Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

'"...ĐÁNH LÀ ĐỂ NÂNG CAO UY TÍN CHO ĐẢNG"


Mặc dù BCT đã nhất trí không có vùng cấm vụ Dương Chí Dũng, song công tác điều tra đã bộc lộ nhiều cản trở do tính chất cực kỳ nghiêm trọng của vụ việc. Nếu chứng minh được tướng Ngọ cầm 1,6 triệu đô như ông Dũng khai thì chắc chắn tướng Ngọ sẽ đối mặt với mức án tử hình và đây là lần đầu tiên VN tử hình một Ủy viên TƯ. Ngay từ đầu, Cơ quan An ninh Bộ Công an đã “bó tay” không thể điều tra ra nổi người dích tin mặc dù ông Dũng khai rất rõ trước tòa rằng người điện thoại dích tin chính là tướng Ngọ và có đưa cho đ/c này gần 1,6 triệu đô. 
Về mặt nghiệp vụ, ngành Công an có thừa “võ” để làm án. Vấn đề là ai sẽ làm mà thôi. Hãy xem vụ đánh án cách đây 20 năm trong đó một tướng cấp dưới “rất quèn” được sử dụng để hạ cấp trên là Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ CA đang có cơ lên Bộ trưởng.
Bộ lúc đó là Bộ Nội vụ. Một ngày Hà Nội mùa thu đẹp trời năm 1994. Đồng chí Thiếu tướng Trịnh Thanh Thiệp, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục CSND (lúc đó Bộ Nội vụ chỉ có 3 Tổng cục: XDLL, An ninh ND và Cảnh sát ND) được cơ sở là đặc tình Hạnh “sự” báo tin cho biết có một đường dây chuyên trấn tiền của dân buôn xe ô-tô Phnom Penh – TPHCM – Cao Bằng – Trung Quốc. Người cầm đầu đường dây trấn tiền là Đại úy Phạm Xuân Liên, đội trưởng một đội CSGT của Công an HN, con trai Trung tướng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ Nội vụ Phạm Tâm Long.
Nếu vào tay người khác thì có lẽ thông tin này đã bị bỏ qua. Cần lưu ý, Thiếu tướng Trịnh Thanh Thiệp là tay nam chinh bắc chiến rất lão luyện, tôi rèn nghiệp vụ tại thành phố dệt Nam Định, được thử thách bản lĩnh trong khói lửa của những năm chiến tranh ác liệt ở cả hai miền Bắc và Nam.Ngay sau 30/4, tình hình trật tự trị an tại Sài Gòn hết sức rối ren, Trung tá Trịnh Thanh Thiệp được trên tin cậy giao làm Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự tại đây và là sếp trực tiếp của các tay SBC nổi tiếng một thời như Ba Tung, Sáu Ngọc. Chính ông là người có công lớn nhất phá vụ án sát hại nữ nghệ sỹ Thanh Nga năm 1978. Sau khi lập được nhiều thành tích, ông được điều ra HN làm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Nhân dân.
Qua xác minh về đường dây trấn tiền, bằng độ nhạy bén nghề nghiệp, đồng chí xin báo cáo riêng (vượt cấp) với đ/c Ba Ngộ (Bộ trưởng). Đ/c Ba không khỏi phân vân. Đánh thì sẽ gây tiếng rất lớn về chính trị. Không đánh thì không hoàn thành trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân. Mà dùng ai để đánh đây khi mà đ/c Tâm Long phụ trách toàn bộ mảng cảnh sát, là Ủy viên Trung ương Đảng, là Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Công an Trung ương, là một lãnh đạo uy tín cao và đã nằm trong quy hoạch vào Bộ Chính trị, lên Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Cả quy trình về đảng và về chính quyền đều buộc công tác phá án phải được báo cáo và xin ý kiến đồng chí này. Suy đi, tính lại, đ/c Ba Ngộ xin gặp riêng Tổng Bí thư Đỗ Mười.
Đ/c Mười nhấn mạnh về trách nhiệm trước Đảng, trước dân. Đánh là để nâng cao uy tín cho Đảng nên không sợ tổn hại về chính trị. Vấn đề là cách làm. Quy trình chỉ đạo, báo cáo cũng có thể thay đổi cho phù hợp với tính chất và đặc thù vụ việc, theo đó đ/c Trịnh Thanh Thiệp được phép tham mưu và báo cáo xin ý kiến chỉ đạo trực tiếp từ Tổng Bí thư.
Ngay sau đó, đ/c Trung tướng Thứ trưởng thường trực Phạm Tâm Long được Bộ Chính trị cử đi công tác tại một nước Đông Âu. Để chuyến đi thêm dài ngày, đoàn được phép đi qua ngả Paris. Ngay trong ngày họp đầu tiên của Thứ trưởng tại nước bạn thì ở nhà một số trinh sát được tin cẩn tuyển chọn trong lực lượng của Tổng cục CSND đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Đại úy Phạm Xuân Liên, con trai Trung tướng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ Nội vụ Phạm Tâm Long, người đang có uy tín rất cao trong ngành và vừa trước đó ít lâu được quy hoạch vào Bộ Chính trị để sẽ thay thế đ/c Ba Ngộ làm Bộ trưởng.
----------------

15 nhận xét:

  1. Sau vụ này không lâu tướng Thiệp được thưởng công bằng ...hưu non

    Trả lờiXóa
  2. Hồi đó chưa có phủ chúa....

    Trả lờiXóa
  3. Phải có uy tín mới nâng cao chứ nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, bạn nói phải. "Phải có" tí ti uy tín mới nâng được, đằng này có gì đâu mà bảo "NÂNG" ???

      Xóa
  4. Dương Hữu Tháilúc 18:47 13 tháng 1, 2014


    Đánh cho tới nơi , chơi cho tới chốn , đốn phải cho ngã , đã phải đến cùng , lùng bùng ..là chết !

    Trả lờiXóa
  5. Đúng Đúng Đúng, Đánh là để giữ uy tín và vớt lòng tin cho đảng. Nếu lùng bùng là loạn, dân lại khổ, đảng sẽ mất sạch lòng tin của dân như nạo rửa.

    Trả lờiXóa
  6. Phai tim du bang chung de ket toi Pham qui Ngo---sau to phai truy to trung tuong ANDT Hoang kong Tu.DCS chi loai bo 2DV trong 3 trieu DV thi cung khong anh huong gi.ma lai tang them uy tin.

    Trả lờiXóa
  7. Chả hiểu sao nhiều người vẫn mong "đ" lấy lại lòng tin? Rồi lại "mất lòng tin"?! Cái vòng luẩn quẩn ấy cứ gọi là mãi mãi!... Lấy ví dụ đơn giản: EVN chỉ "lấy lại lòng tin" cùa dân khi đa đảng thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Các lãnh đạo VN cứ nghĩ một cách quá đơn giản v/v "đánh để nâng cao uy tín"???!!! Họ đã mất hết uy tín từ gần TK nay , sự "mất hết" này ngày càng được tích tụ qua hàng mấy mươi năm trải dài khắp mảnh đất chữ S này . Giờ còn gì nữa đâu? Chỉ còn mỗi nước : ĐA NGUYÊN-ĐA ĐẢNG. Nhưng mỗi nước này thì họ lại không nghe , không hiểu, không muốn. Họ thuộc lớp người CHẾT ĐẾN TÓC ...MỚI NGHE, MỚI HIỂU ...mới chịu đổi mới.

    Trả lờiXóa
  9. Có ai xử được "vua" bao giờ ?Trừ có cuộc nổi dậy lật đổ ,giết vua lập nên đời vua khác .Huống hồ bây giờ lại có tới "16 vua "với hàng triệu chó dữ ,với cả tầu bay ,tên lửa ,tầu ngầm cùng hàng chục vạn tên mõ rao quanh năm "nhà vua sáng suốt anh minh" vạn tuế vạn vạn tuế !...được trả công cao ngất ,được tha hồ ăn cướp ,giết người (chống người thi hành công vụ")....Cho nên không có vùng cấm" tức là phải hiểu "trừ có chuyện gì động tới chúng tao ra" Hiểu chưa ? Hiểu chưa ?!

    Trả lờiXóa
  10. Chung quy lại,đánh tham nhũng đúng là nhằm vực dậy lòng tin rệu rã
    của nhân dân khi thấy đảng CsVN.vẫn tiếp tục PHẢN BỘI họ ở thời
    đại khó bưng bít thông tin để ngu dân như trước kia.
    Giới quan chức vẫn ngoan cố bảo vệ đặc quyền đặc lợi của chúng
    vì lòng tham vô độ mà nhân dân thì bất lực vì chẳng có quyền gì cả.
    Do đó,chúng thay nhau tham nhũng,đục khoét công qũy v.v.
    Và muốn vực dậy lòng tin thì chúng lấy thuộc hạ làm con dê tế thần
    để trả giá trong việc phân chia lại quyền lực và lợi ích giữa các phe.
    Điều đáng nói nhất là chúng ta đang chú ý vào những đấm đá nhau
    qua những vụ án tham nhũng như thế này,lại là thời điểm Tàu Cộng
    leo thang yêu sách về Biển Đông mà thời gian gần đây,chẳng thấy
    báo chí lên tiếng gì hết.Nguy hiểm chết người là ở đó,chứ không
    chỉ là "nâng cao uy tín" của đảng.
    Phải chăng,họ đã định hướng cho nhân dân chú ý việc tranh chấp
    nội bộ mà quên đi dã tâm nuốt trọn BĐ.của bọn TC.bành trướng ?

    Trả lờiXóa
  11. Thấy phạm pháp mà người có trách nhiệm lại phải đi xin phép rồi mới được xử lý. Nếu lãnh đạo không đồng ý thì tội ác vẫn hoành hoành sao? Việc thực thi luật pháp với đối tượng không phải là dân đen lại phụ thuộc rất nhiều vào cái "tâm" của lãnh đạo chí không phải dựa trên quy định của pháp luật... Thật nực cười cho cái gọi là "nhà nước pháp quyền XHCN"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà nước pháp quyền nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng. Phải xin ý kiến:
      - 1 - TBT quyết
      - 2- BCT , Ban bí thư quyết
      - Tỉnh , thành: Bí thư, Thường vụ quyết....
      Sống, chết đều do đảng, pháp luật cũng phải tuân thủ sự lãnh đạo của đảng.
      Thực chất may hơn khôn. Có ô che, khác; không ô che, lại khác nữa!

      Xóa
  12. Tham nhũng là tội ác.Tội phá hoại kinh tế,phá hoại Đảng.

    Cán bộ tham nhũng,ăn cắp là tội của Đảng CSVN vì công tác cán bộ là công tác là sản phẩm của Đảng;cán bộ tham nhũng thoái hoá biến chất tức sản phẩm của Đảng CSVN là đồ rởm ,Đảng phải chụi tội với dân việc này ,rất tiếc là người ta lại không muốn có luật về Đảng lãnh đạo Nhà nước!


    Trả lờiXóa
  13. Phát ngôn vậy thấy khờ sao ấy. Chẳng lẽ không cần nâng cao uy tín cho đảng thì không đánh sao ?

    Trả lờiXóa