Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Chủ Nhật - 26-1-2014

1- BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
TQ có chớp nhoáng chiếm Trường Sa? (BBC). “Việt Nam chưa khởi kiện TQ ra một tổ chức quốc tế; cũng không có Hiệp ước liên minh nào với Mỹ. Quan hệ liên minh, sự giúp đỡ quân sự truyền thống của Nga với Việt Nam (như trong cuộc chiến biên giới 1979) cũng không đáng ngại, do TQ có thể gây áp lực tại biên giới đất liền với Nga làm đối trọng “ .
Quyền và nghĩa vụ (5) (Nguyễn Văn Thạnh). – Quyền & nghĩa vụ (6) – Đoan Trang: Ngắn gọn về UPR (DLB).
Mọi việc đã có Đảng và Nhà nước lo (Người Buôn Gió). “ Nhân dân ta phải cám ơn những nhà lãnh đạo CSVN đã lo lắng. Đúng như họ vẫn nói – mọi việc đã có Đảng và nhà nước lo- Quả thật cái từ băng rôn ở vòng hoa của một đám ma mà còn để ý lo được, thì có gì mà Đảng ta không bao quát hết được “.
Có bộ trưởng lo vì Táo quân (VNN). “ Có bộ trưởng còn trao đổi làm vở diễn cho nó nhẹ nhàng, hoặc ít vấn đề đi” . – Các Bộ trưởng muốn Táo quân “nhẹ nhàng” với ngành mình (TN).
Ai tác động vào chính sách ở VN? (BBC). TS Nguyễn Quang A: “Một số chuyên gia nước ngoài đã nói với tôi cách đây lâu lắm rồi rằng bản thân các doanh nghiệp nhà nước thực sự cũng được cổ phần hóa, đã được tư nhân hóa lâu rồi, về mặt hình thức, có thể nó vẫn mang danh là 100% của nhà nước, nhưng nó do người của những nhóm này, nhóm kia điều khiển “ . – Audio phỏng vấn TS Lê Đăng Doanh: 'Phải giải tán ngay trận đồ ngân hàng' (BBC).
Làm xấu một chính sách đẹp (NLĐ). “…d ịp Tết Nguyên đán này mỗi hộ nghèo sẽ có 400.000 đồng và mỗi hộ cận nghèo là 300.000 đồng. Thay vì chi đủ cho các hộ nghèo, cán bộ của xã này rút bớt 150.000 đồng/hộ” .
KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Nguyễn Hoàng Đức: CƠ CHẾ ĐÔNG TÀN LÀM SAO THẤY GIẢI MÙA XUÂN ? (Nguyễn Tường Thụy).
- Văn Công Mỹ: TRONG NHỮNG NGÀY GIÁP TẾT (Ba Sàm).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Video: Lưu ý phòng tránh cúm (VTV).
QUỐC TẾ
* RFA: Audio: + Sáng 25-01-2014 ; + Tối 25-01-2014 . 
BA SÀM /.
 
-------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét