Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Già mà chưa hết ‘hàm hồ’ (!?)

Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng CSVN (BCH TƯ Đảng CSVN) khóa 11, vừa khai mạc Hội Nghị thứ 12 để bàn về nhân sự cho nhiệm kỳ tới. Hội nghị này sẽ kéo dài cho đến hết tuần.

Hội nghị này được xem là hết sức gay cấn. Giới quan sát tình hình chính trị Việt Nam từng nhận định, nhân sự lãnh đạo Đảng CSVN nhiệm kỳ tới và ứng xử ra sao trong quan hệ Việt-Trung là hai vấn đề chính khiến Đảng CSVN chưa thể xác định thời điểm tổ chức Đại Hội Đảng CSVN lần thứ 12.

Tuy đầu năm tới là thời điểm Đảng CSVN tổ chức Đại Hội Đảng CSVN lần thứ 12 nhưng đến nay, tại Hội Nghị thứ 12 của BCH TƯ Đảng CSVN khóa 11, Bộ Chính Trị Đảng CSVN mới trình cho BCH TƯ Đảng CSVN khóa 11 “báo cáo về công tác chuẩn bị nhân sự” cho Bộ Chính Trị, Ban Bí Thư và các vị trí lãnh đạo quan trọng khác.
Trong diễn văn khai mạc, ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư Đảng CSVN cho biết, lần này, các thành viên tham dự Hội Nghị 12 sẽ bàn bạc và xác định tiêu chí cho các “trường hợp đặc biệt” đối với các Ủy Viên BCH TƯ Đảng CSVN, thành viên Ban Bí Thư và Ủy Viên Bộ Chính Trị tái ứng cử trong nhiệm kỳ tới.
Tổng Bí Thư Đảng CSVN cho biết Bộ Chính Trị và Tiểu Ban Nhân Sự đã “họp nhiều lần, thảo luận kỹ danh sách dự kiến giới thiệu ứng cử Ủy Viên BCH TƯ Đảng khóa 12”.
Dịp này, Bộ Chính Trị của Đảng CSVN cũng sẽ giới thiệu “tiêu chuẩn” lựa chọn nhân sự cho bốn chức vụ cao nhất của hệ thống chính trị tại Việt Nam là tổng bí thư, chủ tịch nhà nước, chủ tịch Quốc Hội và thủ tướng chính phủ.
Các Ủy Viên BCH TƯ Đảng CSVN cũng sẽ bàn bạc, xác định các “phương án khác nhau về việc lựa chọn lãnh đạo cao cấp tại Đại Hội Đảng CSVN 12.” Ông Trọng nhấn mạnh, “sự thống nhất cao sẽ là cơ sở rất quan trọng để bàn và có các quyết định cụ thể về nhân sự ở các hội nghị tiếp theo”.
Những diễn biến đáng chú ý nhất về nhân sự trước thời điểm khai mạc Hội Nghị thứ 12 là một số “lão thành cách mạng” đặt vấn đề về mức độ tin cậy đối với cá nhân ông Nguyễn Tấn Dũng. Ngay sau đó, lần đầu tiên, con gái ông Nguyễn Tấn Dũng lên tiếng khẳng định, cô ta chỉ là vợ một công dân Hoa Kỳ chứ không phải là công dân Hoa Kỳ.

Ảnh chụp visa nhập cảnh Hoa Kỳ của con gái ông Nguyễn Tấn Dũng.
Bôi nhọ, chụp mũ trong cuộc chiến giành quyền lực
được cho là rất gay cấn khiến ông  Dũng phải “phơi” visa của con gái,
thậm chí tổ chức phản công trên mạng xã hội. (Hình: Internet)
Visa nhập cảnh Hoa Kỳ của con gái ông Dũng đã được chuyển cho một số Facebooker đưa lên Internet để “giải độc dự luận”.  Những “lão thành cách mạng” cũng bị chỉ trích kịch liệt vì “già mà chưa hết hàm hồ.” Còn ông Nguyễn Tấn Dũng và con gái ông ta thì được xem như... “nạn nhân” của “chủ nghĩa lý lịch,” dẫu rằng cô này có một thư ngỏ khẳng định cô ta không những chỉ là Đảng Viên CSVN mà còn là Bí Thư Đảng ủy, nơi cô ta làm việc và sẽ không bao giờ làm bất kỳ điều gì đi ngược với “truyền thống gia đình!”
Ngay trong ngày khai mạc Hội Nghị thứ 12, ông Trương Tấn Sang, chủ tịch nhà nước Việt Nam đã gắn lon “đại tướng” cho hai viên tướng quân đội CSVN là Ngô Xuân Lịch và Đỗ Bá Tỵ. Trước đó vài ngày, ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Việt Nam, bổ nhiệm thêm bốn viên tướng làm thứ trưởng Quốc Phòng. Vào lúc này, Bộ Quốc Phòng Việt Nam có đến mười viên thứ trưởng.
Nhận định về Hội Nghị 12, ông Carlyle Thayer, một chuyên gia về chính trị Việt Nam cho rằng, giới lãnh đạo Đảng CSVN chưa tìm ra được giải pháp nhằm khai thông những bế tắc trong vấn đề nhân sự. Có khả năng BCH TƯ Đảng CSVN phải tổ chức thêm một Hội Nghị nữa vào tháng tới.
G.Đ/(Người Việt)/TTHN
-------------

28 nhận xét:

  1. Chính trường VN hiên nay xem giống trong phim Phượng Hoàng mẫu đơn của trung Quốc đang chiếu trên VTV 1 lúc 13 giờ hàng ngày.
    Đang đến hồi kết. Mọi người hãy chú ý đón xem

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại Hanh Phươnglúc 07:58 6 tháng 10, 2015

      Lá bài quen thuộc và thâm hiểm, cũng là rất "hiệu nghiệm" của đảng xưa đến nay trong việc kết bè, kéo cánh vẫn là: Không ưa ai, không bắt bẻ được gì hơn thì "Vận dụng Chủ nghĩa Lý lịch" !!

      Xóa
    2. Khôn thì nứt mắt đã khôn
      Dại thì già đách đen trôn vẫn khờ !

      Khôn làm thầy- Dại làm thày tớ !

      Khôn nói một câu- Dại xâu hàng chuỗi !

      Dại như ẩy chó dại vào bụi rậm !

      ...

      Xóa
  2. Sao bây giờ nghe 2 tiếng "lão thành" nó buồn thúi ruột.
    Cương trực như cụ Vĩnh mà vẫn còn giận dỗi khi "đảng và nhà nước" phát trễ cái huy hiệu 75 tuổi đảng thì các "lão thành" khác cũng không thể khá hơn được.
    Cái bã của cộng sản thật là lợi hại.
    Các tên đánh bom liều chết người Hồi giáo,trước khi lên đường cũng được làm một cái lễ trang nghiêm và được một giáo sĩ tuyên bố : "Con là người đã được chúa trời lựa chọn"
    Khi nghe được câu này,tên đánh bom trở nên mạnh mẽ,quyết tâm và sẽ thực hiện "sứ mạng" đến cùng.
    Hai câu chuyện có nét gì đó rất giống nhau

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhất trí với Lệ Thủy.
      Nhưng vẫn còn nhiều “lão thành” biết xám hối đấy.

      Xóa
    2. Có "lão" mà chẳng có "thành"
      Thì là thành lão, lão thành là sao?

      Xóa
  3. Dân lương thiệnlúc 07:32 6 tháng 10, 2015

    Cứ nhìn lại không khí sôi động trong cả nước hồi cuối tháng 6 và trong cả tháng 7 năm nay, khi Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đột nhiên biến mất và ông TBT Nguyễn Phú Trọng "nhởn nhơ" sang chơi nước Mỹ sau khi cố học thuộc bài soạn sẵn để "Nói chuyện" với TT Obama.... sẽ thấy mọi sự bất ngờ vẫn có thể xẩy ra trong chớp nhoáng và không một ai có thể xoay ngước được bánh xe lịch sử

    Trả lờiXóa
  4. ĐCSVN đang rất cần ngài tiến sĩ đề tài XÂY DỰNG ĐẢNG ra tay xây dựng lại?

    Trả lờiXóa
  5. Lại còn yếu tố TQ nữa chứ ! Sắp tới thằng TCB sang để còn "chỉ đạo" ai , được làm " chức gì "!
    Làm thế nào để đánh tan cái bọn thân Tàu đi thì mới tạm yên được!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cứ đập chêt lũ thân tàu đi là yên chuyện, không thì đảng mãi mãi là kẻ thù không đội trời chung của dân tộc này.

      Xóa
  6. Cứ đà này mà thông suốt thì Nhân Dân Đất Việt được ĐCSVN dẫn dắt lại bị giặc Tàu Đô Hộ

    Trả lờiXóa
  7. đảng Chó Sói cõng rắn cắn gà nhà

    Trả lờiXóa
  8. ÔI danh giá ba ông viện trưởng
    Mơ mồm ra bán được mấy đồng
    Kễ cũng tội lòng trung với đảng
    Đem thân làm tôi mọi nhóm phe
    Ôi danh giá của trường lý luận
    Suy cho cùng cũng tại lòng tham
    Tự bêu mặt giáo sư tiến sỉ
    Ôi tự hào lấy nhục làm vinh
    ĐVK

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Già rồi cáo lão về hưu
      Già rồi lại muốn âm mưu lấy lòng
      Bày trò mách chuyện không đâu
      Đúng già mất nết nghĩ rầu lắm thay

      Xóa
    2. Trí tuệ cũng tầm "Lý trưởng" thôi ? Luẩn quẩn mấy chuyện kiểu làng xã, chứ đâu hiểu quốc gia đại sự !

      Xóa
  9. Cô Phượng nhập quốc tịch Mỹ, Lào, Cămpuchia?... ko quan trọng! Khi nào cô ta nhập quốc tịch Trung Quốc thì hãy bàn!

    Trả lờiXóa
  10. Ba cái tay GS.TS chuyên ngành Mác- Lê , là sản phẩm được tạo ra bởi đảng cs. nó không phải là một ngành khoa học. Vì vậy những cái đảng tạo ra đều là đồ dỏm. Ba tay giáo già này là những thằng ngu, căn nhà đang chuyển răng rắc sắp đổ mà còn cầm gậy đưa vào chống đỡ thì quả là "tam đại ngu - ba thằng đại ngu"

    Trả lờiXóa
  11. Tất cả bọn thân Tàu cần phải được loại bỏ không thương tiếc mới được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không những loại bỏ mà còn phải bị bắt giữ chờ ngày xét xử và trừng trị thích đáng về tội phản quốc, chống lại dân tộc, làm tay sai cho kẻ thù, bán nước....

      Xóa
  12. Trương Minh Tịnhlúc 06:30 8 tháng 10, 2015

    Vào facebook nick "Nguyễn Thanh Phượng" coi thêm. Dù sao thì Nguyễn Thanh Phượng (và gia đình) vẫn còn có tí lòng. Chúng ta nên ũng hộ (ít nhất là trong lúc nầy).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ủng hộ. Bên cạnh đó, có những người không ủng hộ.

      Xóa
  13. Sau 75, những lão thành buông tay, đến cái giấy thương binh cũng không thèm làm đơn để nhận thì mới thoát ra khỏi cái guồng này. Còn ăn cơm nhà nước, lãnh tiền hưu công an, quân đội thì còn ăn cơm đảng CSVN, thì còn cái thân mất tự do, cũng đừng hòng đòi dân chủ. Sau bao nhiêu năm công dân VN vẫn chưa một lần được bầu cho người mình chọn.

    Trả lờiXóa
  14. Trẻ,họ đã hàm hồ rồi.Nay già họ sẽ lẩm cẩm hơn nữa.Tổng Lú nhà ta là cụ thể.

    Trả lờiXóa
  15. Ngày nay gởi 2 cmts,tiếc rằng không được đăng.Mong rằng tác giả người có biểu hiện yêu nước hơn yêu đảng,đừng để mọi người thất vọng.
    1 người nào đó đã nói"cs phải thay thế,đừng chờ nó thay đổi".Tôi có thể nói rằng:Cs chỉ vì nó,không hề vì dân tộc.Csvn còn,VN sẽ tiêu vong

    Trả lờiXóa
  16. giáo sư tiến sĩ nhiều nhỉ, ngành xây dựng đảng , vậy Toeic bao nhiêu điểm hay là được miễn, hội nhập cái gì khi ngoại ngữ không biết như thằng mù chữ

    Trả lờiXóa
  17. ẠI Bảo 3 thằng TÙNG -SÚNG -KHÁNG Là lão thành cách mạng . Tôn vinh nó lên để nó vênh mối thiên hạ a ,Ba cụ chỉ đáng xách dép cho ông DŨNG Bé bo cho cô PHƯỢNG Thôi .Ba thằng già khốn nạn .

    Trả lờiXóa