cương quyết đã gợi lại bóng dáng của những nhân sĩ VN trong hội nghị truyền thống Diên Hồng ngày nào , một sự kiện hãnh diện muôn thuở của dân tộc Việt .

    Trả lờiXóa
  8. Nếu trong B C H T W Đ C S VN có vài người yêu nước như NTG thì còn đâu là DANG C S VN.

    Trả lờiXóa
  9. Hoan hô Bác NTG nói thay cho 90 triệu dân VN !!!

    Trả lờiXóa
  10. Chế độ nào thì sinh ra con người ấy.
    Chế độ quái thai csVN thì đương nhiên sẽ sinh ra con quái vật Trọng lú.

    Trả lờiXóa
  11. Vâng,có đấy ạ ! Ngài TBT Nguyễn phú Trọng đã làm được rất nhiều việc cho đất nước VN chúng ta.,như là :1/ kéo đất nước chúng ta tụt hâu gần MỘT thế kỷ so với những nước khác trong khu vực ! 2/ sáng chế cái đuôi vĩ đại XHCN để gắn vào cái gọi là KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XHCN !3/bắt bớ và khủng bố mạnh mẽ nhất với những nhà biện luận sâu sát và yêu nước,họ chỉ có lương tâm chân chính của người trí thức,trong tay không có tấc sắt,vậy thì,cớ sao phải bỏ tù họ ? 4/ đã thiêt lập cái bàn thờ kinh "4 tốt + 16 chữ vàng" làm cho dân tình khốn khổ điêu linh,ngư dân không còn đất sống,luôn luôn bị bọn giặc Tàu rình rập chém giết ! ... còn nhiều nữa,nhưng 4 điều đó cũng tạm đủ ! dân đen xin trân trọng và đội ơn ngài TBT !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tội của nguyễn phú trọng đối với dân tộc này cao hơn núi Hoàng Liên Sơn, tát cạn bể Đông cũng không đủ nước rửa sạch tội của đảng csVN do Trọng lãnh đạo, Lịch sử sẽ phán xét nghiêm minh tội trạng của tên Lê chiêu Thống lãnh đạo csVN này.

      Xóa
  12. Làm được một cái...trứng ngỗng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trọng trong nhiệm kỳ đã làm được một quả trứng đà điểu, mà là trứng ung

      Xóa
  13. Nguyễn Phú Trọng đâu phải là thánh sống mà cả BCT phải nhất nhất nghe theo, ông ta cũng chỉ là một cá nhân.Thiếu gì những người trẻ tài năng, ích nước hơn ông ta nhiều. Lẽ nào cả BCT ngót 200 cái đầu đều chỉ làm bù nhìn mặc ông ta muốn sao được vậy a ?

    Trả lờiXóa
  14. Tổng Trọng vì lú mà quên
    Tuyên bố chung 2011 tưởng "êm với Tàu"
    Lại nhảy sang , chỉ mấy năm sau
    Thông cáo chung (2015) chưa ráo mực, Tàu tràn Biển Đông
    Lú, làm vua, hay bị quên!

    Trả lờiXóa
  15. Có chứ, ông NPT có công với dân với nước nhiều lắm. Ra NQTW 4 rất hùng hổ, cấp bách, phải làm ngay... Trung ương làm thế nào (làm gương) địa phương cơ sở làm vậy, nếu kéo dài mà không đánh cái "bộ phận không nhỏ " nay sẽ ảnh hưởng nguy hại đến tồn vong của đảng, của chế độ.
    Tuy "cấp bách" nhưng lại ...làm từ từ, phải "hết sức khách quan biện chứng", phải "Trong tình đồng chí thương yêu lẫn nhau, giúp nhau cùng tiến bộ" (tiến bộ hơn trong che giấu, tham nhũng), rồi sợ bị trả thù, rồi "đánh chuột sợ vỡ bình"...Ôi, công to lắm!

    Trả lờiXóa
  16. Bài viết của Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang rất hay. Mong rằng những đánh giá xác đáng của ông có được kết quả tích cực trong tương lai gần . Tôi mong và thấy mòn mỏi với những gì đang hàng ngày diễn ra .

    Trả lờiXóa
  17. Nhiệm kỳ 5 năm, không thấy Tổng Trọng đi cơ sở (vi hành), không thấy gặp gỡ nông dân, công nhân, sinh viên, bộ đội. Lão ta chỉ quanh quẩn ở Ba Đình lo giữ cái đảng to bự chảng, lo đấu đá nội bộ, lo tìm nhóm này cánh kia để kết lại hoặc dẹp trừ.
    Lão ta có gặp cứ tri, nhưng chỉ toàn những ông già cú đế đã nghỉ hưu đã được quận, phường lập danh sách chỉ đích danh 'đi gặp TBT' ! Quanh quẩn quận Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm. Làm "vua", làm TBT mà quan liêu, bệnh Hội trường, văn phòng, Bàn giấy như thế chỉ chết dân!
    Vốn là nhà giáo CNXH, xây dựng đảng mà, chỉ cắp cặp lên bục giảng lại cắp ô về nhà!

    Trả lờiXóa
  18. Một 'vị Vua" quan liêu nhất, vua ngọa triều ( nằm dài, hoặc chỉ nằm chờ thiết triều), vua bàn giấy, quan cách, vua lý thuyết suông, sách vở cũ mèm, bảo thủ, giáo điều, lại rất chi là nhát gan, sợ há miệng mắc quai"!

    Trả lờiXóa
  19. Ai ơi, chớ lấy giáo điều
    Mọc rêu bảo thủ, biết yêu là gì
    Trái tim lý thuyết trơ lỳ
    Mác -Lê mê muội kiên trì viễn vông!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng có thể hôm rồi mình nhận xét về bác tổng Trọng là : CÒN LÂU MỚI NGU , CÒN LÂU MỚI LÚ !!!. Và trên trang basam bác Tô Hải có ngay một bài ,đọc thì có " vỡ bụng" về bác cả Trọng :
      https://anhbasam.wordpress.com/2015/10/22/5544-hinh-nhu-chu-trong-dao-nay-mac-phai-khuyet-diem-thinh-thoang-hay-noi-thiet/
      ... "CHÚ TRỌNG KHÔNG HỀ LÚ ! Và cố gắng chứng minh rằng CHÚ ẤY BIẾT RẤT RÕ MÌNH MUỐN GÌ VÀ PHẢI LÀM GÌ ĐỂ TRỞ THÀNH LÃNH TỤ CỘNG SẢN CUỐI CÙNG SỐNG CHẾT VỚI NHỮNG TÍN ĐIỀU CHÚ ẤY ĐÃ THEO ĐUỔI BAO NĂM QUA!

      Và chú ấy sẽ tiếp tục nói dối, nói láo, nói ngược ngạo với mọi thực tế đang xảy ra trên trái đất này, một cách rất “thuộc bài” chứ KHÔNG HỀ LÚ LẪN! Thậm chí chú ấy đã từng lý sự rất hùng hồn về những điều mà con nít cũng thừa biết là nói láo!

      Tóm lại, chú là một loại TÀI ĐỨC VẸN TOÀN (tiến sỹ – vua mà không có lâu đài, đồn điền, biệt thự ở nước ngoài, không vợ con giầu có bất thường, không kiếm vợ trẻ, không chơi trống đồng, ngà voi….)

      Thế là, chú cứ hiên ngang mà tuyên bố, mà dạy dỗ, mà đe nẹt, mà dọa “xử lý” những ai có ý định đưa cả dân tộc này đi theo con đường “dân chủ phản động”, “tam quyền phân lập” “đa nguyên, đa đảng”, “dân chủ thiếu lãnh đạo” giống như mọi nước tư bản để rồi âm mưu từ bỏ mọi lý thuyết “khoa học và biện chứng” mà chú đã học nằm lòng dù chú biết rằng: bỏ con đường mà chú tự thấy “hết thế kỷ này cũng chưa chắc đã tới”, chú sẽ chỉ còn là… một cái xác vô hồn đã chết lâm sàng từ lâu nhưng vẫn được “ướp lạnh” để chờ ngày đưa đi tiêu huỷ.

      Nói nôm na là:

      1- ĐẢNG CHÚ ĐÃ BIẾN CHÚ TỪ CON SỐ 0 THÀNH MỘT ÔNG VUA ĐẦY QUYỀN LỰC, VẬY THÌ CÓ CHẾT CŨNG BẢO VỆ ĐẢNG VÀ CÁC ÔNG TỔ SƯ CỦA ĐẢNG, TÂY CŨNG NHƯ TẦU HAY VIỆT, ĐẾN HƠI THỞ CUỐI CÙNG!

      2- CHÚ MUỐN SỐNG NHƯ MỘT NGƯỜI CỘNG SẢN VÀ CHẾT TRÊN CƯƠNG VỊ MỘT LÃNH TỤ CỘNG SẢN CUỐI CÙNG TRUNG THÀNH VỚI HAI ÔNG TÂY ĐẦU HÓI, RÂU XỒM CHỨ KHÔNG ĐỂ… “TỰ DIỄN BIẾN”!

      Và đã từ lâu, mình yên trí với nhận định: Chú Trọng là một loại sống với dối trá và sẽ chết cùng dối trá!"

      Hãy cố gắng đọc cả bài các bạn có thể kéo dài thêm 1 năm tuổi thọ đấy !!!!

      Xóa
    2. Không phải là "kiên trì viễn vông!" mà là "trơ lỳ lừa dân"

      Xóa
  20. Chúng cháu là sinh viên khoa xã hội nhân văn rất nhiều lần chúng cháu trao đổi với nhau khi xem các bài viết và nghe các ý kiến của bác trên đài đều thấy cảm phục các giáo sư lão thành như giáo sư Thanh Giang, giáo sư tương lai, bác Nguyễn Đình Cống và bác Đỗ Khắc Mai,....Tại sao các bài viết của các bác, chúng cháu đọc đi đọc lại càng ngẫm càng hay không thấy chán. Theo chúng cháu hiểu các bác luôn luôn tôn trọng chân lý (sự thật là chân lý) Nếu những người già không có tâm huyết với đất nước và dân tộc thì nó sẵn sàng im miệng để hưởng sái ăn theo. Nó chẳng cần nói gì. Nhưng còn các bác thì luôn luôn trăn trở với đất nước này, với dân tộc này thì cho dù ở hoàn cảnh nào chắc bác cũng chẳng an trí được. Còn Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng, Phùng Quang Thanh, Nguyễn Chí Vịnh thì đương nhiên chúng nó là những kẻ bán nước cho TQ để cầu vinh, nó bỏ xa dân tộc VN rồi bác ạ!

    Trả lờiXóa
  21. Thật tinh ô Tbt Nguyễn Phú Trọng một ngày 3 bữa ăn / ăn xong xĩa răng là hết ngày chưa tính các bữa phụ bồi dưỡng - Ngồi cao đễ hưởng thụ chẳng cần tri thức trí thức - Kễ về bằng cấp cũng Gs Ts Mác Lê cũng hơn hẳn ông thợ hoạn Đổ Mười - Ông thợ rừng Nông Đức Mạnh nhưng ngồi làm vì trong 5 năm lảng phí công quỹ đất nước còn làm hại đất nước vô kễ . ĐCSVN tôn vinh những kẽ bất tài lên để chúng dễ bề tham nhũng chia phần làm giàu đưa đất nước tụt hậu - nhân dân lầm thang - biên đão mất dân vào tay giặc Trung Cộng mà không một lời đấu tranh - còn êm re chỉ đạp Phùng Quang Thanh phát biểu thiên Tàu một cách vô học làm dậy sống phản đối của toàn dân -
    Nguyễn phú Trọng không biết nhục - Không có kiến thức trình độ còn tham ô vô độ- còn ba hoa đinh làm thêm ít năm để đất nước thuộc Tàu cho nhanh .
    Chỉ có các nước CS mới có những lảnh đạo vô học không biết nhục mà thôi .

    Trả lờiXóa
  22. Được cái là bác tổng không hỏi "tổ quốc đã làm gì cho ta?". Tự bác ấy biết, thế nên bác ấy cũng chưa bao giờ hỏi ngược lại!

    Trả lờiXóa
  23. Bài viết rất trúng và đúng! Hoan hô Ông Th. Giang

    Trả lờiXóa
  24. Đọc bài này có cảm tưởng như đọc "CHÂN DUNG QUYỀN LỰC".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi có cùng suy nghĩ với bạn.

      Xóa
    2. ĐỌC '' CHÂN DUNG QUYẾN LỰC '' Thì đã sao nhỉ bạn .

      Xóa
  25. Chính phủ không có tiền chi tiêu (http://cafef.vn/vi-mo-dau-tu/bo-truong-bui-quang-vinh-ngan-sach-chi-con-45-000-ty-dong-khong-co-tien-de-chi-tieu-20151023093028135.chn)nhưng đảng đòi làm tượng 1400 tỷ ở Sơn la?
    Riêng tiền bán xăng mỗi ngày lãi cỡ 375 tỷ vậy mà tiền đi đâu hả trọng và bè đảng nhà mày?

    Trả lờiXóa
  26. Chẳng qua,do thời đại này,internet bùng nổ,thông tin được truyền đi khá nhanh,nhiều,chính xác nên nhiều người mới nghe,thấy,biết và té ngữa về sự đần độn,trơ lì của Trọng lú.
    Nếu trước đây,thông tin cũng được như ngày nay thì các "lãnh tụ" khác như Mạnh đức nông,Mười mổ heo,ba Duẫn,Phiêu lăng xăng...cũng tồi tệ như rứa cả,"mỗi người một vẻ,mười phân vẹn mười".
    Trọng lú không may mắn bằng các vị tiền bối nên bị nguyền rủa thậm tệ,tần suất cao,hầu như ngày nào cũng có.
    Chung quy lại,lão ta chỉ là con đẻ của một chế độ thối tha nên không thể khá hơn được,rau nào thì sâu nấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi bạn Lệ Thủy. Chung quy chỉ tại cái in tờ nét chứ. Các Tổng ngày xưa đâu có ai có bằng TS. Thật không may cho Lú, tiến bộ lên đến TS nhưng vẫn chậm hơn xã hội nét.

      Xóa
    2. Có 100 người như BÁC thì ĐCS chết như Từ Hải!

      Xóa
  27. Tôi rất tâm huyết với bài của bác Giang.gần đây là bài của bác Tô Hải đăng ở trang basam.chắc chỉ có bọn bảo thủ trong đảng kiểu như 3 ông ráo sư tố cáo cô Phượng là muốn ông Trọng ngồi thêm để cho Trung cộng lấy hết nước ta.sao bọn này không chịu học lịch sử Việt Nam thời Bà Trưng,bà Triệu,thời Đinh Lý Trần Lê.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Hoặc là ông Nguyễn Thiện Nhân chém gió, hoặc là ông bị thôi miên, hay là ông lên đồng khi nói câu này: “cần kiên quyết loại trừ những trường hợp thoái hóa, biến chất, có biểu hiện tham nhũng, lợi ích nhóm tham gia vào bộ máy lãnh đạo các cấp“. Bao nhiêu năm đi theo đảng, ông thừa biết rằng có lãnh đạo đảng nào không tham nhũng, thoái hóa, biến chất? Ông thừa biết rằng, sở dĩ cái đảng này còn tồn tại cho tới ngày nay là nhờ nuôi những tên lãnh đạo tham nhũng, để chúng quay lại bảo vệ chế độ, vì nếu chế độ này sụp rồi thì còn đâu cho chúng tham nhũng! Bây giờ ông bảo loại trừ những kẻ tham nhũng ra khỏi hàng ngũ lãnh đạo, tức là ông muốn khai tử cái đảng này à? Ông chớ dại mà chém gió kiểu đó, cái gương của ông Nguyễn Bá Thanh còn sờ sờ ra đó, ông vẫn chưa ngán sao?"

      Xóa
    2. Nếu Nguyễn Thiện Nhân muốn kiên quyết loại trừ những phần tử như Ông từng " chém gió ", E rằng Ông ta cũng nằm trong danh sách ấy ! Ông Nhân thật dại dột lại "tè" ngay vào chân mình và đảng mình !

      Xóa
  28. Nguyễn Thanh Giang - Chí sỹ Bắc Hà . Tôi - lão già U80 ở Hà Nội , bày tỏ khâm phục Tài - Tâm và ý chí kiên cường bất khuất của Ông .

    Trả lờiXóa
  29. Thôi rồi! hãy xem tân BT Đà Nẽng. Anh ta trước đây ở LIên Chiểu chứ đâu xa. Lên BT ĐN anh ta kể lể sự khó nhọc về chuyện đi thăm bãi rác Liên Chiểu: "Địa điểm đầu tiên tôi tới phải chỗ nào thơm tho đâu". Làm như không hề biết gì về bãi rác này. Thật đúng là giòng giống của bọn không biết xấu hổ hoặc nói đúng hơn là bọn vô liêm sỉ - shameless (@Bà Clinton). Thật là đúng quy trình mỵ dân một cách trơ trẽn. (http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Ai-cung-khen-Da-Nang-ca-nhung-post162770.gd). NPT tương lai!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vài tháng trước còn là một thằng cậu ấm lêu lổng: cờ bac tá lả chơi gái, nhẩy nhót vũ trường ăn chơi trác táng thác loạn. ... mấy tháng sau đã khệnh khạng com lê cà vạt khua chân múa tay trên diễn đàn huấn thị dạy bảo đám đảng viên ngu trung và dân đen... đảng "ta" vĩ đại là ở chỗ ?

      Xóa
  30. Không biết NPT và phe cánh theo Tầu trong đảng CSVN sẽ còn"mộng du" đến bao giờ; nhưng nhân dân VN thì không, đa số đã thấy cần phải đi trên con đường mới rồi. Ts Nguyễn Thanh Giang đã gần đến tuổi 80 vẫn đau đáu một lòng vì nước vì dân mà lên tiếng ,đáng quí lắm thay

    Trả lờiXóa
  31. Cảm ơn bác Bồng đã cho đăng bài viết quá hay, quá dũng cảm của TS Giang. Không hiểu các UVTW đảng có đọc được bài này không nhỉ??????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bai nay con hay nua : Và trên trang basam bác Tô Hải có ngay một bài ,đọc thì có " vỡ bụng" về bác cả Trọng :

      https://anhbasam.wordpress.com/2015/10/22/5544-hinh-nhu-chu-trong-dao-nay-mac-phai-khuyet-diem-thinh-thoang-hay-noi-thiet/

      Xóa
  32. Ông bạn Nặc danh 19:27 ơi ! ông hỏi gì lạ vậy ! họ bận đếm dollars Mỹ,đếm vàng SJC,thì giờ đâu mà đọc chớ ! vả lại,dân đen ngu si như chúng ta thì như rác rưởi nhằm nhò gì chứ !

    Trả lờiXóa
  33. "Đâu phải mình tôi phá? Tất cả cùng phá 'guếc luệc'..."
    (Chọng Nú)

    Trả lờiXóa
  34. Chung no ko co thoi gian doc dau! Con lo nghi xem den gio nay duoc may ty USD roi? May biet thu roi .... Dan doc thi cung bang ko? Chi thay doi duoc neu nhu....

    Trả lờiXóa
  35. Ông ta cho toàn dân VN từ nghi ngờ , bán tín , bán nghi thành những người biết rõ chân tướng lừa đảo , bịp bợm của ĐCSVN bằng chính những lời nói , hành động , việc làm của ông ta ( dài lắm , kể kg hết đc ) rồi , "chứ còn gì nữa " , ông ta" phải thế nào thì mới làm đc việc này chứ " ! Đừng " đòi hỏi " nữa , mặt dày đến mấy ông ta cũng chỉ làm đc đến vậy thôi , Các bác " thông cảm " cho ông ta , già rồi sinh lú !

    Trả lờiXóa
  36. tại phiên thảo luận quốc hội chiều 22/10/2015 Thằng Phùng Quang Thanh còn hùng hổ tuyên bố một câu rất mất dạy như sau:“Mất đảng, mất chế độ thì biển đảo cũng mất!”
    Tiên sư thằng bán nước cầu vinh, thằng hèn với giặc ác với dân này.
    Dân tao thử hỏi, từ thời Vua Hùng dựng nước đến nay, bờ cõi tổ quốc này chỉ có mở rộng thêm về biển, còn biên ải có mất đi một tấc đất nào không?
    Ấy vậy mà dưới ách cai trị tàn bạo và độc tài của đảng csVN, từ khi đảng csVN cầm quyền đã để mất Phần lớn Thác Bản Giốc, Hết Ải Nam Quan, Mất Điểm cao chiến lược cực kỳ quan trọng1509 ở Vị Xuyên Hà Giang, mất Bãi Tục Lãm ở Quảng Ninh... (Diện tích đất biên giới mất cho Tàu bằng cả Tỉnh Thái Bình); Chưa nói đến mất quần đảo Hoàng Sa, đảo Gạc Ma ... của quần đảo Hoàng Sa mà thằng Lê Chiêu Thống cs này còn mở miệng ra nói câu đó được à?
    Đồ cặn bã cs phùng quang thanh-mày và lũ tay sai Tàu hãy chết đi để dân tộc này sống lại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi, đính chính lại là đảo Gạc Ma của Quần đảo Trường Sa

      Xóa
  37. Chu Văn Quềnh có câu nói " Không nên hoãn cái sự sung sướng ấy lại" còn GS Lù Trọng Lú có câu cửa miệng " Biện chứng, khách quan".

    Trả lờiXóa
  38. lương tâm thời đạilúc 09:27 24 tháng 10, 2015

    Anh Tổng ạ.
    Anh quá rõ rồi, thời của anh đã hết.
    Thế lực của anh, kiến thức của anh, kinh nghiệm của anh không ai cần nữa.
    Vậy anh sẽ sống ra sao?
    Chẳng ai them trù dập anh như Tập Cận Bình đang đối xử với Giang Trạch Dân. Anh vừa từ Mỹ về thì biết đó, người Mỹ không quan tâm tới vai trò của anh, nên mai mốt anh có thể được họ cư xử thân ái.
    Cuối cùng là: Thời thế sẽ thay đổi và anh chẳng mất gì.
    Đừng cô noi gương Lê Chiêu Thống, chẳng được gì đâu ngoài lời nguyền rủa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở cac nước dân chủ văn minh Chuyện quan chức TRONG SẠCH như Mặc định . Người dân chỉ xem cách điều hành , đường lối , kế hoạch hành động của ông ta đưa ra .

      Khốn khổ cho dân VN . Đường lối , kế hoạc có sẵn rồi , đại hội này qua đại hội khác chỉ sửa chữa chút dòng là xong . QUAN CHỨC NÀO CHỈ CẦN LIÊM KHIẾT LÀ TRỞ THÀNH NGÔI SAO , THÀNH LÃNH TỤ ,ví dụ bác tổng Trọng chẳng hạn .

      Gì thì gì phải thừa nhận bác Trọng "sạch hơn" các quan chức khác bác không có nhiều nhà lầu , vợ bé , vợ trẻ , ăn chơi chác táng như các đồng môn khác trong đảng . Chính vì vậy là bác trở thành NGÔI SAO của đảng cs VN , thành LÃNH TỤ , CHỨ CHẢ CÓ TÀI CÁN GÌ !

      Đạo đức và tài cán của bác Trọng chỉ làm bí thư xã thì nhân dân VN đỡ khốn nạn hơn .

      Xóa
    2. Vụ Siputra ở HN khi Trọng làm bí thư thành ủy đã để "thất thoát"(đi đâu?) hàng 3000 tỷ tiền thuế? chả lẽ không có sự dính líu chỉ đạo và chia chác của thằng giả lú giả đần này.

      Xóa
  39. Phần lớn người dân VN đều bị ngộ nhận do bị nhồi sọ từ bé bởi hệ thống tuyên truyền của đảng csVN mà nghĩ rằng Hồ chí Minh và đảng csVN có công trong giành độc lập và chống xâm lược, thống nhất đất nước.
    Nhưng người dân họ đâu biết rằng, trên thế giới này, hầu tất cả các quốc gia sau 1945 đều giành được độc lập vì xu thế của thời đại là phải trao trả quyền độc lập cho các quốc gia. Vì thế, không như VN, các quốc gia khác không có đảng cs lãnh đạo vẫn giành độc lập như Thái lan, Singapore, Malayxia...; không cần chiến tranh vẫn thống nhất đất nước như Đức....
    Sở dĩ đảng csVN tuyên truyền về công lao của đảng và Hồ chí Minh về đấu tranh "chống xâm lược Pháp, Mỹ" giành "độc lập", "thống nhất" -là vì: ĐẢNG CS CHỈ CÓ THỂ GIÀNH ĐƯỢC QUYỀN CAI TRỊ XÃ HỘI BẰNG CƯỚP ĐOẠT BẮN GIẾT, CHỨ KHÔNG THỂ BẰNG Thi thố tài đức giành lấy LÁ PHIẾU BẦU QUA TRANH ỨNG BẦU CỬ CHỌN LỰA CỦA NGƯỜI DÂN. "súng đẻ ra chính quyền -huấn thị của Mao, là vậy)
    Vì thế, để che đậy cho việc cướp giật bất chính quyền lãnh đạo đất nước của mình, các đảng cs đều mê hoặc người dân bằng các khẩu hiệu bịp bợm : nào "chống xâm lược", nào "giải phóng dân tộc"; "giải phóng giai cấp" "xóa bỏ bất công bóc lột"...để mê hoặc dân chúng, lôi kéo dân chúng tin theo để đẩy dân chúng vào các cuộc chiến bắn giết cướp lấy quyền cai trị cho đảng cs.
    Nếu không có HCM rước cái họa cs về thì dân tộc này đâu đến nỗi khốn khổ.như hiện nay; các nước đâu cần có cs mà vẫn độc lập, thống nhất đó thôi, nước ta chưa có đảng cũng vậy có mất đi phân đất nào không? chẳng có ông Hồ thì cũng vẫn thống nhất; Chẳng qua lũ cs nó mê hoặc lừa đảo bằng Giải phóng dân tộc chống xâm lược để ngụy trang cho ý đồ cướp quyền bằng bắn giết bạo lực cho đảng csVN giành quyền chứ có gì đâu mà bảo nó có công chống xâm lược với lại giải phóng nọ kia?. Vì cs chỉ cướp mới giành được quyền cai trị XH, còn nếu cạnh tranh bằng lá phiếu thì giống chó sẽ không có ai chọn để nắm quyền thay người được.
    (chỉ trích gay gắt thì khó chịu, nhưng THUỐC ĐẮNG MỚI RÃ TẬT, SỰ THẬT HAY MẤT LÒNG là thế, mong anh Bồng đừng vì nói thật gay gắt mà cắt cmt của tôi).
    CCB chống Tàu 1979; đảng viên kết nạp 2/1979; đã tự bỏ đảng năm 2000)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để "hợp thức hóa";"hợp pháp hóa" quyền "lãnh đạo nhà nước và xã hội";"tuyệt đối và toàn diện" BẤT CHÍNH thành CHÍNH DANH -đảng csVn thường và luôn tuyên truyền lừa bip dân chúng về vai trò của đảng, về mục đích của 2cuộc chiến tranh chống Pháp Mỹ là để" "giải phóng dân tộc?";"chống "xâm lược?";"thống nhất đất nước";"xóa bỏ bất công bóc lột"... và họ đã thành công trong việc mê hoặc người VN, lừa được dân tộc này vào việc chém giết lẫn nhau để cướp lấy quyền cai trị dân tộc này cho đảng csVN.

      Xóa
  40. quyền của đảng to thật, có thể kí bán nước ( năm 1958, 1990) chẳng thèm thông qua Quốc hội, đảng đứng trên Tổ quốc, và chẳng thèm xem bọn dân đen ra cái gì cả. vậy mà tư sướng quang vinh muôn năm, so với vnch thì : " Tổ quốc danh dự trách nhiệm", đau lòng, ở tphcm họ bỏ ra cả trăm nghìn tỉ treo băng roll khẩu hiệu ca ngợi nhau, dân đen chui rúctrong mớ hỗn độn xe kẹt nước ngập

    Trả lờiXóa
  41. bọn e là dân ngu ku đen không dám mơ đến thiên đường xhcn của cụ tổng đâu, thôi cho bọn e được sống trong xã hôi mà dân chủ thua vạn lần Việt Nam ( lời mụ Doan nói) như Nhật hay isarel là bọn e mừng rồi, không phá đám nữa đâu, kính cẩn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phọt phẹt thuộc lòng mấy câu lí luận chính trị giáo điều ,sáo rỗng. Nhưng bác Trọng đã có đầu đủ chức quyền : bí thư thủ đô này , rồi 10 năm chủ tịt quốc hội này , rồi lại là ông tổng bí bí thư đảng cs VN này .

      Bao nhiêu năm TẬN TÌNH "phục vụ" ĐẤT NƯỚC kết quả là có một đất nước bị băng hoại cả vật chất , cũng như nhân cách đạo đức người dân VN . Gía bác Trọng chỉ làm ông bí thư xã , thì đất nước ít thiệt hại hơn .

      Thật đúng với công thức : NGU DỐT + NHIỆT TÌNH và BỊP BỢM = KẺ ĐẠI PHÁ HOẠI !

      Xóa
  42. Đất nước không chịu phát triển. Đất nước mà từ lãnh đạo lớn đến lãnh đạo quèn cứ lấy ông già sống cách đây gần thế kỷ ra làm bình phong, làm tiêu chuẩn số 1 để nhai lại, làm theo ông từ việc lớn đến việc nhỏ ... thì sao mà không lụn bại, tụt hậu và ngờ nghệch. Lã ra phải vận động, mở mang làm sao để các thế hệ sau giỏi, hay gấp 10 ông mới phải chớ.

    Trả lờiXóa
  43. Bác Tổng Trọng đã từng rất nổi tiếng với bản chất lú lẫn " NÓI NHỮNG ĐIỀU KHÔNG BIẾT, VIẾT NHỮNG ĐIỀU KHÔNG HIỂU, SỢ MẤT NHỮNG ĐIỀU KHÔNG CÓ " . Đấy là Bác Trọng ! Tên là Trọng nhưng không được kính trọng trong Dân. Buồn quá cho một vị lãnh đạo đất nước !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện nay bác tổng Trỏng có vẻ "vỗ ngực " là mình liêm khiết , nên có thể đe nẹt đám quan chúc cs VN . Nhưng bác tổng Trong nên nhớ rằng : Vì đại đa số quan chức cs THAM ĂN , TỤC UỐNG nên bác mới "sạch hơn" họ thôi . Còn so với những chính kjhách ở các nước văn minh thì bác còn thua xa . Nếu so với những tầng lớp cần lao ở VN , thì họ còn sạch hơn bác nhiều . Đừng hoanh hoang là ta liêm khiết mà dạy đời, và bịp bợm !!!

      Xóa
    2. Trọng không sạch đâu: vụ Sipucha trốn thuế 3000 tỷ không phải tự dưng mà trốn được thuế, nó chui vào túi của Trọng và bè lũ đó thôi.

      Xóa
  44. Tổng Trọng mà 'dấn lên', 'liều thêm', 'tham nữa', máu bảo thủ giáo điều cứ còn sôi, làm nửa nhiệm kỳ như cái "Dự kiến" thực dụng, thiển cận nào đó, thì đúng là vận nước chưa đến, họa cho dân, nước!
    Ông Trọng có tài cán gì?
    Nếu xem xét 'khách quan, biện chứng, toàn diện' thì Tổng Trọng chỉ như đưa trẻ cấp tiểu học trả bài chỉ thuộc lòng được mấy câu...học vẹt mà còn ấm ớ !!

    Trả lờiXóa
  45. Đã có 60 nhận xét mà tôi vẫn đọc và muốn cùng chia xẻ .Bài viết quá hay ,những nhận xét càng sâu sắc ,hãy phỉ nhổ vào lão già tham quyền cố vị ,luyên thuyên ,giáo điều ,mi dan ,ninh giac .Cầu mong cho lão mau được siêu thoát ./

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhân vật Xuân tóc đỏ trong phim Số Đỏ đã đưa thói HỌC VẸT và BỊP BỢM lên nghệ thuật đỉnh cao . Đến nỗi mọi người phong cho gã nay là TIẾN SĨ , NHÀ THƠ , DOCTOR Xuân . Nhưng so với bác tổng Trọng, nhân vật này phải tôn làm SƯ PHỤ !!!

      OK. Thầy trò nhà XUÂN TÓC ĐỎ BẢN CHẤT GIỐNG HỆT NHAU chỉ khác nhau tuổi tác và màu tóc :đỏ và trắng thôi !!!

      Xóa
  46. Đề xuất ý kiến với bác Bùi văn Bồng ; Chất lượng của bài viết ,dung lượng nhận xét quá tuyệt vời .Bác mang cả bài gửi cho TBT Báo Nhân dân, QĐND, Công an ,Tiền phong. vv.....
    cho chúng nó đọc lấy tin mà đăng ./

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xúi vậy, bác BVB không làm đâu, vì bác Bồng thừa biết 'chạch đẻ ngọn đa / sáo đẻ dưới nước" chưa hẳn chúng đã dám đăng!

      Xóa
  47. kính thưa bác Nguyễn Thanh Giang tôi U80 ở Sài gòn đọc bài của bác tôi thấm thía lắm ! Ôi, đất nước này vẫn còn những người trí tuệ sáng suốt & dũng cảm như bác ! Hồn thiêng sông núi là đây hãy quy tụ được thật nhiều người như bác để cứu lấy đất nước vận hạn này ! tôi thầm cầu nguyện trời phật phù hộ cho bác sức khỏe dồi dào, trí óc sáng suốt để viết những bài sắc xảo hơn nữa ! Chào kính trọng .

    Trả lờiXóa
  48. Bác Trọng được đánh giá là " liêm khiết " nhất trong BCT. Nhưng, cái hậu quả khủng khiếp để lại cho đất nước mà Bác Trọng trên cương vị lãnh đạo cao nhất là sự trì trệ, yếu kém và nạn tham nhũng, thất thoát tràn lan. Bác là người lãnh đạo cao nhất của đảng chịu trách nhiệm trước Dân, trước sự an nguy của Đất nước. Chính phủ đều phải theo sự chỉ đạo về đường lối và " quỹ đao" của đảng đề ra. Trách nhiệm đó của Bác Trọng còn nặng nề hơn tất cả. Có lẽ Bác Trọng đọc nhiều, phát biểu nhiều và viết nhiều nhưng mọi thứ đều cũ rích, bảo thủ và giáo điều một cách tệ hại. Tất cả những cái đó ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của Đất nước !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không dám "liêm khiết" đâu!
      Khi làm Bí thư Thành ủy HN và 2 khóa liền làm CT Quốc hội, của chìm nhiều lắm!

      Xóa
  49. can nhung bai viet nhu the nay de cho nguoi doc biet duoc su that

    Trả lờiXóa
  50. từ lâu người ta đã nhận ra rồi , và người ta đành chấp nhận bởi " GIỎ NHÀ AI QUAI NHÀ ẤY , RAU NÀO SÂU ẤY , THẦY NÀO TRÒ ẤY , MẸ LỢN KHÔNG ĐẺ RA VOI " thì đảng này con người ấy là tất nhiên

    Trả lờiXóa
  51. Bài viết của Cụ Thanh Giang hay đáo để, rất biện chứng , biện chứng!.Cậu cả Trọng vốn mọt sách, sính chẻ chữ tìm nghĩa, trích cú tầm chương , nghe vậy bèn trố mắt kính 10 diop hỏi lại : biện trứng là biện trứng vào đĩa mang lên bàn ăn ạ?!!! ô là là lú lú .. " trích 1 phát vui vui"

    Trả lờiXóa
  52. Thực ra tổng Trọng còn bất tài , bất nhân ,bất nghĩa hơn cả thằng người Tày NĐ Mạnh cơ, thằng ấy nó chỉ mưu cầu cá nhân là chính , còn Trọng Lú phá nhiều , còn mượn NQTƯ 4 để diệt ông Dũng, loại bỏ những người cấp tiến , củng cố bộ máy thân Tàu . Chính Y là kẻ bán nước, nhân dân sẽ không tha

    Trả lờiXóa
  53. VUA TA ĐI TÀU

    Có chiếu Thiiên Triều gọi sang
    Vua ta lên đàng cam phận bề tôi
    Chuyên cơ Vua léo lên ngồi
    Sang Trung Nam Hải:thế,thời,nhục,vinh
    Nước Tàu to rộng mông mênh
    Họ là nước Mẹ thì minh Tử thôi
    Thảm đỏ,cờ xí rợp trời
    Hai hàng lính đứng sáng ngời lưỡi lê
    Vua ta như kẻ trúng đề
    Đi bên Thiên Tử tràn trề niêm vui
    Viêt-Trung hữu hảo đời đời
    Láng giềng,Huynh Đệ sụt sùi ngàn thu
    Vua còn ngai báu chưa hư
    Biển Đông Tàu cứ coi như ao nhà
    Bãi ngầm cướp ở Trường Sa
    Xây thành đảo nổi mới là chính danh
    Cùng ý thức hệ liên minh
    Chớ để công việc triều đình bỏ bê
    Biên Đông chuyện nhỏ bên lề
    Vì cái Đại Cục vỗ về nhịn nhau
    Mặc áo sao qua khỏi đầu
    Việt Nam rũ bỏ ô Tàu đươc sao
    Về tuyên cáo với Đồng Bào
    Thiên Triều đã xiêt Vua vào kim cô
    Cúc cung đừng có giở trò
    Khi nào có Chiếu phải lo tấu trinh

    Ra về mang nặng bị Kinh
    Vua có Bảo bối Triều đình vững tâm ?..(???)

    Thánh tư năm 2015

    Trả lờiXóa