Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

Thủ đô TRÀN LAN GÀ TRUNG QUỐC ?


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nêu quan điểm trong buổi làm việc với các Bộ trưởng, Phó Thủ tướng Chính phủ về công tác an toàn thực phẩm trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014 vào sáng 16/1: “Tại sao chúng ta lại để gà Trung Quốc vào? Tại sao lại để vào tận Hà Nội? Vì chúng ta không kiểm soát nghiêm túc, chặt chẽ ngay ở cửa khẩu. Cửa khẩu phải có trách nhiệm khi để mất kiểm soát chứ!”..
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát nhận định, tình trạng buôn lậu gia cầm đang tái phát trở lại. Hà Nội cần kiểm soát, kiên quyết không để cho gia cầm nhập lậu vào, vì gia cầm nhập lậu chủ yếu đưa về thủ đô là chính. Do vậy Hà Nội cần kết hợp lực lượng công an, quản lý thị trường, thú y quản chặt ngay từ đầu vào.
  Theo ông Phát, nếu để gia cầm lọt vào thì “chiến đấu sẽ vô cùng gian nan”. Vì khi đã vào thành phố rồi thì không thể lấy mẫu xét nghiệm hết được. 
         Bộ trưởng Phát đề nghị phải kiên quyết xử lý đối với những trường hợp vi phạm. Đồng thời thành phố Hà Nội cần tăng cường giám sát cơ sở sản xuất kinh doanh, lương thực thực phẩm trên địa bàn, thành lập đoàn kiểm tra giám sát cần phải khoanh vùng có trọng tâm. Đặc biệt, Chủ tịch Hà Nội cần chỉ đạo kiên quyết, đóng cửa những cơ sở cung cấp thực phẩm bẩn ra thị trường.
Để thực hiện hiệu quả tháng an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị cần kiểm soát, tập trung cao điểm giám sát, nhất là đối với các loại thực phẩm, đồ uống thiết yếu trong dịp Tết.
Bộ trưởng Tiến cũng đề cập đến vấn đề thức ăn đường phố, ăn uống ở vỉa hè mất vệ sinh và mỹ quan đô thị. Theo bà, đây là một bước đột phá mà thủ đô Bangkok Thái Lan đã làm được. Họ đã có xe đẩy thức ăn bằng nhôm, có bàn ghế cao trông rất đảm bảo an toàn vệ sinh.
Bộ trưởng Bộ Y tế cho rằng, thói quen ăn uống vỉa hè ở Hà Nội ngồi ghế thấp, cạnh cống rãnh, đĩa bát để bừa bộn… gây mất vệ sinh và mỹ quan đường phố. Điều này là không thể chấp nhận được.
“Ăn uống vỉa hè rất mất vệ sinh nhưng không hiểu sao người dân lại cứ ngồi ăn. Chính quyền các địa phương cần phải có giải pháp đột phá hơn để vỉa hè Hà Nội văn minh hơn nữa” – Bộ trưởng Tiến đề nghị.
Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, an toàn thực phẩm luôn là vấn đề nóng, gây bức xúc lớn trong xã hội. Đối với các vụ ngộ độc điển hình như rượu 29 vừa qua, ông Thảo cho rằng, đây là một loại hình tội phạm. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Chủ tịch Hà Nội đã yêu cầu bắt giữ đối tượng, kiểm tra 24/24 trong 2 ngày liền, xem còn chỗ nào bày bán rượu này không để thu hồi.
Ông Thảo thẳng thắn cho rằng, những kết quả đạt được không như mong muốn, phải xem lại chế tài đưa ra, có thể việc xử lý còn thiếu kiên quyết.
“Ngẫm ra tại chúng ta cả. Tại sao chúng ta lại để gà Trung Quốc vào? Tại sao lại để vào tận Hà Nội? Vì chúng ta không kiểm soát nghiêm túc, chặt chẽ ngay ở cửa khẩu. Cửa khẩu phải có trách nhiệm khi để mất kiểm soát chứ? Báo đài quảng cáo lại chủ yếu là dầu gội đầu, thuốc đánh răng, còn tuyên truyền an toàn thực phẩm lại chẳng thấy đâu. Nhân dân thiếu kiến thức cũng tại chúng ta” – Chủ tịch Hà Nội thẳng thắn.
Về thói quen ăn uống vỉa hè, ông Thảo cho rằng, dường như nó đã trở thành văn hóa ăn uống ở Hà Nội. Hay một số món ăn dân gian, điển hình như tiết canh – loại thực phẩm không thể chấp nhận nhưng dường như nó đã ngấm trong máu người dân và không thể bỏ được, thậm chí còn ăn nhiều hơn.
Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, an toàn trong lĩnh vực ăn uống là cuộc đấu tranh đòi hỏi sự mưu trí, dũng cảm, quyết liệt và kiên trì. Trước tiên cần phải kiểm soát chặt chẽ ngay từ biên giới. Việc làm này không phải theo phong trào mà phải đưa vào kỷ cương.
Phó Thủ tướng đề nghị Văn phòng Chính phủ có văn bản chỉ đạo các địa phương, coi như một thứ an ninh phi truyền thống. Ngoài ra các Bộ có liên quan cần chia nhau xuống đôn đốc các tỉnh, đồng thời sẽ phải quy trách nhiệm rõ ràng đối với các cấp ở bên dưới.
Liên quan đến chủ trương không cho rượu nội vào bán trong siêu thị, Phó Thủ tướng lưu ý nếu không cẩn thận sẽ thành tiếp tay cho rượu ngoại. Ngay tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng cho phép Hà Nội “tháo” lệnh cấm này, tiếp tục cho phép đưa rượu nội được vào bán trong siêu thị.
(Theo Infonet)
-----------------

12 nhận xét:

  1. Thủ đô TRÀN LAN GÀ TRUNG QUỐC!
    Đất nước Việt Nam TRÀN LAN người TRUNG QUỐC!

    Trả lờiXóa

  2. “Tại sao chúng ta lại để gà Trung Quốc vào? Tại sao lại để vào tận Hà Nội? Vì chúng ta không kiểm soát nghiêm túc, chặt chẽ ngay ở cửa khẩu. Cửa khẩu phải có trách nhiệm khi để mất kiểm soát chứ!”..
    Không hẳn thế , tại vì rằng thì là chúng ta vốn có một chính sách thân thiện với tq theo cái *phương châm 16 chữ đồng* hay bốn xui xẻo , nên ban ngày ta phải lơ là và tối đến thì thả ga .. xin mời các đồng chí cứ tự nhiên hjhjhj ;-)

    Trả lờiXóa
  3. Không những gà qué mà tất tần tật những sản phẩm của Tàu cộng
    bị nước ngoài trả về vì thiếu phẩm chất,nhất là chất độc hại thì đều
    tuồn vào nước VN.ta cả,dưới mọi hình thức.
    Nói như NTThảo chỉ là "chữa cháy" khi sự việc nguy hiểm này qúa
    lộ liễu,không thể bưng bít nên nói thế để dân bớt hoang mang !

    Trả lờiXóa
  4. Việc gì không muốn làm thì mang ra bàn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi ghét nhất cái kiểu là khi không làm được thì lại kêu toáng lên , rồi đổ vấy lung tung . chính quyền trong tay , đấy đủ các lực lượng chức năng mà để như vậy thì từ chức hết đi càng kêu càng vỡ tóe ra sự yếu kém , bất lực của chính quyền .

      Xóa
  5. Vỉa hè khắp mọi ngả phố phường Hà Nội bây giờ chất chật ô tô để 24/ 24h. Mùi xăng sặc sụa. Không còn khí thở. Không còn chỗ cho người đi bộ. Hỏi còn vỉa hè dâu mà người dân các tỉnh lên Hà Nội lang bạt làm ăn ngồi sụp xuống mà ăn uống. Họ phải chui vào các xó xỉnh sặc mùi cống rãnh để ăn cho qua cơn đói và tiếp tục đi làm thuê, nhặt rác, phu hồ, phu xe... Họ không có đủ tiền vào các quán ăn gọi là bình dân nhất.
    Còn dân Hà Nôi nghèo thì cố thủ trong nhà chật chội, mua hàng rong mấy cô ở quê lên bán trong ngõ, tự nấu ăn tùng tiệm như thời bao cấp để tránh ngộ độc thực phẩm do bạn Tàu đem tặng. Và cả các loại hàng siêu thị cũng thật khó tin, đầy chất bảo quản, để mấy năm không thối.
    Còn dân Hà Nội giàu thì... Ôi thôi! Tự do- Dân chủ gấp vạn lần các nước khác. Họ muốn làm gì cũng được. Có tiền là xong. Họ Tự do đến mức thản nhiên chiếm không khí thở và đường đi bộ của của người nghèo.
    Bức tranh cuộc sống Hà Nôi vô cùng phong phú, đa dạng. Tự do. Ai vui cứ vui. Ai buồn cứ buồn. Ai tử hình cứ tử hình. Ai tham nhũng cứ tham nhũng. Ngày tháng cứ trôi kẻ cười, người khóc. Cứ như vậy mà thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như bác nói ,thế hoá ra Hà nội vô chính phủ hả bác mai Thục?

      Xóa
  6. “Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, an toàn trong lĩnh vực ăn uống là cuộc đấu tranh đòi hỏi sự mưu trí, dũng cảm, quyết liệt và kiên trì. “ . Dũng cảm ư , Dũng cảm cái gì ? , Liệu có quá lạm dụng sự “ Dũng Cảm “ không thưa ngài PTT .

    Nào Ông Đam , Nào Ông Thảo , nào Ông Phát , nào Bà Tiến , 1 phó Thủ Tướng , 1 chủ tịch , 2 bộ trưởng , chiến đấu với mấy con gà còn chẳng xong thì còn mong làm được điều gì to tát đây .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn. không cần chỉnh.
      Chỉnh. hết chuẩn.

      Xóa
    2. Bạn Gió này... Để chúng tôi có thời gian "chiến đấu" với "gà móng đỏ" chứ... Làm xao lãng việc "công" quá...

      Xóa
  7. Đ/c phát đang ngáo đá.
    Em tiến ruồi dám chưởi anh thảo?
    Ý đ/c thảo: dân đen chúng mày tham ăn và ngu thì chết chứ bệnh tật gì?
    Ý đ/c đam: lũ quân tướng chúng mày làm ăn như con cờ.....
    11h - buồi làm việc thành công tốt đẹp.
    Cơm no diêu say, phong bì nhét túi, ai về nhà ấy, 15h tất cả quên tiệt, không biết mính đã nóy cái gì???

    Trả lờiXóa
  8. Năm Ngọ mà còn nhiều gà vào thế này thì đến năm Dậu chắc là nó bay rợp trời ấy chứ .

    Trả lờiXóa