Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

LÁ GAN - QUẢ BÁO !

* MINH DIỆN 
                 Bà  Sính ở làng Tò có họ xa với gia đình tôi.
                 Làng Tò cách làng Hệ một con sông  nhỏ,  có cái cầu ván bắc qua, hai bờ tre rủ bóng xuống dòng nước xanh ngắt. Tiếp giáp giữa làng Tò và làng Hệ là một nghĩa trang chung của hai làng. Người ta nói mộ cụ tổ làng Tò phát về quan lộc nên làng ấy thời nào cũng nhiều người làm quan, còn lảng Hệ chỉ quen chân lấm tay bùn. Bởi thế có câu: “Quan làng Tò, bò làng Hệ”, nghĩa là người làm quan bên làng Tò nhiều như bò làng Hệ.
Cụ Sính người làng Hệ lấy chồng làng Tò. Nghe nói trước cụ đẹp gái lắm nên mới lấy được chồng làng Tò,  bình thường thì đừng hòng được trai làng Tò để mắt tới. Có lẽ vì vậy nên cụ Sính  rất tự hào làm dâu bên ấy.    
                Nhưng số cụ Sính vất vả. Lấy chồng năm mười tám, chồng đi bộ đội biền biệt, mãi đến năm hai nhăm mới sinh được con trai đầu lòng. Con mới  một tuổi thì chồng hy sinh ở mặt trận Điên Biên, cụ một mình nuôi con khôn lớn. Năm 1972, anh Sửu, con cụ, mới  19 tuổi đã xung phong đi bộ đội. Đúng là đất làm quan, năm 1978, mới 25 tuổi, anh Sửu  đã  làm đại đội phó. Cũng năm ấy anh cưới vợ, rồi lên biên giới phía Bắc, không ngờ đầu năm  sau  anh hy sinh, để lại đứa con trai vừa lọt lòng cho bà nội nuôi, chị Sửu mất vì bệnh hậu sản...
                Do vất vả như thế, nên người cụ Sính quắt lại,  hai bả vai mỏng mảnh nhô lên, làm cái cổ thụp xuống như con rùa già. Năm nào về  quê  sang thăm  cụ, tôi cũng nghe cụ thở vắn than dài, hờn  trời trách đất, đến não ruột. Nhất là khi nhắc đến thằng cháu nội, cụ bảo van vái thế nào nó  cũng chưa chịu lấy vợ, vì còn ham phấn đấu lên cấp lên chức. Cụ sợ mắc tội với tổ tiên bên chồng vì không có người nối dõi. Tôi muốn gặp thắng Kỳ nhưng chưa được, nghe nói nó lả thượng úy công an.
               Năm ngoái tôi về đúng ngày giỗ cụ ông, dân làng tới dự rất đông, có cả mấy vị người làng làm quan trên huyện, trên tỉnh đi xe hơi về sang trọng lắm. Một người người đàn ông khoảng gần sáu chục tuổi, tầm thước, mặt mũi khôi ngô nhưng nước da và cặp mắt vàng ệch như người  bệnh gan mãn tính chủ trì đám giỗ. Các quan chức săn đón và tỏ ra rất kính trọng ông ta. Cụ Sính chỉ người đàn ông đó nói nhỏ với tôi :
                - Nhà Qúy đấy!
                 Nhìn cụ Sính như trẻ ra mấy tuổi. Cụ mặc áo dài, đội khăn nhiễu, đeo sợi dây cườm nhóng nhánh, miệng cười móm mém  tươi đỏ  quyết trầu. Hôm ấy sau khi cúng giỗ tiệc tùng xong, mọi người về hết. Thằng Kỳ cũng lên xe về Hà Nội với người đàn ông chủ trì đám giỗ. Cụ Sính khoe với tôi:
              - Đám giỗ hôm nay nhà Quý bỏ tiền ra làm đấy!
              - Qúy con ai bà nhỉ?
              - Con cụ Quyền chứ ai? Làm to lắm, trên Hà Nội kia!
               Cụ Sính cho miếng trầu vào cái cối đồng như cái chén uống rượu,  nghiền nát, rồi kều vào miệng nhai bỏm bẻm. Hơn tám chục tuổi, ngưởi  bé choắt,  khuôn mặt tóp teo như trái táo khô, nhưng được cái mắt cụ vẫn tinh, đi lại nhanh nhẹn và chưa bị lẫn. Cụ cứ nhắc đi nhắc lại “nhà  Qúy, nhà Qúy” vừa thân thiết vừa tự hào làm tôi phát ghen. Tôi hỏi anh Qúy là ai mà tử tế thế, cụ Sính  cười bảo:
                - Người ta có đức nên mới thế! Vào đến trung ương rồi vẫn nhớ  lúc hàn vi.           
                Cụ Sính nhổ bã trầu, rồi chậm rãi  kể cho tôi nghe chuyện anh Qúy. Thì ra  anh  cùng tuổi anh Sửu, cùng học một trường, cùng đi bộ đội một ngày, và hai người đều sống sót trong cuộc chiến tranh chống  Mỹ. Sau ngày miền Nam  giải phóng, Qúy chuyền sang công an, bây giờ đã lên cấp tướng, Sửu vẫn ở bộ đội và hy sinh năm 1979...
                 Cụ Sính tự hào  nói với tôi:
                - Nhà Qúy nhận thằng Kỳ làm con nuôi.  Nhà Qúy nói cuối năm cưới vợ cho thằng Kỳ.
                Tôi mừng cho cụ Sính. Thế là cụ đã có chỗ nương tựa tuổi già.  Tôi cảm thấy khâm phục  anh Qúy, dù quyền cao chức trọng vẫn không quên người bạn đồng môn, và người  đồng chí của mình.
                Một năm qua đi tôi mải làm ăn trong Sài Gòn, không để tâm đến chuyện đó nữa.
                Cách đây mấy hôm tôi về quê  giỗ ông nội tôi. Theo phong tục trước ngày cúng giỗ tôi ra nghĩa trang thắp nhang  mộ ông bà tổ tiên, mời các cụ về từ đường dự đám giỗ.
                   Năm nay rét đậm quá. Mùng năm tháng Chạp mà còn rét cắt da cắt thịt. Bầu trời xám xịt màu chì. Sương dày chụp xuống nghĩa trang tối thẫm không nhìn rõ mặt người, gió rin rít qua các khe mộ chí. Trong đời người lúc kiểm nghiệm cuộc sống minh mẫn nhất là lúc đứng một mình trong nghĩa trang. Những bon chen, hờn oán, những mơ mộng viển vông, những khát vọng, và tuyệt vọng  được dung hòa giữa không gian tĩnh lặng lằn ranh hai thế giới. Tôi thắp bó nhang, cắm từng cây trên tửng ngôi mộ và có cảm giác những đôi mắt nhìn mình.
                  Trong  tiếng gió rít hình như có tiếng khóc, tiếng réo gọi tuyệt vọng? Tôi lắng tai nghe, tiếng khóc rõ hơn.  Tôi  len lỏi qua những hàng mộ, tìm về phía tiếng khóc.
                   Đi miết tới cuối nghĩa trang, cạnh bờ sông, tôi nhìn thấy một thân hình nhỏ bé  đang ngồi cạnh ngôi mộ mới chôn, giữa mấy vòng hoa xác xơ, đốm nhang cháy trên mộ đỏ lập lòe. Tôi đến gần, nhận ra đó là một người đàn bà  mặc  đồ đen, đầu đội khăn tang. Bà vẫn không hay biết, vẫn ôm ghì nấm mộ,   tiếng khóc ai oán như từ dưới lòng đất vọng lên:
                  - Kỳ ơi! Sao cháu bỏ bà Kỳ ơi!
                   Như có kim đâm vào xương sống, tôi giật bắn người, và một cảm giác bàng hoàng không thể diễn tả nổi, tôi thét lên:
                  - Ôi, cụ Sính!
                   Tôi ngồi sụp ôm gọn cụ Sính vào lòng. Người cụ lạnh băng, nhẹ tênh,  như một con búp bê bằng nhựa. Ôi sao lại  đến  nỗi này hở trời?
                  Tôi bế cụ vào nhả người quen gần nghĩa trang. Cả nhà xúm vào xoa dầu gió cho cụ, đổ cho cụ vài thìa sữa nóng,  cụ tĩnh lại.
                   Tôi không thể nhận ra cụ Sính một năm vể trước. Cụ đã tóp lại như một trái chanh vắt kiệt nước, tóc bạc trắng, hai hố mắt lõm sâu, hai bàn chân bàn tay rệu rạo những đốt xương lạnh ngắt.
                   Cụ nhìn tôi, mắt lờ đờ,  thều thào:
                   - Nhà Qúy ác lắm !
                   Cụ chỉ nói được như vậy rồi cụ khẽ nấc lên ba nấc. Mắt cụ mở to. Tôi lấy tay vuốt mắt cho cụ. Hai con mắt khép lại và hai hàng nước mắt lăn ra hai gò má nhăn nheo của cụ. Cụ ra đi  cô đơn trong ngôi nhà người quen làng Hệ nơi cụ sinh ra.
                    Mấy ngày sau dân làng Tò, làng Hệ đều biết câu chuyện đau lòng về cụ Sính. Thương cụ bao nhiêu mọi người căm ghét ông Qúy bấy nhiêu. Người ta gọi hắn là con quỷ.
                     Viên tướng công an ấy là  bạn đồng môn, là  đồng chí của anh Sửu. Hắn bị xơ gan cổ trướng đang chuyển sang giai đoạn ung thư, biện pháp tốt nhất là thay gan. Tay chân của Qúy tình cờ phát hiện thượng úy Kỳ có nhóm máu và các chỉ số sinh học hợp với hắn,  thế là kịch bản con nuôi, đám giỗ được thực hiện  nhằm mục đích lấy lá gan của Kỳ.
                    Có thể Kỳ sẽ không chết nếu Qúy chỉ lấy nửa lá gan mà Kỳ đã hiến tặng. Vì tham sống lâu hơn, hắn móc ngoặc với bọn bác sỹ vô lương tâm, đánh cắp gần hết lá gan của đứa “con nuôi”.  Kỳ vừa bị suy kiệt vừa bị nhiễm trùng,  đã chết ba tháng sau khi hiến gan cho quỷ.
                   Có một câu chuyên cổ tích Campuchia kể rằng, con quỷ Rat-ta-rít-nom, thường ăn thịt đồng loại.  Một hôm,  đệ tử cùa Rat-ta-rít-nom mang về một đứa bé, bảo đó là con trai duy nhất của Ro-tor-tha-chạt, kẻ thù của Rat-ta-rit- nom. Con quỷ nói: “ Hãy tha cho đứa bé, để ta còn có kẻ thù mà khẳng định sức mạnh cùa ta! Không nên triệt hạ hết nòi giống kẻ khác!” .
                   Tôi được biết sau khi  ăn cắp lá gan của con người đồng hương, đồng  môn, đồng đội mình, cũng là con nuôi, Qúy khỏe mạnh hẳn, mặt mày béo tốt, da dẻ hồng hào và lại được lên cấp lên chức. Càng khỏe Qúy càng lao vào các cuộc làm ăn bẩn thỉu và tàn nhẫn với dân lành hơn, nên bây giờ cái dấu sắc bỗng cong vênh, người ta gọi hắn là Quỷ. Tôi nghĩ luật nhân quả luôn hiện hữu và thế nào con quỷ đó cũng bị quả báo.
                 Cầu trời cho linh hồn cụ Sính bình yên. Mong cụ linh thiêng giúp chúng con diệt loài quỷ dữ.
M.D                                                                               

 
----------------
                      

52 nhận xét:

  1. Hay! Bài này mà báo "Nhăn răng" đăng mới đúng là tờ báo của nhân dân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài này nhà báo MD đã đưa lên blog BVB cách nay khá lâu. Nay được lên lại cũng trên blog này, ngay sau khi DCD bị kêu án tử-nói lời thật, khai đã đút cho đích danh tướng côn an Phạm Quý Ngọ trước sau 500.000 Đô và 1 triệu Đô Dũng đã đưa giúp bà Lan, cty Vạn Thịnh Phát TP HCM trước đó, có vợ xác nhận. Cháy nhà mới lòi mặt chuột, chứ tên tướng...cướp này lúc còn công tác ở SG cũng đã từng lợi dụng danh ca để ăn bẩn, đoạt nhà có giá trị hàng ngàn cây vàng của Bà Bạch Diệp, đại gia nhà đất (người sở hữu chiếc Rollroyce đầu tiên ở VN) lúc Bà đi tù, con gái Bà lên báo kêu xin "chú Ngọ" nghĩ đến ân nghĩa của Bà mà trả lại. Một con chuột cống to thế mà vẫn bò lên thượng tướng ca thì chế độ này quá thối nát, cần phải dẹp bỏ. Một thằng tham nhũng chúa lại được cho 'điều cha' ba thằng tham nhũng gộc thì bỏ mẹ cái đảng cs này rồi! Không biết rồi các ngài có chỉ đạo toà án úp sọt vụ án con ngựa này theo kiểu "một con ngựa đau cả tàu ăn thêm cỏ" vào ngay đầu năm Giáp Ngọ này hay không!

      Xóa
    2. Cảm ơn Nặc danh15:39 đã cung cấp thông tin . Như vậy đây không chỉ là một chuyện ngắn hay , mà nó còn mang tính dự báo rất cao của nhà báo Minh Diện .

      Để gió cuốn đi

      Xóa
  2. Em là người Việt.lúc 05:22 8 tháng 1, 2014

    Truyện của ông Minh Diện cái xấu , cái phản diện bao giờ cũng được đẩy lên tận cùng và có địa chỉ rõ ràng.Địa chỉ đó chỉ đích danh là những người vợ bộ đội xa chồng sẽ chửa hoang(cô Thơm , cô Tho),người cựu chiến binh trở về làng với tư thế của một thằng bệnh hoạn"Một hôm có người đàn ông lầm lủi về làng lúc chạng vạng tối. Bộ quân phục lỏng lẻo trên thân hình cao ngỏng, mũ cối che khuất nửa khuôn mặt lưỡi cày sứt sẹo. Đó là anh Qúy,chồng cô Tho..."hành động như một thằng tâm thần cho mình quyền trói và giết người bất chấp luật pháp.v.v.Tất cả khung cảnh của nông thôn Việt Nam thời kỳ chiến tranh chông Mỹ cứu nước diễn ra trong cái điêu linh tởm lợm của cái hình hài hồn ma bóng quỉ của vua Đớp .
    Nay ông bắt chúng tôi tin vào hoàn cảnh hai người vợ bộ đội ở hai thế hệ "Nhưng số cụ Sính vất vả. Lấy chồng năm mười tám, chồng đi bộ đội biền biệt, mãi đến năm hai nhăm mới sinh được con trai đầu lòng. Con mới một tuổi thì chồng hy sinh ở mặt trận Điên Biên, cụ một mình nuôi con khôn lớn. Năm 1972, anh Sửu, con cụ, mới 19 tuổi đã xung phong đi bộ đội. Đúng là đất làm quan, năm 1978, mới 25 tuổi, anh Sửu đã làm đại đội phó. Cũng năm ấy anh cưới vợ, rồi lên biên giới phía Bắc, không ngờ đầu năm sau anh hy sinh, để lại đứa con trai vừa lọt lòng cho bà nội nuôi, chị Sửu mất vì bệnh hậu sản...".Theo tư liệu của những bài viết của ông liệu anh Sửu và cháu Kỷ có phải con hoang không ông?Khi viết về tên Quí thay gan để sống ông đã nghiên cứu về kỹ thuật ghép nội tạng chưa ông?Ông có biết sự phù hợp về các chỉ số là bao nhiêu% để có thể tiến hành phẫu thuật ghép nội tạng không ?Ông có biết trong bao nhiêu người thì tỷ lệ đạt để ghép là bao nhiêu không?Mỗi người một chí hướng, tạm lấy lời cậu của nhân vật Lương Sinh trong "Bút Máu "của Vũ Hạnh đẻ chia sẻ cùng ông mà làm răn:" Hoài nghi như thế, e rồi không khéo mày tự mâu thuẫn với mày. Không phân biệt được giả, chân, thiện, ác, làm sao có thể tự tin mà sống trên đời? Xã hội chưa đâu có thể gọi là chốn thiên đường, bên cạnh nhà trường còn có nhà ngục, bên cạnh ngòi bút còn có lưỡi dao, không thể chỉ thấy một chiều chỉ yêu một cạnh. Vị tất nhà trường đã không tội lỗi, ngòi bút đã không oan khiên! Ta không có con, từ lâu kỳ vọng nơi mày, nhân thời tao loạn những mong cho mày múa gươm trận địa hơn là múa bút rừng văn. Bây giờ, thế thôi là hết. Từ nay tùy mày định lấy đời mày ta không nói nữa."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẹt này, cố đấm ăn xôi nhỉ?
      Tiểu tiết không thể tiêu diệt tinh thần lớn!

      Xóa
    2. Thằng cha ELNV có vẻ cay cú với bài viết của MD ghê, Sao nó không hiểu rằng việc ghép gan chỉ khó khăn với những người nghèo khổ thôi, còn bọn tham nhũng nó có hàng núi tiền thì việc này nhỏ như con thỏ,

      Xóa
    3. "ta không nói nữa"
      Vậy mà cứ nói xa xả? Điếc cả con ráy... Về báo Nhân Dân nói may ra còn có "người" nghe và "nhất trí". Ở đây toàn là những người quay lưng. Đừng "hy vọng" nhé.
      P/S: Thằng "Ngựa Quý" đang hồi hộp...

      Xóa
    4. ELNV nên tâm phục đi thôi - càng nói càng rác tai , toàn bẻ hành bẻ tỏi vớ vẩn .

      Xóa
    5. Sao câm được? Đếm chữ trả "lương" đấy. Càng nhiếu chữ càng nhiều tiền.
      Vả lại, cà cuống chết đến đít còn cay...

      Xóa
    6. ELNV nầy có phải là một đồng chí nhà mình không đấy ?

      Xóa
    7. ELNV đã tự xác nhận " mỗi người một chí hướng" và " ở đời không phân biệt giả , chân ,thiện ,ác thì làm sao mà tự tin để sống trên đời" , ở đây không biết ai là kẻ không phân biệt thiện ác giả chân để xảo biện cho chí hướng của mình ?

      Xóa
    8. ELNV.có lẽ là "fan" của Vũ Hạnh hay chính đương sự
      hoặc cùng 1 giuộc.VH.thuộc loai lộng chữ,dùng ngôn
      ngữ để bịp bợm thiên hạ,dù có "rụng một sợi lông chân
      mà lợi cho thiên hạ cũng không làm" (như Dương Tử
      với thuyết vị kỷ),huống hồ việc thanh cao tốt lành thì nên
      quên y đi nhé ! Forget him !

      Xóa
    9. Tôi có một niềm tự hào nho nhỏ, đó là cùng quê với nhà văn hiện thực phê phán Minh Diện.
      Bây giờ thì chưa nhưng mai sau nhất định lịch sử văn học nước nhà sẽ tôn vinh Ông.

      Xóa
    10. Có nhiều kiểu người Việt, thằng Em là Người Việt này quên nói rõ nó là Việt gian!

      Xóa
    11. Con mới một tuổi thì chồng hy sinh ở mặt trận Điên Biên, cụ một mình nuôi con khôn lớn. Năm 1972, anh Sửu, con cụ, mới 19 tuổi đã xung phong đi bộ đội. Đúng là đất làm quan, năm 1978, mới 25 tuổi, anh Sửu đã làm đại đội phó. Cũng năm ấy anh cưới vợ, rồi lên biên giới phía Bắc, không ngờ đầu năm sau anh hy sinh, để lại đứa con trai vừa lọt lòng cho bà nội nuôi, chị Sửu mất vì bệnh hậu sản...".Theo tư liệu của những bài viết của ông liệu anh Sửu và cháu Kỷ có phải con hoang không ông?
      Anh Sửu sinh năm 1953, năm 1954 được 1 tuổi, thì bố hi sinh ở ĐBP (1954), năm 1978, anh Sửu 25 tuổi, anh cưới vợ, đầu năm 1979 vợ anh sinh con trai (cháu Ký), anh lại bị hi sinh. Các mốc thời gian đều hợp lô gic, chứ đâu có sai hả "Em là người Việt"???

      Xóa
  3. Bài này hai bác đã cho đăng cách đây kô lâu,lúc con quỷ đang ăn nên làm ra ,toàn những phi vụ giết người đoạt của,đồng thời Dương Chí Dũng và chú em Dương đại tá ở HP vẫn suôn sẻ mọi viêc.Sáng hôm qua sau khi BBC viết về vụ xử án chú em đại tá,và Dương Chí Dũng đi bài Xiêng Phêng để tự cứu mình và hy vọng đỡ đòn cho chú em cựu đại tá,vả lại con quỷ đã lấy tiền quá nhiều nhưng kô giúp DCD được gì. Lá bài tẩy đã ngửa,xin ngả mũ bái phục thầy MD đã viết bài trước đây.Hôm nay lại được ngả bài cho ù cả làng. Kính,MD

    Trả lờiXóa
  4. Xin mượn hai thầy cho em mang về FB để cả làng cùng đọc về sự linh hiển của người mất gan và của người viết bài.Kính MD

    Trả lờiXóa
  5. Lê Bình Phươnglúc 08:13 8 tháng 1, 2014

    Chắc là bác Diện không bêu rõ tên, chứ cái ông Quý ( Quỷ!) này có nhiều tình tiết giống ông Phạm Quý Ngọ quê cháu. Nghe đâu ông ấy cũng làm lớn ở Hà Nội...

    Trả lờiXóa
  6. Báo ứng cái gì? người thiện hay người xấu rồi cũng chết cả thôi, bằng cách này hay cách khác. Chỉ có người lương thiện thường hay bị thua thiệt thôi à.

    Trả lờiXóa
  7. Quả báo đến rồi đấy thôi ! Có điều hắn đang chối bay chối biến tội lỗi ! Để xem đảng và chính phủ xử hắn ra sao ! Chắc chắn hắn sẽ phải chết vì sự oán giận của nhân dân !

    Trả lờiXóa
  8. Bao ung rôi day bac Dien oi. Bac viet truyen ma cu nhu that vay.Nghe don bac coi tuong gioi va Han nghu cung sieu nen truyen bac sau sac nhu vay. CAM ON BAC

    Trả lờiXóa
  9. Nguoi Anh: Com Em.la.nguoi viet khong hieu gi ve van hoc cang deo biet gi ve chien tranh ca.

    Trả lờiXóa
  10. http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/588998/de-nghi-khoi-to-vu-an-co-y-lam-lo-bi-mat-cong-tac.html#ad-image-0

    sắp rồi

    Trả lờiXóa
  11. Khiếp quá! Tận cùng của gian ác, xảo quyệt, man rợ,...

    Trả lờiXóa
  12. Cái thằng(con) Em Là Người Việt gì gì đó đúng là đầu óc bã đậu. Chỉ biết 1+1=2. Bố tiên sư nhà nó, người ta viết truyện ngắn, người ta hư cấu trên chất liệu xã hội tổng hợp chứ có phải Tư liệu đâu mà đòi ... như chụp ảnh.
    Mà nói hình tượng thế chắc mày cũng không hiểu được đâu. Lo mà vơ vét được cái gì thì vơ đi, sắp có sự thay đổi không hề nhẹ rồi đấy...

    Trả lờiXóa
  13. Muc dich dien dan la gop phan lam cho xh tot dep hon.biet chua cai thang " em la viet gian".do khon kiep.

    Trả lờiXóa
  14. Mượn chuyện thay gan để lên án thói tham tàn, ích kỷ của một số quan chức,ngòi bút của MD -như một lưỡi lê-đâm thấu tim đen nhiều kẻ bất lương
    Tương lai nào cho những ''lá người'' như Đoàn Văn Vương?Đặng Ngọc Viết ,ư?hay Nguyễn Thị Mỹ Nhân
    Lá gan -lá người ,nỗi buồn cho lương dân Nước Việt .

    Trả lờiXóa
  15. Em vịt ơi!
    Bao giờ những cái tích, sự tích.... nó cũng có nguồn gốc và thêu dệt...
    Không có lửa làm sao có khói?
    Cái tích cấy ngép, hiến dâng, cho tặng là có thật, chắc chắn có hơn 1 người biết....
    Dậu đổ thì bìm leo, thói thường mừ....
    Quan trường là khắc nghiệt, hở cái là cắn nhau đến chết, đ/c đ/chuột mệ gì???
    Âu cũng là cái...liễn!

    Trả lờiXóa
  16. Tôi cũng có nghe chuyện này của anh Quỉ N, mà đúng bà con cứ xem ảnh mà xem dạo này anh ấy béo tốt hồng hào phây phây, nhìn ảnh cứ tưởng nhầm anh Trần Đại Q, chả bù mấy năm trước bị bệnh trông hom hem tiều tụy lắm, Tưởng thoát chết thế mà vẫn toi!

    Trả lờiXóa
  17. Trong doi nguoi Luc kiem diem Minh man nhat la khi mot Minh Dung trong nghia trang...
    That sau sac. Troi Co Mat,that Chang sai. Kinh phuc MD!
    That sau sac,

    Trả lờiXóa
  18. Ah quen,Ban com ELNV.05:22, May lan truoc doc comment cua Ban,toi tuong Ban la Con nguoi.???

    Trả lờiXóa
  19. Có đúng đây là sự thật không, chứ có thông tin người con nuôi của ông Quý còn sống nhưng mỗi tháng ở trong BV vài mươi ngày.
    http://hueluavanphongchinhphu.blogspot.com/2013/12/com-si-ngay-20122013_744.html

    Trả lờiXóa
  20. Đọc mà thấy thương cụ Sính quá bác MD ơi. Đúng là trời đã quả báo nhưng dù sao vẫn tội nghiệp cho bà cụ và những người nghèo.

    Trả lờiXóa
  21. Day la mot truyen ngan hay len an su tan nhan cua con nguoi khong phai bai bao nen khong nen doi hoi chinh xac. Neu nhan vat ngoai doi giong thi do ngau nhien thoi. Noi the de khoi bat be nhau. Toi cho rang tac gia viet truyen nay rat sau sac va co le tac giá da suy nghi rat ky khi viet nen khong ke nao bat be duoc.

    Trả lờiXóa
  22. Giang hồ đồn thằng con nuôi "về" đòi lại buồng gan của đ/x ngựa?

    Trả lờiXóa
  23. Chuyện này Bác Minh Diện có cho đăng rồi khi mà bộ mặt của con quỷ chưa bị lộ. Thế mới khen Bác DIỆN có con mắt tinh đời. Đất dưới chân đã bắt đâu rung chuyển chăng?Trong khi mọi người đọc của Bác DIỆN khen hay thế mà ELVN lại có vẻ hằn học, cay cú. Tốt hơn hết ELVN nên xéo đi chỗ khác chơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ để (bất) đồng chí ấy vào đây cho sôi động.
      Nhân tiện nói thêm, U19 VN thua U19 Nhật 0-7. Không biết có "trong sự tự hào" không?

      Xóa
  24. Anh Minh Diện ơi ! Hôm qua đọc bài nầy rất xúc động, nhưng nhân vật Quí thì chưa hiểu ... Hôm nay đọc bài " ông Phạm Quí Ngọ vô tội ", có đoạn ... ông Ngọ bị ung thư gan, có người lính cho gan ... xin mạn phép hỏi : Có phải là hắn không anh Minh Diện?.

    Trả lờiXóa
  25. Đọc bên trang Quê Choa nói thẳng tướng PQNgọ thay lá gan, ở trang này nói xiên là anh Quý. Bác MD tài thật.

    Trả lờiXóa
  26. “Quan làng Tò, bò làng Hệ”
    Phải nói là anh MD rất hay. Người ta sẽ hiểu rằng quan cũng như bò. Bên cạnh đó có câu "Ngu như bò!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và bên canh do,Công an nguoi ta cung hay goi là Bò vàng

      Xóa
  27. Xem ra bác này cũng được mật bsó nên vô bệnh viện nằm,nếu không có gì thì xuất viện còn nếu căng như dây đàn thì bác nằm liệt giừơng không nhớ gì hết.

    Trả lờiXóa
  28. Này bác Bồng ơi,
    lần sau bác cố phịa ra cái tên làng, tên quê nào cho nó na ná, chung chung đi cái, bác ghi rõ quê TÒ, quê HỆ thế này không được nhé. Quê em có đưa nào ngu như thằng Kỳ (Hùng) đâu, đã có truyền thống là dân làm quan, con cháu cũng phải khôn chứ đâu ngu như thằng Kỳ được. Đồng ý là cha Quỷ này có một ông em cọc chèo quê TÒ nhưng đọc bài của bác thấy nó cay sống mũi và oan cho người làng TÒ quá. Xem lại tí bác nhé.
    Giai Tò.

    Trả lờiXóa
  29. Dành cho: Còm Em là người Việt.

    Nếu người có thực tài
    Có danh dự, văn hóa
    Không bao giờ nhục nhã
    Làm cái nghề bẩn thỉu
    Bán cái miệng nuôi trôn
    Dư luận viên của đảng.

    Chỉ có loại bất tài
    Không danh dự, văn hóa
    Làm cái nghề nhục nhã
    Bán miệng nuôi cái trôn
    Dư luận viên của đảng
    Như “Em là người Việt”.

    Hết “Ngậm máu phun người”
    Lại sủa càn, cắn bậy
    Giống như loài chó dại
    Đợp người rồi chạy mất
    Thật hèn và khốn nạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy bài ở bên trên
      Không thấy "Em" xuất hiện?
      Cắc "Em" bị bụp nhiều
      Hồn phách lạc siêu?
      Hoặc thằng sếp mắng mỏ:
      "Mày vô tích sự thế?!"
      "Em" lầm bầm trong họng:
      "Ông mới là vô duyên.
      Ta nói lời của chó,
      Làm sao hại nổi Người?!"

      Xóa

  30. Một trong những mục đích của tôn giáo là giúp con người nhận ra cái ác và kìm hãm cái ác. Ai cũng biết như thế. Tiếc rằng vì mê mà lầm lạc. Bài viết này hay quá.

    Trả lờiXóa


  31. Trong năm 2013 mà Samsung-Vietnam vẫn giữ được mức thu nhập 12 tỷ Đôla đó và trừ đi operating costs chừng 100 triệu Đôla, thì Samsung thu được 11 tỷ 900 triệu Đôla trên xương máu của người Việt. 

    Samsung thu được 11 tỷ 900 triệu Đôla trên xương máu của người Việt MÀ 

    CHỈ ĐÓNG THUẾ 1000 tỷ đồng Việt Nam TƯƠNG ĐƯƠNG 50,000,000 đô la

    11 tỷ 900 triệu Đôla SO SÁNH VỚI 50,000,000 đô la THÌ SAMSUNG VẪN THU VỀ 11 tỷ 850 triệu Đôla !!!!!! 

    BÀI TOÁN kinh tế THẬT ĐƠN GIẢN ngay HỌC SINH TIỂU HỌC cũng tính ra 

    KHÓC LÊN ĐI ÔI QUÊ HƯƠNG YÊU DẤU !!!


    http://www.youtube.com/watch?v=z3mMs2nbhiM



     

    Viện Toán cao cấp Việt Nam

    http://duymanvu.wordpress.com/2012/01/19/viện-toan-cao-cấp-việt-nam/#more-1375 

    JANUARY 19, 2012 BY DUYMANVU
     

    Tin Ngô Bảo Châu được nhận giải thưởng Fields năm 2010 làm nức lòng nhiều người Việt Nam,

    nhất là giới sinh viên và những người làm toán. Giáo dục Việt Nam nhân sự kiện này khuyến khích, động viên việc học, việc nghiên cứu khoa học là điều rất tốt và thiết thực, còn nếu Chính phủ lấy đó làm xuất phát điểm để đầu tư cho một Viện Toán cao cấp thì lại là một viêc cần xem xét. .. .. 

    Hôm nay đọc bài “GS Ngô Bảo Châu tiết lộ ‘bí mật’ của Viện Toán cao cấp” đăng trên báo Giáo duc Việt Nam (Thứ tư 18/01/2012), không thể không viết lại vài cảm nhận... .. 

    Đoạn: “Được biết, kinh phí hoạt động của Viện toán được Chính phủ dành tới 650 tỷ đồng để hoạt động, Phó Thủ tướng cũng cho biết, Chính phủ không yêu cầu Viện phải nghiêncứu cái gì, việc sử dụng số kinh phí trên như thế nào là quyền của GS Ngô Bảo Châu, Hội đồng khoa học…” làm người đọc bức xúc về sự “dễ dãi” trong điều hành của Chính phủ. Khi trao kinh phí cho một đơn vị, Chính phủ cần đưa ra những nhiệm vụ cụ thể và đòi hỏi trách nhiệm giải trình của đơn vị đó.

    Viêt Nam là nước đang phát triển, còn rất nghèo, có nền toán học chưa tiên tiến. Vậy tại sao lại “hào phóng” đầu tư nghiên cứu toán cao cấp để có thể người được hưởng lợi nhiều chưa chắc đã là Việt Nam?

    Mục tiêu phấn đấu “đến năm 2020 toán học Việt Nam có thứ hạng thứ 40 trên thế giới” thực chất chẳng có ý nghĩa gì nhiều và hoàn toàn không đáng để hấp dẫn. 
         GS Ngô Bảo Châu: Cần phát triển toán học ứng dụng tại Việt Nam
    Thứ bảy, 24/08/2013


    Mặc dù đã đạt được rất nhiều thành tựu sau hai năm thành lập nhưng Viện nghiên cứu cấp cao về  Toán cần đẩy mạnh hơn nữa hướng nghiên cứu ứng dụng. Đây là ý kiến của nhiều đại biểu tại buổi Sơ kết hai năm hoạt động của Viện vừa diễn ra hôm nay, 24/8, tại Hà Nội.

    http://nguyenphutrong.net/gs-ngo-bao-chau-can-phat-trien-toan-hoc-ung-dung-tai-viet-nam.html



    http://www.youtube.com/watch?v=PWFsMlRyJ7Q


    BẤM vào nút CC trên màn ảnh góc trái ĐỂ XEM phụ đề tiếng ANH tình trạng THÊ THẢM công nhân FOXCONN theo các ĐÀI TIẾNG HÁN làm phóng sự KHÔNG THÌ BẢO Pháp Mỹ hay Đức BÔI XẤU nước NGÔ CẨU !!!


    http://www.youtube.com/watch?v=Kz2U2R1ehvI




    ĐÀI ĐÀI LOAN HỒNG KÔNG làm phóng sự công nhân Foxconn TỰ TỬ nhớ BẤM vào nút CC trên màn ảnh góc trái ĐỂ XEM phụ đề tiếng ANH





    http://www.youtube.com/watch?v=JPHzZBfDhWY

    KHÔNG CẦN biết tiếng PHÁP xem phón sự gần 40 phút của chương trình envoyé special SẼ THẤY ĐỜI SỐNG của công nhân Foxconn LÀM GIA CÔNG CHO d'Apple

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết éo gì về toán mà yêu cầu đòi hỏi nghiên cứu cái gì? kinh phí chi tiêu dư lào?
      Lo đấu đá, đề phòng, âm mưu, triệt hạ lẫn nhau.... còn éo ủ time.....

      Xóa
  32. Béo tốt hông hao sau khi thay gan... thượng tướng nhiều người nhin nhâm là đại tương ???thưc ra k nhầm đâu chúng cung một giuôc'' tướng c..."NGLUY

    Trả lờiXóa
  33. “ NIÊN NGỌ ” viếng QUÝ NGỌ !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/tuong-pham-quy-ngo-tu-tran.html
    “ Ung thư “ Rất hợp thời !
    Hợp “ Thời đại – Thời cuộc ’’
    “ Văn – Thơ ’’ còn … “ Định hướng ”
    ( “ Tư Duy ” Nhịp … “ Bè – Thuyền ” !!! )
    Xác thân chẳng là gì !!!
    “ Lý Tưởng ” – Ý ??? Thế thôi !!!
    Quý Ngọ - Tuổi Giáp Ngọ …
    Lại “ Giáp Ngọ ” … Ra đi …???
    “ Thời Lê Lợi ” – Lê Lai …
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/01/la-gan-qua-bao.html
    Còn vang danh sử sách …!!!
    Thế thời – Thời phải thế …!
    Theo duyên nghiệp Phật Trần …
    Phật Trần …được “ Đăng Quang ”
    ( Nhờ “ Diên Hồng ” … Biểu Quyết ! )
    “ Đoàn kết ” …Thêm vững chắc …!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/chinh-nghia-troi-oi.html
    http://www.youtube.com/watch?v=5jgaJj2Susk&feature=share
    “ Nghĩa … Nhiệm vụ ” … Hoàn thành !!1
    “ Đời ” … Nhớ ? Thương ? Hối tiếc ???
    ……………………………………
    ……………………………….
    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  34. Xin chào bạn, hãy dành thời gian để chăm sóc cho sức khoẻ của chính mình và gia đình nhé. Bên cạnh đó dành thêm thời gian để thiết kế, trang trí nội thất cho căn hộ nhà mình thành không gian sống lý tưởng, 1/3 thời gian của ngày chúng ta sống trong không gian đó, nên ghé thăm nội thất Go Home để tìm hiểu thêm nhé https://gotrangtri.vn. Thanks admin

    Trả lờiXóa
  35. DÂN “ MINH” ???

    Muốn “ Xã hội CHỦ NGHĨA”
    Chỉ “ Điều Tốt ” … Thấy nghe ???
    “ Điều chướng tai - gai mắt … ”
    ( Cần cửa đóng then cài !
    Tất cả vì ….. “ Nhạy Cảm ” )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/mot-bo-may-ngon-77-san-van-ong-my-inh.html

    “ … LUÂN CÔNG ” chân thiện mỹ …
    “ TẨY NÃO ” khỏi con người …
    “ Cuộc CÁCH MẠNG VĂN HÓA ”
    Tạo “ KHÍ TRỜI ” sạch trong !!!
    http://vidfetch.com/demos/freedown3/video/SYQEIKT3PiU/Ph%C3%A1p%20Lu%C3%A2n%20C%C3%B4ng%20b%E1%BB%8B%20%C4%91%C3%A0n%20%C3%A1p%20d%C3%A3%20man%20part%201.html

    Sự CÁCH MẠNG định hướng …
    “ VĂN MINH ” càng VĂN MINH
    Cuộc cách mạng “ PHẬT DANH ”
    “ ĐẠO ĐỨC ” càng TĂNG TIẾN ?
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh/

    “ Chủ DÂN ” thêm tính CHỦ …
    Khi “ Tức TÂM – Tức PHẬT ”
    Pháp ĐẠO hướng DÂN GIAN …
    “ Tám tư ngàn PHÁP MÔM ”
    Để “ … NGOẠI ” tu theo NGOẠI
    https://www.youtube.com/watch?v=km69mzcUimc&hd=1

    Tu “ PHẬT TA ” dễ hơn ???
    Hợp lòng DÂN lẽ NƯỚC
    Nhờ “ THANH TỨ - THANH QUYẾT”
    https://www.youtube.com/watch?v=RbZCTMa-vZ8&hd=1

    Có “ DUY TUỆ - QUANG THUẬN”
    “ MINH CHỨNG và HỘ PHÁP ” !!!
    http://www.youtube.com/watch?v=6EDEhGhwd-o#t=683

    PHẬT Việt Nam – HOÀNG TRẦN …
    GIÁO HỘI ….. càng TỰ CHỦ !!!
    “ TUỆ” thiền ??? … Tựa “ IM RE ”!!!
    “ CÓ … - KHÔNG …” ? Nào AI biết /
    Thiền “ TRÍ … ” khi NHẬP ĐỊNH
    Vượt qua mọi “ Tầm CAO ”
    http://cusiminhthanh.blogspot.com/2014/09/lam-nao-e-giao-hoi-khong-im-re-bai-1.html

    Đạo TÂM - “ ĐẠO CHÂN THẬT ”
    Đạo “ NHÂN QUẢ ” chân lý ???
    Mọi sự “ CHÂN LÝ ” hơn …
    Nhờ “ TU HÀNH HỘI NHẬP ”
    Nhờ “ ĐỊNH HƯỚNG ” dân gian …
    http://thuvienhoasen.org/p70a12894/dot-vang-ma-cho-tam-an-le-na-thu-hien-thuc-hien


    Nhờ “ ấn TRẦN ” … LINH THIÊNG
    ( Mùa XUÂN … Người càng XUÂN )
    http://hn.eva.vn/tin-tuc/khai-an-den-tran-lon-xon-va-chen-lan-c73a55782.html

    MUÔN NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN …
    MUÔN NĂM PHẬT VIỆT NAM …

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa